activity on August 15, 2018, 02:26:44 PM


อาวดี้จับมืออีริคสัน บุกเบิก 5G สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

•   อาวดี้ผู้ผลิตรถยนต์หรู และอีริคสันผู้นำนวตกรรมด้าน 5G ประกาศความร่วมมือในการบุกเบิกเทคโนโลยี 5G สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตยานยนต์   


ที่สำนักงานใหญ่อาวดี้ เมืองอิงโกลสตัด์ท ประเทศเยอรมนี สองบริษัทยักษ์ใหญ่ประกาศร่วมมือในโครงการสำรวจศักยภาพของ 5G เพื่อใช้เป็นเทคโนโลยีการสื่อสารในอนาคตที่จะตอบสนองความต้องการอย่างสูงในอุตสาหกรรมยานยนต์ อาวดี้และอีริคสันได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โดยผู้เชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทฯ จะดำเนินการทดสอบภาคสนามในศูนย์ปฏิบัติการทางเทคนิคของเอาดี้ ในเมืองไกเมอร์สไฮล์ม ประเทศเยอรมนี 

แฟรงก์ ลอยด์ ผู้บริหารฝ่ายข้อมูลของอาวดี้ กล่าวว่า “โรงงานที่เต็มไปด้วยเครือข่ายจะมีผลต่อการผลิตเป็นอย่างมากในอนาคต การออกแบบเครือข่ายให้สามารถตอบสนองได้อย่างทันถ่วงทีมีความสำคัญต่อเราอย่างแน่นอน ส่วนหนึ่งของโครงการที่เราร่วมมือกับอีริคสัน คือเรากำลังทดสอบโอกาสที่จะนำเทคโนโลยี 5G สำหรับแอพพลิเคชั่นส์ด้านอุตสาหกรรมมาใช้ในโรงงานอัจฉริยะ”

นอกจากนี้ที่โรงงานอิงโกลสตัด์ท อาวดี้และอีริคสันยังได้ทำการสำรวจว่าจะสามารถใช้ 5G ในโรงงานแห่งอื่นในกลุ่มบริษัทอาวดี้ได้อีกหรือไม่

อีริค อีคุดเดน ผู้บริหารกลุ่มเทคโนโลยีของอีริคสัน กล่าวว่า “อีริคสันได้ดำเนินโครงการ 5G ในอุตสาหกรรมมาแล้วทั่วโลก เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ผลิตเพิ่มกำลังการผลิตและสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ โครงการนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เห็นถึงความเป็นไปได้เมื่อเรานำ 5G มาใช้สายการผลิตยานยนต์ที่จะทำให้เกิดโรงงานไร้สายอัจฉริยะอย่างแท้จริง” 
 
5G คืออีกก้าวของเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย ที่จะเพิ่มขีดความสามารถของเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ในวันนี้ เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในอนาคต

เครือข่าย 5G จะยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นและรวดเร็วขึ้น ขณะเดียวกันธุรกิจที่เกี่ยวกับ 5G ยังสามารถเปิดโอกาสให้เกิดแอพพลิชั่นส์ใหม่ ๆ สำหรับทุกสิ่งที่จะเชื่อมต่อจากยานยนต์ไปสู่โรงงานอัจฉริยะในอนาคตได้ 
 
เทคโนโลยีนี้มีลักษณะเครือข่ายที่หลากหลาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งจำเป็นต่ออุตสาหกรรม 4.0 ด้วยความยืดหยุ่นที่เพิ่มขึ้น และกระบวนการผลิตที่ซับซ้อน จะทำให้อัตราการส่งข้อมูลเป็นไปอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น และสามารถใช้เครือข่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูง นอกจากนี้ด้วยอัตราระยะเวลาแฝงที่ต่ำมากจึงทำให้การตอบสนองระหว่างอุปกรณ์ในระบบโรงงานเป็นไปอย่างทันถ่วงที

ในระยะแรกของโครงการ อาวดี้และอีริคสันจะทำการทดสอบแอพพลิเคชั่นหาจุดวิกฤติของระยะเวลาแฝง โดยใช้หุ่นยนต์การผลิตเชื่อมต่อแบบไร้สาย ในกระบวนการผลิตโครงสร้างตัวถังรถยนต์ทั่วไป
โครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับการออกแบบที่ศูนย์ปฏิบัติการในเมืองไกเมอร์สไฮล์ม รวมถึงการนำเทคโนโลยี 5G ไปใช้ในสิ่งแวดล้อมที่จำลองการผลิตในโรงงานอิงโกลสตัด์ทของอาวดี้ และแห่งอื่น ๆ นั้น ห้องปฏิบัติการจะถูกติดตั้งด้วยเครือข่ายที่ถูกออกแบบโดยอีริคสัน ซึ่งเปิดให้ใช้สำหรับการทดสอบเพื่อเทคโนโลยี 5G โดยเฉพาะ โดยเครือข่ายที่ใช้ในปัจจุบันนี้ได้ถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อการผสมผสานเทคโนโลยีให้มีความสอดคล้องและสัมพันธ์กันเป็นหนึ่งเดียว รวมไปถึง WiFi หรือ LAN แบบไร้สาย หรือการเชื่อมต่อของส่วนประกอบต่าง ๆ ในการผลิต

บทความที่เกี่ยวข้อง
New global alliance for 5G industrial applications
5G ultra-low latency propels jet engine manufacturing
Ericsson Smart Wireless Manufacturing


เกี่ยวกับ อีริคสัน
อีริคสัน สนับสนุนผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในการสร้างมูลค่าสูงสุดจากการเชื่อมต่อ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทครอบคลุมเครือข่าย (Networks)  การบริการดิจิทัล (Digital Services) การบริหารจัดการเครือข่าย (Managed Services) และธุรกิจเกิดใหม่ที่กำลังเติบโต (Emerging Business) และมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าให้มุ่งสู่ระบบดิจิทัล เพิ่มประสิทธิภาพ และมองหารายได้รูปแบบใหม่ การลงทุนเพื่อพัฒนา นวัตกรรมของอีริคสันได้มอบประโยชน์จากระบบโทรศัพท์และเครือข่ายเคลื่อนที่ให้แก่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก อีริคสันจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในกรุงสต็อกโฮล์ม และใน NASDAQ นครนิวยอร์ค ติดตามข้อมูลข่าวสารของอีริคสันได้ที่ www.ericsson.com

เกี่ยวกับอาวดี้
กลุ่มบริษัทอาวดี้ แบรนด์อาวดี้ ดูคาติ และลัมโบร์กินี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตยานยนต์และจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ด้วยการทำตลาดจำนวนกว่า 100 แห่งทั่วโลก และ 16 โรงงานใน 12 ประเทศ บริษัทย่อยของอาวดี้ เอจี ประกอบไปด้วย อาวดี้ สปอร์ต จีเอ็มบีเอช (เมืองเนคการ์ซูล์ม) ออโตโมบิล ลัมโบร์กินี เอส.พี.เอ (ประเทศอิตาลี) และดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง เอสพี.เอ (เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี)

ในปี 2560 กลุ่มบริษัทอาวดี้ส่งมอบยานยนต์แบรนด์อาวดี้จำนวน 1.878 ล้านคันให้แก่ลูกค้า รถสปอร์ตลัมโบร์กินีจำนวน 3,815 คัน และจักรยานยนต์ดูคาติจำนวน 55,900 คัน ในปีงบประมาณ 2560 อาวดี้ เอจี มีรายได้รวม 60.1 พันล้านยูโรและกำไรสุทธิ 5.1 พันล้านยูโร ปัจจุบันมีพนักงานจำนวนประมาณ 90,000 คนทั่วโลก ในจำนวนนี้ 60,000 คนปฏิบัติงานอยู่ในประเทศเยอรมัน อาวดี้มุ่งสู่การผลิตที่ยั่งยืนและเทคโนโลยีเพื่อการเคลื่อนที่ในอนาคต