happy on July 25, 2018, 09:09:06 PM
งาน “มหกรรมเซรามิกและหัตถกรรมลำปาง @ บางกอก”
(Lampang ceramic and craft fairs @ Bangkok)


                   จังหวัดลำปาง โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำปาง ดำเนินโครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าเซรามิกและหัตถอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง เพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้ผู้ประกอบการ สามารถเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดลำปาง และเพื่อส่งเสริมการสร้างความเข้มแข็งของเครือข่ายธุรกิจและการรวมกลุ่มทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างโอกาสในการขยายตลาดสินค้าดีเด่นจังหวัดลำปางทั้งในและต่างประเทศ โดยได้นำผู้ประกอบการจากจังหวัดลำปางกว่า 100 รายมาแสดงและจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วยเซรารามิก หัตถอุตสาหกรรม ผ้า สินค้าเกษตรและอาหารพื้นเมือง เป็นการจำลองบรรยากาศเมืองลำปางมาไว้ ณ ณ Hall 1 ศูนย์จัดนิทรรศการอิมแพ็คเมืองทองธานี กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงศิลปะวัฒนธรรม และอื่น ๆ มากมาย พร้อมทั้งสัมผัสความงดงาม หอนาฬิกาลำปาง วัดเฉลิม พระเกียรติ รถม้าลำปาง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย พิเศษสุดรับฟังการแสดงดนตรีอันไพเราะ จากศิลปินล้านนา คำหล้า ธัญพร เจ้าของบทเพลงพินเปี๊ยะและล่องสะเปา เชิญ ชม ช็อป ชิม ในงาน“มหกรรมเซรามิก และหัตถกรรมลำปาง @ บางกอก” (Lampang ceramic and craft fairs @ Bangkok)

                   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำปาง 0 5426 5022




                   ชม ช็อป ชิม สุดยอดสินค้าดี สินค้าเด่น จังหวัดลำปาง ในงาน“มหกรรมเซรามิกและหัตถกรรมลำปาง @ บางกอก” (Lampang Ceramic and Craft Fairs @ Bangkok)

                   คำกล่าวเปิดงานพิธีเปิดงาน “มหกรรมเซรามิก และหัตถกรรมลำปาง @ บางกอก” (Lampang Ceramic and Craft Fairs @ Bangkok) ของท่านนายสกนธ์ วรัญญวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์








นายสกนธ์ วรัญญวัฒนา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์

                   ​กระผมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้ชื่องาน “มหกรรมเซรามิก และหัตถกรรมลำปาง @ บางกอก”(Lampang Ceramic and Craft Fairs @ Bangkok) ภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมสินค้าเซรามิกและหัตถอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง งบพัฒนาจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โดยมีท่านทั้งหลายมาร่วมพิธีเปิดงานและเยี่ยมชมงานในครั้งนี้

                   จังหวัดลำปาง มีอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เป็นสินค้าเซรามิกและสินค้าหัตถอุตสาหกรรม เช่น ไม้แกะสลัก ผ้าทอ เป็นอุตสาหกรรมที่ใช้วัตถุดิบและแรงงานในจังหวัดเป็นส่วนใหญ่ ผลิตเพื่อการจำหน่ายในประเทศและส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เป็นอุตสาหกรรมที่สนองนโยบายของรัฐในการสร้างงาน และกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น นอกจากนี้ยังสร้างมูลค่าเพิ่มรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดด้วย

                   การจัดงานในครั้งนี้กระผมเชื่อมั่นว่าจะทำให้ผู้ประกอบการการเข้าถึงตลาด ประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์สินค้าและบริการให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงบริการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางที่มีความโดดเด่นและน่าสนใจมากมาย นอกจากเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการแล้ว ผู้ประกอบการยังได้ประสบการณ์ทางด้านการตลาดเพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงสินค้าให้ตรงต่อความต้องการของตลาด วางแผนการตลาด นำไปสู่การเพิ่มมูลค้าทางการค้าสินค้าและบริการของจังหวัด สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น เพื่อให้แข่งขันได้อย่างยั่งยืนต่อไป

                   กระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการโดยมีโครงการต่าง ๆ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ที่มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคปัจจุบัน และสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการ OTOP/วิสาหกิจชุมชน/SMEs ได้แสดงศักยภาพสินค้าและสนับสนุนช่องทางการตลาดโดยจัดหาและเชื่อมโยงตลาด การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคโดยตรงและมีโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับคู่ค้าหรือผู้ผลิตเพื่อการต่อยอดทางธุรกิจที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต























« Last Edit: July 25, 2018, 09:16:25 PM by happy »