MSN on July 20, 2018, 08:22:34 AM



(ซ้ายไปขวา) มาริโอ้  เมาเร่อ, อุ๊ สุพัตรา, เบเบ้ ธันย์ชนก


ข่าวประชาสัมพันธ์ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น เปิดตัวแคมเปญ ‘Own Your Moment’ สร้างแรงบันดาลใจในการค้นหาตัวตนให้คุณมีความสุขกับทุกโมเมนต์ พร้อมเผยอินไซต์จากผลสำรวจพบ 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ




บรรยกาศภายในงาน


กรุงเทพมหานคร, 20กรกฎาคม2561–บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แผนกวิชั่น จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแบรนด์แคมเปญล่าสุด“Own Your Moment” ภายใต้จุดมุ่งหมายที่จะกระตุ้นให้เกิดการฉุกคิดเกี่ยวกับความสำคัญต่อการใช้ชีวิตให้ไปถึงเป้าหมายที่ตนเองต้องการพร้อมทั้งสนับสนุนให้คนไทยยุคมิลเลนเนียลก้าวผ่านกรอบทางความคิดต่างๆรวมถึงอุปสรรคทางร่างกายและจิตใจเพื่อให้ไปถึงจุดหมายสามารถใช้ชีวิตในแบบฉบับที่คุณต้องการอย่างแท้จริงโดยผลสำรวจพบว่า80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำและกว่า2 ใน3 ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไร

ภายในงานมีตัวแทน 3 คนไทยยุคมิลเลนเนียลอาทิมาริโอ้เมาเร่อ, เบเบ้ธันย์ชนกฤทธินาคา, อุ๊สุพัตราหรือมานีมีใจมาร่วมบอกเล่าเรื่องราวโมเมนต์ความประทับใจวิธีการตั้งเป้าหมายตลอดจนการค้นหาตัวตนและเส้นทางในการก้าวไปสู่ความสำเร็จของพวกเขา


คุณวลัยพร  จินดาประยูรวงศ์


คุณเสาวณีย์  พันธ์ขจรเวช


นางสาวเสาวณีย์ พันธ์ขจรเวช ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจวิชั่นแคร์บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันวิชั่น กล่าวถึงแคมเปญOwn Your Moment“จอห์นสัน แอนด์ จอห์น วิชั่น เชื่อว่าทุกโมเมนต์ในแต่ละวันคือโอกาสสำคัญที่จะได้พบเจอกับสิ่งใหม่ๆได้เรียนรู้สร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้างและเติบโตขึ้นเพราะเราเข้าใจว่าทุกคนต่างซึมซับช่วงเวลาพิเศษผ่านการมองเห็นและสัมผัสประสบการณ์ต่างๆไปพร้อมกันทำให้การใช้ชีวิตมีความหมายมากกว่าที่เคยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันกลุ่มคนที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนสังคมรวมถึงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังในการใช้ชีวิตคงหนีไม่พ้นคนไทยยุคมิลเลนเนียลซึ่งคนกลุ่มนี้ถือเป็นอนาคตของประเทศ (Future Workforce)

จอห์นสันแอนด์จอห์นสันวิชั่นจึงร่วมมือกับเอแบคโพลล์ทำการสำรวจในประเด็น‘ทัศนคติและมุมมองของคนไทยยุคมิลเลนเนียลต่อการก้าวข้ามอุปสรรคและปรับเปลี่ยนตนเองเพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายของชีวิต’ กลุ่มตัวอย่างอายุ 21-33 ปีจำนวน 1,080 คนในเดือนเม.ย. 2561 พบว่า 80% ของคนไทยในยุคมิลเลนเนียลมีเป้าหมายชีวิตที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำและกว่า 2 ใน 3 ยังหาตัวตนของตัวเองไม่เจอว่าเหมาะจะทำอาชีพอะไรโดย 4 โมเมนต์ที่คนไทยยุคมิลเลนเนียลกว่า 70% อยากมีได้แก่มีโอกาสเลือกทำงานที่ตัวเองชอบ, มีธุรกิจเป็นของตัวเอง, ไปเที่ยวต่างประเทศที่วางแผนว่าจะไปให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิตและออกกำลังกายดูแลสุขภาพให้มีรูปร่างสมส่วนตามที่ฝันไว้

สำหรับอาชีพในฝันของคนมิลเลนเนียลคืออยากเป็นเจ้าของกิจการซึ่งคนมิลเลนเนียลส่วนใหญ่มองว่ากำลังใจจากครอบครัวคนรอบข้างเพื่อนเป็นแรงบันดาลใจสำคัญที่จะผลักดันเพื่อทำตามเป้าหมายให้สำเร็จขณะที่มากกว่า 3 ใน 4 ของคนกลุ่มนี้อยากลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อทำตามเป้าหมายเพราะอยากสร้างความภูมิใจให้กับตัวเองด้านการจัดอันดับ 3 อุปสรรคที่ทำให้คนมิลเลนเนียลไปไม่ถึงเป้าหมาย ได้แก่ การไม่ได้ลงมือทำ,เป้าหมายที่ตั้งไว้ยังไม่ชัดเจน, พยายามค้นหาตัวเองอยู่ ตามลำดับ

นางสาวเสาวณีย์เสริมว่า“ผลการสำรวจที่ได้นอกจากจะเป็นประโยชน์สำหรับการนำมาใช้ต่อยอดในด้านต่างๆแล้วยังสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญ‘Own Your Moment’ด้วยคอนแทคเลนส์จากจอห์นสันแอนด์จอห์นสันซึ่งเป็นเลนส์ที่ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติของดวงตา (Eye-Inspired Design) และเหมาะสมกับสภาวะดวงตาที่หลากหลายของผู้บริโภคเราพร้อมสนับสนุนให้คุณเริ่มต้นมีความสุขกับโมเมนต์เล็กๆเพื่อค้นหาความเป็นตัวตนของคุณสร้างแรงบันดาลใจในการออกไปใช้ชีวิตให้น่าจดจำไม่ว่าจะเป็นโมเมนต์แห่งความสำเร็จ (Moment of self-accomplishment), โมเมนต์แห่งอิสระ (Moment of freedom), โมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง (Moment of fame)”


มาริโอ้ เมาเร่อนักแสดงหนุ่ม ตัวแทนโมเมนต์แห่งความสำเร็จ ร่วมแชร์เรื่องราวความสำเร็จและการทำเป้าหมายให้เป็นจริง“หลังจากได้รับโอกาสแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกก็เป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตทำให้ค้นพบตัวตนในเรื่องของการแสดง ยิ่งมีคนชื่นชอบงานของเราสนับสนุนจนประสบความสำเร็จทั้งในประเทศและต่างประเทศก็ถือเป็นโมเมนต์ที่ประทับใจของผมครับซึ่งนิยามคำว่า Own Your Moment ของผมคือการกล้าที่จะออกไปทำในสิ่งที่ตัวเองชอบเมื่อรู้ตัวว่าชอบอะไรก็จะทำให้สุดๆเป็นโมเมนต์ของเราจริงๆและคอนแทคเลนส์ก็มีส่วนช่วยให้ผมมีความสุขกับโมเมนต์ต่างๆ มากขึ้น เพราะการมองเห็นมองที่ดีทำให้เราเก็บความทรงจำได้อย่างชัดเจน ปกติผมใส่คอนเทคเลนส์รายวันชนิดใหม่จากจอห์นสันแอนด์จอห์นสันที่เข้ากับชั้นน้ำตาตามธรรมชาติ (Tear-infused Design) ก็ช่วยตอบโจทย์ทั้งชีวิตการทำงานและไลฟ์สไตล์ของผมไปพร้อมๆกันทั้งเรื่องของความสบายตาชุ่มชื่นยาวนานตลอดวันรวมถึงช่วยเรื่องสุขภาพตาที่ดีไปออกกองเจอแสงไฟแสงแดดก็ไม่กลัวเพราะมีสารป้องกันยูวีทำให้ออกไปใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่สำหรับคนที่ตั้งเป้าหมายในชีวิตเอาไว้แล้วรู้สึกไปไม่ถึงสักทีอยากให้ลองค้นหาตัวเองว่าเราชอบอะไรพอค้นหาตัวตนของตัวเองเจอค่อยๆลงมือทำก็จะไปถึงเป้าหมายได้ไม่ยากครับ”


เบเบ้ ธันย์ชนก ฤทธินาคานักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ ด้านการออกกำลังกาย ตัวแทนโมเมนต์แห่งความมีชื่อเสียง กล่าวว่า “ความสุขของเบเบ้คงจะเป็นโมเมนต์ของการเริ่มต้นลุกขึ้นมาออกกำลังกายค่ะพอคนให้การตอบรับที่ดีติดตามและชื่นชมเราก็รู้สึกดีใจเพราะมันไม่ใช่ความบังเอิญแต่ความมุ่งมั่นทุ่มเททำให้เราได้ในสิ่งนี้มาเป้าหมายต่อไปคือการเริ่มทำช่องยูทูปแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่สามารถเอาไปทำตามได้เพื่อให้คนรู้สึกว่าการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องยากทั้งนี้ คนที่มีปัญหาสายตาส่วนใหญ่จะพบกับอุปสรรคเวลาออกกำลังกายเพราะต้องใช้ความคล่องตัวบวกกับอาชีพนักแสดงทำให้ต้องพบปะผู้คนภาพลักษณ์จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก  ดังนั้นคอนแทคเลนส์นอกจากจะช่วยให้มองเห็นภาพได้คมชัดและช่วยปรับเรื่องมุมมองในการมองเห็นได้กว้างยิ่งขึ้นแล้ว ยังเติมความมั่นใจทำให้มีความสุขกับโมเมนต์การออกกำลังกายที่เราชอบ เสริมลุคให้ดูสดใสไปพร้อมกัน ซึ่งคอนแทคเลนส์รายวันเพื่อความงาม จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันก็ช่วยให้มองเห็นคมชัดสร้างเสน่ห์ให้ดวงตาสวยเป็นประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ใส่สบายตายาวนานโดยเฉพาะเป็นคอนแทคเลนส์แบบรายวันยิ่งหมดห่วงเรื่องความสะอาด สุดท้ายอยากฝากไว้ว่าเป้าหมายของเรานั้นมีหลายระดับต้องมีการวางแผนย่อยลงไปแล้วค่อยๆทำให้สำเร็จไปทีละอย่างจนไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่วางไว้ค่ะ”


อุ๊ สุพัตรา หมั่นแสวง หรือ มานีมีใจ ช่างภาพชื่อดัง ตัวแทนโมเมนต์แห่งอิสระ เล่าถึงเส้นทางการค้นหาตัวตนและความฝัน “การเข้ามาเริ่มค้นหาตัวตนและเรียนคณะศิลปกรรมศาสตร์ที่กรุงเทพฯ ทำให้พบว่าชอบถ่ายรูป จากตอนแรกที่ทำเป็นงานอดิเรกก็ต่อยอดกลายเป็นอาชีพได้จนกลายเป็นManeemejai's Home Space ได้ในทุกวันนี้เป้าหมายของตัวเองคือการได้ถ่ายรูปไปตลอดชีวิตสามารถรักษาสมดุลของความชอบและความสุขไปพร้อมๆกับการฝึกฝน พัฒนาศักยภาพทำให้งานของเราสนุกและมีแรงบันดาลใจที่จะทำงานต่อไปเรื่อยๆทุกครั้งที่จับกล้องจะรู้สึกถึงโมเมนต์ของความมีอิสระ สำหรับอุ๊มุมมองผ่านเลนส์กล้องกับคอนแทคเลนส์เป็นอะไรที่คล้ายกันมาก ยิ่งโฟกัสชัดเจนยิ่งดีซึ่งที่ผ่านมาจะใส่คอนแทคเลนส์แบบแก้ค่าสายตาสั้นโดยที่ยังไม่ได้แก้ค่าสายตาเอียงแต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสลองคอนแทคเลนส์สำหรับสายตาเอียง จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ครั้งแรกความรู้สึกหลังใส่คอนแทคเลนส์ที่แก้ทั้งสายตาสั้นพร้อมๆ กับสายตาเอียงคือเห็นภาพคมชัดมาก และเห็นได้ชัดในทุกๆ การเคลื่อนไหวรู้สึกสบายตาไม่ระคายเคืองทำให้ตัวเราสามารถทำลายกำแพงที่เคยเกิดขึ้นจากคอนแทคเลนส์ในอดีตได้เลยคนที่กำลังรู้สึกว่าไปไม่ถึงเป้าหมายสักที สำหรับอุ๊มี 3 อุปสรรคที่ต้องเอาชนะให้ได้ก็คือความกลัว ความไม่กล้า และการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นค่ะ”

นอกจากนี้ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น ยังได้ร่วมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทยยุคมิลเลนเนียล โดยเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมเพื่อมอบสุขภาพตาที่ดีให้แก่ผู้บริโภคตลอดทั้งปี สามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมเพิ่มเติมได้ทาง เฟซบุ๊ก Johnson & Johnson VisionThailand

จอห์นสันแอนด์จอห์นสันวิชั่น
บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงและฟื้นฟูสายตาของผู้คนทั่วโลก จากจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ เมื่อปี 1988 กับครั้งแรกของผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์แบบใช้แล้วทิ้งเจ้าแรกของโลก ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถมองเห็นได้ดีขึ้นผ่านการใช้งานผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์และก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนแทคเลนส์ด้วยแบรนด์ ACUVUE®

ในปี 2017 จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ลงทุนเพิ่มเติมในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพตา โดยขยายการให้บริการด้านต่างๆ ได้แก่ การผ่าตัดต้อกระจก, การใช้เลเซอร์ผ่าตัดสายตา (เลสิค) และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพตาสำหรับผู้บริโภค ให้บริการคนไข้กว่า 60 ล้านคนต่อวันมากกว่า 130 ประเทศ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนทั่วทุกมุมโลกปรับปรุงและฟื้นฟูสายตาให้ดีขึ้น ทั้งนี้จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในแจ็กสันวิลล์ ฟลอริด้า และ ซานต้า อานา แคลิฟอร์เนีย อีกทั้งยังมีพนักงานมากกว่า 8,400 คนทั่วโลก
« Last Edit: July 21, 2018, 02:19:14 PM by MSN »