FC on July 19, 2018, 11:31:43 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 23 – วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2561







          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่1)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561
          "เทวีปารวตี" ปรารถนาที่จะมีบุตร จึงได้ขอพรกับ "มหาเทพศิวะ" มหาเทพทรงรับปากว่าเทวีจะได้มีบุตรอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน "ตารกาสูร" ได้บำเพ็ญเพียรต่อพรหมเทพ เพื่อขอพรให้เป็นอมตะ แต่พรหมเทพไม่สามารถให้พรข้อนั้นได้ ตารกาสูรจึงขอพรให้มีแต่บุตรที่กำเนิดจากพลังของมหาเทพเพียงองค์เดียวเท่านั้นที่สามารถสังหารตนได้ เหล่าเทพจึงไปขอร้องมหาเทพ ขอบุตรที่ถือกำเนิดจากพลังของมหาเทพเพียงองค์เดียวโดยไม่มีพลังของเทวีปารวตีร่วมด้วย

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่2)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม 2561
          เมื่อ "มหาเทพ" เห็นรูปวาด ก็ได้บอก "เทวีปารวตี" ว่าจะได้บุตรคนที่สอง แต่ว่านางจะต้องทำพิธีศักดิ์สิทธิ์และบำเพ็ญเพียรต่อ "ศรีหรินารายณ์" เพื่อให้ศรีหริพอพระทัยและประทานพรให้ ซึ่งการบำเพ็ญเพียรนี้จะยาวนาน และยากเข็ญยิ่งนัก แต่เทวีปารวตียินยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้บุตร วันต่อมานางจึงเริ่มทำพิธีสาบานตน นางบำเพ็ญเพียรเป็นเวลานานและลำบาก ในที่สุดศรีหริก็พอพระทัยและมาประทานพรให้แก่นาง เทวีปารวตีขอพรให้ได้บุตรที่มีลักษณะของตรีมูรติทั้งสาม วิษณุเทพจึงประทานพรให้แก่นาง

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอน3)
          ออกอากาศวันพุธที่ 25 กรกฎาคม 2561
          "คชาสูร" ราชาของเหล่าอสูรได้บำเพ็ญเพียรต่อมหาเทพเพื่อขอให้ "มหาเทพ" มาสถิตย์อยู่กับตน และการบำเพ็ญเพียรสำเร็จเสร็จสิ้นเพียงชั่วเวลาก่อนที่ "เทวีปารวตี" จะกลับถึงไกรลาส มหาเทพจึงจำเป็นต้องไปพบเพื่อให้พรแก่คชาสูร คชาสูรขอพรให้มหาเทพมาสถิตย์อยู่ที่ท้องของตนและคุ้มครองตนเอง มหาเทพจึงต้องให้พรโดยไม่มีทางเลือก เมื่อเทวีปารวตีกลับมาถึงไกรลาสแต่ไม่พบกับมหาเทพ นางจึงถาม"วิษณุเทพ" ว่าเกิดอะไรขึ้น และเมื่อได้ทราบเรื่องนางก็เกิดความโกรธ จนพลังศักติอาจทำให้เกิดภัยพิบัติขึ้นบนโลก ร้อนถึง วิษณุเทพ "เทวีลักษมี" "พรหมเทพ" และ "เทวีสรัสวตี" ต้องมาปลอบโยนให้นางสงบลง

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่4)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 26 กรกฎาคม 2561
          เหล่าเทวีทั้งหลายต่างพากันชื่นชมและอวยพรให้แก่บุตรแห่ง "เทวีปารวตี" แต่อยู่ดีๆ ท้องของเด็กน้อยก็ร้องขึ้นมา เทวีปารวตีจึงขอน้ำนมจากแม่วัวกามเธนุให้บุตรของตน เหล่าเทวีอวยพรให้แม่และลูกแล้วพากันกลับไป ฝ่าย "ศนิเทพ" ก็ใกล้ไกรลาสเข้ามาทุกที เพื่อมาชมความงามของเด็ก ตกดึกเทวีรปารวตีพาบุตรออกมานั่งเล่นในสวน บุตรแห่งปารวตีนอนหนุนตักมารดาจนหลับไป "เทวีโรหิณี"ได้เล่าให้ "จันทรเทพ"ฟังถึงบุตรของปารวตีที่ว่ากันว่างดงามยิ่งนัก จัทรเทพจึงได้ส่องแสงลงมาดูเพื่อให้เห็นกับตาตนเอง

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่5)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2561
          ระหว่าง "มหาเทพ" และเหล่าบริวารกลับมาถึงไกรลาส มหาเทพจะเข้าไปข้างในแต่ถูกเด็กน้อยห้ามเอาไว้ เพราะเด็กน้อยไม่เคยรู้จักบิดาของตนเองจึงคิดว่ามหาเทพเป็นพวกต้มตุ๋นหลอกลวง จึงได้กล่าววาจาโอหังและลบหลู่ดูหมิ่นมหาเทพ มหาเทพรับรู้ได้ว่าเด็กคนนี้เป็นบุตรของตน จึงไม่ต่อล้อต่อเถียงและจากมาเพื่อนั่งสมาธิรอจนกว่า "เทวีปารวตี" จะออกมา แต่เหล่าบริวารกลับยอมไม่ได้ที่มหาเทพถูกลบหลู่ ต่างพากันพยายามอธิบายให้เด็กน้อยเข้าใจว่ามหาเทพคือใคร และขอให้เด็กน้อยยอมให้มหาเทพเข้าไปข้างใน

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.50 น. และวันศุกร์ เวลา 19.30น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี........

FC on July 26, 2018, 11:52:01 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม – วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2561









          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่6)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2561
          บุตรของ "เทวีปารวตี" ยังยืนยันหนักแน่นว่าไม่ให้ใครเข้าไปข้างในได้ตามคำสั่งของมารดา เหล่าบริวารของมหาเทพจึงพยายามใช้กำลังเพื่อบุกเข้าไปให้ได้ แต่ก็พ่ายแพ้ให้แก่พลังศักติที่เทวีปารวตีมอบให้บุตรไว้ เหล่าเทพเห็นท่าไม่ดีจึงได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าหากถูกเด็กน้อยลบหลู่มหาเทพจะทรงพิโรธ เหล่าเทพต่างพากันข่มขู่และแสดงพลังอำนาจ ท้าแข่งดึงเชือกกับเด็ก แต่เด็กน้อยปลอดภัยและเอาชนะเหล่าเทพได้
 
          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่7)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2561
          เด็กน้อยยิ่งโอหังในพลังของตนเอง หลังจากที่เอาชนะเหล่าเทพได้ และดื้อรั้นท้าทายให้เหล่าเทพใช้กำลังบุกรุกเข้ามา "พระอินทร์" เห็นท่าไม่ดี จึงจะลงมาตักเตือนเด็กน้อยด้วยการแผลงศรใส่แอปเปิ้ลในมือเด็กน้อย และบอกให้เลิกขวางประตู ไม่เช่นนั้นจะโดนลงโทษ เด็กน้อยได้ยินก็โกรธ และยังคงไม่เชื่อในคำพูดของใคร เด็กน้อยใช้พลังของตัวเองจัดการช้างเอราวัณ จนเทพร่วงลงมาบนพื้น เหล่าเทพพากันสงสัยว่าเด็กผู้นี้มีพังมาจากไหน

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอน8)
          ออกอากาศวันพุธที่ 1 สิงหาคม 2561
          ในที่สุด "วิษณุเทพ" และ "พรหมเทพ" ก็มา เพื่อพยายามจะคลี่คลายสถานการณ์ แต่เด็กน้อยก็โอหังจนไม่ยอมฟังใคร และได้ลบหลู่ดูหมิ่นตรีมูรติทั้งสอง ในที่สุดความอหังการของเด็กน้อยก็ทำให้ "มหาเทพ" ทรงพิโรธ พระองค์จึงมาตักเตือนเป็นครั้งสุดท้าย แต่เด็กน้อยไม่ฟัง และเข้าต่อสู้กับมหาเทพ มหาเทพจึงได้ใช้ตรีศูรตัดศีรษะของเด็กน้อยขาดออกจากร่างและไหม้กลายเป็นขี้เถ้า

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่9)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคม 2561
          "เทวีปารวตี" ออกมาที่หน้าประตูและได้เห็นร่างของบุตรชายสุดที่รักของตนที่นอนสิ้นชีวิต ก็โศกเศร้าเสียใจและโกรธเป็นอันมาก และเมื่อได้รับรู้ว่าเป็นสวามีของตนเองที่สังหารบุตร นางจึงเพียรถามหาความผิดของเด็กน้อยที่เพียงต้องการทำตามคำสั่งของมารดาจากสวามีและเหล่าเทพ พร้อมทั้งร้องขอให้มหาเทพคืนชีวิตให้แก่บุตรของนาง แต่มหาเทพบอกว่าสิ่งที่เป็นเถ้าถ่านไปด้วยตรีศูรย่อมไม่สามารถนำกลับมาได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่10)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2561
          เมื่อสิ้นหวังจะได้ลูกคืน "เทวีปารวตี" ก็โกรธแค้นกลายร่างเป็น "มหาศักติ" และแบ่งภาคเป็น "ทศมหาวิทยาอวตารทั้งสิบ" เพื่อที่จะทำลายเหล่าเทพและจักรวาลให้สิ้นซาก "มหาเทพ" เห็นความปรารถนาอันแรงกล้าของทวีที่มีต่อบุตร จึงสัญญาว่าเทวีจะได้ลูกคืน แต่ว่าจำเป็นต้องหาศีรษะใหม่ มหาเทพจึงได้มอบหมายให้เหล่าเทพและ วิษณุเทพ เดินไปทางทิศเหนือและเมื่อพบร่างของทารกที่เพิ่งกำเนิดได้ไม่นานนั่งหรือนอนหันหัวไปทางทิศใต้ ให้นำกลับมา

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.50 น. และวันศุกร์ เวลา 19.30 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

FC on July 26, 2018, 11:56:30 PM
“ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” คืนถิ่นเก่า ปัดฝุ่นจับไมค์ร้องเพลงประกอบซีรีส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา”



          นักร้องอาร์เอสในตำนานทะยอยคืนจับไมค์ให้แฟนเพลงหายคิดถึง ล่าสุดเป็นคิวของ "ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง" กลับมาปัดฝุ่นกับบ้านเก่าอีกราย ด้วยผลงานเพลงประกอบซีรีส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ในชื่อเพลงว่า "มหาเทพไอยรา" ซึ่งระยะเวลาก็ทำอะไรหนุ่มทัชไม่ได้ เพราะทั้งความหล่อเหลา และเสียงก็ยังเป๊ะปังเหมือนเดิม แฟนๆติดตามให้กำลังหนุ่มทัชกันด่วน

          ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง เผยว่า "ผมห่างจากไมค์ที่อาร์เอสไปนานมาก ตอนที่ได้รับการติดต่อมาก็คิดว่าเป็นอะไรที่ท้าทายดีนะ เพราะเพลงนี้ต้องร้องออกมามีกลิ่นความเป็นอินเดียด้วยครับ มีชื่อเพลงว่า 'มหาเทพไอยรา' ในเนื้อเพลงก็จะมีเนื้อหาที่กล่าวถึงมหาเทพไอยราที่ทุกคนเคารพนับถือ ท่านเป็นเทพแห่งความสำเร็จ และท่านเป็นตัวอย่างให้เราได้เห็นว่า หากเรามีความมุ่งมั่น หรือเพียรพยายามไปทางที่ดี ไม่ว่าอุปสรรค หรือปัญหา อันตรายใดๆ ก็จะแพ้ในความเพียรของเรา ตอนที่เข้าห้องอัดก็มีตื่นเต้นอยู่บ้าง (ยิ้ม) แต่ใช้เวลาอัดไม่ได้นานมาก เพราะเนื้อเพลงไม่ได้มีเยอะ แต่ต้องอาศัยเจาะเรื่องความละเอียดกันมากกว่า สำหรับผมถือว่าเป็นเกียรติที่ได้มาร้องเพลงประกอบซีรีส์ 'พิฆเนศ มหาเทพไอยรา' และได้กลับมาทำงานให้บ้านหลังเดิมด้วย ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ยังนึกถึงผมด้วยครับ ส่วนซีรีส์ผมได้เห็นตัวอย่างมาก่อนที่จะได้มาร้อง รู้ทันทีว่าเป็นฟอร์มยักษ์ ติดตามแน่นอน และตัวผมเองก็อยากรู้ด้วยครับว่าประวัติขององค์พระพิฆเนศที่เราเคารพนับถือเป็นยังไง ซีรีส์ทราบว่ามีวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา19.50น. ส่วนวันศุกร์ เวลา 19.30น. ส่วนเพลงมหาเทพไอยรา จะมีให้ฟังกันแล้ววันนี้ทาง Joox และ Youtube ครับ ฝากติดตามและช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"

          "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา19.50น. วันศุกร์ เวลา 19.30น. ทางช่อง8

FC on July 26, 2018, 11:57:04 PM
“เฮียฮ้อ” ปลื้มกระแสซีรี่ส์ “พิฆเนศฯ” เรตติ้งดี สุดอลังการ เปิดตำนานมหาเทพแห่งความสำเร็จ



          จากตำนานความเชื่อ ความศรัทธา ของมวลมนุษยชาติ มาเป็นซีรี่ส์บนหน้าจอ ช่อง 8 กับ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ซึ่งออนแอร์ไปให้ชมกันแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แฟนๆ ทั้งออนไลน์และบนจอ ต่างให้การต้อนรับและชื่นชม เพราะเป็นเรื่องราวที่ทุกคนต่างอยากรู้ที่มาต้นกำเนิดของมหาเทพพิฆเนศ ยิ่งใหญ่อลังการด้วยสเปเชียลเอฟเฟกต์ต่างๆ ทำให้เรตติ้งพุ่งขึ้นสูงหลังจากออนแอร์ไปเพียงวันแรก

          ทั้งนี้ "เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ต้องขอบคุณแฟนช่อง 8 ที่ให้การต้อนรับเรื่อง "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" เป็นอย่างดี จนทำให้เรตติ้งในช่วงไพรไทม์ของช่อง 8 สูงขึ้น สำหรับมหากาพย์ซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นมหึมาโปรเจ็กต์ซีรี่ส์ที่เป็นอันดับหนึ่งของบริษัท โซนี่เอนเตอร์เทนเม้นต์ เทเลวิชั่นของอินเดีย ที่เชื่อว่าคนไทยทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดี และยังมีอีกหลายคนที่อยากรู้เกี่ยวกับตำนานต้นกำเนิดของพระพิฆเนศ ซึ่งช่อง 8 ได้ลงทุนซื้อเรื่องนี้มาให้กับแฟนช่อง 8 เพื่อขอบคุณและให้แฟนๆ คอซีรี่ส์อินเดียได้ชมความยิ่งใหญ่อีกครั้งของอภิมหาซีรี่ส์แห่งมหาเทพที่ผู้คนนับถือมากที่สุดในโลก ด้วยเนื้อหาที่ตีความใหม่ทั้งหมดผ่านการถ่ายทำที่ไม่เคยมีซีรี่ส์เรื่องไหนเคยทำมาก่อน โดยเดินเรื่องตั้งแต่ช่วงต้นที่เป็นต้นกำเนิดจริงๆของพระพิฆเนศ ซึ่งจะแฝงไว้ด้วยคติธรรมตลอดทั้งเรื่อง สร้างสรรค์ด้วยสเปเชียลเอ็ฟเฟ็กซ์และโพรดักชั่นดีไซน์ประกอบการแต่งกาย ภาพ เสียงที่มีการถ่ายทำระบบโมชั่นแคปเจอร์และแอนนิเมโทรนิค ทำให้การเคลื่อนไหวและการแสดงออกของร่างกายรวมถึงสีหน้านั้นเหมือนจริงที่สุด นับเป็นซีรี่ส์โทรทัศน์ที่ใช้เทคนิคนี้เทียบเท่ากับเทคนิคระบบฮอลลี่วู๊ดทีเดียว ซึ่งแฟนๆ ชาวไทยที่มีความนับถือศรัทธาอยู่แล้วต่างรอคอยการมาของซีรี่ส์เรื่องนี้ และเฝ้าหน้าจอรอดูกันอย่างใจจดใจจ่อ ติดตามชม "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสบดี เวลา 19.50 น. และวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ครับ"

FC on August 11, 2018, 02:19:29 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 13 – วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561



          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่16)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2561
          "เทวีปารวตี" ทำหน้าที่ของความเป็นแม่ ด้วยการสั่งสอนให้ "พิฆเนศน้อย" ให้อาบน้ำในสระ และต้องเผชิญหน้ากับความกลัวแม้จะเผชิญกับเรื่องที่ร้ายแรงต่างๆ ส่วนพิฆเนศน้อย หลังจากทราบว่า องค์นารายณ์เป็นเสด็จลุงของตนเอง จึงได้หนีออกจากวังเพื่อไปพบกับองค์พระนารายณ์และพระแม่ลักษมี และด้วยความซุกซนของพิฆเนศน้อยจึงได้ขโมย "พระสังข์" ซึ่งเป็นอาวุธหนึ่งของพระนารายณ์ไป ทำให้พระนารายณ์ต้องออกตามหา รวมถึง ราชาอสูร เมื่อได้ยินเสียงแตรสังข์ ก็รับรู้ว่า องค์พระพิฆเนศน้อยนั้นมีชีวิตแล้ว จึงสั่งให้ "อสูรมายา" ออกไปตามสังหาร องค์พระพิฆเนศน้อย" เสีย

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่17)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2561
          ส่วนพระพิฆเนศน้อย หลังจากนำพระสังข์ขององค์พระนารายณ์ไป และนำไปเล่นด้วยความสนุกและรู้ว่าพระนารายณ์กำลังออกตามหา จึงได้ กลืนกินพระสังข์ ไว้ในช่องท้องของตัวเอง ส่วนองค์พระนารายณ์ ต้องหาวิธีที่จะทำให้ได้พระสังข์คืนจาก องค์พิฆเนศน้อย จึงได้ออกอุบายทำให้องค์พิฆเนศน้อยนั้น หัวเราะและจะทำให้พระสังข์ หลุดออกมาจากช่องท้องได้ และทำให้พระพิฆเนศน้อยได้รับน้ำอมฤตที่อยู่ในพระสังข์ขององค์นารายณ์ไปด้วย

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอน18)
          ออกอากาศวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2561
          ราชาอสูร หลังส่ง "อสูรมายา" เพื่อมาหลอกล่อให้องค์พระพิฆเนศน้อยออกจากวัง ด้วยการปลอมเป็นของเล่นรูปคน ทำให้พระพิฆเนศน้อยหลงเชื่อ และขี่หลังตามเจ้าอสูรมายาออกไป แต่อสูรมายาแทนที่จะสังหารพระพิฆเนศ แต่กลับถูกพระพิฆเนศน้อยหลอกล่อทำให้หลงกล องค์พระพิฆเนศที่หลอกล่อด้วยสติปัญญาของพระองค์เอง ว่าชีวิตขององค์พิฆเนศน้อยนั้นไม่ได้อยู่กับตัวเอง แต่อยู่ที่เขาไกรลาศ ในวังขององค์มหาเทพ ศิวะ นั่นเอง ซึ่งทำให้ อสูรมายาที่มีปัญญาน้อยนิดหลงเชื่อพยายามเอาตัวเองชนกับภุเขาหวังว่าจะสังหารองค์พระพิฆเนศน้อยได้ แต่ก็พลาดโอกาสทุกครั้ง ทำให้พิฆเนศน้อยรอดตัวไปได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่19)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2561
          เมื่อถึงเวลาครบ 6 วันของการกำเนิด พระพิฆเนศน้อยนั้น จะต้องมีพิธีการเพื่อแต่งตั้งชื่อให้กับ องค์พระพิฆเนศน้อย ซึ่งพระแม่ปาวรตีและองค์มหาเทพพระศิวะ ก็จัดงานพิธีอย่างยิ่งใหญ่ อันเชิญองค์เทพทุกองค์ และฤาษีต่างๆ มาร่วมในงานพระราชพิธี ซึ่งองค์พระนารายณ์นั้นหลังจากได้พบพระพิฆเนศน้อย ทำให้ไม่อยากไปร่วมงานเพราะกลัวองค์พิฆเนศน้อยนั้นจะซุกซนอีก แต่พระแม่ลักษมีอยากไปพบองค์พิฆน้อยอีกครั้งเพราะความน่ารักของพระองค์ ส่วนราชาอสูร ได้กำจัดอสูรมายาเพราะทำงานไม่สำเร็จ และเตรียมวางแผนมาร่วมงานในครั้งนี้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่20)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561
          ในงานพิธีแต่งตั้งชื่อให้กับองค์พระพิฆเนศน้อย องค์ราชาแห่งอสูร ก็ได้แปลงกายมาเป็นเทพเพื่อมาสังหารองค์พิฆเนศน้อยด้วยตนเอง หลังจากหลอกล่อให้องค์พิฆเนศน้อยออกไปในที่ไม่มีใคร ราชาอสูรก็เตรียมสังหารองค์พิฆเนศน้อยแต่กลับถูกองค์พิฆเนศน้อยนั้นรู้ทันเสียก่อน ราชาอสูรจึงโดนพลังของพิฆเนศน้อยจับตัวไว้ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามชม

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.50 น. และวันศุกร์ เวลา 19.30น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี.

FC on August 17, 2018, 02:56:09 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 – วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่21)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561
          ราชาอสูรราช ได้เรียก "จิมพะ" ออกมาจากเกษียรสมุทร ซึ่งเป็นอสูรผู้ที่มีพิษอันร้ายกาจที่แม้แต่ศิวะมหาเทพ ยังไม่สามารถกลืนพิษลงไปได้ โดย "จิมพะ" ได้รับคำสั่งให้มาฆ่า "คชานันท์" หรือ "พิฆเนศ" ในขณะที่พิฆเนศก็เล่นซน โดยได้ขึ้นขี่พาหนะที่เป็นนกยูงของ "การิติเกยะ" ที่เป็นพี่ชายออกไปเที่ยวเล่น ทำให้ตกลงมาจากหุบเขาสูงดังกึกก้อง และ "พิฆเนศ" คิดว่าเสด็จแม่ "ปวารตี" รักแต่พี่ชายตัวเอง จึงเกิดอาการเสียใจ น้อยใจ ออกมาข้างนอก ทำให้อสูรร้าย "จิมพะ" มาหลอกล่อ เอาพิษร้ายมาหลอกให้ "พิฆเนศ" กินนมพิษที่นางใส่ไว้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่22)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561
          ทุกคนประหลาดใจเมื่อพิษอันร้ายกาจของ "จิมพะ" ไม่สามารถทำอันตรายใดๆ แก่พิฆเนศได้ แต่สุดท้าย "จิมพะ" ก็ถูกตรีศูรย์ของ "ศิวะมหาเทพ" สังหารลงได้ และ "องค์นารายณ์ พรหมเทพ" ได้บอกต่อ "เทวีปาวรตี" ว่า "คชานันท์หรือพิฆเนศ" นั้นมีความพิเศษมากมาย คือรูปแห่งโอม ปฐมบทแห่งพลัง ปฐมพรหม มหาคะนะปติ (พลังรากเริ่มที่ตรีมูรติได้เห็น) ซึ่งเคยส่งพลังออกมาช่วยปกป้องเทวีปวารตีตั้งแต่ยังไม่ได้จุติเลยด้วยซ้ำ ทำให้เทวีปวารตีได้เห็นแท้จริงแล้ว "คชานันท์หรือพิฆเนศ" คือใคร เป็นต้นกำเนิดของ ปฐมพรหมที่อวตารมาในรูปเด็กน้อย
 
          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอน23)
          ออกอากาศวันพุธที่ 22 สิงหาคม 2561
          หลังทำพิธีให้อาหารแก่บุตรของตน เทวีปวารตี ก็ได้เริ่มให้การศึกษากับ คชานันท์ เพื่อเป็นการเปิดพลังให้กับ "พิฆเนศ" ในวัยเยาว์ให้ระลึกถึงพลังของตนเองในเร็ววัน ในขณะที่เหล่าทวยเทพ เทวราช กำลังตกอยู่ในอันตราย จากเหล่าอธรรม และขอร้องให้ "การะติเกยะ" ซึ่งเป็นแม่ทัพแห่งเทพ บุตรคนโตแห่งเทวีปาวรตี ออกมาช่วยเหลือ ก่อนจากไป "พิฆเนศ" ได้นำอาหาออกมาให้ จึงติดกับดักของบรรดาเหล่าอสูร ที่มุ่งหวังเอาชิวิตของ "คชานันท์" แต่ "การะติเกยะ" ก็กลับมาช่วย "พิฆเนศ" ไว้ได้ทันเวลา

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่24)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561
          "คชานันท์" มุ่งมั่นบำเพ็ญเพียร เพื่อระลึกถึงพลังอันสมบูรณ์ที่มีของตนเอง ราชาอสูรราชสินธุระว์ ไปพบอาจารย์ของอสูรทั้งปวง " ตามคำแนะนำของที่ปรึกษานังแม่มดเฒ่า โดยอาจารย์อสูรแนะนำราชาอสูรให้ล่อลวง "คชานันท์" ออกจากเขาไกรลาศ และให้ไปโจมตีสวรรค์และแต่งตั้งตนขึ้นเป็นราชาแห่งสวรรค์และดื่มน้ำอมฤต จากนั้นให้ไปทำลายตบะของคชานันท์หลอกล่อและฆ่า "คชานันท์" เสีย

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่25)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561
          หลังจากได้บรรลุบำเพ็ญเพียรสำเร็จแล้ว "คชานันท์" หรือ "พิฆเนศ" ก็แสดงปาฎิหาริย์ให้ "ปวารตี"ได้เห็นในรูปของ "องค์พิฆเนศ" ที่มาอวตารมาเป็นบุตรของปาวรตี ตามที่นางเคยร้องขออยากได้บุตร และจะยังคงรูปกายเป็นบุตรของปวารตีต่อไป ส่วนของ ราชาอสูร ที่พยายามสะกดจิตเหล่าทวยเทพ เพื่อเข้าไปนำน้ำอมฤต มาดื่ม ก็โดนพลังแสงอานุภาพที่ไม่สามารถเข้าไปเอาได้ จึงใช้พลังอำนาจทำให้เหล่าทวยเทพหนีไป ส่วนอินทรเทพเดินทางไปขอร้องพระพรหมและพระนารายณ์ให้ช่วยเหลือ จึงได้รับคำแนะนำให้ไปหาบุตรของมหาเทพมาช่วยเหลือ

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.20 น. และวันศุกร์ เวลา 19.05 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

FC on August 23, 2018, 03:27:33 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 27 – วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561









          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่26)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561
          อินทรเทพ กราบกรานขอร้องให้ "คชานันท์" ช่วยจัดการกับ "ราชาอสูรสินทุระ" ที่กำลังฝ่าด่านเข้าไปเพื่อดื่มน้ำอมฤต ด้วยเพราะเป็นบุตรของมหาเทพเท่านั้นที่จะช่วยฆ่าราชาอสูรได้ ซึ่ง"คชานันท์" ก็ใช้ไหวพริบปัญญาในการล่อลวงราชาอสูรไม่ได้ดื่มน้ำอมฤต และต่อสู้กับราชาอสูร ด้วยพลังที่ได้มาจากเทวีปารวตี มหาเทพศิวะ และพี่ชาย "การติเกยะ" โดย "คชานันท์" ได้เริ่มเปิดฉากต่อสู้กันกับราชาอสูรอย่างดุเดือดเพื่อจัดการกับ "ราชาอสูร" ให้จงได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่27)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 28 สิงหาคม 2561
          "ราชาอสูร สินทุระ" พยายามใช้สมุนที่ร้ายกาจทุกตัวออกมาเพื่อต่อสู้กับ "คชานันท์" และได้ใช้ร่างไฟจำลองอสูรของตัวเองออกมาสู้ แต่ "คชานันท์" ก็ใช้พลังของ ยันตร์ เพื่อควบคุมจิตใจของศัตรูให้กลับไปต่อต้านผู้ที่เป็นต้นกำเนิดแทน และ"สินทุระ" ซึ่งเป็นบุตรของพระพรหม ซึ่งโดนสาปให้กลายเป็นอสูร เพราะคิดทำร้ายพระแม่ "ปารวตี" ได้ไปร้องขอให้ "พระพรหม" และพระแม่ "สุรัสวดี" ออกมาช่วยก่อนที่จะโดน "คชานันท์" ฆ่าตาย ด้วยความสำนึกผิด ทำให้พระแม่ "สุรัสวตี" ขอให้ "คชานันท์" ให้อภัยแก่ "สินทุระ" แต่สุดท้าย "สินทุระ" ก็ไม่ได้สำนึกผิดจริงๆ ทำให้ "คชานันท์" ได้สังหาร "ราชาอสูร สินทุระ" ลงได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 28)
          ออกอากาศวันพุธที่ 29 สิงหาคม 2561
          หลัง "สินทุระ" ตายไป จึงได้เกิด "อสูร" ตัวใหม่เกิดขึ้นมา "สังฆิกา" ที่เป็นผู้ช่วยราชาอสูรได้กลายมาเป็นผู้ช่วยอสูรตนใหม่ ชื่อ"มุสิกาสูร" ที่จะมาสังหาร "คชานันท์" เช่นกัน ในขณะที่ "กุเวรเทพ" เทพแห่งความมั่งคั่ง ได้เดินทางมาเขาไกรลาศเพื่ออัญเชิญ มหาเทพและเทวีปารวตี ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองเปิดคฤหาสน์ใหม่ที่แดนสุขาวดี มหาเทพจึงให้ "คชานันท์" ไปร่วมงานเลี้ยงนั้น ส่วน"มุสิกาสูร" ได้ไปพบ อาจารย์ของอสูรทั้งปวง เพื่อขอคำแนะนำในการที่จะสังหาร "คชานันท์" อาจารย์ของอสูรจึงแนะนำให้ "มุสิกาสูร" ใช้พลังของ เทวีปาวรตี เพื่อฆ่า "คชานันท์" นั้นเสีย

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่29)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2561
          งานเลี้ยงเพื่อนฉลองความมั่งคั่งของ "กุเวรเทพ" ต้องจบลง หลังจาก "คชานันท์" ได้สั่งสอนให้กุเวรเทพ ได้รู้จักความเพียงพอ และกุเวรเทพ วิ่งไปร้องขอความช่วยเหลือจาก ศิวะมหาเทพ และพระแม่ปาวรตี ให้ช่วยดับความหิวของ "คชานันท์" ลง และกุเวรเทพพร้อมสำนึกผิดในความโอหัง อหังการในความมั่งคั่งของตนเอง ขณะที่"คชานันท์" เดินทางกลับไปไกรลาส ก็ได้ช่วยดับไฟป่า เพื่อช่วยเหลือชีวิตสัตว์มากมาย เหล่าฤาษีได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากในป่ามีงูพิษมากมาย "คชานันท์" จึงอาสาเข้าไปปราบงูพิษแทน

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่30)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561
          สุเวณี หญิงสาวที่บูชาเทวีปารวตีได้รับพรจากเจ้าแม่ปารวตี เพื่อให้สามีที่ได้รับมาลัยจากนางจะไม่ได้รับอันตรายใดๆ จากศัตรู โดย "มุสิกาสูร" ซึ่งเป็นปีศาจหนู ตนนั้นเข้าไปขโมยเจ้าบ่าวของนางสุวณีแทน และได้แต่งงานกับสุวณี ส่วน "คชานันท์" หลังเข้าป่าไปเพื่อปราบอสูรงู กลับถูกเหล่าอสูรงูพยายามทำร้ายเพราะเข้าใจว่า "คชานันท์" ได้ฆ่าพี่ชายของเจ้างูเด็กตนหนึ่งตาย "คชานันท์" ได้เจอกับเจ้านาคเสสระ ซึ่งเป็นสัตว์ประจำองค์ของพระนารายณ์ ได้พยายามจะต่อสู้กันกับ "คชานันท์"

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.20 น. และวันศุกร์ เวลา 19.05 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

FC on August 29, 2018, 10:11:38 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 3 – วันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2561

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่31)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 3 กันยายน 2561
          "คชานันท์" ต่อสู้กับ ปีศาจหนู อย่าง "มุสิกาสูร" ซึ่งได้รับพรจากพระแม่ เทวีปารวตี จะไม่มีสิ่งใดทำอันตรายได้ โดยการร้องขอของ สุเวณี ภรรยาที่บำเพ็ญเพียรอย่างหนัก และป็นสาวกของพระแม่ ส่วน "คชานันท์" ต้องเลือกใช้วิธีอันชาญฉลาดในการปราบเจ้าอสูรร้ายแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะได้รับการปกป้องจากพระแม่ ปารวตี ดังนั้น "มหาเทพศิวะ" จึงต้องออกมาปกป้อง คชานันท์ ในการที่จะสังหารอสูรร้าย และตักเตือน พระแม่เทวี ปารวตี ที่มีหน้าที่ปกป้องโลก แต่ เทวียังคงยึดมั่นในหน้าที่ของตนเองที่ต้องปกป้อง อสูรร้ายในฐานะ "สาวก" นางจึงต้องเลือกระหว่าง ระหว่าง "สาวก" และ "ครอบครัว" และโต้เถียงกับ "มหาเทพศิวะ เกี่ยวกับเรื่องนี้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่32 )
          ออกอากาศวันอังคารที่ 4 กันยายน 2561
          เมื่อไม่มีใครฟังใคร พระแม่ ปารวตี จึงได้จำแลงร่างกลายเป็นพระแม่มหากาลี หรือในรูปของทุรคาเทวี และจะไม่ยอมให้ใครมาทำร้าย "สาวก" ของพระองค์ที่พระนางเคยให้คำสัญญาไว้กับ "สุเวณี" ทำให้ "ศิวะมหาเทพ" โกรธจัด และกลายร่างเป็น มหาเทพบูพู พีระพัท เพื่อจะต่อสู้กับพระแม่มหากาลี ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อชาวโลกเลย ทำให้ "คชานันท์" ต้องรีบกลับร่างมาเป็น "พระพิฆเนศ" เพื่อมาเตือนสติของทั้งสองพระองค์ และปล่อยให้ "คชานันท์" เป็นผู้ทำหน้าที่ในการปลดปล่อย "มุสิกาสูร" และให้บทเรียน มุสิกาสูร

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 33)
          ออกอากาศวันพุธที่ 5 กันยายน 2561
          "มุสิกาสูร" ยังคงสร้างปัญหา ด้วยการจุดไฟเผาหมู่บ้านของฤาษี และไม่ได้ยำเกรงหรือสำนึกใดๆ ทำให้ "คชานันท์" ที่รับปากพระแม่ปารวตีไว้แล้วว่าจะไม่ทำอันตรายใดใดแก่ มุสิกาสูร แต่จะต้องเอาชนะด้วยปัญญาเท่านั้น โดยยื่นคำขาดให้ "มุสิกาสูร" กลายมาเป็นพาหนะของพระองค์แทน ในที่สุดมุสิกาสูร ก็กลายมาเป็น พาหนะของ "คชานันท์" เพื่อเป็นการถ่ายบาป ที่คชานันท์เป็นคนปลดปล่อยนั่นเอง ทำให้พระแม่เทวีปารวตีพอพระทัย ที่ "คชานันท์" สามารถ แก้ไขปัญหาได้โดยดี โดยที่พระองค์ไม่ต้องเสียคำพูด กับ "สาวก" ของพระองค์ และเป็นที่ยอมรับของมหาเทพ และเหล่าเทพทั้งปวง

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่34)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน 2561
เกิดภัยพิบัติเมื่อท้องฟ้ากลายเป็นสีเลือด ทำให้พระแม่ปวารตี รู้ทันทีว่าเกิดเรื่องไม่ดีแน่นอน เพราะเหล่า "อสูร" อันร้ายกาจได้กลับมารวมตัวกันเพื่อทำลายเหล่าทวยเทพบนสวรรค์ และต้องการทำร้าย ตรีมูรติทั้งสามองค์ทั้ง มหาเทพ พระนารายณ์ และพระพรหม อีกทั้งยังมี "อันทกาสูร" บุตรของ มหาเทพ ที่เกิดจาก "โทสะ" ของมหาเทพ และตกลงไปในมหาสมุทร ซึ่งเป็นพลังอันมืดมิดที่มีพลังเทียบเท่ากับมหาเทพ และไม่เคยมีใครสังหารได้ ได้เดินทางกลับมาสวรรค์เพื่อทำลายเหล่าเทพและสวรรค์ให้ย่อยยับ จนทำให้ทุกคนเกิดความเกรงกลัวว่าจะเป็นลางร้าย ระหว่างสงครามของเหล่าเทพและอสูร และเพื่อจะได้คัดเลือกเทพที่อยู่เหนือเหล่าเทพทั้งปวงที่ควรบูชาและต่อกรกับเหล่าอสูรร้าย เป็นองค์ปฐมบูชาของเหล่าเทพ

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่35)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 7 กันยายน 2561
          ระหว่างเหล่าทวยเทพกำลังถกเถียงกันเรื่องใครจะได้ขึ้นเป็นองค์ปฐมแห่งบูชา มหาเทพจึงออกกฎว่าต้องมีการทดสอบที่จะตัดสินว่าใครคู่ควรที่สุดที่จะขึ้นมาต่อกรกับเหล่าอสูร โดยมี "กุมารการติเกยะ" และ "คชานันท์" เข้าร่วมแข่งขันด้วย ซึ่งจะเดินทางไปยังสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และเดินทางกลับมายังไกรลาศ พร้อมกับ ขี้เถ้า ไม้จันทน์ และน้ำ ใครเดินทางกลับมาถึงไกรลาศก่อน ก็จะได้รับเลือกขึ้นให้เป็น องค์ปฐมบูชาของเหล่าเทพเพื่อต่อกรกับเหล่าอสูรร้าย แม้ว่า "พาหนะ" ของ "คชานันท์" ที่เป็น ปีศาจหนู มุสิกาสูร จะเดินทางมาเริ่มต้นแข่งขันช้าที่สุดก็ตาม แต่พระองค์ยังคงต้องแข่งขันจะเป็นอย่างไรติดตามชม

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.20 น. และวันศุกร์ เวลา 19.05 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี....

FC on September 06, 2018, 10:38:45 PM
ทีวีไกด์: ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 10 – วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2561

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่36)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2561
          ขณะที่เหล่าทวยเทพ ทั้งสุริยะเทพ จันทรเทพ อินทรเทพ อัคนีเทพ วายุเทพ ต่างเข้าแข่งขันเพื่อเอาชนะกันว่าใครจะได้เป็น "องค์ปฐมแห่งบูชา" เพื่อไปต่อกรกับเหล่าอสูรร้ายที่กำลังกลับมาทำลายสวรรค์ โดยพระกุมาร "การติเกยะ" ซึ่งเป็นบุตรองค์โตที่เกิดจากการแบ่งภาคของมหาเทพ ขึ้นเป็นผู้นำการแข่งขันในครั้งนี้ ทำให้เหล่าทวยเทพที่ไล่ตามพระองค์ไปบาดาลโลกในมหาสมุทรเพื่อตามหาไข่มุกกับราชาบาลีกลับไปยังเขาไกรลาศ ส่วนพระกุมาร "คชานันท์" กลับใช้วิธีของพระองค์ในการเข้าแข่งขัน ด้วยการบูชามารดาของพระองค์ที่เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนแห่งโลกส่วนบิดาเปรียบเหมือนปรมัติมันตุ์ ทั่วทั้งพรหมนี้อยู่ในตัวบิดามารดา จึงเหมือนอยู่รอบจักรวาล "คชานันท์" จึงไม่ต้องเดินทางไปที่ไหน ก็สามารถเดินวนรอบบิดามารดาก็ได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่37 )
          ออกอากาศวันอังคารที่ 11 กันยายน 2561
          เทพฤาษี เริ่มประจักษณ์ในพระสติปัญญาของ พระกุมาร "คชานันท์" ที่สามารถทำทุกอย่างให้เป็นจริงได้ ด้วยการแข่งขันโดยใช้สติปัญญา ซึ่งเป็นที่พอใจของเหล่า มหาเทพ พระนารายณ์ และพระพรหม ในที่สุด กุมารการติเกยะ ก็เดินทางมาถึงอาณาจักรของราชาบาลี ที่อยู่ใต้บาดาลโลก แต่ทุกคนไม่สามารถเข้าไปได้ จนกระทั่ง "คชานันท์" มาถึง และสามารถเอาชนะใจ ราชาบาลี พาเหล่าทวยเทพเข้าไปเก็บไข่มุกในวังราชาบาลีได้ แต่ทวยเทพต่างก็แปลกใจไม่รู้ว่า พาหนะของ "คชานันท" ได้พาคชานันท์มาถึงวังบาดาลโลกได้อย่างไร ขณะที่อาจารย์แห่งอสูรทั้งปวง ได้สั่งให้ราหู และเกตุ คอยดักทำร้ายเหล่าเทพระหว่างการแข่งขัน

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 38)
          ออกอากาศวันพุธที่ 12 กันยายน 2561
          เมื่อเหล่าทวยเทพได้ไข่มุกตามที่ต้องการ และออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าไปยังสุริยะโลกทำภารกิจต่อไป แต่กลับได้เจอกับ ราหูและเกตุ ที่มาดักรอทำร้าย โดยสร้างภาพลวงตาให้เกิดสุริยาโลกหลายโลก หลอกล่อให้ทวยเทพหลงกล และดักจับไว้ โดยทั้งนี้ กุมารการติเกยะ และ คชานันท์ ได้มาช่วยเหลือเหล่าเทพไว้ได้ จากนั้นเหล่าทวยเทพก็รีบมุ่งหน้าไปเก็บหินจันทรา ที่ จันทราโลก แต่คชานันท์กับขอนั่งสมาธิอยู่ที่สุริยะโลกก่อนออกตามไป โดยกุมารการติเกยะ ได้อยู่กับคชานันท์ จากนั้นหลังจากจันทราเทพเดินทางมาถึงจันทราโลก จึงได้วางแผนแช่แข็งเหล่าเทพไว้ เพื่อตัวเองจะได้มุ่งหน้าไปดาวอังคารก่อนใคร แต่ราหูกับเกด ทำให้เกิดจันทรคลาส เพื่อจะกลืนกินดวงจันทร์ไว้ ทั้งการติเกยะและคชานันท์จะมาช่วยเหล่าทวยเทพได้ทันหรือไม่ รอติดตามชม

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่39)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2561
          หลังจาก "คชานันท์" ใช้สติปัญญาในการช่วยเหลือเหล่าเทพให้ปลอดภัย ก็มักจะได้รับพรจากบรรดาเหล่าเทพทุกครั้ง และคชานันท์ก็ได้ให้บทเรียนแก่ ราหู เพื่อสัญญาจะไม่ทำผิดอีกเด็ดขาด ส่วนเหล่าเทพองค์อื่นๆ ก็เดินทางไปยังดาวต่างๆ และได้ไปเจอกับ อาจารย์แห่งอสูรที่ได้ให้พร คชานันท์ ไปด้วย เมื่อทุกคนเดินทางมาถึงพรหมโลก โดยมีพระพรหม และพระแม่ให้การต้อนรับ แต่คชานันท์ได้ทรงดนตรีเพือขับกล่อมทำให้ทุกคนเคลิบเคลิ้มไปกับเสียงดนตรีและ เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่พรหมเทพ นอกจากนั้น คชานันท์ยังให้ข้อคิด กับองค์นารายณ์เทพ หลังจากทรงให้คชานันท์ดื่มน้ำนมทิพย์ เพื่อเป็นการเติมหลังใหก้บพาหนะของคชานันท์อีกด้วย

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่40)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2561
          ขณะที่ทุกคนกำลังมุ่งหน้าเดินทางกลับไปยังเขาไกรลาศ โดย กุมาร การติเกยะ ก็กำลังนำมาถึงเป็นคนแรก และเข้าใกล้เขาไกรลาศมากที่สุด ส่วนพระกุมาร "คชานันท์" ที่ ทุกคนคิดว่าออกเดินทางมาถึงทีหลัง แต่ทุกคนกลับพ่ายแพ้ให้แก่พระกุมาร "คชานันท์" ในที่สุดโดยไม่คาดคิด เพราะด้วยสติปัญญาของคชานันท์ ก็ทำให้เหล่าเทพทุกคนยอมรับ และยกให้พระองค์ขึ้นเป็น องค์ปฐมบูชา ได้สำเร็จ จู่จู่ก็มีเรื่องไม่ปกติเกิดขึ้น เมื่อมีการดูดพลังจากธาตุทั้ง 5 ไปทั้งหมด ทำให้คชานันท์ ที่ได้รับเลือกเป็นองค์ปฐมบูชา ต้องออก ไปทำหน้าที่ว่าใครเป็นสร้างปัญหาใหญ่ในจักรวาลคนใหม่นี้ และต้องหยุดปัญหาเหล่านี้เอาไว้ให้ได้

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.20 น. และวันศุกร์ เวลา 19.05น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี...

FC on September 12, 2018, 09:54:23 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 17 – วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่41 )
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 17 กันยายน 2561
          "คชานันท์" หลังขึ้นเป็นองค์ปฐมเทพบูชา ก็ได้เกิดเหตุอาเพท จึงขออนุญาต พระแม่ปารวตีเพื่อเดินทางไปยังตรีปุระ ที่ซึ่งมีตรีปุระสูร 3 พี่น้องอาศัยอยู่ โดยต้องการไปหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาที่เกิดเหตุเภทภัยแก่เหล่าทวยเทพ ที่จู่จู่โดนดูดพลังออกไปทั้งหมด ซึ่งคชานันท์นั้นต้องใช้สติปัญญาเพื่อไปพบกับเหล่าตรีปุระสูร 3 ตน ซึ่งเป็นสาวกที่บูชามหาเทพศิวะ และได้พบกับความจริงที่ว่ากำลังมีการทำพิธีสร้างกองทัพอสูรโดยครุศุกราจารย์อสูร อยู่ในภูเขาไฟในเมืองตรีปุระนั่นเอง และยังเหลือวัตถุดิบอีก 1 ชนิดที่จะทำพิธีการสร้างกองทัพอสูรสำเร็จ และคชานันท์ก็ต้องหาวิธีการทำลายวัตถุดิบนั้นก่อนให้ได้
 
          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่42 )
          ออกอากาศวันอังคารที่ 18 กันยายน 2561
          หลังจากได้ทำลายวัตถุดิบทั้งหมดที่จะสร้างกองทัพอสูร โดยคชานันท์ก็ยังสร้างอุปสรรคทั้งหมดให้กับกองทัพอสูรไม่ให้โดยใช้เกราะกั้นยับยั้งพลังจาก 5 ธาตุไม่ให้กับไปสร้างกองทัพอสูรได้อีก และเหล่าทวยเทพทั้งหมดก็ได้พลังกลับคืนมา โดยที่เหล่าตรีปุระสูรทั้ง 3 ตนไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร และคชานันท์ได้กลับมาเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้กับมหาเทพและพระแม่ปารวตีฟัง เพราะจะมีแต่องค์มหาเทพเท่านั้นที่จะสามารถฆ่าเหล่าตรีปุระสูรทั้ง 3 ตนลงได้ ด้วยเงื่อนไขที่ทั้ง 3 ตน ตั้งขึ้นมา ทำให้คชานันท์ต้องวางแผนการก่อนที่อธรรมจะมาครองโลกได้ ซึ่งคชานันท์ได้ขอความช่วยเหลือกับองค์นารายณ์เทพในการยับยั้งและขจัดเหล่าอธรรม
 
          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 43)
          ออกอากาศวันพุธที่ 19 กันยายน 2561
          และเพื่อเป็นข้อพิสูจน์ให้กับองค์มหาเทพว่าสาวกที่เป็นเหล่าอสูรของพระองค์นั้นไม่ได้ตั้งใจบูชามหาเทพอย่างจริงจัง ทางคชานันท์ได้ให้ทางองค์นารายณ์เทพช่วยในการส่ง "อริหันต์" ลงไปหลอกล่อให้เหล่าอสูรทั้ง 3 องค์ ลุ่มหลงมัวเมากับสุราและนารี จึงทำให้องค์มหาเทพได้เห็นตัวตนจริงของเหล่าตรีปุระสูร และถึงเวลาที่องค์มหาเทพสามารถทำลายเมืองตรีปุระและฆ่าเหล่าอสูร ด้วยธนูที่ไม่ใช่ธนู ลูกศรที่ไม่ใช่ลูกศร และประทับอยู่บนราชรถที่ไม่ใช่ราชรถ โดย "คชานันท์" ได้ใช้สติปัญญา เพื่อจะต้องเป็นผู้เตรียมการไว้ให้กับองค์มหาเทพได้ โดยให้ท่านวิษณุกรรมเข้ามาช่วยเหลืออีกแรงหนึ่ง

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 44)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561
          องค์มหาเทพศิวะ ได้ใช้ราชรถและคันธนูรวมถึงลูกศร ที่ทาง คชานันท์เป็นผู้ออกแบบในการเดินทางไปสังหารเหล่าอสูร แต่เหล่าอสูรได้ใช้คันธนูกองทัพอสูรมาต่อกรกับพระองค์ ทำให้คชานันท์ต้องลงไปช่วยองค์มหาเทพศิวะในการสู้รบกับตรีปุระสูร จากนั้นเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อจู่จู่ก็เกิดอุปสรรคเกิดขึ้น ทั้งราชรถ คันธนู และลูกศร ต่างถูกทำลายก่อนที่องค์มหาเทพจะสังหารกับอสูรทั้ง 3 องค์ มหาเทวีปารวตีจึงแนะนำให้มหาเทพทำพิธีองค์ปฐมบูชาก่อนที่จะทำการใดๆ จะได้ไม่เกิดอุปสรรคใดๆ ในที่สุดองค์มหาเทพ ก็สามารถสังหารเหล่าตรีปุระสูรลงได้ และให้พรเหล่าอสูรให้ชาติหน้าเกิดมาเป็นสาวกและรับใช้พระองค์อย่างแท้จริง
 
          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่45)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561
          มหาเทพศิวะ ได้มอบธนูปินะ ซึ่งเป็นธนูประจำพระองค์ ที่ไม่มีใครสามารถยกได้ โดยมอบให้กับ ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ และเป็นผู้มีพลังนักรบและไร้พ่ายที่องค์มหาเทพฝึกสอนด้วยพระองค์เอง และเพื่อเป็นการเติมเต็มหน้าที่ของงานที่ปรศุรามพบเจอจากการที่บิดามารดาโดนสังหารโดยกษัตรย์อรชุน เพื่อเริ่มต้นคืนความยุติธรรมให้กับผู้ที่ได้รับความอยุติธรรม ทำให้ไฟแค้น ปรศุรามยังคงครุ่นแค้นอยู่ เพื่อที่จะสังหารคนที่สังหารบิดา จึงต้องตามสังหารกษัตริย์ที่ชั่วร้ายกว่า 21 องค์ ทำให้คชานันท์เริ่มกังวลเกี่ยวกับการกระทำของ ปรศุรามที่ไม่สามารถดับไฟแค้นลงได้

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.20 น. และวันศุกร์ เวลา 19.05 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี

FC on September 18, 2018, 11:29:45 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 24 – วันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561









          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 46 )
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561
          นนธิ เข้ามาพบ องค์มหาเทพพระศิวะ มหาเทวีปาราวตี และพระคเณศ ที่เขาไกรลาส เพื่อแจ้งข่าวการยุติสงครามของ ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ เพราะฤษีกศยปขอร้องให้หยุดรบ เพราะได้ปราบมารที่ได้ทำกับบิดาของ ปรศุราม จนหมดแล้ว พระคเณศดีใจมาก ระหว่างนั้นกลุ่มฤาษีพาลขิยะได้เดินทางมาพบองค์มหาเทพพระศิวะที่เขาไกรลาส ระหว่างทางกลุ่มฤาษีพาลขิยะ ได้เจอรากไม้ออกดอกสวยสะพรั่งขวางทางขึ้นเขาไกรลาส จึงสาปรากไม้นั้นให้กลายเป็นต้นไม้มีหนามไม่น่าชม พระคเณศเห็นโทสะร้อนของฤาษีกลุ่มนี้ นนธิกลัวตนเองจะถูกสาป ถ้าไม่รีบไปต้อนรับกลุ่มฤาษีพาลขิยะ แต่ไม่ทันระวังลมจากปากของตน กลุ่มฤาษีพาลขิยะเกือบล่วงลงจากก้อนหิน เหตุด้วยกลุ่มฤาษีพาลขิยะมีขนาดตัวเล็กมากๆ พระคเณศกลัวนนธิจะถูกสาป จึงรีบเข้าไปช่วยกลุ่มฤาษีพาลขิยะได้ทัน
 
          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 47 )
          ออกอากาศวันอังคารที่ 25 กันยายน 2561
          ระหว่างที่ พระคเณศ กำลังรักษาประตูทางเข้า ระหว่างที่กลุ่มฤาษีพาลขิยะ ทำพิธีบูชาอุมามหาเทพ โดยคำสั่งองค์มหาเทพพระศิวะ และมหาเทวีปาราวตี สั่งห้ามใครเข้ามารบกวนพิธีบูชาอุมามหาเทพจนกว่าตะวันจะตกดิน แต่ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ ได้เดินทางเข้ามาพบ องค์มหาเทพพระศิวะ และจะไม่รอจนพิธีเสร็จ ทำให้พระคเณศหนักใจ และขอร้องให้ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ ใจเย็นและรอก่อน ทำให้ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์โกรธพระคเณศ และจะใช้อาวุธที่องค์มหาเทพพระศิวะ จะทำร้ายพระคเณศ แต่ด้วยปัญญา และพลังของพระคเณศทำให้ปกป้องอันตรายต่างๆได้ด้วยสติปัญญา และพยายามหาทางให้ ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ใจเย็นลง เพื่อไม่ให้ไปกระทบพิธี ทำพิธีบูชาอุมามหาเทพ ของกลุ่มฤาษีพาลขิยะให้ได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 48)
          ออกอากาศวันพุธที่ 26 กันยายน 2561
          ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ โกรธจัดที่ไม่สามารถกำจัดพระคเณศออกจากทางของตนเพื่อเข้าไปหาองค์มหาเทพพระศิวะได้ ทำให้ใช้อาวุธที่ได้ประทานพรจากองค์มหาเทพพระศิวะ ไปบดบังแสงพระอาทิตย์ในอวกาศ ทำให้โลกมืดลงทันที เพื่อที่จะเป็นอุบายกับพระคเณศว่าหมดเวลาทำพิธีบูชาอุมามหาเทพ ของกลุ่มฤาษีพาลขิยะแล้ว พระคเณศขี่พาหนะของตนเองไปเอาอาวุธที่บดบังพระอาทิตย์ที่จักรวาล นนธิเข้ามาช่วยขัดขว้างการเข้าไปของปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ แต่สุดท้ายก็โดนทำร้ายจนเจ็บตัว จนสุดท้ายพระคเณศนำอาวุธมาคืนปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ตามที่ได้ท้าพระคเณศ ระหว่างนั้นศิวลึงค์บริเวณหน้าเขาไกรลาสถล่มล่วงลงสู่พื้นโลกทำให้พระคเณศ และปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ รีบเข้าไปรับศิวลึงค์และช่วยกันนำขึ้นกลับไปที่เดิมปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ ท้าพระคเณศประลองรบ พระคเณศใช้สติปัญญาป้องกันตัว และเลียนแบบการประลองจนทำให้ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ โมโหมากขึ้น

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 49)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2561
          พระคเณศใช้อุบาย เพื่อเรียนรู้ท่าการศึกของปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ ที่องค์มหาเทพพระศิวะสอนด้วยตนเอง ระหว่างต่อสู้พระคเณศใช้ง่วงฟาดร่างปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์จนล่วงลงมหาสมุทร ทำให้ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์โกรธจัดจึงใช้อาวุธพิเศษ(ขวาน)ที่องค์มหาเทพพระศิวะประทานให้ทำร้ายพระคเณศจนงาของพระคเณศหักหนึ่งข้าง ขณะเดียวกันพิธีบูชาอุมามหาเทพสิ้นสุดลงพอดี ทำให้มหาเทวีปาราวตี ออกจากสมาธิ และล่วงรู้ว่าพระคเณศกำลังเกิดอันตราย ทำให้มหาเทวีปาราวตีร้อนใจวิ่งออกจากพิธีมาหน้าเขาไกรลาส งาพระคเณศที่ถูกตัดออกล่วงลงมาหน้าเขาไกลลาสพอดี มหาเทวีปาราวตีตกใจที่ออกมาเห็นงาพระคเณศจึงถามเทพทุกองค์ ในตอนนั้นปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์อุ้มพระคเณศที่หมดสติกลับมาพอดี มหาเทวีปาราวตีตกใจร้องไห้จนโกรธ และถามว่าใครเป็นคนทำร้ายพระคเณศ

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 50)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2561
          ปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ ขอโทษมหาเทวีปาราวตี และองค์มหาเทพพระศิวะที่ทำร้ายพระคเณศ จนงาหักหนึ่งข้างที่นอนหมดสติอยู่ต่อหน้า องค์มหาเทพพระศิวะให้มหาเทวีเป็นผู้ตัดสิน มหาเทวีปาราวตีตัดสินว่าไม่ให้อภัยปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ และให้องค์มหาเทพพระศิวะลงโทษศิษย์เอกของตนเอง แต่องค์มหาเทพพระศิวะไม่ยอมลงโทษ จนมหาเทวีโกรธขึ้นทวีคูณ และจะลงโทษปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ด้วยตัวเอง มหาเทวีปาราวตีเปลี่ยนร่างเป็นมหาเทวีพระแม่กาลีเพื่อลงโทษปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ พระคเณศฟื้นคืนสติและอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้มหาเทวีพระแม่กาลีลดความโกรธลง วามะนะเทพ ร่างอวตารที่ 5 ขององค์ศิระนารายณ์ ปรากฏตัวต่อเหล่าทวยเทพเพื่อมากล่อมสรรเสริญความรักต่อมหาเทวีพระแม่กาลีที่มีให้ต่อลูก จนพระนางลดความโกรธลงและกลายตนเองเป็นร่างเดิม มหาเทวีปาราวตีน้อยใจที่พระคเณศโดนทำร้ายแบบนี้ สุดท้ายได้คำตอบจากวามะนะเทพ ร่างอวตารที่ 5 ขององค์ศิระนารายณ์เหตุที่เกิดขึ้นมันเป็นโชคชะตาของพระคเณศ และปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ขององค์ศิระนารายณ์ ดังนั้นการที่งาของพระคเณศหักจึงเป็นที่มาของชื่อ พระเอกทันตะ คณปติ ซึ่งเป็นปางสำเร็จทุกสิ่งอำนวยผลให้ประสบความสำเร็จทุกสิ่งตามแต่จะอธิษฐาน

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

FC on September 26, 2018, 10:09:34 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 1 – วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561







          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่51)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561
          พระตรงข้ามองค์มหาเทพพระศิวะขึ้น และทำให้มหาเทวีปาราวตีต้องถูกเนรเทศออกจากเขาไกรลาส ลงมาโลกมนุษย์เพื่อทำพิธีล้างบาปด้วยความเสียใจคเณศ พาปรศุราม ร่างอวตารที่ 6 ออกจากเขาไกรลาส เพื่อไปขอพรต่อองค์พระกฤษณะ และพระแม่ราธา เพื่อนล้างล้างคำสาปความโทสะออกจากตนเอง ระหว่างนั้น มหาเทวีปราวตีชวนองค์มหาเทพพระศิวะไปดูของขวัญที่ตั้งใจทำถวายให้ แต่เมื่อมหาเทวีปาราวตีปิดเปลือกตาองค์มหาเทพพระศิวะ แต่โลกทั้งโลก และจักรวาลต่างกลับมืดมิดขึ้นทันที ทำให้กำเนิดเด็กทารกที่มีพลังด้านมืด

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 52)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2561
          พระคเณศ กลับมาถึงเขาไกรลาส และได้รู้เรื่องราวของมหาเทวีปาราวตีจากองค์มหาเทพพระศิวะ ทำให้ใช้ปัญญาคลี่คลายให้องค์มหาเทพพระศิวะ เปลี่ยนมุมมอง และแยกเรื่องราวระหว่างหน้าที่ของจักรวาล และหน้าที่ต่อสวามีที่มีต่อมหาเทวีปาราวตี ทำให้องค์มหาเทพพระศิวะตั้งใจจะไปอยู่กับมหาเทวีปาราวตี และให้พระคเณศนำข่าวนี้ไปบอกต่อมหาเทวีปาราวตีก่อน แต่ก็เกิดเหตุขึ้นจนได้ระหว่างที่องค์มหาเทพพระศิวะกำลังจะเดินทางไปหามหาเทวีปาราวตี องค์มหาเทพพระศิวะต้องชั่งใจอีกครั้งเพราะสาวกของตนเองกำลังสวดมนต์อ้อนวอนเพื่อขอพรจากองค์มหาเทพพระศิวะโดยใช้ไฟเผาตัวเอง

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 53)
          ออกอากาศวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561
          องค์มหาเทพพระศิวะ เดินทางมาหามหาเทวีปาราวตีช้า ด้วยความเสียใจทำให้มหาเทวีปาราวตีตัดสินใจฟังคำขอร้อง ขอลูกสาวของฤาษีกัตยายัน จึงตัดสินใจแปลงกายเป็นกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)เพื่อไปเป็นลูกสาวตามที่ถูกร้องขอ พระคเณศพยายามอ้อนวอนมหาเทวีปาราวตีแต่ก็ไร้ผล องค์มหาเทพพระศิวะเดินทางมาถึง และรับรู้ข่าวของมหาเทวีปาราวตี จึงทำให้เสียใจมาก ร้องไห้ต่อหน้าต่อตาเหล่าสาวก ทำให้พระคเณศหาทางตามตัวองค์มหาเทีวีปาราวตีกลับ แต่องค์มหาเทพพระศิวะกลับลั่นวาจาว่าจะตามหามเหสีของตนกลับมาหาตนเองให้ได้ ทำให้พระคเณศเห็นความตั้งใจแนวแน่ของบิดา และใช้ปัญญาที่มีเพื่อหาทางให้มารดาของตนเองใจอ่อนกลับมาหาตนเอง และองค์มหาเทพพระศิวะ

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 54)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2561
          พระคเณศแอบมาหากาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)ลูกสาวของฤาษีกัตยายัน เพื่อขอร้องให้มหาเทวีปารวตีกลับเขาไกรลาส แต่ก็ไร้ผลและบอกว่าตนมีเหตุจำเป็นต้องอาศัยอยู่ที่นี้จนกว่าเวลาเหมาะสม ระหว่างนั้นมหิงษาสูร กำลังเห็นบิดาของตนเองถูกเทพทำร้ายจนตาย ทำให้ตนเองโกรธแค้น และทำพิธีสวดอ้อนวอนต่อพรหมเทพ เพื่อขอชีวิตเป็นอมตะจากคำหลอกใช้ของศุกราจารย์ที่หวังว่าแผนการนี้ของตนเองจะสามารถกำจัดพระคเณศได้ แต่พรหมเทพไม่สามารถให้ตามคำขอ แต่ประทานพรอื่นแทนโดยที่ใครก็ตามที่เป็นเพศชายจะไม่สามารถทำร้ายมหิงษาสูรได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชิวิตใดก็ตาม

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 55)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561
          มหิงษาสูร ขึ้นสวรรค์ไปยึดของบัลลังก์ของเทวราชอินทรา(พระอินทร์)จนเป็นฝ่ายชนะ และยังจับเทวีของเหล่าเทพไว้ เทวราชอินทรารีบมาร้องขอให้องค์มหาเทพศิวะที่เขาไกรลาสเป็นผู้ช่วยเหลือ พระคเณศพอรู้เหตุผลทันที ที่มหาเทวีปารวตีไม่ยอมกลับเข้าไกรลาสด้วยสาเหตุนี้ และอาสาไปช่วยเทวีของเทวราชอินทรา และเทวีองค์อื่นๆด้วยตัวเอง มหิงษาสูรจับได้ว่าพระคเณศแอบเข้ามาโดยที่ตนเองไม่รู้ และโกรธจัดเมื่อพระคเณศใช้สติปัญญาต่อสู้แทนการใช้กำลัง จนสั่งให้เหล่าอสูรกำจัดพระคเณศ
ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

FC on October 07, 2018, 02:11:23 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 8 – วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561





          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่56 )
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2561
          พระคเณศใช้สติปัญญาพาเหล่าเทวีของเทพองค์อื่นๆออกจากแดนสวรรค์ที่ถูกมหิงษาสูรจับตัวไป และพามาที่เขาไกรลาสจนได้ มหิงษาสูรโกรธพระคเณศมากและจะตามไปทำร้ายพระคเณศ แต่เทพองค์อื่นๆช่วยกันขัดขว้างใช้บ่วงบาศก์จับมหิงษาสูรที่ตอนนี้กลายร่างเป็นกระทิงสีดำ แต่สุดท้ายก็จับไม่อยู่ ทำให้มหิงษาสูรต่อกรกับเหล่าเทพองค์อื่นๆได้อย่างง่ายได้ ระหว่างนั้นองค์มหาเทพพระศิวะล่วงรู้เหตุการณ์ทั้งหมด และล่วงรู้อีกว่าไม่มีเทพองค์ไหนที่จะชนะมหิงษาสูรได้ นอกจากอำนาจทั้งสามของตรีมูรติเท่านั้น ดังนั้นองค์มหาเทพพระศิวะ และองค์ศิระนารายณ์จึงรีบไปแดนสวรรค์ เพื่อไปปราบมหิงษาสูร

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 57 )
          ออกอากาศวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2561
          องค์มหาเทพพระศิวะ และองค์ศิระนารายณ์จึงรีบไปแดนสวรรค์ เพื่อไปปราบมหิงษาสูรทั้งสองใช้ตรีศูล และจักร เพื่อหวังปลิดชีวิตมหิงษาสูร แต่มหิงษาสูรรู้ตนเองดีเพราะศาสตราวุธทั้งสองนี้ ถ้าหากใครโดนจะถึงแก่ชีวิตทันที จึงร้องเรียกหาพรหมเทพเพื่อมาป้องกันภัยให้ตนเองตามที่ได้พรจากพรหมเทพมา ระหว่างนั้นพรหมเทพออกมาปกป้องอาวุธขององค์มหาเทพพระศิวะ และองค์ศิระนารายณ์ด้วยตนเอง ทำให้ได้รับความเจ็บปวดมาก มหิงษาสูรได้ใจที่ไม่มีใครสามารถทำร้ายตนเองได้ ทั้งดูหมื่นพรหมเทพต่อหน้า องค์มหาเทพพระศิวะ และองค์ศิระนารายณ์ รวมถึงเหล่าเทพองค์อื่นๆ พระคเณศเห็นท่าไม่ดีจึงขอร้องให้องค์มหาเทพพระศิวะ และองค์ศิระนารายณ์รีบเรียกศาสตราวุธของตนเองกลับ เพราะกลัวพรหมเทพจะได้รับอันตราย

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 58)
          ออกอากาศวันพุธที่ 10 ตุลาคม 2561
          พระคเณศขึ้นไปเตือนมหิงษาสูรที่แดนสวรรค์เพื่อให้สำนึกผิดในบาปของตนก่อนที่เทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี) แต่มหิงษาสูรกลับไม่สำนึกทั้งดูหมิ่นต่อเหล่าสตรี ทำให้เทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)ล่วงรู้ และคิดจะไม่ให้อภัยต่อมหิงษาสูร แต่ต้องรอเวลาที่บุญของมหิงษาสูรหมดเสียก่อน และเมื่อบาปของมหิงษาสูรมากขึ้นเทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)จะสามารถปราบมหิงษาสูรได้ ระหว่างนั้นมหิงษาสูรพยายามทำร้ายพระคเณศ แต่ก็ไม่สามารถชนะกำลัง และไหวพริบของพระคเณศได้จนตัวเองพ่ายแพ้ และยิ่งทำให้มหิงษาสูรกลัวพระคเณศ

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 59)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2561
          พระคเณศเตือนมหิงษาสูรที่เดินทางมารบกับเทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)ด้วยนิมิตร้ายต่างๆ แต่ก็ไม่สามารถลดความมานะของมหิงษาสูรได้ เทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)โกรธมากจึงนั่งสิงโตพาหนะของตนเองลงมาจากยอดเขา ระหว่างที่รบกันนั้นเทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)สามารถเอาชนะมารตนอื่นได้หมด และสุดท้ายก็สามารถเอาชนะมหิงษาสูรจนสิ้นใจต่อหน้าเหล่าเทพทั้งหมด แต่ความโกรธของเทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)ไม่ลดลง ทำให้องค์ศิระนารายณ์ ต้องหาวิธีเพื่อให้เทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี)ใจเย็นลง จึงเป็นที่มาของพระแม่ทุรคาเทวีปราบอสูร

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 60)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561
          มหาเทวีปาราวตีน้อยใจองค์มหาเทพพระศิวะที่เห็นหน้าที่ของตนสำคัญกว่าภรรยา แม้แต่เรื่องความรักที่ตนเองกระทำต่อสามีด้วยความไม่รู้กลับถูกขับไล่ให้ลงจากเข้าไกรลาส ทำให้มหาเทวีปาราวตีตัดสินใจที่จะออกจากเข้าไกรลาสตลอดไปไม่ยอมกลับไปที่เขาไกรลาสอีก องค์มหาเทพพระศิวะ และพระคเณศเสียใจมาก แต่ไม่สามารถห้ามมหาเทวีปาราวตีได้ มหาเทวีปารวตีกลับไปหาฤาษีกัตยายันผู้เป็นพ่อในรูปเทวีกาตยายนี(ร่างอวตารของมหาเทวีปาราวตี) แต่ก็ไม่สามารถอยู่ได้ เพราะกรรมที่พระแม่ปารวตีได้กระทำไว้ในอดีตยังไม่หมด จนทำให้ต้องออกไปนั่งบำเพ็ญเพียรด้วยตนเอง ระหว่างนั้นก็มีเหตุการณ์ร้ายของผู้ชั่วร้ายกำลังวางแผนการณ์ใหญ่อีกครั้ง เพื่อเล่นงานพระคเณศ และมหาเทพ มหาเทวีทุกๆพระองค์อยู่เช่นกัน

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

FC on October 09, 2018, 09:50:27 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 15 – วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561









          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 61 )
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม 2561
          ศุกราจารย์เริ่มแผนการครั้งใหม่ที่จะทำลายสวรรค์ จึงตามหาอันธกาสูรที่ถูกขังอยู่ในหลุมใต้ดินกับบริวารเหล่าอสูร ศุกราจารย์เกลี้ยกล่อมอันธกาสูรได้สำเร็จ ทำให้เริ่มวางแผนให้อันธกาสูรไปปกครองเป็นราชาแห่งอสูร เพราะรู้ว่าอันธกาสูรมีอำนาจเหนืออสูรทั้งหมด เพราะได้รับพรจะพรหมเทพมาให้เสมือนเป็นอมตะไม่มีใครจะฆ่าได้หากเลือดในกายยังมีอยู่ในตัว ระหว่างนั้นมหาเทวีปาราวตีเดินทางหาที่บำเพ็ญเพียรด้วยความยากลำบาก จนพระคเณศทนดูต่อไปไม่ได้ และหาทางที่จะให้มหาเทวีปาราวตีกลับเขาไกรลาส สุดท้ายมหาเทวีปาราวตีได้ที่บำเพ็ญเพียรที่ตั้งใจ เพราะด้วยความกตัญญูต่อพระคเณศที่มีต่อแม่

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 62 )
          ออกอากาศวันอังคารที่ 16 ตุลาคม 2561
          มหาเทวีปาราวตีนั่งบำเพ็ญเพียรจนเห็นเหตุการณ์ที่เหล่าเทพ และอสูรจะทำสงคราม และศรี(โชค และความมั่งมี)ของเหล่าเทพ หรือมหาเทวีลักษมีจะต้องพลัดพรากจากมหาเทพพระวิษณุ ระหว่างนั้นมหาเทวีลักษมีเห็นใจต่อมหาเทวีปาราวตีที่ได้รับความลำบาก และต่อว่ามหาเทพพระวิษณุที่ไม่ช่วยเหลือน้องสาวของตนเอง และตัดสินใจที่จะหายไปจากมหาเทพพระวิษณุจนกว่ามหาเทวีปาราวตีจะกลับเขาไกรลาส และเพื่อพิสูจน์ว่าตนเองสามารถอยู่คนเดียวได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีมหาเทพพระวิษณุมาคุ้มครองตน จนทำให้ทั้งสวรรค์เกิดภัยวิบัติครั้งสำคัญ

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 63)
          ออกอากาศวันพุธที่ 17 ตุลาคม 2561
          สุดท้ายเหล่าเทพ กับอสูรก็ทำสงครามกัน ก่อนเริ่มรบนั้นพระคเณศขอเข้าไปในราชวังของอันธกาสูรก่อนเพื่อตรวจดูว่ามหาเทวีลักษมีปลอดภัย และถูกขังไว้ในส่วนไหนของวัง มหาเทวีปาราวตีรู้ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้จึงทำพิธีอวยพรชัยให้พระคเณศ และเป็นมงคลแก่เหล่าทวยเทพ องค์มหาเทพพระศิวะ พรหมเทพ และมหาเทพพระวิษณุ ต่างดูเหตุการณ์ต่างๆ และพร้อมร่วมรบกับเหล่าเทพไปด้วยกัน เพราะเหล่าอสูรมีพลังมากด้วยพลังศรี ของมหาเทวีลักษมีเพราะไม่ว่าพลังนี้อยู่ที่ไหน ที่นั้นจะมีโชค มีชัย และความมั่งคั่ง ส่วนอันธกาสูรเริ่มหวั่นเกรงต่อพระคเณศที่มีพลังมากกว่าตนเอง จึงกลัวพระคเณชทำลายพระราชวังของตนเองในพริบตา

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 64)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2561
          พออันธกาสูรเห็นพลังของพระคเณศที่ทำลายพระราชวังของตนเองต่อหน้าเหล่าบริวาร และพลังของตนเองตอนนี้ก็ไม่สามารถทำร้ายพระคเณศได้ ก็เกิดกลัวขึ้นมา ศุกราจารย์รู้ทันเลยคิดอุบายให้อันธกาสูรมีแรงใจสู้เหล่าเทพ และเรียกอสูรที่มีพลังมากมาร่วมรบและก็ได้ผล อันธกาสูรตั้งใจที่จะทำลายเหล่าเทพมากขึ้น การติเกยะ(พระขันธกุมาร)เป็นผู้นำรบในครั้งนี้ และเป็นผู้นำรบเหล่าอสูรเป็นคนแรก พร้อมกับพระคเณศที่เห็นท่าไม่ดีว่าเหล่าเทพองค์อื่นๆจะเสียท่าต่อเหล่าอสูร เพราะพลังที่เหล่าเทพมีตอนนี้กำลังจะลดลงเรื่อยๆ และการติเกยะก็สามารถช่วยเหลือเหล่าเทพในการรบครั้งแรกนี้ได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 65)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561
          พลังของมหาเทวีลักษมีที่ถูกเหล่าอสูรยึดไปครอบครอง ทำให้เหล่าเทพพลังเริ่มลดน้อยลง ทำให้เกิดพลาดท่าต่อเหล่าอสูร พระคเณส และการติเกยะ(พระขันธกุมาร)ช่วยกันหาทางที่จะกลับมามีพลังอีกครั้ง พรหมเทพเห็นท่าไม่ดีที่เหล่าเทพพลังลดลง เลยสวดมนต์ปราบอสูรจนทำให้เหล่าอสูรไม่สามารถรบต่อไปได้ การติเกยะฟังเสียงสวดมนต์ของพรหมเทพก็รู้ได้ทันทีว่าพลังของพรหมเทพอ่อนลงไปมาก ทำให้พระคเณศยิ่งไม่สบายใจ และหาทางนำมหาเทวีลักษมีออกมาจากพระราชวังให้ได้ ระหว่างนั้นอันธกาสูรก็กำลังหาทางที่จะเอาชนะเหล่าเทพให้ได้เช่นกัน

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.15 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

FC on October 17, 2018, 10:28:34 PM
ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ 22 – วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2561









          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 66 )
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2561
          พระคเณศถูกเหล่าอสูรจู่โจม ระหว่างนั้นพรหมเทพสวดมนต์ช่วยเหลือไว้ทันพอดี ทำให้เหล่าอสูรทั้งหมดสู่อำนาจของมนต์ไม่ไหว แต่ไม่นานเหล่าอสูรฟื้นคืนกำลังต่อต้านมนต์ของพรหมเทพได้ เพราะอำนาจพลังศรีจากมหาเทวีลักษมี ระหว่างที่รบเหล่าเทพอ่อนกำลังเกินจะต้านพลังอสูรได้ทำให้ล้มตาย และบาดเจ็บกันเกือบหมด ทัพของคนธรรพ์เข้ามาเสริมเพื่อช่วยเหล่าเทพ แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายต่อพลังอสูร องค์มหาเทพพระศิวะ พรหมเทพ และมหาเทพวิษณุต่างกำลังหาทางที่จะช่วยเหลือเหล่าแทพ ระหว่างนั้นอันธกาสูรสั่งบริวารยิงธนูใส่เหล่าเทพเป็นจำนวนมาก องค์มหาเทพพระศิวะจึงใช้ตรีศูลช่วยไว้ทัน

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 67 )
          ออกอากาศวันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2561
          พระนางเชยษฐาเทวี(พระนางอลักษมีเทวี)ยอมทำตามแผนของพระคเณศจนได้ เพี่อมาสถิตอยู่ราชวังบาดาล ทำให้มหาเทวีลักษมีสามารถออกจากวังบาดาลของเหล่าอสูรได้โดยไม่ผิดคำพูด และยังถูกชะตากับพระคเณศโดยไม่รู้ว่าทั้งหมดคือแผนการที่จะช่วยเหลือเหล่าเทพให้พ้นภัยในครั้งนี้ ระหว่างที่มหาเทวีลักษมีออกมานั้นเหล่าเทพก็คืนฟืนกำลังจนสามารถกลับมาเหนืออสูรต่างๆได้ อันธกาสูรรีบกลับมาในราชวังของตนเองเพื่อกลับมาดูว่าเป็นเทวีองค์ไหนที่สามารถทำให้มหาเทวีลักษมีออกจากวังได้ อันธกาสูรพอรู้ความจริงก็โกรธจัด และรีบออกไปรบและเรียกศุกราจารย์ออกมาปลุกชีวิตเหล่าอสูรที่ล้มตายกลับมามีชีวิตอีกครั้ง เหล่าเทพจึงไม่สามารถทำลายเหล่าอสูรได้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 68)
          ออกอากาศวันพุธที่ 24 ตุลาคม 2561
          มหาเทวีปาราวตีบำเพ็ญเพียรยาวนานต่อเนื่องไม่มีแม้แต่เวลาพัก ระหว่างนั้นเหล่าเทพก็ยังรอรับมืออันธกาสูรอยู่ด้านหน้าวัง อันธกาสูรไม่สำนึกความผิดของตนแม้แต่พี่ชายของตนเองห้ามไว้ก็ตาม และยังคิดจะครอบครองสวรรค์ต่อไปด้วยความยโสของตนเองที่มีจิตใจมืดมิด มหาเทวีปาราวตีบำเพ็ญเพียรก็ได้เห็นลางร้ายที่พระคเณศกำลังจะเจอจากอันธกาสูรระหว่างนั้นเองอันธกาสูรก็สร้างอสูรตัวใหม่ออกมาคิดจะทำลายเหล่าเทพ และก็ไม่มีอาวุธของเทพองค์ไหนสามารถทำลายอสูรตนนี้ได้ อันธกาสูรยิ่งได้ใจกับความเหนือกว่าในครั้งนี้

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 69)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2561
          พระคเณศกำลังคิดแผนที่จะเข้าไปในราชวังของอันธกาสูรเพราะคิดว่าพลังเหล่าบริวารอสูรนี้มาจากห้องลับในราชวัง โดยสร้างภาพมายาแบ่งกายตนเองล้อมอันธกาสูรไว้ให้สับสน และหรอกให้อันธกาสูรหลงกลที่จะควบคุมบริวารตนเอง และระหว่างนั้นเองร่างจริงของพระคเณศก็แอบเข้าไปในห้องลับในราชวังของอันธกาสูรและก็เป็นอย่างที่พระคเณศคิดเมื่อพระคเณศเข้าไปเจอห้องลับที่เป็นแหล่งพลังงานของบริวารอสูรนั้นเอง พระคเณศแกล้งบริวารอสูรเพื่อหวังแย่งลูกแก้วจากบริวารอสูรที่ประคองลูกแก้วนั้นไว้เพื่ออยากรู้ความจริงของพลังอสูรที่รบอยู่ด้านนอก อันธกาสูรปลดปล่อยพลังดวงตามืดมิดของตนเองออกมาใส่เหล่าเทพเพราะความโกรธ

          ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 70)
          ออกอากาศวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2561
          มหาเทวีพระแม่กาลี ได้รับรู้ถึงที่พระคเณศที่อ้อนวอนขอให้มหาเทวีพระแม่ปาราวตีช่วยเหลือในการปราบอันธกาสูรครั้งนี้ เลยแยกกายออกมาจากมหาเทวีปาราวตีเพื่อมาร่วมมือกับมหาเทพพระศิวะ อันธกาสูรกลัวอำนาจและบารมีของมหาเทพ และมหาเทวีทั้งสอง แต่ก็มั่นใจว่าตนเองจะไม่ได้แน่นอนด้วยพรของพรหมเทพที่เคยได้รับมา แต่อันธกาสูรคิดผิดทั้งสองพระองค์สามารถชนะอันธกาสูรได้ มหาเทพพระศิวะพยายามอ้อนวอนมหาเทวีปาราวตีให้กลับไปด้วยกัน แต่ด้วยความน้อยใจมหาเทพพระศิวะอยู่เลยเลือกที่จะบำเพ็ญลงโทษตนเองตามเดิม ทำให้อันธกาสูรเห็นทางสว่างของการชำระความไม่บริสุทธิ์ของตนเอง

          ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.25 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8