happy on July 19, 2018, 08:23:31 PM
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดงาน Thailand e-Commerce Festival 2018


                           นายธานี โอฬารรัตนมณี ผู้อำนวยการกองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า (ที่ 5 จากซ้าย) เป็นประธานพิธีเปิดงาน Thailand e-Commerce Festival 2018 ยกทัพร้านค้าออนไลน์กว่า 100 ร้าน และลดราคาสินค้ากว่า 1,000 รายการ ณ เวสต์เกต ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต เมื่อไม่นานมานี้

                           กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดงาน Thailand e-Commerce Festival 2018 เพื่อสร้างจุดแข็งให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยมีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือ และพร้อมก้าวสู่ตลาดอีขคอมเมิร์ซ ในระดับสากล และ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยได้ใช้ประโยชน์จากตลาด e-Commerce ในการปรับตัวเข้าสู่ช่องทางการตลาดสมัยใหม่และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากขึ้น

                           โดยกรมฯ ได้คัดสรรร้านค้าออนไลน์คุณภาพกว่า 100 ร้านค้า พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ และนำสินค้าที่นำมาจำหน่ายในงานมีกว่า 1,000 รายการ อาทิ เครื่องสำอาง, สินค้าความงามและสุขภาพ, สินค้ากลุ่มแฟชั่นชาย-หญิง, สินค้าไลฟ์สไตล์, ของกินของใช้, สินค้าจากดาราเซเลป และสินค้าอื่นๆ รวมถึงบูธแสดงธุรกิจของผู้ประกอบการ e-Commerce การบริการจัดทำเว็บไซต์สำเร็จรูป การให้บริการจดโดเมนเนม การจัดส่งสินค้า/โลจิสติกส์ ระบบการชำระเงิน (e-Payment) การให้สินเชื่อแก่ธุรกิจ ผู้ประกอบการหรือผู้สนใจทำการค้าออนไลน์สามารถขอรับคำปรึกษาแนะนำด้าน e-Commerce จากมืออาชีพได้ตลอดงาน




                           นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับร้านค้าออนไลน์ (Learn & Share) กิจกรรมจับคู่เจราจาการค้า (Business Matching) เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ ในการทำร้านค้าออนไลน์ และการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้กับผู้ซื้อ ขาย และประชาชนทั่วไปที่สนใจ e-Commerce มีความเชื่อมั่นในการซื้อขายของออนไลน์ และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

                           นายธานี กล่าวทิ้งท้าย “ในอนาคต e-Commerce จะเพิ่มบทบาทต่อการผลิตและการบริโภคมากยิ่งขึ้น ผู้ประกอบธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับกระแสและความต้องการ พร้อมทั้งหาเครื่องมือและช่องทางต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง รวมถึงมีความรู้ความเข้าใจในการทำร้านออนไลน์ให้มีมาตรฐานคุณภาพธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อสร้างจุดแข็งให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างจุดแข็งให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยมีมาตรฐานและความน่าเชื่อถือ และพร้อมก้าวสู่ตลาดอีขคอมเมิร์ซ ในระดับสากล”