FC on June 23, 2018, 03:58:41 PM

เรื่องย่อ : รักปรุงรส







          ซิทคอม...รักปรุงรส

          บทประพันธ์: ดอกแก้ว บทโทรทัศน์: จอมใจ , ชัยรัตน์

          กำกับการแสดง: ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล สร้างสรรค์โดย: บริษัท เฮาส์ ออฟ มรรค จำกัด
         
          ข้าวแช่ (บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส) หนุ่มหล่อมาดนุ่มละมุนใจ หลังจากเรียนจบหลักสูตรด้านอาหารได้ไม่นาน เขาตัดสินใจบินกลับจากอเมริกาทันที เพราะทราบข่าวว่า สาธิต (เจี๊ยบ-วัชระ ปานเอี่ยม) ผู้เป็นพ่อเลิกกับ แม่โสภา (ขวัญ-ขวัญฤดี กลมกล่อม) ข้าวแช่มีความหวังอยากให้พ่อกับแม่ปรับความเข้าใจกัน จึงออกมาตามหาโสภาที่บ้านเกิดของแม่ แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะโสภาชิงหนีหน้าไปซะก่อน ข้าวแช่ตัดสินใจปักหลักรอแม่ที่ชุมชนแห่งนี้ โดยขอเช่าพื้นที่หน้า "ปั้นฝันโฮม สเตย์" ของ น้าไม้ (หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ) เพื่อนสนิทของแม่ เปิดร้านอาหาร "บ้านข้าวแช่" โดยชวน โจ (ณัฐชนน ภูวนนท์) เพื่อนสนิทมาร่วมเป็นหุ้นส่วน

          ในช่วงที่ข้าวแช่ตามหาแม่โสภาในชุมชน ก็บังเอิญได้เจอกับ ตะปู (อ้อม-อังคณา วรรัตนาชัย) สาวห้าวขาลุย ลูกสาวคนเดียวของน้าไม้ ข้าวแช่แอบได้ยินเรื่องที่ตะปูถูกจ้างให้ออกจากงาน จึงทำให้ตะปูเหม็นขี้หน้า "นายข้าวบูด" ตั้งแต่แรกเจอแถมยังต้องคอยระแวงว่าข้าวแช่จะเปิดโปงความลับของตน เพราะตะปูบอกกับน้าไม้, ป้าสุ (ตุ้ม-รสริน จันทรา) และ น้าคเชน (มอร์ริส เค) ว่าลาออกจากงานเพื่อกลับมาช่วยกิจการของครอบครัว แม้ว่าจะไม่มีใครเชื่อตะปูเลยก็ตาม

          แต่งานที่โฮมสเตย์ไม่ง่ายแบบที่ตะปูคิด เพราะนอกจากต้องดูแลแขกที่มาพัก ตะปูยังต้องรับมือกับพายุดราม่าจากพ่อที่พร้อมจะปล่อยโฮเมื่อมีใครจี้ปมเรื่องเมียรักที่ตายจากไป ไหนจะต้องแก้เรื่องวุ่นๆ ที่มาจากนิสัยขี้ลืมของป้าสุ อีกทั้งยังต้องผจญกับความป่วนของบรรดาเพื่อนบ้าน อย่าง 2 แม่ลูกสุดแสบ เจ๊แดง (ท็อป-ดารณีนุช ปสุตนาวิน) แม่ค้าที่งานขายเป็นงานรอง แต่งานจ้องจะหม่ำน้าไม้เป็นงานหลักและ มะหมิว (ฝน-ปริตา ไชยรักษ์) ลูกสาวที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับตะปูตั้งแต่เด็ก แถมด้วยไท (เบน-สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ) เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่คอยหาเรื่องมาให้ตะปูได้ทุกวันและ จี๊ด (นินิว-กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท) น้องสาวของไท ที่มักมีวิธีหารายได้แปลกๆ กับแขกที่มาพักอยู่บ่อยๆ

          ยังไม่ทันที่ตะปูจะตั้งรับกับมรสุมความป่วนของทุกคน ไทก็มาทวงสัญญาที่ตะปูเคยบอกว่าจะเปิดร้านกาแฟเก๋ๆ ด้วยกันที่โฮมสเตย์ ตะปูรับปากไทว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย แต่แล้วตะปูก็ต้องหน้าแตก! เพราะข้าวแช่ชิงเช่าพื้นที่ปาดหน้าไปหมาดๆ ตะปูทั้งเสียหน้าทั้งเจ็บใจจึงตั้งตัวเป็นคู่กัดกับข้าวแช่ พร้อมหาวิธีแก้เผ็ดสารพัดเพื่อเขี่ยให้ข้าวแช่ออกไปจากชุมชนและเป็นฝ่ายขอยกเลิกสัญญาไปเอง

          แต่ยิ่งนานวันที่ข้าวแช่เข้ามาเปิดร้านอาหารที่นี่ กลับเป็นการเยียวยาจิตใจน้าไม้ในเรื่องที่เคยสัญญากับโสภาว่าทั้งคู่จะเปิดร้านอาหารร่วมกัน อีกทั้งยังช่วยเหลือทุกคนที่ปั้นฝันโฮมสเตย์ให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ส่วนตะปูเองก็เริ่มมองเห็นความอบอุ่นและแง่มุมดีๆ ของข้าวแช่มากขึ้น ข้าวแช่เองก็ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วตะปูก็มีมุมน่ารักอยู่เหมือนกัน

          ในขณะที่ทุกอย่างกำลังจะลงเอยด้วยดี วันครบกำหนดต่อสัญญาเช่าก็มาถึง ตะปูได้รับมอบหมายจากน้าไม้ต้องเลือกว่าจะทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับไทหรือจะยอมให้ข้าวแช่ต่อสัญญาเช่าร้านรวมถึงเริ่มต้นสัญญารักฉบับใหม่กับเธอ

          ฮิ้ว..ว..ว งานนี้มาเต็มทั้งสูตรรักและสูตรอาหาร สนุก ซึ้งครบรส แถมดูแล้วยังพาให้ท้องร้องจนต้องสะกิดคนข้างๆ ชวนกันไปหม่ำข้าว ห้ามพลาด!! "รักปรุงรส" ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 9.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook Live Fanpage: Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มตอนแรก!! วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561