FC on June 15, 2018, 09:30:27 AM
เรื่องย่อละคร “ดอกหญ้าในพายุ” ออกอากาศวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35



          กชกร หรือ บัว (ซอนญ่า สิงหะ) สาวห้าวที่เติบโตมาจากการเลี้ยงดูของ ตากล้า (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ในอดีตกล้าถูกใส่ร้ายว่าฆ่าคน จึงใช้ชีวิตเร่ร่อนปล้นจี้ จนมีลูกสาวชื่อ กรรณิการ์ (ฐรินดา กรรณสูต) กล้าจึงเปลี่ยนตัวเองมาทำงานสุจริต เพื่อหาเงินส่งกรรณิการ์เรียนหนังสือ แต่กรรณิการ์กลับมาพบรักกับ ปวีณ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) หนุ่มเซลแมนจากกรุงเทพฯ จนมีลูกด้วยกันคือบัว ปวีณเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยไม่รู้ว่ากรรณิการ์ตั้งครรภ์ กรรณิการ์รอคอยและหวังว่าปวีณจะกลับมา แต่พอรู้ข่าวว่าปวีณแต่งงานกับ วรรณพร (วรรณษา ทองวิเศษ) กรรณิการ์ผิดหวังกินยาตายทิ้งบัวไว้กับตากล้า

          ตากล้าเลี้ยงดูบัวโดยสั่งสอนวิชาการรักษาโรคด้วยสมุนไพร และเก็บสมุนไพรในป่าไปขาย ต่อมาตากล้าถูก ห้าว (ฉัตรมงคล บำเพ็ญ) พ่อของ หาญ (กฤษฎา สุภาพพร้อม) ที่แอบชอบบัว ฆ่าตาย บัวเสียใจมาก เดชา (ตากเพชร เลขาวิจิตร) เพื่อนสนิทจึงมาช่วยฝังศพตา เมื่อปวีณเดินทางมาภูเขียวกับ พงศ์ระพี (ธันวา สุริยจักร) คู่หมั้นของ วิภูษา (กชกร ส่งแสงเติม) ลูกสาวของปวีณและวรรณพร บัวจึงไปหาปวีณแต่ปวีณไม่อยู่ บัวเลยแก้แค้นทางอ้อมด้วยการหลอกพงศ์ระพีไปกระท่อมในป่าแล้วตีขาจนหัก เพื่อทำให้พงศ์ระพีกลับไปแต่งงานกับวิภูษาไม่ได้ พงศ์ระพีไม่รู้เหตุผลที่บัวจับตัวและทำร้ายเขา บัวดูแลรักษาพงศ์ระพี เมื่ออาการดีขึ้นพงศ์ระพีก็พยายามหนี แต่กลับหลงทางในป่า และถูกบัวตามกลับมา เมื่อพงศ์ระพีป่วย บัวก็ดูแลเป็นอย่างดี ทั้งสองจากที่เคยโกรธเกลียดกลายเป็นตรงกันข้าม ส่วนวิภูษาซึ่งไม่สนใจว่าพงศ์ระพีหายตัวไป กลับมีความสัมพันธ์กับผู้ชายมากหน้าหลายตา วันหนึ่งบัวล้มป่วย พงศ์ระพีได้โอกาสหนีแต่นึกเป็นห่วงบัว เลยกลับไปช่วยพามาโรงพยาบาล บัวตัดสินใจบอกสาเหตุที่กักขังเขา พงศ์ระพีเลยพาบัวไปกรุงเทพฯ เพื่อพบกับพ่อ ปวีณเชื่อเพราะหลักฐานจากบัว แต่กระนั้นวรรณพรกับวิภูษากลับไม่ยอมให้บัวอยู่ด้วย ปวีณเลยฝากให้ จิตรา (กาญจนวัฒน์ จินดาวัฒน์) ดูแลบัวแทน ดุสิตา (รมิดา ธีรพัฒน์) รู้สึกถูกชะตากับบัวเลยผูกมิตรและดูแลบัวเป็นอย่างดี บัวก็คอยปกป้องดุสิตาจากการกลั่นแกล้งของวิภูษา เรื่องราวเปลี่ยนไปเมื่อบัวได้รู้จักกับ พันเลิศ (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) น้องชายของพงศ์ระพี เมื่อทั้งคู่เริ่มสนิทสนมกัน ทำให้พงศ์ระพีไม่พอใจ พงศ์ระพีจึงจำใจแต่งงานกับวิภูษา

          เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ในละคร "ดอกหญ้าในพายุ" ทุกคืน วันจันทร์–อังคาร เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 18 มิถุนายนนี้!