wmt on June 04, 2018, 09:41:20 PM

(จากซ้ายไปขวา) นางสาวเชอร์ลีน เซีย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวสิงคโปร์, มร.เอ็ดเวิร์ด โค ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ และ นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานการ










ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ควงแขนแอพพลิเคชั่นวงในให้เหล่า Foodies ได้สัมผัสกับอาหารที่หลากหลายราวกับสวรรค์สำหรับนักชิมที่สิงคโปร์

•   การท่องเที่ยวสิงคโปร์ เจาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบอาหาร เดินหน้าโปรโมทสิงคโปร์สู่จุดมุ่งหมายสำหรับเหล่า Foodies

•   การท่องเที่ยวสิงคโปร์ ร่วมมือกับวงใน เพื่อให้เหล่านักชิมชาวไทย สามารถเติมเต็มความชื่นชอบด้านอาหาร ผ่านการรีวิวอาหารและเครื่องดื่มในสิงคโปร์












4 มิถุนายน 2561 – การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) ประกาศความร่วมมือกับวงใน (Wongnai) สื่อออนไลน์แนวไลฟ์สไตล์ชั้นนำของไทย เพื่อโปรโมทอาหารหลากหลายเมนูสุดอร่อยบนเกาะสิงคโปร์ และเปิดโอกาสให้เหล่านักชิมชาวไทยสามารถค้นหาร้านอาหาร รีวิวอาหาร รวมถึงแชร์ความคิดเห็นและประสบการณ์เกี่ยวกับอาหารที่สิงคโปร์ บนออนไลน์แพลตฟอร์มและแอพพลิเคชั่นของวงในได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส 

มร.เอ็ดเวิร์ด โค ผู้อำนวยการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์ กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ธุรกิจต่างๆ หันมาให้ความสำคัญไม่ใช่เพียงแค่การบริการที่ดี แต่ยังให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับกลับไปอีกด้วย ด้วยการเติบโตของการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Tourism) การเฟ้นหา การได้ลิ้มลองและเข้าถึงรสชาติอาหารท้องถิ่นอันเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรม จึงถือเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวให้มีความหมายมากยิ่งขึ้น  นักท่องเที่ยวนั้นไม่ได้รับประทานเพียงเพื่อดับความหิวอีกต่อไป แต่พวกเขายังรับประทานเพื่อเติมเต็มความชอบ ความหลงใหลในอาหารของพวกเขา และเพื่อเปิดรับประสบการณ์ใหม่อีกด้วย สิงคโปร์เป็นประเทศที่อุดมไปด้วยอาหารอันหลากหลาย เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เติมเต็ม passion ด้านอาหารผ่านการลิ้มรสเมนูดั้งเดิมที่สะท้อนกลิ่นอายแห่งสิงคโปร์อย่างแท้จริง ดังแนวคิดของแบรนด์ที่ว่า Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เอ็ดเวิร์ด โค ยังได้กล่าวเสริมว่า “นักท่องเที่ยวจากประเทศไทยที่มาเยือนสิงคโปร์ในปี 2560 มีจำนวนกว่า 500,000 ราย  ซึ่งสูงเป็นลำดับที่ 11 ของตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนสิงคโปร์ และด้วยการเดินทางที่สะดวกและระยะทางที่ใกล้ระหว่างสิงคโปร์และประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยมาเยือนสิงคโปร์ได้บ่อยครั้ง เช่นเดียวกับการที่ชาวสิงคโปร์มาเยือนประเทศไทยบ่อยครั้งเช่นกัน อาหารเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญของการมาเยือนสิงคโปร์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย และพวกเรารู้ว่าชาวไทยหลายคนนั้น อาหารเป็นอะไรที่มากกว่าแค่การรับประทาน แต่ยังเป็นความชอบ ความหลงไหลของพวกเขาอีกด้วยอีกทั้งสิงคโปร์นั้นมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยผู้ชื่นชอบในเรื่องอาหาร เปิดโอกาสให้พวกเขาได้มาเติมเต็มความชอบด้านอาหาร มาสัมผัสเสน่ห์ความอร่อยแบบสิงคโปร์ในทุกคำที่ลิ้มลอง พร้อมประสบการณ์การรับประทานใหม่ๆ อย่างที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน นี่จึงเป็นที่มาของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้ร่วมมือกับสื่อออนไลน์ชั้นนำในไทยที่มีชื่อเสียงในด้านการรีวิวอาหารอย่าง วงใน ทำรีวิวเมนูและร้านอาหารในประเทศสิงคโปร์ฉบับภาษาไทยเป็นครั้งแรก ด้วยความร่วมมือนี้ การท่องเที่ยวสิงคโปร์จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีเหล่า Foodies ชาวไทยมาเติมเต็มความชอบด้านอาหารที่สิงคโปร์มากขึ้น ไม่ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะมาเยือนสิงคโปร์เพื่อการท่องเที่ยว พักผ่อน หรือท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ พวกเขาจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยได้รับที่ไหนมาก่อนที่สิงคโปร์”

ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับร้านอาหารแนะนำในสิงคโปร์ที่มาพร้อมการรีวิวแบบเจาะลึก ได้ถูกรวบรวมเอาไว้แบบครบครันบนแพลตฟอร์มใหม่ของวงใน ให้การค้นหาร้านอาหารและเมนูต่างๆ ในสิงคโปร์เป็นเรื่องง่าย นายยอด ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งร่วม วงใน เผยว่า “วงในมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยชาวไทยที่ชื่นชอบในเรื่องอาหารให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีที่สุด ตลอดหลายปีที่ผ่านมา วงในประสบความสำเร็จในการทำรีวิวเมนูอาหารขึ้นชื่อในไทย ทำให้วงในมีความพร้อมที่จะขยายการรีวิวต่อไปยังอาหารในระดับนานาชาติ และสิงคโปร์เป็นประเทศแรกที่วงในได้ดำเนินการทำรีวิวอาหาร เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์ในครั้งนี้”

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับร้านอาหารในสิงคโปร์ที่เหล่านักชิมห้ามพลาด อาทิ ร้าน Two Chefs Eating Place, Fish Ball Story, Swee Choon Tim Sum, Tian Tian Hainanese Chicken Rice, Rojak Popiah & Cockle และร้านอื่นๆ อีกมากมาย ได้ถูกรวบรวมไว้แล้วบนแพลตฟอร์มรีวิวของวงใน ตลอดทั้งปีนี้การท่องเที่ยวสิงคโปร์และวงใน จะร่วมจัดแคมเปญสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดตามข้อมูลอัพเดทต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่ Facebook VisitSingaporeTH และ Line@ VisitSingaporeTH

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงโปร์
การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรม และชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์” เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมายอันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)
   
« Last Edit: June 04, 2018, 09:47:19 PM by wmt »