happy on June 01, 2018, 08:18:51 PM
สมาคมรถโบราณฯ ผนึก ฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์
จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42”


                   สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42” ภายใต้แนวคิด “ความสุขที่หวนคืน – The Return of Happiness” อวดโฉมรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่า กว่าร้อยคัน 13-17 มิถุนายนนี้

                   ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า งานประกวดรถโบราณ จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 42  แนวคิดของงานปีนี้คือ “ความสุขที่หวนคืน – The Return of Happiness” เพื่อรำลึกถึงอดีตในช่วงหลังสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่โรงงานผลิตรถยนต์ต้องเร่งเดินเครื่องส่งสินค้ารุ่นใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อให้ทันตอบสนองวิถีชีวิตผู้คนทั่วโลกที่กลับเป็นปกติอีกครั้ง โดยเฉพาะในประเทศไทยซึ่งความสุขหวนคืนมาอย่างรวดเร็ว เพราะบ้านเมืองมิได้เสียหายจากภัยสงครามมากนัก


                   การประกวดรถโบราณแบ่งเป็น 7 ประเภท ตามมาตรฐานของสมาพันธ์รถโบราณสากล (FIVA) ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ (ก่อนจนถึงปี 1904) รถรุ่นผ่านศึก (ปี 1905 – 1918) รถโบราณ (ปี 1919 - 1930) รถรุ่นก่อนสงคราม (ปี 1931 – 1945) รถรุ่นหลังสงคราม (ปี 1946 – 1960) รถคลาสสิค (ปี 1961 – 1970) และรถคลาสสิคร่วมสมัย (ปี 1971 – ปัจจุบัน - 30 ปี)

                   นอกจากนี้ ยังมีการประกวด รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์ และรถมีนี พร้อมรถที่นำมาแสดงเป็นพิเศษ รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คัน และยังมีการประกวด ราชินีแห่งความสง่างาม (CONCOURS D'ELEGANCE - กงกูรส์ เดเลอกองศ์) โดยคัดเลือกจากสุภาพสตรีที่มาร่วมงานเลี้ยงในคืนวันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน 2561 และกิจกรรมอื่นๆ อาทิ กิจกรรมนำชมรถเด่น ตลาดนัดอะไหล่รถโบราณ คอนเสิร์ทเพลงฮิทในอดีต ถ่ายภาพคู่รถโบราณ จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น หนังสือ นิตยสาร เกี่ยวกับรถโบราณ สแตมป์รถโบราณ รถโบราณจำลอง ฯลฯ




                   ด้าน รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและ สเปลล์ ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า “งานประกวดรถโบราณครั้งที่ 42 จัดบนพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร กระจายทั่วบริเวณ Cascata, Zpotlight และ Alive park Hall บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และชั้น G สเปลล์ ตกแต่งบรรยากาศสไตล์ย้อนยุค ให้เข้ากับรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่จะมาโชว์ กว่า 100 คัน พร้อมเพิ่มสีสันในงานด้วย INTERACTIVE PHOTO VINTAGE ตู้ถ่ายภาพดิจิตอล 3D ที่ทันสมัย เพื่อให้ผู้ชมงานได้เก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึก และแชร์ลงโซเชียลเนทเวิร์ค นอกจากนั้นยังได้เพิ่มโซนร้านกาแฟ และเพลิดเพลินกับ Vintage And Retro Music จากวงดนตรี The Long Rider Country Music, คีตะเสวี, The Glass Replay, Cold Shot คณะเรา (หมูตาวันและเพื่อน) และ The Youngsters ตลอดทุกวัน”

                   เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42” สัมผัสคุณค่าของรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่จะสร้างความสุขให้ผู้ชม ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ระหว่างวันที่ 13-17 มิถุนายน 2561