du_sit on May 31, 2018, 11:46:08 PM
สโมสรโรตารี่เยาวราช​ และ​ โรตารี่พญาไทรวม​ 14 สโสรภาค​ ​3350 เยี่ยมทัณฑสถานหญิงกลาง







สโมสรโรตารี่เยาวราช​ สโมสรโรตารี่เกษมราษฎร์​ คลองเตย​ สโมสรโรตารี่​ พญาไท​ และสโมสรโรตารี่​ 14 สโมสร​ ภาค​ 3350​ ร่วมกันจัดกิจกรรมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค​ ให้กับผู้ต้องขังหญิง​ ในทัณฑสถานหญิงกลาง​ 100 คน​นำโดย ผชภ. ประสาร จิรชัยสกุล สโมสรโรตารี่ เกษม​ราษฎร์​ คลองเตย​ เป็นประธานจัดงาน​ นายกสโมสรโรตารี่ เยาวราช​ นาย นฤนาถ​ แสงสว่าง​ นายกสโมสรโรตารี่ เกษมราษฤร์ คลองเตย​ พรทิพย์​ ธีระวโรดม​ นายกสร.พญาไท​ ว่าที่​ ร้อยตรีธนิตศักดิ์​ื​ จารุพิศาลสมบัติ​ และทีมงานสมาชิกทุกสโมสรโรตารี่​ 14​ สโมสรร่วมมือกันจัดกิจกรรมทึ่เป็นการกุศลครั้งนี้​ โดยมี​ คุณชฎาพร​ รักษาทรัพย์​ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลางและ​จรัสสา การเกษตร เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับคณะจาก​สโมสรโรตารี่​ เพื่อเข้ามาเยี่ยมชมผู้ต้องขังหญิงด้วยความเต็มใจและยินดีอย่างยิ่ง

กิจกรรมครั้งนี้ทางทัณฑสถานหญิงกลาง​ ได้จัดผู้ต้องขังหญิงจำนวน 100​ คน  แยกเป็นแม่ลูกอ่อนทั้งหมดมี​ 21 คน ซึ่งมีเด็กคลอดในนี้ชาย ​12 หญิง​ 9​ กำลังตั้งครรภ์​อีก​ 24 ​คน​ ภายในทัณฑสถานหญิงกลางแห่งนี้​ มีผู้ต้องขังทั้งหมด​ 4,700  คน  แยกเป็นผู้ต้องขังต่างชาติ​ 420 คน  ผู้ต้องขังสูงอายุ​ 181 คน  ​ผู้ต้องขังไร้ญาติ 500​ คน






การจัดกิตกรรมครั้งนี้​ทางสโมสรโรตารี่ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อช่วยเหลือสังคมกับผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส​ การเข้ามาแจกของเครื่องใช้อุปโภคบริโภค​ให้กับผู้ต้องขังหญิงโดยตรง​ ถือว่าเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกด้านหนึ่งที่เห็นเป็นรูปธรรม​ ทางทัณฑสถานหญิงได้จัดแสดงของ​ สมาชิก​ TO BE NUMBER ONE ซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้มารำไทยเพื่อให้ซึมซับในความเป็นไทย​ สร้างความสนุกและผ่อนคลายทั้งสมาชิกโรตารี่​และผู้ต้องขังหญิง​ ซึ่งไม่ค่อยได้รับความสนใจจากสังคม​

 





นอกจากนี้​ ดร.สุมาลัย​ กองแก้ว​ วิทยากรพิเศษได้มาบรรยายถึงแนวทางในการจัดระเบียบผู้ต้องขังหญิงในหัวข้อ​ “อาเซียนกับผู้ต้องขังหญิง” ซึ่งได้มอบความรู้ในเรื่องการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังหญิงสู่ความเป็นสากลอย่างโปร่งใส​ เพื่อพัฒนาจิตใจของผู้ต้องขังให้กลับตัวเป็นคนดีเพื่อจะได้กลับสู่สังคมเมื่อพ้นโทษกลับออกไป​ การดำเนินกิจกรรมร่วมกันจนเวลาบ่ายๆทางทัณฑสถานหญิงนำสินค้าแฮนด์เมดหลากหลายโดยฝีมือผู้ต้องขังหญิงได้ผลิตมาให้สมาชิกโรตารี่​ได้ซื้อเป็นของฝากกลับบ้าน  การปิดกิจกรรมหมดลงในเวลาราชการพอดีต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับ.










« Last Edit: May 31, 2018, 11:51:13 PM by du_sit »