happy on May 31, 2018, 09:18:47 PM
เอสซีจี รุกเสิร์ฟโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์อาหาร รับอุตสาหกรรมอาหารเติบโต

เอสซีจี เปิดกลยุทธ์ 2 ผลิตภัณฑ์แถวหน้าของธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 ได้แก่ บรรจุภัณฑ์อาหารชนิดอ่อนตัว (Flexible Packaging) และบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ (Fest) ที่พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิด สร้างความสำเร็จให้กับลูกค้า ด้วยโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์และบริการเพื่อเพิ่มคุณค่าที่ดีกว่า (Passion for Better) อาทิ เพิ่มฟังก์ชั่น ดีไซน์ใหม่ที่สวย แข็งแรง ใช้งานสะดวก ปกป้อง ถนอมอาหาร และคงคุณค่าความสดใหม่ และมีบริการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เจาะกลุ่มร้านอาหาร SMEs ที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้โดดเด่น เสริมรูปลักษณ์อาหาร และบริโภคได้อย่างปลอดภัย ชี้ธุรกิจเติบโตก้าวกระโดดรับอุตสาหกรรมอาหารที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ร้อยละ 4-7 ต่อปี


นายกรัณย์ เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัททีซี เฟล็กซิเบิ้ลแพคเกจจิ้ง จำกัด ธุรกิจแพคเกจจิ้ง ในเอสซีจี

                      นายกรัณย์ เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัททีซี เฟล็กซิเบิ้ลแพคเกจจิ้ง จำกัด ธุรกิจแพคเกจจิ้ง ในเอสซีจี กล่าวว่า “ธุรกิจแพคเกจจิ้ง มุ่งสู่การเป็น Total Packaging Solutions Provider คู่คิดที่ตอบสนองความต้องการให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภค ด้วยสินค้าและบริการด้านบรรจุภัณฑ์อย่างครบวงจรและยั่งยืน โดยได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์อย่างต่อเนื่องตามความต้องการของลูกค้าในกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารที่ใช้บรรจุภัณฑ์จำนวนมาก และเติบโตสูงถึงร้อยละ 4-7 ต่อปี

                      นอกจากนี้ ด้วยความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย และต้องมีรูปแบบที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เอสซีจี จึงได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรมอาหารให้ดียิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาบรรจุภัณฑ์อาหารที่สร้างความสะดวกสบาย เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพและปลอดภัยสำหรับการใช้บรรจุอาหารได้มาตรฐานสากล เพิ่มนวัตกรรมด้านการออกแบบให้ใช้งานง่าย แข็งแรง และมีความสวยงามโดดเด่น สะดุดตา โดยมีบริการและโซลูชั่นให้คำปรึกษาในด้านการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุและดีไซน์ให้เหมาะสมกับสินค้า และระบบการบรรจุอาหารของลูกค้าในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อเป็นเพื่อนคู่คิดให้กับลูกค้า”


นางวิมล จันทร์เทียร Fest Brand Director


ผู้บริหารร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าว

                      “เอสซีจี มีบรรจุภัณฑ์ที่ครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมอาหาร ประกอบด้วย กลุ่มบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (Flexible Packaging) ซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ประเภท Plastic-based Material โดยตลาดในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 4 และในตลาดเอเชียเติบโตร้อยละ 5 ตามจำนวนประชากรและเศรษฐกิจของประเทศ โดยเอสซีจีได้มุ่งลงทุนเพิ่มฐานการผลิตทั้งในประเทศไทยและในอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการเพิ่มเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อให้ได้บรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทางด้านฟังก์ชั่น รวมถึงการเพิ่มดีไซน์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ด้านความสวยงาม ช่วยเพิ่มมูลค่าและประโยชน์ให้กับผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น อาทิ Spout Pouch บรรจุภัณฑ์ทำจากฟิล์มเสริมด้วยหลอดฝาเกลียว ทำให้ง่ายต่อการใช้งานและช่วยปกป้องเครื่องดื่มและอาหารภายในได้ดี ประหยัดพื้นที่ในการเก็บหรือทิ้งภายหลังบริโภคเสร็จ Morning Roast Coffee Pouch บรรจุภัณฑ์สำหรับเมล็ดกาแฟที่มีวาล์วระบบระบายอากาศและยังป้องกันไม่ให้อากาศจากภายนอกเข้ามาได้ ช่วยให้เมล็ดกาแฟสดใหม่และคงกลิ่นหอมดีขึ้น Ezy Peel® ฟิล์มสำหรับทำฝาปิดบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติปิดแน่นสนิท ไม่รั่ว สามารถลอกง่ายโดยไม่มีเศษพลาสติกเหลือติดขอบ เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยให้กับผู้บริโภค และ Ezy Steam® บรรจุภัณฑ์ที่สามารถอุ่นด้วยเตาไมโครเวฟได้โดยไม่ต้องตัดหรือฉีกบรรจุภัณฑ์ ช่วยป้องกันไม่ให้เตาไมโครเวฟเปรอะเปื้อนในขณะใช้งาน”

                      สำหรับสินค้าเพื่อผู้ประกอบการรายย่อยและผู้บริโภคทั่วไป เอสซีจี ได้นำเสนอบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัย ภายใต้แบรนด์ เฟสท์ (Fest) โดย นางวิมล จันทร์เทียร Fest Brand Director กล่าวว่า “บรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ (Fest) เริ่มต้นจากความใส่ใจสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค จึงได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารที่สะอาด ปลอดภัย สามารถสัมผัสอาหารได้โดยตรงตามมาตรฐานด้านอาหาร (Food Direct Contact) และเป็น Passion for Better ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสังคมในปัจจุบันที่นิยมรับประทานอาหารนอกบ้าน และธุรกิจอาหารที่เน้นเดลิเวอรี่กันมากขึ้น โดยมีการสำรวจตลาดและความต้องการของผู้บริโภค รวมทั้งผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อนำมาออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่าง และสะดวกในการใช้งานทุกรูปแบบ”

                      “ปัจจุบันบรรจุภัณฑ์อาหารปลอดภัยเฟสท์ มี 2 ประเภท ให้เลือกใช้งานตามความต้องการ ได้แก่ บรรจุภัณฑ์อาหารกระดาษเฟสท์ ผลิตจากกระดาษสำหรับสัมผัสอาหารได้ (Food Direct Contact) ซึ่งออกแบบพิเศษด้วยการขึ้นรูปจากกระดาษเพียงแผ่นเดียว เพื่อไม่ให้รั่วซึม มีคุณสมบัติในการทนความร้อน ทนน้ำและน้ำมัน รวมถึงสามารถพิมพ์ลวดลายลงบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารทุกเมนูได้ และอีกประเภทหนึ่งคือ บรรจุภัณฑ์อาหารเยื่อธรรมชาติเฟสท์ ผลิตจากเยื่อธรรมชาติที่ออกแบบพิเศษ มีช่องแยกแบ่งใส่อาหารได้หลายช่อง มีหลากหลายรูปทรง เหมาะสำหรับอาหารประเภท Set Menu ทั้งอาหารไทยและนานาชาติที่มีอาหารหลายอย่าง เช่น ข้าว กับข้าว ซุป สลัด เครื่องเคียง ผลไม้ และขนมหวาน ทำให้อาหารน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น สะดวกในการอุ่นร้อน สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ ทำให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารรสชาติเหมือนปรุงสุกสดใหม่จากเตา และบรรจุภัณฑ์อาหารเยื่อธรรมชาติเฟสท์สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ 100%”

                      ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เฟสท์ ได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในทุกช่องทาง ทั้งช่องทาง Modern Trade อย่างห้างแม็คโคร และจำหน่ายแพ็คเล็กในท็อปส์ บิ๊กซี และฟู้ดแลนด์ เพื่อการใช้งานในครัวเรือน นอกจากนี้ เฟสท์ ได้เร่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วทั้งประเทศผ่านร้านแพคเกจจิ้งช็อปกว่า 1,000 สาขา รวมทั้งเปิดร้าน Fest Shop ที่เอสซีจีสำนักงานใหญ่ บางซื่อ ติดสถานีรถไฟฟ้า MRT บางซื่อทางออก 1 เพื่อให้บริการลูกค้ารายย่อยที่สนใจเข้ามาเลือกสรรบรรจุภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งาน พร้อมมีเจ้าหน้าที่แนะนำสินค้าและข้อมูลต่างๆ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ www.festforfood.com และ Call center 02-586-1000 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการความรวดเร็วและจัดส่งถึงหน้าบ้าน






                      “นอกจากนี้ เฟสท์ ยังมีบริการ เฟสท์ โซลูชั่น ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของอาหารที่ส่งถึงมือลูกค้า และตอบสนองความต้องการบรรจุภัณฑ์พิเศษเฉพาะของร้าน ด้วยลวดลายและสีสันที่สวยงาม เพื่อช่วยสร้างเอกลักษณ์ เสริมภาพลักษณ์ สร้างมูลค่าเพิ่มทางการตลาด และเพิ่มช่องทางการสื่อสารแบรนด์ของลูกค้าได้อีกด้วย ซึ่งล่าสุด เอสซีจี ได้เพิ่มบริการและโซลูชั่นให้กับกลุ่ม Quick Chain Restaurant ได้แก่ ร้านฟาสต์ฟู้ดแบรนด์ชั้นนำ โดยมีบรรจุภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบถ้วนทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียน” คุณวิมลกล่าวเพิ่มเติม

                      ด้วยศักยภาพทั้งในด้านบุคลากรที่มีความพร้อมร่วมค้นหาคำตอบให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับบริการและโซลูชั่นใหม่ รวมทั้งการลงทุนเพื่อให้ได้นวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เอสซีจี พร้อมที่จะสร้างคุณค่าด้านบรรจุภัณฑ์ให้กับลูกค้ากลุ่มต่างๆ มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าและผู้บริโภคได้ใช้สินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

                      ร่วมเปิดประสบการณ์ด้านบรรจุภัณฑ์กับนวัตกรรมใหม่ๆ จากเอสซีจี ที่คุณไม่ยังเคยรู้มาก่อน พร้อมพบโปรโมชั่นสินค้าคุณภาพและบริการโดนใจ และกิจกรรมในแต่ละโซนภายในบูธตลอดทั้งวัน ได้ที่บูธเอสซีจี ภายในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 วันนี้ – 2 มิถุนายน 2018 ณ บูธหมายเลข 1 NN-01 อาคารชาเลนเจอร์ 1 อิมแพค เมืองทองธานี หรือติดตามข่าวสารได้ที่ www.scgpackaging.com