YAHOO on May 30, 2018, 09:16:54 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียา,โมรียา นำ7สาวไทยล่าแชมป์ยูเอสวีเมนส์โอเพ่นเมเจอร์ที่สองแห่งปี



พัค อินบี


ศรัณย์พร


อี มินจี


   "โปรเม "เอรียา และ"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล สองโปรพี่น้องพร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทยรวม 7 คนลงล่าแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปีที่
อลาบาม่า สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-3 มิถุนายน 2561 รายการใหญ่มีเงินรางวัลให้ชิงรวมมากที่สุดในรายการกอล์ฟหญิง 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว
160 ล้านบาท เอรียาได้รับการวางให้เป็นนักกอล์ฟมีโอกาสคว้าแชมป์ร่วมกับ พัค อินบี โปรสาวเกาหลีใต้มือ 1 ของโลก และพยากรณ์อากาศคาดว่าจะมีฝนตกตลอดทั้งสัปดาห์อาจทำให้เป็นอุปสรรคกับการเล่นของนักกอล์ฟอยู่บ้าง

   การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่สองแห่งปีที่สนามโชล ครีค ระยะ 6,732 หลา พาร์ 72 ณ เมืองโชล ครีค รัฐอลาบาม่าสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-3 มิถุนายน 2561 ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 160 ล้านบาท เป็นรายการที่มีเงินรางวัลรวมมากที่สุดในกอล์ฟหญิงโดยมี พัค ซองฮยอน  โปรสาวจากเกาหลีใต้เป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับมาป้องกันแชมป์ และด้วยรายการเมเจอร์ทำให้มียอดนักกอล์ฟหญิงจากทั่วโลกร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่งรวมทั้งนักกอล์ฟสาวไทยมี เอรียา และ โมรียา จุฑานุกาล สองพี่น้อง พรอนงค์ เพชรล้ำ วิชาณี มีชัย ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน สุภมาส แสงจันทร์ ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่น

   ความเคลื่อนไหวการแข่งขันนั้น พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้มือหนึ่งของโลกเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาสองครั้งเมื่อปี  2008 และ 2013 ได้รับการวางให้เป็นนักกอล์ฟที่มีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดเพราะผลงานปีนี้คว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการที่อริโซน่า และโดยรวมแล้วฟอร์มดีเยี่ยมมากเล่น 7 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการ ส่วนรายการล่าสุดที่เล่นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อปลายเดือนเมษายนจบลงที่ 31 ร่วมก่อนจะกลับไปคว้าแชมป์ที่เกาหลีใต้เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

   "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 5 ของโลกก็ผลงานดีเยี่ยมมากๆเช่นกันคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสองสัปดาห์ก่อนด้วยการชนะเพลย์ออฟสามคน ปัจจุบันเธอนำทั้งเงินรางวัลรวมในทัวร์ คะแนนสะสมอีเอ็มอี โกลบ คะแนนสะสมนักกอล์ฟยอดเยี่ยม ปีนี้เธอเป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวที่ผ่านตัดตัวทุกรายการในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้จบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 8 รายการโดยรายการล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจบลงที่ 7 ร่วมโวลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่มิชิแกน

   ด้วยในสัปดาห์นี้พยากรณ์อากาศจะมีฝนตกตลอดในแถบรัฐอลาบาม่าดังนั้นนักกอล์ฟบางคนยังไม่ได้ซ้อมเลยเช่นเดียวกับเอรียา

   เอรียา เผยก่อนแข่งขันว่า"ตอนนี้ยังไม่ได้ซ้อมเลยเพราะฝนตก และแน่นอนสำหรับยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เป็นรายการใหญ่เป็นเมเจอร์ก็ต้องอยากจะทำให้ดีที่สุดแต่ไม่กดดันตัวเองจะออกไปเล่นให้สนุกกับเกม และทุกรายการที่ลงเล่นก็อยากได้แชมป์หากเป็นไปได้แต่นั่นก็ไม่ใช่สิ่งสำคัญว่าหากไม่ได้แล้วจะผิดหวังหรือเสียใจตอนนี้เกมก็ดีขึ้นมามากมีการใช้ไดรฟ์เวอร์บ้าง"

   สำหรับผลงานดีที่สุดของเอรียา ในยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น จบลงอันดับ 17 ร่วมเมื่อปี 2016 แต่เธอก็มีดีกรีแชมป์เมเจอร์ริโคห์ วีเมนส์ บริติส  โอเพ่น เมื่อปี 2016
ทำให้ได้รับการวางให้เป็นเต็งสองที่มีโอกาสคว้าแชมป์ในสัปดาห์นี้

   "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พี่สาวของเอรียา ผลงานปีนี้ดีที่สุดในอาชีพเนื่องจากสามารถก้าวไปสู่การคว้าแชมป์แรกของตัวเองได้ในการเล่นแอลพีจีเอทัวร์มาตั้งแต่ปี 2013 โดยการคว้าแชมป์ที่ลอสแอนเจลีส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนเมษายน และยังจบลงใน 10 อันดับแรกรวม 6 รายการรวมทั้งสองสัปดาห์ล่าสุดที่ 10 ร่วมคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ และ อันดับ 3 รายการโวลวิค แชมเปี้ยนชิพ จนกระทั่งทำให้เธออันดับโลกเลื่อนขึ้นไปอยู่อันดับ 9 ดีที่สุดในการเล่นอาชีพทำให้สัปดาห์นี้ได้รับการมองว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์สถิติดีที่สุดในรายการนี้คืออันดับ 15 ร่วมเมื่อปี 2016 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว

   โมรียา เผยก่อนแข่งขันว่า"ตอนนี้พยายามจะทำให้ดีที่สุดกับการเล่นเมเจอร์ยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น เพราะเป็นรายการใหญ่แต่จะไม่กดดันตัวเอง"

   อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลียซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์โวลวิค แชมเปี้ยนชิพ ที่มิชิแกน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ได้รับการมองว่ามีโอกาสจะคว้าแชมป์เพราะสัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็แพ้เพลย์ออฟรายการคิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพที่เอรียา คว้าแชมป์

   เฝิง ซานซาน โปรสาวจากจีนมือ 2 ของโลกพยายามจะไล่ล่าแชมป์แรกในปีนี้แต่ฟอร์มโดยรวมของเธอถือว่าดีเยี่ยมไม่น้อย รวมทั้งชอน อินจี โปรสาวเกาหลีใต้เจ้าของรางวัลรุกกี้ปี 2016 ดีกรีแชมป์ปี 2015

   พัค ซองฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปีที่แล้วพร้อมกับการกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอเพราะฟอร์มกำลังดีคว้าแชมป์โวลันเทียร์ ออฟ อเมริกา แอลพีจีเอ เท็กซัส คลาสสิก ที่รัฐเท็กซัส ดังนั้นสัปดาห์นี้เธอจึงได้รับการวางเป็นอีกคนที่มีโอกาสลุ้นแชมป์

   นักกอล์ฟคนอื่นๆที่น่าจับตามองก็คือ โค จินยอง โปรสาวเกาหลีใต้ที่คว้าแชมป์มาแล้วที่ออสเตรเลียเมื่อต้นปีนำอันดับหนึ่งคะแนนสะสมรุกกี้แห่งปี ยู โซยอน โปรสาวเกาหลีใต้อดีตมือหนึ่งของโลก และเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2011 มิเชลล์ วี โปรสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีแชมป์ปี 2014 ปีนี้คว้าแชมป์ที่สิงคโปร์อีกด้วย ลีเดีย  โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์ปีนี้คว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการ และเคยทำได้ดีที่สุดในรายการยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น จบลงที่ 3 ร่วม เมื่อปี 2016 เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐฯ เคยทำผลงานดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมปี 2014

   นักกอล์ฟไทยคนอื่นๆมี "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จากชัยภุมิกำลังทำผลงานหาแชมป์แรกของตัวเองในแอลพีจีเอทัวร์โดยรายการยูเอสวีเมนส์ โอเพ่น เคยทำได้ดีที่สุดอันดับ 7 ร่วมปี 2014 "โปรแจน"  วิชาณี มีชัย  "โปรอ๊าย" ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน "โปรออม"  สุภมาส แสงจันทร์ สองคนหลังนี้ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นครั้งแรกผ่านทางไชน่าแอลพีจีเอทัวร์มือ 1 และ 3 ของทัวร์ “เหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่นผ่านการเล่นรอบคัดเลือกเข้ามา

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com