FC on May 26, 2018, 01:21:08 PM
ปังแน่!! “น้ำตาล” ซ้อมรำ เตรียมพร้อมฉากใหญ่ใน “สาปกระสือ”







          ยิ่งใหญ่สมกับเป็น ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ สำหรับ ละคร "สาปกระสือ" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี เมื่อมีฉากที่จะต้องร่ายรำ ผู้จัดคนเก่ง "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" เลยให้ นางเอกสาว "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ทำการฝึกซ้อมรำ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าฉากใหญ่ในละคร ซึ่งการถ่ายทำและการรำ ในครั้งนี้ใช้ท่ารำโบราณคดี ที่อิงมาจากนางอัปสร โดยเตรียมยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันที่หน้าปราสาทเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ น้ำตาลตั้งใจอย่างมาก ถึงขั้นอัดคลิปจากโทรศัพท์ เพื่อกลับไปฟิตซ้อมที่บ้าน ถึงแม้เจ้าตัวจะเคยมีทักษะรำในตอนเด็ก แต่ก็ต้องมาเคาะสนิมใหม่อีกครั้ง เพราะท่าทางในการรำค่อนข้างยาก นอกจากต้องจำท่าแล้ว ยังต้องจับจังหวะอีกด้วย แต่แค่ฝึกซ้อมครั้งแรก เจ้าตัวก็ได้รับคำชมจากผู้จัดและครูฝึกสอน ว่ามีความอ่อนช้อย สวยงามแบบไทย ยิ่งท่วงท่าการรำนั้นอ่อนช้อย แต่ก็ดูสง่างามในคราเดียวกัน รับรองว่าวันถ่ายทำจริง บรรยากาศ บวกกับแต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็ม รับรองว่างดงาม อลังการ และมีมนต์ขลังอย่างแน่นอน งานนี้ ขอบอกแฟนๆห้ามพลาด รอชมความปัง อลังการของสาวน้ำตาลได้ คาดว่าปลายปีนี้ได้ชมกันแน่นอน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี กดเลข 27

FC on September 12, 2018, 09:48:38 PM
“ช่อง 8” ดึง “สมาร์ท” ประกบ “น้ำตาล” ปลุกตำนานอาถรรพ์ ใน “สาปกระสือ”









          เป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 ดิจิตอลทีวี สำหรับเรื่อง "สาปกระสือ" บทประพันธ์ และบทโทรทัศน์ โดย อาณาจินต์ ผลงานของ ผู้จัดคนเก่ง "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" แห่ง บริษัท เกียรติระพี จำกัด ที่หยิบตำนานผีไทยอย่างกระสือ มาเล่าในรูปแบบใหม่ เวอร์ชั่น 2018 ซึ่งนอกจากจะลงทุนเรื่องซีจีผีกระสือแบบสมจริงแล้ว โลเคชั่นที่ถ่ายทำก็สวยงาม มีมนต์ขลัง ที่สำคัญได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง พระเอกหนุ่ม "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" ที่มาร่วมงานกับทางช่อง 8 ครั้งแรก ควงคู่กับ นางเอกป้ายแดง "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ที่มาเอาดีด้านงานแสดงอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์ ,ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก, บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์, มีน-อัจจิมา โกสุมา ,อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์ ,นน-ชานนท์ ทิพกนก ,พิม-พิมจันทร์ พิชยะสูตร ,ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์ ,เวนย์ ฟอลโคเนอร์ ,ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ,มิ้นต์-ลลิตา ไพศาล ,ต้อม-รัชนีกร พันธ์มณี , ปราบ-ปราบปฎล สุวรรณบาง ,เดือน-ไปรมา รัชตะ, ลูลู่ อาร์สยาม ,ธงธง มกจ๊ก ฯลฯ กำกับการแสดงโดย "ภูมิภัทร์ สังวาลย์วรกุล"

          นลิน หญิงสาวที่ทำงานอยู่กรมศิลปากรและ พนิช แฟนของนลินนำเงินไปเล่นการพนันจนเป็นหนี้ก้อนใหญ่ จึงหลอกใช้นลินขโมยวัตถุโบราณไปขาย เธอได้รับการติดต่อจาก ชลันตี มาตามนลินกลับไปรับมรดกที่บ้านเกิดของแม่ ซึ่งยายเพียรกำลังป่วยหนัก นลินเข้าไปหายายเพียรตอนเช้าแต่พบว่ายายเพียรเสียชีวิตแล้ว นลินฝันประหลาดถึงหญิงคนหนึ่งที่กำลังร่ายรำอยู่ในสถานที่ลึกลับ และเริ่มรู้สึกตึงๆ รอบคอตลอดเวลา พฤติกรรมก็เริ่มเปลี่ยนไป ชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน ตาสู้แสงไม่ได้ และยิ่งไปกว่านั้นคือเริ่มมีข่าวลือประหลาดๆ เกิดขึ้นว่ามีคนเห็นดวงไฟลอยวนไปมารอบๆบริเวณที่นลินอาศัยอยู่ พอรุ่งเช้าก็จะพบคราบเลือดตามราวแขวนเสื้อหรือสถานที่ต่างๆ บ้างก็มีสัตว์ล้มตายในลักษณะที่ไส้หรือเครื่องในหายไป ตฤณฤทธิ์ นักวิจัยหนุ่ม ผู้สนใจเกี่ยวกับกระสือ ลงพื้นที่เพื่อวิจัย และได้มาหาข้อมูลที่ทำงานของนลิน พบว่านลินมีอาการแปลกประหลาดบางอย่างที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เขากำลังวิจัย แต่ไม่คิดว่าเธอจะเกี่ยวข้องกับมันนลิน รู้ตัวว่ากลายเป็นทายาทกระสือไปแล้ว นลินถูกตามล่าตัวจากคนในหมู่บ้าน ตฤณฤทธิ์จึงพานลินเข้าไปหาหลวงปู่คำ ซึ่งธุดงค์อยู่กลางป่า เพื่อหาวิธีที่จะทำให้เธอหลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้ ปัณรีก็สร้างเรื่องให้ชาวบ้านเข้าใจนลินผิดว่าที่หนีไปนั้นเป็น เพราะนลินได้ขโมยวัตถุโบราณที่พลเพิ่มเก็บไว้ไป แต่เพราะปัณรีเคยผูกกรรมร่วมกับนลินมาก่อน ปัณรีจึงได้กลายเป็นกระสือไปโดยไม่รู้ตัว และเริ่มมีชาวบ้านตายอย่างแปลกประหลาด นลินตัดสินใจออกเป็นกระสืออีกครั้งเพื่อสืบหาความจริง เรื่องราวเริ่มซับซ้อนขึ้นทุกที เพราะมีปมบางอย่างที่ผูกบ่วงกรรมและคำสาปเอาไว้แต่ครั้งอดีต ตฤณฤทธิ์และนลินจะแก้ไขได้สำเร็จหรือไม่ เค้าและเธอจะได้ครองรักกันอย่างสุขสมหวังหรือเปล่า คำสาปชั่วกัปชั่วกัลป์ที่รอวันหลุดพ้นจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.35 น. ทางช่อง 8 (เริ่มตอนแรก จันทร์ 24 กย.61)

          เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น (ผู้จัด) "เรื่องนี้เป็นละครที่อยากทำมากค่ะ มีทั้งเรื่องราวของความรักและผีกระสือ ตำนานที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน นักแสดงทุกคนตั้งใจมาก เราลงทุนกันมาก เพราะเราถ่ายทำที่โลเคชั่นสวยๆ หลายที่ รับรองว่าเป็นกระสือที่ไม่เหมือนเวอร์ชั่นเก่าแน่นอน รวมถึง อยากให้จับตามองน้ำตาล เพราะเป็นละครเต็มตัวเรื่องแรก ความตั้งใจ ความทุ่มเทกับละครเรื่องนี้ เอ๊ะเชื่อว่าอนาคตไกลแน่นอนค่ะ"

          สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ (พระเอก) รับบท สิงหล/ตฤณฤทธิ์ "เรื่องนี้รับบท 2 คาแรคเตอร์ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน อดีตเราจะเป็นนักรบ ส่วนปัจจุบันจะเป็นด็อกเตอร์นักโบราณคดีครับ ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าดูมากๆ มีทั้งผี ความรัก ดราม่า บู๊ ครบรสเลย อีกทั้งยังเป็นการร่วมงานกับน้ำตาลเป็นครั้งแรก ก็รู้สึกตื่นเต้น อีกอย่างน้องตั้งใจกับบทนี้มาก ฝากเป็นกำลังใจและติดตามชมละครของเราสองคนด้วยนะครับ"

          น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ (นางเอก) รับบท สาวิตราณี/นลิน "เป็นละครเรื่องแรกของตาลค่ะ ตื่นเต้น และกดดันมาก เพราะพี่ๆนักแสดงในเรื่องมืออาชีพทั้งนั้น ตาลคือใหม่มากด้านการแสดง เลยต้องตั้งใจทำการบ้านเป็นพิเศษ เรื่องนี้ทำหลายอย่างทั้งซ้อมรำ เล่นกับซีจี เอ็ฟเฟ็คต่างๆ บู๊ฟันดาบ ได้ประสบการณ์ที่ดีมาก พี่เอ๊ะช่วยแนะนำ สอนการแสดงเยอะมาก และการถ่ายทำต้องบอกว่าทีมงาน นักแสดง ทรหดกันสุดๆ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ "

          ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์ รับบท อนันตราช/พลเพิ่ม "เรื่องนี้รับบทเป็น 2 คาแรคเตอร์ครับ ทั้งอดีตและปัจจุบัน และเป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก ส่วนตัวผมเคยเล่นแนวพีเรียดมาเยอะ แต่เรื่องนี้ มีจุดเริ่มต้นที่น่าสนใจ และมีจุดจบที่งดงาม มันสามารถพาเราไปได้ในมิติที่ดำเนินเรื่องอย่างน่าติดตาม นักแสดงทุกคนช่วยกันรับส่งอารมณ์ได้ดีมาก ทำให้ในแต่ละฉากค่อนข้างเข้มข้นมาก ต้องติดตามเลยครับ"

          ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก รับบท รุจิเทวี/ปัณรี "ตื่นเต้นมากค่ะ เพราะเป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก เรื่องนี้เล่นเป็น 2 ยุคเหมือนกัน ทั้งอดีตและปัจจุบัน แต่ละยุคก็จะร้ายทั้งคู่ แต่ก็จะร้ายกันคนละแบบ ยุคอดีตจะร้ายแบบจอมวางแผน ล้ำลึก เหี้ยม แต่ปัจจุบันจะร้ายแบบแสดงออกเลย เรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่ยากและไอซ์ก็ได้ทำในสิ่งที่แปลกใหม่ด้วย แต่จะเป็นอะไรนั้นต้องติดตามชมกันในละครค่ะ"
« Last Edit: September 12, 2018, 09:51:13 PM by FC »

FC on September 12, 2018, 09:52:55 PM
เรื่องย่อ: สาปกระสือ









          เรื่องย่อละคร "สาปกระสือ"
          บทประพันธ์และบทโทรทัศน์ โดย อาณาจินต์
          นลิน หญิงสาวที่ทำงานอยู่กรมศิลปากรและ พนิช แฟนของนลินนำเงินไปเล่นการพนันจนเป็นหนี้ก้อนใหญ่ จึงหลอกใช้นลินขโมยวัตถุโบราณไปขาย เธอได้รับการติดต่อจาก ชลันตี มาตามนลินกลับไปรับมรดกที่บ้านเกิดของแม่ ซึ่งยายเพียรกำลังป่วยหนัก นลินเข้าไปหายายเพียรตอนเช้าแต่พบว่ายายเพียรเสียชีวิตแล้ว นลินฝันประหลาดถึงหญิงคนหนึ่งที่กำลังร่ายรำอยู่ในสถานที่ลึกลับ และเริ่มรู้สึกตึงๆ รอบคอตลอดเวลา พฤติกรรมก็เริ่มเปลี่ยนไป ชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน ตาสู้แสงไม่ได้ และยิ่งไปกว่านั้นคือเริ่มมีข่าวลือประหลาดๆ เกิดขึ้นว่ามีคนเห็นดวงไฟลอยวนไปมารอบๆบริเวณที่นลินอาศัยอยู่ พอรุ่งเช้าก็จะพบคราบเลือดตามราวแขวนเสื้อหรือสถานที่ต่างๆ บ้างก็มีสัตว์ล้มตายในลักษณะที่ไส้หรือเครื่องในหายไป ตฤณฤทธิ์ นักวิจัยหนุ่ม ผู้สนใจเกี่ยวกับกระสือ ลงพื้นที่เพื่อวิจัย และได้มาหาข้อมูลที่ทำงานของนลิน พบว่านลินมีอาการแปลกประหลาดบางอย่างที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เขากำลังวิจัย แต่ไม่คิดว่าเธอจะเกี่ยวข้องกับมัน
          นลิน รู้ตัวว่ากลายเป็นทายาทกระสือไปแล้ว จนคืนหนึ่งนลินในร่างกระสือเกี่ยวถูกหนามพุทราที่ชาวบ้านปลูกไว้ ชาวบ้านพากันถืออาวุธออกมาจะทำร้าย แต่ตฤณฤทธิ์เห็นเข้าจึงรีบเข้าไปช่วยนลินไว้ได้ ตฤณฤทธิ์ตกใจมากในตอนแรกเมื่อรู้ว่าเธอคือกระสือจริงๆ แต่ต่อมาเขากลับเห็นใจอย่างบอกไม่ถูก ทำให้นลินเริ่มไว้ใจตฤณฤทธิ์และเปิดใจเล่าเรื่องต่างๆ ให้เขาฟังบุรัณย์หาทางพิสูจน์ว่านลินเป็นกระสือแอบเอากล้องไปซ่อนไว้ในบ้าน และพบว่ามีคนในบ้านนี้ที่ถอดหัวกับไส้ออกได้จริง ๆ จึงเอาคลิปนี้ไปออกข่าวทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โต นลินถูกตามล่าตัวจากคนในหมู่บ้าน ตฤณฤทธิ์จึงพานลินเข้าไปหาหลวงปู่คำ ซึ่งธุดงค์อยู่กลางป่า เพื่อหาวิธีที่จะทำให้เธอหลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้ วิธีแรกคือต้องบำเพ็ญเพียรตลอดชีวิต แต่หลวงปู่เลี่ยงที่จะไม่พูดถึงวิธีที่สองที่นลินบำเพ็ญเพียรอยู่ในป่านั้น ปัณรีก็สร้างเรื่องให้ชาวบ้านเข้าใจนลินผิดว่าที่หนีไปนั้นเป็นเพราะนลินได้ขโมยวัตถุโบราณที่พลเพิ่มเก็บไว้ไป แต่เพราะปัณรีเคยผูกกรรมร่วมกับนลินมาก่อนใน ปัณรีจึงได้กลายเป็นกระสือไปโดยไม่รู้ตัว และเริ่มมีชาวบ้านตายอย่างแปลกประหลาด ตฤณฤทธิ์คิดว่าเป็นฝีมือนลิน นลินปฏิเสธว่าไม่ใช่ฝีมือเธอ แต่ตฤณฤทธิ์ไม่เชื่อ ทั้งสองจึงทะเลาะกันใหญ่โต นลินตัดสินใจออกเป็นกระสืออีกครั้งเพื่อสืบหาความจริง จนเจอปัณรีที่กำลังกินไส้ชายคนหนึ่งที่ถูกฆ่า ขณะที่ชาวบ้านและพวกพลเพิ่มตามมาเจอก็คิดว่านลินเป็นคนฆ่าชายคนนั้น แต่นลินหนีไปได้เสียก่อน และได้พบกับชลันตีจึงเล่าว่าที่นลินต้องอยู่ในสภาพนี้เพราะตระกูลของเธอถูกสาป เพราะกรรมที่นลินก่อขึ้นเองจากการขโมยสมบัติของแผ่นดิน ซึ่งในอดีต อาณาจักรเมืองโบราณ นลินคือสาวิตราณี ที่เป็นนางรำและนางสนมของเจ้าเมือง ซึ่งโปรดปรานเธอมาก แต่เธอมีคนรักอยู่แล้วคือสิงหล องครักษ์ที่รับใช้ใกล้ชิด รุจิเทวี ริษยาสาวิตราณีจึงนำเรื่องนี้ไปฟ้องเจ้าเมือง สาวิตราณีไหวตัวทัน จึงขโมยสมบัติของเจ้าเมืองเพื่อเป็นทุน เจ้าเมืองตามจับได้ สาวิตราณีกลับถูกนำมาลงโทษประหารชีวิตอย่างทรมานต่อหน้าสิงหล พรากมณ์ทำพิธีเผาร่างสาวิตราณีด้วยไฟอาคม ไหม้จนเหลือหัวกับไส้ อีกทั้งวิญญาณยังถูกพราหมณ์ที่ทำพิธีสาปแช่ง โดยแกะสลักภาพของสาวิตราณีเป็นปีศาจที่มีแต่หัวกับไส้อยู่บนแท่นหินนั้น พร้อมกับสลักคำสาปเพื่อจองจำให้ลูกหลานหรือคนที่ผูกเวรผูกกรรมกับสาวิตราณีต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานเช่นนี้ไปชั่วกัปชั่วกัลป์
          ตฤณฤทธิ์และนลินตัดสินใจเดินทางไปที่ปราสาทโบราณเพื่อแก้คำ แต่จะแก้ไขได้สำเร็จหรือไม่ คำสาปที่รอการหลุดพ้นจะจบอย่างไร ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.35 น. ทางช่อง 8 (เริ่มตอนแรก อังคาร 25 กย.61)
          สอบถามรายละเอียด สราญญา (เจี๊ยบ) 081-7024399 / ธัญดนัย (ทันนี่) 089-0283451

          คาแร็คเตอร์ตัวละคร "สาปกระสือ"
          ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ )
          นักวิจัยด้านโบราณคดีที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับอารยธรรมโบราณ คิดว่าเรื่องผีสาง งมงาย ไม่เชื่อในเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่บางครั้งเชื่อมั่นในตนเองจนไม่ฟังผู้อื่น สนใจเรื่องแผ่นจารึกอักษรโบราณ และรูปอมนุษย์ประหลาด ที่มีแต่หัวกับไส้ เป็นคนมุ่งมั่น จริงจังกับสิ่งที่กำลังศึกษา จึงลงพื้นที่ไปศึกษาเรื่องกระสือทุกที่หากมีเบาะแส
          นลิน (น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์)
          ข้าราชการฯกรมศิลป์ ดูแลเกี่ยวกับข้าวของที่จัดแสดงของกรมฯ ชอบเรื่องศิลปะ วัฒนธรรมโบราณ เชื่อในเรื่องศาสตร์ลี้ลับโบราณ และชอบศึกษา อ่อนหวาน โลกสวย แต่เด็ดเดี่ยว เพราะอยู่คนเดียวมาตั้งแต่เด็ก จึงรู้สึกเหงา และโหยหาความรัก เมื่อมีคนที่รักตน จึงเชื่อหมดใจ ยอมทำทุกอย่าง แม้กระทั่งทรยศต่อหน้าที่ตนเอง โดยไม่รู้เลยว่ามันทำให้คำสาปที่ติดตัวเธอมาสำแดงผล นลินกลายเป็น "กระสือ" ผีร้ายที่เธอไม่อยากเป็น
          พลเพิ่ม (ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์)
          นักการเมืองท้องถิ่น มีอิทธิพลและเงินทองล้นมือ แต่ใช้อำนาจค้าขายของโบราณในทางมิชอบ โหดเหี้ยม ไม่กลัวกฎหมาย ไม่ยอมลงให้ใครนอกจาก ปัณรี น้องสาวเพียงคนเดียว คิดเรื่องผลประโยชน์มาก่อนความถูกต้อง นอกจากจะเป็นนักสะสมของโบราณเพื่อขาย พลเพิ่มยังเชื่อเรื่องลึกลับ เครื่องราง ของขลัง แคล้วคลาดคงกระพัน ถึงขนาดเลี้ยงหมอผีไว้กับตัว อดีตชาติคือเจ้าเมืองโบราณที่ผูกเวรกรรมกับตฤณฤทธิ์และนลินมา
          ปัณรี (ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก)
          น้องสาวพลเพิ่ม คอยช่วยงานเรื่องธุรกิจที่พี่ชายทำบังหน้า และงานผิดกฏหมายที่พี่ชายทำ เป็นสาวสวย ปากหวาน พูดจาเก่ง มีความมั่นใจ ไม่กลัวใคร เพราะมีพลเพิ่มหนุนหลัง ถูกพี่ชายตามใจจนเคยตัว แต่ไม่ใช่พวกวี้ดว้าย จะต่อรอง หรือหาสารพัดวิธีมากดดันฝ่ายตรงข้ามเพื่อให้ได้สิ่งที่ตัวเองอยากได้ หลงรักตฤณฤทธิ์มาก ความอยากเอาชนะที่มีเป็นทุนเดิม ทำให้ปัณรีไม่เลือกวิธีที่จะทำให้ได้หัวใจของตฤณฤทธิ์มา
          พณิช (นน-ชานนท์ ทิพกนก)
          แฟนของนลิน เป็นข้าราชการทำงานที่เดียวกับเธอ หน้าตาดี เจ้าชู้ เอาใจเก่ง แต่ติดหรู เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ ที่มาทำงานราชการ เพราะไม่รู้จะไปทำอะไร หวังแต่เก็บกินสวัสดิการและบำเหน็จบำนาญที่ตัวเองจะได้ จนกลายเป็นข้าราชการเช้าชามเย็นชาม พณิชเริ่มหาเงินทางลัดด้วยการเล่นพนัน เห็นนลินดูเงียบๆไม่มีพิษสง เลยหลอกให้รักและให้ขโมยของในกรมมาขาย เพื่อเอาเงินมาให้เขา ทั้งที่ความจริงเขาแอบคบกับอชินี ข้าราชการในกรมฯ อีกคนอยู่
          บุรัณย์ (บอส-พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์)
          เพื่อนของตฤณฤทธิ์ นักข่าวสายอาชญากรรม นิสัยช่างจ้อ ชอบสอดรู้สอดเห็น เติบโตในเส้นทางนักข่าวได้ เพราะเป็นนักข่าวสายลุย บุกน้ำลุยไฟได้ทุกที่ไม่เคยกลัว แต่มักจะตาย เพราะปากตัวเอง เพื่อการทำข่าวแล้ว ไม่สนว่าจะได้ข่าวมาจากไหน ขอแค่เป็นกระแสให้คนพูดถึงได้ก็พอ ถนัดเรื่องอาชญากรรมและข่าวชาวบ้านเป็นพิเศษ
          มธุรส (มีน-อัจจิมา โกสุมา)
          เพื่อนร่วมทีมวิจัยกับตฤณฤทธิ์ ภายนอกดูเรียบร้อยบอบบาง แต่จริงๆแล้วมีความเป็นผู้นำ เด็ดเดี่ยวไม่แพ้ผู้ชาย คอยช่วยเหลือดูแลตฤณฤทธิ์ด้วยความหวังดี เพราะลึกๆแล้วแอบชอบตฤณฤทธิ์มาตลอด
          อชินี (อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์)
          เพื่อนร่วมงานของนลินที่กรมศิลป์ แต่แอบคบหาดูใจกับพณิชลับหลัง พยายามจับผิดนลินทุกอย่างเพื่อเปิดเผยความจริงให้ได้
          ฉัตรฉาย (มินต์-ลลิตา ไพศาล)
          สก๊อยใจแตก ลูกสาวคุณนายโฉมศรี แอบชอบตฤณฤทธิ์เลยเกลียดนลิน
          กำนันสิน (เวนย์ ฟอลโคเนอร์)
          กำนันในหมู่บ้าน ร่วมมือกับโฉมศรีสร้างเรื่อง ยุยงให้ชาวบ้านเชื่อว่านลินเป็นกระสือ
          ยายเพียร (ต่อง-สาวิตรี สามิภักดิ์)
          หญิงชราลึกลับ ลักษณะภายนอกเป็นยายแก่ใจดี ยิ้มแย้ม เป็นมิตร อาศัยอยู่ในบ้านหลังใหญ่เพียงสองคนกับคนใช้เท่านั้น เป็นคนมีน้ำใจ จึงทำให้ชาวบ้านนับถือในความดี แต่ความแปลกประหลาดของยายเพียรอีกเช่นกัน ที่ทำให้ชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งสงสัยว่ายายเพียรไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา แต่ไม่เคยมีใครพิสูจน์ได้ว่าความจริงแล้วยายเพียรคือ "ผีกระสือ" จริงหรือไม่
ชลันตี (ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล)
          ทนายความหญิงประจำตระกูลของยายเพียร ท่าทางลึกลับ สุขุม มักแต่งตัวนุ่งผ้าถุงไทยแท้ แต่มีความน่าเกรงขาม เข้มงวด เด็ดขาด เพราะแท้จริงแล้วเธอเป็นน้องสาวของยายเพียร เธอจึงกลายเป็นที่ปรึกษาและเตือนสติให้นลินด้วย
          โฉมศรี (ไปรมา รัชตะ)
          แม่ของฉัตรฉาย เป็นเพื่อนบ้านที่ไม่ถูกกับยายเพียร เพราะผลประโยชน์ทางธุรกิจ พยายามจับผิดเพื่อเปิดโปงนลิน
          กวิตา (พิม-พิมจันทร์ พิชยะสูตร)
          เพื่อนสนิทของนลินตั้งแต่สมัยเรียนจนมาทำงานด้วยกันที่กรมศิลป์ คอยดูแลช่วยเหลือทุกอย่างด้วยความจริงใจ
          ฌาน (ปราบ-ปราบปฎล สุวรรณบาง)
          หมอผี ลูกน้องคนสนิทของพลเพิ่ม สืบเชื้อสายมาจากพราหมณ์ที่แกะสลักคำสาปบนแท่นหินเพื่อจองจำนลินให้เป็นกระสือ
          ดิษย์ (วิทย์-ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล)
          พ่อของตฤณฤทธิ์ คอยเป็นที่ปรึกษาให้กับลูก ให้อิสระในการดำเนินชีวิต แต่จะคอยดูแลอยู่ห่างๆเสมอ
          ศันสนีย์ (เจี๊ยบ-ปวีณา ชารีฟสกุล)
          แม่ของตฤณฤทธิ์ รักและเป็นห่วงลูก ไม่อยากให้ไปลงพื้นที่วิจัยในเขตอันตราย ชื่นชอบในตัวมธุรส จึงพยายามเชียร์ให้ตฤณฤทธิ์เปิดใจคบหา
          นรา (ต้อม-รัชนีกร พันธ์มณี)
          แม่ของนลิน เมื่อรู้ความจริงทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับยายเพียร จึงอุ้มท้องลูกหนีมาอยู่กรุงเทพ และไม่ติดต่อกลับไปอีกเลย
          นวล (หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล)
          แม่บ้านเก่าแก่ในบ้านยายเพียร ที่คอยดูแลรับใช้ยายเพียรมาตลอด เป็นคนพูดน้อย เก็บความลับเก่ง ซื่อสัตย์ต่อเจ้านายมาก ช่างสังเกต พูดจานิ่งๆ แต่มีความหมาย
          วิศวัต (โค้ช-พสุ สิงห์อุสาหะ)
          ผู้ช่วยในทีมวิจัยของตฤณฤทธิ์ ไม่เชื่อเรื่องโชคลางและสิ่งลี้ลับ
          ชลพร (แอนเดรีย-ชาคริยา เดชมาก)
          เพื่อนสนิทของปัณรี เป็นลูกคุณหนูนิสัยเสีย ชอบดูถูกเหยียดหยามคนอื่น
          เจ๊หวี (ธงธง-มกจ๊ก)
          เจ้าของร้านเสริมสวยในตลาดที่ยายเพียรเคยช่วยเหลือ ไม่ถูกกับบ้านกำนันสิน
          ชมพู่ (ลูลู่-ดวงฤดี บุญบำรุง)
          ชาวบ้านที่ยายเพียรเคยช่วยเหลือจึงสำนึกบุญคุณ คอยเป็นหูเป็นตาให้นลินเสมอ
          นายเบา (เขาทราย-แกแล็คซี่)
          คนงานของกำนันสิน กลัวผี เชื่อเรื่องโชคลาง เป็นคนซื่อจึงถูกกำนันสินใช้เป็นเครื่องมือให้คอยทำร้ายนลินเสมอ

          ยุคอดีต 1000 ปี
          สิงหล (สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ )
          องครักษ์ฝีมือดีของเจ้าเมือง เป็นคนรักของนางสาวิตราณีมาก่อน จงรักภักดีต่อเจ้าเมืองมาก เจ้าเมืองต้องการตัวนางสาวิตราณีก็ยอมปล่อยนางไป แต่เมื่อรู้ว่าเจ้าเมืองกำลังทำให้หญิงสาวที่ตนรักทุกข์ทรมาน จึงตัดสินใจทรยศด้วยการพานางสาวิตราณีหนี แต่กลับพลาดถูกจับได้และถูกสังหาร
          สาวิตราณี (น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์)
          นางรำหลวงในอาณาจักรโบราณ หน้าตาสวย มีเสน่ห์ มีฝีมือในการร่ายรำ จนทำให้เจ้าเมืองหลงรัก แต่สาวิตราณีไม่เคยมอบใจให้ใคร นอกจากสิงหล องครักษณ์หนุ่มที่ผูกพันกันมานาน เมื่อถูกบังคับให้ถวายตัว สาวิตราณีพยายามจะหนี แต่ไม่สามารถทำได้ จึงต้องยอมเป็นสนมของเจ้าเมือง แต่เจ้าเมืองเมื่อได้สิ่งที่ต้องการแล้ว กลับทำร้ายเธอทั้งร่างกายและจิตใจ สาวิตราณีจึงขอร้องให้สิงหลพาหนี เมื่อเจ้าเมืองจับได้จึงฆ่าสิงหล พาเธอกลับไปประหาร และสาปให้เธอกลายเป็นผีร้ายไปทุกชั่วโคตร
          เจ้าเมือง (ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์)
          เจ้าเมืองอาณาจักรโบราณที่เคยรุ่งเรืองในอดีต ใจคอโหดเหี้ยม ทุกคนต้องยอมสวามิภักดิ์ด้วย หลงรักนางสาวิตราณีและต้องการให้เธอมาเป็นของตน จึงบังคับให้เธอถวายตัวโดยที่สาวิตราณีไม่เต็มใจ เมื่อรู้ว่าเธอหนีไปกับสิงหลองครักษ์ของตนก็โกรธแค้นมาก
          รุจิเทวี (ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก)
          นางสนมของเจ้าเมือง เป็นเพื่อนที่สาวิตราณีรักและไว้ใจมากที่สุด แต่ลึกๆแล้วรุจิเทวีกลับริษยามาตลอด จึงนำเรื่องของสาวิตราณีและสิงหลไปฟ้องเจ้าเมือง

FC on September 14, 2018, 10:05:44 PM
“ปนัดดา” ตื่นเต้น ข้ามค่ายร้องเพลง “หากชาติหน้ามีจริง” ประกอบละคร “สาปกระสือ”



          เป็นอีกหนึ่งนักร้องดีว่า แถวหน้าของเมืองไทย สำหรับ "ปนัดดา เรืองวุฒิ" ที่ล่าสุด ข้ามค่ายมาร้อง เพลง "หากชาติหน้ามีจริง" เพลงประกอบละคร "สาปกระสือ" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งเป็นแนวเพลงรักหวานซึ้งปนเศร้า งานนี้ ถึงแม้จะเป็นแนวเพลงที่ถนัด แต่สาวนัดก็ตื่นเต้น เพราะเป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก และได้เปลี่ยนสถานที่ทำงานใหม่

          "รู้สึกตื่นเต้นมาก เวลาไปทำงานแต่ละครั้ง แต่วันนี้เป็นการทำงานกับช่อง8 ครั้งแรก ก็รู้สึกแปลกที่แปลกทาง ได้เปลี่ยนสถานที่ทำงานใหม่ แต่เราก็ทำหน้าที่ของเราเต็มที่ ถึงเราจะร้องเพลงรัก แนวอกหัก พลัดพรากมาเยอะ แต่การตีความในเนื้อหา อารมณ์ ก็จะแตกต่างกัน เพลงหากชาติหน้ามีจริง จะก็สื่อถึงเรื่องราวของความรักที่มั่นคง ยั่งยืน ข้ามภพ ข้ามชาติ นอกจากจะเป็นเรื่องราวของความขนลุก แต่อีกมุมก็จะเป็นเรื่องราวของความรักที่สวยงามของคนสองคนที่รักกันมาก จนข้ามภพมาแล้ว ก็ยังรักกันอยู่ แต่ก็ยังเจออุปสรรคไม่จบไม่สิ้น เป็นเพลงที่แทนความรักของคนทั้งคู่ว่า ถึงแม้ชาติที่แล้วไม่ได้รักกัน ขอให้ชาติหน้าได้รักกัน น่าสงสารมาก ฟังชื่อละครเหมือนจะมีความน่ากลัว แต่เพลงละครเราจะไม่ทำให้รู้สึกสยองขวัญเกินไป จะพูดถึงความรักที่สวยงามของคนสองคนก่อนที่จะมีอันเป็นไป สามารถฟังเพลงหากชาติหน้ามีจริง พร้อมกันทั่วประเทศได้แล้ว ทางจู๊ค (JOOX) และติดตามชมละคร ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.35 น. ทางช่อง 8 ค่ะ" ปนัดดากล่าว

FC on September 18, 2018, 11:04:28 PM
“น้ำตาล” ขนลุก!!! ภาพเงาปริศนา คล้ายคนใส่ชฎา ในฉากรำ ละคร “สาปกระสือ”



          ทำเอา นางเอกสาว "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ถึงกับขนลุก เมื่อเห็นภาพตัวเอง ในชุดรำ นางอัปสรสีแดง ติดภาพปริศนา คล้ายใบหน้าคนใส่ชฎา ขณะเข้าฉาก ในละคร "สาปกระสือ" ทาง ช่อง 8 โดยน้ำตาลได้เล่าความรู้สึกที่ได้เห็นรูป และบรรยากาศในวันที่เข้าฉากรำ ที่ปราสาทเมืองสิงห์ จังหวัดกาญจนบุรี ในวันนั้นว่า "เห็นรูปแล้วค่ะ เราก็รู้สึกขนลุกนะ แต่ก็พยายามมองในมุมวิทยาศาสตร์ ว่า อาจจะเป็นกลุ่มควันไฟ บวกกับแสง ที่รวมกันเป็นภาพใบหน้าคนพอดี แต่ตาลว่า ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ดีกว่า ที่ตรงนั้นก็เป็นสถานที่เก่าด้วย แต่ตาลเชื่อเรื่องพวกนี้นะคะ ว่าอาจจะมีสิ่งที่เรามองไม่เห็นอยู่ด้วย ซึ่งกว่าจะถ่ายทำฉากนี้ได้ ก็โหดเหมือนกัน เรารอถึงสามวันเลยค่ะ เพราะฝนตกหนักมาก ทีมงานก็มีจัดพิธีไหว้ตามปกตินะคะ แต่ฝนก็ไม่หยุด จนมีชาวบ้านแถวนั้น แนะนำให้ทีมงาน ไหว้ด้วยไข่ ปรากฎว่าฝนก็หยุดจริงๆ และตอนเข้าฉากตาลตั้งใจมากๆ เราซ้อมรำมาหนักมาก เพื่อฉากนี้ รู้สึกอินมากๆ เหมือนตอนรำไม่ใช่ตัวเอง เหมือนเรา คือ สาวิตราณี จริงๆ รำไป ขนลุกไป ก็ทำให้ถ่ายทำผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ"

          ทั้งนี้ ผู้ที่เห็นภาพก็วิจารณ์ไปต่างๆ นานา บ้างก็ว่าเหมือนคนใส่ชฎา บ้างก็ว่าเหมือนเปรต งานนี้ ก็ต้องให้แฟนๆ ละคร ใช้วิจารณญาณในการรับชม แต่ของแบบนี้ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่เป็นดีที่สุดจ้า

FC on September 20, 2018, 10:25:03 PM
“สาปกระสือ” เปิดฉากยิ่งใหญ่ “ตั๊ก” ชิงตัว “น้ำตาล” ขืนใจทำเมีย









          เปิดฉากแรก ก็ยิ่งใหญ่สมการรอคอย สำหรับ ละคร "สาปกระสือ" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งเป็นซีนเปิดตัวสุดโหดของ นางเอกสาว "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ที่ต้องจับดาบ ฟาดฟัน กับตัวร้ายร่างบึ้ก "ตั๊ก-นภัสกร มิตรธีรโรจน์" แถมยังโดนขืนใจซ้ำอีก ส่วนคนที่ช้ำใจหนักสุด หนีไม่พ้น พระเอก "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" เพราะไม่สามารถช่วยคนรักได้

          เป็นฉากที่ อนันตราช (ตั๊ก) บุกมายึดเมือง และจะฆ่าพ่อแม่ของ สาวิตราณี (น้ำตาล) ทิ้ง แต่สาวิตราณีเอาดาบมาขวางไว้ อนันตราชถูกใจในความงามของสาวิตราณีมาก ทั้งคู่สู้กัน ในที่สุดสาวิตราณีพ่ายแพ้ ด้าน สิงหล (สมาร์ท) องครักษ์ข้างกายที่มีใจต่อสาวิตราณี ก็พ่ายศึกเช่นกัน เลยถูกจับกุม ทำให้ไม่สามารถช่วยสาวิตราณี ให้รอดพ้นจากการตกเป็นสนมของอนันตราชได้

          ฉากนี้ ถ่ายที่ สตูดิโอกันตนา ศาลายา เป็นฉากย้อนอดีต โดยเป็นซีนที่ น้ำตาล และตั๊ก ต้องสู้กัน แถมมีเลิฟซีนอีกต่างหาก ทำเอาน้ำตาลเครียดตั้งแต่วันแรกที่เข้าฉาก ด้านน้ำตาลบอกฝึกฟันดาบมาบ้างแล้ว แต่ซ้อมจริงกับตั๊ก กระดูกคนละเบอร์ สู้แรงไม่ไหว ฟันดาบจนมือสั่นไปหมด แถมฟันฉึ่บฉั่บไปมา สไบหลุดซะงั้น ดีที่คว้าทัน ถ่ายจริง ตั๊กบุกมาฆ่าพ่อแม่น้ำตาล จังหวะง้างดาบฟัน น้ำตาลเอาดาบมาขวางไว้ แต่แค่ฟันๆ แทงๆ ผู้กำกับบอกธรรมดา เลยเพิ่มช็อตสวยให้สมมงนางงาม โดยให้ตั๊กฟันมีดไปที่ปิ่นปักผม ผมน้ำตาลสยายออก ช็อตนี้น้ำตาลสะบัดผมอยู่หลายรอบจนคอแทบเคล็ด กว่าผมจะปลิว เซ็กซี่ถูกใจ สุดท้ายน้ำตาลก็โดนตั๊กล็อคตัวมากอดไว้ จากนั้น ก็ถึงคิวสมาร์ท ที่พ่ายศึกมา โดนทหารจับไว้ พอเห็นภาพน้ำตาลโดนตั๊กจับกุมไว้ ถึงขั้นน้ำตาคลอ เพราะตั๊กประกาศจะให้น้ำตาลตกเป็นสนม ต่อด้วยซีน ปล้ำดุเดือด น้ำตาลบอกตื่นเต้น เจอพี่ตั๊กวันแรกก็โดนปล้ำซะแล้ว อิอิ ด้านตั๊ก สุภาพ น่ารัก รีบขอโทษล่วงหน้า ถ่ายจริง ตั๊กเอามือลูบไล้ไปทั้งตัวน้ำตาลที่กำลังหลับ น้ำตาลสะดุ้งตื่น พยามยามถอยหนี แต่ตั๊กรุกหนัก มองเหมือนจะกลืนกินน้ำตาลทั้งตัว แล้วบุกหอมซอกคอ น้ำตาลดิ้นสู้สุดแรง แต่สุดท้ายสู้ไม่ไหว ถูกขืนใจตกเป็นเมียตั๊ก สิ้นเสียงคัท น้ำตาลขำก๊าก หนูกลั้นขำแทบตาย เพราะหนูบ้าจี้ค่ะ (ฮา) ติดตามชมฉากนี้ ได้ วันจันทร์ที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง8

FC on September 21, 2018, 10:33:26 PM
เรื่องย่อละคร “สาปกระสือ” ออกอากาศวันจันทร์ที่ 24 – วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2561









          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 1)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2561
          สาวิตราณี (น้ำตาล ชลิตา) กำลังเดินเล่นอยู่ในสวนเมืองอนันตาปุระ ด้วยสีหน้าแววตาหม่นหมอง สิงหล (สมาร์ท กฤษฎา) แอบลักลอบเข้ามาหาสาวิตราณี ทั้งคู่วิ่งเข้าไปสวมกอดกันด้วยความคิดถึง แต่แล้วสีหน้าของสิงหลก็เปลี่ยนเป็นเศร้าลง สิงหลมาเพื่อบอกข่าวร้ายกับสาวิตราณีว่า อนันตราช (ตั๊ก นภัสกร) ได้ฆ่าพ่อแม่ของสาวิตราณีแล้ว สาวิตราณีถึงกับทรุด ร้องไห้อย่างหนัก ทั้งเกลียด ทั้งแค้น อนันตราช ที่ผิดคำมั่นสัญญา

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 2)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 25 กันยายน 2561
          พนิช (นน-ชานนท์) บอก นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) ว่าตอนนี้กำลังติดหนี้ และขอร้องให้นลินช่วยหาเงินใช้หนี้ โดยออกอุบายให้ นลินไปขโมยมรกตที่ทำงานของนลิน เพื่อเอามาจำนำ นลินไม่ยอมทำ เพราะนั่นคือสมบัติของชาติ แต่สุดท้าย นลินก็เข้าไปขโมยมรกตนั้น จังหวะที่นลินหยิบมรกตขึ้นมา ก็เกิดลมแรง ฟ้าผ่าขึ้น นลินกลัวแทบสิ้นสติ เพราะเธอกำลังทำผิดครั้งใหญ่ และคำสาปแช่งที่สืบต่อมาช้านาน กำลังย้อนเข้ามาหาเธอโดยไม่รู้ตัว

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 3)
          ออกอากาศวันพุธที่ 26 กันยายน 2561
          นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) ชลันตี ( ต่าย-เพ็ญพักตร์) นวล (หยา-จรรยา) กำลังช่วยกันจัดงานศพ ยายเพียร (ต่อง-สาวิตรี) นลินจึงอาสาไปดูแลแขกในงานศพ ระหว่างที่นลินกำลังยกน้ำมาเสิร์ฟแขกในงาน พลเพิ่ม (ตั๊ก-นภัสกร) ก็มาร่วมงานด้วย กำนันสิน (เวนย์ ฟอลโคเนอร์) จึงแนะนำ พลเพิ่มให้กับนลินได้รู้จัก นลินเห็นหน้าพลเพิ่มครั้งแรก ตกใจกรี๊ดทรุดลงไปกองกับพื้น เหมือนภาพทุกอย่างในอดีตกลับมา ซึ่งเธอเองก็ไม่เข้าใจว่า เหตุใดจึงกลัวพลเพิ่มขนาดนั้น

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 4)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน2561
          ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา) กำลังเดินกลับบ้าน ระหว่างทางก็นึกเรื่องที่พราญบุญบอกเกี่ยวกับปราสาท แต่ไม่ทันระวัง เจอนักเลงมาดักหาเรื่อง และบอกให้เลิกยุ่งกับปราสาท ถ้าไม่อยากเดือดร้อน ตฤณฤทธิ์พยายามจะอธิบาย แต่พวกนักเลงไม่ฟัง รุมซ้อมตฤณฤทธิ์จนนอนจมกองเลือด นลิน(น้ำตาล-ชลิตา) และ ชลันตี(ต่าย-เพ็ญพักตร์) เดินผ่านมาพบ จึงรีบช่วยตฤณฤทธิ์ที่นอนสลบอยู่

          ติดตามชมละคร "สาปกระสือ" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27)

FC on September 24, 2018, 10:23:01 PM
“เอ๊ะ” กดดัน “สาปกระสือ” งานหิน!! ทุ่มงบทำซีจี “ผีกระสือ” สมจริง




          เป็นผู้จัดละครมาแล้วหลายเรื่อง สำหรับ "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" ล่าสุด ละคร "สาปกระสือ" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ทำเอา เจ้าตัวถึงกับกุมขมับ ยอมรับว่ายาก และกดดันมาก เพราะเป็นแนวละครผีพีเรียด ที่เกี่ยวกับกระสือ ซึ่งเป็นตำนานของผีไทย เชื่อว่าคนดูต้องคาดหวังมาก บวกกับเรื่องซีจี และเทคนิคพิเศษต่างๆ ทำให้ต้องคุมเข้ม แต่เอ๊ะบอกทุ่มงบไม่อั้น เพื่อเสกกระสือให้สมจริงที่สุด

          "เอ๊ะทำละครพีเรียดมาหลายเรื่องแล้ว แต่เรื่องนี้เป็นสิ่งที่อยากทำที่สุดค่ะ เพราะอยากลองความสามารถของตัวเอง ยอมรับว่ากดดันมาก เพราะเรื่องนี้มีรายละเอียดหลายอย่างที่ต้องทำให้สมบูรณ์ เอ๊ะว่าความกดดันเป็นเรื่องที่ดี ถ้าเราไม่กดดันเลย ทำไปเรื่อยๆ ก็จะกลายเป็นงานเช้าชามเย็นชาม ไม่ตื่นเต้น แต่เรื่องสาปกระสือ เราตื่นเต้นตั้งแต่ตอนถ่าย ลุ้นทุกวัน ตั้งแต่บท เราเห็นแล้วว่า เรื่องนี้ไม่เหมือนละครทั่วไป โลเคชั่นส่วนมากเป็นป่า เอ๊ะรู้สึกว่ามันยาก แต่เราชอบ ด้านซีจีเราก็ทุ่มงบเต็มที่ เพื่อความสมจริง โจทย์ของเราคือผี อะไรที่เราสมจริงได้ จะใช้ของจริง เรื่องนี้ลงทุนหล่อหัวกระสือ น้ำตาลออกมาเลย เราเน้นความสมจริงเป็นหลัก ซีจีเราจะทำเฉพาะสิ่งที่เราทำไม่ได้จริงๆ อย่างกระสือเราทำไม่ได้ ต้องใช้ซีจี เราส่งให้ผู้ใหญ่ดูหลายรอบมาก มันไม่ใช่ว่าต้องดี สมจริงอย่างเดียว อยู่ที่ว่าคนดูรับได้ไหม มันสำคัญมาก แต่คนดูจะรับไม่รับ เราต้องค่อยๆ เสิร์ฟให้เค้า ซึ่งเอ๊ะมั่นใจว่ากระสือเวอร์ชั่น 2018 จะไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังแน่นอนค่ะ ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 ค่ะ" เอ๊ะกล่าว

FC on September 27, 2018, 10:01:40 PM
“น้ำตาล” หวิดเป็นลมหล่อ “หัวกระสือ” หายใจไม่ออก







          วางมง มาเอาดีด้านการแสดงเต็มตัว สำหรับ นางเอกสาวดีกรี ยืน 6 ในเวทีมิสยูนิเวิร์สปี 2016 อย่าง "น้ำตาล - ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ที่มาประเดิมกับบท "นลิน" กระสือสาว ในละคร "สาปกระสือ" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งกว่าจะหล่อบล็อกออกมาเป็นหุ่นจำลองหัวกระสือยุค 4.0 ที่เนียนสมจริง ถูกใจ ผู้จัด "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง       
   
          งานนี้ นอกจากความตื่นเต้นที่จะมีฝาแฝดแล้ว ยังเป็นครั้งแรก ที่สาวน้ำตาลต้องหล่อบล็อกหน้าอีกด้วย ทั้งนี้ เจ้าตัวรู้สึกกลัวที่ต้องเอาปูนโบกหน้า และกังวลกลัวหายใจไม่ออก เหมือนอยู่ในที่แคบ โดยก่อนจะเทปูนลงหน้า ต้องทาขี้ผึ้งตามไรผม ขนคิ้ว ขนตา เพื่อเวลาถอดบล็อกปูนออกจะได้ง่าย ไม่ดึงเนื้อ และต้องตัดหลอดสั้น เสียบคาจมูกไว้ เพื่อหายใจ จังหวะที่ทีมงานโปะปูนปลาสเตอร์ลงบนหน้า ช่วงแรกสาวน้ำตาลมือเย็นมาก เพราะตื่นเต้นปนกลัว แต่พอจะโปะจุดสุดท้าย คือ ช่วงจมูกที่มีหลอดต่อไว้ เจ้าตัวเผยว่า "กลัวมาก ถึงจะมีหลอดต่ออยู่ แต่ก็กังวล เหมือนโดนปิดทางหายใจ รู้สึกอึดอัด และหนักอึ้ง เหมือนจะเป็นลม" แต่ด้วยสปิริตแรงกล้า เจ้าตัวก็กัดฟัน ผ่านความกลัวนั้นมาได้จนสำเร็จ ถึงเวลาแกะบล็อกปูนออก น้ำตาลถึงกับยิ้มร่า โล่งใจ แต่ทั้งหมดนี้ เป็นแค่ 30-40% ของขั้นตอนการเป็นหัวกระสือเท่านั้น ทีมงานต้องเอาไปหล่อซิลิโคน ตกแต่งสีผิว คิ้ว ดวงตา ปาก และเส้นผม ซึ่งมีความยาวเท่าผมจริงของสาวน้ำตาล เพื่อให้หัวกระสือและไส้ มีความสมบูรณ์ และสมจริงที่สุด เมื่อต้องใส่ CG เอ็ฟเฟ็กต์ต่างๆ เรียกว่าละเอียดเป๊ะทุกขั้นตอน กว่าน้ำตาลจะถอดหัวได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ ติดตามชมละคร "สาปกระสือ" ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

FC on September 29, 2018, 01:20:39 PM
“น้ำตาล” หวิดได้เลือด ฉากถอดหัว ซ้ำหนัก อ้วกพุ่ง!!! กินไส้จริง





          เป็นฉากที่หลายคนรอคอย สำหรับ ฉากถอดหัวของกระสือสาว "น้ำตาล–ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ในละคร "สาปกระสือ" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ซึ่งเบื้องหลัง ฉากถอดหัวครั้งแรกของน้ำตาลก็เกือบเสียโฉมซะแล้ว เพราะอุปกรณ์กล้องหวิดหล่นกระแทกหน้า แถมฉากออกลากไส้ น้ำตาลลงทุนกินไส้หมูจริง ทั้งที่ยี้สุดๆ จนอาเจียนยกใหญ่ เจองานหินตั้งแต่เรื่องแรก แต่น้ำตาลสู้ไม่ถอย

          เป็นฉากที่ นลิน (น้ำตาล) มีอาการเจ็บคอ เลยพยายามดื่มน้ำ แต่ก็ไม่หาย แถมเจ็บที่รอบคอมากขึ้น นลินรู้สึกทรมาน จนลงไปนอนดิ้นทุรนทุลาย กรีดร้องอย่างเจ็บปวด ในที่สุด หัวของนลินก็ถอดออกจากร่าง นลินเห็นร่างตัวเองในกระจกเป็นกระสือ แต่มิอาจทนแรงหิวได้ นลินจึงพุ่งออกไปล่าเหยื่อด้วยความหิวโหย

          ฉากนี้ ถ่ายทำที่บ้านย่านคลองหลวง เป็นอีกหนึ่งซีนยากของน้ำตาล เพราะต้องถอดหัวเป็นกระสือออกล่าเหยื่อ ผู้กำกับ บอกน้ำตาล ขอกินไส้หมูจริงๆนะ น้ำตาลเซย์เยส แต่แอบคอตกเบาๆ เพราะชีวิตจริง ยี้ไส้หมูมาก ช่วงซ้อมซีนถอดหัว จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์น่าขนลุก เมื่อเหล็กเสียบกล้องที่กำลังรับภาพมุมสูง หล่นลงมาเฉียดหน้าน้ำตาล โชคดีที่น้ำตาลเบี่ยงหน้าไปอีกทางพอดี ไม่งั้นมีหวังได้เลือดแน่ ทีมงานเลยให้น้ำตาลไหว้ขอขมา และขอให้การถ่ายทำราบรื่น ถ่ายจริง น้ำตาลเจ็บคอ และทรมานขึ้นเรื่อยๆ จากนั้น ก็กรีดร้อง ตาเบิกโพรง ดิ้นทุลนทุลายลงไปกองกับพื้น และหัวก็ค่อยๆ ถอดออกจากร่าง ซึ่งกว่าซีนนี้จะเสร็จ กินเวลาร่วม 2 ชั่วโมง เพราะต้องทำซีจี บวกนำหุ่นกระสือที่หล่อมาจากหน้าของน้ำตาล มาประกอบด้วย จากนั้นน้ำตาลก็เปลี่ยนเป็นชุดกรีน ใส่เขี้ยว คอนแทคเลนส์สีแดงเลือด เพื่อที่จะถ่ายทำฉากกระสือกินไส้ ทีมงานใช้ซากหมูไส้ทะลักเป็นๆ มานอนให้น้ำตาลกิน น้ำตาลเห็นภาพแล้วสยอง จนรู้สึกพะอืดพะอม ผู้กำกับเลยรีบถ่าย กลัวน้ำตาลถอดใจซะก่อน น้ำตาลลอยมาพร้อมหัวกับไส้ พุ่งตรงมาที่หมู จัดการกัดฉีกเนื้อ และลากไส้ออกมากิน ผู้กำกับสั่งให้น้ำตาลทึ้งไส้อย่างหิวโหย น้ำตาลจัดให้ตามสั่ง ทั้งเคี้ยว ทั้งกัด จนเลือดปลอมไหลทะลัก สิ้นเสียงคัท น้ำตาลกุมปากวิ่งไปอ้วกในป่า สภาพหมดแรง โถๆ หมูตายไส้ทะลักกองอยู่ตรงหน้า เป็นใครก็ต้องอ้วกพุ่ง ติดตามชมฉากนี้ ได้ วันพุธที่ 3 ตุลาคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8

FC on September 29, 2018, 01:22:25 PM
เรื่องย่อละคร “สาปกระสือ” ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 1 – วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2561







          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 5)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม 2561
          พนิช (นน-ชานนท์) บุกมาหา นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) เพื่อขอคืนดี แต่นลินไม่ยอมคืนดีด้วย เพราะรู้ธาตุแท้ของพนิชว่าไม่มีความจริงใจ และเป็นผีพนัน พนิชโมโหเลยลวนลามนลิน นลินดิ้นสุดแรง ด้วยอารมณ์โกรธจัด ดวงตาของนลินเปลี่ยนเป็นสีแดง และเขี้ยวก็งอกขึ้น นลินตรงเข้ากัดคอพนิช จนเลือดโชก พนิชตกใจหาว่านลินเป็นนางปีศาจ นลินเองก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนแทบคุมสติไม่อยู่ ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา) เข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงเข้ามาช่วยปลอบนลิน

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 6)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 2 ตุลาคม 2561
          หลังจากที่ นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) และ กวิตา (พิม-พิมพ์จันทร์)โดนชาวบ้านสาดน้ำมนต์ใส่ ด้วยความเข้าใจผิด ทั้งสองก็เดินตัวเปียกหงุดหงิดเข้ามาในบ้าน แต่แล้วนลินและกวิตาก็ต้องตกใจ เมื่อเดินเข้ามาเห็น พนิช(นน-ชานนท์) กำลังเดินพรมน้ำมนต์อยู่ในบ้าน กวิตาโกรธจัดและจะพุ่งเข้าไปทำร้ายพนิช แต่นลินห้ามไว้ พนิชได้ทีแกล้งยั่วโมโหทั้งสองคน นลินไล่พนิชออกจากบ้าน ทั้งโกรธและเกลียดที่พนิชมาหลอกลวงเธอ

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 7)
          ออกอากาศวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2561
          ปัณรี (ไอซ์-อธิชนัน) อาสา พา ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา) มธุรส (มีน-อัจจิมา) และ บุรัณย์ (บอส-พุทธิพงษ์) พาทุกคนมาเยี่ยมชมวัตถุโบราณที่บ้านตัวเอง ตฤณเห็นรูปพลเพิ่มตั้งอยู่ ก็แปลกใจ ปัณรีบอกว่าตนคือน้องสาวแท้ๆ ของ พลเพิ่ม (ตั๊ก-นภัสกร) และพาทุกคนมาชมห้องที่พลเพิ่มหวงมากที่สุด จนไปพบกับดาบโบราณเข้า ตฤณรู้สึกผูกพันกับดาบโบราณนี้มาก จนเห็นภาพของชายนักรบกำลังใช้ดาบเล่มนี้ฟาดฟันศัตรู ตฤณพยายามเอื้อมมือไปสัมผัส ปัณรีรีบห้ามไว้

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 8)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดี ที่ 4 ตุลาคม 2561
บุรัณย์ (บอส-พุทธิพงษ์) มาทำข่าว เพราะเกิดเหตุประหลาดมีซากสัตว์ตาย และมีคนเห็นดวงไฟลอยไปมาในหมู่บ้าน โฉมศรี (เดือน ไปรมา) รีบโพล่งออกไปว่า หมู่บ้านนี้มีกระสือ สร้างความไม่พอใจให้แก่ เจ๊หวี (ธงธง ม๊กจ๊ก) อย่างมาก ทำให้ทั้งคู่เกิดปากเสียงตบตีกัน บุรัณย์เลยโดนลูกหลงไปด้วย มธุรส (มีน-อจิมา) เลยอาสามาทำแผลให้ บุรัณย์มองมธุรสด้วยความปลื้ม และรู้สึกดี

          ติดตามชมละคร "สาปกระสือ" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27)

FC on October 07, 2018, 02:24:59 PM
“สมาร์ท” ปลื้ม ร่วมงาน “น้ำตาล” รับ “สาปกระสือ” ดราม่าโหด!!









          เรตติ้งดีดแรงต่อเนื่อง แถมกระแสตอบรับก็ดีมาก ทำเอาพระเอกหนุ่ม "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" เป็นปลื้ม ที่สำคัญ ประทับใจที่ได้ร่วมงานกับ นางเอกน้องใหม่ "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ในละคร "สาปกระสือ" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 เรียกว่าเจอกันครั้งแรก ก็โดนงานหินทั้งคู่ โดยเฉพาะซีนดราม่าสุดโหด ที่ต้องร้องไห้หนักมาก จนสมาร์ทเปรยว่า เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่รับคมฝีมือการแสดง และยากที่สุดเท่าที่เคยรับเล่นมา

          "ดีใจมาก กระแสตอบรับดีมาก เรตติ้งก็สูงขึ้นทุกวันเลย แถมในโซเชี่ยลคนก็พูดถึงเยอะ ดีใจแทนนักแสดง ทีมงานทุกคนเลยครับ เรื่องนี้ ผมเล่นเป็น 2 คารแรคเตอร์ ครับ พาร์ทปัจจุบัน คือ ตฤณฤทธิ์เป็น ด็อกเตอร์สอนด้านประวัติศาสตร์ ส่วนอดีต คือ สิงหล เป็นแม่ทัพ เป็นทหารเอกของเจ้าเมือง และก็คอยช่วยนางเอก คือ น้ำตาล คาแรคเตอร์ค่อนข้างต่างกันมาก เรื่องนี้ถือว่ายากมาก โดยเฉพาะ พาร์ทอดีตจะยากกว่าปัจจุบัน บทเราผิดไม่ได้ เพราะถ้าพูดผิดนิดเดียว จะกลายเป็นปัจจุบันเลย ส่วนในเรื่องของการบู๊ ก็มีนิดหน่อย ไม่ได้บู๊มาก มีขี่ม้า ฟันดาบ ซึ่งเราก็พอมีพื้นฐานบ้าง แต่ถ้าถามว่ายากจริงๆ คงต้องยกให้ซีนดราม่าที่เราเข้าคู่กับน้ำตาล เป็นฉากที่ โดนจับขังคุก ม็อคตัวดำโทรม แล้วคนรักต้องโดนประหารต่อหน้า เป็นซีนที่ยาก อารมณ์เศร้า ร้องไห้หนักมาก ผมก็เคยเล่นแนวดราม่านะ แต่สาปกระสือ ถือว่าหนักมาก โหดใช้ได้เลย ต้องใช้สมาธิสูง ทำให้เราได้รับคมฝีมือทางการแสดงด้วย ส่วนตัวผมก็ขอชื่นชมน้ำตาล สวย เก่ง คล่อง ดีใจที่ได้ร่วมงาน น้องเค้าตั้งใจมากๆ เราจะช่วยรับส่งอารมณ์กันตลอด ฝากเป็นกำลังใจให้ผมและน้ำตาลด้วยครับ เรื่องนี้ครบรสมาก และทุกคนเต็มที่มาก ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8 ครับ" สมาร์ท กล่าว

FC on October 07, 2018, 03:20:40 PM
“ชานนท์” หื่น ปล้ำ “น้ำตาล” “สมาร์ท” บุกช่วย ซัดเละ









          เพราะความสวย และรวยทรัพย์ของกระสือมีมง อย่าง "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ช่างเย้ายวน หนุ่ม "ชานนทร์ ทิพย์กนก" เลยต้องกลับมาขอคืนดี ในละคร"สาปกระสือ" ทาง สถานีโทรทัศน์ช่อง8 แต่ง้อยังไงก็ไม่สำเร็จ เลยใช้สูตรปล้ำ รวบหัวรวบหางซะเลย โชคดีที่พระเอก "สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์" บุกมาช่วยทัน เลยเกิดศึกตะลุมบอล ฟาดกันหน้ายับ

          เป็นฉากที่ พนิช (ชานนทร์) มาขอ นลิน (น้ำตาล) คืนดี เพราะเห็นว่าได้สมบัติจากยายมาจนร่ำรวย แต่นลินไม่ยอม แถมไล่ตะเพิดพนิช ทำให้พนิชโมโหปล้ำนลิน โชคดีที่ ตฤณฤทธิ์(สมาร์ท) มาช่วยนลินไว้ทัน ทั้งคู่ชกกัน จนนลินต้องไปหยิบน้ำมาสาด เรียกสติ พนิชยังคงแค้น แต่ก็ต้องถอยกลับไป นลินเห็นสภาพตฤณแล้ว เลยรีบทำแผลให้

          ฉากนี้ ถ่ายที่บ้านกรมชลประทาน ปากเกร็ด เรียกได้ว่าเป็นซีนที่ครบรสทั้งบู๊ ดราม่า และโรแมนติก ถึงเวลา ผู้กำกับเรียก สมาร์ท น้ำตาล และนนท์ มาซ้อมคิว ซึ่งกว่าจะได้ซ้อมบทได้ เหมือนจับปูใส่กระด้ง เพราะรวมตัวกันทีไร เม้าท์มอยเก่งเหลือเกิน ซีนนี้ น้ำตาลต้องโดนนนท์ปล้ำ นนท์เลยขอโทษน้ำตาลก่อน น้ำตาลบอกว่า "ไม่เป็นไรพี่ เดี๋ยวหนูจะไปเอาคืน ตอนสาดน้ำรับรองเน้นๆ" (ฮา) ถ่ายจริง นนท์ถือดอกไม้ช่อโต มาขอคืนดีน้ำตาล แต่น้ำตาลรู้ถึงนิสัยที่แท้จริงของนนท์ว่ามาเพื่อตักตวงเงิน เลยไล่ตะเพิดแบบไม่ใยดี แล้วเอาช่อดอกไม้ฟาดใส่นนท์ไม่ยั้ง ทำเอา นนท์โกรธ เลยจะรวบรัดตัดตอน จับน้ำตาลปล้ำทำเมียซะเลย นนท์ผลักน้ำตาลลงไปนอนบนโซฟา แล้วระดมจูบ น้ำตาลพยายามดิ้นต่อสู้ ด้านสมาร์ทก็โผล่มาได้จังหวะ เห็นน้ำตาลผมเผ้ายุ้งเหยิง น้ำตานองหน้า สมาร์ทเดือดจัด กระชากนนท์มาชกไม่ยั้ง ทั้งคู่ผลัดกันชกไปมาจนหน้าเละเทะ น้ำตาลห้ามยังไงก็ไม่หยุด เลยไปเอาน้ำมาสาด งานนี้ สมาร์ทรับไปเต็มๆ จนเปียกซก นนท์จากไปด้วยความฉุนเฉียว และไม่ยอมเลิกราง่ายๆ ถึงคราวซีนสวีท น้ำตาลต้องทำแผลให้สมาร์ท เลยเอาเสื้อมาให้เปลี่ยนก่อน ผู้กำกับ บอกสมาร์ท ขายของนิดนึง ด้วยการถอดเสื้อโชว์ความโอโม่ ทำเอาสาวๆ ในกอง นั่งจ้องตาไม่กะพริบ คนอะไร ขาวอมชมพูน่ากิ๊น...น่ากิน ติดตามชมฉากนี้ ได้ วันพฤหัสที่ 11 ตุลาคมนี้ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 8

FC on October 07, 2018, 03:22:14 PM
เรื่องย่อละคร “สาปกระสือ” ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 8 – วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561









          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 9)
          ออกอากาศวันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2561
          ระหว่างสำรวจปราสาท นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) เหมือนโดนมนต์สะกด จู่ๆ ก็ยื่นมือให้ พลเพิ่ม (ตั๊ก-นภัสกร) พอทั้งคู่จับมือกัน เกิดฟ้าผ่าตรงยอดปราสาท เหมือนส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง ด้าน ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา) เห็นทั้งคู่จับมือกัน ก็รู้สึกไม่พอใจ ทันใดนั้น ก็มีฟ้าผ่ามาตรงบริเวณนลินและพลเพิ่ม แล้วเกิดแผ่นดินไหวขึ้น ทุกคนวิ่งหนีกันวุ่นวาย พอเหตุการณ์สงบ ทุกคนก็พบว่านลินและตฤณฤทธิ์หายไป จึกแยกออกกันตามหา

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 10)
          ออกอากาศวันอังคารที่ 9 ตุลาคม 2561
          หลังจากที่ ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา) และ นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) พลัดหลงกับกลุ่มพลเพิ่ม ทำให้นลิน และตฤณเดินวนเวียนอยู่ในปราสาท แต่ที่น่าแปลกก็คือ เวลาเหมือนหยุดนิ่ง ตฤณได้เห็นขบวนเสลี่ยง จึงรีบวิ่งออกไปดู และถามชายชุดนักรบโบราณว่า ที่นี่เค้ามีการแสดงโชว์หรือ ทันทีที่ชายนักรบหันมา ตฤณถึงกับอึ้ง เพราะบุรุษผู้นั้น หน้าเหมือนตนมาก เกิดคำถามมากมายในหัว ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทั้งคู่

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 11)
          ออกอากาศวันพุธที่ 10ตุลาคม 2561
          หลังจากออกจากปราสาทได้ นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) หลับไปด้วยความเหนื่อย แต่แล้ว นลินก็รู้สึกกระสับกระส่าย เจ็บที่คอ เหมือนจะถอดหัว แต่ต้องข่มอาการไว้ ในที่สุด นลินทนไม่ไหว วิ่งออกไปในป่า ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา) พลเพิ่ม(ตั๊ก-นภัสกร) เห็นจึงวิ่งตาม ด้านนลิน ในร่างกระสือ กำลังกินงูด้วยความหิวณาน (ปราบต์ ปฎล) ผู้มีวิชาที่ออกมาช่วยตามหา เกิดเห็นร่างนลินที่นอนไร้ศรีษะในพุ่มไม้ ระหว่างที่ทุกคนกำลังจะมาเจอร่างนลินที่มีแต่ตัว ดันมีคนเข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 12)
          ออกอากาศวันพฤหัสบดี ที่ 11 ตุลาคม 2561
          หลังจากที่ ชลันตี (ต่าย-เพ็ญพักตร์) และ นวล (หยา-จรรยา) รู้ว่า นลิน (น้ำตาล-ชลิตา) กำลังจะตกอยู่ในอันตราย เพราะถึงคืนที่จะกลายร่างเป็นกระสือ ชลันตีและนวล จึงตัดสินใจออกจากบ้านเข้าป่ามาตามหานลิน และช่วยนลินแก้ไขสถานการณ์ไว้ได้ทัน จึงยังไม่มีใครรู้ว่านลินเป็นกระสือ ด้าน กวิตา (พิม-พิมพ์จันทร์)ที่ตื่นนอนตอนเช้า เห็นร่างกายนลินช้ำไปทั้งตัว เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับนลิน

          ทีวีไกด์ ละคร สาปกระสือ (ตอน 13)
          ออกอากาศวันศุกร์ ที่ 12 ตุลาคม 2561
          นักท่องเที่ยว ทยอยมาคืนกุญแจห้องให้กับ โฉมศรี (เดือน-ไปรมา) และ ฉัตรฉาย (มิ้น-ลลิตา) เพราะผิดหวังที่รู้ว่า พวกโฉมศรีหลอกให้มาดูกระสือ ทั้งที่เป็นกระสือปลอม พลเพิ่ม (ตั๊ก-นภัสกร) มาหา กำนันสิน(เวนย์ ฟอลโคเนอร์) ที่บ้าน เพื่อคุยเรื่องนักท่องเที่ยวที่กลับออกจากหมู่บ้าน เพื่อที่พลเพิ่มจะได้ดำเนินตามแผนลักลอบขนของเก่าได้อย่างสะดวก แต่กำนันสินบอกว่า ยังมีอีกหนึ่งอุปสรรค นั่นคือ ตฤณฤทธิ์ (สมาร์ท-กฤษฎา) ที่กลับเข้ามาในหมู่บ้านอีกครั้ง พลเพิ่มจึงสั่งให้กำนันสินจับตาดูตฤณฤทธิ์

          ติดตามชมละคร "สาปกระสือ" ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เวลา18.25 น. สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 (รับชมช่อง8 กดเลข 27)

FC on October 10, 2018, 11:31:44 PM
“น้ำตาล” มีดีมากกว่าความสวย “สาปกระสือ” เรตติ้งปัง สั่งเพิ่มตอนด่วน



          ถือเป็นก้าวแรกที่เป๊ะปัง กับการเป็นนางเอกละครเต็มตัวของ "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" ที่วางมง มาชิมลาง ละคร "สาปกระสือ" ทาง สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวเครียด ตั้งแต่ก่อนถ่ายทำว่าจะแสดงได้ไม่ดี แต่ผิดคาด เพราะกระแสตอบรับแรงเกินคาด เรตติ้งพุ่งต่อเนื่อง จนมีการถ่ายทำฉากเพิ่ม งานนี้ ทำเอาน้ำตาลหายเหนื่อย เพราะได้รับคำชมมากมาย ว่าเธอมีดีมากกว่าความสวย

          "หายเหนื่อยค่ะ ที่มีคนชื่นชอบและชมว่าละครสนุก ชมว่าเราแสดงดี เพราะหลายคนอาจจะมองว่านางงามก็แค่สวย แต่ตาลเชื่อว่านางงามทุกคนมีความสามารถ แต่แตกต่างกันไปเท่านั้นเอง ยอมรับว่าตอนแรก ตาลกดดันมาก เครียดสุด เพราะนักแสดงรอบข้างมืออาชีพหมด ก็กลัวว่าจะเป็นตัวถ่วงเค้า เพราะตาลมือใหม่มาก แต่ต้องมารับบทนำเป็นกระสือ เป็นตัวเดินเรื่องเลย ถือว่าหนักมาก แต่พี่ๆ ทุกคนไม่เคยกดดัน ทำให้ตาลยิ่งกดดันตัวเอง เพราะอยากทำให้เค้าเห็นว่าเราทำได้ ซึ่งทุกฉาก ตาลเต็มที่มาก ตาลจะคอยเช็คฟีดแบ็ค ดูผลงานตัวเองตลอด ลุ้นทุกวัน จนนอนไม่หลับ (หัวเราะ) ส่วนฉากที่ตาลถอดหัวเป็นกระสือ เป็นฉากที่หลายคนรอคอย พอฉากนี้ออกไป ทุกคนก็บอกสมการรอคอย บอกเราแสดงดี มีอินเนอร์ที่ดี สอบผ่านสำหรับเรื่องแรก ตาลอยากขอบคุณทุกคน ทุกกำลังใจ ที่สำคัญตอนนี้เซอร์ไพรส์มาก เพราะทีมงานติดต่อขอคิวด่วน ถ่ายสาปกระสือเพิ่ม เพราะเรตติ้งดี จนต้องเขียนบทเพิ่ม ตาลอ่านเรื่องราวแล้ว สนุกหักมุมแน่นอน ห้ามพลาดเลย ออกอากาศทุกวันจันทร์–พฤหัสบดี เวลา 18.45 น. และวันศุกร์ เวลา 18.25 น. ช่อง8 ค่ะ" น้ำตาล กล่าว