happy on May 25, 2018, 02:51:57 PM
งานแถลงเปิดตัวภาพยนตร์ "ตุ๊ดตู่กู้ชาติ"


“พชร์ อานนท์”เปิดใจ “ตุ๊ดตู่กู้ชาติ” ให้สาระมากกว่าหนังตลก!

ผู้กำกับร้อยล้านที่มีผลงานภาพยนตร์ออกมาสู่สายตาไม่ขาดสายอย่าง พชร์ อานนท์ ล่าสุดได้โชว์ผลงานการกำกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง ตุ๊ดตู่กู้ชาติ  ภาพยนตร์แนวครบทุกรสชาติ ทั้งดราม่า คอมเมดี้ เอ็กชั่น เรียกว่าเป็นภาพยนตร์ที่ทุ่มทุ่นสร้างยาวนานที่สุดของ พชร์ อานนท์ ซึ่งได้เปิดใจเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

ภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊ดตู่กู้ชาติ มีเรื่องราวยังไง

-  เป็นเรื่องราวของตุ๊ดตู่5คนที่ต้องเดินทางไปสืบราชการลับที่เมืองยโสทราวดี เกิดเรื่องราวต่างๆมากมาย จนสุดท้ายความแตก ทั้งหมดถูกจับได้ จึงเกิดการต่อสู้ เพื่อกอบกู้บ้านเกิดเมืองนอน ที่ต้องแลกด้วยชีวิต เหตุการณ์จะเป็นยังไงต่ออยากให้มาติดตามกัน








ความยากของเรื่องนี้ เป็นยังไงบ้าง

-  ในเรื่องของการกำกับมันก็ไม่ได้ยากมาก เพราะเราสนุกกับมัน แต่ความยากของหนังเรื่องนี้คือ ใช้นักแสดงเยอะมาก และกว่าจะได้คิวของนักแสดงแต่ละคนให้มาลงตัวก็ยาก

และหนังเรื่องนี้เป็นแนวพีเรียด แนวย้อนยุค เสื้อผ้าหน้าผม คำพูดต่างๆที่เป็นโบราณ เราก็มีอาจารย์เฉพาะมาช่วยแปลคำต่างๆให้ถูกต้อง เป็นงานที่ละเอียดมาก


ทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงใช้เวลาถ่ายทำนานมาก

-  ด้วยความที่เรื่องนี้มีนักแสดงเยอะนั่นแหละ แต่ละคนก็มีงานล้น แต่ก็ยังสละเวลามาให้เรา บางทีกว่าจะได้คิวของแต่ละคน มันยาก เลยทำให้ใช้เวลาในการถ่ายทำเรืองนี้เกือบ2ปีเลย

และนอกจากคิวนักแสดงแล้ว ก็มีเรื่องของสภาพอากาศ โลเคชั่นที่ต้องรอตามฤดูกาล เพื่อให้ได้ภาพสมจริง และก็มีเรื่องเอ็กซิเดนต่างๆของนักแสดง อย่างพี่ติ๊ก ที่รับบทเป็นทองหอม แบบพรุ่งนี้จะถ่ายทำนัดโลเคชั่นและนักแสดงทุกคนแล้วแต่พี่ติ๊ก เกิดใส้ติ่งแตก วันนั้นก็ยกกองกระทันหัน และก็พักรอให้พี่ติ๊กรักษาตัวให้หายอยู่เป็นเดือนๆ แล้วที่สำคัญเราอยากทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาดีที่สุด เลยพยายามหาข้อมูลต่างๆ เราพิถีพิถันกับหนังของเราทุกเรื่อง แต่เรื่องนี้พิถึพิถันเป็นพิเศษ เพื่อให้หนังเรื่องนี้ออกมาดีสมกับการรอคอย


เห็นว่า ภาพยนตร์ ตุ๊ดตู่กู้ชาติ ลงทุนเยอะมากจริงหรือเปล่า

-  หนังเรื่องนี้ถือว่าลงทุนเยอะกว่าหนังเรื่องอื่นๆที่ผ่านมา โปรดักชั่นของเรายิ่งใหญ่แน่นอน อย่างฉากยกทัพรบกัน ใช้นักแสดงหลายร้อยชีวิตเลย

ฝากภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊ดตู่กู้ชาติหน่อย

-  อยากฝากให้คนดูติดตามเรื่องนี้กันนะครับ รับรองว่าคุ้มค่ากับคนดู หนังไม่ได้เน้นตลกอย่างเดียว หนังคือปลุกใจให้คนรักชาติ รักพี่รักน้อง ได้สาระกลับไปพร้อมเสียงหัวเราะแน่นอน ติดตามกันได้ทุกโรงภาพยนตร์ 24 พค นี้








เรื่องย่อ  ภาพยนตร์ตุ๊ดตู่กู้ชาติ

                          เรื่องราวของหมู่บ้านคุ้งระกาหมู่บ้านนอกเมืองหลวงที่มีวิถีชีวิตแบบบ้านๆ ทำนาทำไรเลี้ยงช้างตามภาษาชาวบ้านธรรมดาแต่ที่ทำให้หมู่บ้านคุ้งระกาดูไม่ธรรมดาก็เพราะมีชายไทยหัวใจหญิงอย่างป้าแฟง(หม่ำ ม๊กจ๊ก),เดือน(โก๊ะตี๋ อารามบอย),ทองหอม(ติ๊ก กลิ่นสี),ทองก้อน(จิ้ม ชวนชื่น)และสร้อย(น้องบิว ขาวคง)ที่คอยสร้างสีสันให้กับหมู่บ้านแห่งนี้ แต่ความสุขมักจะอยู่ได้ไม่นานเมื่อทัพของมังตราบุเรง(ฟิล์ม รัฐภูมิ) ลูกชายของพระเจ้าอโนรธา ปะละมินถิ่น(ตู่ นพพล)เจ้าเมืองยโสธาราวดี ได้หวังยกทัพมาตีเมืองอโสรยาเมืองหลวงของไทยแต่ทว่าการที่จะเข้าตีเมืองอโสรยาได้นั้นทัพของมังตราบุเรงจำเป็นต้องผ่านทางหมู่บ้านคุ้งระกาที่ตั้งขวางทางอยู่ทำให้หมู่บ้านคุ้งระกาตกอยู่ในอันตราย เมื่อพ่อใหญ่แห่งหมู่บ้านคุ้งระการู้ข่าวจึงเรียกชาวบ้านมาประชุมเพื่อหาอาสาสมัครไปสืบความ ที่เมืองยโสธาราวดีว่ากองทัพจะยกทัพมาตีหมู่บ้านของตนเมื่อใด ชาวบ้านเมื่อได้ฟังต่างเกี่ยงกันไม่มีใครอาสามีเพียงกลุ่มของป้าแฟงชายไทยหัวใจหญิงที่ขออาสาทำเพื่อประเทศชาติไปสืบความที่เมืองยโสธาราวดี

                          แต่ถ้าจะไปกันแค่กลุ่มของป้าแฟงอาจทำไม่สำเร็จพ่อใหญ่จึงให้ไกล(โย่ง อามแชร์),บุญถึง(โตส อัครัช)และแสง(สงกรานต์ รังสรรค์)ไปช่วยอีกแรง แล้วทั้งกลุ่มก็ออกเดินทางไปยังเมืองยโสธาราวดีโดยการปลอมตัวเป็นทหารของทัพยโสธาวดีที่กำลังเดินทัพกลับเมือง เมื่อไปถึงเมืองยโสธาราวดีกลุ่มของป้าแฟงก็แอบไปอยู่ในกลุ่มของนางรำเพื่อจะได้เข้าถึงตัวของมังตราบุเรงได้โดยง่ายส่วนคนที่เหลือก็ได้แอบไปสืบความกับเหล่าทหาร หลังจากที่ได้แยกย้ายกันไปสืบความ ในที่สุดพวกเขาก็ได้รู้วันยกทัพของเมืองยโสธาราวดี ที่จะบุกมาตีหมูบ้านของพวกเขาแต่ยังไม่ทันที่พวกเขาจะหนีกลับไปบอกความลับที่รู้มา พวกเขาก็ถูกจับได้ซะก่อนแล้วพวกเขาจะกลับไปช่วยหมู่บ้านของตนได้สำเร็จหรือไม่ มาเอาใจช่วยพวกเขาได้ใน “ตุ๊ดตู่กู้ชาติ”

นักแสดงนำ

หม่ำ จ๊กม๊ก,จิ้ม ชวนชื่น,ติ๊ก กลิ่นสี,โย่ง อามแชร์ ,สงกรานต์ เดอะว้อย ,ฟิล์ม รัฐภูมิ ,ขนมจีน กุลมาศ,ปู แบล็คเฮด ,จตุรงค์ มกจ๊ก, เป็กกี้ ศรีธัญญา, หนูเล็ก ก่อนบ่าย ,นก วนิดา ฯลฯ