wmt on May 24, 2018, 09:58:44 PM
ไทยประกาศบนเวที UNWTO พร้อมเป็นเจ้าภาพประชุม “World Forum on Gastronomy Tourism ครั้งที่ 4” เลขาธิการ UNWTO ตอบรับให้การสนับสนุน 4 ด้านสำคัญ







นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว และคณะผู้แทนไทย เข้าร่วมการประชุมมนตรีบริหารขององค์การการท่องเที่ยวโลก ครั้งที่ 108 (the 108th Session of the UNWTO Executive Council) ระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม 2561 ณ เมืองซานเซบาสเตียน ประเทศสเปน

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า การประชุมคณะมนตรีบริหารนั้นเป็นการรายงานกิจกรรมของคณะกรรมการต่างๆ โครงการ การเงิน และข้อมูลภายในขององค์การการท่องเที่ยวโลก โดยการประชุมครั้งนี้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวไทย โดยเน้นถึงการเรียนเชิญผู้เข้าร่วมการประชุม เข้าร่วมงาน the 4th UNWTO World Fourm on Gastronomy Tourism ที่ประเทศไทยมีกำหนดเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 1 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงฯ และคณะผู้แทนไทย ได้เข้าหารือกับนายซูรับ โปลิคาซวิลลี่ (Zurab Pololikashvili) เลขาธิการองค์การการท่องเที่ยวโลก คนใหม่ที่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2561 โดยได้หารือความร่วมมือกับ UNWTO 4 ด้านสำคัญ ได้แก่ 1) Digital Tourism ซึ่งรัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการนำ Big Data มาใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ 2) การใช้ระบบ E-Learning มาพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว 3) การส่งเสริมการลงทุนด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเขต EEC และ Thailand Riviera 4) การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนา ซึ่งเลขาธิการ UNWTO ให้การตอบรับ และยินดีที่จะให้การสนับสนุนประเทศไทยในทุกๆ ด้าน ตามที่ได้เคยให้การสนับสนุนมาโดยตลอด