sianbun on May 21, 2009, 06:50:11 PM
GEOX เปิดบูติกแห่งใหม่ ณ สยามดิสคัฟเวอรี เป็นสาขาที่ 12 ปูพรมคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2009 ตอบสนองความต้องการคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำแนวคิด “รองเท้าหายใจได้” ชูจุดแข็งนวัตกรรมระบบระบายอากาศและป้องกันน้ำ ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่อง 10 เปอร์เซ็นในสิ้นปีนี้


          พณฯ อิญาซิโอ ดิปาเช (ที่สองจากขวา)เอกอัครราชทูตอิตาลี ประจำประเทศไทย พร้อมภริยา เป็นประธานเปิดร้านเจอ็อกซ์ สาขาที่12 โดยมี พิชิต จงสถิตย์วัฒนา ( ที่สามจากขวา ) เจน จงสถิตย์วัฒนา ( ซ้ายสุด ) ผู้บริหารบริษัท เอเอ ฟุตแวร์ จำกัด พร้อมด้วย ชฎาทิพ จูตระกูล และอัลโด้ โซไมนี (ที่สองจากซ้าย) ผู้จัดการเจอ็อกซ์ ภาคพื้นเอเชีย ให้การต้อนรับที่สยามดิสคัฟเวอรี เมื่อเร็วๆนี้

กรุงเทพฯ 21 พฤษภาคม 2552 - บริษัทเอเอ ฟุตแวร์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรองเท้า เจอ็อกซ์ (GEOX) รองเท้าหายใจได้นวัตกรรมใหม่ของวงการรองเท้าจากอิตาลี เปิดสาขาล่าสุดที่สยามดิสคัฟเวอรี (Siam Discovery) เป็นสาขาที่ 12 พร้อมแนะนำคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2009 ที่ยังคงออกแบบภายใต้แนวคิดให้ความสำคัญแก่สุขภาพเท้าและเน้นระบบระบายอากาศดีเยี่ยม โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ อิญาซิโอ ดิ ปาเช เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทยและภริยาเป็นประธานเปิดงาน

   GEOX สาขาสยามดิสคัฟเวอรี นับเป็นสาขาแห่งที่ 12 ในประเทศไทย หลังจากเปิดสาขาแรก ที่เซ็นทรัลบางนา ในปี 2546 ปัจจุบันมีสาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด GEOX สาขาล่าสุดนี้ ตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี มีความโดดเด่นในทำเลที่ตั้ง ทั้งศูนย์กลางย่านการค้าและธุรกิจ และเข้าถึงตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่กลุ่มกลางถึงสูงตลอดจนนักท่องเที่ยว ร้าน GEOX ตกแต่งโดยใช้คอนเซ็ปใหม่ล่าสุดจากอิตาลี ในร้านได้จัดโชว์รองเท้าสำหรับสุภาพบุรุษ สุภาพสตรี และเด็ก ในคอลเล็กชั่นล่าสุด โดยใช้พื้นที่กว่า 102 ตารางเมตร จุดเด่นของร้านอยู่ที่การตกแต่งร้านโทนขาว-ดำ  ทันสมัย เรียบหรูสไตล์อิตาเลี่ยน และรองเท้าที่มีความเป็น family shoes มีให้เลือกทั้งรองเท้าบุรุษ สตรี และรองเท้าเด็ก คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากอิตาลี สามารถซื้อใส่แบบเดียวกันได้ทั้งครอบครัว

   คุณพิชิต จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอเอ ฟุตแวร์ จำกัด กล่าวว่า GEOX ให้ความสำคัญกับสุขภาพเท้าของลูกค้ามาก เป้าหมายของ GEOX คือการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่พัฒนาระบบระบายอากาศและระบบป้องกันน้ำ มาออกแบบเป็นรองเท้าที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าสูงสุด ทั้งดีไซน์และความสบายเมื่อสวมใส่ แม้เราจะสร้างให้แบรนด์ GEOX เป็นระดับพรีเมี่ยม แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงราคาไว้ในกลุ่มกลางถึงกลางค่อนข้างสูงอยู่ และเน้นการปรับภาพลักษณ์ของร้านให้ทันสมัย หรูหรา โดยเราตั้งเป้าที่จะเติบโตขึ้นอีก 10 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้”

“จุดเด่นของรองเท้าเจอ็อกซ์ อยู่ที่เทคโนโลยีการระบายอากาศที่พื้นรองเท้า ผ่านแผ่นเมมเบรน ช่วยระบายความร้อน และความชื้นออกสู่ภายนอก ทำให้เท้าแห้งสบายตลอดวัน และนอกจากนี้ ยังมีเสื้อแจคเก็ต ซึ่งคงคอนเซ็ป “หายใจได้” นวัตกรรมใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ช่วยระบายความร้อนออกจากร่างกายขณะสวมใส่ ทางร้านเตรียมไว้ให้เลือกช็อปกันตามชอบใจ” คุณพิชิต กล่าวเสริม

   GEOX คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2009 ยังคงเน้นการออกแบบเพื่อความสบายเมื่อสวมใส่ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านระบบระบายอากาศ และป้องกันน้ำที่เป็นจุดแข็งของ GEOX ซึ่งมีความโดดเด่นในแต่ละกลุ่มสินค้า ดังนี้

รองเท้าผู้หญิง: สีสันสดใส คือที่มาของคอลเลคชั่นนี้ เจอ็อกซ์ได้เตรียมรองเท้าส้นตึกสุดเปรี้ยวไว้เอาใจแฟชั่นนิสต้าทั้งหลาย ด้วยรูปแบบเปิดหัวรัดส้น ที่มาพร้อมวัตถุดิบหนังแก้วหลากสี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในฤดูนี้ หรือ แม้แต่รองเท้าแตะก็มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ มีทั้งทรงหัวตัด และหัวกลม ในรูปแบบแตะคีบ แตะรัดส้น ส้นตึก และส้นเตี้ย ในโทนสีใสๆ สบายๆ ที่เน้นสีแดง ขาว  เบจ และตาล เป็นหลัก

แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือรองเท้าบัลเลรีน่า มอคคาซีนทรงคลาสสิค และรองเท้าแนวสปอร์ตสุดฮิต สีสันสดใส ลวดลายแปลกใหม่ โดยใช้วัสดุเบาสบาย เหมาะกับฤดูร้อนนี้ ใส่สบายและทันสมัย พร้อมจะก้าวเดินไปกับคุณผู้หญิงทุกคน

รองเท้าผู้ชาย: สบายและหรูหรา คือที่มาของคอลเลคชั่นนี้ เหมาะสำหรับคุณผู้ชายที่ต้องการรองเท้าทำงานที่ดูเรียบหรู แต่ก็สวมใส่สบายไปพร้อมๆกัน  ไม่ว่าจะเป็นมอคคาซีนทรงคลาสสิค ผสมผสานกับการเย็บแบบใหม่  ที่มาในหลายรูปแบบ ทั้งแบบสวมและผูกเชือก สำหรับคุณผู้ชายที่ชื่นชอบการเดินทาง รักการผจญภัย เจอ็อกซ์ ก็มีรองเท้ากีฬาแฟชั่นไว้รองรับเช่นกัน โดยใช้วัสดุที่ดูเบาสบาย และสีสันที่ทันสมัย จากวัตถุดิบหลายรูปแบบ เช่นหนังวัว  หนังกลับ หนังนูบัค ผ้าตาข่าย 

ที่สำคัญที่สุดสำหรับหน้าร้อนนี้คือรองเท้าแตะสุดเท่   สีเอิร์ทโทน เบจ น้ำตาลและดำ  มีให้เลือกทั้งแตะแนวสปอร์ต  แตะหนังแท้ และแตะรัดส้น

รองเท้าเด็ก: สดใส นิ่ม สบาย คือที่มาของคอลเลคชั่นเด็กในปีนี้  เต็มไปด้วยสีสันและจินตนาการ เริ่มจาก รองเท้าเด็กแรกเกิด ขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ ไปจนถึงขนาดวัยรุ่น ถึงแม้จะเป็นรองเท้าเด็กแต่วัตถุดิบที่ใช้ก็คัดสรรมาอย่างดี 

รองเท้าแตะสำหรับสาวน้อย ตกแต่งด้วยวัสดุแวววาว ราวกับประดับด้วยเพชรพลอยแสนสวย  มีทั้งลายดอกไม้  สีนีออน และสีประกายมุก รองเท้าแนวบัลเลต์ก็ย่อไซส์จากรองเท้าผู้ใหญ่ แต่เพิ่มรายละเอียด เช่นริบบิ้น โบว์ ดอกไม้ ให้เหมาะกับวัยคุณหนูๆ
รองเท้าลำลองแนวสปอร์ตสำหรับหนุ่มน้อย ใส่ได้ในทุกโอกาส แต่ละคู่มีความโดดเด่นที่ลวดลาย การเล่นสีสันที่แตกต่างกัน มีให้เลือกทั้งแบบเทปเวลโก้ใส่ง่าย หรือแบบผูกเชือกก็เท่ไปอีกแบบ คอลเลคชั่นนี้ แนวกะลาสีเรือกำลังมาแรง ใช้การเย็บลายสมอเรือบนหน้ารองเท้า และใช้โทนสีกรม แดง ช๊อกโกแลต ลงตัวมากๆสำหรับคุณหนูๆ

ในงานเปิดตัวร้าน GEOX นี้ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ อิญาซิโอ ดิ ปาเช เอกอัครราชฑูตอิตาลีประจำประเทศไทย พร้อมด้วยภริยาเป็นประธานในพิธี และมีเหล่าเซเล็บคนดังมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ คุณศรีกัญญา ศักดิเดช ภานุพันธ์ คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช คุณชาติศิริ-ณินทิรา โสภณพนิช คุณเบส ณรรฐพงษ์ ผู้ภักดีวงศ์ คุณคาเรน คล่องตรวจโรค คุณจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ คุณรุ่งฉัตร บุญรัตน์ (น้ำผลไม้มาลี) คุณธัณฐภรณ์ ไกรพิสิทธิ์กุล กรรมการ บ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด คุณอดิศักดิ์ รักอริยะพงศ์ (ผู้จัดการบริษัททรัพย์อนันต์ เยนเนอรัลฟู้ด จำกัด - beauti drink) คุณปีเตอร์  ทวีผลเจริญ (กรรมการผู้จัดการโดนัท Daddy Dough) คุณจันทร์จิรา หงศ์ลดารมภ์ (ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด CPS CHAPS) คุณดลนภา ธรรมวัฒนะ Executive Director Body Glove (Thailand) คุณธนพร ธนากิจอำนวย - AIIZ และ brand manager ของเสื้อผ้า WORKSHOP

พร้อมฟังเสวนาในบรรยากาศสบายๆ คุยเรื่องการเลือกรองเท้า และดูแลสุขภาพเท้าของ
สองเซเล็บสาวคู่ซี้ มรว.แม้นนฤมาส ยุคล และคุณศิรประภา จีระพันธุ
« Last Edit: May 25, 2009, 11:24:05 AM by sianbun »

sianbun on May 24, 2009, 07:55:10 PM
เกี่ยวกับ GEOX Italy

รองเท้า GEOX (อ่านว่า เจอ็อกซ์)ถือกำเนิดขึ้นในเมืองมอนเต เบลูน่า จังหวัดเทรวิโซ่ ใกล้ๆ กับเวนิส ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี  ในกลางยุค1990   โดยเริ่มจากที่วันหนึ่ง ผู้ก่อตั้งบริษัท มร. มาริโอ โมเรตติ โพลีกาโต้ (Mario Moretti Polegato) พบว่าหลังจากที่วิ่งออกกำลังกายเสร็จแล้ว เท้าตนเองจะร้อนและเปียกชื้น เพื่อแก้ปัญหานี้ มร.โพลีกาโต้ จึงลองเจาะรูที่พื้นรองเท้าเพื่อให้อากาศภายในรองเท้าได้ระบายออก นี่เป็นที่มาของการพัฒนาหลักการของรองเท้าหายใจได้ขึ้นมา และเป็นที่มาของยี่ห้อ GEOX

บริษัทGEOXออกแบบผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้า และเสื้อผ้าชายหญิงเด็กจุดเด่นของสินค้า GEOX ก็คือ นวัตกรรมทีมงานR&D ทำงานเพื่อหาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะมาปรับปรุงระบบระบายอากาศและระบบป้องกัน ไม่ให้น้ำซึมเข้าพื้นรองเท้าที่ทำจากยาง และจากหนัง ปีนี้ GEOX อิตาลี ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ คือรองเท้ากีฬาที่มีชื่อว่า NET โดยยังยึดหลักระบายอากาศเหมือนเดิม

ด้วยสินค้าที่มีดีไซน์ นวัตกรรมที่ไม่เหมือนใคร บริษัทสำรวจ ACNielsen SITA จึงจัดให้ GEOX เป็นผู้นำตลาดในอิตาลีในกลุ่มรองเท้าclassic และ casual ในปี 2004 และ GEOX ยังได้รับการโหวตจาก Shoes Intelligence Newsletter ให้เป็นอันดับสองในกลุ่มรองเท้าลำลองในปี 2008 ของโลก รองจาก Clarks โดยมี Ecco ตามมาเป็นอันดับที่สาม
นอกเหนือจากในอิตาลีแล้ว GEOX ยังขยายเครือข่ายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็ว จนถึงปัจจุบันมีเครือข่ายอยู่ใน 68 ประเทศทั่วโลก มีจุดขายทั่วโลกประมาณ 10,000 จุด มีร้านขายปลีก GEOX อยู่ 940 ร้านทั่วโลก และ259 ร้านในอิตาลี
GEOX จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ของอิตาลีเมื่อปี 2004 โดยยอดขายของ GEOX กระโดดจาก 770.2 ล้านยูโรในปี 2007 เป็น 892.5 ล้านยูโรในปี 2008

 
ข้อมูลเพิ่มเติม

เกี่ยวกับบริษัท เอเอ ฟุตแวร์ จำกัด

เอเอฟุตแวร์ เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้า GEOX ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 1999 บริษัท เอเอฟุตแวร์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1987 ในเครือบริษัท ยูไนเต็ดฟุตแวร์ (ซึ่งพัฒนามาจากบริษัทรองเท้าตราอูฐ จำกัด) นำทีมโดย คุณพิชิต จงสถิตย์วัฒนา  เอเอฟุตแวร์ มีโรงงานที่ทันสมัย อยู่บนถนนกิ่งแก้ว บางพลี   ผลิตสินค้าภายใต้ลิขสิทธ์จากอิตาลี ในปัจจุบัน GEOX ไว้วางใจให้คู่ค้าในญี่ปุ่น และเอเอฟุตแวร์ ถือลิขสิทธ์ในการผลิตได้เพียงสองรายในโลก นอกนั้นบริษัทแม่คุมการผลิตเองหมด นอกจากเอเอฟุตแวร์ผลิตรองเท้าบางแนวในประเทศแล้ว บริษัทยังนำเข้ารองเท้า GEOX สำเร็จรูปจากต่างประเทศด้วย เพื่อเสริมแนวคอลเลคชั่นให้ครบถ้วน

เอเอฟุตแวร์ เริ่มวางขายรองเท้า GEOX ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกรุงเทพและต่างจังหวัด มีจุดขายในห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ 29 จุดขาย และมีร้านขายปลีก 12 สาขาทั่วประเทศ โดยเริ่มเปิดร้าน GEOX สาขาแรก ในปี 2003 ที่เซ็นทรัลพลาซ่าบางนา ขณะนี้มีร้าน GEOX 12 สาขาทั่วประเทศ โดย  สาขาที่ 11 เพิ่งเปิดไปเมื่อวันที่ 11 เม.ย.52 ที่ผ่านมา ที่โครงการ Outlet Village Phuket และสาขาล่าสุด (สาขาที่ 12) ที่ Siam Discovery กำหนดเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 21พ.ค.52 ที่จะถึงนี้
ยอดขาย GEOXโดยรวมในปี 2008 โตขึ้นจากปี 2007 18% โดยโตขึ้นกว่าปีที่แล้วทุกแผนก (รองเท้าชาย 23% รองเท้าสตรี 11% และรองเท้าเด็ก 5%)
และในปี 2009 เอเอ ฟุตแวร์ตั้งเป้าว่าจะให้เจอ็อกซ์โตขึ้น 10%

ความลับของ GEOX อยู่ที่แผ่นเมมเบรน (Membrane)
เราคงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าใน 1วัน เท้าของเราจะถูกห่อหุ้มด้วยรองเท้าเป็นเวลาหลายชั่วโมง  เราจึงรู้สึกไม่สบายเท้าเหมือนมีเหงื่อแฉะตลอดเวลา เราจึงควรหาซื้อรองเท้าที่ใส่สบาย ปราศจากความอับชื้น และควรทำความสะอาดเท้าของเราอยู่เสมอ เพราะเท้าเป็นอวัยวะที่สำคัญ ในการเดิน จึงควรได้รับการดูแลเทียบเท่ากับอวัยวะส่วนอื่น

GEOX “รองเท้าหายใจได้” เป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการรองเท้า จากประเทศอิตาลี มีวัสดุ
พิเศษ แผ่นเมมเบรน (Membrane) ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ใช้ในโครงการอวกาศของสหรัฐ  เป็นตัวช่วยทำให้เท้าหายใจได้ เพราะที่พื้นรองเท้าทุกคู่จะมีรูระบายอากาศ ผ่านแผ่นเมมเบรน ซึ่งมีโครงสร้างของแผ่นมีลักษณะเป็นรูพรุน แต่ละรูมีขนาดเล็กกว่าหยดน้ำเล็กๆถึง 20 เท่าและใหญ่
เป็น 700 เท่าของโมเลกุลของไอน้ำจากเหงื่อ ทำให้สามารถระบายเหงื่อออกไปจากเท้าได้ดี และยังกันน้ำและฝุ่นละอองจากภายนอกได้อีกด้วย
« Last Edit: May 25, 2009, 11:08:37 AM by sianbun »