Gmail on May 11, 2018, 09:50:00 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ‘GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minor” ทัวร์นาเมนต์แรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจากValve อย่างเป็นทางการ เหล่าคอเกมแห่เชียร์ทีมโปรดในศึกรอบชิงชนะเลิศสองวันสุดท้าย










กรุงเทพฯ, ประเทศไทย –11 พฤษภาคมพ.ศ. 2561: GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minorการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลกที่ทุกคนรอคอย ครั้งแรกประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก Valve อย่างเป็นทางการระเบิดศึกนัดชิงชนะเลิศสองวันสุดท้ายวันที่ 11–12 พฤษภาคม 2561ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคฮอลล์ 106

การแข่งขันGESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minorเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งแรกที่ได้รับการรับรองจาก Valve อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วยทีมผู้เล่นมืออาชีพและทีมตัวแทนจากประเทศไทย 1 ทีมโดยทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 8 ทีม โดยได้เริ่มแข่งขันกันตั้งแต่วันที่ 9-10 พฤษภาคม 25561 เพื่อคัดให้เหลือสุดยอดฝีมือเพียง 4 ทีม ที่จะมีโอกาสแข่งขันต่อสู้เพื่อชิงเงินรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมมูลค่ากว่า9,350,000 บาท หรือ300,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากเงินรางวัลมหาศาลแล้ว ทีมผู้ชนะยังจะได้รับ Dota Pro Circuit Points หรือ DPC points เพื่อไปทำการแข่งขันต่อในเวทีอันทรงเกียรติระดับโลกอย่าง World Dota2 Championships, The International 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาในปีนี้อีกด้วย

ทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดประกอบด้วย:
•   ทีมที่ได้รับการเชิญเข้ามาทำการแข่งขันโดยตรง –  ทีม Secret(ทีมซีเคร็ท):
ถือได้ว่าเป็นทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้เลยก็ว่าได้ ทีมจากยุโรปนี้ ถูกจัดให้อยู่เป็นอันดับที่ 3 บน DPC (Dota Pro Circuit : โดต้า โปร เซอร์คิท)และทีมซีเคร็ทยังถือเป็นทีมที่ชนะการแข่งขันมาหลายการแข่งขันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันDreamLeague( ดรีมลีก ) ซีซัน 8 ในปี 2017 หรือ  Shanghai Major(เซี่ยงไฮ้ เมเจอร์) ในปี 2016  โดยหัวหน้าทีมของทีมซีเคร็ทคือ Clement ‘Puppey’ Ivanov(คลีเมนต์ ปัปปี้ อิวานอฟ) หนึ่งในกัปตันทีมที่เพียบพร้อมและโด่งดังมากที่สุดในโดต้า

•   ทีมแชมป์ที่ได้รับการเชิญเข้ามาทำการแข่งขัน–ทีม Evil Geniuses (อีวิล จีเนียสเสส): ทีมจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทีมที่ชนะการแข่งขัน Manila Masters (มะนิลา มาสเตอร์) ในปี 2017 และ Mars Dota 2 League 2016 Autumn(มารส์ โดต้า 2 ลีก ออทัม ) ปี 2016  ซึ่งทีมนี้เป็นทีมที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้เลยตลอดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์GESC อินโดนีเซีย จึงคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้านไปครอง พร้อมเงินรางวัล3,444,055 บาท หรือ110,000 ดอลลาร์สหรัฐ และได้รับคะแนน DPC pointsอีก 150 คะแนน โดยSumail'Suma1L' Syed Hassan, หนึ่งในสมาชิกทีม Evil Geniuses(อีวิล จีเนียสเสส) ยังถูกจัดอันดับโดยนิตยสาร Time ให้เป็นหนึ่งใน 30 วัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2016

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้– ทีม Fnatic: ทีมจากมาเลเซีย (ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วย Jacky ‘EternaLEnVy’ Mao และSaahil ‘UNiVeRsE’ Arora) ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน Dreamleague (ดรีมลีก ) ซีซัน 9 และ The Summit 8(เดอะซัมมิท 8) ซึ่งทีมนี้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันทั้งสองการแข่งขัน

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกของอเมริกาเหนือ – ทีม VGJ Stormถือว่าเป็นทีมผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการโดต้า  ทีม VGJ Storm มีผู้เล่นที่โดดเด่นคือ Roman ‘Resolut1on’ Fominok. ทีมนี้ได้รับการรับรองว่าเป็นทีมที่มีฝีมือและได้รับการสนับสนุนโดย Jeremy Lin นักบาสเก็ตบอลอาชีพจาก NBA

•   ทีมที่ผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากอเมริกาใต้ – ทีม SG e-Sports: ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน Pichau Masters ในปี 2017 อีกทั้งยังเป็นทีมจากบราซิลทีมแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่สำคัญอย่าง the Kiev Major (เดอะเคียฟ เมเจอร์) ในปี 2017

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากยุโรป – ทีม The Final Tribe: ทีมหน้าใหม่จากประเทศสวีเดนซึ่งได้โชว์ฝีมือการแข่งขันอันยอดเยี่ยมในGESC Indonesia

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากประเทศจีน –ทีม Keen Gaming(คีนเกมมิ่ง)ซึ่งเป็นทีมที่สร้างจากกลุ่มผู้เล่นวัยรุ่นของทีมระดับ Dota 2ของจีนระดับตำนานอย่าง ตำนาน EHome(อีโฮม)

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากประเทศไทย – Alpha Red: ผู้ชนะการแข่งขันThailand Wild Card ในรอบ Open Qualifiers และเป็นทีมไทยทีมแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันกับทีมมืออาชีพระดับนานาชาติ

GESC ยังได้รวบรวมเหล่าแคสเตอร์ผู้มีชื่อเสียงที่สุดทั้งของไทยและต่างประเทศมาร่วมงานการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยผู้ชมจะได้รับฟังข้อมูลแน่นปึ๊กและการพากย์สุดมันจากแคสเตอร์ไทย ทั้งXyclopz(Treeephob 'Tiangtrong), Cyberclasher (KitiphatKanjanapiphat), Lakoi (SiraphobRatanaprateepkorn), Arifeen (ArifeenCharawee)  และ Discotech (SornsakSeangsong)อีกหนึ่งไฮไลท์คือการรวมตัวกันของแคสเตอร์และนักสถิติชื่อดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ‘Sheever’ (Jorien van der Heijden), ‘ODPixel’ (Owen Davies), ‘Fogged’ (IoannisLoucas), ‘Capitalist’ (Austin Walsh), ‘GoDz’ (David Parker), ‘Nahaz’ (Alan Bester),‘Purge’ (Kevin Godec) และเหล่าแคสเตอร์อื่นๆอีกมากมาย.

ออสการ์ เฟง ซีอีโอของ GESC กล่าวว่า“การแข่งขันครั้งนี้ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก Valveโดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบคัดเลือกของประเทศไทยเพื่อเข้ารอบ ‘Wild Card’ มีมากกว่า 100 ทีม เรารู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ค้นพบผู้เล่นมากความสามารถที่นี่และตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่แฟนๆชาวไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งการซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันกันอย่างล้นหลาม และเข้ามามีส่วนร่วมอย่างมากมายผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา  ด้วยทีมผู้เข้าแข่งขันระดับท้อป ทั้งทีม Team Secret และทีมEvil Geniuses ที่จะทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้เราคาดว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะต้องเป็นการแข่งขันที่ไม่อาจละสายตาได้แม้สักวินาทีเดียว!”

ทีมที่ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมด้วยDPC pointอีก150 คะแนน ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ DPC point90 คะแนน ทีมที่ได้รับรางวัลอันดับ 3 และ 4 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน  35,000 ดอลลาร์สหรัฐ และDPC point 30 คะแนน ทีมที่ได้อันดับที่ 5 และ 6 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 15,500 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ทีมที่ได้อันดับที่ 7 - 9 จะได้รับเงินรางวัล8,000ดอลลาร์สหรัฐ

บัตรเข้าชมการแข่งขัน GESC Thailand Dota 2 Minorยังมีจำหน่ายหน้างาน ที่ราคา 2,500 บาท สำหรับ VIP(บัตรวีไอพีจะสามารถเข้าร่วมงานแจกลายเซ็นต์ของผู้แข่งขัน พร้อมรับของที่ระลึก และได้ที่นั่งใกล้บริเวณที่ทำการแข่งขัน)และ1,000 บาท สำหรับบัตรทั่วไป

GESC Thailand Dota 2 Minor ได้รับการสนับสนุนโดย ทรู ออนไลน์ (ผู้สนับสนุนด้านระบบอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นทางการ)โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ บางนา(ผู้สนับสนุนที่พักอย่างเป็นทางการ)GRAB(ผู้สนับสนุนด้านการขนส่งอย่างเป็นทางการ) และNeolutioneSports(ผู้สนับสนุนเก้าอี้แข่งขันอย่างเป็นทางการ) การแข่งขันทั้ง 4 วันจะมีการไลฟ์สดเป็นภาษาไทย ผ่านทาง Twitchส่วนไลฟ์ภาษาอังกฤษผ่านทาง Twitchยูทูป เฟสบุคและทวิตเตอร์

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าดูรายละเอีดได้ที่www.geschampionship.com หรือที่ www.facebook.com/GESChampionshipTH.

เกี่ยวกับ GESC
GESC(Global Electronic Sports Championship) แบรนด์อีสปอร์ตจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเป้าหมายก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านอีสปอร์ตในทวีปเอเชียทีมผู้ก่อตั้ง GESCมีประสบการณ์มามากกว่า 40 ปีในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก งานบันเทิงต่างๆ ผนวกกับประสบการณ์ในการจัดการดำเนินงานด้านโปรดักชั่นที่ไม่มีใครเทียบได้ GESCไม่เพียงแค่จัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตเพียงอย่างเดียวแต่ยังให้ความสำคัญในด้านความความร่วมมือเพื่อบ่มเพาะความเชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ต รวมถึงเน้นย้ำความบันเทิงที่แท้จริง
« Last Edit: May 11, 2018, 09:55:47 PM by Gmail »