fh400 on May 11, 2018, 04:11:48 PM
Konica Minolta ผนึก Mobotix เผยโฉมที่สุดแห่งนวัตกรรม
กล้องวงจรปิดระดับ Hi-end เหนือล้ำกว่าทุกความปลอดภัย

        ท่ามกลางพัฒนาการของยุคดิจิทัลในโลกปัจจุบันที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือปัจจัยสำคัญของความก้าวหน้าในธุรกิจด้านเทคโนโลยีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การสื่อสาร คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ รวมไปถึงธุรกิจด้านระบบรักษาความปลอดภัยอย่าง "กล้องวงจรปิด" ที่หลายคนมองว่าหน้าที่ของกล้องวงจรปิดนั้นทำได้แค่เรื่องพื้นๆ ทั่วไป ที่เป็นหน้าที่หลักที่กล้องวงจรปิดทุกตัวทำได้ อย่างการบันทึกภาพ

        แต่ในยุคที่โทรศัพท์หนึ่งเครื่องสามารถอำนวยความสะดวกได้แทบทุกอย่างนั้น พัฒนาการของกล้องวงจรปิดก็ไม่มีทางที่จะหยุดอยู่กับที่เช่นกัน ซึ่งในระยะเวลาหลาย 10 ปีที่โลกพัฒนาเข้าสู่ยุคดิจิทัล อุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดก็เข้าสู่ยุคของการพัฒนาการอย่างดุเดือด โดยโจทย์หลักของการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้คือ ทำอย่างไรให้กล้องวงจรปิดไม่ใช่เพียงอุปกรณ์บันทึกภาพพื้นๆ อีกต่อไป โดยคำตอบที่ผู้พัฒนาหลายคนคิดค้นขึ้นนั้นเต็มไปด้วยความหลากหลาย ซึ่งในวันนี้ Konica Minolta จะพาทุกท่านพบกับกล้องวงจรปิดของ Mobotix ผู้นำอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดระดับ Hi-end จากประเทศเยอรมนี ว่าหนึ่งในนวัตกรรมกล้องวงจรปิดที่ดีที่สุดในโลกเป็นอย่างไร



        i26 / 180° Angle Lens
        จุดบอดจุดใหญ่แรกที่เป็นปัญหาต้นๆ ของกล้องวงจรปิดทุกตัว คงหนีไม่พ้นเรื่องมุมอับต่างๆ ที่ไม่สามารถถ่ายทอดภาพออกมาในมุมกว้างได้เท่าที่ควร ด้วยเหตุนี้ I26 จึงได้ถูกสร้างขึ้น ด้วยเลนส์พิเศษที่ถูกออกแบบตามหลักการเดียวกับสายตามนุษย์ ที่สามารถจับภาพได้ถึง 180° ช่วยแก้ไขจุดบอดของการบันทึกภาพจากเดิมที่ทำได้เพียงมุมแคบๆ ให้กว้างขึ้น ลบอุปสรรคในการบันทึกภาพบริเวณทางแยกหรือตามมุมอับได้อย่างสิ้นเชิง

        Q26 / 360° Angle Lens
        หากคิดว่าการบันทึกภาพได้ 180° เป็นที่สุดแล้วล่ะก็ เตรียมคิดใหม่ได้เลย เพราะ Mobotix ไม่หยุดคิดค้นนวัตกรรมที่ทำให้กล้องวงจรปิดดีกว่าเดิม ด้วยการสร้าง Q26 พร้อมคุณสมบัติการเก็บภาพได้กว้างถึง 360° มากที่สุดเท่าที่สิ่งมีชีวิตจะมองเห็นได้ ถือเป็นหนึ่งในการก้าวกระโดดของนวัตกรรมกล้องวงจรปิด จากที่ต้องติดตั้งกล้องเพื่อเก็บภาพหลายมุม จะเหลือเพียงการติดตั้งกล้องเพียงตัวเดียว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่กว้างแค่ไหน ก็สามารถจับภาพได้ทุกองศาไร้จุดบอด



        M26 / MxIRLight Infrared Illuminator
        เพราะกล้องวงจรปิดต้องทำงาน 24 ชม. ทั้งกลางวัน-กลางคืน เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อุปสรรคใหญ่ที่สำคัญในการทำงานคงหนีไม่พ้นเรื่อง แสง เพราะเวลากลางคืนที่แสงน้อยเกินไป จะทำให้ไม่สามารถจับภาพได้เท่าที่ควร แต่ไม่ใช่กับ M26 ที่มีเทคโนโลยี MxIRLight Infrared Illuminator นวัตกรรมพิเศษจาก Mobotix ที่สามารถจับภาพได้ในสภาวะที่แสงน้อยถึงมืดสนิทได้อย่างชัดเจน ลบอุปสรรคการทำงานในเวลากลางคืนได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

        M16 / Thermal Cameras
        แม้กล้อง M26 จะสามารถบันทึกภาพในภาวะแสงน้อยได้อย่างสมบูรณ์ แต่หากมีสิ่งกีดขวางมากเกินไป แม้จะจับภาพได้ดีแค่ไหนก็ไร้ประโยชน์ ด้วยเหตุนี้ Mobotix จึงสร้างกล้องที่จะตอบโจทย์การทำงานท่ามกลางความมืดให้ดีกว่าเดิม ด้วยกล้อง M16 กับการเสริมเทคโนโลยี Thermal Cameras ที่มีความสามารถในการตรวจจับอุณหภูมิ และด้วยนวัตกรรมนี้ ทำให้จุดบอดเรื่องสิ่งกีดขวางในความมืดถูกลบหายไป และ M16 ไม่เพียงแต่จะวัดอุณหภูมิของสิ่งมีชีวิตได้เท่านั้น แต่ยังใช้ได้กับเครื่องจักรในโรงงานที่ต้องมีการวัดอุณหภูมิตลอดเวลาได้อีกด้วย



        M16 / Shock-Resistant, Weather Proof
        คุณสมบัติของกล้องรุ่น M16 ไม่ได้มีแค่วัดอุณหภูมิได้เท่านั้น เพื่อการทำงานที่หลากหลายยิ่งขึ้น Mobotix จึงสร้างกล้อง M16 ที่มีคุณสมบัติพิเศษอย่าง Shock-Resistant, Weather Proof ด้วยความสามารถที่คงทนในทุกสภาวะ ไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น น้ำ หรือการกระแทก และเพื่อให้พิเศษมากขึ้น Mobotix ได้เสริมนวัตกรรมความคงทนต่อแรงระเบิดและอุณหภูมิติดลบเข้าไปในกล้อง M16 รุ่นนี้ด้วย เพื่อให้ได้มาซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยที่สร้างความมั่นใจได้ในทุกสถานการณ์

        Q26 / Traffic Analysis
        อย่างที่บอกไปว่ากล้องวงจรปิดไม่ได้มีหน้าที่เพียงแต่บันทึกภาพเท่านั้น และสิ่งที่สามารถอธิบายข้อความดังกล่าวได้ดีที่สุด คงหนีไม่พ้น Q26 ด้วยความสามารถพิเศษที่มากว่าการบันทึกภาพ โดยการบันทึกการเคลื่อนไหวของผู้คน เพื่อนำมาวิเคราะห์และถ่ายทอดออกมาเป็นทิศทาง จำนวน และช่วงเวลาในการสัญจรบริเวณนั้นๆ ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งนอกเหนือจากการรักษาความปลอดภัยแล้ว ข้อมูลเหล่านี้ยังนำไปใช้ประโยชน์ด้านการจัดการการจราจร หรือการออกแบบพื้นที่ร้านค้าปลีก ถือเป็นการเสริมความสามารถด้านธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ



        Q26 / Direction
        แม้ Q26 จะทำได้มากกว่าการบันทึกภาพ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นคุณสมบัติแรกที่กล้องวงจรปิดควรมีอยู่ดี ดังนั้น Mobotix จึงสร้างกล้อง Q26 Direction ขึ้น เพื่อชูความโดดเด่นด้านการรักษาความปลอดภัยให้ชัดเจนยิ่งขึ้น กับความสามารถในการส่งสัญญาณเตือนไปที่จอมอนิเตอร์ เมื่อมีบุคคลเดินเข้าไปในพื้นที่ต้องห้าม ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการ พิพิธภัณฑ์ โรงเรียน รวมถึงอาคารสำคัญต่างๆ เพื่อตอบสนองด้านการดูแลความปลอดภัยได้อย่างครอบคลุม

        D16 / Two-Way Communication
        และสุดท้ายด้วยจุดเด่นที่เหนือชัดกว่ากล้องวงจรปิดทุกตัว ด้วยนวัตกรรมด้านการสื่อสารที่โดดเด่น ในกล้อง D16 ที่ไม่เพียงแต่การบันทึกภาพเท่านั้น D16 ยังมีความสามารถในการบันทึกเสียง และยังเหนือไปอีกขั้นในการวิเคราะห์เสียงที่บันทึกพร้อมส่งสัญญาณเสียงตอบกลับ จึงสามารถโต้ตอบกับบุคคลทั่วไปได้ ถือเป็นกล้องรุ่นแรกๆ ที่มีนวัตกรรมการสื่อสารแบบ 2 ทาง และเป็นคุณสมบัติช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ของกล้องวงจรปิดได้อย่างมีเอกลักษณ์



        นอกเหนือจากคุณสมบัติที่โดดเด่นแตกต่างจากกล้องอื่นอย่างชัดเจนแล้วนั้น Mobotix ยังใส่ใจในทุกรายละเอียดที่จะมาเสริมประสิทธิภาพการทำงานของกล้องให้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัสดุจากพลาสติกเนื้อพิเศษที่มีความทนทาน การบันทึกข้อมูลที่มี Storage card แยกจากเน็ตเวิร์คโดยเฉพาะ หรือเทคโนโลยีกล้อง 2 เลนส์ที่ให้ภาพที่มีความละเอียดสูงถึง 6 ล้านเมกะพิกเซล และด้วยเหตุผลเหล่านี้ ก็มากพอที่จะทำให้ Konica Minolta ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีการจัดการเอกสารภายในองค์กรและแท่นพิมพ์ดิจิตอล ตัดสินใจร่วมลงทุนกับ Mobotix และไม่เพียงแต่จะทำให้นวัตกรรมกล้องวงจรปิดก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น แต่แนวคิด Giving Shape to Ideas ของ Konica Minolta จะกลายเป็นฟันเฟืองสำคัญ ที่จะหมุนอุตสาหกรรมกล้องวงจรปิดไปสู่ยุคใหม่ที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน