FANCLUBENJOYJAM on April 27, 2018, 02:58:50 PM
“แพทริค นิพัธ – แคร์ ฉัตรฑริกา” นำทีมแฟนๆ รายการ 168 ชั่วโมง ทำโป่ง – สร้างฝาย ณ อุทยานฯ ไทยประจัน









          เมื่อเร็วๆ นี้ รายการ 168 ชั่วโมง ได้พาแฟนๆ รายการออกเดินทางไปทำกิจกรรมดีๆ กับการทำโป่งสัตว์, สร้างฝายชะลอน้ำ ณ อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ใน โครงการ "168 ตามรอยที่พ่อสร้าง" ครั้งที่ 3 ซึ่งทางรายการได้จัดกิจกรรมดีๆ เพื่อจะพาแฟนๆ ไปร่วมศึกษา เรียนรู้ ตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9 ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

           สำหรับการเดินทางในครั้งนี้เราได้ 2 นักแสดงจากทางช่อง3 ร่วมเดินทางไปมอบความสุข สนุกสนานให้กับผู้ร่วมทริปได้แก่ แพทริค นิพัธ จากละครเรื่องชั่วโมงต้องมนต์ และ แคร์ ฉัตรฑริกา จากละครเรื่องเสน่ห์นางงิ้ว พร้อมด้วย ทิพย์ ศศิมา พิธีกรจากรายการ 168 ชั่วโมง และ รายการบ้านพระราม4

          อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติไทยประจัน แห่งนี้ จัดตั้งขึ้นเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9 จะทรงมีพระชนมพรรษา 5 รอบ ในปี พ.ศ. 2535 เพื่อสนองพระราชปณิธานที่จะทรงอนุรักษ์ป่าไม้ โดยให้ราษฎรช่วยกันรักษาป่าอันเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตของราษฎร ซึ่งได้ทรงมีพระราชดำริไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อนที่จะให้มีป่าไม้หลายๆ แห่งที่อุดมสมบูรณ์ตามสภาพและประเภทของป่าไม้ที่เคยเห็นอีกทั้งเป็นแบบอย่างของการพัฒนาฟื้นฟูสภาพป่า และอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทย

          ซึ่งกิจกรรมในทริปนี้ ทั้งนักแสดง และครอบครัวอีซูซุทุกท่านได้เดินลุยป่าเพื่อเข้าไปทำโป่งสัตว์ และต่อด้วยการทำฝายชะลอน้ำ โดยการร่วมแรง ร่วมใจ ลงแรง แข็งขันกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย แม้ช่วงที่เราเดินทางไป ณ ขณะนั้นอากาศจะร้อน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ทุกคนต่างก็ช่วยกันลำเลียงก้อนหินส่งต่อกันเพื่อนำมาวางเรียงตัวกันเป็นแนวฝายชะลอน้ำจนสำเร็จตามจุดมุ่งหมายของการเดินทางมาในครั้งนี้

          สำหรับท่านที่สนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรมเช่นนี้ในครั้งต่อๆ ไป สามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ในรายการ 168 ชั่วโมง ทุกคืนวันเสาร์ เที่ยงคืนครึ่งเป็นต้นไป ทางช่อง3 และ ช่อง 33