Gmail on April 26, 2018, 09:41:48 AM


ข่าวประชาสัมพันธ์ GESC พร้อมจัดการแข่งขัน ‘GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minor” ลุ้นทีมไทยประชันฝีมือทีมโปรต่างชาติ หนึ่งทีมจากประเทศไทย พร้อมทีมต่างชาติอีก 8 ทีม จะฟาดฟันกันในทัวร์นาเมนต์ที่ได้รับการรับรองจาก Valve อย่างเป็นทางการ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9 – 12 พฤษภาคม 2561







กรุงเทพฯ, ประเทศไทย - 25 เมษายน พ.ศ. 2561 : GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minor การแข่งขันอีสปอร์ต ระดับโลกที่ทุกคนรอคอย ได้มีการประกาศรายชื่อผู้เข้าแข่งขันชั้นยอด ซึ่งจะทำการแข่งขันต่อสู้กับทีมอื่นๆ ในทัวร์นาเมนต์สุดตื่นเต้นเร้าใจครั้งนี้ ครั้งนี้นับเป็นการจัดการแข่งขันในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ที่กรุงเทพฯ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในสองวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์จะเปิดให้คอเกมเข้าชมสดติดขอบสนามที่ ฮอลล์ 106 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค



การแข่งขัน GESC Thailand Dota 2 Pro Circuit Minor เป็นการแข่งขันอีสปอร์ตครั้งแรกที่ได้รับการรับรองจาก Valve อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วยทีมผู้เล่นมืออาชีพหลายทีม รวมทั้งทีมตัวแทนจากประเทศไทย 1 ทีม โดยทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม จะทำการแข่งขันต่อสู้เพื่อชิงเงินรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมมูลค่ากว่า 9,350,000 บาท หรือ 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกเหนือจากเงินรางวัลมหาศาลแล้ว ทีมผู้ชนะยังจะได้รับ Dota Pro Circuit Points หรือ DPC points เพื่อไปทำการแข่งขันต่อในเวทีอันทรงเกียรติระดับโลกอย่าง World Dota 2 Championships, The International 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาในปีนี้

ทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดประกอบด้วย:

•   ทีมที่ได้รับการเชิญเข้ามาทำการแข่งขันโดยตรง –  ทีม Secret  (ทีมซีเคร็ท):
ถือได้ว่าเป็นทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้เลยก็ว่าได้ ทีมจากยุโรปนี้ ถูกจัดให้อยู่เป็นอันดับที่ 3 บน DPC (Dota Pro Circuit : โดต้า โปร เซอร์คิท ) และทีมซีเคร็ทยังถือเป็นทีมที่ชนะการแข่งขันมาหลายการแข่งขันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน DreamLeague  ( ดรีมลีก ) ซีซัน 8 ในปี 2017 หรือ  Shanghai Major (เซี่ยงไฮ้ เมเจอร์) ในปี 2016   โดยหัวหน้าทีมของทีมซีเคร็ทคือ Clement ‘Puppey’ Ivanov (คลีเมนต์ ปัปปี้ อิวานอฟ) หนึ่งในกัปตันทีมที่เพียบพร้อมและโด่งดังมากที่สุดในโดต้า

•   ทีมแชมป์ที่ได้รับการเชิญเข้ามาทำการแข่งขัน – ทีม Evil Geniuses (อีวิล จีเนียสเสส): ทีมจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นทีมที่ชนะการแข่งขัน Manila Masters  (มะนิลา มาสเตอร์) ในปี 2017 และ Mars Dota 2 League 2016 Autumn (มารส์ โดต้า 2 ลีก ออทัม ) ปี 2016  ซึ่งทีมนี้เป็นทีมที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้เลยตลอดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ GESC อินโดนีเซีย จึงคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้านไปครอง พร้อมเงินรางวัล 3,444,055 บาท หรือ 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ และได้รับคะแนน DPC points อีก 150 คะแนน โดย Sumail  'Suma1L' Syed Hassan, หนึ่งในสมาชิกทีม Evil Geniuses  (อีวิล จีเนียสเสส) ยังถูกจัดอันดับโดยนิตยสาร Time ให้เป็นหนึ่งใน 30 วัยรุ่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี 2016

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ – ทีม Fnatic : ทีมจากมาเลเซีย (ซึ่งผู้เล่นในทีมประกอบด้วย Jacky ‘EternaLEnVy’ Mao และ Saahil ‘UNiVeRsE’ Arora) ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน Dreamleague (ดรีมลีก ) ซีซัน 9 และ The Summit 8 (เดอะซัมมิท 8 ) ซึ่งทีมนี้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันทั้งสองการแข่งขัน

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราช – ทีม Vega Squadron: Vega Squadron ได้แสดงผลงานอันน่าชื่นชมในการแข่งขันระหว่างกลุ่มประเทศเครือรัฐเอกราชในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา สำหรับการแข่งขัน MDL Major และ GESC Thailand

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกของอเมริกาเหนือ – ทีม VGJ Storm ถือว่าเป็นทีมผู้เล่นหน้าใหม่ในวงการโดต้า  ทีม VGJ Storm มีผู้เล่นที่โดดเด่นคือ Roman ‘Resolut1on’ Fominok. ทีมนี้ได้รับการรับรองว่าเป็นทีมที่มีฝีมือและได้รับการสนับสนุนโดย Jeremy Lin นักบาสเก็ตบอลอาชีพจาก NBA

•   ทีมที่ผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากอเมริกาใต้ – ทีม SG e-Sports : ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขัน Pichau Masters ในปี 2017 อีกทั้งยังเป็นทีมจากบราซิลทีมแรกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่สำคัญอย่าง the Kiev Major (เดอะเคียฟ เมเจอร์) ในปี 2017

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากยุโรป – ทีม The Final Tribe : ทีมหน้าใหม่จากประเทศสวีเดน ซึ่งได้โชว์ฝีมือการแข่งขันอันยอดเยี่ยมใน GESC Indonesia

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากประเทศจีน – ทีม Keen Gaming (คีนเกมมิ่ง) ซึ่งเป็นทีมที่สร้างจากกลุ่มผู้เล่นวัยรุ่นของทีมระดับ Dota 2 ของจีนระดับตำนานอย่าง ตำนาน EHome (อีโฮม)

•   ทีมผู้ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกจากประเทศไทย – Alpha Red : ผู้ชนะการแข่งขัน Thailand Wild Card ในรอบ Open Qualifiers และกำลังจะเป็นทีมไทยทีมแรกที่จะทำการแข่งขันกับทีมมืออาชีพระดับนานาชาติ

GESC ยังได้รวบรวมเหล่าแคสเตอร์ผู้มีชื่อเสียงที่สุดทั้งของไทยและต่างประเทศมาร่วมงานการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย เช่น Xyclopz (Treeephob 'Tiangtrong), Cyberclasher (Kitiphat Kanjanapiphat), Lakoi (Siraphob Ratanaprateepkorn), Arifeen (Arifeen Charawee)  และยังรวมถึง Discotech (Sornsak Seangsong) เหล่านักแคสเตอร์ชาวไทยจะทำการบรอดแคสต์เป็นภาษาไทย  นอกจากนี้ แล้วยังได้เชิญเหล่าแคสเตอร์มืออาชีพจากต่างประเทศ มาร่วมงานในครั้งนี้ซึ่งประกอบด้วย ‘Sheever’ (Jorien van der Heijden), ‘ODPixel’ (Owen Davies), ‘Fogged’ (Ioannis Loucas), ‘Capitalist’ (Austin Walsh), ‘GoDz’ (David Parker), ‘Nahaz’ (Alan Bester), ‘Purge’ (Kevin Godec) และเหล่าแคสเตอร์อื่นๆอีกมากมาย.


ออสการ์ เฟง ซีอีโอของ GESC กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก Valve โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันในรอบคัดเลือกของประเทศไทยเพื่อเข้ารอบ ‘Wild Card’ มีมากกว่า 100 ทีม เรารู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งที่ค้นพบผู้เล่นมากความสามารถที่นี่  และตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่แฟนๆ ชาวไทยให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งการซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันกันอย่างล้นหลาม และเข้ามามีส่วนร่วมอย่างมากมายผ่านไลฟ์สตรีมมิ่งในรอบคัดเลือกที่ผ่านมา  ด้วยทีมผู้เข้าแข่งขันระดับท้อป ทั้งทีม Team Secret  และทีม Evil Geniuses ที่จะทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ เราคาดว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะต้องเป็นการแข่งขันที่ไม่อาจละสายตาได้แม้สักวินาทีเดียว!”

ทีมที่ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 110,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมด้วย DPC point อีก 150 คะแนน ผู้ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 65,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ DPC point 90 คะแนน ทีมที่ได้รับรางวัลอันดับ 3 และ 4 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน  35,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ DPC point 30 คะแนน ทีมที่ได้อันดับที่ 5 และ 6 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 15,500 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่ทีมที่ได้อันดับที่ 7 - 9 จะได้รับเงินรางวัล 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ

บัตรเข้าชมการแข่งขัน GESC Thailand Dota 2 Minor  สำหรับสองวันได้เริ่มจำหน่ายแล้ว บัตร Earlybird ได้ถูกจำหน่ายออกไปหมดแล้ว แต่บัตรล่วงหน้ายังมีวางจำหน่ายที่ราคา 1,800 บาท สำหรับ VIP  (บัตรวีไอพีจะสามารถเข้าร่วมงานแจกลายเซ็นต์ของผู้แข่งขัน พร้อมรับของที่ระลึก และได้ที่นั่งใกล้บริเวณที่ทำการแข่งขัน) ส่วนบัตรทั่วไป มีราคา 750 บาท  ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรได้ผ่านเว็บไซต์ http://bit.ly/GESCThailandTickets

GESC Thailand Dota 2 Minor ได้รับการสนับสนุนโดย ทรู ออนไลน์ (ผู้สนับสนุนด้านระบบอินเทอร์เน็ตอย่างเป็นทางการ) โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ บางนา (ผู้สนับสนุนที่พักอย่างเป็นทางการ) GRAB (ผู้สนับสนุนด้านการขนส่งอย่างเป็นทางการ) และ Neolution eSports (ผู้สนับสนุนเก้าอี้การแข่งขันอย่างเป็นทางการ) การแข่งขันทั้ง 4 วันจะมีการไลฟ์สดเป็นภาษาไทย ผ่านทาง Twitch ส่วนไลฟ์ภาษาอังกฤษผ่านทาง Twitch ยูทูป เฟสบุค และ ทวิตเตอร์

หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าดูรายละเอีดได้ที่ www.geschampionship.com  หรือที่ www.facebook.com/GESChampionshipTH.

เกี่ยวกับ GESC
GESC (Global Electronic Sports Championship) แบรนด์อีสปอร์ตจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเป้าหมายก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านอีสปอร์ตในทวีปเอเชีย ทีมผู้ก่อตั้ง GESC มีประสบการณ์มามากกว่า 40 ปีในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลก งานบันเทิงต่างๆ ผนวกกับประสบการณ์ในการจัดการดำเนินงานด้านโปรดักชั่นที่ไม่มีใครเทียบได้ GESC ไม่เพียงแค่จัดทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญในด้านความความร่วมมือเพื่อบ่มเพาะความเชี่ยวชาญด้านอีสปอร์ต รวมถึงเน้นย้ำความบันเทิงที่แท้จริง
« Last Edit: April 26, 2018, 02:29:39 PM by Gmail »