happy on April 21, 2018, 05:55:19 PM
"มาเลเซีย" คว้าแชมป์ขี่ม้าบีชโปโลการกุศล ครั้งที่ 9

มาเลเซีย คว้าแชมป์ ขี่ม้าบีชโปโลชายหาด หลังชนะ ทีมไทยด้วยคะแนน 7-5 ในรายการแข่งขันขี่ม้าโปโลชายหาด "อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี. กริม เอเชี่ยน บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2018 " ครั้งที่ 9 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ณ ชายหาดบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา

                     เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 140 ปี กลุ่มบริษัท บี.กริม ร่วมกับ พราว เรียล เอสเตท และอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน จัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศล ทวีปเอเชีย ครั้งที่ 9 รายการ "อินเตอร์คอนติเนนตัล - บี.กริม บีช โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2018" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดยรายได้มอบให้ "มูลนิธิณภาฯ" ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

                     เมื่อวันเสาร์ที่ 21 เมษายน 2561 ณ ชายหาดบริเวณด้านหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาการจัดงาน พร้อมด้วย ดร. ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานการจัดงาน, ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริม และนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย, ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด ร่วมเป็นประธานการแข่งขันและมอบรางวัลให้แก่นักกีฬาขี่ม้าโปโลบนชายหาดการกุศลรอบชิงชนะเลิศ ทีมที่ชนะเลิศในปีนี้ ได้แก่ ทีม มาเลเซีย คว้าแชมป์ไปครอง


                     ด้าน ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าวว่า "บีช โปโลถือเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันแสดงให้เห็นศักยภาพ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันขี่ม้าโปโลระดับนานาชาติ มีความท้าทายที่เป็นเสน่ห์เฉพาะของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าบีช โปโล คือต้องมีการคำนวณและดูเวลาน้ำขึ้นน้ำลงในแต่ละปี เพื่อใช้พื้นที่บริเวณหาดทรายหลังจากที่น้ำทะเลลดลงจนได้ระดับที่เหมาะสมกับการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้สองทีมสุดท้ายที่เข้าแข่งขัน ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ได้แก่ ทีมไทย กับ ทีมมาเลเซีย

                     บีชโปโลในปีนี้ยังถือเป็นปีพิเศษ เพราะเป็นปีที่ บี.กริม ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ฉลองครบรอบ 140 ปี ดังนั้นนอกเหนือจากผู้ร่วมงานยังได้ชมการแข่งขันขี่ม้าบีชโปโลกันอย่างสนุกสนาน และในการจัดงานในครั้งนี้โดยรายได้จะมอบให้ "มูลนิธิ ณภาฯ" ในพระราชดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อเป็นการให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาสให้สามารถกลับมาดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุขอีกต่อไป" ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ กล่าว




                     สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมมาเลเซีย คว้าแชมป์ ผู้เล่นที่ประกอบด้วย มร.ดาริล เยพ, มร.แฮรี่ ตัน และ ควัน เปโดร ชีร์ดู ผลปรากฏว่า ทีมไทย ต้านความแข็งแกร่งไม่ไหวพ่ายไปด้วยสกอร์ 7-5 คะแนน ส่วนรายชื่อผู้เล่นของทีมไทย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์, มร.โจส ซอต์โต มายอร์ และ มร.ซานติเอโก บัคแมนน์

                     นอกจากการแข่งขันแล้วบรรยากาศภายในงานได้รับความสนใจจากคนดัง และแขกผู้มีเกียรติที่ใจบุญที่มาร่วมงานทำให้บรรยากาศริมชายหาดหัวหินคึกคัก ท่ามกลางกิจกรรมสุดพิเศษ และเกมส์ชิงรางวัลมากมาย นอกจากนี้ยังตื่นตาไปกับแฟชั่นโชว์บนหลังม้า นำโดยเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าไทย และขบวนพาเหรดม้าอีกกว่า 60 ตัวจากทั่วเมืองหัวหิน ตลอดจนช็อปปิ้งสินค้าที่พร้อมใจกันมาออกร้านกันอย่างคับคั่ง