FC on April 11, 2018, 10:37:04 PM
เรื่องย่อ : เล็บครุฑ (The final of six Elements)









          จำนวน : 18 ตอน
          บทประพันธ์ : พนมเทียน
          ดัดแปลงเป็นบทโทรทัศน์โดย : ภูเขา
          กำกับการแสดง : โอริเวอร์ บีเวอร์
          ผลิตโดย : บริษัท ไนน์บีเวอร์ฟิล์ม จำกัด
          ออกอากาศ : ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 (ต่อจาก ชาติลำชี)

           คาแรคเตอร์นักแสดง
          ชีพ ชูชัย หรือ คมน์ สรคุปต์ รับบทโดย ศิวัตน์ โชติชัยรินทร์
          ชีพ ชูชัย มือปืนที่ถูกตำรวจปล่อยตัวออกมาโดยไม่ได้รับความผิด คนอื่นจะรู้แค่ว่าตำรวจไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิดกับชีพได้ แต่หน่วยสืบราชการลับต่างหากที่เป็นคนวางแผน เพราะคนที่ถูกปล่อยตัวออกมาคือ ร้อยตรีคมน์ สรคุปต์ ทำให้ทุกคนรู้จักเขาในนามชีพ ชูชัย เท่านั้น ชีพเป็นคนกล้าหาญ ฉลาด รอบคอบ แต่ก็มีหลายครั้งที่เขากล้าเอาชีวิตเข้าเสี่ยงอันตราย เขามุ่งมั่นที่จะสืบหากลุ่มเล็บครุฑ ซึ่งทำงานร่วมกับสมาคมสิ่งเอ็ง เพื่อที่จะกำจัดภัยที่กำลังคุกคามประเทศ ความพยายามของเขาทำให้เขาได้เข้าร่วมกับสมาคมสิ่งเอ็ง และงานของเขาคือการตามหาชิ้นส่วนนกอินทรี ซึ่งมีความสำคัญกับสมาคมเป็นอย่างมาก แม้จะเป็นชายหนุ่มที่ห้าวหาญ แต่ชีพก็ยังมีมุมที่อ่อนโยน เมื่อเขาพบกับมรกต และได้ติดต่องานกับเธอ จนกระทั่งเขาหลงรักเธอ แม้จะมีอุปสรรคของงานมาคั่นกลาง รวมถึงต้องรับมือกับกริชพี่ชายของมรกตอีกด้วย ชีพก็ยังมุ่งมั่นเพื่องานและความรัก
          สารวัตรกริช กำจร รับบทโดย กันตพงศ์ บำรุงรักษ์
          ตำรวจตงฉิน ที่มีความตั้งใจจะเปิดโปงสิ่งเอ็งและทลายเล็บครุฑให้ได้ แต่ก็พลาดทุกครั้งไป เพราะเขาไม่ได้เอะใจว่าในทีมสืบสวนของเขามีคนของเล็บครุฑเข้ามาแฝงตัวอยู่ การทำงานของเขาจึงเหมือนกับเดินตามเล็บครุฑอยู่หนึ่งก้าวเสมอ และเขากลายเป้าหมายของเล็บครุฑที่จะถูกกำจัด กริชเป็นคนค่อนข้างใจร้อน มุทะลุ เขามีอดีตอันน่าสงสาร กำพร้าตั้งแต่เล็กๆ มีกันอยู่สองคนพี่น้อง คือมรกตน้องสาวคนเดียวของเขา แม้งานที่ทำจะยุ่งมากจนแทบจะไม่มีเวลาดูแลน้องสาว แต่เขาก็รักและห่วงน้องสาวอยู่เสมอ และเหตุนี้เองทำให้เขาต้องใช้เหตุผลในการทำงานมากขึ้นกว่าการจะใช้อารมณ์ในการตัดสินใจอย่างเดียว ในตอนแรกเขาไม่คิดว่าจะเป็นเพื่อนกับชีพได้ แต่เมื่อได้รู้จักจริงๆ เขารู้ว่าชีพคนนี้ไม่ใช่คนเลวอย่างที่เขาคิด และได้มอบความเป็นเพื่อนให้
          มรกต กำจร รับบทโดย จีรนันท์ มะโนแจ่ม
          สาวสวยหวานที่ผสมผสานไปด้วยความห้าวหาญ ใจดี สดใส น่ารัก เสน่ห์ของเธอสามารถมัดใจชายทั้งหลายเมื่อแรกเห็นรวมถึงชีพด้วย เธอเป็นกำพร้าและโตมากับพี่ชาย ก่อนจะได้มาเป็นสายลับของตำรวจสากลตามสืบเรื่องของเล็บครุฑเช่นเดียวกับชีพและกริชพี่ชายของเธอ แต่เธอก็ไม่สามารถบอกความจริงกับพี่ชายว่าเธอเป็นสายลับ เพราะกลัวว่าพี่ชายจะเป็นห่วง แต่คนที่รู้ความลับของเธอคือชีพ คนที่เธอแอบหลงรักไปพร้อมๆ กับความสงสัยว่าชีพมีอะไรปิดบังเธอ ถึงอย่างนั้นเธอก็ได้ร่วมมือกับชีพสืบหาความลับของชิ้นส่วนนกอินทรีและเล็บครุฑ แต่ความลับของเธอก็ไม่สามารถรอดพ้นสายตาของเล็บครุฑไปได้ และเธอคือหนึ่งในเป้าหมายที่จะถูกกำจัดทิ้ง แต่เธอก็รอดมาได้ด้วยการช่วยเหลือของชีพ
          รจิต รับบทโดย เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค
          นักข่าวคดีฆาตกรรมสาว เธอเป็นคนคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง มีไฟในการทำงานอยู่ตลอดเวลา จนไม่มีเวลาที่จะให้กับคนรัก ซึ่งในที่สุดก็ต้องเลิกกัน เธอพยายามตามคดีที่กริชทำอยู่ตลอด จนหลายครั้งเกือบเอาชีวิตไม่รอด
          นายพลจางซูเหลียง รับบทโดย สหัสชัย ชุมรุม
          ชายผู้อยู่เบื้องหลังทุกอย่างของสมาคมสิ่งเอ็งและเล็บครุฑ ผู้ร้ายตัวพ่อที่ไม่เคยมีใครเห็นหน้า แต่เมื่อใดที่ต้องปรากฏตัวต่อหน้าสมาชิกของสมาคมสิ่งเอ็ง เขาจะสวมหน้ากากเพื่อปิดบังใบหน้า เสียงที่เปล่งออกมาจะถูกบิดเบือนด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จนใครได้ฟังแล้วถึงกับขนลุก เขามีบุคลิกที่เย็นชา ไม่เคยแสดงอารมณ์ใดๆ ออกมาให้ใครเห็น นอกจากความเหี้ยมโหด เป้าหมายของจางซูเหลียงคือรวบรวมชิ้นส่วนนกอินทรี ซึ่งแท้จริงแล้วมีห้าชิ้น ส่วนชิ้นที่หกคือตัวเขาเอง ซึ่งเป็นคนเดียว (ที่จริงมีอีกคนหนึ่งชื่อคิม แต่ได้ตายไปก่อนแล้ว) ที่จะทำอุปกรณ์ชิ้นส่วนนกอินทรีเหล่านั้นทำงานได้ เมื่ออุปกรณ์ชิ้นนั้นทำงานได้ เป้าหมายต่อไปของเขาก็คือทำลายเศรษฐกิจในภูมิภาคอาเซียนทั้งหมด เริ่มจากในประเทศไทยเป็นประเทศแรก
          มิสเตอร์เอ รับบทโดย โอริเวอร์ บีเวอร์
          เจ้าหน้าที่ของตำรวจสากลที่เป็นเจ้านายมรกต เป็นคนที่ต้องการทำทุกอย่างเพื่อให้งานสำเร็จ เขารู้เบื้องหลังของกริชว่าเคยทำงานกับเล็บครุฑมาก่อน จึงใช้วิธีแบล็คเมล์ให้มรกตเข้ามาร่วมงานด้วย
          อุกฤษณ์ รับบทโดย ศรุต สุวรรณภักดี
          ตำรวจหนุ่มหนึ่งในทีมของกริช เป็นตำรวจมือดี ท่าทางของเขาดูสุภาพ สุขุม และรอบรู้หลายด้าน ทุกอย่างที่เขาทำเหมือนทำให้กับกรมตำรวจ กริชไว้ใจเขามาก แต่ในท้ายที่สุดแล้วความจริงก็เผยออกมาว่าเขาคือสายของเล็บครุฑ ที่แฝงตัวมาอยู่ในกรมตำรวจนานแล้ว เพื่อส่งข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ ของตำรวจให้กับเล็บครุฑและสิ่งเอ็งรู้ เขาไม่ได้เกลียดกรมตำรวจหรือกริช โดยเฉพาะมรกต เขาก็แอบหลงรักอยู่เช่นกัน แต่จากที่เขาถูกสิ่งเอ็งเลี้ยงดูมาทำให้เขาเห็นว่าสิ่งเอ็งคือครอบครัวของเขา เพราะฉะนั้นสิ่งสุดท้ายที่เขาทำก็คือจับตัวมรกตไปให้สิ่งเอ็ง
          นิทัศ รับบทโดย พงษ์สิรี บรรลือวงศ์
          ทายาทเจ้าของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง บุคลิกไม่น่าไว้ใจ ดูเหมือนจะเป็นคนดี แต่คำพูดที่ฟังดูดีนั้นเหมือนจะดูถูกคนอื่น เขามีความลับบางอย่างที่มรกตอยากจะรู้ เพราะเธอคิดว่านิทัศน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งเอ็งหรือเล็บครุฑ ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เขารู้ความเคลื่อนไหวของมรกตและกริชเป็นอย่างดี ฉะนั้นเขาจึงอยากแต่งงานกับมรกต เพื่อหวังว่าจะให้พูดกับกริช เพื่อให้เลิกทำคดีเกี่ยวกับเล็บครุฑ แต่เขาก็รักมรกตจริงๆ อีกด้วย แต่เกมเปลี่ยน เมื่อมรกตไม่ได้รักเขาเลยสักนิด นิทัศจึงต้องเผยตัวจริงออกมาว่าเขาคือสมาชิกของสิ่งเอ็ง
          เลอพงศ์ รับบทโดย วัชรบูล ลี้สุวรรณ
          นักแสดงแทนฉากแอ๊คชั่น ผู้มีความสามารถมากมาย ดูเป็นคนฉลาด รูปหล่อสุดๆ ที่สาวๆ เห็นแล้วต้องกรี๊ดสนั่น และหนึ่งในนั้นก็คือมรกต แม้ว่าเธอจะมีเหตุผลอย่างอื่นด้วย แต่อีกด้านหนึ่งเลอพงศ์นั้นไม่ได้แพ้ชีพเลยแม้แต่น้อย เขาเก่งไม่แพ้ชีพ แต่มักใหญ่ใฝ่สูง ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองได้ดี เขาเป็นคนของเล็บครุฑ เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของกริช ที่สำคัญเขาเหนือกว่ากริช นำหน้ากริชอยู่หนึ่งก้าวอยู่เสมอ และกริชไม่สามารถที่จะเอาผิดเขาได้เลย เลอพงศ์พยายามจับผิดชีพ และอยากจะกำจัดชีพทิ้ง เพราะเห็นว่าชีพทำเพื่อเงินมากกว่าที่จะทำเพื่อสมาคม และถ้าชีพพ้นทางเขาก็จะอาสาเป็นคนค้นหานกอินทรีแทน เพื่อความเป็นใหญ่ของตนเอง
          กินรี รับบทโดย ญาดา เทพนม
          สาวบาร์ผู้เลอโฉม สวย เซ็กซี่ ยากที่จะหาใครเทียบได้ ภายนอกเธอหญิงผู้มีเสน่ห์ แต่เบื้องหลังแล้วเธอคือนางมารร้ายที่หาตัวจับยากคนหนึ่ง ทำงานให้เล็บครุฑ คอยปั่นหัวกริชให้เข้าใจผิดกับชีพและทำให้กริชทำคดีไขว้เขวไปในทิศทางอื่น โดยการใช้เสน่ห์อันแสนเซ็กซี่ยั่วยวน ซึ่งเป็นความสามารถพิเศษของเธอที่ใช้กับชายหลายคน ทั้งชีพและกริชก็ถูกเสน่ห์อันเย้ายวนของเธอมาแล้ว แต่ถ้าเมื่อใดไม่เป็นผล เธอก็จะมีวิธีอื่นๆ เข้ามาจัดการต่อไป กินรีก็มีอดีตที่ไม่ดีเช่นเดียวกับคนอื่น ๆ ที่ถูกดูแลโดยสมาคมสิ่งเอ็ง
          ปกรณ์ รับบทโดย พัสสน ศรินทุ
          ลูกน้องคนสนิทของจางซูเหลียง เป็นคนคอยรับคำสั่งจากจางซูเหลียง และส่งต่อคำสั่งนั้นให้กับคนอื่นๆ ในสมาคมสิ่งเอ็งและเล็บครุฑ มีความสุขุมเยือกเย็นไม่แพ้เจ้านาย คอยให้คำปรึกษากับจางซูเหลียง
          พลตำรวจตรีพิชิต รับบทโดย สมภพ เบญจาทิกุล
          นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของกรมสืบราชการลับ เป็นหัวเรือใหญ่ในการส่งร้อยตรีคมน์ในคราบของชีพให้เข้าไปแฝงตัวอยู่ในเล็บครุฑ เพื่อสืบทำลายเล็บครุฑและสมาคมสิ่งเอ็ง เป็นคนที่น่าเชื่อถือ แม้ว่าเรื่องงานจะต้องมาก่อนเรื่องส่วนตัว แต่เขาก็รักและห่วงใยลูกน้องทุกคน
          อดิศักดิ์ รับบทโดย ธนวิช วงศ์สุวรรณ
          หนึ่งในทีมของกริช เป็นตำรวจจากหน่วยสืบราชการลับที่ย้ายมา เชี่ยวชาญเรื่อง คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เขาแอบหลงรักแคท แต่ไม่กล้าที่จะบอก
          กำพล รับบทโดย นพฤทธิ์ ศรีบุตร
          ตำรวจมือดีอีกคนในทีมของกริช เป็นตำรวจขาลุย ไปไหนไปกัน รักเพื่อน และยอมเสียสละและตายเพื่อกริชได้
          แคท รับบทโดย เกศริน เอกวัชรกุล
          ตำรวจสาวทีมสืบสวนของกริช ห้าวหาญ แต่ก็มีความหวานจนอดิศักดิ์หลงรัก ซึ่งเธอก็รู้ แต่ก็รอที่จะได้ยินจากปากของเขา เธอเก่งเรื่องการสืบค้นประวัติต่างๆ
          เอื้อม รับบทโดย ณัฐเมศฐ์ คมน์อนันต์
          ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่ต้องการเรียนรู้การทำงานจากกริชและรุ่นพี่ คอยเป็นลูกไล่ของพวกพี่ๆ แต่เขาก็ทำงานอย่างเต็มที่แม้ประสบการณ์ยังน้อยนัก ถูกจางซูเหลียงฆ่าตายตอนที่ติดตามกริชไปสืบคดี
          เชี่ยวชาญ รับบทโดย เจจินตรัย แวนดิว
          แฟนของรจิต เป็นหนุ่มสำราญที่เอาแต่ใจตัวเอง เขาพยายามที่จะประคองชีวิตรักของเขากับรจิต แต่ด้วยความขี้เหงา เขาก็ทนไม่ไหวต้องเลิกกับรจิตและไปคบกับคนอื่นแทน
          นายเลียง เสถียรกิจ รับบทโดย พงศนารถ วินศิริ
          นักธุรกิจที่รวบรวมชื่อของผู้ที่เข้าร่วมสิ่งเอ็ง และสิ่งนั้นกลับเป็นอันตรายกับตัวเอง เขาถูกเล็บครุฑเพ่งเล็งและเอาชีวิตจนต้องหนีหัวซุกหัวซุน เขาเป็นหนึ่งในคนที่มีชิ้นส่วนของนกอินทรีที่ชีพกำลังตามหาอยู่ แต่สุดท้ายก็เขาก็หนีหายไป
          วอง รับบทโดย พิเชษฐ ศรีราชา
          คนของเล็บครุฑที่ทำงานในด้านทำลายล้าง แต่ด้วยความอิจฉาและความโลภ เขาจึงอยากชิงเอาชิ้นส่วนนกอินทรีมาเป็นของตัวเอง เพื่อให้จางซูเหลียงได้เห็นความสามารถ ที่เขาคิดว่าไม่แพ้เลอพงศ์หรือชีพ แต่สุดท้ายเขาก็หนีหายไปเพราะความผิดพลาดของตัวเอง
          ดราก้อนเฮด รับบทโดย จักรทิพย์ ทองทิพย์
          ช่างตีดาบชาวกัมพูชา มีความสามารถในการใช้มีดและดาบในการต่อสู้ เขาช่วยเหลือชีพในการหาที่ซ่อนของชิ้นส่วนนกอินทรี แต่สุดท้ายก็ถูกเล็บครุฑฆ่าตาย
          กัปปน์ รับบทโดย ยุพข่าน งามสมชาติ
          นักวิทยาศาสตร์สติไม่อยู่กับร่องกับรอย ผู้ที่เคยอยู่กับสมาคมสิ่งเอ็ง แต่เมื่อจางซูเหลียงขึ้นครองอำนาจ เขาก็ถูกถีบหัวส่งต้องระเห็จไปอยู่ที่ฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดความแค้น และเมื่อรู้ว่าชีพทำงานให้กับสมาคมสิ่งเอ็ง เขาก็ได้โอกาสแก้แค้น
          คุณสุชาติ รับบทโดย สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์
          เจ้าของบริษัททนายความ เป็นคนเจ้ายศเจ้าอย่าง มีความสงสัยในพฤติกรรมของมรกตที่ชอบหายตัวไปในเวลาทำงาน แต่ไม่อยากไล่ออก เพราะแอบหลีมรกต
          สุธรรม สรคุปต์ รับบทโดย ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว
          พ่อของร้อยตรีคมน์ เป็นคนแข็งแกร่ง เก็บความรู้สึก เมื่อลูกชายหายหน้าไปเพื่อไปทำงาน และไม่ได้ติดต่อกลับมาอีกเลย
          จิตตรี สรคุปต์ รับบทโดย ปิยะดา เพ็ญจินดา
          แม่ของร้อยตรีคมน์ ผู้ซึ่งเฝ้ารอให้ลูกชายกลับมา และคิดมากเรื่องที่ชาวบ้านพูดถึงใบหน้าของลูกชายไปเหมือนกับจอมโจรอย่างชีพ จึงเกิดความคลางแคลง เธอพาวนาว่าอย่าให้สองคนนั้นเป็นคนเดียวกันเลย และขอให้ลูกชายปลอดภัยทุกวัน
          บ.ก แซนดี้ รับบทโดย วาเนสซ่า บีเวอร์
          บรรณาธิการข่าว เป็นคนคล่องแคล่วที่คอยบอกให้รจิตไปทำข่าวอยู่เรื่อยๆ แต่ก็คอยให้กำลังใจรจิตอยู่เสมอ
          ฮักเหลี่ยม รับบทโดย ศรุต ขันวิไล
          ลูกน้องจางซูเหลียงและเป็นลูกพี่ของปกรณ์มีฝีมือการต่อสู้ที่เก่งกาจอีกคนหนึ่ง

          นักแสดงรับเชิญ
          หลุยส์ เชิญยิ้ม รับบท ตวนกู คัสตาฟา
          เวนช์ ฟอลโคเนอร์ รับบท คิม
          สกลรัฐ พันธุ์เทศ รับบท โอ
          นิติ ปลั่งศรีสกุล รับบท เกรียง
          ปนันดา วรัญญาญ รับบบท อี้หลาน
          กฤชพล อภิรักษ์โยธิน รับบท เทียนซิ่ว
          ภูสิษฐ์ กิตติเสนีย์คุณ รับบท เฉว่เตง
          ชัชพล กุลศิริวุฒิชัย รับบท กิม
          สมใจ จันทร์มูลตรี รับบท ปิงส่ง
          ธนา ศรีสุข รับบท ชาติ
          ชัยพร จันทร์มูลตรี รับบท ยอด
          ปิตินรา เทพวัติ รับบท ดารณี
          ประภัสสร ธัญญาวานิช รับบท ยิปซี
          ภรณี ศรีธัญ รับบท เฟยเอี้ยน
          ศรุต แสนสุข รับบท ก้าน

FC on April 11, 2018, 10:37:55 PM
          สมาคมสิ่งเอ็งในประเทศไทย วางแผนการร้าย ป่วนกรุงเทพฯโดยใช้กลุ่มคนที่โดนสะกดจิตเป็นผู้จุดชนวนระเบิดแบบระเบิดฆ่าตัวตาย สร้างความเสียหาย สั่นคลอนความมั่นคง โดยหัวหน้าวายร้ายที่อยู่เบื้องหลังก็คือ จางซูเหลียง (สหัสชัย ชุมรุม) บุรุษลึกลับที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นหน้า
          ผู้พันพิชิต (สมภพ เบญจาทิกุล) ผบ.หน่วยงานความมั่นคงแห่งค่ายพยัคฆ์คำรน จึงเรียกตัว ร้อยตรีคมน์ สรคุปต์ (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) นายทหารหนุ่ม แห่งกองทัพบกไทย ให้มาปฏิบัติภารกิจลับโดยปลอมตัวเป็นวายร้ายคนหนึ่งของสมาคมสิ่งเอ็งที่ชื่อว่า ชีพ ชูชัย
          วายร้าย ชีพ ชูชัย คนเดิมได้เสียชีวิตไปโดยไม่มีใครรู้ การปรากฏตัวของ ชีพ ชูชัย คนใหม่ที่ปลอมกิริยาท่าทาง น้ำเสียงได้อย่างแนบเนียน แทรกซึมเข้าไปอยู่ในกลุ่มของลูกน้องจางซูเหลียง อย่าง สิงห์ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ) นิทัศน์ ซุง (พงษ์สิรี บรรลือวงศ์) ปีเตอร์ วอง (พิเชษฐ ศรีราชา) ปกรณ์ (พัสสน ศรินทุ) กินรี (ญาดา เทพนม) โดยไม่เป็นที่สงสัย และแม้แต่ สารวัตรกริช กำจร (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) นายตำรวจหนุ่มแห่งหน่วยเฉพาะกิจ SFA027 ซึ่งเป็นคู่ปรับก็ยิ่งไม่สงสัยอะไร เพราะกริชมีจุดมุ่งหมายในการ จับตัว ชีพ ชูชัย เข้าคุกเท่านั้น
          มรกต (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) น้องสาวของสารวัตรกริช กลับจากต่างประเทศ หลังจากขาดการติดต่อไปหลายปี โดยเธอบอกกับพี่ชายว่าใช้ชีวิตท่องเที่ยวแบบซำเหมาไปทั่วยุโรป แต่แท้ที่จริงเธอแอบไปฝึกการเป็นสายลับจากหน่วยงานความมั่นคงของประเทศเยอรมัน และการกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ก็เพื่อรับภารกิจร่วมกับ มิสเตอร์ เอ (โอริเวอร์ บีเวอร์) ในการตามล่าหานกอินทรีแพลตตินั่ม อาวุธร้ายแรงที่ ด็อกเตอร์คิม (เวนช์ ฟอลโคเนอร์) คนของสมาคมสิ่งเอ็งขโมยมาจากนักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมัน เมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว และสาปสูญไปไม่มีใครได้ข่าวอีกเลย
          รจิต (เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค) นักข่าวสาว ได้พบเหตุน่าสงสัยเกี่ยวกับการสะกดจิตที่เรียกว่า MIND CONTROL และเรื่องสมาคมสิ่งเอ็งข่มขู่นักธุรกิจเชื้อสายจีน อย่าง นายอาทร ทิพย์พานิช และ นายเลียง เสถียรกิจ (พงศนารถ วินศิริ) ให้จ่ายค่าคุ้มครองกิจการ หากขัดขืนก็จะถูกฆ่าทิ้ง สร้างความหวาดกลัวให้กับพวกนักธุรกิจเชื้อสายจีนเป็นอย่างมาก รจิตพยายามนำเสนอประเด็นข่าวเรื่องนี้ แต่กลับถูกหัวหน้ากองบรรณาธิการชื่อ แซนดี้ (วาเนสซ่า บีเวอร์) คอยขัดขวาง แต่แล้ว เชี่ยวชาญ (เจจินตรัย แวนดิว) ซึ่งเป็นบอสใหญ่ของสำนักข่าว รู้เรื่องจึงเปิดทางให้รจิตได้ทำงานเรื่องนี้อย่างเต็มที่ ทำให้แซนดี้ แอบแค้นเคือง
          จางซูเหลียงสงสัยในพฤติกรรมบางอย่างของ ชีพ ชูชัย (คมน์ สรคุปต์) และรู้ว่าไม่ใช่ตัวจริง จึงมอบหน้าที่ให้เป็นคนตามล่าหาชิ้นส่วนนกอินทรีทั้ง 6 ชิ้น เพื่อให้ชีพเป็นเหยื่อล่อพวกสายลับจากทั่วโลกปรากกฎตัว จางซูเหลียงได้มอบอินทรีชิ้นแรกให้ชีพเก็บรักษาไว้ ทำให้ชีพตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เพราะต้องคอยหนีการตามล่าจากพวกสายลับเยอรมัน นำโดยมรกต และมิสเตอร์เอ และสายลับรัสเซีย นำโดย สุชาติ (สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) เจ้าของสำนักงานทนายความ ซึ่งทำงานให้กับพวกรัสเซีย และนอกจากนี้ยังมีลูกน้องของจางซูเหลียง ที่ชื่อว่า สิงห์, ปีเตอร์ วอง, ปกรณ์, กินรี และนิทัศน์ ซุง คอยตามประกบชีพอยู่ตลอดเวลา เพราะเกรงว่าชีพจะกลายเป็นคนโปรดของจางซูเหลียงมากว่าพวกตน
          ชีพ โชว์ศักยภาพในการเอาตัวรอดและค้นพบเอกสารลับ ซึ่งเป็นลายแทงค้นหาอินทรีชิ้นต่อไป และพบว่าอินทรีชิ้นที่สอง อยู่กับผู้หญิงที่ชื่อ เฟยเอี้ยน (ภรณี ศรีธัญ) ซึ่งชีพก็สามารถบุกเข้าไปชิงเอาชิ้นส่วนอินทรีมาได้โดยความช่วยเหลือของมรกต ซึ่งเปลี่ยนจากศัตรูกลายมาเป็นผู้ช่วย เพราะมรกต รู้ว่าลำพังเธอคนเดียวคงไม่สามารถค้นหานกอินทรีมาได้โดยง่าย เธอจึงหันมาร่วมมือกับชีพ
          อินทรีชิ้นที่สามอยู่กับ อี้หล่าน (ปนันดา วรัญญาญ) อดีตสาวใช้ของจางซูเหลียง แต่เมื่ออี้หล่านได้พบหน้าของมรกต อี้หล่านก็ตกใจ เพราะใบหน้าของมรกตมีความคล้ายคลึงกับ จิงซู เมียของจางซูเหลียงที่ตายไปแล้ว และระหว่างที่ชีพ ชูชัย กำลังหนีการตามล่าของสิงห์ นิทัศน์ เพื่อแย่งชิงอินทรี ชิ้นที่สามอยู่นั้น มรกตก็ถูกเชี่ยวชาญ เจ้านายของรจิตจับตัวไป
          ชีพได้อินทรีชิ้นที่สามมาครอบครอง พร้อมๆ กับข่าวร้ายว่ามรกตถูกเชี่ยวชาญจับตัวหนีข้ามชายแดนไป สารวัตรกริช ก็รู้เรื่องนี้เช่นกัน ทำให้สารวัตรกริช บังคับให้ชีพ ชูชัย นำทางข้ามชายแดนเพื่อไปหาตัวมรกตที่หมู่บ้านของ ตวนกูคัสตาฟา (หลุยส์ เชิญยิ้ม) เพราะเชี่ยวชาญ คือคนสนิทของตวนกูคัสตาฟา มรกตจึงถูกจับตัวไปไว้ที่นั่น
          ชีพ กริช และลูกน้องหน่วย SFA027 บุกเข้าไปในหมู่บ้านของตวนกูฯ และถูกลูกน้องของตวนกูฯ จับได้ ในเวลาเดียวกัน ตวนกูฯ กับเชี่ยวชาญ ก็ทำการสะกดจิตมรกต เพื่อให้มรกตปลอมตัวเป็นจิงซู และเข้าไปบ่อนทำลายจางซูเหลียง และสมาคมสิ่งเอ็งในประเทศไทย เพื่อหวังให้เชี่ยวชาญได้ขึ้นเป็นใหญ่แทนจางซูเหลียง ตวนกูฯรู้ว่าชีพและกริช เป็นฝ่ายตรงข้ามกับจางซูเหลียง จึงไม่ทำอันตราย เพราะกะจะหลอกใช้ให้ชีพ และกริช ต่อสู้กับจางซูเหลียงแทนตน และก่อนที่จะปล่อยตัว ตวนกูฯได้มอบนกอินทรีชิ้นที่สี่ไว้ให้กับชีพติดตัวกลับเมืองไทย
          ระหว่างเดินทางกลับประเทศไทย รถที่มรกตนั่งมาประสบอุบัติเหตุ สมองของมรกตได้รับความกระทบกระเทือน ทำให้ความทรงจำบางอย่างของมรกตถูกรื้อฟื้นขึ้นมา เธอเริ่มมีความทรงจำเกี่ยวกับจางซูเหลียง และจิงซู และรู้ว่าในอดีตจางซูเหลียง เคยเป็นสมาชิกสิ่งเอ็งระดับปลายแถว ถูกกลั่นแกล้งและถูกส่งตัวมาเมืองไทยเพื่อสร้างสมาคมสิ่งเอ็งอย่างลับๆ ในประเทศไทย โดยจิงซู ก็ถูกส่งตัวให้มาเป็นเมียของจางซูเหลียง และคอยเป็นสายลับรายงานพฤติกรรมของจางซูเหลียงให้กับท่านประธานเป็นระยะโดยจางซูเหลียงไม่รู้ตัว
          จางซูเหลียงเก็บเด็กกำพร้ามาเลี้ยงหลายคนไม่ว่าจะเป็น สิงห์, นิทัศน์, ปีเตอร์ วอง, กินรี, ปกรณ์ และอีกหลายคน รวมทั้ง กวง และ หลิน ซึ่งเป็นหลานของจิงซู และมีด็อกเตอร์คิมคอยช่วยเหลือ
          ด็อกเตอร์คิมเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ขโมยนกอินทรีมาจากเยอรมัน และถูกสายลับรัสเซียและเยอรมันตามล่าตัวมาตลอด จนกระทั่งด็อกเตอร์คิมต้องแยกชิ้นส่วนนกอินทรีออกเป็น 6 ชิ้น แล้วฝากไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ระหว่างอยู่กับจางซูเหลียง ด็อกเตอร์คิม ได้ฝังชิฟเอาไว้ในตัวเด็กๆ ทุกคนที่จางซูเหลียงเลี้ยงเอาไว้ เพื่อให้จางซูเหลียงสามารถบังคับและควบคุมพฤติกรรมให้ทุกคนอยู่ในโอวาท เมื่อเด็กเหล่านี้เติบโตขึ้นมาก็จะกลายเป็นเล็บครุฑ ที่ถูกส่งไปแทรกซึมในองค์กรต่างๆ ในเมืองไทย คอยสืบความลับ และคอยทำงานตามคำสั่งของจางซูเหลียง
          กวง และหลิน เป็นหลานของจิงซู และเมื่อจางซูเหลียงรู้ว่าจิงซูทรยศ จึงใช้มีดแทงที่ท้องของจิงซูโดยไม่รู้ว่าจิงซูกำลังท้อง เรื่องนี้จางซูเหลียงเสียใจมากที่ฆ่าลูกของตัวเอง กวงและหลินรู้ว่าน้าสาวโดนฆ่าตายจึงพากันหนี และหายสาบสูญไป
          ชีพ ชูชัย มีอินทรีอยู่ความครอบครองแล้วถึงสี่ชิ้น ทำให้กลายเป็นเป้านิ่งที่อาจถูกโจมตีจากสายลับกลุ่มต่างๆ ที่ต้องการนกอินทรีเช่นกัน ชีพ จึงปลอมตัวเป็น เออาร์ มาคิดาล่าห์ นักธุรกิจชาวตะวันออกกลาง ทำทีเป็นว่ามาติดต่อขอซื้อชิ้นส่วนนกอินทรีจากชีพ และชีพก็ขายชิ้นส่วนนกอินทรีให้กับเออาร์ มาคิดาล่าห์ไป เพื่อเบนความสนใจไม่ให้ชีพถูกโจมตี
          สุชาติ สายลับของรัสเซียหลงกล จึงทำการติดต่อเอ อาร์ มาคิดาล่าห์ เพื่อขอซื้อนกอินทรีต่อ และเอ อาร์ มาคิดาล่าห์ได้ขายให้ในราคาชิ้นละสิบล้าน โดยสุชาติไม่ทันเฉลียวใจว่าชิ้นส่วนนกอินทรีที่ได้มานั้นเป็นของปลอม
          หั่งหลี นักวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาเรื่องพลังจิตจนได้พลังพิเศษ หยั่งรู้เหตุการณ์ต่างๆ ได้ และเป็นผู้ครอบครองชิ้นส่วนนกอินทรีชิ้นที่ห้า โดยหั่งหลีก็ตามหาชิ้นส่วนอินทรีชิ้นอื่นๆ เช่นกัน เมื่อรู้ว่าเอ อาร์มาคิดาล่าห์ได้ขายชิ้นส่วนนกอินทรีให้สุชาติ หั่งหลีจึงบุกเข้าไปแย่งชิง แต่เมื่อพบว่าชิ้นส่วนที่สุชาติได้มาเป็นของปลอม จึงเลิกความสนใจ และพุ่งเป้าไปที่ค่ายพยัคฆ์คำรน จนพบว่าชิ้นส่วนนกอินทรีของจริงชีพฝากไว้กับผู้พันพิชิต หั่งหลีจึงบุกเข้าไปสะกดจิตผู้พันพิชิตและได้ชิ้นส่วนนกอินทรีทั้งหมดมาครอบครอง
          เมื่อได้ชิ้นส่วนนกอินทรีสี่ชิ้นมาประกอบกับชิ้นที่ห้าที่หั่งหลีมีอยู่ หั่งหลีได้ประกอบชิ้นส่วนต่างๆ จนกลายเป็นรูปนกอินทรี ขาดแต่เพียงชิ้นส่วนสุดท้ายซึ่งอยู่กับจางซูเหลียง แต่แล้วชีพ มรกต และสิงห์ ได้บุกไปที่ถ้ำของหั่งหลี ฆ่าหั่งหลีตายและแย่งชิ้นส่วนนกอินทรีมาได้ทั้งหมด ชีพเกลี้ยกล่อมให้สิงห์กลายเป็นพวก สิงห์รับปากว่าต่อไปจะเลิกเป็นสมุนของจางซูเหลียง และทำประโยชน์เพื่อชาติ
          มรกตส่งข่าวให้มิสเตอร์เอ รู้ว่านกอินทรีทั้งห้าชิ้นกลับมาอยู่กับชีพแล้ว และเก็บไว้ที่ค่ายพยัคฆ์คำรน มิสเตอร์เอ จึงลอบเข้าไปขโมยนกอินทรีมา ทำให้ชีพเข้าใจมรกตผิด
          จางซูเหลียงมาจับตัวมิสเตอร์เอ แล้วบังคับให้บอกที่ซ่อนนกอินทรี ทำให้มิสเตอร์เอตาย และจางซูเหลียงได้นกอินทรีทั้งห้าชิ้นไปครอบครอง รวมกับชิ้นที่ 6 ซึ่งอยู่กับจางซูเหลียง ทำให้บัดนี้จางซูเหลียงมีอำนาจยิ่งกว่าใครๆ
          กินรีรู้ว่านายเลียง เสถียรกิจ นักธุรกิจคนหนึ่งหลงใหลในตัวเธอ กินรีจึงใช้มายาสวาทหลอกล่อให้นายเลียงตายใจ และเข้าไปสืบความลับที่นายเลียงซ่อนเอาไว้ แล้วพบว่านายเลียง กำลังพยายามรวบรวมรายชื่อสมาชิกสิ่งเอ็ง และสืบหาว่าใครคือจางซูเหลียง เพื่อเปิดโปงเรื่องนี้ให้ทางการรู้ กินรีร่วมมือกับ ฮักเหลี่ยม (ศรุต ขันวิไล) เตรียมแฉเรื่องของนายเลียงกับจางซูเหลียง เพราะอยากได้ความดีความชอบ แต่นิทัศน์ โกรธหึงหวงที่กินรี เห็นฮักเหลี่ยมดีกว่าตน นิทัศน์จึงซ้อนแผนใส่ร้ายว่ากินรีทรยศ จางซูเหลียงจึงสั่งให้นิทัศน์ฆ่ากินรีทิ้ง
          ด็อกเตอร์คิมกลับใจเมื่อเห็นว่าเป้าหมายของจางซูเหลียงคือการทำลายประเทศ จึงนำข้อมูลมาบอกกับชีพ และพิชิตว่านกอินทรีทั้ง6ชิ้น คืออาวุธร้ายแรงที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ธรรมชาติเพื่อทำลายล้างพื้นที่ที่กำหนดได้ ไม่ว่าจะเป็น พายุ แผ่นดินไหวหรือแม้แต่สึนามิ
          มรกตค้นพบว่าแท้จริง จางซูเหลียงก็คือ นายอาทร ทิพย์พานิช และศพของจิงซูที่ถูกฆ่าตายยังคงถูกดองเอาไว้ที่ห้องใต้ดินนานกว่า 20 ปี และเธอกับกริชพี่ชายก็คือ หลินกับกวง เด็กที่หนีหายไป
          ด้วยสายเลือดทำให้มรกตมีรูปร่างหน้าตาที่ดูคล้ายกับจิงซู มรกตจึงถูกจางซูเหลียงสะกดจิตให้เป็นตัวแทนของจิงซู จางซูเหลียงเริ่มประกาศอำนาจเหนือรัฐบาลด้วยการข่มขู่ท่านนายกรัฐมนตรีให้ทำตามคำสั่ง และเริ่มเดินเครื่องการูด้า ซึ่งเป็นอินทรีชิ้นที่หก และนับเวลาถอยหลังในการเกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติ ทั้งพายุ แผ่นดินไหว และสึนามิ ขณะเดียวกันสถานีโทรทัศน์ของรจิตถูกจางซูเหลียงบุกยึด รจิตถูกจับไปเป็นตัวประกัน
          ตวนกูคัสตาฟา, เชี่ยวชาญ, สุชาติ จับมือกันบุกเข้าไปในรังของจางซูเหลียงเพื่อแย่งชิงนกอินทรี แต่แล้วก็ถูก นิทัศน์, ฮักเหลี่ยม, แซนดี้, ยิปซี (ประภัสสร ธัญญาวานิช) ลูกน้องของจางซูเหลียง ฆ่าตาย
          ชีพ กริช และสิงห์ รวมพลังบุกเข้าไปอีกครั้งและสามารถเอาชนะทุกคนได้ ยกเว้นจางซูเหลียง ซึ่งมีทั้งพลังจิต และพลังไทชิที่ไม่มีเอาชนะได้ แต่แล้วมรกตรู้ว่าจางซูเหลียงมีจุดอ่อนในเหตุการณ์ที่เคยฆ่าจิงซูตาย เธอจึงแกล้งทำเป็นจิงซู เพื่อทำให้จางซูเหลียงไขว่เขว ชีพ กริช และสิงห์ใช้โอกาสนั้นรวมพลังเข้าจัดการ และในที่สุดจางซูเหลียงก็ตายในที่สุด
          ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่กำลังจะถล่มประเทศไทยถูกยับยั้งได้ทันเวลา กริช ช่วยรจิตออกมาจากรังของจางซูเหลียงได้สำเร็จ สิงห์ทิ้งความหลังในสมาคมสิ่งเอ็ง เดินทางไปใช้ชีวิตในป่า ชีพ ชูชัย เปิดเผยตัวตนที่แท้จริงว่าเขาคือร้อยตรี คมน์ สรคุปต์ และปรับความเข้าใจกับมรกต ได้ในที่สุด

FC on April 19, 2018, 08:48:08 AM
โอริเวอร์ รับกดดัน “เล็บครุฑ” แจงเหตุทำไมต้อง “ซี-ศิวัฒน์”





          เตรียมนับถอยหลังที่จะได้ฤกษ์ระเบิดลงที่จอช่อง 7 กับละครบู๊แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี2018 "เล็บครุฑ" ภายใต้การคุมบังเหียนของผู้กำกับฯ ฝีมือดี เว่อร์-โอริเวอร์ บีเวอร์ นำละครฟอร์มยักษ์ "เล็บครุฑ" ออกอากาศต่อละคร "ชาติลำชี" ซึ่งมีคิวออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน หลังข่าวที่ช่อง 7 งานนี้หนุ่มเว่อร์เตรียมจัดแจงแต่งองค์ทรงเครื่อง (ตัดต่อ) ให้ละคร "เล็บครุฑ" ออกมาโดนใจคนดูมากที่สุด

          หลายคนมองว่าที่ผ่านมา ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์มประสบความสำเร็จกับละครในทุกๆ เรื่องที่ผลิต ไม่ว่าจะเป็น เนตรนาคราช, ขุนกระทิง และ มือเหนือเมฆ จนล่าสุดได้รับความไว้วางใจให้ทำละครบู๊แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ "เล็บครุฑ" จากบทประพันธ์ชั้นครูของ "พนมเทียน" เคยสร้างเป็นภาพยนตร์และละครจนประสบความสำเร็จมาแล้ว งานนี้หนุ่มเว่อร์ในฐานะผู้จัดฯ และผู้กำกับฯ จะกดดันมากแค่ไหน? และทำไมต้องเป็นพระเอก ซี-ศิวัฒน์ ที่ได้ร่วมงานกับเขาถึง 3 เรื่อง!!!

          "ตอนแรกก็ไม่คิดเลย เรื่องความกดดัน แต่พอคนพูดเยอะๆ ก็เริ่มคิดแล้ว และบางครั้งพอจะเบาก็เบาไม่ได้ อย่างนี้เรียกว่ากดดันหรือเปล่าไม่รู้นะ แต่เฮ้ย...เดี๋ยวคนดูว่านะ ก็กดดันที่ทำให้เราอย่าทำต่ำกว่าเดิม แต่ไม่กดดันจนเครียด เพราะว่าจริงๆ ก็มีอีกหลายอย่างที่ผมอยากทำใหญ่กว่านี้อีกที่ผมอยากทำ ตอนแรกชีวิตก็ไม่คิดที่จะกำกับเองเลยแต่สุดท้ายก็ยาวมาเลย ก็เหนื่อยจนชินแล้ว

          ส่วนเรื่องที่เอา คุณซี มารับเล่น เขาชอบใช้คำว่า คู่บุญ ใช่ไหม ผมเห็นในกระทู้พันทิป จับคู่ดารากับค่ายละคร ทำไมไม่เปลี่ยนให้คนนั้นมาเล่นกับคนนี้บ้าง คือบางอย่างซีเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เหมือนกันนะ ถ้าเราคิดกันตรงๆ คือชั่วโมงนี้เอาที่เป็นดารานะ ซีเป็นรองแค่คนเดียวเองคือ จา พนม เอาที่เป็นดารานะ แล้วเป็นพระเอกด้วย แต่ว่าเรื่องนี้ขอแนะนำ คุณเอส กันตพงศ์ เลย เดี๋ยวจะเห็นเขาบู๊ จริงๆ ผมเล็งเขามาตั้งนานแล้วล่ะ เคยคุยกับเขาตั้งแต่ เนตรนาคราช แล้วแต่ว่ายังไม่มีโอกาสได้ร่วมงานกัน แล้วก็คุณเอสได้เข้ามาฝึกซ้อมคิวบู๊อยู่บ่อยๆ คุณโน้ต วัชรบูล ด้วย ก็จะเป็นบู๊ที่เขาสองคนไม่เคยเล่นจังหวะในการออกอาวุธ จังหวะในการอะไรต่างๆ มันจะเป็นจังหวะที่เป็นสไตล์เรา ด้วยเรื่องเทคนิคการตัดต่อกับการที่เราได้ซ้อมมันมีวิธีการเล่นที่ดูสมจริงสมจัง แต่มันต้องฝึกก่อน ถ้าคนไม่รู้ก็จะไม่รู้ แต่ตอนนี้เขาได้รับการฝึกแล้ว เขาก็จะรู้วิธีการเล่นในสไตล์ของเราครับ"

          เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับละครฟอร์มยักษ์แห่งปีของวิกเจ็ดสีเรื่อง "เล็บครุฑ" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โดยจะออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน เสนอเป็นตอนแรก!!!
« Last Edit: April 19, 2018, 08:50:12 AM by FC »

FC on April 19, 2018, 09:08:38 AM
ห่างบู๊ 4 ปี ยุ้ย-จีรนันท์ รื้อฟื้นหนัก!!! โดนใจบท “มรกต” หลากหลายคาแร็กเตอร์ใน “เล็บครุฑ”







          หลังจบละคร "เนตรนาคราช" เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ล่าสุดนางเอกสาวมากฝีมือ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม มีโอกาสได้กลับมาร่วมงานกับ โอริเวอร์ บีเวอร์ แห่งค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม อีกครั้ง ในละครบู๊ฟอร์มยักษ์ระดับชาติ "เล็บครุฑ" จากปลายปากกาของนักเขียนชั้นครู "พนมเทียน" ดัดแปลงเป็นบทโทรทัศน์โดย "ภูเขา" ซึ่งมีคิวออกอากาศตอนแรกในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2561 หลังข่าวที่ช่อง 7HD กด 35

          สาวยุ้ยบอกว่าเรื่องนี้รับบทเป็น มรกต เป็นสายลับ โดยที่พี่ชาย (เอส กันตพงศ์) คิดว่าไปเรียนด้านกฎหมาย แต่ที่จริงแล้ว ไปฝึกเป็นสายลับ โดยใช้รหัส 25 เธอยังเล่าต่อว่า ห่างเรื่องบู๊ไปนาน 4 ปีเห็นจะได้ ต้องมีการรื้อฟื้นกันใหม่ เลยต้องเข้าเวิร์คช้อปอยู่หลายครั้ง เพื่อดีไซน์คิวบู๊ให้ออกมาดีที่สุด

          "เส้นยึดไปแล้วค่ะ (หัวเราะ) ต้องกลับมารื้อฟื้นมาออกกำลังกาย แล้วด้วยอายุที่เยอะขึ้น ก่อนเปิดกล้องก็มาซ้อมคิวบู๊กันเยอะ ทำเวิร์คช้อปเยอะพอสมควร ด้วยความที่นางเอก (มรกต) เขาจะเก่งด้านศิลปะการป้องกันตัว ทั้งปืน บู๊ท่าทาง ขึ้นสลิง ตีลังกาอะไรได้หมดเลย ยุ้ยเป็นคนชอบละครบู๊อยู่แล้ว ก็ไม่ค่อยต่างจาก เนตรนาคราช เท่าไหร่ เป็นเหมือนในชีวิตจริง แต่ว่าพี่เวอร์ (โอริเวอร์) อยากให้มีอะไรที่มันแปลกไปจาก เนตรนาคราช ก็เลยจะต้องหาความแตกต่างสำหรับเรื่องนี้ คือจะเก่งยังไงให้ชัดๆ บู๊ท่าทางมากขึ้น ใช้มือมากขึ้น ให้ดูมีความกระฉับกระเฉงมากขึ้น

          สนุกดีค่ะ เพราะว่าได้เล่นหลายคาแร็กเตอร์ดี เวลาอยู่กับพี่ชาย (เอส กันตพงศ์) ก็จะเป็นเด็กผู้หญิงน่ารักๆ สดใสกับพี่ มันก็จะมีความน่ารักเวลาอยู่กับพี่ชาย แต่เวลาอยู่กับพระเอก (ซี ศิวัฒน์) จะมีความมั่นใจในตัวเองสูงเจอกันเป็นต้องกัดกันตลอด แล้วเจอกันทีไรก็จะเหนื่อยทุกที ไม่บู๊กันเองก็จะไปบู๊กับคนอื่น เหมือนเป็นคู่กัดกัน ครั้งแรกที่เจอกันคือปิ๊งกันนะ พระเอกเขาปิ๊งเราก่อน แต่กว่าจะปิ๊งก็คือบู๊กันเกือบตกตึกตายแล้ว ค่อยมาปิ๊งเรารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้เก่งนะ โดนใจ ค่อนข้างรุนแรงเวลาเจอกัน เป็นรักที่รุนแรงมาก (หัวเราะ) จริงๆ ผู้ชายเขาเก่งกว่าเราอยู่แล้วแหละ แต่ว่าเขาก็ออมแรงให้เรา อารมณ์เหมือนหมั่นไส้เราแกล้งเราดึงเราค่ะ"

          เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับละครฟอร์มยักษ์แห่งปี "เล็บครุฑ" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โดยจะออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน เสนอเป็นตอนแรก!!!

FC on April 19, 2018, 03:12:44 PM
โอริเวอร์ เปิดฉากสุดอลัง!!! ระเบิดแท็กซี่กลาง RCA ส่งฉากบีบหัวใจ “ซี-ศิวัฒน์” ให้คนดูได้ลุ้นในละคร “เล็บครุฑ”







          พะยี่ห้อ โอริเวอร์ บีเวอร์ ผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ ละครละครแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี "เล็บครุฑ" ทั้งที เปิดฉากตอนแรกก็ต้องยิ่งใหญ่อลังการคุ้มค่าแห่งการรอคอย เมื่อหนุ่มเว่อร์สั่งปิดถนนกลางกรุง ย่านอาร์ซีเอ แล้วจัดฉากระเบิดแท๊กซี่ เพื่อเรียกน้ำย่อยให้แฟนๆ ได้ชมความระห่ำบู๊แอ็คชั่นสุดอลัง....ของละครเรื่องนี้!!!

          เรามีภาพเบื้องหลังมาฝากแฟนๆ ละครกันก่อน ไปชมภาพเต็มๆ ในจอทีวี ทีมงานเซ็ทพื้นที่ย่านอาร์ซีเอ เป็นสถานที่ถ่ายทำ เพื่อให้เห็นความร้ายกาจของ สมาคมสิ่งเอ็ง ที่มีแผนทำลายประเทศ โดยใช้วิธีการสะกดจิตประชาชนหลากหลายอาชีพ ติดระเบิดพลีชีพ เพื่อเป็นการขู่ โดยในฉากนี้มีนักแสดงหลักเข้าฉากได้แก่ ซี ศิวัฒน์ (คมน์ สรคุปต์) และ เอ๋ ปิยดา(จิตตรี) แม่ของคมน์ รวมทั้งนักแสดงสมทบอีกเพียบ

          หลังจากทีมเอฟเฟ็กต์ นำทีมโดย มาร์ค เอฟเฟ็กต์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำเอฟเฟ็กต์ระเบิดมือหนึ่งของประเทศไทย เข้าทำการเซ็ทระเบิดที่รถแท็กซี่เป็นที่เรียบร้อย ด้านนักแสดงก็มีการซักซ้อมคิวล้ม คิวดราม่า รวมทั้งนักแสดงสมทบอีกกว่า 10 ชีวิตที่ต้องวิ่งหนีระเบิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

          หนุ่มเว่อร์ ผู้กำกับฯ ก็สั่งเคลื่อนกล้อง เมื่อเหยื่อระเบิดพลีชีพ เข้าประจำการ ระเบิดก็ทำงาน ตู้มๆๆๆๆ เสียงกรี๊ดดด...เสียงร้องก็ระงมไปทั่ว หนุ่มซี ในบท คมน์ วิ่งเข้ามากอดแม่ที่โดนแรงของระเบิดจนเลือดอาบ พร้อมน้ำตาอาบแก้ม แล้วบอกว่า "แม่...แม่ครับ...แม่ต้องไม่เป็นไรนะ แม่อย่าทิ้งผมไปนะครับ" พร้อมมองไปรอบๆ ด้วยสายตาที่เคียดแค้น เพราะภาพที่เห็นตรงหน้าคือสภาพศพของคนที่โดนระเบิดนอนตายเกลื่อนกราด

          ฉากนี้ใช้เวลาถ่ายทำทั้งวัน เพราะต้องเก็บรายละเอียดต่างๆ ของมุมภาพ ซึ่งบอกได้คำเดียวว่า คนดูจะได้เห็นฉากนี้ ซึ่งเป็นฉากที่เศร้าและบีบคั้นหัวใจมากๆ

          ติดตามชมฉากนี้แบบเต็มๆ ได้ในละคร "เล็บครุฑ" ในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2561 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โอริเวอร์ รับประกันความมันส์และบู๊แอ็คชั่นระดับชาตินะจ้ะ!!!

FC on April 21, 2018, 02:11:22 PM
เรื่องย่อละคร “เล็บครุฑ” ตอน 1 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2561





          เรื่องย่อแบบสั้นละคร "เล็บครุฑ" ออกอากาศเวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
          ตอน 1 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2561
          สารวัตรกริช กำจร (กันตพงศ์ บำรุงรักษ์) ได้รับคำสั่งให้ตามล่า ชีพ ชูชัย (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) มือปืนระดับพระกาฬอย่างเร่งด่วน หลังได้ตัวมาแล้ว เขาถูกกักตัวไว้ ไม่มีการสอบถามเรื่องความผิดต่างๆ แต่กลับถามประวัติความเป็นมาของเขาอย่างละเอียด ก่อนจะถูกนำตัวไปไว้ในที่ลับ และร้อยตรีคมน์ สรคุปต์ (ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์) ก็ได้รับหน้าที่สวมรอยเป็น ชีพ ชูชัย เพราะมีใบหน้าเหมือนกันราวกับฝาแฝด ภายใต้การนำของ พลตำรวจตรีพิชิต (สมภพ เบญจาทิกุล) ผบ.หน่วยสืบราชการลับ เพื่อให้ชีพแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มสมาคมจีนชื่อ "สิ่งเอ็ง" ซึ่งข่าววงในบอกว่าพัวพันกับเรื่องผิดกฎหมายและกำลังวางแผนที่เป็นภัยร้ายแรงกับประเทศโดยส่งคนแทรกซึมไปทุกที่ในชื่อ "เล็บครุฑ" ชีพรับปากว่าจะทำงานนี้ให้ดีที่สุด

FC on April 21, 2018, 02:12:09 PM
เอส-กันตพงศ์ ยก ซี ศิวัฒน์ เป็นไอดอล ฝึกบู๊หนักมาก หวังเพิ่มศักยภาพให้ตัวเองด้านการแสดง



          เรียกได้ว่าละคร "เล็บครุฑ" ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม เป็นละครบู๊แอ็คชั่นที่พระเอกหนุ่มมาดเข้ม เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ ได้เล่นบู๊เต็มตัวเป็นเรื่องแรก ซึ่งเจ้าตัวก็ออกปากว่า ชอบมาก โดยก่อนเปิดกล้องละครเรื่องนี้ หนุ่มเว่อร์-โอริเวอร์ บีเวอร์ ผู้กำกับฯ ก็ส่งให้ไปฝึกการต่อสู้ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่ฝึก จา-พนม ยีรัมย์ งานนี้ไม่ได้ฝึกแค่บุกอย่างเดียว ต้องมีตั้งรับด้วย โดยหนุ่มเอสเล่าถึงคิวบู๊ระดับมาสเตอร์พีช รวมทั้งยก ซี ศิวัฒน์ เป็นไอดอลเรื่องบู๊อีกด้วย

          "มาสเตอร์พีชของเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นซีนที่ผมสู้กับ ชีพ (ซี ศิวัฒน์) เราใช้เวลาถ่ายกัน 2 วัน เพราะบู๊ยาวมาก แต่ไม่ท้อนะครับ แล้วผมเป็นคนรีเควสท่ายากๆ ท่าแปลกๆ เพราะว่าอยากจะเพิ่มศักยภาพตัวเอง ต้องบอกว่าผมมีพี่ซีเป็นไอดอลในการเล่นละครบู๊ ในช่องผมรู้สึกว่ามีพี่ซี กับพี่ธันน์ ธนากร ที่เรียกว่าเป็นนักบู๊ตัวจริง ที่สามารถบู๊ได้เอง โดยที่ไม่ต้องใช้ดับเบิ้ล (นักแสดงแทน) เราเห็นเราก็เลยอยากเรียนรู้จากพี่เขา (ซีสอนคิวบู๊ด้วย) ที่เขาสอนก็คือ เขาฝึกมานาน เขาเล่นมาตั้ง 5 ปีแล้วเรื่องบู๊ แล้วเขาก็ฝึกกับพี่เว่อร์มาหลายปี เพราะฉะนั้นร่างกายเขามันถูกจำไว้แล้ว มันก็ไปแบบอัตโนมัติ แล้วมันก็สมูท เขาก็จะเล่นแบบไม่ต้องใช้แรงเยอะ ในขณะที่เราต้องใช้แรงเยอะมาก เพราะว่าเรายังไม่รู้เทคนิค ก็เลยบอกกับพี่ไว้แล้วว่าเราจะต้องมาซ้ำที่นี่บ่อยๆ เรื่องต่อไปเราต้องจองกันไว้แล้วนะ เปลี่ยนเป็น เอส บีเวอร์แล้วครับผม (ยิ้ม)"

          เตรียมระเบิดความมันส์ไปกับละครฟอร์มยักษ์แห่งปีของวิกเจ็ดสีเรื่อง "เล็บครุฑ" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โดยจะออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน เสนอเป็นตอนแรก!!!

FC on April 26, 2018, 10:53:43 PM
“ซี-ศิวัฒน์” ทึ่ง “เล็บครุฑ” เปิดประสบการณ์สุดท้าทาย ควบ 2 บทต่างสุดขั้ว จอมวายร้ายและสายลับ





          การพลิกบทบาทสุดท้าทายของพระเอกหนุ่ม "ซี-ศิวัฒน์" ที่โชว์ลีลาบู๊แบบจัดเต็ม ด้วยฝีมือของผู้กำกับฯ คนเก่ง "โอริเวอร์ บีเวอร์" ในละครฟอร์มใหญ่ "เล็บครุฑ" นวนิยายแอ็กชั่นสุดรักจากปลายปากกาของ "พนมเทียน" ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ ที่นักอ่านและคอละครบู๊รอคอย งานนี้ ซี-ศิวัฒน์ ได้ถ่ายทอดบทบาทสุดท้าทายของตัวละคร "ชีพ ชูชัย" และ "ร้อยตรีคมน์ สรคุปต์" ควบ 2 บทบาทที่ต่างกันสุดขั้ว ฝากให้แฟนๆ ร่วมพิสูจน์ไปด้วยกัน ผลิตโดย "ไนน์บีเวอร์ฟิล์มส์" เจ้าของชื่อชั้นที่การันตีความสนุกกับลีลาแอ็กชั่น สุดมันคับจอ ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย.นี้ ทาง ช่อง 7HD กด 35

          พระเอกหนุ่ม "ซี-ศิวัฒน์" เผย "คาแรกเตอร์ที่ผมเล่น จะเล่นเป็น 2 ตัว คือเป็นทั้ง คมน์ สรคุปต์ และชีพ ชูชัย คาแรกเตอร์ 2 ตัวนี้จะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่บังเอิญหน้าเหมือนกัน ซึ่งไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย ไม่ได้เป็นญาติกันด้วย คือ คม สรคุปต์ เป็นฮีโร่ คอยจัดการปราบปรามเหล่าร้ายอยู่แล้ว สำหรับ ชีพ ชูชัย ถือว่าเป็นคนชั่วเลยครับ คือเป็นโจร แนวจิตๆ หน่อย ถ้าคุณผู้ชมได้ชมฉากแอ็กชั่นของเรื่องนี้ มันจะยาวมาก ไม่ควรเปลี่ยนช่องเด็ดขาดเลยนะครับ ผมอยากให้คุณผู้ชมอิ่มเอมไปกับมัน เหมือนกับที่ผมเองยังรู้สึก อึ้ง และทึ่งมาก เพราะไม่คิดว่าวันหนึ่งผมได้ลุกขึ้นมาบู๊และได้ต่อสู้กับตัวเอง แต่ด้วยฝีมือของพี่เวอร์ทำให้ผมได้เล่นบทที่ท้าทายสุดๆ แบบนี้ เป็นฉากที่พลาดไม่ได้เลยนะครับ พวกเราทุ่มเทกับละครเรื่องนี้มาก ทุกฉากทุกซีน ไม่ว่าจะฉากบู๊ กุ๊กกิ๊ก เราพิถีพิถันกับมันจริงๆ ฝากเป็นกำลังใจให้กับผมและทีมงานด้วยนะครับ"

          ติดตามชมละคร "เล็บครุฑ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on April 28, 2018, 02:01:39 PM
แพรว เฌอมาวีร์ ซึมซับบทนักข่าว ใกล้เคียงตัวจริง….ดีใจได้ร่วมงานกับคนเก่ง







          เปิดฉากความมันส์ตอนแรก แฟนๆ ละครก็เทใจให้ละครบู๊แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่อง "เล็บครุฑ" ค่าย Nine Bever Film เต็มกระบุง!! โดยเฉพาะความน่ารักสดใสสไตล์นักข่าวสายอาชญากรรมอย่าง แพรว-เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค ผู้รับบท "รจิต" เหยี่ยวข่าวสาวสวยน่ารัก พูดเก่ง มุ่งมั่นในการทำงาน จนต้องเข้าไปพัวพันสารวัตรหนุ่ม "กริช" รับบทโดย เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ จนกลายเป็นคู่กัดที่แสนจะน่ารัก งานนี้สาวแพรวเล่าถึงการรับบท รจิต ว่าเป็นบทใกล้ตัว ใกล้คาแร็กเตอร์ตัวจริงของเธอด้วย

          "แพรวรับบทเป็นนักข่าวสายอาชญากรรมค่ะ แล้วด้วยความที่มีลูกบ้าลูกตื้ออะไรหลายๆอย่าง เลยทำให้ไม่ค่อยเกรงใจเจ้าหน้าที่ตำรวจสักเท่าไหร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เราเข้าไปพัวพันด้วยก็คือสาววัตรกริช (เอส กันตพงษ์) เราก็จะตามเขาตลอด ส่วนเรื่องการทำการบ้านเกี่ยวกับการเป็นนักข่าวของแพรว โดยปกติงานอดิเรกของแพรว คือเป็นคนชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว นักข่าวเขาจะเป็นคนพูดเก่งใช่ไหม? ซึ่งบังเอิญมาก หนูก็เป็นคนพูดจาอย่างนี้ (ยิ้มตาใส) เราก็ว่าเราพูดปกตินะ แต่คนเขาว่าเราพูดเก่งงั้น ก็พูดเก่ง ก็ได้ ก็เลยไม่ค่อยจะยากในตรงนี้ แล้วพี่เว่อร์ (ผู้กำกับฯ) ก็อนุญาตให้หนูใส่คาแร็กเตอร์ความเป็นตัวเองได้ด้วย เลยทำให้มันทำงานง่าย แต่คำพูดคำจาคงจะฟังรู้เรื่องกว่านี้หน่อยค่ะ ไม่งั้นคนดูจะฟังไม่รู้เรื่อง

          แล้วการที่ได้มาทำงานกับไนน์บีเวอร์ฟิล์ม เป็นอะไรที่ชอบมาก แพรวชอบค่ายนี้มาก สนุก ทำงานกับกองนี้รู้สึกว่าสนุกมาก แมนๆ แล้วพอเราเป็นคนแบบนี้ได้มาอยู่กับบรรยากาศที่มันสนุกแมนๆ เราก็สนุกมีความสุข แพรวชอบการทำงานของพี่เขา ชอบความคิดของพี่เว่อร์ ชื่นชมพี่เว่อร์เป็นคนเก่งหลายๆ อย่าง แพรวก็ได้ความคิดมาจากพี่เวอร์นี่แหละ ถ้าเกิดเราอยากจะเป็นคนเก่ง เราก็จะต้องเป็นคนเก่ง ซึ่งกองนี้คนเก่งเยอะมาก พี่เวอร์ พี่ซี พี่ยุ้ย พี่เอส เขาเก่งมากเล่นคิวบู๊กันได้ขนาดนี้ พี่เอสเขาบอกว่าเขาเพิ่งมาเริ่มเรียนอะไรที่จริงจังจากเรื่องนี้ แต่รู้สึกว่าเขาก็ก็สูสีกับพี่ซีมากเลยนะ แพรวก็เพิ่งรู้ คือทุกคนเก่งทุกคนมีความตั้งใจ กองนี้มีทั้งคนที่มีพรสวรรค์และพรแสวง มันก็เลยทำให้แพรวรู้สึกว่าดีนะเราได้มาอยู่ตรงนี้มันทำให้เราอยากจะพัฒนาตัวเองมากขึ้น อยากจะเก่งกว่านี้ พี่เขาทำได้เราก็ต้องทำได้สิ มันเป็นแรงผลักดันให้เราได้ดีมากๆ ค่ะ"

          ติดตามชมความน่ารักของสาวคนนี้ได้ละครฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง "เล็บครุฑ" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on May 02, 2018, 10:00:48 PM
โอริเวอร์ ยึดถนนหน้าตลาดเสรีมาร์เก็ต เปิดฉากให้ ซี ศิวัฒน์ ปล้นรถขนเงิน









          ออกอากาศตอนแรกก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ละครได้มากโข สำหรับละครแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี "เล็บครุฑ" ค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม กับฉากบู๊แอ๊คชั่นที่เรียกได้ว่าเมามันส์โดนใจคนดูเขาล่ะ โดยเฉพาะฉาก ซี ปะทะ ซี ถูกโจษจัณฑ์ไปทั่วเมือง ทำเอาหนุ่มเว่อร์ โอริเวอร์, ซี ศิวัฒน์ และทีมงานถึงกับหายเหนื่อยทีเดียว

          แต่ผู้กำกับฯ โอริเวอร์ ยังไม่หยุดแค่นี้ ยังเดินหน้าสร้างความสะใจให้คนดูอีกหลายระลอก ล่าสุดปิดถนนด้านหน้าตลาดเสรีเซ็นเตอร์ เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากที่ ชีพ ชูชัย (ซี ศิวัฒน์) รับคำสั่งจากพวกสิ่งเอ็งให้มาปล้นรถขนเงิน โดยมี นิทัศน์ (ปูไข่ พงศ์สิรี) และ มรกต (ยุ้ย จีรนันท์) อยู่ในระแวกนั้นด้วย ทั้งคู่จึงอยู่ในเหตุการณ์แบบไม่ได้ตั้งใจ

          ผู้กำกับฯ ขอเซ็ทถ่ายฉากที่ ชีพ เดินชน มรกต ซะก่อน เพราะเป็นฉากที่ ชีพ แอบขโมยเข็มกลัดที่หน้าอกของ มรกต มา ซึ่งมีกล้องวงจรปิดติดอยู่ จากนั้นก็เริ่มถ่ายทำฉากที่ ชีพ กับพวกปล้นรถขนเงิน ฉากนี้ใช้เวลาถ่ายทำพอสมควร เพราะเป็นซีนเอฟเฟ็กต์ ชีพ และพวกยิงเจ้าหน้าที่รถขนเงินตายทั้งหมด และหยิบกระเป๋าเงินจากรถไปขึ้นรถตู้

          โดยฉากนี้ถ่ายควบคู่ไปกับฉากที่ นิทัศน์ พา มรกต มาหลบหลังต้นไม้ เพื่อมองเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้า โดยที่ นิทัศน์ รู้เหตุการณ์ครั้งนี้อยู่แล้ว เมื่อถ่ายฉากนี้เสร็จ ผู้กำกับฯ ก็ขอเซ็ทถ่ายฉากที่ ชีพ และพวกยิงรถตำรวจแบบเมามันส์ ไม่กลัวเปลืองกระสุน แต่คาดว่าจะสะใจคนดูอยู่ไม่น้อย

          ติดตามชมฉากนี้แบบเต็มๆ ได้ในละคร "เล็บครุฑ" ในวันพุธที่ 2 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVEทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โอริเวอร์ รับประกันความมันส์และบู๊แอ็คชั่นระดับชาตินะจ้ะ!!!

FC on May 02, 2018, 10:01:12 PM
เรื่องย่อละคร “เล็บครุฑ” ตอนที่ 2-3 ออกอากาศเวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

          ตอน 2 ออกอากาศวันพุธที่ 2 พฤษภาคม 2561
          ชีพ ชูชัย (ซี ศิวัฒน์) ได้รับคำสั่งจาก สิ่งเอ็ง ให้ปล้นรถขนเงิน โดยมี กิม ลูกน้องของ สิงห์ (โน้ต วัชรบูล) และพวกร่วมอยู่ด้วย ในขณะ ชีพ กับพวก กำลังดูทีท่าในการปล้น ชีพ กลับเห็น มรกต (ยุ้ย จีรนันท์) ที่มากับ นิทัศน์ (ปูไข่ พงศ์สิรี) พอดี ชีพ จึงแกล้งเดินชน มรกต เพื่อขโมยเข็มกลัดติดหน้าอก และพบว่าที่เข็มกลัดติดกล้องวงจรปิดจริงๆ ชีพสนใจในตัว มรกต มาก และแกล้งพูดใส่ในเข็มกลัด และหาจังหวะเข้าไปคืนเข็มกลัดให้ มรกต ในขณะที่ นิทัศน์ รู้เรื่องการปล้นรถขนเงินในครั้งนี้ จากนั้น ชีพกับพวกก็สวมหน้ากาก เปิดฉากปล้นรถขนเงิน และยิงรถตำรวจ แล้วก็ขึ้นรถตู้หนีไป ตกดึก ชีพ กับ พวกคุยกันเรื่องแบ่งเงิน แต่ กิม กลับทรยศ ยิง ชีพ ตกน้ำ และคิดว่าชีพตายแล้ว

          ตอน 3 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2561
          สารวัตรกริช (เอส กันตพงศ์) ได้รับข่าวจะมีการขนอาวุธกันบนเรือ จึงสั่งทีม SPA027 โดยมี อุกฤษณ์ (จอม ศรุต) กำพล (เซน นพฤทธิ์) แคท (นุ้ย เกศริน) เอื้อม (โฮม ณัฐเมศฐ์) และ อดิศักดิ์ (ปอม ธนวิช) เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ ฟาก มรกต (ยุ้ย จีรนันท์) รับคำสั่งจาก มิสเตอร์เอ (โอริเวอร์ บีเวอร์) เข้าไปสืบหาเบาะแสบนเรือ โดยปลอมตัวเป็น แม่บ้าน มรกต แต่ มรกต กลับถูกจับได้ และถูกนำตัวไปไว้ที่ตู้คอนเทนเนอร์ ชีพ (ซี ศิวัฒน์) เข้ามาช่วยไว้ และเกิดการต่อสู้กับคนร้าย เมื่อทีม SFA027 บุกเข้าจับกุม ทั้งสองฝ่ายเกิดการปะทะอย่างรุนแรง ฟาก รจิต (แพรว เฌอมาวีร์) รู้ข่าวจากเพื่อนที่อยู่ในหน่วย SFA027 จึงลอบเข้ามาบนเรือ หวังทำข่าว แต่กลับถูกคนร้ายจับไว้เป็นตัวประกัน

FC on May 02, 2018, 10:30:40 PM
เอส กันตพงศ์ ยกทีม SFA027 บู๊สนั่นบนเรือ ยุ้ย จีรนันท์ ร่วมด้วยใน “เล็บครุฑ”









          "เล็บครุฑ" ออกอากาศตอนแรกก็เรียกเสียงฮือฮาในความสามารถของนักแสดง โดยเฉพาะ ซี ศิวัฒน์ กับฉากบู๊สู้กันเองที่แฟนๆ ละครเทใจให้ พร้อมขึ้นแท่น "พระเอกนักบู๊มือหนึ่งของเมืองไทย" ร่วมด้วยฝีมือของผู้กำกับฯ โอริเวอร์ บีเวอร์ ที่ไม่ทำให้คนดูผิดหวัง เข้ากับสโลแกนที่ว่า "ทำอย่างไรก็ได้ให้คนดูสะใจ"

          ล่าสุดเปิดฉากตอนสองสุดอลังการ ด้วยการส่งหน่วย SFA027 นำทีมโดย เอส กันตพงศ์ ผู้รับบท สารวัตรกริช หัวหน้าหน่วย SFA027 พร้อมลูกน้องในทีม ได้แก่ อุกฤษณ์ (จอม ศรุต) กำพล (เซน นพฤทธิ์) แคท (นุ้ย เกศริน) เอื้อม (โฮม ณัฐเมศฐ์) และ อดิศักดิ์ (ปอม ธนวิช) และนักแสดงสมทบอีกเพียบ ได้เบาะแสจากผู้หวังดีว่าจะมีการขนอาวุธสงครามระดับชาติ จึงสั่งรวมพลบุกจับพวกค้าอาวุธสงคราม บนเรือขนส่งค้าลำใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฉากใหญ่ของเรื่อง

          เรามีเบื้องหลังฉากนี้มาฝากด้วย โดยผู้กำกับฯ เซ็ทการถ่ายทำออกเป็นหลายจุด เพื่อให้ได้ภาพสวยงาม และครบถ้วน โดยขอเริ่มถ่ายฉากที่ทีม SFA027 ลำเลียงพลมาบนเรือยาง แล้วค่อยแอบทยอยขึ้นฝั่ง เพื่อจัดการกับคนร้าย โดยแต่ละคนมาในชุดเต็มดูเท่สุดๆ แต่ละคนก็เริ่มเก็บคนร้ายในแต่ละจุด จากนั้นก็เป็นหน้าที่ของหัวหน้าหน่วยอย่าง สารวัตรกริช ที่โรยตัวขึ้นบนเรือ จากนั้นก็ทำการเก็บคนร้ายแต่ละคน

          ผู้กำกับฯ โอริเวอร์ เพิ่มความสนุกด้วยระเบิดกลางแม่น้ำ ซึ่งมีทีมเอฟเฟ็กต์ของ มาร์ค เอฟเฟ็กต์ เป็นผู้ดำเนินการ โดยหนุ่มมาร์คลงทุนลงน้ำ เพื่อสำรวจความปลอดภัยใต้น้ำ เมื่อทุกอย่างโอเค. ก็จัดฉากระเบิดให้เข้ากับทีม SFA027 ได้อย่างสวยงาม

          ในฉากนี้ยังมีนางเอก ยุ้ย-จีรนันท์ ที่รับบท รจิต รับคำสั่งจาก มิสเตอร์เอ (โอริเวอร์ บีเวอร์) ให้ลักลอบเข้าไปดูของสำคัญที่ ปกรณ์ (แพท พัทสน) ต้องการ นั่นก็คือ นกอินทรีเหยียบโลก ซึ่งฉากนี้ ยุ้ย ต้องปลอมตัวเป็น แม่บ้าน และบังเอิญถูกจับได้ เลยต้องมีฉากบู๊และหนีพวกคนร้าย สาวยุ้ยกระโดดขึ้นลงภายในเรือได้อย่างคล่องแคล่วว่องไวทีเดียวเชียวล่ะ!!!

          ติดตามชมฉากนี้แบบเต็มๆ ได้ในละคร "เล็บครุฑ" ในวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โอริเวอร์ รับประกันความมันส์และบู๊แอ็คชั่นระดับชาตินะจ้ะ!!!

FC on May 02, 2018, 10:50:35 PM
“ยุ้ย” ชวนแฟนๆ ติดตามความสนุกหน้าจอ พร้อมร่วมลุ้นรับของที่ระลึก จาก “เล็บครุฑ”





          หลังจากเปิดฉากความบู๊สุดมันสะใจให้แฟนๆ ได้รับชมกันแล้วในละคร "เล็บครุฑ" "ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม" นางเอกสาวสวย สายบู๊คนเก่ง ยังขอมาเชิญชวนแฟนๆ ร่วมสนุกตอบคำถามกับโจทย์ประจำสัปดาห์เพื่อลุ้นรับของที่ระลึกจากละคร "เล็บครุฑ" สัปดาห์ละ 5 รางวัล ผ่านทางแฟนเพจของช่อง 7HD (Official Fanpage BBTV Channel7)

          ยุ้ย ขอเชิญชวนแฟนๆ ว่า "นอกจากจะบู๊สะใจในจอกันไปแล้ว ยุ้ยยังขอเชิญแฟนๆ เล็บครุฑทุกคนมาร่วมสนุกตอบคำถามรายสัปดาห์กับกิจกรรมออนไลน์กันนะคะ โดยกติกาง่ายๆ เพียงแค่ชมละครแล้วเข้าไปตอบคำถามทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ซึ่งคำถามจะเปลี่ยนทุกสัปดาห์ คัดเลือกผู้โชคดีสัปดาห์ละ 5 รางวัล เพื่อรับของที่ระลึกสุดพิเศษ จากละคร สำหรับแฟนช่อง 7HD และแฟนละครเล็บครุฑ ไม่ควรพลาดกันเลยนะคะ ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 อย่าลืมติดตามความมันสะใจของเล็บครุฑแล้วมาร่วมสนุกกันนะคะ"

          ติดตามชมละคร "เล็บครุฑ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on May 04, 2018, 11:23:17 PM
ซี-ศิวัฒน์ พา ยุ้ย-จีรนันท์ ซ้อนมอเตอร์ไซด์สุดเท่!!! หนีกระสุนกลางถนนใน “เล็บครุฑ”









          เรียกได้ว่าเข้มข้นทุกฉากทุกตอนเลยทีเดียว สำหรับละครแอ็คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี "เล็บครุฑ" ผลิตโดยค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม ที่เรียกกระแสตอบรับแบบเต็มโซเชียล งานนี้ผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ โอริเวอร์ บีเวอร์ ยังไม่หยุดเสนอความมันส์เพียงเท่านี้ ยังเตรียมปล่อยฉากดี ฉากเด็ด ฉากมันส์ๆ และเนื้อเรื่องที่เข้มข้นให้แฟนๆ ละครได้ติดตามไปตั้งแต่ต้นจนจบ

          ล่าสุดเปิดฉากความมันส์ของพระนาง ซี ศิวัฒน์ ในบท "ชีพ ชูชัย" และ ยุ้ย จีรนันท์ ในบท "มรกต" ที่ทั้งคู่มีเหตุที่ต้องให้เจอกันตลอด จนกระทั่งต้องจูงมือฝ่ากระสุนจากพวกนักฆ่าชาวต่างชาติไปด้วยกัน โดยฉากนี้เป็นฉากที่ ชีพ ชูชัย เข้าไปพบนายท่านของพวกสิ่งเอ็งที่คลับแห่งหนึ่ง เพื่อรับงานให้ตามหาชิ้นส่วนนกอินทรี โดย ชีพ ได้รับชิ้นส่วนที่ 1 ไป ส่วน มรกต ก็ไปสถานที่เดียวกันเพื่อสืบข่าว โดยมี นิทัศน์ (ปูไข่ พงษ์สิรี) เป็นคนพาเข้าไป

          เมื่อ ชีพ ชูชัย ได้รับชิ้นส่วนนกอินทรีชิ้นที่ 1 ไป นั่นเป็นการเปิดฉากให้ทุกคนรู้ว่า "สิ่งเอ็ง" ได้เริ่มกระทำการบางอย่างแล้ว มรกต เดินเข้ามาหา ชีพ ในขณะที่พวกนักฆ่าชาวต่างชาติกำลังรุมยิงใส่ ชีพ เพราะรู้ว่าชีพมีชิ้นส่วนนกอินทรี ชีพพามรกตหนีกระสุน และยิงต่อสู้กัน จากนั้นก็พา มรกต ซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซด์ หนีพวกต่างชาติแบบหัวซุกหัวซุน

          เรามีภาพเบื้องหลังฉากนี้มาฝากแฟนๆ กันด้วย โดยทีมงานใช้พื้นที่คลับแห่งหนึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำ หลังจากถ่ายฉากด้านในแล้ว ก็เริ่มมาถ่ายฉากด้านนอก ที่มี ชีพ กับ มรกต อยู่ ฉากนี้ต้องใช้เอฟเฟ็กต์ทั้งปืน ทั้งกระสุน เรียกได้ว่ายิงกันกระหน่ำ ซี และ ยุ้ย ใช้ความสามารถด้านการแสดงกันอย่างเต็มที่

          จากนั้นก็ไปเก็บภาพสวยๆ บนท้องถนน ที่มี หนุ่มซี ขี่มอเตอร์ไซด์ โดยมี สาวยุ้ย ซ้อนท้ายอยู่ด้านหลัง ขอบอกว่าเป็นภาพที่สวยมากๆ เมื่อสิ้นเสียงคัทของผู้กำกับฯ ทั้ง ซี และ ยุ้ย ก็ขอมาดูผลงานตัวเอง และหวังว่าจะโดนใจคนดูนะจ้ะ!!

          ติดตามชมฉากนี้แบบเต็มๆ ได้ในละคร "เล็บครุฑ" ในวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 ตั้งแต่เวลา 20.30 น. เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โอริเวอร์ รับประกันความมันส์และบู๊แอ็คชั่นระดับชาตินะจ้ะ!!!

FC on May 04, 2018, 11:56:01 PM
อ๋อ-ญาดา ปลื้มฟีดแบ็ก “เล็บครุฑ” รับฉายา “กินรีกินเรียบ” รับทำการบ้านหนักทั้งบู๊ ทั้งยั่วยวน



          ปรากฏโฉมครั้งแรกในฐานะสมาชิกของ "สิ่งเอ็ง" ก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ละครได้มากพอสมควร สำหรับอ๋อ-ญาดา เทพนม มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ปี 2013 ที่ผันตัวจาก"นางงาม" มาเป็น "นักแสดงเต็มตัว" กับบทบาท "กินรี" ในละครบู๊แอ๊คชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปี "เล็บครุฑ" ของค่ายไนน์บีเวอร์ฟิล์ม งานนี้ทำเอาเจ้าตัวหายเหนื่อย เพราะฟีดแบ็กดีเกินคาด แฟนๆ แห่ชมในโซเชียลเพียบ โดยเจ้าตัวเล่าถึงการทำการบ้านบทกินรี และฉายาที่เจ้าตัวเพิ่งได้รับว่า

          "ถือว่าเป็นบททดสอบที่ท้าทายมากๆ กับการเล่นละครเต็มตัวเรื่องแรกค่ะ ที่ผ่านมาเราไม่เคยเล่นบทไม่ดีเลยนะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนดี หนูถือว่าหนูได้โอกาสที่ดีมากๆ จากผู้จัดฯ คาแร็กเตอร์ของ กินรี คือจะยั่วผู้ชายตลอดเวลาทั่วถึง โรคจิตนิดๆ มีรสนิยมแปลกๆ ทางด้านเพศ ต้องเข้ากับผู้ชายหลายคน เรื่องทำการบ้าน หนูจะชอบดูซีรี่ย์ฝรั่ง เพราะเขาเล่นได้ชัดเจนดี ถ้าเป็นซีรี่ย์ไทยก็จะดูเฉพาะบทยั่วยวน ซึ่งจะมีไอดอลที่เล่นร้ายบ่อยๆ ก็จะดูว่าเขาเข้าพระเข้านางกันยังไง เขามีวิธียั่วผู้ชายยังไงเขาส่งสายตายังไง และจะเน้นบทที่ไม่ร้ายแบบตบตีโวยวาย เพราะว่ากินรีไม่ได้ร้ายแบบนั้น แต่เขาจะร้ายแบบอินเนอร์ข้างใน ไม่โหวกเหวกโวยวาย ต่อให้ทะเลาะกับ มรกต (ยุ้ย จีรนันท์) ก็จะแค่จิกพูดขบกรามไม่มีกรี๊ดกร๊าดเลยค่ะ แล้วก็มีคิวบู๊ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการทำเวิร์คช้อปกันก่อน มีบู๊กับพี่นุ้ย (เกศริน เอกธวัชกุล) บทหนูต้องเป็นนางร้ายที่บู๊เก่งมาก ความสามารถต้องพอๆ กับพี่นุ้ย แต่พอเข้าฉากด้วยกันจริงๆ ถ่ายอยู่สองชั่วโมงกว่า ทั้งที่ซีนนั้นถ้าเอาไปตัดออกจริงๆ มันไม่ถึงหนึ่งนาที ก็มีพี่นุ้ยที่คอยช่วยสอนให้ด้วย

          สำหรับฟีดแบ็กซีนแรกของกินรี มันดีมาก มีคนชมเข้ามาเยอะ มีคนตั้งกระทู้ชมในพันทิป และเอาฉากเลิฟซีนกับพี่ซี ศิวัฒน์ ไปทำธีมในไอจีด้วย แล้วก็ได้ฉายามาด้วย "กินรีกินเรียบ" จริงๆ กินรี แปลว่า นก แต่ไม่นกนะคะ (หัวเราะ) ก็รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ เกินคาดมากค่ะ ขอบคุณทุกกำลังใจจริงๆ ค่ะ"

          ติดตามชมละคร "เล็บครุฑ" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และ Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV โอริเวอร์ รับประกันความมันส์และบู๊แอ็คชั่นระดับชาตินะจ้ะ!!!