YAHOO on April 11, 2018, 01:44:20 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ โปรสาวไทยในแอลพีจีเอส่งคำอวยพรปีใหม่ไทยและความสำคัญวันครอบครัว

   เทศกาลสงกรานต์ไม่เพียงแค่เป็นช่วงแห่งความสำคัญในฐานะปีใหม่ไทยเท่านั้นแต่ ยังเป็นวันครอบครัวอีกด้วยดังนั้นคนไทยไม่ว่าจะอยู่ในประเทศหรือต่างแดนก็จะมุ่งหน้าสู่แดนมาตุภูมิตัวเองหากเป็นได้เช่นเดียวกับเหล่าโปรสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์สหรัฐฯ จึงถือโอกาสส่งคำอวยพรกลับมายังแฟนๆ และพี่น้องชาวไทย พร้อมกับพูดถึงความสำคัญของคำว่า “ครอบครัว” จากใจพวกเธอเหล่านั้น

   ปัจจุบันนักกอล์ฟสาวไทยที่ไปเล่นอาชีพอยู่ในแอลพีจีเอทัวร์สหรัฐฯกว่า 10 คนมี  "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรเม" โมรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องที่ก้าวไประดับโลกกันแล้ว พร้อมกับ "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวรุ่นพี่ "โปรปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ "โปรแจน"วิชาณี มีชัย "โปรแชมเปญ" เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ "โปรจูเนียร์"ธิฎาภา สุวัณณะปุระ"โปรกิ๊ฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ "โปรมายด์"กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล"โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ฯลฯ

   เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ซึ่งเป็นปีใหม่ไทย ประชาชนชาวไทยก็จะออกไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่กัน รวมทั้งการทำบุญช่วงระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนทุกๆ ปีโดยในวันที่ 14 เมษายนก็เป็นวันครอบครัวอีกด้วย เป็นวันสำคัญของชาวไทยไม่ว่าจะอยู่ในประเทศไทยหรือต่างแดนก็ตามทีที่ยังยึดมั่นในประเพณีอันดีงามของไทยก็จะส่งคำอวยพรมายังญาติๆที่เคารพนับถือเหมือนกับเทศกาลปีใหม่ของสากลช่วงวันที่ 1 มกราคมนั่นเอง

   ช่วงเทศกาลสงกรานต์เหล่านักกอล์ฟสาวที่เล่นอาชีพในแอลพีจีเอทัวร์สหรัฐฯไม่มีโอกาสได้กลับบ้านเกิด ก็ได้ถือโอกาสส่งคำอวยพรมายังแฟนๆ และชาวไทยที่ติดตามเชียร์พวกเธอที่เล่นในต่างประเทศ พร้อมกับการพูดถึงวันครอบครัวอีกด้วย


        เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย  22 ปี มือ 6 ของโลกแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 7 แชมป์ส่งคำอวยพรมายังแฟนๆว่า"สวัสดีปีใหม่ไทยนะคะขอให้แฟนๆทุกคนมีความสุขมากๆ สุขภาพร่างกายแข็งแรง แล้วก็ฝากติดตามผลงานนักกอล์ฟไทยในแอลพีจีเอด้วยนะคะ"

   โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี พี่สาวของเอรียา มือ 17 ของโลกนักกอล์ฟรุกกี้แห่งปี 2013 กล่าวว่า"สวัสดีปีใหม่ไทยนะคะ ปีใหม่ปีนี้ก็ขอให้ทุกคนเดินทางกลับอย่างปลอดภัยนะคะ แล้วก็ขอให้มีความสุขมากๆเลยค่ะ"


         พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 28 ปีจากจังหวัดชัยภูมิเผยว่า"ในโอกาสปีใหม่ไทยก็ขอให้แฟนๆ และพี่น้องชาวไทยมีแต่ความสุขความเจริญเล่นน้ำสงกรานต์กันพอเหมาะพอควรนะคะ ผู้ที่เดินทางกลับบ้านเกิดก็ขอให้ปลอดภัยกันนะคะ"


   กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล โปรสาวจากขอนแก่นที่ร่วมแอลพีเอทัวร์ปีแรกกล่าวว่า"ในวาระดิถีวันสงกรานต์ปีนี้ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข เดินทางกลับบ้านหรือไปพักผ่อนหรือทำกิจธุระอื่นอย่างปลอดภัย และอย่าลืมมอบความรักความอบอุ่นให้แก่บุคคลในครอบครัวด้วยค่ะ"



        เฌอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์ โปรสาวจากบึงกาฬบอกว่า“สวัสดีปีใหม่ไทย 2561 ขอให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสุข สนุกสนานในวันขึ้นปีใหม่ไทย แล้วก็อยากให้เล่นสงกรานต์กันอย่างระมัดระวังนะคะ”

   สำหรับวันที่ 14 เมษายนเป็นวันครอบครัวบรรดานักกอล์ฟสาวก็ได้พูดถึงความสำคัญของวันนี้พร้อมกับความหมายของคำว่า”ครอบครัว”ในมุมมองของพวกเธออย่างไรบ้าง

   เอรียาได้พูดถึงวันครอบครัวสำหรับเธอแล้วมันก็มีความสำคัญมาก"สำหรับเมนะ ครอบครัวเป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับเราเป็นกำลังใจ เป็นแรงบรรดาลใจสำหรับการใช้ชีวิต มีพี่ มีแม่ และทุกๆคนที่สนับสนุนเราทุกอย่างเลยค่ะ"

        โมรียา ได้กล่าวถึงวันครอบครัวอีกว่า"คำว่าครอบครัวจริงๆมันมีความหมายมากสำหรับโม เพราะว่ามันเหมือนกับเป็นคำที่อบอุ่น และมีแต่สิ่งดีๆให้กันค่ะ"

        พรอนงค์ ได้พูดถึงวันครอบครัวว่า"สำหรับครอบครัวเป็นอะไรที่สำคัญสำหรับแหวนมากนะคะ และแหวนมาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะครอบครัวด้วยเป็นกำลังใจที่สำคัญของแหวน"

        กานต์พนิตนันท์ พูดถึงครอบครัวในมุมมองของเธอว่า"สำหรับครอบครัวในมุมมองของหนูคือสังคมที่ใกล้ตัวที่สุด ทุกคนในครอบครัวจึงควรช่วยเหลือดูแลเกื้อกูลกัน มีความรักต่อกันอย่างจริงใจ จึงจะทำให้ทุกคนมีความอบอุ่นและเข้มแข็งเพื่อออกไปสู่สังคมที่ใหญ่ๆต่อไปได้อย่างมั่นคง"

        และ เฌอมาลย์ยังพูดถึงวันครอบครัวว่า"ครอบครัวในความหมายของเปญคือทุกสิ่งทุกอย่าง คือจุดเริ่มต้น คือคนที่คอยประครองตามเส้นทางต่างๆในชีวิต การที่เปญมาอยู่ตรงนี้ได้ก็เพราะครอบครัว พ่อที่คอยผลักดัน จุดประกาย แม่ที่คอยอยู่เบื้องหลัง คอยดูแล และพี่สาวที่คอยช่วยเหลือ ช่วยป่วนแต่ถ้าไม่มีพี่สาวก็คงจะเหงามากๆ ก็อยากจะขอบคุณครอบครัวที่คอยให้กำลังใจให้มีแรงในการที่จะสู้ต่อไปค่ะ"

   นี่เป็นส่วนหนึ่งของนักกอล์ฟสาวไทยที่เล่นอาชีพในต่างแดนที่ได้ส่งมาถึงแฟนๆซึ่งก็หวังอยากจะให้แฟนๆได้มีความสุขในช่วงเทศกาลสำคัญของไทยกันส่วนพวกเธอก็จะทำหน้าที่ตัวเองในการแข่งขันอาชีพและสร้างผลงานไม่เพียงแค่ตัวเองแต่ยังทำให้ชื่อเสียงประเทศไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลกผ่านทางกีฬากอล์ฟอีกด้วย

        ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: April 11, 2018, 01:47:43 PM by YAHOO »