YAHOO on April 11, 2018, 09:16:12 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ เอรียานำทัพ10สาวไทยล่าแชมป์ลอตเต้ฯที่ฮาวาย


"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 22 ปี มือ 6 ของโลกพร้อมกับการลงไล่ล่าแชมป์รายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา พร้อมกับสาวไทยรวม 10 คนประชันความเก่งกับยอดโปรของทัวร์เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์หรือราว 64 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 11-14 เมษายนนี้

กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามโค โอลีน่า กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,397 หลา พาร์ 72 ณ เมืองโค โอลีน่า,โออาฮู รัฐฮาวาย สหรัฐฯระหว่างวันที่ 11-14 เมษายน 2561 มีเงินรางวัลให้ชิงชัยรวม  2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือราว 64 ล้านบาทนับเป็นปีที่ 7 ของการแข่งขันโดยที่ คริสตี้ เคอร์ โปรจอมเก๋าชาวอเมริกันเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และนักกอล์ฟสาวไทย 10 คนนำโดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล สองพี่้น้องนักกอล์ฟไทยในเวทีโลก

ความเคลื่อนไหวก่อนแข่งขัน เอรียา จุฑานุกาล ที่คว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์มา 7 รายการก็พร้อมกับการลงเล่นไล่ล่าแชมป์แรกของเธอในปีนี้หลังจากเธอเล่นมาผลงานดีเยี่ยมไม่น้อยเล่น 7 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการโดยคว้าอันดับ 7 ร่วมที่ออสเตรเลีย อันดับ 5 ร่วมที่ประเทศไทย อันดับ 2 ร่วมที่อริโซน่า และ ล่าสุดอันดับ 4 ร่วมรายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปีเมื่อสองสัปดาห์ก่อนแล้วเธอก็ได้รับการวางให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์สัปดาห์นี้ด้วย

เอรียา มือ 6 ของโลกได้เผยก่อนเดินทางไปแข่งขันว่า"สำหรับรายการนี้ก็เหมือนๆกับทุกรายการที่ลงเล่นตั้งใจทำให้ดีที่สุดค่ะเล่นตามเกมตัวเองไม่กดดันตัวเอง  และที่สำคัญการเล่นที่ฮาวายเป็นเกาะจะมีลมเราต้องปรับการเล่นกับลมให้ได้ก็หวังว่าจะออกมาดีค่ะหลังจากได้พักผ่อนไปชมรายการเดอะมาสเตอร์ส"

ผลงานของเอรียา รายการนี้จบลงที่ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ปี 2016 คว้าอันดับ 15 ร่วม แต่ไม่ผ่านตัดตัวในปี 2015


พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้วหนึ่งรายการในปีนี้ที่สิงคโปร์เป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์มากที่สุดเพราะเล่นมา 4 รายการคว้าแชมป์ และ อันดับสองร่วมเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น เมื่อสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้ และผลงานของเธอเคยทำได้ดีที่สุดรายการนี้คว้าอันดับสองร่วมเมื่อปี 2015


คริสตี้ เคอร์ โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์ปีที่แล้วก็พร้อมกับการลงป้องกันแชมป์ของเธอด้วยผลงานในปีนี้คว้าอันดับสองร่วมรายการเกีย คลาสสิก เมื่อสามสัปดาห์ก่อนหน้านี้

โมรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี มือ 17 ของโลกพยายามไล่ล่าหาแชมป์แรกของตัวเองหลังจากทำผลงานดีมากในปีนี้เล่นมา 7 รายการคว้าอันดับ 2 ร่วมที่ประเทศไทย และล่าสุดอันดับ 6 ร่วมเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่นเมเจอร์แรกแห่งปี แต่ไม่ผ่านตัดตัวรายการแบ๊งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ ที่อริโซน่า เมื่อกลางเดือนมีนาคม แต่ผลงานดีที่สุดรายการนี้คว้าอันดับ 4 ร่วมเมื่อปี 2016 สัปดาห์นี้ก็หวังจะทำให้ดีที่สุด


"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรวัย 28 ปีจากชัยภูมิปีนี้เล่นดีพอสมควรจาก 6 รายการคว้าอันดับ 7 ร่วมที่ประเทศไทย และล่าสุดอันดับ 15 รายการเอเอ็นเอ อินสปิเรชั่นเมเจอร์แรกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และเคยทำผลงานจบลงที่ 11 ร่วมรายการนี้เมื่อปี 2015

นักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันทั้ง มิเชลล์ วี โปรสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีเจ้าถิ่นรัฐฮาวายเคยคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วเมื่อปี 2014  และ ปีนี้เธอก็คว้าแชมป์ที่สิงคโปร์ คิม เซยอง โปรสาวเกาหลีใต้แชมป์ปี 2015 ก็พร้อมจะกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์คืน เช่นเดียวกับ อี มินจี โปรสาวออสเตรเลี่ยนเชื้อสายเกาหลีแชมป์ปี 2016 พร้อมกับ ชอน อินจี สาวเกาหลีใต้แชมป์เมเจอร์สองรายการในอาชีพ  ฝง ซานซาน มือหนึ่งของโลกจากจีน พัค ซองฮยอน โปรสาวหล่อจากเกาหลีใต้เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีร่วม  และ โค จินยอง นักกอล์ฟเกาหลีใต้ที่คว้าแชมป์ที่ออสเตรเลียนำอันดับหนึ่งคะแนนสะสมรุกกี้แห่งปี      

นอกจากนี้แล้วยังมีนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆที่ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์ และเงินรางวัลในสัปดาห์นี้ทั้ง "จูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ "สายป่าน" ปัณณรัตน์  ธนพลบุญรัศมิ์ "แจน" วิชาณี มีชัย "กิ๊ฟ" เบญญาภา นิภัทร์โสภณ "มายด์" กานต์พนิตนันท์ เมืองคำสกุล "ปลาย" พัชรจุฑา คงกระพันธ์  และ "แชมเปญ" เฒอมาลย์ สันติวิวัฒน์พงศ์

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: April 11, 2018, 09:18:50 AM by YAHOO »