happy on March 18, 2018, 07:33:54 PM
เออาร์ไอที ร่วมยินดี เยาวชนไทยชนะการแข่งขัน MOS Olympic Thailand Competition 2018
เป็นตัวแทนไทย ชิงแชมป์ทักษะคอมพิวเตอร์ บนเวทีระดับโลก

                       บริษัท เออาร์ไอที จำกัด ผู้บริหารจัดการแข่งขันทักษะคอมพิวเตอร์ ในการใช้งานโปรแกรมชุด Microsoft Office ภายใต้ชื่อกิจกรรม MOS Olympic Thailand Competition 2018 เพื่อค้นหาตัวแทนประเทศไทยไปประชันความสามารถบนเวทีระดับโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา


                       กิจกรรมการแข่งขันได้จัดขึ้นในวันที่ 10-12 มีนาคม 2561 โดยผลการแข่งขัน ผู้ที่ได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทย คือ นายอาภากรณ์ เก่งการนา จากคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล คว้าแชมป์ในโปรแกรม Microsoft Word 2016   

                       นายวรเทพ มงคลวาที ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอที จำกัด กล่าวว่า “การจัดกิจกรรมการแข่งขัน MOS Olympic Thailand Competition 2018 เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายและเทรนด์ของโลกยุคดิจิทัล 4.0 เป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงทักษะการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์อย่างผู้เชี่ยวชาญอย่างแท้จริงและเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กไทยแสดงความสามาถให้ทั่วโลกได้ยอมรับ ซึ่งที่ผ่านมาตัวแทนเยาวชนไทยสามารถคว้าแชมป์โลกได้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นความภาคภูมิใจ และน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก” 

                       ปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศ เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันทุกแง่มุมของการใช้ชีวิต ดังนั้นการผลักดันและส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้ตระหนักความสำคัญ และนำทักษะคอมพิวเตอร์ไปใช้ให้เป็นประโยชน์ในรูปแบบของการจัดกิจกรรม จะทำให้เยาวชนไทยสนใจมากยิ่งขึ้น

                       ทั้งนี้ตัวแทนจากประเทศไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันโปรแกรม MOS Olympic Worldwide Competition 2018 ในเดือนสิงหาคม 2561 ณ เมือง Orlando รัฐ Florida ประเทศสหรัฐอเมริกาต่อไป สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ ผ่านทางเว็ปไซต์ www.arit.co.th หรือ เพจ aritthailand