happy on March 17, 2018, 09:10:46 PM
ปิดเทอมนี้...ทรูปลูกปัญญา ชวนน้อง ม.ปลาย ค้นหาอาชีพในฝันที่แท้จริง
เปิดรับสมัครเข้าร่วมเวิร์กช็อป "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 2"
วันนี้ – 31 มี.ค. 61 ทาง www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers


กรุงเทพฯ 15 มีนาคม 2561 - กลุ่มทรู โดยทรูปลูกปัญญา ตอบรับกระแสความนิยมน้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่ต้องการค้นหาอาชีพในฝันที่แท้จริง สานต่อโครงการ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 2” โดยปีนี้ ขยายโครงการให้ครอบคลุมหลากหลายสาขาอาชีพให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการผนึกกำลังกับหน่วยงานชั้นนำจากภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ สำนักงานอัยการสูงสุด โรงพยาบาลสัตว์ประศุอาทร มหาวิทยาลัยมหิดล นิตยสารสารคดี บริษัท เบอร์แทรมเคมิคอล (1982) จำกัด บริษัท พี ไอ เอ อินทีเรีย จำกัด ร้านอาหารโบ.ลาน บริษัท สถาปนิก 49 จำกัด บริษัท สำนักงานอีวาย จำกัด บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด บริษัท ซีพีแรม จำกัด บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด บริษัท ทรู แอกซิออน เกมส์ จำกัด และบริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด เปิดรับสมัครน้องๆ ม.ปลายทั่วประเทศ เข้าร่วมเวิร์กช็อป ค้นหาความถนัดและอาชีพที่ชอบกว่า 20 สาขาอาชีพ พร้อมทดลองฝึกงานในสถานที่จริงกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอาชีพ อาทิ นักกฎหมาย สัตวแพทย์ ช่างภาพ บรรณาธิการ เภสัชกรอุตสาหกรรม มัณฑนากร เชฟ สถาปนิก ผู้ตรวจสอบบัญชี ครีเอทีฟอีเว้นท์ นักวิทยาศาสตร์อาหาร นักจัดการโลจิสติกส์ เกมมาสเตอร์ เกมกราฟิกดีไซเนอร์ เกมดีเวลลอปเปอร์ ผู้ประกาศข่าว นักข่าว และโปรแกรมเมอร์ เว็บไซต์ ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกกว่า 60 คน จะได้เรียนรู้การทำงานตามอาชีพในฝันที่เลือกไว้แบบเจาะลึกทุกแง่มุม พร้อมโอกาสลงสนามฝึกปฏิบัติงานจริงในช่วงปิดเทอมนี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดโครงการ เพื่อให้น้อง ๆ ค้นพบอาชีพในฝันที่แท้จริงของตนเอง อันจะนำไปสู่การวางแผนเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้อย่างประสบความสำเร็จยิ่งขึ้น

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือเทียบเท่าที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ - 31 มี.ค. 2561 โดยส่งเรียงความแนะนำตัว พร้อมอธิบายเหตุผล “ทำไมจึงอยากเข้าร่วมโครงการ และทำไมโครงการถึงต้องเลือกคุณ” ผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/TheDreamExplorers  หรือ โทร. 02-858-8366 (ในวันและเวลาทำการ)

ทั้งนี้ สำหรับ "ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers รุ่น 2” แบ่งระยะเวลาการจัดโครงการออกเป็น 3 ช่วง ได้แก่

ช่วงที่ 1 – กิจกรรมเวิร์กช็อป เพื่อค้นหาเป้าหมาย ความถนัด และอาชีพที่ชอบ ในวันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561 ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ 2 ถ.พัฒนาการ

ช่วงที่ 2 - เรียนรู้ลักษณะงานและฝึกงานในสถานที่จริงผ่านการพูดคุย การทำงานตามที่ได้รับมอบหมาย หรือการสังเกตการณ์  เป็นระยะเวลาประมาณ 4 วัน ระหว่างวันที่ 24 - 27 เมษายน 2561 ณ หน่วยงานและบริษัทต่างๆ ที่ผู้สมัครได้รับการคัดเลือก

ช่วงที่ 3 – กิจกรรมเวิร์กช็อปสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ กิจกรรมพิชิตคณะเป้าหมาย และพิธีมอบเกียรติบัตร ในวันเสาร์ ที่ 28 เมษายน 2561 ณ อาคารทรู ทาวเวอร์ 2 ถ.พัฒนาการ