happy on March 17, 2018, 08:52:21 PM
รัศมีแข สุดสตรองยอมห่างจากแฟนเพื่องาน ไม่รู้จุดจบจะมาถึงเมื่อไหร่ แต่ทำวันนี้ดีที่สุดแล้ว


โด่งดังสุดๆ สำหรับ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น จากการที่เล่นซีรีส์เพียงเรื่องเดียว แต่ดังเป็นพลุแตก มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย ซึ่งเจ้าตัวก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการพลิกชีวิตครั้งสำคัญจากหลังมือเป็นหน้ามือเลยทีเดียว มีงานเข้ามาเยอะมาก จนทำให้เธอตัดสินใจจากถิ่นที่เคยอาศัยอยู่ต่างประเทศ กลับมารับงานที่เมืองไทย อีกทั้งยังต้องทำใจยอมพลัดพรากจากคนรักเพื่องาน ล่าสุดในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี นีโน่ เมทนี, หนิง ปณิตา และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร ก็ได้เชิญรัศมีแข สาวร่างโตคนดังมาร่วมพูดคุย ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า หมั้นกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติกันแล้ว แต่เมื่อถูกพิธีกรถามว่า อยู่ไกลกันขนาดนี้ กลัวว่าสักวันหนึ่งจะเลิกกันมั้ย รัศมีแขก็บอกว่า...

“ชีวิตตอนนี้ต้องบอกว่าอยู่ในโหมดที่ปรับเปลี่ยนอยู่ เพราะที่ผ่านมาอยู่ที่สวีเดน แล้วกลับมาอยู่ไทยได้ 3-4 ปีแล้ว ตจ้องปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมที่นี่ให้ได้อยู่ เมื่อก่อนเป็นสาวเชียร์เบียร์ เพื่อนทำงานเกี่ยวกับการตลาดขายเบียร์ของที่สวีเดน เราก็ไปช่วยเพื่อนค่ะ รายได้ไม่ดีหรอก แต่เราก็ไปเที่ยว ไปช่วยเพื่อนด้วย แล้วตอนนั้นหนูก็ไปช่วยเพื่อนจัดงานคอนเสิร์ตที่สวีเดน แล้วมีพี่แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ กับพี่หนุ่ม คงกระพัน มาเล่นคอนเสิร์ต พี่แท่งก็เลยเริ่มเห็นแล้วชักชวนมา พอวันที่เข้ามาแรกๆ ก็ไม่กล้าโทรหาพี่แท่ง เพราะว่าเกรงใจ”

ชีวิตที่นั่น สิ่งที่ดีที่สุดคือเรื่องของความรัก? “ใช่ 11 ก.พ. ก็ครบรอบ 11 ปีแล้วครับ เค้าเป็นแฟนคนแรก ก็พรากจากกันมาประมาณ 3 ปีแล้วที่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน ด้วยความที่เรามาอยู่ตรงนี้ ทำงานตรงนี้ มันไม่ได้แย่ เราทำได้ แล้วมันกำลังเริ่มขึ้น”

มีเรื่อวความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจมั้ย? “จริงๆแล้วแอบมีนิดนึง ก็มีบ้าง แต่เราต้องเลือก ระหว่างความทุรนทุราย กับหน้าที่การงานพัง เพราะว่าเรื่องความรัก ทุกคนจะรู้ดีว่ามันเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มาก สามารถทำลายความคิด ความรู้สึกทุกอย่าง ทั้งๆ ที่เราไม่เห็นตัวตนของมัน”


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HrTQxnCOIzs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HrTQxnCOIzs</a>








แยกกันมาอย่างนี้มีคนจีบมั้ย? “อ๋อ ไม่มีคนจีบค่ะ มีแต่วิ่งจีบเค้า(หัวเราะ) หนูจะขี้หึงกว่าโจนัส(แฟน)ค่ะ”

เคยทรมานถึงขั้นจะทิ้งวงการ? “ก็มีบ้างที่ถึงขั้นนั่งร้องไห้ตรงเครื่องซักผ้า เราก็มีความคิดขึ้นมาว่าเป็นสิ่งที่ใช่เหรอ จริงๆ แล้วคนอาจจะมองว่าไกล แต่สำหรับแขนั่งเครื่องบินไปยุโรปแค่ 10 ชม. มองว่าไม่ไกลเลย กลับปีละ 2 ครั้งค่ะ เราก็ใจดีด้วยนะ บางปีเราก็ไม่ได้กลับ ให้ยูไปเที่ยวกับเพื่อนให้เต็มที่ แขเข้าใจว่าเราเป็นเพศที่ 3 แล้วเราไม่มีภาระ ปีนี้เค้าก็จะมาค่ะ เดือน ก.ค.”

ตอนนี้หมั้นแล้ว? “ใช่ค่ะ ส่วนเรื่องแต่งนี้ยังต้องพักไว้ก่อน หมั้นมาตั้งแต่เดือน เม.ย. ปีที่แล้วค่ะ จะ 2 ปีแล้ว”

หมั้นแล้วไม่แต่งกลัวมั้ยว่าฝ่ายสามีจะเซย์กู๊ดบายเรา? “ก็คิดง่ายๆน่ะ ตอนนี้เราโอเคแล้ว หน้าที่การงานทุกอย่างของเรามันกำลังดำเนินไปเรื่อยๆ เรื่องแต่งงานมันไม่ได้สำคัญ มันสำคัญที่เรารักกันรึเปล่า”

ถ้าเค้าทิ้งล่ะ? “เรื่องนี้คบกันมา 11 ปี แขก็คิดตลอด มีรักก็ต้องมีเลิก แต่ว่าไม่รู้เลิกเมื่อไหร่ ตอนนี้เราก็ไม่หลงกับการรักกัน เรามีสติตลอดเวลา เราไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นเราก็ต้องไปต่อ”

แพลนถึงเรื่องลูกบ้างมั้ย? “ลูก เคยคิดครับ แขเคยเลี้ยงหลานมาแล้ว ได้รับความห่วง เราเคยคิดนะว่า ถ้าวันหนึ่งเราตายไป เราจะทำยังไง เลยรู้สึกว่าการมีลูกมันจะโหดมาก เลยเลี้ยงลูกเพื่อนดีกว่า”


ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ รัศมีแข เคลียร์ข่าวทิ้งวงการ ไปแต่งงานจริงหรือ
https://www.youtube.com/watch?v=HrTQxnCOIzs&feature=youtu.be