news on March 16, 2018, 02:07:51 PM
เฌอปราง BNK48 ชวนแข่งขัน “FameLab2018” เวทีสื่อสารวิทยาศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่

FameLab Thailand 2018 - Cherprang BNK48
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Rp4Ute-n4Bk" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Rp4Ute-n4Bk</a>


สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ร่วมกับ บริติช เคานซิล สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ทรู คอร์ปอเรชั่น และเดอะ สแตนดาร์ด จัดการแข่งขันสื่อสารวิทยาศาสตร์ครั้งใหญ่ “FameLab 2018” เพื่อค้นหา 10 สุดยอดนักวิทยาศาสตร์ที่จะเข้ารับการอบรมด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ และมาประชันความสามารถเพื่อเป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่จะไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศบนเวที FameLab ระดับโลก ณ สหราชอาณาจักร

Famelab เป็นการแข่งขันสื่อสารเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และวิศวกรรมศาสตร์ ในรูปแบบที่น่าค้นหาและติดตาม โดยผู้สมัครจะต้องส่งคลิปวิดีโอพูดถึงงานวิจัยหรืองานวิทยาศาสตร์ที่ตนเองสนใจความยาว 3 นาที เพื่อให้วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องใกล้ตัว สนุกและสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ พิเศษสำหรับเวทีการแข่งขัน FameLab ในปีนี้ น้องเฌอปราง BNK48 นักร้องวัยรุ่นชื่อดังแห่งยุค 4.0 จะมาร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเดือนเมษายน 2561 พร้อมเดินทางและเชียร์ตัวแทนของไทยขึ้นเวทีการแข่งขัน FameLab ระดับโลก ณ Cheltenham Science Festival สหราชอาณาจักรในเดือนมิถุนายน 2561 นี้ด้วย

ขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักในการสื่อสารวิทยาศาสตร์ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันสื่อสารวิทยาศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่! “FameLab 2018” สมัครด่วนวันนี้ - 20 มีนาคม 2561 โอกาสดีๆ ที่จะได้บอกเล่าเรื่องราววิทยาศาสตร์และเปิดประสบการณ์ใหม่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://www.britishcouncil.or.th/famelab