news on March 15, 2018, 04:57:18 AM
เทรนด์ไมโคร รายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งในไตรมาสที่ 4 และปีงบประมาณ 2560



กรุงโตเกียว – เทรนด์ไมโคร (Trend Micro - TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ประกาศตัวเลขผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 และรายรับรวมในปีงบประมาณ 2560 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ไว้ดังนี้

ในปี 2560 บริษัทมีรายรับเติบโตขึ้นสองหลักยืนยันความเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่องของเทรนด์ไมโคร ในตลาดผลิตภัณฑ์ด้านรักษาความปลอดภัย จากการพัฒนาแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งเพื่อปกป้องโลกแห่งการเชื่อมต่อที่เราทุกคนกำลังก้าวไปสู่ปี 2561 นี้

“เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศผลลัพธ์ที่ได้จากผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่ง, การยกระดับผลิตภัณฑ์โซลูชั่นได้ตามยุทธศาสตร์ที่วางไว้, และการประเมินความต้องการของตลาดได้อย่างประทับใจ” คุณอีวา เฉิน ซีอีโอของ เทรนด์ไมโคร กล่าว “และจากความมุ่งมั่นตามเป้าหมายที่ปกป้องลูกค้าของเราจากอันตรายที่หลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบันนั้น เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พัฒนานวัตกรรมที่เป็นผู้นำในการเปลี่ยนโฉมโลกความปลอดภัยยุคใหม่นี้ด้วย”

สำหรับไตรมาสที่ 4 ที่ผ่านมานั้น เทรนด์ไมโคร ได้รายงานยอดจำหน่ายสุทธิที่ 41,028 ล้านเยน (หรือประมาณ 363 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 112.99 เยนต่อ 1 ดอลลาร์ฯ) รวมทั้งได้รายงานรายรับจากการดำเนินงานไว้ที่ 8,511 ล้านเยน (หรือ 75 ล้านดอลลาร์ฯ) รวมทั้งรายรับสุทธิที่ปันผลมายังบริษัทประจำไตรมาสเท่ากับ 5,175 ล้านเยน (หรือ 45 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

สรุปในปี 2560 นี้ เทรนด์ไมโคร ได้รายงานยอดจำหน่ายสุทธิรวมทั้งสิ้น 148,811 ล้านเยน (หรือ 1,326 ล้านดอลลาร์ฯ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 112.22 เยนต่อ 1 ดอลลาร์ฯ) รวมทั้งรายงานรายรับจากการดำเนินงานไว้ที่ 36,441 ล้านเยน (หรือ 324 ล้านดอลลาร์ฯ) และรายรับสุทธิที่ปันผลมายังบริษัททั้งหมดที่ 25,691 ล้านเยน (หรือ 228 ล้านดอลลาร์ฯ)

จากข้อมูลตัวเลขทั้งหมดของบริษัทในปัจจุบัน ทำให้คาดการณ์ว่า ยอดจำหน่ายสุทธิในปีถัดมาที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 นี้จะทำได้อยู่ประมาณ 164,800 ล้านเยน (หรือ 1,484 ล้านดอลลาร์ฯ อิงตามอัตราแลกเปลี่ยนที่ 111 เยน ต่อ 1 ดอลลาร์ฯ)โดยยอดรายรับจากการดำเนินงาน และรายรับสุทธิที่คาดการณ์ไว้อยู่ที่ 40,700 ล้านเยน (366 ล้านดอลลาร์ฯ) และ28,400 ล้านเยน (255 ล้านดอลลาร์ฯ) ตามลำดับ

ตัวเลขอัตราการเติบโตดังกล่าวคำนวณมาจากข้อมูลในหน่วยเงินสกุลเยน ดังนั้นมูลค่าที่แปลงมาเป็นหน่วยเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ อาจมีความแตกต่างในแต่ละช่วงเวลาเนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยนที่เปลี่ยนแปลง

เหตุการณ์สำคัญทางธุรกิจในไตรมาสที่ 4 ของปี 2560
การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่ามากขึ้น และการลงทุนทางยุทธศาสตร์ในการปกป้องลูกค้าของเรา:

•   มีการพัฒนาความร่วมมือทางยุทธศาสตร์ร่วมกับ TELUS Security Labs ในไตรมาสที่ 4 ซึ่งทำให้ได้มุมมองและข้อมูลที่สำคัญในการติดตามไล่ล่าอันตรายทุกรูปแบบในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เพื่อให้สามารถป้องกันอันตรายทางไซเบอร์ได้ดียิ่งขึ้น
•   โซลูชั่นของ เทรนด์ไมโคร เติบโตขึ้นมาอีกขั้น จากการเข้าซื้อธุรกิจในไตรมาส 4 ของบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในกรุงมอนทรีออล ประเทศแคนาดา อย่าง Immunio ซึ่งทำให้ เทรนด์ไมโคร ได้รับความสามารถใหม่ ๆ หลายประการ

การคิดค้นนวัตกรรมและงานวิจัยใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อปกป้องโลกแห่งการเชื่อมต่อที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว:
•   จากปัจจุบันที่บริษัทต่าง ๆ ได้พัฒนาและติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ได้รวดเร็วมากขึ้นในทุกสภาพแวดล้อมตั้งแต่คลาวด์ไปจนถึงคอนเทนเนอร์ ดังนั้น ถ้าเกิดอุปสรรคใด ๆ ระหว่างกระบวนการพัฒนาและนำมาใช้งานหรือ DevOps ก็ย่อมกระทบกับกระบวนการทางธุรกิจทั้งหมดได้ ทางเทรนด์ไมโคร  จึงได้ประกาศเพิ่มการครอบคลุมโซลูชั่น Hybrid Cloud Security เพื่อยกระดับการป้องกันแบบอัตโนมัติระหว่างกระบวนการ DevOps
•   และเนื่องจากยานพาหนะได้รับการพัฒนาให้มีการเชื่อมต่อกับภายนอก และประมวลผลอย่างอัจฉริยะมากขึ้น จึงทำให้ความต้องการด้านระบบความปลอดภัยของระบบควบคุมยานยนต์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ทางโซลูชั่น Trend Micro IoT Security จึงได้ประกาศเพิ่มการรองรับโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับระบบ Mentor ของ Siemens อย่าง Mentor Automotive ConnectedOSTMที่มีการติดตั้งบนระบบอินโฟเทนเมนต์หรือ IVI บนรถยนต์หลายรุ่น รวมทั้งระบบให้ข้อมูลแก่ผู้ขับขี่หรือ Cluster ที่มีการนำมาใช้กับผู้ผลิตรถยนต์หลายยี่ห้อด้วย
•   ช่วงที่ผ่านมา เราได้แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องร่วมกับบริษัทโทรคมนาคม และผู้ให้บริการแบบ Managed ทั้งหลาย โดย เทรนด์ไมโคร ได้ร่วมงานกับ Telcom Systems ในการพัฒนาบริการใหม่ ๆ ในด้านความปลอดภัยเครือข่าย อันได้แก่ระบบป้องกันการบุกรุก และระบบความปลอดภัยบนเว็บ

ความสำเร็จ และตำแหน่งที่ได้รับในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2560
•   เทรนด์ไมโคร ได้รับยกย่องให้เป็นแบรนด์ที่แนะนำให้ใช้ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ในรายงาน NSS Labs Breach Detection Systems จากอัตราการตรวจจับอันตรายครบ 100% ในการทดสอบ

นอกจากนี้ Trend Micro ยังได้รับสิทธิบัตรในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2560 ดังต่อไปนี้
เลขสิทธิบัตร      วันที่ได้รับ      ชื่อสิทธิบัตร

9811664      07/11/2560      วิธีและระบบสำหรับตรวจจับเนื้อหาบนเว็บที่ไม่ต้องการ
9813412      07/11/2560      การสแกนไฟล์แนบในอีเมล์ที่ได้รับการปกป้องด้วยรหัสผ่าน
9817974      14/11/2560      กลไกการต่อต้านมัลแวร์ด้วยการตรวจสอบโค้ดที่รันช่วงเริ่มต้นที่
จงใจหลบการตรวจจับตามปกติ                   
9843602      12/12/2560       การตรวจสอบลำดับการล็อกอินล้มเหลว เพื่อระบุการโจมตีแบบฟิชชิ่ง

หมายเหตุข้างท้ายเกี่ยวกับข้อความที่แสดงความน่าจะเป็นในอนาคต

ข้อความบางอย่างที่กล่าวข้างต้นนั้นเป็นการกล่าวถึงเหตุการณ์ที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งคำกล่าวอ้างเหล่านี้วิเคราะห์มาจากสมมติฐาน และความเชื่อปัจจุบันของทีมผู้บริหาร ซึ่งพิจารณาจากข้อมูลที่มีอยู่ในตอนนี้ ดังนั้นจึงประกอบไปด้วยความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก มีหลายปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจริงแตกต่างไปจากข้อความกล่าวอ้างถึงเหตุการณ์ในอนาคตข้างต้นได้ ตัวอย่างเช่น:
•   ความท้าทายในการตรวจพบไวรัส และปัญหาความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ใหม่ ๆ
•   เหตุการณ์ในช่วงเวลาที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และความเสี่ยงต่อการยอมรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวของตลาด
•   ระดับความต้องการที่ต่อเนื่อง รวมทั้งช่วงเวลาที่ยังมีการจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ปัจจุบัน
•   การเปลี่ยนเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับตลาดซอฟต์แวร์แอนติไวรัสอย่างรวดเร็ว
•   การเปลี่ยนแปลงความต้องการด้านซอฟต์แวร์แอนติไวรัสของลูกค้า
•   ผลิตภัณฑ์ทั้งที่มีอยู่ปัจจุบัน และผลิตภัณฑ์ใหม่ของคู่แข่ง รวมทั้งระดับราคาที่คู่แข่งตั้งไว้
•   การลดลงของราคาผลิตภัณฑ์และบริการต่าง ๆ
•   ผลที่เกิดจากการเข้าซื้อกิจการอันเนื่องมาจากสภาวะทางการเงิน และผลการดำเนินงาน
•   ผลที่เกิดจากทิศทางเศรษฐกิจที่ผันผวนในตลาดหลัก
•   ผลจากการผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ ที่สัมพันธ์กับผลการดำเนินงาน
•   การเพิ่มขึ้นของเหตุการณ์เกี่ยวกับการเรียกคืน หรือส่งคืนสินค้า
•   ภาวการณ์ขาดเป้าหมายในการลงทุนที่น่าสนใจ และ
•   ความยากลำบากในการทำตามยุทธศาสตร์การลงทุนให้ประสบผลสำเร็จ

เกี่ยวกับเทรนด์ไมโคร
บริษัท เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรท ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยไซเบอร์ ช่วยให้โลกปลอดภัยในการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัล โซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมสำหรับผู้ใช้งานตามบ้าน องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ ให้การรักษาความปลอดภัยแบบหลายระดับชั้น โดยครอบคลุมตั้งแต่ศูนย์ข้อมูลดาต้าเซ็นเตอร์ ดูแลทุกสภาพแวดล้อมไปจนถึงไฮบริดระบบคลาวด์ เฝ้าระวังตรวจจับระดับเน็ตเวิร์ค รวมไปถึงการปกป้องเครื่องลูกข่าย และอุปกรณ์ปลายทางทั้งหมด ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของเราสามารถทำงานร่วมกันได้ แบ่งปันข้อมูลในเครือข่ายฐานข้อมูลกลางร่วมกัน ทำให้การป้องกันภัยคุกคามเชื่อมโยง ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ และการควบคุมแบบรวมศูนย์ทำได้ดี และรวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยพนักงานกว่า 6,000 คน ในมากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และศูนย์ข้อมูลเครือข่ายข่าวกรองด้านภัยคุกคามระดับโลกที่ทันสมัยที่สุดในโลก บริษัท เทรนด์ไมโคร ช่วยให้องค์กรสามารถรักษาความปลอดภัยในการเดินทางสู่คลาวด์ได้อย่างมั่นใจ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.trendmicro.co.th
« Last Edit: March 15, 2018, 08:13:22 AM by news »