Facebook on March 14, 2018, 07:37:51 AM
ROOM BOOKAZINE ฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2561 เจาะลึกบทบาทงานดีไซน์ของ “วัสดุไม้” ที่คนรักไม้ ต้องห้ามพลาด!



          room bookazine ฉบับนี้พาคุณไปเจาะลึกบทบาทของ "วัสดุไม้" ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของคนยุคใหม่ในแง่มุมต่างๆ ทั้งงานสถาปัตยกรรม งานตกแต่งภายใน ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และผลิตภัณฑ์

          WHAT'S SPECIAL
          - คอลัมน์ Design Documentary
          เจาะลึกเรื่องการใช้วัสดุไม้ในวงการออกแบบผ่านการพูดคุยกับผู้คนมีความผูกพันธ์และเชื่อมั่นในศักยภาพของงานไม้ ทั้งช่างไม้ นักออกแบบผลิตภัณฑ์ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ไม้ และสถาปนิก ที่จะมาแลกเปลี่ยนแนวคิดและวิสัยทัศน์ในการใช้ไม้ในงานออกแบบ รวมถึงคาดการณ์ความเป็นไปของการใช้งานไม้ที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต
          - คอลัมน์ Special Scoop
          รวบรวมไอเดียการออกแบบและตกแต่งด้วยวัสดุไม้ในหลากหลายรูปแบบตั้งแต่แนวคิดในการทำงานไม้จากภูมิปัญญาดั้งเดิมที่นำมาดัดแปลงจนผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตโมเดิร์นได้อย่างลงตัว ตลอดจนไอเดียอันแปลกใหม่ที่ผสมผสานร่วมกับเทคโนโลยีทันสมัยจนสามารถผลักดันให้ไม้แสดงศักยภาพได้ถึงขีดสุดอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
          - คอลัมน์ HOME (บ้านจากปก)
          จากบ้านหลังเก่าของครอบครัวที่ต้องรีโนเวทเพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไป สถาปนิกได้สร้างความต่อเนื่องระหว่างพื้นที่ภายในบ้านและเปิดพื้นที่ให้เชื่อมต่อกับธรรมชาติภายนอก โดยเลือกใช้ไม้ซึ่งเป็นวัสดุที่สมาชิกในบ้านคุ้นชินมาเป็นพระเอกในการตกแต่ง นอกจากนั้นยังมีแนวคิดในการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นและการออกแบบช่องแสงภายในบ้านที่เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนปัญหาให้กลายเป็นความท้าทายและได้ผลงานออกมาเป็นบ้านหลังใหม่ที่สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างน่าสนใจ

          สามารถติดตามความพิเศษทั้งหมดนี้ได้ใน Room Bookazine ฉบับเดือนมีนาคม – เมษายน 2561

          หรือทาง www.baanlaesuan.com/roommag และ Facebook : room magazine