YAHOO on March 12, 2018, 04:01:16 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ แอลพีจีเอกับกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์แบบโกลบอล



   เป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วว่าแอลพีจีเอทัวร์ซึ่งเป็นองค์กรผู้ดูแล และจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีอันดับหนึ่งของโลกในยุคการบริหารงานของไมค์ วาน ประธานบริหารคนปัจจุบันได้พัฒนาก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลกและปฏิเสธไม่ได้ว่าการประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อแฟนกอล์ฟทั่วทุกภูมิภาคให้คนในแต่ละเขตโดยเฉพาะเอเชียที่เป็นตลาดใหญ่ของทัวร์ได้เข้าถึงเป็นกลยุทธ์ที่สู่ความสำเร็จนั่นเอง





   ปัจจุบันนี้แอลพีจีเอทัวร์มี ฮีทเธอร์ เดลี-โดโนฟรีโอ โปรกอล์ฟวัย 48 ปี อดีตเคยเล่นอาชีพในแอลพีจีเอดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายงานสื่อสารมีการทำงานแบบบูรณาการโดยเฉพาะแนวทางการประชาสัมพันธ์แอลพีจีเอไปสู่แฟนกอล์ฟทั่วโลกให้เข้าถึงตามภูมิภาคของตัวเองเน้นเรื่องโซเชียลมากขึ้นให้แฟนๆเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสัมผัสใกล้ชิดกับนักกอล์ฟที่ตัวเองชื่นชอบได้ง่ายขึ้น

   ฮีทเธอร์ เดลี-โดโดฟริโอ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไทยระหว่างที่เดินทางมาประเทศไทยช่วงแข่งขันกอล์ฟรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่สนามสยามคันทรี คลับ พัทยา โอลด์ คอร์ส จังหวัดชลบุรี เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ได้เปิดเผยถึงเรื่องแผนการของงาน และนโยบายการทำงานด้านประชาสัมพันธ์ของแอลพีจีเอไปให้แฟนๆทั่วโลกได้เข้าถึงว่ามีอะไรบ้าง

   ฮีทเธอร์ ซึ่งมีประสบการณ์จากการเคยเป็นนักกอล์ฟอาชีพเล่นในทัวร์เคยคว้าแชมป์อาชีพมาสองรายการในแอลพีจีเอรวมในอาชีพทัวร์อื่นด้วย  5 รายการบอกว่าแนวทางการทำงานในยุคใหม่นี้คือการให้แฟนๆเข้าถึงเน้นโซเชียล ผ่านทางทวิตเตอร์ เฟสบุค อินสตาแกรม และด้านอื่นๆ

   เธอบอกว่า"สิ่งที่เราเริ่มทำมาแล้วตั้งแต่ปีที่แล้วก็คือเรื่องการให้แฟนๆทั่วโลกได้รู้สึกมีส่วนร่วมโดยผ่านทางโซเชียลต่างๆ และที่มากกว่านั้นเราได้ให้นักกอล์ฟสมาชิกแอลพีจีเอทัวร์ที่มาจากชาติต่างๆที่มีภาษาพูดภาษาเขียนของตัวเองได้ให้สัมภาษณ์เป็นภาษาท้องถิ่นตัวเองกลับไปยังแฟนๆตัวเองได้รับรู้นี่คือสิ่งที่ดีมากแอลพีจีเอทัวร์ไม่มีพรมแดนทางภาษาหรือวัฒนธรรมใดๆเลย"

   สิ่งที่แอลพีจีเอทัวร์ได้ทำให้เห็นกระจ่างชัดโดยเฉพาะตลาดเอเชียซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่สุดนั้นเน้นเรื่องภาษาก็มีทั้งภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี อังกฤษ สวีดิช รวมทั้งภาษาไทย หรืออีกหลายๆภาษาซึ่งเป็นถิ่นที่นักกอล์ฟเหล่านั้นเมื่อไปแข่งขันไกลๆก็จะมีการใช้ช่องทางเฟสบุคไลฟ์(Facebook Live) รวมทั้งคลิปวีดีโอภาพ และเสียงรวมทั้งการบรรยายเป็นภาษาต่างๆด้วย

   ตัวอย่างของนักกอล์ฟไทยมี เอรียา โมรยา หรือพรนงค์ ไปแข่งขันก็จะมีการสัมภาษณ์ผ่านคลิปวีดีโอเป็นภาษาไทยกลับมาเพื่อให้ใกล้ชิดกับแฟนๆมากขึ้นแม้ว่าจะอยู่ห่างไกลกันคนละทวีปก็ตามที เช่นเดียวกับนักกอล์ฟชาติอื่นๆในเอเชียก็จะมีลักษณะแบบเดียวกันนี้กลับไปให้แฟนๆแต่ละชาติได้เข้าถึงใกล้ชิดกับนักกอล์ฟตัวเอง

   แนวทางการเปิดตลาดแบบโกลบอลนั้นทางแอลพีจีเอทัวร์ก็จะพยายามประสานงานกับผู้สนับสนุนในแต่ละภูมิภาคเพื่อให้พัฒนาก้าวหน้าต่อไปแบบยั่งยืนและดีกว่าที่ผ่านๆมาเพราะกอล์ฟอาชีพสตรีได้พัฒนาก้าวหน้าไปมากทั่วทุกภูมิภาคในโลกใบนี้รวมทั้งในประเทศไทยเห็นได้ชัดเจนมากตัวอย่างนักกอล์ฟอย่าง เอรียา, โมรียา จุฑานุกาล พรอนงค์ เพชรล้ำ และคนอื่นๆอีกที่เข้าไปเล่นในทัวร์หลายสิบคน และจะก้าวเข้าไปอีกมากมายในอนาคต

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com
« Last Edit: March 12, 2018, 04:04:11 PM by YAHOO »