FC on March 12, 2018, 06:23:43 AM








งานเปิดตัวโครงการ "หนุกหนัง(Nuke-Nang)" ปั้นนักทำหนังคลื่นลูกใหม่สู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย จากความร่วมมือระหว่างคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับ บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด, บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด และ บริษัท ซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 ณ โรงภาพยนต์พารากอน ซีนีเพล็กซ์

« Last Edit: March 12, 2018, 07:42:45 AM by FC »

FC on March 13, 2018, 04:21:15 PM
“เชอรีน-ชิงชิง” ติดแฮชแทครัวๆ #BUหนุกหนัง หมดยุคทำหนังดีแต่เจ๊งกันได้แล้ว







          ไม่เคยเจอแทคทีมหนักแบบนี้มาก่อนของ 4 พันธมิตรชั้นนำวงการหนังไทย เป็นครั้งแรกของความร่วมมือกันสร้างโปรเจ็ค พิเศษ "หนุกหนัง" เวิร์คช้อปยาว 18 เดือน เสริมหลักสูตรการผลิตภาพยนตร์ของเฟรชชี่เด็กฟิล์ม ม.กรุงเทพ เชอรีน เดอะสตาร์ และ ชิงชิง-คริษฐา สาวหน้าหวานจากช่อง 7 สี ดารารุ่นใหม่ไฟแรงและเป็นศิษย์ปัจจุบันของที่นี่เลยไม่ยอมพลาดโมเม้นสำคัญครั้งนี้ ทั้งสองคนไม่ใช่แค่มาร่วมงานเปิดตัวโปรเจ็คแต่ลงทะเบียนปฏิบัติการในงานนี้แบบเต็มตัว เห็นสีสันเบาๆ จากงานปฐมนิเทศนักศึกษาที่จัดในโรงหนังก็ครีเอทแบบไม่ธรรมดา งานนี้เลยกวาดเอาคนเบื้องหน้าเบื้องหลัง ทั้งดารา ผู้กำกับ คนเขียนบท ครีเอทีฟ แน่นขนัด ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

          เชอรีน - ณัฐจารี หรเวชกุล "หลายคนจะเห็นพวกเราทำงานเบื้องหน้าเพราะเป็นนักแสดง เป็นนักร้อง แต่เราต้องเรียนรู้งานเบื้องหลังในสายฟิล์มทั้งหมดค่ะ หนุกหนัง ก็จะเป็นตัวจุดประกายที่ดีมากๆ ให้วงการหนังไทยในอนาคต หนังจะฟิน คนดูจะอินยาวตลอดเรื่องไม่ว่าจะเป็นการสร้างหนังสำหรับกลุ่มคนดูเซ็กเม้นท์ไหนก็ตาม แฮชแทคต้องมาค่ะ #BUหนุกหนัง"

ชิงชิง – คริษฐา สังสะโอภาส "คิดว่าคงจะหมดยุคการทำหนังดีแต่ไม่ทำเงินกันซะที ครีเอทีฟกับการตลาดจะไปด้วยกันได้ คลื่นลูกใหม่ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังจาก #BUหนุกหนัง จะทำให้เกิดตรงนี้ชัดๆ ได้ค่ะ และเราเองก็เต็มที่กับงานเบื้องหน้าอย่างมีคุณภาพ บทดี ผู้กำกับดี นักแสดงก็ต้องทำงานดีให้สมกัน"

          "หนุกหนัง" เป็นโมเดลนำร่องกระบวนการผลิตบุคลากรคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย โดยมหาวิทยาลัยกรุงเทพใช้วิธีการผสานองค์ประกอบสำคัญของการทำหนังมาสร้างเป็นบันได 4 ขั้นสู่การเป็นคนสร้างหนังคุณภาพรุ่นใหม่ ประกอบด้วย 1. องค์ความรู้และการผลิตไอเดียสร้างสรรค์จาก สาขาวิชาภาพยนตร์ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 2. ทักษะการสร้างภาพยนตร์ของ บริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด ผู้ผลิตภาพยนตร์รุ่นใหม่โดนใจตลาด อาทิ ตุ๊กแกรักแป้งมาก, ซิงเกิลเลดี้ เพราะเคยมีแฟน, มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ 3. การตลาดและจัดจำหน่ายโดย บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด ที่ทำการตลาดให้ Your Name, Doraemon และล่าสุดคือ ส่ม ภัค เสี่ยน ซึ่งกวาดรายได้กว่า 100 ล้านบาท และ 4. การพัฒนาบทภาพยนตร์-พล็อตเรื่องในระดับสากล โดยมือโปรระดับโลกด้าน Storytelling อย่าง บริษัท ซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด บริษัทภาพยนตร์ร่วมทุนไทย-เกาหลี เจ้าของผลงานหนังเรื่อง 20 ใหม่ ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น ที่จะมาสอนและแชร์ประสบการณ์ด้านเทคนิคการพัฒนาบทและคิดพล็อตหนังว่า ทำอย่างไรให้ผู้ชมฟินได้ตลอดเรื่องตั้งแต่ต้นจนจบ

          "หนุกหนัง" จะเป็นจุดเริ่มต้นการพัฒนาคนคุณภาพเข้าสู่ทุกสายงานทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังวงการภาพยนตร์ไทยในอนาคต งานนี้จึงมีเหล่าดาราวัยรุ่น กลุ่มผู้กำกับและภาพยนตร์รุ่นใหม่ ที่เป็นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของคณะฟิล์ม ม.กรุงเทพ มาแชร์เคล็ดลับการทำหนังให้ติดเทรนด์แล้วทำเงิน

          อย่างเช่น ศักดิ์-สุรศักดิ์ ป้องศร เจ้าของผลงานภาพยนตร์ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ ภาพยนตร์ไทยสไตล์อีสาน ทำการตลาดแบบป่าล้อมเมือง เจาะกลุ่มเป้าหมายแฟนหนังทั่วภาคอีสาน กวาดรายได้ไปมากกว่า 20 ล้านบาทแค่ลงโรงฉายไม่นาน และกระแสทำเงินยังไม่มีตก หนังเรื่องนี้สร้างเทรนด์ใหม่ภาพยนตร์ไทยไม่จำเป็นต้องเจาะกลุ่มแมส ตี๋ – ภูวนิตย์ ผลดี ผู้กำกับภาพยนตร์ โอเวอร์ไซส์ ทลายพุง และโปรดิวเซอร์เรื่องเดียวกัน กัส-ศุภณัฐ นามวงศ์ สร้างหนังคอมเมดี้แอ็คชั่นที่มีคนอ้วนมากเป็นนักแสดงนำถึง 4 คน ส่งแรงกระเพื่อมให้คนทำหนังต้องกล้าคิดใหม่และทำความเข้าใจอินไซท์คนดูหนังยุคนี้ที่อินกับความตลกในมุมมองใหม่ๆ ส่วนสายเกรียน ครีเอททีฟฉีกกรอบการทำหนังสั้นและภาพยนตร์ มี เจแปน-ภาณุพรรณ จันทนะวงษ์ ครีเอทีฟและผู้กำกับจาก Buffet Production บริษัทผลิตภาพยนตร์ที่ก่อตั้งขึ้นจากกลุ่มนักศึกษาสายฟิล์มตั้งแต่เรียนอยู่ปี 2 ทำผลงานสร้างชื่อติดอกติดใจคนรักหนังเจนวายเพราะความกวนอย่างสร้างสรรค์กับทุกผลงานเป็นที่รู้จักกันมากสำหรับคนดูหนังในช่องทางออนไลน์

          หนุกหนัง เปิดโอกาสให้นักศึกษาของคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ ตั้งแต่ชั้นปีที่ 1 เข้าร่วมเรียนรู้และลงมือทำงานจริงกับมืออาชีพชั้นนำของวงการภาพยนตร์ สร้างหนังจริงทำเงินได้จริงแม้จะยังเป็นนักศึกษาโดยแบ่งกลุ่มการอบรม และลงมือปฏิบัติงานทุกขั้นตอนของการทำหนังหนึ่งเรื่อง ก่อนคัดเลือกและนำออกฉายจริงในโรงภาพยนตร์ต่อไป