YAHOO on March 06, 2018, 05:02:37 AM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ไลน์แดนซ์ ประเทศไทย จัดแข่งขัน “ 2nd Thailand Open Line Dance World CDF 2018” พร้อมชวนขาแดนซ์ ร่วมโชว์สเต๊ปการกุศล



ไลน์แดนซ์ ประเทศไทย โดยความร่วมมือของสหพันธ์คันทรีแดนซ์โลก ( World Country Dance Federation หรือ WCDF) , สวนลุมไนท์บาซาร์ ,โรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก และบริษัท ราชานนท์ บ็อกซิ่ง จำกัด จัดการแข่งขันกีฬาไลน์แดนซ์ “ 2nd Thailand Open Line Dance World CDF 2018” ซึ่งเป็นกีฬาที่ผสานระหว่างการเต้นลีลาศและการเต้นแอโรบิค ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน “ไลน์แดนซ์” ในรอบคัดเลือกตัวแทน สนามสุดท้าย เพื่อคัดเลือกนักเต้นที่มีผลงานดีเด่นไปร่วมแข่งในระดับโลกในรอบสุดท้าย ที่ประเทศเยอรมัน โดยกำหนดจัดการแข่งขันจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม  2561 ณ รัชดาภิเษก บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมเดอะ บาซาร์ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากกว่า 300 คน จาก 20 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้ ยังได้จัดงานกาล่าดินเนอร์การกุศล ในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2561 เวลา 18.00-23.00 น. โดยจำหน่ายบัตรในราคา 2,500 บาทต่อท่าน เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะนำไปร่วมสมทบทุนกองทุนสมิติเวชเพื่อชีวิตใหม่ (New Life Funds) โรงพยาบาล สมิติเวช สำหรับช่วยเหลือเด็กที่ขาดทุนทรัพย์ในการผ่าตัดกระดูกสันหลังคด
 
ภายในงานพบกับ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, นาวาตรี สมรักษ์ คำสิงห์ , มนัส บุญจำนงค์ 2 นักชกเหรียญทองโอลิมปิก และนาวาอากาศโท วิชัย ราชานนท์ อดีตนักมวยสากล เหรียญทองแดง โอลิมปิก เมืองแอตแลนตา และโชว์สุดพิเศษ “การแสดงมวยไทยโบราณ” ที่หาชมได้ยาก จากราชานนท์ บ็อกซิ่ง พร้อมรับสิทธิลุ้นรางวัลพิเศษภายในงานมากมาย

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมติดตามรายละเอียดได้ที่ FB : Thailand Open Line Dance World CDF หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ประชาสัมพันธ์โครงการ โทร.09 7150 2929 และ 08 5369 4942
 

นายแพทย์เกรียงศักดิ์  ศังขานนท์ รองผู้อำนวยการ”ไลน์แดนซ์ ประเทศไทย” เปิดเผยว่า กีฬาไลน์แดนซ์ เป็นกิจกรรมการเต้นลีลาศผสมการเต้นแอโรบิค ถือกำเนิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ประมาณปี 1970-1980 ในยุคดิสโก้ จนแพร่หลายไปทั่วโลก ถือเป็นกีฬาชนิดใหม่สำหรับคนไทย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เป็นการเต้นได้โดยไม่ต้องมีคู่ แต่จะเข้าแถวเต้นคละกันไป จึงเป็นที่มาของคำว่า ไลน์ แดนซ์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแข็งแรงแล้ว ยังได้สนุกสนานร่วมกัน บางเพลงจะมีลีลาเฉพาะ มีแบบฉบับท่วงท่าแตกต่างกันในแต่ละเมือง แต่ละท้องถิ่น

ซึ่งโครงการ Thailand Open Line Dance World CDF จัดขึ้นโดยความร่วมมือของสหพันธ์คันทรีแดนซ์โลก ( World Country Dance Federation หรือ WCDF), สวนลุมไนท์บาซาร์ ,โรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก และบริษัท ราชานนท์ บ็อกซิ่ง จำกัด เพื่อดำเนินงานจัดการแข่งขันไลน์แดนซ์ ทั้งนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เมื่อเป็นครั้งแรกปี 2560  โดยใช้ชื่อว่า “1st Thailand Open Line Dance World CDF 2017”  มีนักเต้นเข้าร่วมกว่า 200 คน จากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก อาทิ เนเธอร์แลนด์  สวีเดน  จีน อเมริกา เกาหลีใต้  อินโดนีเซีย  มาเลเซีย  สิงค์โปร์ และไทย รวมกว่า 200 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งนักเต้นที่ได้รับรางวัลชนะเลิศปี 2017 ได้แก่ประเทศสวีเดน
 
สำหรับการจัดการแข่งขัน “2nd Thailand Open Line Dance World CDF 2018” ในปีนี้ ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.   เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาในประเทศไทย
2.   เพื่อส่งเสริมการเต้นไลน์แดนซ์ ซึ่งเป็นการออกกำลังกายที่ดี เหมาะกับทุกเพศทุกวัย
3.   เพื่อให้นานาประเทศยอมรับประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการแข่งขันไลน์แดนซ์ระดับโลก
 4.   เพื่อสร้างความตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของไลน์แดนซ์ ที่ไม่ใช่แค่การแข่งขันและความสนุกสนานเท่านั้น แต่ยังช่วยส่งเสริมสุขภาพของผู้เต้น

ซึ่งในครั้งนี้มีนักเต้นตอบรับเข้าร่วมแข่งขันกว่า 300 คน จากกว่า 20  ประเทศทั่วโลก  ประกอบด้วย สวีเดน เดนมาร์ท เนเธอร์แลนด์ ฟินแลนด์ นอร์เวย์ สาธารณรัฐเช็ก จีน เกาหลีใต้ สิงค์โปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ฯลฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 100 คน มีกำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 10-11 มีนาคม 2560 ณ ชั้น 2 ห้องรัชดาภิเษก บอลรูม โรงแรมเดอะ บาซาร์ ถนนรัชดาภิเษก โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน ประเภททีม เพลงบังคับ 1 เพลง และเพลงที่ผู้เข้าแข่งขันเลือกอีก 1 เพลง คาดว่าแต่ละประเทศจะนำลีลาการแดนซ์ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น มาร่วมสร้างสีสัน และความสนุกสนามเช่นเคย ซึ่งประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรี ตลอดงาน







นอกจากนี้ ยังได้จัดงานกาล่าดินเนอร์การกุศล ในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2561 เวลา 18.00-23.00 น. โดยจำหน่ายบัตรในราคาเพียง 2,500 บาทต่อท่าน เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะนำไปร่วมสมทบทุนกองทุนสมิติเวชเพื่อชีวิตใหม่ (New Life Funds) โรงพยาบาล สมิติเวช สำหรับช่วยเหลือเด็กที่ขาดทุนทรัพย์ในการผ่าตัดกระดูกสันหลังคด  จึงอยากจะขอเชิญชวนให้นักเต้นเท้าไฟ และบุคคลทั่วไป ที่ชื่นชอบการเต้นไลน์แดนซ์ เข้าร่วมไลน์แดนซ์การกุศล

ภายในงานพบกับ  ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์, 2 นักชกเหรียญทองโอลิมปิก นาวาตรี สมรักษ์ คำสิงห์ , มนัส บุญจำนงค์ และนาวาอากาศโท วิชัย ราชานนท์ อดีตนักมวยสากล เหรียญทองแดง โอลิมปิกเมืองแอตแลนตา ประเทศสหรัฐอเมริกา และโชว์สุดพิเศษ “การแสดงมวยไทยโบราณ” ที่หาชมได้ยาก ที่นี่ที่เดียว!!!! จากราชานนท์ บ็อกซิ่ง การแสดงดนตรีสดจาก Music Station โดยศิลปินชาวฟิลิปินส์ และการแสดงเป่าแซกโซโฟนจากนักเป่าแซ็กโซโฟน จากศิลปินชาวฝรั่งเศส พร้อมรับสิทธิลุ้นรางวัลพิเศษภายในงานมากมาย

ทั้งนี้ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขัน “2nd Thailand Open Line Dance World CDF 2018”  ได้ฟรี ระหว่างวันที่  10-11 มีนาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ ชั้น 2 ห้องรัชดาภิเษก บอลรูม โรงแรมเดอะ บาซาร์ ถนนรัชดาภิเษก หรือสามารถรับชมไฮไลท์การแข่งขันได้ที่ FB : Thailand Open Line Dance World CDF
« Last Edit: March 06, 2018, 08:25:05 AM by YAHOO »