FB on March 04, 2018, 05:33:15 PM
Movie Guide: นานะ โคมัตสึ สวยสะกด ประกบ 2 หนุ่มฮอต จิเน็น ยูริ ,ไทชิ ทาคากาวะ ในตัวอย่าง KIDS ON THE SLOPE ภาพยนตร์ของคนที่ไม่เคยลืมรักแรกโดย ผกก. Tomorrow I will date with yesterday’s you ( พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน )









Sakamichi no Apollon Kids on the Slope

KIDS ON THE SLOPE - Official Trailer [ ซับไทย ]
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LhY-14rgIGU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LhY-14rgIGU</a>

          หากคุณคนหนึ่งที่ยังไม่ลืมรักครั้งแรก 31 พฤษภาคมนี้ เตรียมพบกับ Kids on the Slope ( Sakamichi no Apollon ) ภาพยนตร์ ไลฟ์แอคชั่น ผลงานการกำกับของ ผกก. Tomorrow I will date with yesterday's you ( พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน )ที่สร้างจากมังงะเขียนโดย โคดามะ ยูกิ โดยตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Flower ของสำนักพิมพ์โชกาคุคังมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2007 และจบลงในเดือนมีนาคม 2012 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 9 เล่ม และอีก 1 เล่มพิเศษ ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะทีวีความยาว12ตอนฉายในปี2012 เวอร์ชั่นภาพยนตร์ได้ 3 นักแสดงวัยรุ่นสุดฮอต จิเน็น ยูริ สมาชิกวง Hey ! Say Jump นานะ โคมัตสึ นักแสดงสาวผู้โด่งดังจากภาพยนตร์รักบนโลกคู่ขนาน Tomorrow I will date with yesterday's you และ ไทชิ ทาคากาวะ พระเอกหนุ่มสุดน่ารักจาก RELIFE มาแสดงร่วมกันเป็นครั้งแรก หนังเล่าเรื่องราว นิชิมิ คาโอรุ ( จิเน็น ) เด็กหนุ่มเรียนดีผู้ที่ต้องย้ายโรงเรียนจากโยโกสุกะมาอยู่ที่จังหวัดนางาซากิเนื่องจากสาเหตุของทางบ้าน ทำให้เขาได้พบกับ คาวาบุชิ เซ็นทาโร่ (ไทชิ ) ตัวพ่อประจำโรงเรียน ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกันและรวมตัวกันตั้งวงดนตรีแจ๊ส โดยมีเพื่อนสาวคนสวย ริตสึโกะ ( นานะ โคมัตสึ ) คอยเป็นกำลังใจให้และกลายเป็นความรัก 3 เศร้าโดยไม่รู้ตัว

          31 พฤษภาคม มิตรภาพ ดนตรี และรักแรก จะทำให้คุณคิดถึงคนที่ไม่เคยลืม
« Last Edit: April 11, 2018, 10:53:19 PM by FB »

FB on April 27, 2018, 03:00:08 PM
Movie Guide: เพื่อนรักกันตลอดไป… รักแรกที่ไม่มีวันลืม “ เรื่องราวความรัก 10 ปีของผม และผู้หญิงของหมอนั่น “



          เพื่อนรักกันตลอดไป... รักแรกที่ไม่มีวันลืม
          " เรื่องราวความรัก 10 ปีของผม และผู้หญิงของหมอนั่น "
          กำหนดฉาย 31 พฤษภาคม 2518

          Introduction
          เรื่องราวความรักฤดูใบไม้ผลิปี 2018 ที่ควรค่าแก่การรับชม ความรักและมิตรภาพของพวกเขาซึ่งพยายามไขว่คว้าความสุข ที่นำมาสู่ความรักและมิตรภาพตลอดชีวิต ผสมผสานด้วยดนตรีอันไพเราะตลอด 10 ปี
          Kids on the slope คือหนึ่งในการ์ตูนในตำนานของนิตยสารรายเดือน Flowers ที่เคยได้รับรางวัล "Shogakukan Manga" ครั้งที่ 57 และรางวัลชนะเลิศ "Kono Manga ga sugoi!" ปี 2009 ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนรอคอยแล้ว
          เรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลาย นิชิมิ คาโอรุ ที่สูญเสียพ่อไปจนต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับญาติที่เมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ คาโอรุต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนกระทั่งได้พบกับหนุ่มเกเรย้อมผมแดงที่ใคร ๆ ต่างเกรงกลัวอย่าง คาวาบุจิ เซ็นทาโร่ และ มุคาเอะ ริตสึโกะ เพื่อนร่วมห้องผู้มีจิตใจอ่อนโยนของเขา
          เป็นครั้งแรกที่คาโอรุได้พบเพื่อนแท้ตลอดชีวิต และได้รู้จักริตสึโกะซึ่งเป็นรักแรกและรักเดียวของเขา แต่เธอกลับมีใจให้กับเซ็นทาโร่ที่ทำให้เขาหลงใหลดนตรีแจ๊ส การพบเจอที่เปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคาโอรุและเซ็นทาโร่ การเล่นดนตรีแจมของพวกเขาที่จะก้องกังวานในใจคุณ
          สำหรับ จิเน็น ยูริ ซึ่งรับบทคาโอรุ นี่เป็นการแสดงนำในภาพยนตร์ครั้งแรกของเขา คาโอรุมีเพื่อนสนิทที่จัดอยู่ในกลุ่มเด็กเกเร ซึ่งก็คือเซ็นทาโร่ รับบทโดย นาคางาวะ ไทชิ บทบาทครั้งนี้ ทั้งจิเน็นและนาคางาวะได้ฝึกเล่นเครื่องดนตรีอยู่ราว ๆ 10 เดือน การทุ่มเทของพวกเขาเกิดเป็นฉากการเล่นดนตรีแจมที่สะกดใจผู้ชมได้อย่างน่าอัศจรรย์ และยังมีนักแสดงนำคนสำคัญอีกคนซึ่งก็คือ โคมัตสึ นานะ ที่รับบทริตสึโกะ เพื่อนในวัยเด็กของเซ็นทาโร่ซึ่งคอยเฝ้าดูทั้งคู่อย่างอบอุ่นและห่วงใย ในขณะที่คาโอรุแอบมีใจให้กับริตสึโกะ
          นอกจากนี้ยังมีนักแสดงสมทบมากความสามารถอีกหลายราย ได้แก่ ดีน ฟุจิโอกะ, มาโนะ เอรินะ, นากามุระ ไบจาคุ, ยามาชิตะ โยริเอะ, มัตสึมุระ โฮคุโตะ จากวง SixTONES ค่ายจอห์นนี่ และ โนมากุจิ โทรุ
          กำกับภาพยนตร์โดย ผู้กำกับมิกิ ทากาฮิโระ ผู้เชี่ยวชาญด้านการกำกับภาพยนตร์วัยรุ่น ที่เคยกำกับภาพยนตร์ดังอย่างเรื่อง Tomorrow I Will Date With Yesterday's You และ Hot Road ทางผู้กำกับมิกิได้รังสรรค์ผลงานน่าประทับใจที่ไม่เหมือนใครนี้ โดยเล่าเรื่องผ่านทัศนียภาพอันงดงามที่ไปถ่ายทำกันทั่วภูมิภาคคิวชู คุณจะได้ตื่นเต้นไปกับดนตรีแจมในแบบวัยรุ่นที่มีทั้งความอบอุ่นและเจ็บปวดหัวใจ และคุณจะเสียน้ำตาให้กับ มิตรภาพ ความรัก และดนตรี อย่างแน่นอน

          Story
          นิชิมิ คาโอรุ แพทย์ประจำโรงพยาบาล เขาวุ่นอยู่กับงานเป็นประจำทุกวัน ที่โต๊ะทำงานของเขามีรูปถ่ายใบหนึ่ง เป็นภาพนักเรียนมัธยมปลายสามคนที่กำลังยิ้ม และนั่นคือ "ช่วงเวลาพิเศษ" ที่จะไม่มีวันหวนคืนมา…..
          ปีก่อน คาโอรุสูญเสียพ่อ เขาเลยต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับญาติ แต่ในบ้านหลังนั้นกลับไม่มีใครยอมรับตัวเขา มีเพียงการเล่นเปียโนที่ช่วยทำให้เขาลืมความความโดดเดี่ยวนั้นได้
          เมื่อคาโอรุย้ายโรงเรียนมา เขาได้พบกับหนุ่มเกเรที่ใคร ๆ ต่างเกรงกลัวอย่างเซ็นทาโร่ และ ริตสึโกะ เพื่อนในวัยเด็กของเขา ริตสึโกะพาคาโอรุไปดูเซ็นทาโร่ที่กำลังตีกลองอย่างสนุกสนานและอิสรเสรี แต่ก็แฝงไปด้วยความดุดันที่ชั้นใต้ดินของสตูดิโอ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คาโอรุเริ่มหลงใหลดนตรีแจ๊ส
          ตั้งแต่วันนั้น จากทุกวันที่เคยหม่นหมองเปลี่ยนเป็นวันที่เต็มไปด้วยความสนุก คาโอรุและเซ็นทาโร่เริ่มใช้เวลาทุกวันสนุกไปกับการตีกลองและเล่นเปียโนด้วยกัน ต่อมาคาโอรุเริ่มมีใจให้กับริตสึโกะ แต่เขาก็รู้ว่าเธอมีคนที่ชอบอยู่แล้ว ซึ่งก็คือเซ็นทาโร่ โดยที่เซ็นทาโร่เองก็ไม่รู้ว่าริตสึโกะมีใจให้กับตัวเอง ทำให้คาโอรุรู้สึกเหงาและอิจฉาเซ็นทาโร่ แต่ก็ไม่กล้าบอกใคร
          เซ็นทาโร่เปิดเผยกับคาโอรุว่าเขาเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกพ่อแม่นำมาทิ้งที่โบสถ์ จนกระทั่งมีพ่อแม่บุญธรรมรับเขาไปอุปถัมภ์ ทั้งคู่ได้เล่าถึงความเจ็บปวดที่ฝังรากลึกในใจให้กันและกัน จนเกิดเป็นสายสัมพันธ์ที่นำไปสู่มิตรภาพตลอดชีวิตของพวกเขา
          แต่ถึงกระนั้น ชีวิตวัยรุ่นอันแสนสุขของพวกเขากลับไม่ยั่งยืนนาน เนื่องจากเกิดเหตุที่ทำให้เซ็นทาโร่หายตัวไปจากชีวิตของอีกสองคน จนกระทั่งเวลาล่วงเลยมา 10 ปี…..

          Casts
          จิเน็น ยูริ (Chinen Yuri) รับบท นิชิมิ คาโอรุ
          นาคางาวะ ไทชิ (Nakagawa Taishi) รับบท คาวาบุจิ เซ็นทาโร่
          โคมัตสึ นานะ (Komatsu Nana) รับบท มุคาเอะ ริตสึโกะ
          ดีน ฟุจิโอกะ (Dean Fujioka) รับบท คาซึรางิ จุนอิจิ
          นากามุระ ไบจาคุ (Nakamura Baijaku) รับบท มุคาเอะ ซึโตมุ
          มาโนะ เอรินะ(Mano Erina) รับบท ฟุคาโฮริ ยูริกะ
          ยามาชิตะ โยริเอะ(Yamashita Yorie) รับบท คุณป้า
          มัตสึมุระ โฮคุโตะ (Matsumuta Hokuto) รับบท มัตสึโอกะ เซจิ
          โนมากุจิ โทรุ (Nomaguchi Toru) รับบท พ่อของเซ็นทาโร่

          Original Comics
          Kids on the slope ผลงานการ์ตูนต้นฉบับโดย โคดามะ ยูกิ ตีพิมพ์ต่อเนื่องให้กับนิตยสารการ์ตูนรายเดือน Flowers ของสำนักพิมพ์โชงาคุคัง ตั้งแต่ฉบับเดือนพฤศจิกายน ปี 2007 ถึง ฉบับเดือนมีนาคม ปี 2012 แบบเป็นเล่มเฉพาะเรื่องมีทั้งหมด 9 เล่ม กับอีก 1 เล่มโบนัส
          นอกจากนี้ยังเคยได้รับรางวัลชนะเลิศ "Kono Manga ga sugoi!" ปี 2009 และรางวัล "Shogakukan Manga" ครั้งที่ 57 และอื่นๆ ทั้งยังได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อผู้กำกับวาตานาเบะ ชินอิจิโร่ ที่เคยกำกับอนิเมะชื่อดังอย่าง "Cowboy Bebop" และ "Samurai Champloo" นำมาสร้างเป็นทีวีอนิเมะ ซึ่งฉายที่ช่องฟูจิในรายการอนิเมะภาคค่ำที่ชื่อว่า "Noitamina" เดือนเมษายน ปี 2012

          ความคิดเห็นของผู้แต่ง
          ตอนที่ทราบว่าเรื่องนี้จะได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์ ฉันนึกภาพไม่ออกเลยค่ะว่าเขาจะฝ่าฟันอุปสรรค ทั้งเรื่องฉากที่เป็นยุค 60 ภาษาถิ่น และการแสดงดนตรีแจ๊สได้ยังไง ก็ได้แต่หวังว่าเขาจะทำออกมาดี แต่พอได้เห็นตัวอย่างจากการถ่ายทำครั้งแรก ฉันเห็นตัวละครของฉันโลดแล่นอยู่ในสถานที่นั้น ในยุคสมัยนั้น ฉันรู้สึกว่านี่แหละคือโลกที่ฉันวาดไว้จริง ๆ
          ฉากสำคัญของเรื่องที่เป็นการแสดงดนตรีก็ทำออกมายอดเยี่ยมเกินกว่าที่คิดไว้มาก ทำเอาขนลุกจนน้ำตามันไหลออกมา ในส่วนของนักแสดงและทีมงานทุกท่านก็เก่งและทุ่มเทกันมาก จนเกิดเป็นภาพยนตร์ที่เป็นเหมือนปาฏิหาริย์ซึ่งอบอวลไปด้วยความรัก ขอบพระคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ด้วยนะคะ

          Production Notes
          01 ถ่ายทำที่เมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ อย่างในต้นฉบับ!
          ภาพยนตร์ Kids on the slope ถ่ายทำกันที่เมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิเป็นหลักอย่างในต้นฉบับ เพราะฉะนั้นจึงสำคัญที่ว่า จิเน็น ยูริ กับ นาคางาวะ ไทชิ ที่รับบท นิชิมิ คาโอรุ และ คาวาบุจิ เซ็นทาโร่ จะแสดงได้ใกล้เคียงและเข้าถึงตัวละครในต้นฉบับได้แค่ไหน
          วันที่ 28 เมษายน ปี 2017 ซึ่งเป็นวันแรกของการถ่ายทำ เราเริ่มถ่ายทำฉากแรกกันที่ศาลเจ้าคาเมะยามะฮาจิมังกู นี่เป็นแสดงร่วมกันเป็นเรื่องที่สองของพวกเขานับตั้งแต่เรื่อง "Hell Teacher Nube" จิเน็นมาในมาดหนุ่มแว่นชุดนักเรียนสีดำ ส่วนนาคางาวะใส่เสื้อกล้ามลายขวางสีแดงขาว ซึ่งพวกเขาดูเข้ากันมากจริงๆ
          พอมีนาคางาวะอยู่ จิเน็นที่เป็นคนขี้อายก็ดูอุ่นใจขึ้น ทางทีมงานและนักแสดงสื่อสารกันได้ดีขึ้นก็เพราะนาคางาวะ เรียกได้ว่าการที่นาคางาวะช่วยจิเน็นมันช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร คาโอรุกับเซ็นทาโร่ไปในตัว ทำให้เราได้เห็นพวกเขาแสดงเข้าขากันตั้งแต่วันแรกของการถ่ายทำ
          โดยฉากนี้จะเป็นฉากที่เซ็นทาโร่มีเรื่องกับพวกนักเรียนหัวไม้ เพราะอยากระบายที่รู้ว่ายูรินะที่เขาชอบมีใจให้กับเฮียจุนที่เขารักเหมือนพี่ชาย พอถึงคิวต่อสู้นาคางาวะเล่นได้อย่างสมน้ำสมเนื้อ และดูสมจริงถึงขนาดได้รับคำชมว่า "ตอบสนองไว เคลื่อนไหวดี!" แต่สิ่งที่ทำให้เราตกใจคือตอนที่จิเน็นเข้าไปห้ามว่า "เซ็น! หยุด!" เพราะมันทำให้มิตรภาพอันแน่นแฟ้นของคาโอรุกับเซ็นทาโร่ดรอปลง ผู้กำกับมิกิเลยแนะให้จิเน็นส่งเสียงเตือนด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยนขึ้น
          เราคิดว่าที่ผู้กำกับมิกิเริ่มถ่ายทำวันแรกจากฉากปะทะอารมณ์ของคาโอรุและเซ็นทาโร่ เพราะต้องการให้จิเน็นและนาคางาวะแสดงได้เข้าขากันยิ่งขึ้น ซึ่งมันก็ผ่านไปได้อย่างงดงาม เป็นการเริ่มต้นถ่ายทำที่ราบรื่นของ Kids on the slope

          02 แสงที่ส่องสว่างความหมายของความรักและมิตรภาพ
          ใน Kids on the slope มีการพบเจอแห่งโชคชะตาสำหรับตัวละครหลักคาโอรุอยู่ถึงสองครั้ง คือกับเซ็นทาโร่และกับริตสึโกะก่อนถ่ายทำ ผู้กำกับมิกิได้บอกนักแสดงเกี่ยวกับมิตรภาพของคาโอรุและเซ็นทาโร่ ฉากที่ทุกคนรู้จักกันดีก็คือฉากที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรกบนดาดฟ้า เราไปถ่ายทำกันที่โรงเรียนหญิงล้วนเซวะที่ตั้งอยู่บนเนินซึ่งมองเห็นวิวโดยรวมของเมืองซาเซโบะ ตอนที่ถ่ายฉากนี้มีเมฆปกคลุมเล็กน้อย แต่ก็มีช่วงที่พระอาทิตย์ส่องในฉากที่จิเน็นและนาคางาวะปรากฏตัว เป็นแสงเจิดจ้าที่สาดลงมาซึ่งตรงตามบทที่ว่า "มีแสงสาดมาทางประตูที่ออกไปสู่ดาดฟ้า"
          ฉากแสงสวยๆ เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งในผลงานของผู้กำกับมิกิ และวันนั้นก็เป็นอีกวันที่ผู้กำกับมิกิเนรมิตแสงอันงดงามนั้นออกมา โดยในฉากนี้จะเป็นวันที่คาโอรุเพิ่งย้ายเข้ามา ก็เลยยังไม่มีเพื่อน เขาเลยหนีขึ้นไปบนดาดฟ้า พอไปหยุดอยู่ตรงทางเข้าก็พบกับเซ็นทาโร่ที่แอบมานอนกลางวันอยู่ ฉากนี้ทั้งคู่ได้พบกัน แต่ดูไปก็เหมือนฉากความรักที่พระเอกได้พบนางเอก และตามเนื้อเรื่อง คาโอรุจะต้องตกใจที่เจอเซ็นทาโร่ครั้งแรก ซึ่งจิเน็นก็แสดงความรู้สึกนั้นผ่านทางสีหน้าได้อย่างดี แต่ตอนที่เซ็นทาโร่ยื่นมือไปหาคาโอรุที่มาเจอตัวเองแอบหลับ เราต้องให้จิเน็นเข้ามาใหม่ในรอบหลัง รอบแรกเซ็นทาโร่ช่วยคาโอรุ รอบหลังเป็นคาโอรุที่ช่วยเซ็นทาโร่ เป็นฉากที่แสดงนัยยะของความรักที่ผู้กำกับมิกิบอกไว้
          การพบเจอครั้งที่สอง คือตอนที่ได้พบกับนางเอกริตสึโกะในห้องเรียน ซึ่งเราไปถ่ายกันที่โรงเรียนมัธยมต้นฮานะโซโนะ เมืองซาเซโบะ วันแรกที่คาโอรุย้ายมาเรียน เขารู้สึกอึดอัดที่มีคนนินทาเป็นภาษาถิ่นซึ่งเขาไม่คุ้นเคย แต่ก็มีคนที่เข้ามาคุยกับเขานั่นก็คือ ริตสึโกะ ที่รับบทโดย โคมัตสึ นานะ เพื่อให้ดูสมจริงและใกล้เคียงต้นฉบับ เราเลยเติมฝ้าให้เธอดูเหมือนริตสึโกะ ฉากนี้สาวใจดีอย่างริตสึโกะจะต้องส่งยิ้มให้คาโอรุ และคาโอรุต้องตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ ทั้งจิเน็น ผู้กำกับ และทีมงานที่นั่งอยู่หน้าจอถึงกับชมกันใหญ่ว่า "น่ารักเกินไปแล้ว" และนี่ก็คือสองฉากที่เป็นจุดเริ่มต้นของมิตรภาพและความรักของคาโอรุ

          03 สตูดิโอชั้นใต้ดิน สถานที่กำเนิดดนตรี สถานที่ซึ่งเชื่อมใจพวกเขา
          เราเซ็ตฉากสตูดิโอดนตรีชั้นใต้ดิน "ร้านแผ่นเสียงมุคาเอะ" ที่โรงงานคานายะเซย์เซน เมืองบุนโกะทาคาดะ จังหวัดโออิตะ เมื่อลงบันไดมายังห้องใต้ดินก็จะพบกับ เปียโน กลองชุด และดับเบิลเบส เป็นห้องที่สร้างด้วยผนังอิฐคลาสสิกที่สึกกร่อนเป็นจุด ๆ ข้างในมีบรรยากาศสบาย ๆ บรรดานักแสดงเลยใช้เป็นที่ผ่อนคลายยามว่าง รวมไปถึงใช้ซ้อมเล่นดนตรีด้วยกันระหว่างรอเข้าฉาก "พอไบจาคุที่รับบทซึโตมุ พ่อของริตสึโกะเริ่มเล่นดับเบิลเบส กลองของนาคางาวะก็เริ่มบรรเลง ตามด้วยทรัมเป็ตของ ดีน ฟุจิโอกะ และเปียโนของจิเน็น" ฉากที่สร้างขึ้นมานี้ทำให้เราได้ดื่มด่ำไปกับสถานที่ซึ่งใช้ฝึกซ้อมดนตรีของพวกเขาอย่างที่กล่าวมาข้างต้น ด้านโคมัตสึที่เล่นเป็นริตสึโกะที่ได้ชมการแสดงของพวกเขาสด ๆ ถึงกับบอกว่า "เห็นทุกคนเล่นดนตรีด้วยกันครั้งแรกแล้วขนลุกมาก เหมือนเป็นคนฟังที่ได้นั่งเก้าอี้พิเศษเลยค่ะ" ทางจิเน็นกับนาคางาวะเองก็ใช้เวลาฝึกซ้อมเปียโนกับกลองชุดอยู่หลายเดือน ถึงแม้จะซ้อมเฉพาะเพลงที่ใช้แสดง แต่การที่จะให้ผู้ชมสนุกไปกับการเล่นดนตรีแจมของพวกเขา นาคางาวะกล่าวว่า "ก่อนอื่นเราต้องสนุก พอเข้าถึงความเพลิดเพลินของการเล่นดนตรีแจม ก็จะเกิดเป็นเวลาแห่งความสนุกที่แท้จริง"
          และในภาพยนตร์ที่มีฉากเล่นดนตรีส่วนใหญ่ก็มักใช้ผู้แสดงแทน แต่โปรดิวเซอร์ของเราเชื่อมันในตัวนักแสดงและกล่าวว่า "ไม่ต้องใช้คนแสดงแทนหรอก ทุกคนเล่นดนตรีได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้เรื่อง La La Land หรือ Whiplash อยู่แล้ว"
          ฉากเล่นดนตรีแจมที่เป็นไฮไลท์อีกอย่าง คือตอนที่เฮียจุนซึ่งเป็นเหมือนแรงบันดาลใจของคาโอรุและเซ็นทาโร่เล่นกับวงในบาร์ดนตรีแจ๊สที่นางาซากิ ฉากนี้เราไปถ่ายกันที่ร้านดนตรีแจ๊สที่ชื่อว่า "Tin Pan Alley" เมืองนางาซากิ ที่นั่น ดีน ฟุจิโอกะได้ร้องเพลง "But not for me" ไว้ได้อย่างไพเราะสะกดใจผู้ฟัง นับว่าเป็นภาพสุดวิเศษที่สะท้อนผ่านกล้อง และผู้ชมก็จะได้รับฟังเพลงฮิตหลายเพลงจากคาโอรุและเพื่อน ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "Morning", "Itsuka Oujisama ga", "My Favorite Things", "But not for me" เป็นต้น

          04 ร้านแผ่นเสียงมุคาเอะที่สร้างขึ้นตามแบบอาคารยุคโชวะขนานแท้
          มีอีกที่หนึ่งที่เราไปถ่ายทำกันซึ่งก็คือ "ย่านโชวะ" เมืองบุนโกะทาคาดะ จังหวัดโออิตะ ย่านโชวะเป็นย่านค้าขายที่ได้รับความนิยมในยุคหลัง ๆ ที่นี่ถูกสร้างขึ้นมาในปีเฮย์เซย์ที่ 13 (2001) ตามแบบย่านค้าขายของปีโชวะที่ 30 (1954) ภาพยนตร์เรื่อง "Miracles of the Namiya General Store" ที่ฉายไปก่อนหน้านี้ก็เคยมาถ่ายทำกันที่นี่ ในครั้งนี้ทางเราได้ดัดแปลงร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าให้เป็นร้านแผ่นเสียงมุคาเอะ ซึ่งรวมเอาแผ่นเสียงต่าง ๆ ไว้กว่า 5,000 แผ่น มีฉากที่นาคางาวะต้องขี่ฮอนด้าคับไปตามเมือง เขาได้พูดถึงประสบการณ์ล้ำค่านี้ว่า "ตื่นเต้นมากครับเหมือนได้ย้อนไปในยุคนั้นเลย" ฉากที่คาโอรุโทรชวนริตสึโกะไปเดทเราก็ถ่ายทำกันที่ย่านโชวะ โดยโทรศัพท์ที่คาโอรุใช้โทรไปที่บ้านของริตสึโกะกับร้านมุคาเอะเป็นโทรศัพท์หยอดเหรียญสีแดงรุ่นที่ต้องหยอดเหรียญสิบเยนไม่รู้กี่เหรียญต่อการโทรหนึ่งครั้ง เพราะในยุคนั้นยังไม่มีทั้งมือถือและสมาร์ทโฟน ในฉากนี้จิเน็นตั้งใจเป็นพิเศษ เขาใช้น้ำเสียงแสดงให้เห็นว่าประหม่า ตื่นเต้น หายใจไม่ทั่วท้อง เพราะแอบชอบริตสึโกะ พอได้วันที่จะไปเดทกับริตสึโกะ คาโอรุก็ตอบกลับไปอย่างนิ่งๆ ว่า "….อื้ม ก็ดีนะ ได้สิ" แต่ในใจลึกๆ เขาดีใจมากจนแทบจะกระโดดโลดเต้น ซึ่งจิเน็นก็แสดงได้อย่างมีเสน่ห์สุด ๆ แบบที่ต้นฉบับบรรยายไว้ว่า "กำมือดีใจเบา ๆ ด้วยความสมหวัง" นอกจากนี้สิบวันสุดท้ายของการถ่ายทำในเดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่ร้อนมากอย่างกับฤดูร้อน ร้อนจนเหงื่อตก ระหว่างถ่ายทำ ผู้กำกับมิกิคงอยากให้เราหายร้อนหายเหนื่อยเลยพูดกับทีมงานและนักแสดงเป็นภาษาถิ่นว่า "ไปหาไอติมกินกัน!" ทำเอาเฮลั่นกันยกกอง

          05 การถ่ายทำสุดหินกับ "เนิน" ที่เป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์
          ในการ์ตูนต้นฉบับคาโอรุกล่าวว่า "หมอนั่นวิ่งขึ้นเนินที่น่ารังเกียจไปอย่างสบาย ๆ " นี่คือฉากที่พาเราไปสู่เรื่องราวในปี 1966 ถึงแม้จะเป็นเนินที่น่ารังเกียจแต่ก็งดงาม ทั้งยังสะท้อนภาพความทรงจำที่ตัวละครเคยมีร่วมกับบรรดาคนสำคัญ เราเลยต้องใส่ใจกับฉากที่ตัวละครต้องพบกับเนินที่เป็นสัญลักษณ์ของเรื่องเป็นพิเศษ เราเลือกใช้ทางลาดก่อนที่จะถึงโรงเรียนมัธยมปลายซาเซโบะคิตะอย่างในต้นฉบับ เป็นทางลาดที่ต้องค่อย ๆ เดินไต่ขึ้นไปอย่างทุลักทุเล ถนนกว้างประมาณสามก้าวครึ่ง แค่เดินคู่กันก็แทบไม่มีที่ว่างแล้ว สองข้างทางก็มีบ้านเรือนเรียงราย เลยลำบากต่อการขนกล้องและอุปกรณ์ เป็นสถานที่สุดหินในการถ่ายทำก็ว่าได้ โดยฉากนี้จะเป็นฉากหลังเลิกเรียน ระหว่างที่คาโอรุกับริตสึโกะกำลังจะกลับ เซ็นทาโร่ก็ตะโกนเรียก "ริกโกะ! ไปก่อนนะ!" จากนั้นก็หันไปมองคาโอรุแล้ววิ่งหายไป ทั้งจังหวะหันหน้าจังหวะสบตา มันยากนะที่ต้องแสดงในขณะที่วิ่งลงเนินไปด้วย แล้วถ้ารวมที่ซ้อม เท่ากับว่านาคางาวะต้องวิ่งลงไม่ต่ำกว่า 15 รอบเลยล่ะ นอกจากนี้ บทสนทนาของคาโอรุกับริตสึโกะ จิเน็นกับโคมัตสึก็ต้องคุยเหมือนไม่ได้เตี๊ยมกันไว้ให้เหมือนในต้นฉบับ ประโยคที่ตะโกนตอบนาคางาวะว่า "โทษนะ เซ็น! ไม่ได้ตั้งใจ!" อันนี้ก็ไม่ผ่าน ต้องเดินขึ้นเนินอยู่หลายรอบ และบทสนทนาธรรมดา ๆ นี้ก็ทำให้เราสัมผัสได้ว่าพวกเขาก็สนิทสนมกันไม่ต่างจากตัวละครทั้งสามเลย
          หลัก ๆ ของการถ่ายทำที่ซาเซโบะก็ประมาณนี้ ที่นี่เป็นสถานที่ทรงพลัง และเป็นช่วงเวลาที่ตราตรึงใจมากจริงๆ ถึงขนาดที่ว่าพอถ่ายทำเสร็จ บรรดานักแสดงต่างบ่นด้วยความเสียดายไม่อยากกลับโตเกียวทำนองนี้
          จิเน็น: ถ้าวันหนึ่งผมรวยล้นฟ้า ก็จะมาซื้อบ้านพักตากอากาศที่ซาเซโบะครับ
          นาคางาวะ: ชอบเมืองซาเซโบะมากจนอยากย้ายมาอยู่เลยครับ
          โคมัตสึ: รู้สึกผูกพันเหมือนเราเกิดและโตที่เมืองนี้เลยค่ะ

          06 การเล่นดนตรีแจมในงานโรงเรียนที่สะกดใจผู้ชม
          "2 ชั่วโมงพิเศษ" "ฉากตัดสินแพ้ชนะ" ฉากที่ จิเน็น , นาคางาวะ และผู้กำกับมิกิ รู้สึกเครียดที่ต้องเอาให้อยู่ คือฉากแสดงดนตรีในงานโรงเรียนที่เราใช้นักแสดงสมทบถึง 400 คน สั่งคัต 70 ครั้ง รวมแล้ว 2 ชั่วโมง เป็นฉากที่ทีมงานมิกิซึ่งปกติดูใจเย็นถึงกับตื่นเต้นด้วยความเครียด แต่อย่างไรเสีย มันก็เป็นความเครียดในแง่บวก โดยฉากนี้จะเป็นฉากที่คาโอรุกับเซ็นทาโร่เคืองกันอยู่ เซ็นทาโร่เลยไปตีกลองให้กับวงร็อคในงานโรงเรียน แต่อยู่ ๆ ไฟก็ดับ เขาเลยต้องเปลี่ยนไปเล่นแจมกับคาโอรุ เราถ่ายจากนี้โดยให้ทั้งคู่เล่นไปตามเสียงดนตรีที่เราอัดเตรียมไว้ กว่ากล้องจะหมุนได้มุมที่ใกล้เคียงที่สุด ก็ต้องเช็กสเต็ปการใช้นิ้ว รวมถึงเช็กเรื่องอื่น ๆ อยู่หลายรอบ ความยากอีกอย่างคือระหว่างที่ถ่ายคัตของเปียโนอันหนึ่ง คัตของกลองชุดอันหนึ่ง ก็ต้องให้ดูว่าทั้งคู่เล่นเข้ากันด้วย ความจริงเราก็ไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์ แต่ทุกครั้งที่ถ่ายฉากดนตรีเสร็จก็จะรู้สึกมึนๆ ทางจิเน็นไปซ้อมเปียโนมาสิบเดือน แต่ไม่ได้ฝึกอ่านชีทดนตรี อาศัยการฝึกจับเสียงโน้ต แล้วก็เรียนรู้จากการสังเกตเวลาครูผู้สอนขยับนิ้วตอนเล่นเปียโน จิเน็นบอกกับเราด้วยว่า "พักนี้ผมชอบเล่นเพลงโปรด ไว้ถ้าเก่งกว่านี้ คงได้แสดงสดให้ดูครับ"ทางนาคางาวะในแต่ละวันก็สู้แบบทุ่มสุดตัว เขาแกร่งนะ แต่รู้สึกว่าจะปล่อยขีดจำกัดของตัวเองออกมาได้ก็ต่อเมื่อถึงยามที่ถึงขีดสุดจริง ๆ เวลาทำอะไรก็ตั้งใจทำเต็มที่อย่างที่ไม่ต้องมาเสียใจทีหลัง หลายเดือนที่เขาซ้อมมามันเห็นผลชัดเจนเมื่อถึงคราวแสดงจริง ทำให้เราให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพในการเล่นดนตรีในฐานะนักแสดงของเขา ซึ่งมันถูกถ่ายทอดผ่านเพลงที่พวกเขาเล่นแจมกันอย่าง "My favorite things","Itsuka Oujisama ga" และ "Morning" ที่ทำให้เราถึงกับตัวสั่นเทิ้มเพราะเสียงฮือฮาของผู้ชมในตอนนั้น โดยฉากดนตรีนี้จะอยู่ที่ประมาณห้านาที แน่นอนว่าใช้ทักษะของตัวนักแสดงล้วนๆ ไม่มีผู้แสดงแทน พอจบการเล่นแจมห้านาที ทั้งโรงยิมก็กึกก้องไปด้วยเสียงปรบมือ ที่ไม่ได้ปรบให้เพราะงานสร้าง แต่ปรบให้เพราะพวกเขารู้สึกว่ามันตราตรึงใจ การเล่นแจมครั้งนี้ช่วยให้คาโอรุกับเซ็นทาโร่คืนดีกัน ขณะเดียวกันก็ทำให้ริตสึโกะที่เฝ้าดูพวกเขามาตลอดรู้สึกอุ่นใจขึ้นเยอะเป็นเหมือนเป็นการเล่นแจมของพวกเขาทั้งสามคน โคมัตสึเล่าว่า "เรื่องนี้แสดงยากค่ะ กลุ้มใจตลอดว่าควรแสดงยังไง แต่พอได้เห็นทั้งคู่ซ้อมเล่นใกล้ ๆ ก็รู้สึกได้รับแรงบันดาลใจไปด้วย" และในฉากนี้ หลังจากที่ริตสึโกะพูดว่า "My Favorite Things....." น้ำตาเธอก็พรั่งพรูออกมาพร้อมกับรอยยิ้มอันอ่อนโยนของเธอ

FB on May 10, 2018, 09:25:29 PM
Movie Guide: นานะ โคมัตสึ จิเน็น ยูริ ไทชิ นาคางาวะ ฝึกเล่นดนตรีจริง ในภาพยนตร์คนที่ไม่เคยลืมรักครั้งแรก KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก





           Kids on the slope คือหนึ่งในมังงะ ในตำนานของนิตยสารรายเดือน Flowers ที่เคยได้รับรางวัล "Shogakukan Manga" ครั้งที่ 57 และรางวัลชนะเลิศ "Kono Manga ga sugoi!" ปี 2009 ถูกสร้างเป็น อนิเมะ 12 ตอน จบ ในปี 2012

          เวอร์ชั่นภาพยนตร์ถ่ายทอดเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลาย นิชิมิ คาโอรุ ที่สูญเสียพ่อไปจนต้องย้ายมาอาศัยอยู่กับญาติที่เมืองซาเซโบะ จังหวัดนางาซากิ คาโอรุต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนกระทั่งได้พบกับหนุ่มเกเรย้อมผมแดงที่ใคร ๆ ต่างเกรงกลัวอย่าง คาวาบุจิ เซ็นทาโร่ และ มุคาเอะ ริตสึโกะ เพื่อนร่วมห้องผู้มีจิตใจอ่อนโยนของเขาเป็นครั้งแรกที่คาโอรุได้พบเพื่อนแท้ตลอดชีวิต และได้รู้จักริตสึโกะซึ่งเป็นรักแรกและรักเดียวของเขา แต่เธอกลับมีใจให้กับเซ็นทาโร่ที่ทำให้เขาหลงใหลดนตรีแจ๊ส

          สำหรับ จิเน็น ยูริ ซึ่งรับบทคาโอรุ นี่เป็นการแสดงนำในภาพยนตร์ครั้งแรกของเขา คาโอรุมีเพื่อนสนิทที่จัดอยู่ในกลุ่มเด็กเกเร ซึ่งก็คือเซ็นทาโร่ รับบทโดย นาคางาวะ ไทชิ บทบาทครั้งนี้ ทั้งจิเน็นและนาคางาวะได้ฝึกเล่นเครื่องดนตรีอยู่ราว ๆ 10 เดือน การทุ่มเทของพวกเขาเกิดเป็นฉากการเล่นดนตรีแจมที่สะกดใจผู้ชมได้อย่างน่าอัศจรรย์ และยังมีนักแสดงนำคนสำคัญอีกคนซึ่งก็คือ โคมัตสึ นานะ ที่รับบทริตสึโกะ โดยนานะเปิดเผยว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอไม่มีฉากที่ต้องโชว์ดนตรีแต่เธอก็ให้ จิเน็นสอนเล่นเปียโนด้วย

          Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก กำกับภาพยนตร์โดย ผู้กำกับมิกิ ทากาฮิโระ ที่เคยกำกับภาพยนตร์ดังอย่างเรื่อง Tomorrow I Will Date With Yesterday's You และ Sensei ( My Teacher ) ผ่านการกำกับาพที่งดงามที่ไปถ่ายทำกันทั่วภูมิภาคคิวชู เรื่องราวของดนตรีในแบบวัยรุ่นที่มีทั้งความอบอุ่นและเจ็บปวดหัวใจ ที่จะทำให้เสียน้ำตาไปกับ มิตรภาพ ความรัก และดนตรี อย่างแน่นอน นอกจากนักแสดงเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่นแล้ว หนังยังได้ นักแสดงสมทบมากความสามารถอีกหลายราย ได้แก่ ดีน ฟุจิโอกะ, มาโนะ เอรินะ, นากามุระ ไบจาคุ, ยามาชิตะ โยริเอะ, มัตสึมุระ โฮคุโตะ จากวง SixTONES ค่ายจอห์นนี่ และ โนมากุจิ โทรุ

          "ไม่ต้องใช้คนแสดงแทนหรอก ทุกคนเล่นดนตรีได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้เรื่อง La La Land หรือ Whiplash อยู่แล้ว " ทากาฮิโระ มิกิ ผู้กำกับกล่าว

          Kids on the slope เพลงแรกรักแรกจูบแรก
          31 พฤษภาคม นี้ แล้วคุณจะคิดถึงคนที่ลืมไม่ลง

FB on May 20, 2018, 01:54:21 PM
Movie Guide: 6 เหตุผลที่อยากชวนมาดู KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก









ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หัวใจไม่เคยยอมให้ลืมรักครั้งแรก... - KIDS ON THE SLOPE
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dC-59NR4MVM" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dC-59NR4MVM</a>

[MV] Sakamichi wo Nobotte OST - KIDS ON THE SLOPE
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JJY8xJNui6I" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JJY8xJNui6I</a>

" มิตรภาพ เสียงดนตรี และ รักแรก จะทำให้เราเสียน้ำตา " #KIDSONTHESLOPE
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=0SHHCqlNeiE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=0SHHCqlNeiE</a>

          1. กำกับโดย ผู้กำกับ มิกิ ทากาฮิโระ ผู้โด่งดังจาก Tomorrow I will date with yesterday's you ผู้ถนัดการเล่าเรื่องความรักแบบขยี้หัวใจ นานะ โคมัตสึ คือตัวเลือกแรกที่เขาเลือกมาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้
          2. นางเอกน่ารักมากก นานะ โคมัตสึ รับบท ริตสึโกะ สาวสวยผู้ตกหลุมรักเพื่อนสนิท ในหนังแฟน ๆจะได้เห็นฉาก โคลสอัพ นานะกว่า 100 ชอต และเราจะได้เห็น นานะ ใส่ชุดว่ายน้ำอีกด้วย
          3. จิเน็น ยูริ น้องชี่คนน่ารัก จากวง Hey!Say!Jump รับบทพระเอกเต็มตัวเป็นครั้งแรก และในหนังเราจะได้เห็นชี่ โชว์ทักษะเล่นเปียโนขั้นเทพอีกด้วย โดย จิเน็น ฝึกเปียโนนานถึง 10 เดือน โดยฉากแจมดนตรี การดวลเพลง JAZZ ในภาพยนตร์ ถือฉากใหญ่ที่เรียกความประทับใจจากผู้ชมที่ได้เห็นนักแสดงนำเล่นดนตรีด้วยตัวเองอีกด้วย
          4. ไทชิ นาคากาวะ หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ จาก ภ. ReLife มารับบทนำ เซนทาโร่ พระเอกอีกคนของเรื่อง ไทชิ ต้องฝึกตีกลองนาน 8 เดือนเพื่อให้การแสดงออกมาสมจริงที่สุด
          5. สร้างจากมังงะสุดฮิต ใช้ชื่อว่า Sakamichi no Apollon หรือ Kids on the slope เขียนโดย อาจารย์ โคดามะ ยูกิ ยอดขายถล่มทลายจนถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะทีวีความยาว12ตอนฉายในปี2012
          6. เพลงประกอบเพราะสุด ๆ ชื่อเพลง: ??????Sakamichi wo nobotte (ก้าวขึ้นเนิน) ผู้ร้อง ,เนื้อร้อง , ทำนอง: โอดะ คาซึมาสะ เนื้อหาพูดถึง มิตรภาพและความรัก ครั้งที่เราจะไม่มีวันลืม

          KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก
          31 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: May 20, 2018, 02:03:31 PM by FB »

FB on May 23, 2018, 09:57:09 PM
Movie Guide: KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก เปิด ฉากใหญ่ ดวลเพลง แจ๊สสุดมัน เล่นจริง อินจริง



นานะ โคมัตสึ คนน่ารักยังถึงกับอึ้งกับฉากนี้! #KIDSONTHESLOPE
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=5fGoOkcQstg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=5fGoOkcQstg</a>

          ฉากดวลดนตรีในงานโรงเรียน ถือเป็นฉากใหญ่ ที่ จิเน็น นาคางาวะ และผู้กำกับมิกิ รู้สึกกดดันต้องเอาให้อยู่ คือฉากแสดงดนตรีในงานโรงเรียนที่เราใช้นักแสดงสมทบถึง 400 คน สั่งคัต 70 ครั้ง รวมแล้ว 2 ชั่วโมง เป็นฉากที่ทีมงานมิกิซึ่งปกติดูใจเย็นถึงกับตื่นเต้น แต่อย่างไรเสีย มันก็เป็นความเครียดในแง่บวกโดยฉากนี้จะเป็นฉากที่คาโอรุกับเซ็นทาโร่เคืองกันอยู่ เซ็นทาโร่เลยไปตีกลองให้กับวงร็อคในงานโรงเรียน แต่อยู่ ๆ ไฟก็ดับ เขาเลยต้องเปลี่ยนไปเล่นแจมกับคาโอรุ เราถ่ายจากนี้โดยให้ทั้งคู่เล่นไปตามเสียงดนตรีที่เราอัดเตรียมไว้ กว่ากล้องจะหมุนได้มุมที่ใกล้เคียงที่สุด ก็ต้องเช็กสเต็ปการใช้นิ้ว รวมถึงเช็กเรื่องอื่น ๆ อยู่หลายรอบ ความยากอีกอย่างคือระหว่างที่ถ่ายคัตของเปียโนอันหนึ่ง คัตของกลองชุดอันหนึ่ง ก็ต้องให้ดูว่าทั้งคู่เล่นเข้ากันด้วย

          จิเน็น ฝึกซ้อมเปียโนมาสิบเดือน แต่ไม่ได้ฝึกอ่านชีทดนตรี อาศัยการฝึกจับเสียงโน้ต แล้วก็เรียนรู้จากการสังเกตเวลาครูผู้สอนขยับนิ้วตอนเล่นเปียโน จิเน็นบอกกับเราด้วยว่า " พักนี้ผมชอบเล่นเพลง my favorite things ไว้ถ้าเก่งกว่านี้ คงได้แสดงสดให้ดูครับ " ทาง ไทชิ นาคางาวะ นักแสดงนำอีกคน ในแต่ละวันก็สู้แบบทุ่มสุดตัว ด้วยการซ้อมกลอง แต่รู้สึกว่าจะปล่อยขีดจำกัดของตัวเองออกมาได้ก็ต่อเมื่อถึงยามที่ถึงขีดสุดจริง ๆ เวลาทำอะไรก็ตั้งใจทำเต็มที่อย่างที่ไม่ต้องมาเสียใจที โดยฉากดนตรีนี้จะอยู่บนหนังจริงประมาณ 5 นาที แน่นอนว่าใช้ทักษะของตัวนักแสดงล้วนๆ ไม่มีผู้แสดงแทน พอจบการเล่นแจมห้านาที ทั้งโรงยิมก็กึกก้องไปด้วยเสียงปรบมือ ที่ไม่ได้ปรบให้เพราะงานสร้างแต่ปรบให้เพราะพวกเขารู้สึกว่ามันตราตรึงใจ

          KIDS ON THE SLOPE เพลงแรก รักแรก จูบแรก
          31 พฤษภาคมนี้ แล้วคุณจะคิดถึงคนที่ไม่เคยลืม
« Last Edit: May 23, 2018, 10:14:49 PM by FB »

FB on May 26, 2018, 01:22:29 PM
Movie Guide: บทสัมภาษณ์พิเศษ 3 นักแสดงนำภาพยนตร์ Kids On The Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก

          Cast Talk จิเน็น ยูริ × นาคากาวะ ไทชิ × โคมัตสึ นานะ
          แปลจากนิตยสารการ์ตูนรายเดือน Gekkan Flowers ฉบับประจำเดือนเมษายน ปี 2018 วางจำหน่ายวันที่ 2 มีนาคม 2018 แปลและเรียบเรียงโดย: ซัทสึโกะจิเน็น ยูริ (รับบท นิชิมิ คาโอรุ) นาคากาว่า ไทชิ (รับบท คาวาบุจิ เซ็นทาโร่) และ โคมัตสึ นานะ (รับบท มุคาเอะ ริตสึโกะ) ทั้งสามคนที่ราวกับออกมาจากโลกในการ์ตูน! จิเน็นซัง นาคากาว่าซัง และโคมัตสึซัง สามนักแสดงที่สนิทสนมกันดี ได้มาบอกเล่าถึงเสน่ห์ของภาพยนตร์เรื่องนี้และเบื้องหลังการถ่ายทำ!!
          สิ่งที่ต้องทำในการรับบทเป็น คาโอรุ เซ็นทาโร่ ริตสึโกะ
          จิเน็น: เรื่องที่สำคัญที่สุด ยังไงก็เปียโนครับ เคยคิดว่าก่อนอื่นจะต้องจำวิธีเล่นเพลงให้ได้ก่อน แต่หลังจากนั้น พอคิดว่าจะเล่นเพลงด้วยอารมณ์ไหน แสดงอารมณ์ออกมายังไง ก็คำนึงถึงความสำคัญของการทำความเข้าใจกับบทเพลงไปด้วยระหว่างที่เล่นเปียโนมากขึ้น
          ไทชิ: เซ็นทาโร่จะมีท่ายืน ท่าเดิน แล้วก็ท่าทางต่าง ๆ ในแบบของตัวเองอยู่ ตอนแรกก็คิดว่าจะแสดงออกมายังไงดีนะ แล้วก็รู้สึกว่าเขาเหมือนกอริลล่าหน่อยๆ (หัวเราะ)
          นานะ: เข้าใจเลย! วิธีการขยับแขนขาน่ะ!
          จิเน็น: เสียงฝีเท้าก็ใช่เลย!! (หัวเราะ)
          ไทชิ: ขนาดนั้นเลยเหรอ!? (หัวเราะ)
          จิเน็น: ตอนที่เข้าฉากกับริตจังอยู่ก็จะรู้สึกได้ว่าตอนนี้เซ็นทาโร่กำลังตามมาข้างหลังแล้วสินะ (หัวเราะ) รับรู้ได้ถึงพลังความแข็งแกร่งเลยล่ะ
          นานะ: รู้สึกแบบ "มาละ! มาละ! มาละ!" (หัวเราะ)
          ไทชิ: ฮ่าๆๆ คือพอลองเทียบเซ็นทาโร่เป็นตัวอะไรสักอย่างก็นึกถึงกอริลล่าขึ้นมา กอริลล่าเป็นสัตว์ที่ละเอียดอ่อน ก็คิดว่าเหมือนเซ็นทาโร่เลย ตอนแสดงก็นึกถึงเรื่องนี้อยู่ด้วย
          จิเน็น: ส่วนคาโอรุเนี่ย ถ้าจะให้พูดว่าเป็นคนยังไงก็เป็น "พวกเก็บตัว" ล่ะนะ แต่ก็เป็นคนที่ได้รับพลังจากเซ็นทาโร่ ตอนถ่ายทำก็สนุกมากเลยกับการคิดว่าจะได้พลังแบบไหนจากการแสดงของไทชิบ้าง แล้วจะแสดงกลับยังไงดี
          นานะ: แรก ๆ ฉันก็สงสัยว่าริทสึโกะเป็นคนแบบไหนกันนะ? ฉันคิดว่าเป็นคนซื่อๆ ที่มีบรรยากาศอบอุ่น มองคาโอรุกับเซ็นทาโร่ด้วยสายตาอ่อนโยนอยู่เสมอ พอถึงเวลาถ่ายทำจริง ๆ ได้มองคาโอรุกับเซ็นทาโร่ที่สนุกกับการเล่นดนตรีด้วยกันแล้วก็ประทับใจขึ้นมาจริงๆจนยิ้มออกมาเองเลยล่ะ เฝ้ามองสองคนแล้วก็คิดว่า "อ่า (ริตสึโกะ) คงรู้สึกแบบนี้สินะ" จะบอกว่าเป็นการเล่นตามบทก็ไม่ใช่หรอก ฉันรู้สึกแบบนี้จริง ๆ ได้ทั้งสองคนช่วยไว้เยอะเลย
          จิเน็น: พูดถึงริตจังแล้ว ฉากที่เราเล่นด้วยกันฉากแรก… ตอนที่ริตจังพูดว่า "มุคาเอะ ริตสึโกะค่ะ" เป็นฉากแรกของนานะจังด้วยสินะ คงเพราะแบบนั้นก็เลยตื่นเต้นเขินจนเหมือนจะลืมชื่อตัวละครที่ตัวเองเล่นไปเลยใช่ไหม?
          นานะ: อะใช่ เป็นอย่างนั้นแหละ
          จิเน็น: ฉันเอง ตอนนั้นเพิ่งเจอกันใหม่ ๆ ก็เลยไม่ทันได้รับมุกด้วยล่ะ (หัวเราะ) ปกติแล้ว เวลามาแนะนำตัวก่อนจะแสดงด้วยกันก็จะพูดชื่อจริงของตัวเองกันใช่ไหมล่ะ แต่นานะจังจู่ ๆ ก็เดินมาแล้วก็หยุด หันไปมองทางอื่นแป๊บนึงแล้วก็พูดว่า "มุคาเอะ ริตสึโกะค่ะ"
          ไทชิ: นึกไม่ออกเหรอ? นึกชื่อไม่ออกอะนะ !?
          นานะ: อื้อ แบบ "เอ๊ะ ชื่ออะไรนะ?" (หัวเราะ)
          จิเน็น: ตรงจุดนั้นก็น่ารักนะ (หัวเราะ)
          ไทชิ: นานะจังมีปัญหากับสำเนียงซาเซโบะด้วยนี่เนอะ อย่างเช่นพูดคำว่า "??????~" (โยคัตตะโตะนิ ก็คงจะดี)ไม่ได้สักที
          นานะ: ใช่ๆ จะพูดกี่รอบก็ไม่ได้สักที!
เป็นการแสดง? หรือว่าเป็นตัวตน? เสน่ห์จากตัวละครที่สัมผัสได้คือ
          ไทชิ: ตอนที่เจอทั้ง2คนแต่งตัวเป็นตัวละครในกองถ่ายครั้งแรกก็รู้สึกว่า สำหรับริตจังเนี่ย ภาพตอนที่นั่งอยู่ตรงเค้าท์เตอร์ร้าน Mukae records นั่นคือริทจังจริงๆ อย่างกับหลุดมาจากในมังงะเลย คาโอรุก็คือคาโอรุชัดๆ เพราะแบบนี้ผมก็เลยเป็นเซ็นทาโร่ได้ล่ะ
          นานะ: ไทชิคุงเป็นเซ็นทาโร่แต่แรกแล้วนะ แบบ... "ถ้าเซ็นทาโร่มีตัวตนจริงๆก็คงประมาณนี้แหละ" เข้ากับทรงผมมากด้วย ไม่รู้สึกขัดตรงไหนเลย แถมยังเข้ากับเสื้อลายทางสุด ๆ
          ไทชิ: ใส่ขึ้นเนอะ! (หัวเราะ)
          นานะ: ชอบจนไปหาซื้อมาใส่เลยนี่!
          ไทชิ: ใช่ๆ ไปซื้อที่ร้านขายเสื้อผ้าในซาเซโบะนั่นแหละ (หัวเราะ) แต่ลายเล็กกว่าหน่อยนึง
          จิเน็น: กลายเป็นเซ็นทาโร่ตัวปลอมไปเลย (หัวเราะ)
          นานะ: เซ็นทาโร่บนจอก็งดงาม.. เท่ด้วย รู้สึกว่าสามารถนั่งดูได้ไปตลอดเลยล่ะ ส่วนคาโอรุน่ะ ท่าทางตอนเคลื่อนไหวน่ารักนะ อย่างฉากที่สองคนคุยกันบนดาดฟ้า...
          นานะ: เป็นคาโอรุที่มีทั้งความน่ารักและความจริงจัง พอเห็นทั้งสองคนก็อดยิ้มตามไม่ได้ รู้สึกได้เลยว่าสนิทกันจริง ๆ เป็นความสัมพันธ์ที่ดีนะ ผู้ชมเองก็จะต้องดูแล้วคิดแน่ๆว่าอยากดูเรื่องราวของทั้ง2คนอีกจังเลย
          ไทชิ: ถ้าไม่ใช่จิเน็นคุงก็คงจะเขินๆอยู่ ถ้าต้องแสดงกับนักแสดงที่เพิ่งเจอกันครั้งแรกก็คงจะแสดงออกมาต่างไปจากนี้ เพราะว่าเคยร่วมงานกับจิเน็นคุงมาก่อนก็เลยรู้สึกสบายใจ ตอนฝึกเปียโนกับกลอง หรือตอนเข้าฉากด้วยกัน สามารถแสดงได้โดยที่รู้สึกวางใจและไม่ต้องเกรงใจ สนุกมากเลยล่ะ ทั้งๆที่จิเน็นคุงอายุมากกว่าตั้ง5ปีแท้ๆ
          ไทชิ: ทุกคนชอบจิเนนคุงนะ มีทั้งมุมที่น่าเอ็นดู ทั้งมุมที่คอยเป็นผู้นำดึงทุกคนไปข้างหน้า มีมุมพี่ใหญ่อย่างเช่นเวลาพาไปกินข้าว มุมแบบพี่ชาย มุมแบบน้องชายก็มี
          จิเน็น: แปลกนะ(หัวเราะ) ทั้งที่นายเด็กกว่าแท้ๆ แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่านายเด็กกว่าขนาดนั้น อย่างเวลาไปกินข้าวนายก็เป็นฝ่ายมาชวนฉันว่า "วันนี้ไปกินข้าวกัน!" ซะด้วยซ้ำ จริงๆคนที่เป็นฝ่ายชวนออกไปข้างนอกคือไทชิมากกว่า
          ไทชิ: ก็จิเน็นคุงเป็นพวกเก็บตัวนี่นา!
          จิเน็น: นิสัยนี้เหมือนเซ็นทาโร่เลย แต่ถึงอย่างนั้นนายก็มีความน่ารักในตัวด้วย ดีจังที่ไทชิมาเล่นบทนี้!
          ไทชิ: ปกติก็เป็นงี้แหละมั้ง? แต่ไม่ถึงขนาดเซ็นทาโร่นะ (หัวเราะ)
          จิเน็น: ก่อนหน้านี้ ตอนที่ไปเล่นสโนว์บอร์ดด้วยกัน นายก็เป็นพวกดึงดันนะ ฉันเพิ่งเคยไปครั้งแรกยังเป็นมือใหม่อยู่เลยแท้ๆ แต่ไทชิก็พาขึ้นเขาไปซะสูงเลย
          ไทชิ: อันนั้นขอโทษจริงๆนะ สร้างความลำบากให้จิเน็นคุงเลย
          จิเน็น: ลำบากจริง ๆ นั่นแหละ (หัวเราะ) แต่จริงๆนะ ถ้าบทเซ็นทาโร่เป็นคนอื่นเล่นก็คงจะไม่ใช่แบบนี้
          ไทชิ: เพราะสามารถถ่ายทำโดยข้ามสเต็ปสร้างความคุ้นเคยต่าง ๆ ที่ต้องทำไปหลายขั้นเลย
          จิเน็น: เพราะไว้วางใจกันได้ด้วยแหละเนอะ!

          My favourite! ฉากที่ประทับใจ!
          จิเน็น: ตอนที่คาโอรุไปรอที่โบสถ์เพื่อจะชวนริตจังว่า "ไปอ่านหนังสือกันสองคนมั้ย?"
          ไทชิ: อ๊ะ ฉากตอนที่จะไปทะเลใช่มั้ย?
          จิเน็น: แล้วเซ็นทาโร่ก็โผล่มาแล้วลากตัวฉันไปเลย ทางนี้ยังไม่ทันตกลงเลยว่าจะไป (หัวเราะ)
          ไทชิ: เข้าไปล็อคคอแล้วลากไปเลย ทำเหมือนมีแค่คออยู่ตรงนั้นแล้วก็คว้าไปเลย
          นานะ: ทั้ง2คนเข้ากันได้ดีมากเลย (หัวเราะ) ดูเป็นธรรมชาติจนฉันนึกอิจฉาเลยล่ะ ในหนังเราก็จะได้เห็นว่าทั้ง2คนไว้ใจกันมากเลย พอดูหนังไปก็รู้สึกสบายใจ แล้วก็สองคนนี้ เวลาคุยกันตามปกติก็ตลกมากเลย เหมือนจะชวนกันเต้นตลอดเวลาเลยนี่? (หัวเราะ)
          ไทชิ: ตอนช่วง opening ของหนังก็ทำได้ดีจนขนลุกเลยล่ะ!
          จิเน็น: อันนั้นเจ๋งมากเลยล่ะ!
          ไทชิ: แล้วก็นะ จิเน็นคุงฝึกเปียโนด้วยวิธีมองแล้วจำจากครูสอนเปียโนทั้งหมดเลย!! เหมือนการจำท่าเต้นอะไรแบบนี้ใช่ไหมนะ? แถมยังจำได้ทั้งหมดด้วยสปีดอันรวดเร็ว เซ้นส์ดีสุดยอดไปเลย!
          นานะ: อย่างฉากงานวัฒนธรรมก็ดีมากจนฉันคิดว่า "อยากให้ทุกคนได้ฟังสดๆจังเลย!" ฉันได้เห็นทั้ง 2 คนซ้อมด้วยกันมาตั้งแต่แรกก็เลยเห็นพัฒนาการด้วยแล้วก็คิดว่า "สุดยอดเลย!" ทั้ง 2 คนเล่นดนตรีได้อย่างสนุกสนานมีชีวิตชีวาจริงๆนะ
          ไทชิ: แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้วนะ
          จิเน็น: ถ้ามาเล่นตอนนี้จะเป็นยังไงนะ
          นานะ: เล่นได้สิ!
          ไทชิ: ไม่ไหวอะ (หัวเราะ)
          จิเน็น: หลังถ่ายทำจบก็ได้ซ้อมแค่ครั้งเดียวตอนที่หนังกำลังจะเสร็จสมบูรณ์ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้ซ้อมจริงจังอีกเลย
          ไทชิ: ตอนไปกินข้าวด้วยกันก่อนหน้านี้ พอกินเสร็จก็ชวนกันไปเล่นดนตรีที่สตูดิโอหลังจากไม่ได้เล่นมานาน (หัวเราะ)
          นานะ: แล้วยังจำเพลงได้ไหม?
          จิเน็น: จำได้ จำได้!
          ไทชิ: แต่ว่าพอไม่ได้เล่นกลองนาน คือสมองจำเพลงได้ก็จริงแต่ร่างกายไม่ขยับตาม
          จิเน็น: ไว้เดี๋ยวตอนเจอกันช่วงโปรโมทหนังก็ไว้ไปสตูดิโอกันอีกนะ!
          ไทชิ: อยากไป จะไปให้ได้เลย!!

          Kids On The Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก
          เข้าฉาย 31 พฤษภาคมนี้

FB on May 30, 2018, 10:15:18 PM
Movie Guide: “Kids on the slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก” สร้างปรากฏการณ์ ฟิน อิน คชา , พอร์ช , บอส ฟูลเฟรม ,พิม sweat16! นำแฟนคลับปรบมือลั่นโรงรอบสื่อมวลชน







รีวิวจัดเต็ม! หนังญี่ปุ่นที่กระแสแรงที่สุดในตอนนี้ #KIDSONTHESLOPE
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=T6wMpgTqe_k" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=T6wMpgTqe_k</a>

           ผ่านไปแล้วกับความประทับใจในรักแรกที่ไม่มีวันลืม กับรอบสื่อมวลชนของภาพยนตร์ "Kids on the slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก" ที่จัดขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ SF World Cinema ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งบรรยากาศภายในงานมีแขกผู้มีเกียตริ สื่อมวลชน และแฟนๆมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง งานนี้ "มงคลซินีม่า" ขอเปิดตัวงานด้วยบรรยากาศสบายๆโดยมีน้องๆจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัย มหิดล มาร่วมบรรเพลงดนตรีแจ๊สสดๆ ที่ปรากฎในภาพยนตร์ให้เราได้ฟังเพลินๆ ไม่ว่าจะเพลง Moanin, My Favorite Things และ But not for me ก่อนเปิดตัวแขกรับเชิญสุดพิเศษที่มาร่วมพูดคุย ถึงความชื่นชอบด้านภาพยนตร์ญี่ปุ่น และนักแสดงนำของภาพยนตร์ นำโดย น้องพิม และน้องเฟม จากวง Sweat16!, คชา นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ และ 3 หนุ่มจาก ConversationThailand พอร์ช ศิฑา กาญจนอลงกรณ์, บอส ธปณัฐ อธิคมโภคิน , ฟูล พิษณุพงศ์ วันคำ ก่อนที่จะส่งทุกท่านเข้าชมภาพยนตร์พร้อมกัน

          Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก ผลงานภาพยนตร์ที่สร้างจากมังงะ เขียนโดย "อ.โคดามะ ยูกิ" ซึ่งตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Flower ของสำนักพิมพ์โชกาคุคังมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2007 และจบลงในเดือนมีนาคม 2012 มีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 9 เล่ม และอีก 1 เล่มพิเศษ ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะทีวีความยาว 12 ตอนฉายในปี 2012 เป็นผลงานการกำกับโดย "ทาคาฮิโระ มิกิ" ผู้กำกับชื่อดังปรมาจารย์ด้านหนังรักวัยรุ่น ที่สร้างผลงานให้ผู้ชมประทับใจมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เรื่อง Tomorrow I Will Date with Yesterday's You (พรุ่งนี้ผมจะเดตกับเธอคนเมื่อวาน) และ SENSEI MY TEACHER (หัวใจฉันแอบรักเซนเซย์) ที่ทางมงคลซินีม่าก็ได้นำมาฉาย ที่ไทยให้ทุกคนรับชมกันมาแล้ว กับเรื่องราวของ "นิชิมิ คาโอรุ" (จิเน็น ยูริ) เด็กหนุ่มเรียนดีผู้ที่ต้องย้ายโรงเรียนจากโยโกสุกะมาอยู่เมืองซาเซโบ จังหวัดนางาซากิ เนื่องจากสาเหตุของ ทางบ้าน ทำให้เขาได้พบกับ "คาวาบุชิ เซ็นทาโร" (นาคากาวะ ไทชิ) ตัวพ่อประจำโรงเรียน ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนรักกันและรวมตัวกันตั้งวงดนตรีแจ๊ส โดยมีเพื่อนสาวคนสวย "มุคาเอะ ริตสึโกะ" (โคมัตสึ นานะ) คอยเป็นกำลังใจให้และกลายเป็นความรัก 3 เส้าโดยไม่รู้ตัว…

          31 พฤษภาคมนี้ ร่วมประทับใจไปกับความรัก ดนตรี และมิตรภาพพร้อมกันในโรงภาพยนตร์
« Last Edit: May 31, 2018, 09:34:45 PM by FB »

FB on June 05, 2018, 08:43:50 AM
Movie Guide: เปิดใจ “นานะ โคมัตสึ” สาวสวยสุดน่ารักใน “Kids on the Slope เพลงแรก รักแรก จูบแรก” “แทนที่จะพูดว่า สวมบทบาท ต้องพูดว่าอยากเป็นริตสึโกะจริงๆ มากกว่า”







           Q: ริตสึโกะที่เป็นสาวน้อยไร้เดียงสาจากชนบท ดูเป็นคนละคนกับโคมัตสึซังในโหมดธรรมดาจนน่าตกใจเลยทีเดียว
          โคมัตสึ: จริงๆ แล้วทั้งเสื้อผ้าที่ใส่ ทั้งทรงผม ด้วยความที่มันไม่ใช่ตัวเอง แต่เป็นริตสึโกะจัง เลยได้รับการช่วยเหลือตรงจุดนั้นอยู่พอตัวเลยล่ะค่ะ แต่ว่าพอได้เห็นชี่จัง (จิเนน) กับไทชิคุง (นาคากาวะ) ที่อย่างกับหลุดออกมาจากหน้าหนังสือการ์ตูน ก็เลยรู้สึกกังวลว่า "อา ทำยังไงดีนะ" อยู่เหมือนกันค่ะ
          เพราะตัวต้นฉบับเป็นหนังสือการ์ตูนไม่ว่ายังไงมันก็ต้องเห็นภาพ ในส่วนนั้นฉันจึงต้องพยายามทำให้ตัวเองใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด คือในหนังสือการ์ตูนเป็นแบบนี้ และฉันต้องแสดงสีหน้าแบบนี้ ก็เลยมีความรู้สึกกดดันอยู่บ้าง แต่ในฐานะริตสึโกะที่คอยเฝ้ามองคาโอรุกับเซ็นทาโร่ เลยคิดว่าอยากจะแสดงความรู้สึกให้ออกมาเป็นธรรมชาติ แทนที่จะพูดว่าสวมบทบาท ต้องพูดว่าอยากเป็นริตสึโกะจริงๆ มากกว่า พอคิดแบบนี้ก็เลยรู้สึกเข้มแข็งขึ้นมาเลยล่ะค่ะ
          Q: ถ้าอย่างงั้นได้เตรียมตัวในเรื่องอะไรบ้าง?
          โคมัตสึ: เพราะเป็นเรื่องที่ 2 ที่ได้แสดงในผลงานของผู้กำกับทาคาฮิโระ มิกิ จากเรื่อง"Tomorrow I Will Date With Yesterday's You" ในความคิดของผู้กำกับคือจะต้องเป็น "เด็กผู้หญิง" ที่มีความน่ารักมาก แต่ตัวฉันกับอิมเมจของฉันกลับตรงข้ามอย่างสิ้นเชิงเลยล่ะค่ะ ทั้งในเรื่องของการจัดเตรียม ทั้งบทบาท ก็แตกต่างจากครั้งก่อน ครั้งนี้ก็รู้สึกกังวลกับบทอยู่มากเลยทีเดียวค่ะ แต่ยังไงก็ตาม การที่ได้ไปถ่ายทำที่เมืองซาเซโบ มันมีความหมายกับฉันมาก ที่นั่นทำให้ฉันเติบโตขึ้นและอยากจะรักษามันเอาไว้ ในเรื่องของความรู้สึกฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ
          Q: ที่จริงแล้วตอนที่ได้ลองไปเมืองซาเซโบ ก็สามารถรับมือกับบทนี้ได้แล้วใช่ไหม?
          โคมัตสึ: เป็นเวลา 1เดือนครึ่ง ที่พวกเราทุกคนได้อยู่ด้วยกัน ได้กินของอร่อยๆ ของเมืองซาเซโบ ได้พูดคุยหลายเรื่อง ได้หัวเราะด้วยกัน อย่างตอนที่ไม่ได้ถ่ายทำก็จะไปดูดอกไม้ไฟบ้าง เล่น UNOบ้าง และก็ไปตกปลาด้วยกันบ้างค่ะ พวกเราวัยรุ่นที่จริงๆ แล้วไม่ได้เกิดที่เมืองซาเซโบนี้ แน่นอนว่าต้องมีเรื่องที่ลำบากอยู่บ้างเหมือนกัน แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้งานสำเร็จก็คือ การเป็นหนึ่งเดียวกันของทุกคนค่ะ
          ฉันคิดว่าแต่ละคนทำผลงานออกมาได้เต็มที่จริงๆ อย่างเช่นฉากเล่นดนตรี เป็นหนึ่งในฉากที่ต้องทำยังไงถึงจะเล่นออกมาดูเท่ให้ได้ ต้องคอยฝึกฝน คอยถามทั้งจากผู้กำกับ ทั้งจากเหล่าทีมงานทุกคน ยิ่งไปกว่านั้นอยากแสดงให้เห็นถึงสเน่ห์ที่น่าสนใจตั้งแต่เริ่มเรื่อง นอกจากนี้ฉันอยากให้ทุกคนได้สนุกกับมันค่ะ มันเป็นทีมที่ดีจริงๆ ไม่มีใครที่ไม่เคยพูดคุยกันเลยค่ะ คิดว่าบรรยากาศเหล่านั้น จะส่งผลออกมาถึงตัวผลงานภาพยนตร์ด้วยค่ะ
          "ความสนิทกันของเด็กผู้ชาย2คน ทำให้รู้สึกอิจฉา"
          Q: ในบทเพื่อนร่วมชั้น โคมัตสึซัง จิเนนซัง นาคากาวะซัง ตามจริงแล้วทั้ง 3คนอายุต่างกันสินะ จริงๆ แล้วความสัมพันธ์เป็นยังไงกันบ้าง?
          โคมัตสึ: ไทชิคุงที่อายุน้อยกว่า แต่ก็มีทั้งความสดใส ทั้งความเป็นผู้นำ ความขยันขันแข็งของเขาทำให้ฉันสงสัยว่า "อายุน้อยกว่าจริงเหรอ?" ส่วนทางด้านชี่จังแตกต่างกับที่ฉันจินตนาการไว้เลยล่ะค่ะ เขากลับพูดคุยกับทีมงานได้อย่างสบายๆ แถมยังดูสนุกกับบทที่ได้รับ ฉันเห็นแล้วก็รู้สึกประทับใจมาก ทั้งสองคนเวลาปกติต่างก็จะดูเฉยๆ แต่พอได้อยู่ด้วยกันแล้วดูสนุกมากจริงๆ พอถึงเวลาถ่ายจริงก็เหมือนได้เข้าไปอยู่โลกนั้นเลยล่ะค่ะ ช่วงเวลาที่อยู่ในกองถ่ายก็เลยผ่านไปด้วยดีค่ะ
          Q: สนิทกันตั้งแต่แรกเลยไหม?
          โคมัตสึ: ไม่เลยค่ะ (ยิ้มเจื่อน) เพราะชี่จังกับไทชิคุง เคยมีประสบการณ์การทำงานร่วมกันมาแล้ว ก็เลยสนิทกันตั้งแต่แรกแล้วค่ะ ตอนที่ฉันเจอทั้งสองคนครั้งแรกก็ไม่ค่อยสนิทกันเท่าไร ค่อนข้างเข้าหาได้ยากก็เลยไม่รู้จะทำยังไงดี พอมองไปแล้วก็รู้สึกอิจฉาความรักของทั้งคู่ค่ะ (หัวเราะ)
          ที่ทำให้สนิทกันได้คือ ฉากทะเล เพราะเป็นสถานการณ์ที่เรา 3คนต้องเล่นสนุกด้วยกัน ในตอนนั้นคิดแล้วว่าระยะห่างเริ่มเปลี่ยนไป ระหว่างนั้นฉันคิดว่า ถ้าจะก้าวผ่านจุดนั้นมาได้ ต้องรู้สึกว่าฉันก็เป็นเด็กผู้ชายเหมือนกัน แต่ว่าสองคนก็เปิดใจยอมรับฉันอย่างอ่อนโยนค่ะ ก็เลยคิดว่า "มันก็ไม่ได้น่าอึดอัดขนาดนั้นนี่นา" ตั้งแต่นั้นมาก็เลยสนิทกันไปโดยปริยายเลยค่ะ
          Q: จริงๆ แล้วก็เหมือนกับริตสึโกะที่คอยเฝ้ามองมิตรภาพของทั้งสองคนสินะ
โคมัตสึ: นั่นสินะคะ บรรยากาศและช่วงเวลาของทั้งสองคนนั้นไม่อยากให้หายไปเลยค่ะ เพราะอย่างงั้นก็เลยอยากที่จะคอยเอาใจช่วย อยากที่จะเฝ้ามองตลอดไปค่ะ
          #KidsOnTheSlope #เพลงแรกรักแรกจูบแรก
         
          วันนี้ในโรงภาพยนตร์
          https://www.cinematoday.jp/interview/A0005916