news on February 23, 2018, 03:06:36 PM
ปฏิทินข่าว •   สวทช. จัดประชุมวิชาการ NAC2018 ตอบโจทย์ประเทศ



สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จัดงานประชุมวิชาการ สวทช. ประจำปี 2561 (NSTDA Annual Conference) หรือ NAC2018 ระหว่างวันที่ 9-13 มีนาคมนี้ ภายใต้แนวคิด ตอบโจทย์ประเทศไทยด้วยงานวิจัยประเด็นมุ่งเน้น (Targeted R&D: Tackling Thailand Challenges) เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและผลงานวิจัยพัฒนา ที่ สวทช. สนับสนุนและดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ ซึ่งสามารถสร้างผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมใน 5 ด้าน ได้แก่ 1.อาหารเพื่ออนาคต 2.ระบบขนส่งสมัยใหม่ 3.การสร้างเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตคนไทย 4.เคมีชีวภาพและเชื้อเพลิงชีวภาพ และ 5.นวัตกรรมเพื่อการเกษตรยั่งยืน

ภายในงานประกอบด้วย การสัมมนาวิชาการที่น่าสนใจมากกว่า 40 หัวข้อ เพื่อแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ความรู้ในการพัฒนาและประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศและสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นแก่ประชาชน การแสดงนิทรรศการผลงานวิจัยของ สวทช. และภาคีเครือข่ายภาครัฐ ภาคเอกชน รวมกว่า 100 ผลงาน กิจกรรมเปิดบ้าน สวทช. เยี่ยมชม 27 ห้องปฏิบัติการวิจัย สวทช. และศูนย์วิจัยเอกชนที่จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการไทยในการพัฒนาศักยภาพการผลิตด้วยงานวิจัย มหกรรมรับสมัครงานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2,000 ตำแหน่งจาก 120 บริษัทชั้นนำ ตลอดจนกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเยาวชนในรูปแบบนอกห้องเรียน

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและลงทะเบียนร่วมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ที่ www.nstda.or.th/nac หรือ โทร. 0 2564 8000