FC on February 21, 2018, 08:44:31 AM
“กอล์ฟ อนุวัฒน์ – แจมมี่ ปาณิชดา แท็กทีมประชันดราม่า ในละครน้ำดีเรื่อง “เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ช่อง 7









           คอละครเตรียมเฝ้าหน้าจอให้ดี เพราะปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ผู้จัดหนุ่มไฟแรง "เจย์-ศุภกาญจน์ และ เจฟ - พรภูมิ ปลอดภัย" สองทายาทหนุ่มของอดีตนักแสดงสาว "เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย" จากค่าย ๕๙ ออนแอร์ เตรียมส่งละครเรื่องใหม่ เป็นละครน้ำดีเรื่อง "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนันเป็นบทประพันธ์ของ "เพ็ญศิริ" และบทโทรทัศน์ โดย "ชัยรัตน์ โพธิสารัตนะ/ พรภูมิ ปลอดภัย ละครแนวคอมมาดี้และดราม่า ที่จะมาเรียกน้ำตากับแฟนๆ จอตู้ โดยได้พระเอก-นางเอกแถวหน้า กอล์ฟ - อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา, แจมมี่ - ปาณิชดา แสงสุวรรณ, หมู-ภูษณะ บัวงาม, แก้วใส คริสตัล ร่วมด้วยทัพนักแสดง อาทิ เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์, หมูตั้ง-มล อรรถดิศ ดิศกุล, มาริสา แอนนิต้า, เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ, ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์, แพทตี้ - พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ, มีน - พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่, ปุ๊กปิ๊ก - ณัฎฐกันย์ อัมพรพงษ์, รุ้ง - รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา, พี่วี -วีระชัย หัตถ์โกวิท, ปั๋ง - ประกาศิต โบสุวรรณ, เอ๋ - รชยา รักกสิกรณ์, หมู - กลศ อัทธเสรี, ต๊อบ - สหัสชัย ชุมรุม, เติ้ล - ปิติพน พรตรีสัตย์, แมงมุง - พงษธัช รัตนเศรณี และ ปริเยศ อังกูรกิตติ โดยมี "ศรา ยืนยง" เป็นผู้กำกับการแสดง

          ซึ่งละครเรื่อง "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" เริ่มเปิดกล้องไปเมื่อเดือนมกราคมปี 2560 โดยมีพระเอกคือ กอล์ฟ – อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา, รับบท "พันแสง" ผู้ใหญ่บ้านหนองพง ที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ ตั้งใจที่จะพัฒนาความเป็นอยู่ของชาวบ้านให้ดีขึ้น ร่วมด้วยแจมมี่ - ปาณิชดา แสงสุวรรณ รับบท เป็น "จิรกานต์" กำนันสาวนักพัฒนา ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เพื่อลบคำครหาว่ามีพ่อคอยหนุนหลังตลอด ซึ่งจริงๆแล้ว จิรกานต์ไม่เคยรู้เลยว่าพ่อและคนรัก หลอกใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตนไปในทางที่ผิด จิรกานต์จะทำอย่างไร ติดตามชมได้เร็วๆ นี้

          ก่อนที่จะไปชมผลงานเบื้องหน้า ไปฟังผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานของกองละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" โดย "ศรา ยืนยง" ผู้กำกับการแสดง กล่าวว่า " ก่อนอื่นดีใจมากๆ เพราะตั้งใจกับละครเรื่องนี้มาก เพราะละครเรื่องนี้เป็นการรวมตัวของศิลปินดาราที่ลงตัวมากๆ ทั้งเนื้อเรื่องและเพลงฉ่อย เรื่องนี้เราได้พระเอกกอล์ฟ - อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนาและแจมมี่ - ปาณิชดา แสงสุวรรณ ด้านเพลงฉ่อยเราก็ได้ เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ, น้าพวง - คุณพวง แก้วประเสริฐ เรื่องนี้ค่อนข้างพิถีพิถันในการคัดเลือกนักแสดง และค่อนข้างทำงานกันหนัก เพราะเป็นละครที่สะท้อนสังคมที่ละเอียดอ่อนมาก เป็นชีวิตของกลุ่มชาวบ้านที่ไม่ความรู้ จึงโดนคนมีเงิน คนมีอิทธิพลหลอกล่อชักจูงไปในทางที่ผิด เป็นละครที่ส่งเสริมให้คนไทยมีความรักในวิถีของชาวชนบท จะทำให้คนไทยรักและภุมิใจในท้องถิ่นของตนเอง งานนี้มีหลากหลายอารมณ์ คงได้มีวิดน้ำตากันแน่ ๆ ครับ"

          ติดตามชมละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" เริ่มวันแรก อังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 18.50 น. รับรองสนุกครบรส!!!

          ละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on February 24, 2018, 02:06:28 PM
“เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ทางช่อง 7 ออกอากาศวันแรก วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.50 น. ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35









          ทีวีไกด์ตอน 1 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.50 น.
พันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) และจิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ) เรียนจบ พร้อม (วีระชัย หัตถ์โกวิท)และพิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) ต่างก็จัดงานต้อนรับ แก้ว (ธชย ประทุมวรรณ)ชวนแม่น (ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์) แอบเข้างานบ้านพิมานแต่ถูกจับได้ พันแสงกับพร้อมตามไปช่วย จนงานบ้านพิมานล่ม ชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) พานักธุรกิจไปงานเพื่อโชว์ความกว้างขวางของพิมาน ใช้เป็นข้อต่อรองขอเงินสนับสนุนเพื่อเปิดทางให้เข้ามาลงทุนในท้องถิ่น รุ่งขึ้นพันแสงไปขอโทษจิรกานต์ที่บ้าน แต่ชิตพลมาเลยต้องไปซ่อนในสระน้ำ หยอย (รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) กับดาวิกา (วรรษพร วัฒนากุล) รีบมาบอกว่าตอนนี้พิมานยกพวกไปเอาคืนพร้อมที่บ้าน

          ทีวีไกด์ตอน2 ออกอากาศวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18.50 น.
พันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) และจิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ) ต่างรีบไปห้ามศึก ละไม (รชยา รักกสิกรณ์) ออกมาไกล่เกลี่ยจนพิมานยอมถอย สุดยอด (ภูษณะ บัวงาม) มาแจ้งข่าวเรื่องอำเภอจะรับกำนันใหม่ พิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) ให้จิรกานต์ลงสมัคร ขณะที่พร้อมก็จะส่งพันแสง ทั้งจิรกานต์และพันแสงเคืองพ่อ แต่สุดท้ายก็ตกลง เพราะอยากทำประโยชน์ให้ท้องถิ่น ทั้ง2ต่างก็ออกศึกษาปัญหาของชาวบ้านที่งานวัด โดยใช้ความเชื่อตามที่ตนเรียนมา สุดยอดเข้าใจผิดออกหาเสียงที่งานวัดเช่นกัน มุ่งมั่นจนบุปผา (แก้วใส คริสตัล) เห็นก็รู้สึกดี ชายปริศนานำกล่องพร้อมรายชื่อผู้ใหญ่บ้านต่าง ๆ มาให้ทอง (ต๋อง ชวนชื่น) ตามคำสั่งชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์)

          ทีวีไกด์ตอน 3 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 1 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
การเลือกตั้งกำนันอย่างไม่โปรงใส เมื่อพิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) และ ชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ใช้เงินและอำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตัวโดยการผลักดันให้จิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ)เป็นกำนัน พันแสงเสียสละให้จิรกานต์เมื่อเข้าใจว่าการที่จะพัฒนาท้องถิ่นต้องใช้ทั้งมันสมองและกำลังทรัพย์ สุดยอด (ภูษณะ บัวงาม) รู้ตัวว่าไม่เหมาะกับตำแหน่ง เลยถอนตัว บุปผา (แก้วใส คริสตัล) ช่วยพันแสงสืบหาความจริงเรื่องการเลือกกำนัน

          ทีวีไกด์ตอน 4 ออกอากาศวันศุกร์ ที่ 2 มีนาคม 2561 เวลา 18.30 น.
จิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ)ได้เป็นกำนัน พวกพันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) มั่นใจว่าพิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) โกงการเลือกตั้ง สุดยอด (ภูษณะ บัวงาม)และบุปผา (แก้วใส คริสตัล) เห็น ทอง (ต๋อง ชวนชื่น) คุยกับหน่อง (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)และเริ่มรู้เรื่องเงินกู้นอกระบบที่กำลังระบาดในหมู่บ้าน ทั้งคู่ช่วยกันสืบ พร้อมกับเริ่มรู้สึกดี ๆ ให้กัน ชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) และนายอำเภอยุวดี (มาริสา อานิต้า) เจรจาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจ รวมถึงเริ่มต้นความสัมพันธ์กันอย่างลับๆ สุดยอดเห็นชิตพลอยู่กับยุวดีก็สงสัย ยุวดีแจ้งเรื่องจะให้จัดประกวดหาการแสดงพื้นบ้านเป็นตัวแทนไปแข่งระดับจังหวัด บ้านหนองไพรส่งวงดนตรีพิมาน ส่วนบ้านหนองพงส่งฉ่อยผู้ใหญ่พร้อม ที่ยังไม่พร้อมเพราะครูโอ่ง (พวง แก้วประเสริฐ) กับแก้ว (ธชย ประทุมวรรณ)มีปากเสียงกันเรื่องจะคงไว้ในรูปแบบเดิมหรือจะประยุกต์ให้ทันสมัยขึ้น พันแสงที่ห่วงปากท้องชาวบ้านมากกว่า ยกให้ครูโอ่งดูแลเรื่องประกวด ส่วนเขาหาทางช่วยชาวบ้านเรื่องหนี้นอกระบบ จิรกานต์ก็เช่นกัน

          ติดตามชมละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ได้ทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on March 06, 2018, 08:58:13 AM
ละคร “เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35









          ทีวีไกด์ตอน 5 ออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          เรื่องหนี้ของชาวบ้านเริ่มเป็นเรื่องใหญ่เมื่อหลายรายโดนทำร้ายจนต้องย้ายบ้านหนี หน่อง (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)มาขู่ทอง (ต๋อง ชวนชื่น) ให้รีบใช้หนี้ พวกพันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) มาช่วยไว้ และเริ่มสงสัยที่หน่องซึ่งปิดหน้าอยู่เรียกจิรกานต์ว่าคุณจิ พันแสงจะจับหน่องแต่ชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) มาขวางจนหน่องหนีไปได้ แม่น (ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์)สารภาพว่าเป็นหนึ่งในลูกหนี้เพราะต้องการเงินมาซื้อโทรศัพท์ใหม่ พันแสงแนะให้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง แม่นตัดสินใจขายโทรศัพท์เพื่อเอาเงินมาปลดหนี้และรับปากว่าจะไม่เป็นหนี้อีก พันแสง จิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ) และ สุดยอด (ภูษณะ บัวงาม) เอาเรื่องหนี้ฯเข้าประชุมอำเภอ แต่นายอำเภอยุวดี (มาริสา อานิต้า) ไม่สน บอกให้ทำตามขั้นตอนและสนใจงานประกวดก่อน พันแสงตัดสินใจใช้ความรู้เกษตรที่มีลงมือช่วยชาวบ้านเอง โดยเริ่มจากอบรมเรื่องแกล้งดิน เพื่อต่อยอดไปปลูกข้าวอินทรีย์ ซึ่งได้รับความสนใจระดับหนึ่ง

          ทีวีไกด์ตอน 6 ออกอากาศวันอังคารที่ 6 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          จิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ)เสนอโครงการเกษตรก้าวหน้า นายอำเภอยุวดี (มาริสา อานิต้า)เซ็นอนุมัติทันที เพราะงานนี้จะได้เงินจากนักธุรกิจท้องถิ่นที่ชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ดึงมาออกบู๊ทในงาน จิรกานต์ไปดูงานปลูกข้าวอินทรีย์ของพันแสงเลยถูกดึงลงไปช่วยปลูกข้าวด้วย ด้านส้มโอ (ณัฎฐกันย์ อัมพรพงษ์) และแตงโม (พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่) หมั่นไส้แอบปล่อยคลิปจนจิรกานต์ถูกมองว่าไปช่วยเพราะหวังเกาะพันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ดัง พันแสงรู้เรื่องนี้เข้าเลยอบรม2สาวจนสำนึกผิด ยอมปล่อยคลิปตัวใหม่แก้หน้าให้จิรกานต์ ๆ รู้ว่าพันแสงช่วย รู้สึกขอบคุณ พร้อมทะเลาะกับพิมานในงานเกษตรก้าวหน้า เรื่องวิถีโบราณกับเครื่องจักร เลยท้าแข่งไถนาระหว่างทุยทองกับรถไถ สรุปรถไถชนะ งานเกษตรก้าวหน้าประสบความสำเร็จจนนักธุรกิจคิดจะดิวกับจิรกานต์โดยตรง โดยไม่ผ่านชิตพล ๆ โมโห ฆ่า "ต่อลาภ" นักธุรกิจที่เป็นตัวตั้งตัวตีตาย

          ทีวีไกด์ตอน 7 ออกอากาศวันพุธที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          จิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ)ทำงานหนักจนเป็นลม พันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) มาช่วยพาไปห้องพยาบาล พิมานรู้จากดาวิกา (วรรษพร วัฒนากุล) ตามไปต่อว่าพันแสง ชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ให้หน่อง (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)ทำร้ายพันแสง สั่งให้เลิกยุ่งกับจิรกานต์ พันแสงจำหน่องได้จึงรู้ว่าชิตพลอยู่เบื้องหลังกลุ่มปล่อยเงินกู้ สุดยอด (ภูษณะ บัวงาม) บอกพันแสงเรื่องที่เห็นชิตพลอยู่กับนายอำเภอยุวดี (มาริสา อานิต้า) พวกพันแสงเริ่มสืบเรื่องของทั้งคู่ ชิตพลขอหมั้นกับจิรกานต์ ๆ ยังไม่ตอบตกลง ขณะที่พิมานเริ่มสองจิตสองใจเพราะรู้ว่าลูกสาวยังไม่พร้อม ยุวดีรู้เรื่องที่ชิตพลจะหมั้นเริ่มไม่ค่อยพอใจ

          ทีวีไกด์ตอน 8 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 8 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          ละไม (รชยา รักกสิกรณ์) เห็นลูกชายโดนทำร้ายเลยขอให้พันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) เลิกยุ่งกับจิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ)ก่อนจะไปต่อว่าพิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) ที่บ้าน จิรกานต์รู้เรื่องที่ชิตพลทำร้ายพันแสงจากนายอำเภอยุวดี (มาริสา อานิต้า) ที่ทำทีมาเตือน แถมยังมอบหมายงาน แกล้งให้ทั้งคู่ต้องทำงานร่วมกันอีก พันแสงรู้จากยุวดีว่าจิรกานต์หมั้นกับชิตพล ก็มีอาการแง่งอนใส่กัน ทำให้บรรยากาศในการทำงานของทั้งคู่ดูตึงเครียด หน่อง (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)ปลอมเป็นชาวบ้านมาสอดแนมในโครงการของพันแสง

          ทีวีไกด์ตอน 9 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม 2561 เวลา 18.30 น.
          ชิตพล (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ไปหา พิชิต (สหัสชัย ชุมรุม)เพื่อขออิทธิพลกันตำรวจออกจากงานตน คณะฉ่อยเริ่มซ้อมแต่ไม่ค่อยราบรื่นเพราะความคิดที่ขัดกันของแก้ว (ธชย ประทุมวรรณ)และครูโอ่ง (พวง แก้วประเสริฐ) หน่องรายงานชิตพลว่าพันแสงและจิรกานต์ยังทำงานใกล้ชิดกัน ชิตพลให้จัดการ หน่องจึงล่อพันแสงมาฆ่า แต่จิรกานต์กับแหลม (มล.อรรถดิศ ดิศกุล) มาช่วยไว้ หน่องถูกยิงบาดเจ็บ พันแสงรู้สึกถึงความห่วงใยที่จิรกานต์มีให้ พิชิตรู้ก็ตัดสินใจจะปรามลูกชายก่อนที่ชิตพลจะเลวร้ายไปกว่านี้ บุปผา (แก้วใส คริสตัล) เห็นรถน่าสงสัยเลยขี่มอเตอร์ไซค์ตาม ก่อนจะถูกคนร้ายชิงมือถือไปในเขตบ้านหนองพัง
         
          ติดตามชมละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ได้ทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on March 06, 2018, 09:24:19 AM
“แจมมี่-ปาณิชดา” ชี้ความสุขหาได้โดยไม่ต้องรวย ในละครน้ำดีเรื่อง “เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ช่อง 7









           เป็นสาวร่างเล็ก ที่พัฒนาผีมือการแสดงมาเป็นระดับมืออาชีพขึ้นเรื่อยๆ อย่างนางเอก "แจมมี่ - ปาณิชดา แสงสุวรรณ" ที่เดือนมีนาคมนี้ ได้เห็นฝีมือกันในละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ของผู้จัดหนุ่มไฟแรง "เจย์-ศุภกาญจน์ และ เจฟ ปลอดภัย" สองทายาทหนุ่มของอดีตนักแสดงสาว "เจี๊ยบ กาญจนาพร ปลอดภัย" จากค่าย ๕๙ ออนแอร์

          งานนี้สาวแจมมี่เผยให้ฟังว่า ต้องรับบท "จิรกานต์" เป็นสาวสวย หัวสมัยใหม่ มีใจรักในวิถีความเป็นไทย ชอบใช้ชีวิตธรรมชาติอยู่แบบพอเพียง จบปริญญาโทจากต่างประเทศ แต่ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่า ดีพอที่ได้รับเลือกมาเป็นกำนันสาวคนแรกของตำบลบ้านใหม่ นำความทันสมัยยุค 4 จี มาใช้อย่างเต็มที่ รักความถูกต้อง จึงอยากให้ชาวบ้านมีความคิดเหมือนตน ไม่อยากให้ชาวบ้านถูกหลอกโดยผู้มีอำนาจ โดยเนื้อเรื่องโดยรวมเป็นเรื่องของหนุ่มสาวในสองสังคม อย่างสังคมพระเอก (กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ก็เป็นแบบการทำงานที่รักความถูกต้อง ดำเนินการใช้ชีวิตเรียบง่าย อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของไทยเช่นเพลงฉ่อย กับอีกสังคมหนึ่งของนางเอก (แจมมี่ แสดงเป็นจิรกานต์) ที่มีฐานะร่ำรวย สาวนักพัฒนา ต้องการพิสูจน์ตัวเอง เพื่อลบคำครหาว่ามีพ่อ (ประกาศิต โบสุวรรณ) และคนรัก (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) คอยใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตนไปในทางที่ผิด และใช้อำนาจผิดๆคอยแอบหนุนหลังตลอด ตัวจิรกานต์เองก็จะคอยห้ามและให้แง่คิดที่ถูกต้อง โดยเริ่มจากคนใกล้ตัวอย่างพ่อกับคนรักก่อน ละครเรื่องนี้จะสอนให้คนและชาวบ้านมีความพอใจและอยู่แบบพอเพียงตามรอยพ่อหลวง ร.๙ เรื่องนี้ไม่เป็นคอมเมอดี้ซะทีเดียว มีดราม่าเข้ามาเสริมด้วยคะ จากเรื่องราวในละครเรื่องนี้ทำให้"แจ่ม" รู้อย่างหนึ่งด้วยว่าจริงๆ แล้วคนเราไม่ต้องรวยมาก แต่เค้ามีความสุขในแบบของเค้า ในแบบของแต่ละคน อยากนำเสนอว่าจริงๆความสุขก็หาได้โดยที่ไม่ต้องรวยก็ได้ ชอบบทบาทของเรื่องนี้มาก เพราะปกติไม่ค่อยได้เล่นแบบนี้ ดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครดีๆ ขอฝากละครเรื่อง "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ด้วยนะคะ เพราะทุกคนอยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด" ละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV รับรองสนุกครบรส!!!

FC on March 13, 2018, 08:56:26 AM
ละคร “เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35









          ทีวีไกด์ตอน 10 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
"ชิตพล" ให้ "หน่อง" ไปกดดันจน "ยอดเยี่ยม" (กลศ อัทธเสรี) ยอมให้รถที่บริษัทรับขนของให้"ชิตพล" โดยไม่รู้ว่า ของที่ขนคืออะไร พันแสงแนะให้จิรกานต์ตรวจสอบนักธุรกิจที่ชิตพลพามา จิรกานต์รับปากจะจัดการเอง

          ทีวีไกด์ตอน 11 ออกอากาศวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          "จิรกานต์" ทำงานหนักจนเป็นลม "พันแสง"มาช่วยพาไปห้องพยาบาล ชิตพลให้หน่องทำร้ายพันแสง พันแสงจำหน่องได้จึงรู้ว่าชิตพลอยู่เบื้องหลังกลุ่มปล่อยเงินกู้ สุดยอดบอกพันแสงเรื่องที่เห็นชิตพลอยู่กับยุวดี พวกพันแสงเริ่มสืบเรื่องของทั้งคู่ ชิตพลขอหมั้นกับจิรกานต์ ๆ ยังไม่ตอบตกลง
 
          ทีวีไกด์ตอน 12 ออกอากาศวันพุธที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          ละไม (รชยา รักกสิกรณ์) เห็นลูกชายโดนทำร้ายเลยขอให้พันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) เลิกยุ่งกับจิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ) ก่อนจะไปต่อว่าพิพิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) ถึงบ้าน จิรกานต์รู้เรื่องที่ชิตพลทำร้ายพันแสงจากการบอกเล่าของนายอำเภอยุวดี (มาริสา อานิต้า) ที่ทำทีมาเตือนแถมยังมอบหมายงาน แกล้งให้ทั้งคู่ต้องทำงานร่วมกันอีก พันแสงรู้จากยุวดีว่าจิรกานต์หมั้นกับชิตพล ก็มีอาการแง่งอนใส่กัน ทำให้บรรยากาศในการทำงานของทั้งคู่ดูตึงเครียด หน่อง (ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)ที่ปลอมเป็นชาวบ้านมาสอดแนมในโครงการของพันแสง รีบรายงานชิตพลว่าพันแสงและจิรกานต์ยังทำงานใกล้ชิดกันอยู่
 
          ทีวีไกด์ตอน 13 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 15 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          พันแสง (อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) , จิรกานต์ (ปาณิชดา แสงสุวรรณ), สุดยอด (ภูษณะ บัวงาม) และแหลม (มล.อรรถดิศ ดิศกุล)ลงพื้นที่สืบเรื่องยาเสพติด บุปผา (แก้วใส คริสตัล) รถล้มเพราะถูกวัยรุ่นเมายาขับปาดหน้า สุดยอดมาช่วย คณะฉ่อยซ้อมกันราบรื่นเพราะเริ่มสามัคคีกัน ชิตพลให้ยุวดีจัดคิวชนให้มีคนมาดูงานแปลงนาสาธิตในวันเดียวกับงานประกวดรอบแรก สุดยอดและบุปผาช่วยเกณฑ์ชาวบ้านมาช่วยจนงานผ่านไปด้วยดี ผลรอบแรกดาวิกาเกิดเสียงหายต้องให้จิรกานต์ร้องแทน แต่กลับผ่านเข้ารอบร่วมกับคณะฉ่อย เพราะชิตพลโกง ชิตพลอาศัยจังหวะที่คนมาดูงานประกวดให้หน่องขนยาเข้าโรงงาน พิมานอาการทรุดลงอีกครั้ง / การป่วยของพิมานทำให้ทั้งพิมานและพร้อมเริ่มคิด ว่าลึก ๆ ทั้งคู่อยากปรับความเข้าใจกัน
 
          ทีวีไกด์ตอน 14 ออกอากาศวันศุกร์ ที่ 16 มีนาคม 2561 เวลา 18.30 น.
          พิมานอาการทรุดต้องเข้าโรงพยาบาลอีกครั้ง คณะรำวงหนองไผ่หนึ่งในคณะที่ผ่านเข้ารอบถูกวางยาจนต้องถอนตัวจากการประกวด พวกพันแสงสงสัยว่าเป็นผีมือชิตพล ยุวดีตั้งใจหาเรื่องจิรกานต์โดยขอไปลงพื้นที่เพื่อสอบถามชาวบ้านเรื่องเครื่องมือเกษตรมีปัญหา พันแสงรู้ว่าส่วนหนึ่งเกิดจากชาวบ้านใช้ไม่เป็นเลยแอบไปสอนก่อน จนยุวดีเสียหน้าที่ทำอะไรจิไม่ได้ โรงงานชิตพลเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง พร้อมๆกับยาเสพติดที่เริ่มระบาดมากขึ้นในชุมชน คืนก่อนงานประกวด แก้วและแม่นถูกคนของชิตพลลอบทำร้าย

          ติดตามชมละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ได้ทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on March 16, 2018, 02:51:34 PM
ละคร “เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35









          ทีวีไกด์ตอน 15 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 19 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          แก้ว(เก่ง - ธชย ประทุมวรรณ) กับแม่น (ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์)ปลอดภัยมาประกวดได้เพราะสุดยอด(หมู - ภูษณะ บัวงาม) ผ่านไปช่วยไว้ แต่ยังไม่ทันแจ้งผลประกวด ก็มีชาวบ้านเกิดช็อกกลางงานเพราะเสพยาเกินขนาด พวกพันแสงสงสัยโรงงานของชิตพลแต่ไม่มีหลักฐาน บุปผาคิดแผนแกล้งทะเลาะกับเพื่อนแล้วให้แตงโมกับส้มโอไปทำงานในโรงงานเพื่อสืบ จิรกานต์ปรึกษาพันแสง คิดโครงการสร้างรายได้ให้ชาวบ้านโดยขอความช่วยเหลือจากละไมที่มีความรู้เรื่องสมุนไพรจนตัดสินใจผลิตน้ำหอมสมุนไพรขึ้น ชาวบ้านมาสมัครร่วมโครงการไม่มากเพราะเลือกจะสมัครทำงานโรงงานมากกว่าเพราะได้เงินดี เงินเร็ว

          ทีวีไกด์ตอน 16 ออกอากาศวันอังคารที่ 20 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          ส้มโอ(ปุ๊กปิ๊ก - ณัฎฐกันย์ อัมพรพงษ์) , แตงโม(มีน - พิมพ์ชนก แก้วลุ่มใหญ่)เข้าไปสืบที่โรงงาน ชิตพล(เชน – ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์)ไม่ไว้ใจให้หน่อง (หนุ่ม - ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)คอยจับตาดู ยุวดี (มาริสา อานิต้า) พาคนมาตรวจโรงงานเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ ชิตพลขอหมั้นจิรกานต์ตอบตกลง พันแสงเสียใจ บุปผาช่วยปลอบในฐานะน้องสาวเพราะรู้ตัวว่าเป็นได้แค่นี้ สุดยอดมาเห็นรู้สึกเศร้า แม่นรู้แผนของบุปผา อยากช่วยพันแสงบ้างเลยไปสมัครงานที่โรงงานอีกคน ละไมอยากช่วยพิมานเลยปรุงยาสมุนไพรไปให้จนอาการดีขึ้น พิชิตรู้ว่าพิมานเข้าโรงพยาบาลด้วยอาการเดียวกับตนก็รู้ทันทีว่าเป็นฝีมือชิตพล
 
          ทีวีไกด์ตอน 17 ออกอากาศวันพุธที่ 21 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          แม่น (ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์)มาทำงานที่โรงงานเพื่อช่วยสืบ อ้างว่าอยากได้เงิน ส้มโอแตงโมเกือบถูกหน่อง(หนุ่ม - ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)จับได้แต่แม่นช่วยไว้จึงรอด หน่องใช้แม่นลองยา แม่นยอมลองเพื่อให้หน่องเชื่อใจ สุดท้ายก็ติดยา ยาเสพติดเริ่มระบาดในโรงเรียน แถมมีเหตุปล้นจี้บ่อยครั้งสุดยอดสงสัยว่าพ่อรู้เห็นกับชิตพลรึเปล่าเลยแอบมาค้นข้อมูล ชิตพลรู้ว่าพายเข้าหาเพราะมีจุดประสงค์ เอ่ยปากยกให้หน่องจัดการ
 
          ทีวีไกด์ตอน 18 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 22 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          แม่นติดยาหนักขึ้น สุดยอดกับบุปผาเจรจาร่วมมือกันจะช่วยให้พันแสงกับจิรกานต์สมหวังในรัก โครงการน้ำหอมไปได้สวยเพราะมีออเดอร์เข้า แต่ชาวบ้านสนใจน้อยเพราะแม่นมาฉ่อยเรียกคนไปสมัครงานโรงงานหมด จนทำให้บาดหมางกับแก้ว โรงงานเปิดเป็นทางการ ชิตพลใช้ชื่อจิรกานต์เป็นเจ้าของ พันแสงเข้าใจผิด จิรกานต์โกรธ ส่วนยุวดีไม่ค่อยพอใจ จิรกานต์รู้ว่าชิตพลวางยาพิมาน ตั้งใจจะยอมหมั้นเพื่อหาหลักฐานมาจัดการชิตพล พันแสงมาอธิบายเรื่องที่ทำให้จิรกานต์เข้าใจผิดในอดีตว่ามีสาเหตุมาจากพิมาน จิรกานต์รู้แต่เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้จำใจหมั้นตามแผนที่วางไว้

          ทีวีไกด์ตอน 19 ออกอากาศวันศุกร์ ที่ 23 มีนาคม 2561 เวลา 18.30 น.
          สุดยอดสงสัยว่าพ่ออาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับโรงงานชิตพล เลยพยายามสืบข้อมูล ในงานหมั้นชิตพลแกล้งจ้างคณะฉ่อยมาอวยพร โอ่งกับแก้วไม่อยู่ พันแสงต้องไปร้องฉ่อยด้วยความเศร้า จิรกานต์โกรธชิตพล ๆ สะใจ ก่อนที่อารมณ์จะเปลี่ยนเป็นตกใจ เมื่อจู่ๆพิชิตก็มาปรากฏตัวในงานโดยไม่บอกล่วงหน้า แล้วบอกว่าจะยึดอำนาจกิจการโรงงานของชิตพล รวมถึงจะไม่มีผู้ใหญ่ในท้องที่ยื่นมือช่วยชิตพลอีกหากทำผิด

          ติดตามชมละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ได้ทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on March 24, 2018, 12:33:58 PM
ละคร “เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35









          ทีวีไกด์ตอน 20 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          ยุวดี (มาริสา แอนนิตา) เริ่มให้คนมาตรวจโรงงาน ตำรวจพบศพต่อลาภกับแหลม ด้านพันแสง (กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา)และสุดยอด (หมู – ภูษณะ บัวงาม) ตัดสินใจไม่บอกจิรกานต์เพราะเกรงจะลำบากใจที่คู่หมั้นตกเป็นผู้ต้องสงสัย

          ทีวีไกด์ตอน 21 ออกอากาศวันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          ชิตพล (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ไปเจรจากับยุวดีแต่ยุวดีไม่ช่วย ทั้งคู่ขัดใจกัน พาย (แพทตี้ - พิมพาภรณ์ เสริมพณิชกิจ) แอบฟังชิตพลคุยกับหน่องแต่ถูกจับได้ ชิตพลให้จัดการแต่หน่อง (หนุ่ม - ชมวิชัย เมฆสุวรรณ) สงสารปล่อยไปแต่ขู่ไว้ว่าห้ามกลับมาให้เห็นหน้าอีก พายหนีกลับกรุงเทพ ชิตพลแกล้งเผายุ้งข้าวอินทรีย์ พันแสงโกรธไปชกหน้าชิตพล จนถูกจับตามแผนที่ชิตพลวางไว้ ยุวดีถูกกดดันให้ปลดพันแสง แล้วยังถูกชิตพลแฉหลักฐานเรื่องทุจริตของตัวเธอเองด้วย สุดยอดกับบุปผาแอบถ่ายคลิปชิตพลกับยุวดีที่นัดพบกันในผับ

          ทีวีไกด์ตอน 22 ออกอากาศวันพุธที่ 28 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          สุดยอด (หมู – ภูษณะ บัวงาม) กับ บุปผา(แก้วใส คริสตัล)เอาคลิปที่ถ่ายไปให้ จิรกานต์(แจมมี่ - ปาณิชดา แสงสุวรรณ) ดูแต่จิรกานต์ทำไม่สนใจ แม่น (ปราโมทย์ เทียนชัยเกิดศิลป์) ติดยาหนัก แก้ว ให้ส้มโอ แตงโมไปขอยาละไมเอามาช่วย ครูโอ่ง (น้าพวง แก้วประเสริฐ)สงสัย และตามไปจนถูกขี้ยาแทงตาย แม่นโดนหน่องขู่ไม่กล้าให้ปากคำ ก่อนจะหนีไป โดยทิ้งจดหมายไว้ให้พันแสงและขอโทษทุกคน ชิตพลปิดปากขี้ยาด้วยการให้ยาเสพติดเกินขนาด ในงานศพโอ่ง ชิตพลส่งพวงหรีดสีแดงลงชื่อจิรกานต์มาให้ ทุกคนโกรธ

          ทีวีไกด์ตอน 23 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 29 มีนาคม 2561 เวลา 18.50 น.
          จิรกานต์(แจมมี่ - ปาณิชดา แสงสุวรรณ)ไปที่งานศพ ทุกคนโกรธ ไล่จิรกานต์ แต่พร้อมยอมให้ไหว้ศพได้ ทอง (ต๋อง ชวนชื่น) มาขอให้พันแสง (กอล์ฟ-อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ช่วยเจรจาขอค่าชดเชยจากโรงงาน เพราะชาวบ้านที่ไปทำงาน ป่วยไปตามๆกัน พันแสงแนะให้ใช้ยาสมุนไพรจากละไมประทังไปก่อน แหลมแจ้งเรื่องที่ขี้ยาตายแล้วโดยในมือมียาเสพติดอยู่ พร้อม (วีระชัย หัตถ์โกวิท) ไปเยี่ยมพิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) เพื่อบอกเรื่องโอ่ง จิรกานต์ดีใจที่ทั้งคู่เริ่มเข้าใจกัน ทองทำคลิปแฉโรงงานจนชิตพลถูกทางอำเภอเชิญตัว และขอเข้าตรวจค้นโรงงานอีกครั้ง พันแสงวางแผนแอบเข้าโรงงานกับสุดยอดบุปผาช่วยดึงความสนใจโดยพาคนมาประท้วงหน้าโรงงาน

          ทีวีไกด์ตอน 24 ออกอากาศวันศุกร์ ที่ 30 มีนาคม 2561 เวลา 18.30 น.
          จิรกานต์(แจมมี่ - ปาณิชดา แสงสุวรรณ) คุยกับพิมาน (ประกาศิต โบสุวรรณ) รู้ว่าพ่อเซ็นเอกสารให้ชิตพลไปหลายฉบับ เลยชวนดาวิกา (เอี๊ยม - วรรษพร วัฒนากุล) ช่วยกันค้นดูว่าพิมานพลาดเซ็นอะไรไปบ้าง ตำรวจมาตรวจโรงงานแต่ไม่ได้อะไรเพราะชิตพล (เชน-ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ให้ หน่อง(ชมวิชัย เมฆสุวรรณ)เก็บหลักฐานออกไปหมด จิรกานต์ตาดีแอบเก็บเม็ดยาที่ตกพื้นไปตรวจสอบ ทองยอมความหลังได้เงินปิดปากจากชิตพล พวกพันแสงถูกจับได้ จิรกานต์มาช่วยด้วยการให้แหลมชิงจับพวกพันแสง แล้วแอบไปประกันตัวให้ภายหลังพร้อมกับแอบส่งหลักฐานที่ค้นเจอให้พันแสงไป ชิตพลรอดจากการตรวจสอบ มาเอาคืนยุวดีโดยแอบเข้าไปฆ่าม้าที่เคยให้ยุวดีตาย

          ติดตามชมละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ได้ทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on March 27, 2018, 03:58:49 PM
“แก้วใส คริสตัล” สวยสายฮา ร้ายแต่ตลก









          ผ่านงานละคร และภาพยนตร์มาหลายเรื่อง ชื่อเสียงของสาวลูกครึ่งหน้าสวย "แก้วใส คริสตัล" ก็ขึ้นแท่นนางเอกหน้าสวย สายฮาเบอร์ต้นๆของวงการ ล่าสุดมีมีผลละครเรื่อง เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ทางช่อง 7 ถือเป็นงานที่แก้วใสถนัด ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการทำงานในเรื่องนี้ว่า "ในเรื่องนี้ แก้วใส รับบท บุปผา เป็นสาวสวยประจำหมู่บ้านหนองพง ลูกเถ้าแก่ขายอุปกรณ์การเกษตร หลงรักพันแสง (กอล์ฟ - อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา) ใฝ่ฝันอยากเป็นเมียผู้ใหญ่บ้าน คอยเอาใจและช่วยเหลือพันแสงทุกอย่าง การแสดงทุกอย่างเหมือนจะราบรื่นไปได้สวย แต่งานนี้ได้มาร่วมงานกับแก็งค์พี่วี (วีระชัย หัตถโกวิท) พี่เก่ง (ธชย ประทุมทิพย์) น้าพวง (พวง แก้วประเสริฐ) เค้าส่งอารมณ์สนุกมาก หลุดขำบ่อยมาก แต่หลังๆเริ่มเกร็งไว้ได้ กลั้นได้คะ ชอบมากคะ การมากองละครนี้ ทั้งผู้จัดพี่เจฟ ปลอดภัย และพี่เป็ด-ศรา ผุ้กำกับ ทำให้เรามีความสนุก และมีการแสดงที่แตกต่างออกไปด้วย ฝากเรื่องนี้ด้วยนะคะ เป็นละครที่ให้แง่คิดเยอะ ทั้งเรื่องการดำเนินชีวิต มันเป็นละครที่ดูง่ายคะ เป็นละครที่ส่งเสริมให้คนไทย มีความรักในวิถีของชาวชนบท เป็นละครที่จะทำให้คนไทยรักและภูมิใจในท้องถิ่นของตนเองคะ รับรองความสนุกแน่นอนคะ"

          ละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV รับรองสนุกครบรส!!!

FC on April 06, 2018, 03:32:44 PM
ละคร “เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน” ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35









          ทีวีไกด์ตอน 25 ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 2เมษายน 2561 เวลา 18.50 น.
          จิรกานต์เอารายได้จากการขายน้ำหอมไปให้ละไมและชาวบ้าน แล้วคุยกับพันแสง อธิบายแผนที่ทำอยู่เพื่อหาหลักฐานเอาผิดชิตพล จิรกานต์อยากช่วยพันแสงจึงคิดโครงการเกษตรบ้านเราขึ้น โดยจัดเป็นแหล่งเรียนรู้การเกษตร ไม่แค่ดึงชาวบ้านแต่เน้นเด็กรุ่นใหม่ให้มาสนใจเกษตรอินทรีย์โดยขอใช้ที่นาของพันแสงและทุยทองมาเป็นจุดดึงดูดโครงการ พันแสงตกลง งานนี้จิรกานต์ใช้ทุนส่วนตัวเพราะยุวดีอนุมัติแต่ไม่มีงบให้ พ่อบุปผามาหาอยากพาบุปผาไปอยู่ด้วยที่ต่างประเทศ บุปผาไม่อยากไปเพราะผูกพันกับเพื่อน และสุดยอด ๆ ที่ได้ยินบุปผาคุยกับพ่อ ตัดสินใจสารภาพรักและเสนอตัวจะอยู่ข้าง ๆ แต่หากบุปผาตัดสินใจจะไปเขาก็ยินดีที่จะรอ บุปผาฟังแล้วรู้สึกดี แหลมโทรมาแจ้งผลการตรวจเม็ดยาที่จิรกานต์เก็บได้ ว่าเป็นสารเสพติดชนิดเดียวกับที่อยู่ที่ตัวคนที่ฆ่าโอ่ง ยุวดีไปหาชิตพลบอกเรื่องโครงการใหม่ของจิรกานต์ แล้วแอบอัดเสียงเพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน หน่องมาบอกชิตพลเรื่องที่ชาวบ้านพากันลาออกจากโรงงานเพราะสนใจโครงการของจิรกานต์ รวมถึง เรื่องที่ยอดเยี่ยมขอถอนตัวไม่ยอมขนของให้ชิตพล หน่องเตือนให้ชิตพลหยุดชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย แต่ชิตพลไม่ฟัง จนมีปากเสียงกัน

          ทีวีไกด์ตอน 26 เริ่มออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 18.50 น.
          แก้วกับพันแสงตามจนพบตัวแม่น ๆ ยอมกลับมาให้ปากคำ ชิตพลไปเจรจาขอใช้รถยอดเยี่ยมขนของเหมือนเดิมแต่ยอดเยี่ยมใจแข็งไม่ยอมรับเงิน เลยต้องไปติดต่อเสี่ยอู๊ดให้ทำแทน สุดยอดที่เห็นเหตุการณ์รู้สึกภูมิใจในตัวพ่อ ยุวดีขับรถตามชิตพลก่อนจะโทรแจ้งตำรวจให้ตามดูรถเสี่ยอู๊ด จนหน่องที่คุมรถขนของโดนตำรวจจับ ชิตพลส่งคนไปวางยาทุยทองเพื่อแกล้งพันแสง

          ทีวีไกด์ตอน 27 ออกอากาศวันพุธที่ 4 เมษายน 2561 เวลา 18.50 น.
          ทุยทองตาย พันแสงเสียใจไปเอาเรื่องชิตพล สุดยอดห้ามก็ไม่ฟังจนโดนตำรวจจับ จิรกานต์แอบไปช่วยประกันตัวให้ ชิตพลรอดตัวทุกคดีเพราะได้ผู้ใหญ่ช่วย และใช้ลูกของหน่องมาข่มขู่จนหน่องต้องยอมรับสารภาพว่าผิดแต่เพียงผู้เดียว ชิตพลรู้จากเสี่ยอู๊ดว่ายุวดีเป็นคนแจ้งตำรวจก็โกรธมาก พันแสงตัดสินใจเล่าแผนของจิรกานต์ให้ทุกคนรู้ แต่หลักฐานที่ได้มาทำอะไรชิตพลไม่ได้ เพราะหน่องรับสารภาพไปแล้ว

          ทีวีไกด์ตอน 28 ออกอากาศวันพฤหัสที่ 5 เมษายน 2561 เวลา 18.50 น.
          พิมานอาการดีขึ้น ชิตพลเร่งให้จิรกานต์แต่งงาน จิรกานต์ปฎิเสธโดยบอกว่ารู้เรื่องชั่วๆที่เขาทำหมดแล้ว ชิตพลโกรธเปลี่ยนวิธีเป็นบังคับและให้ลูกน้องตามประกบจิรกานต์และพ่อไว้ ชิตพลได้ผู้ใหญ่ช่วยจนหลุดทุกข้อหา ก่อนส่งคนไปฆ่าปิดปากหน่อง พันแสงและพวกสงสัยที่เห็นจิรกานต์ถูกคนของชิตพลตามคุม หาวิธีช่วย ชิตพลคิดเขี่ยยุวดี จึงปล่อยหลักฐานการรับสินบนออกมาแฉ จนยุวดีทนไม่ไหวตัดสินใจฆ่าตัวตาย

          ทีวีไกด์ตอน 29 ออกอากาศวันศุกร์ ที่ 6 เมษายน 2561 เวลา 18.30 น.
          แหลมบอกจิรกานต์เรื่องข่าวการตายของยุวดีกับหน่อง ที่มีชิตพลอยู่เบื้องหลัง บุปผาเครียดเรื่องที่ต้องย้ายไปอยู่กับพ่อ ชิตพลผลักดันจะให้จิรกานต์ได้ตำแหน่งแทนยุวดี โดยใช้ชีวิตพิมานมาข่มขู่จิรกานต์ทั้งเรื่องแต่งงานและเรื่องตำแหน่ง พันแสงและพวกวางแผนเข้าไปช่วยพิมานที่ถูกกักตัวและช่วยจิรกานต์ที่ถูกชิตพลบังคับพามาจดทะเบียนสมรส พันแสงช่วยพิมานได้สำเร็จ แต่ถูกชิตพลยิงโดยลูกน้องพ่อเก่ากลับมาแก้แค้นให้

          ทีวีไกด์ตอน 30 (ตอนจบ) ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 9เมษายน 2561 เวลา 18.50 น.
          จิรกานต์ตกใจเข้ากอดร่างพันแสง ชิตพลโกรธจะยิงจิรกานต์ด้วยแต่สุดยอดและแหลมมาช่วยทัน ชิตพลหนีไป พันแสงรอดตายเพราะใส่เสื้อเกราะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พิมานคิดได้ และขอโทษลูกที่ทำให้เกิดเรื่องต่างๆขึ้น เหตุในโรงพยาบาลถูกบันทึกด้วยกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานเอาผิดชิตพล จนใครก็ไม่สามารถช่วยได้ ชิตพลหนีได้แต่ไม่รอดเพราะถูกปุ๊ที่รอดตายกลับมาแก้แค้น บุปผาถูกพ่อพาตัวไป สุดยอดรู้ตามไปทัน พ่อเห็นถึงความรักของทั้งคู่ ใจอ่อนยอมให้บุปผาอยู่ต่อ ทุกอย่างจบด้วยดี พันแสงและจิรกานต์แต่งงานกันด้วยความยินยอมของผู้ใหญ่ทั้ง2ฝ่ายที่กลับมาลงรอยกันอีกครั้ง

          ติดตามชมละคร "เขยผู้ใหญ่ สะใภ้กำนัน" ได้ทุกเย็นวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์ เวลา 18.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV