MSN on February 20, 2018, 11:42:25 AM
แมคโดนัลด์ ประกาศความมุ่งมั่นที่สนับสนุนครอบครัว โดยให้ความสำคัญกับเมนูอาหารในชุดแฮปปี้มีล พร้อมเดินหน้าพัฒนาเมนู และแนวทางการทำการตลาดใน 120 ประเทศทั่วโลก



เมืองโอ๊คบรูค รัฐอิลลินอยส์ – วันนี้ แมคโดนัลด์ (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กในนาม MCD) ได้ประกาศความมุ่งมั่นที่สนับสนุนครอบครัว ตามแผนการเติบโตของบริษัทฯ ในระยะยาว ผ่านการเข้าถึงที่มีผลกระทบกับเมนูอาหารสำหรับเด็ก ภายในปี 2565 บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าที่จะปรับปรุงและพัฒนาเมนูอาหารชุดแฮปปี้มีลใน 120 ประเทศทั่วโลก เพื่อส่งมอบอาหารที่มีความสมดุลทางโภชนาการ ใช้วัตถุดิบที่เรียบง่ายและให้ข้อมูลทางโภชนาการอย่างโปร่งใส โดยตอกย้ำการทำตลาดสำหรับเด็กอย่างมีความรับผิดชอบ พร้อมนำนวัตกรรมทางการตลาดมาใช้เพื่อช่วยสื่อสารการเลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่มในเมนูอาหาร ชุดแฮปปี้มีลที่เหมาะสม

“เรามองเห็นโอกาสในการสนับสนุนกลุ่มครอบครัว ที่นิยมเข้ามารับประทานอาหารในร้านแมคโดนัลด์ทั่วโลก และความมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพอาหารของเรา” มร. สตีฟ อีสเตอร์บรู๊ค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมคโดนัลด์ กล่าวและเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของแมคโดนัลด์และความมุ่งมั่นของเรา จะช่วยให้ลูกค้าหลายล้านครอบครัวได้รับประโยชน์และมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น และนี่คือก้าวสำคัญ ในการสร้างสรรค์และพัฒนาแมคโดนัลด์ที่ดียิ่งขึ้น”

ในปี 2556 บริษัทฯ ได้เริ่มทำงานร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไรที่ชื่อว่า Heathier Generation ได้พัฒนาแผนงานที่ครอบคลุมตลาดหลักจำนวน 20 ประเทศ* เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานผัก ผลไม้ นมไขมันต่ำ และน้ำดื่ม ซึ่งกลุ่มประเทศเหล่านี้ก็สามารถดำเนินงานได้ก้าวหน้าไปไกลกว่าที่เราได้วางแผนเอาไว้

วันนี้ แมคโดนัลด์ ยังคงสานต่อความร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Heathier Generation โดยได้ตั้งเป้าหมายสำหรับเมนูอาหารชุดแฮปปี้มีลทั่วโลกไว้ 5 ประการ ภายในปี 2565 ดังนี้

1.   ส่งมอบอาหารที่มีความสมดุลทางโภชนาการ
ภายในปี พ.ศ. 2565 เราจะใช้หลักเกณฑ์คุณค่าทางโภชนาการที่เคร่งครัดโดยอ้างอิงตามนโยบายด้านวิทยาศาสตร์และโภชนาการอาหารกับเมนูอย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่านั้น โดยคิดจากเมนูที่มีอยู่ทั้งหมดในชุดแฮปปี้มีล (ที่ระบุบบนเมนูบอร์ดภายในร้านแมคโดนัลด์, หน้าจอบริเวณเคาน์เตอร์สั่งอาหาร, เครื่องสั่งซื้ออาหารอัตโนมัติ และในแอพพลิเคชั่นของแมคโดนัลด์บนมือถือ) ซึ่งในแต่ละตลาดจะต้องมีคุณค่าทางโภชนาการตามข้อกำหนดของแมคโดนัลด์ที่ให้พลังงานน้อยกว่า หรือเท่ากับ 600 แคลอรี่ ซึ่งประกอบด้วย  ไขมันอิ่มตัว 10 เปอร์เซ็นต์, โซเดียม 650  มิลลิกรัม และจำนวนแคลอรี่อีก 10 เปอร์เซ็นต์จากน้ำตาล

ในปัจจุบัน 28 เปอร์เซ็นต์ของเมนูที่อยู่ในชุดแฮปปี้มีล ใน 20 ประเทศที่เป็นตลาดหลัก สามารถทำตามข้อกำหนดนี้ และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ 50 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้น แมคโดนัลด์ในประเทศต่างๆ จะต้องปรับเปลี่ยน เพิ่มหรือตัดเมนูบางอย่างออกจากเมนูบอร์ด เพื่อปรับปรุงให้ชุดแฮปปี้มีลมีคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม

2.   ใช้วัตถุดิบที่เรียบง่าย
ในขณะที่ลูกค้ามีความชื่นชอบในรสชาติอาหารที่ปรับเปลี่ยนไปตามเวลา แมคโดนัลด์ในประเทศต่างๆ จึงได้มีการคัดสรรวัตถุดิบที่เรียบง่าย ไม่ใส่สี ปราศจากสารปรุงแต่งและสารกันบูด ในเมนูอาหารชุดแฮปปี้มีล

3.   ให้ข้อมูลทางโภชนาการอย่างโปร่งใส
แมคโดนัลด์ ยังคงมุ่งมั่นและพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งมอบในสิ่งที่ลูกค้าต้องการ ในเรื่องข้อมูลทางโภชนาการในเมนูอาหารต่างๆ ในชุดอาหารแฮปปี้มีล ที่สามารถเข้าถึงได้จากเว็บไซต์ของแมคโดนัลด์ หรือ แอพพลิเคชั่นบนมือถือ 

4.   การทำตลาดอย่างมีความรับผิดชอบ
ภายใต้เป้าหมายใหม่นี้ การสื่อสารและโฆษณาชุดแฮปปี้มีลจะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์คุณค่าทางโภชนาการที่เคร่งครัด และยังต้องเป็นไปตามข้อตกลงร่วมกันตามพันธะสัญญาการทำตลาดสำหรับเด็กอย่าง มีความรับผิดชอบของในแต่ละประเทศ

5.   การนำเสนอนวัตกรรมทางการตลาดมาใช้เพื่อช่วยสื่อสารการเลือกซื้ออาหารและเครื่องดื่มในเมนูอาหารชุดแฮปปี้มีลที่เหมาะสม
แมคโดนัลด์ มองเห็นโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีผ่านศักยภาพที่เรามี ด้วยนวัตกรรมทางการตลาดที่รวมถึงผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่นต่างๆ และการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น เครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติและแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เพื่อนำเสนอเมนูผัก ผลไม้ นมไขมันต่ำ ธัญพืชต่างๆ โปรตีนที่ปราศจากไขมัน และน้ำดื่มในชุดแฮปปี้มีล โดยเป้าหมายนี้ได้มีการพัฒนาไปอีกขั้นด้วยการตรวจวัดคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมทั้งการแลกเปลี่ยนแนวทางการปฏิบัติที่ดี และผลลัพธ์การทำงานในรูปแบบที่โปร่งใส

เกี่ยวกับแมคโดนัลด์
แมคโดนัลด์ คือ ผู้นำด้านการให้บริการอาหารจานด่วนระดับโลก ผ่านร้านอาหารจำนวนกว่า 37,000 สาขา ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยร้านแมคโดนัลด์ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ทั่วโลก เป็นการลงทุนของนักธุรกิจในท้องถิ่นที่เป็นทั้งเจ้าของและเป็นผู้ดำเนินกิจการ

เกี่ยวกับ Healthier Generation
ความร่วมมือกับ Healthier Generation มีบทบาทในการพัฒนาและสร้างนิสัยด้านการเอาใจใส่สุขภาพให้กับเด็กๆ ด้วยการสนับสนุนและดูแลสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพที่ดี เด็กจำนวนกว่า 25 ล้านคนทั่วโลก ได้รับการช่วยเหลือจาก Healthier Generation ผ่านโรงเรียน ชุมชน และธุรกิจต่างๆ ทั่วประเทศ คุณสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ กับเราได้ที่ HealthierGeneration.org หรือที่ Facebook และ Twitter

* ตลาดหลัก 20 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา บราซิล อาร์เจนตินา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรีย สเปน เนเธอร์แลนด์ อิตาลี โปแลนด์ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ รัสเซีย ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน และออสเตรเลีย