happy on February 19, 2018, 06:12:31 PM
วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2018
เตรียมต้อนรับนักวิ่งกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก
9-10 มิ.ย. 2561 นี้

เผยปรับเส้นทางให้ท้าทายมากขึ้น และเพิ่ม “มาราธอนประเภททีม” เป็นครั้งแรก
รับรองเส้นทางการแข่งขันโดย AIMS พร้อมเป็นรายการควอลิฟายสำหรับงานวิ่งเมเจอร์ระดับโลก


ผู้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนนานาชาติชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต” เตรียมต้อนรับนักวิ่งมากกว่า 8,000 คนจากทั่วโลก ใน “วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต 2018” ระหว่างวันที่ 9-10 มิ.ย. 2561 นี้

มิสเตอร์โรมัน ฟลอสเซอร์ ผู้จัดการทั่วไป โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เปิดเผยว่า “เราได้มีการปรับเส้นทางวิ่งสำหรับระยะฮาล์ฟมาราธอนและระยะมาราธอนในปีนี้ แต่ยังคงเส้นทางที่ท้าทายด้วยเนินเขาและเส้นทางสวยงามที่ผ่านอุทยานแห่งชาติรวมไปถึงชายหาดที่สวยงาม ซึ่งการปรับสนามทั้งสองระยะนี้เรามุ่งหมายให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับประสบการณ์ที่ดีพร้อมกับความสนุกสนานมากขึ้น และเพื่อเป็นการดึงดูดนักวิ่งหน้าใหม่สู่การวิ่งมาราธอน เราจึงได้มีการเพิ่มการแข่งขัน “มาราธอนประเภททีม” เป็นปีแรก”

โดยไฮไลท์ของปีนี้ คือการเพิ่มการแข่งขันมาราธอนประเภททีมขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งแต่ละทีมจะประกอบด้วยนักวิ่งรวม 4 คน
แต่ละคนจะวิ่งในระยะทางที่เท่ากันรวม 42.195 กิโลเมตร และใช้เส้นทางเดียวกับประเภทเดี่ยวมาราธอน

การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ได้รับการรับรองเส้นทางการแข่งขันโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ หรือ แอมส์  (The Association of International Marathons and Distance Races:  AIMS)  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 และยังคงเป็นการแข่งขันที่นักวิ่งสามารถนำไปควอลิฟายเพื่อเข้าแข่งขันวิ่งระดับโลก อาทิ  บอสตัน มาราธอน ได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลการันตีในระดับนานาชาติ ด้วยการได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย” ระดับ GOLD จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย SPIA Asia 2017 นอกจากนั้น การแข่งขันมีระบบการจับเวลาและผลการแข่งขัน โดย สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia)  และด้วยการสนับสนุนจากสถานที่การจัดงานระดับเวิลด์คลาสอย่างลากูน่า ภูเก็ต จึงทำให้งานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต ขึ้นแท่นเป็นงานวิ่งมาราธอนชั้นนำของเอเชียอาคเนย์ คาดปีนี้จะมีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันจากกว่า 50 ประเทศ

“ปีนี้เราได้รับการตอบรับที่ดีมากจากนักวิ่ง เช่น หลังจบงานในปีที่ผ่านมามีผู้สมัครเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คนภายในสองสัปดาห์ จำนวนนักวิ่งที่สมัครเข้ามามีจำนวนมากกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ และคาดว่าจำนวนนักวิ่งปีนี้จะทุบสถิติปีที่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 8,000 คน” มิสเตอร์ฟลอสเซอร์ กล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนั้น ผู้จัดงานยังได้วางแผนจัดงานให้มีคอนเซ็ปต์สอดคล้องกับการที่ภูเก็ตได้รับการประกาศยกย่องให้เป็น เมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารจากยูเนสโก จึงได้มีการร่วมมือกับส่วนท้องถิ่นในการจัดเตรียมแสดงอาหารท้องถิ่นภายในงาน มอบประสบการณ์แก่นักวิ่ง ซึ่งนักวิ่งที่เข้าร่วมแข่งขันกว่า 80% นั้นเดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ

“งานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต จัดว่าเป็นงานยอดนิยม เราได้ต้อนรับนักวิ่งจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และหลายคนเดินทางมาพร้อมกับครอบครัวหรือกับกลุ่มเพื่อนที่ถือโอกาสมาพักผ่อนในระหว่างที่มีการแข่งขันอีกด้วย สำหรับเส้นทางการแข่งขันซึ่งถือว่าจัดอยู่ในโซนที่มีความสวยงามและมนต์เสน่ห์ของชายฝั่งบริเวณลากูน่า ภูเก็ต ในปีนี้เราอยากนำเสนอความเป็นภูเก็ตมากขึ้น ด้วยการนำเสนออาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของภูเก็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผลไม้พื้นเมืองที่เรานำมาบริการนักวิ่งในบางจุดบนเส้นทางวิ่ง” มิสเตอร์ฟลอสเซอร์ กล่าวเพิ่มเติม





มิสเตอร์แอนโทนี่ โล ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต กล่าวว่า “การแข่งขันวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ตนั้นมีความสอดคล้องกับพันธกิจและปรัชญาของกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต ทั้งในด้านการส่งเสริมสุขภาพ การมีส่วนร่วมกับชุมชนเพื่อการพัฒนาจังหวัดภูเก็ตในภาพรวมอย่างยั่งยืน สำหรับ ลากูน่า ภูเก็ต งานวิ่งมาราธอนฯ ยังมีความสำคัญในการเป็นเวทีเพื่อสร้างการตระหนักรู้และระดมทุนเพื่อโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมโดยมูลนิธิลากูน่า ภูเก็ต เช่นเดียวกับกิจกรรมขนาดใหญ่อื่นๆของเรา อาทิ งานไตรกีฬา งานเทศกาลอาหาร และดนตรี” 

“โดยปีที่แล้ว เพื่อฉลองโอกาสลากูน่าภูเก็ตครบรอบ 30 ปี มูลนิธิฯได้เปิดตัวกองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ (Children First Fund) เพื่อช่วยเหลือเด็กกำพร้ากว่า 400 ชีวิตในสถานรับเลี้ยง 7 แห่งทั่วภูเก็ต และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากทุกท่านอีกครั้งในกิจกรรมต่างๆของเราในปีนี้ รวมทั้งงานมาราธอนฯที่กำลังจะมาถึงและดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา เพื่อนพนักงานและผู้บริหารลากูน่าภูเก็ตหลายร้อยคน จะร่วมวิ่งในงานวิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต เพื่อช่วยระดมทุน ผมอยากใช้โอกาสนี้เชิญชวนให้นักวิ่งทุกท่าน ผู้ชมและกองเชียร์ทุกคน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดีๆเพื่อชุมชนภูเก็ตด้วยกัน โดยท่านสามารถร่วมบริจาคตอนลงทะเบียนแข่งขัน หรือที่บูธ CSR ในงาน หรือติดต่อเราทาง csr@lagunaphuket.com” มิสเตอร์แอนโทนี่ โล กล่าวเพิ่มเติม

การแข่งขันจะจัดขึ้น 2 สองวัน โดยในช่วงเย็น (ซันเซ็ท) ของวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน ประกอบด้วยการแข่งขันวิ่งยุวชน (2 กม.), วิ่ง 5 กม., วิ่ง 10.5 กม., ส่วนระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.097 กม.) และมาราธอน (42.195 กม.) และมาราธอนประเภททีม จะจัดแข่งขันในเช้า (ซันไร้ส์) ของวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน  โดยค่าสมัครเริ่มต้น 550 บาท สำหรับระยะ 5 กม.และค่าสมัครอัตราพิเศษใช้ได้จนถึง 28 กุมภาพันธ์นี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ www.phuketmarathon.com/registration ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.phuketmarathon.com หรือ ติดตามข่าวสารได้ทางเฟสบุ๊ก www.facebook.com/phuketmarathon.


###

เกี่ยวกับการแข่งขัน

วิ่งมาราธอน ลากูน่า ภูเก็ต จัดขึ้นครั้งแรกในปีพ.ศ. 2549 โดย โก แอดเวนเจอร์ เอเชีย ปัจจุบันจัดเป็นปีที่ 13 งานวิ่งมาราธอนลากูน่า ภูเก็ต ได้รับรางวัล “งานกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของประเทศไทย” ระดับ GOLD จากงานประกาศรางวัลสุดยอดแห่งวงการกีฬาเอเชีย (SPIA Asia 2017)

ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการประจำปี 2561 ได้แก่
ผู้สนับสนุนหลัก ลากูน่า ภูเก็ต
ผู้ร่วมสนับสนุน  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ เครื่องดื่มเกเตอร์เรท
สื่อมวลชนสัมพันธ์ สถานีวิทยุ 89.5 เอฟเอ็ม, เว็บไซต์ รัน สิงคโปร์, และทรูวิชั่นส์ (True Visions)
ผู้ให้บริการอย่างเป็นทางการ เครื่องดื่มอควาฟิน่า, โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต, ฟินิชเชอร์ พิค, โก ไทยแลนด์ ทัวร์, โอ๊คลี่ย์ และไซโก้
องค์กรที่ร่วมสนับสนุน  จังหวัดภูเก็ต, ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต,การกีฬาแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

เส้นทางการแข่งขันรับรองมาตรฐานโดย สมาคมวิ่งมาราธอนนานาชาติและการแข่งขันทางเรียบ หรือ แอมส์ (The Association of International Marathons and Distance Races: AIMS) ลงทะเบียนออนไลน์ โดย โก ทู เรซ (Go To Race) จับเวลาและรายงานผล โดย สปอร์ตสแตท เอเชีย (Sportstats Asia)