happy on February 19, 2018, 04:27:02 PM
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ฟื้นตัวต่อเนื่อง ด้วยยอดขายเติบโตแข็งแกร่งในปี พ.ศ. 2560

โตเกียว 30 มกราคม พ.ศ. 2561 – มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประกาศการเดินหน้าฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ในปีปฏิทิน พ.ศ. 2560*

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น จำหน่ายรถยนต์ทั้งหมด 1,030,000 คันในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจาก 934,000 คันในปี พ.ศ. 2559 เฉพาะไตรมาสสุดท้ายของปี พ.ศ. 2560 มียอดจำหน่ายที่แข็งแกร่งถึง 279,000 คัน ขยายตัวร้อยละ 18 เมื่อเทียบกับยอดขายจำนวน 237,000 คันในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

ยอดจำหน่ายหลักที่เพิ่มขึ้น มาจากประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่สำคัญของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ตามแผนเชิงยุทธศาสตร์ระยะเวลา 3 ปี DRIVE FOR GROWTH ซึ่งบริษัทฯ ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้ โดยในปี พ.ศ. 2561 ยอดขายในประเทศจีนเติบโตขึ้นร้อยละ 56 ที่ 129,000 คัน กลายเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของบริษัทฯ จากความต้องการที่สูงมากต่อ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ ที่ผลิตในจีน

พร้อมกันนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในสหรัฐอเมริกาเป็นไปอย่างแข็งแกร่งเช่นเดียวกัน ด้วยยอดจำหน่าย 104,000 คันในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 จากปี พ.ศ. 2559 และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 ที่ยอดจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิเพิ่มขึ้นสูงเกินกว่า 100,000 คัน

รวมทั้งผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในอาเซียนมีส่วนสำคัญต่อความ สำเร็จอย่างมาก รวมถึงการเปิดตัว มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ ในอินโดนีเซีย ทำให้ยอดจำหน่ายทั้งปีของอินโดนีเซีย ที่เพิ่งเปิดโรงงานประกอบรถยนต์แห่งใหม่เมื่อปีที่แล้วเติบโตขึ้นร้อยละ 19 ที่ 80,000 คัน

สำหรับตลาดที่มีผลดำเนินธุรกิจยอดเยี่ยมยังรวมถึงประเทศไทย โดยในปีที่ผ่านมาเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 หรือมียอดจำหน่ายประมาณ 70,000 คัน ฟิลิปปินส์ มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ที่ 71,000 คัน ออสเตรเลียมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ที่ 81,000 คัน ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส มีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่าร้อยละ 5 ในอินโดนีเซีย ประเทศไทย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย ยอดขายทั่วทั้งภูมิภาคอาเซียนขยายตัวร้อยละ 17 มียอดจำหน่าย 242,000 คัน

ขณะที่ในเยอรมนี ยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ที่ 45,000 คัน และยอดจำหน่ายในรัสเซียที่เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 45 ที่ 24,000 คัน ส่วนหนึ่งได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจรัสเซีย  ขณะที่ยอดจำหน่ายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ลดลงร้อยละ 18 ที่ 24,000 คัน สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากความตึงเครียดในภูมิภาค

ธุรกิจของบริษัทฯ ในประเทศญี่ปุ่นมีการเติบโตด้วยเช่นกัน โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 7 ที่ 92,000 คันในปี พ.ศ. 2560 เนื่องจากตลาดรถยนต์เคคาร์ (รถยนต์เล็ก) กลับมาเป็นปกติหลังจากประสบภาวะ
ชะงักงันในปี พ.ศ. 2559



Mr. Trevor Mann

เทรเวอร์ แมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ทำผลงานได้ดีในปี พ.ศ. 2560 ด้วยการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในประเทศจีนและภูมิภาคอาเซียน ถือเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้เห็นธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นเริ่มฟื้นตัวและเติบโตขึ้นอีกครั้ง”

* ปีงบประมาณของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม สำหรับปีงบประมาณปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561 โดยบริษัทฯ ได้คาดการณ์ยอดจำหน่ายรวมของปีนี้อยู่ที่ 1,029,000 คัน พร้อมรายได้ที่ 2 ล้านล้านเยน

###

เกี่ยวกับ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การผลิตที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มมิตซูบิชิ มอเตอร์ส และยังเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิ ไปยังกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และมีคุณภาพสูง เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะ ความปลอดภัย ความสะดวกสบายและเทคโนโลยีเพื่อความพึงพอใจของลูกค้า ในปี พ.ศ. 2558 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยเฉลิมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน ผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยประกอบด้วยรถกระบะ มิตซูบิชิ ไทรทัน รถพีพีวี มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และรถยนต์นั่งซิตี้คาร์ มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านคุณภาพสูงสุด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยใช้สนามทดสอบสมรรถนะในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีในการประเมินผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนารถต้นแบบไปจนถึงการทดลองผลิตและการผลิตเพื่อจัดจำหน่าย ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุด

•   สำหรับลูกค้าที่สนใจชมหรือทดลองขับรถยนต์มิตซูบิชิรุ่นต่างๆ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิทั่วประเทศ หรือ มิตซูบิชิ Call Center หมายเลขโทรศัพท์  02-079-9500 หรือ 1800 900 009  (ฟรีเฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS เท่านั้น) ทุกวันจันทร์ - เสาร์ ระหว่างเวลา 8:30-17:00 น.

•   ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ที่

Website          : http://www.mitsubishi-motors.co.th
Facebook       : https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
Instagram       : @MitsubishiMotors_Thailand
Youtube Channel      : Mitsubishi Motors Thailand
Line Official Account / ID    : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh




Mitsubishi Motors continues recovery with strong volumes in 2017

•   Annual volumes up 10% to 1.03 million in calendar 2017

•   Sales in final quarter up 18%
•   Strong growth makes China the group’s largest single market with annual unit sales of more than 100,000
•   Key ASEAN markets of Indonesia, Thailand and the Philippines also contributed strongly


TOKYO — Mitsubishi Motors Corporation (MMC) recently announced that it has maintained the momentum behind its V-shaped recovery, with a 10% increase in retail sales volumes in calendar 2017*.

Mitsubishi Motors sold 1,030,000 vehicles in the calendar year, up from 934,000 in 2016. The final quarter of 2017 was particularly strong with retail volumes of 279,000, a 18% improvement from the 237,000 sold in the same period in the previous year.

The increase in sales volumes was led by China, a key market for Mitsubishi Motors’ recently announced three-year strategic plan, DRIVE FOR GROWTH. In calendar 2017, sales in China rose by 56% to 129,000, and it became the group’s largest market thanks to the strong demand for the locally produced Outlander.

The company’s business in the United States also turned in a strong performance with sales of 104,000 for the year, an 8% increase on 2016 and the first time the company has surpassed 100,000 units since 2007.

Mitsubishi Motors’ strong ASEAN business also contributed well, supported by the launch of the XPANDER compact multi-purpose vehicle in Indonesia. Annual volumes in Indonesia, where the company opened a new assembly plant last year, grew by 19% to 80,000.

Other strong performances came from Thailand (annual sales up 26% to 70,000), the Philippines (up 20% to 71,000) and Australia (up 10% to 81,000). Mitsubishi Motors has a market share of more than 5% in each of the markets of Indonesia, Thailand, the Philippines and Australia.

Across the ASEAN business as a whole, annual sales grew by 17% to 242,000.

Elsewhere, sales in Germany increased by 16% to 45,000. The company also benefited from the recovery in the Russian economy, where annual volumes increased by 45% to 24,000. In contrast, there was a decline in sales by 18% to 24,000 in the United Arab Emirates partly because of regional tensions.

The company’s Japanese business also made progress, increasing sales by 7% to 92,000 in the calendar year as the marketing of kei-cars resumed after the interruption of 2016.



Mr. Trevor Mann

Trevor Mann, chief operating officer of Mitsubishi Motors, said: “Mitsubishi Motors had a good 2017, with strong performances led by our businesses in China and the ASEAN region. It was also encouraging to see our domestic business in Japan take its first steps on the road to recovery.

*Mitsubishi Motors’ fiscal year runs until March 31. For the current fiscal year, ending March 31, 2018, the company has forecast annual sales of 1,029,000 units and revenues of 2 trillion yen.

###

About Mitsubishi Motors Thailand (MMTh)

Mitsubishi Motors (Thailand) Co., Ltd., the largest plant in MMC group and export hub to more than 120 countries, is one of Thailand’s leading automotive manufacturers committed to produce and sell a range of vehicles that are eco-friendly, high in quality, performance, safety, comfort, technology and customer satisfaction.  In 2015 MMTh celebrated a total production of four million units.  MMTh’s current range of vehicles include Mitsubishi Triton pickup truck, Mitsubishi Pajero Sport PPV, Mitsubishi Attrage and Mitsubishi Mirage city cars. To ensure the highest quality, MMTh uses its proving ground in Sriracha, Cholburi to assess products from design and prototype stage to pre-production and commercialization.  This ensures customers take delivery of vehicles that are second-to-none in all aspects of quality.

•   Please contact Mitsubishi dealers nationwide for more information and test driving, or contact Mitsubishi Call Center Tel. 02-079-9500 everyday at 8:30 – 17:00 hrs.

•   Stay updated with Mitsubishi Motors Thailand;
      Website          : http://www.mitsubishi-motors.co.th
      Facebook          : https://www.facebook.com/MitsubishiMotorsTH
      Instagram          : @MitsubishiMotorsTh
      Youtube Channel      : Mitsubishi Motors Thailand
Line Official Account / ID    : Mitsubishi Motors Th / @MitsubishiMotorsTh