YAHOO on February 18, 2018, 10:35:45 PM


"รอสซี่-มาร์เกซ" ถูกใจสนามช้างฯ บิดฉลุยไร้ปัญหา โมโตจีพี วินเทอร์ เทสต์ วันแรก


















สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดแทร็กต้อนรับนักบิด 24 คน จาก 12 ทีมดังในศึก โมโตจีพี ประเดิมลงทดสอบวันแรกด้ วยความเร็วสูงกว่า 330 กม./ชม. ขณะ “บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ เผยนักบิดทุกคนชื่ นชอบสนามและบอกว่ามีความท้ าทายสูงมาก

ความคืบหน้าล่าสุดในการทดสอบ โมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งนักบิดจากทีมแข่งทั้ง 12 ทีม ได้นำรถแข่งลงทดสอบอย่างครบถ้วน เรียกเสียงเฮจากแฟนๆ ที่เข้าชมในสนามเป็นจำนวนมาก

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวถึงความสำคัญของการทดสอบ วินเทอร์เทสต์ ของโมโตจีพี ว่า “วันแรกที่นักแข่งมาทดสอบเราได้ เห็นความเร็ว 320-330 กิโลเมตร/ชั่วโมง  ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของการทดสอบวิ นเทอร์ เทสต์ และเมื่อถึงการแข่งขันโมโตจีพี เราจะไม่เห็นความเร็วระดับนี้ อย่างแน่นอน”

“ฝากถึงแฟนๆ โมโตจีพีชาวไทย ผมเชื่อว่าการทดสอบวินเทอร์ เทสต์ ทั้ง 3 วัน จะมีความเข้มข้นสูงขึ้นอย่างต่ อเนื่อง โดยเฉพาะวันที่ 17-18 เวลาและความเร็วจะดีกว่านี้ จึงอยากเชิญชวนแฟนๆ ทุกท่านให้มาที่นี่ เรามีกิจกรรมต่างๆ รองรับ อาทิ ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต ฟรี! มีการประกวดรถคลาสสิค ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์

นอกจากนี้ "บิ๊กเน" ยังเปิดเผยว่าได้มีการพูดคุยกั บบรรดานักแข่ง และทีมงานถึงสภาพสนาม ซึ่งทุกคนต่างชื่นชมและชื่ นชอบสนามแห่งนี้ มีเพียงสภาพอากาศที่ร้อนเกิ นไปเท่านั้น "เท่าที่ได้พูดคุยทุกคนชื่นชอบ แม้สนามจะมีอากาศร้อน แต่ก็ถือว่าเป็นการทดสอบยาง และการเตรียมน้ำมัน เพื่อรองรับสภาพอากาศที่แตกต่ างออกไปจากสนามอื่นนั่นเอง"

ด้าน นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า “เมื่อวานนี้ได้ฟังความคิดเห็ นของนักบิดจาก 2 ทีมใหญ่ นั่นคือ เรปโซล ฮอนด้า และ โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ซึ่ง มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกในปีที่ผ่านมา บอกว่าชอบลักษณะของสนามช้างฯ เพราะชอบการเข้าโค้งที่ต้ องเบรกหนัก จากทางตรงความเร็วสูง โดยเฉพาะ โค้ง 1 และ 3 ซึ่งเขาก็เชื่อว่าจะทำผลงานได้ ดีที่นี่”

“แดนี เปโดรซ่า บอกว่าแทร็กที่นี่มีความท้ าทายมากๆ ทางตรงมีความเร็วสูงมาก ส่วนโค้งในเซ็กเตอร์ที่ 2-3 ก็เป็นโค้งต่อเนื่องที่ต้องใช้ เทคนิคเยอะ รวมถึงโค้งสุดท้ายคือโค้ง 12 ที่มีความเร็วต่ำและหักศอก โดยรวมถือว่ามีความท้าทายในเรื่ องการขับขี่และการเซ็ตอัพที่ต้ องเหมาะสมกับสนามที่มีคาแร็ กเตอร์หลากหลายแบบนี้” 

“ส่วนนักแข่ง โมบิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทั้ง 2 คน ก็พูดถึงสนามช้างฯ เช่นกัน วาเลนติโน รอสซี ที่เคยมีข่าวว่าสนามเราอาจจะไม่ ค่อยมีความท้าทาย แต่ตอนนี้ก็พูดอีกอย่างแล้ว โดยบอกว่าโค้งช่วงกลางเป็นโค้ งต่อเนื่อง เป็นคาแร็กเตอร์ของสนามที่ ตนเองชอบกับการเดินคันเร่งแบบต่ อเนื่อง และคิดว่าจะทำผลงานได้ดี ด้าน มาเวริค บีญาเลส บอกว่าเหนือความคาดหมายและไม่คิ ดว่าแทร็กที่บุรีรัมย์จะมี ความพร้อมรองรับการแข่งขั นโมโตจีพี เดี๋ยววันนี้ต้องรอฟังคอมเมนต์ จากนักแข่งทุกคนหลังจากได้ ลงทดสอบในวันแรก ส่วนเรื่องพิตของเรานักแข่ งชอบมากครับ เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้ วน” นายตนัยศิริ ทิ้งท้าย

สำหรับการทดสอบของ โมโตจีพี ในช่วง วินเทอร์เทสต์ ในประเทศไทยนั้นจะมีอีก 2 วัน ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
« Last Edit: February 18, 2018, 10:42:19 PM by YAHOO »