MSN on February 18, 2018, 10:13:45 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ JSP ผลประกอบการตรงเป้า คาดปี 61 พุ่ง 500 ล้าน รุกงานวิจัย และพัฒนา ภายใต้คุณภาพ มาตรฐานระดับโลก

เปิดแผนการตลาดโรงงานเภสัชอุตสาหกรรม จำกัด (เจเอสพี) ตั้งเป่ายอดขายปี 2561 เกิน 500 ล้านบาท ฟุ้งเปิดเกมรุกทำการตลาดทุกมิติ ทั้งรับผลิต ร่วมทุน และทำงานวิจัย ยกระดับผู้ประกอบการด้วยนวัตกรรม พร้อมขยายโรงงานการผลิตเพิ่ม เพื่อรองรับการเติบโตขององค์กร และเตรียมเปิดตัวสู่ตลาดอาเซียน (CLMV)


ดร.สิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจเอสพี จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิต และจัดจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แบบครบวงจร
กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัท เจเอสพี จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลา 10 ปี ซึ่งขยายธุรกิจมากจาก บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม ค็อกซ์ จำกัด ที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานมากกว่า 40 ปี (ผลิต และจัดจำหน่ายยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็กและ ยาฮอร์โมนคุมกำเนิด เป็นต้น) โดยบริษัทฯ เน้นการผลิตแบบครบวงจร (One Stop Service) และมีการกำกับดูแลคุณภาพสินค้าแบบมาตรฐานสากล (GMP PIC/s) ปัจจุบันมีสินค้า รวม 80 ชนิด ที่จัดจำหน่ายทั้งใน - ต่างประเทศ และแบรนด์ในเครือ อาทิ สุภาพโอสถ (ผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณ), พีทแอนด์พอล (ผลิตภัณฑ์เสริม) และ Eviton (ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับไฮเอนด์) เป็นต้น โดยผลประกอบการ ของบริษัทฯ ในปี 2560 คือ 400 ล้านบาท ซึ่งถือว่าตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  และในปี 2561 นั้น บริษัทฯตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ที่ร้อยละ 20 หรือ 500 ล้านต่อปี ซึ่งเป็นการสร้างมูลค่าผลิตภัณฑ์สุขภาพสู่ตลาดปลายทาง ของเจ้าของตราสินค้ามากกว่า 2,500 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีเป้าหมายในการเปิดตัวสู่ตลาด AEC ควบคู่การจับมือภาครัฐสนับสนุน ในส่วนของงานวิจัย, การลงทุนสำหรับภาคธุรกิจ SME และนักธุรกิจหน้าใหม่อีกด้วย

โดยหลายปีที่ผ่านมา วิถีชีวิตแนวใหม่ของกลุ่มคนที่หันมาใส่ใจสุขภาพ เน้นการป้องกันมากกว่าการรักษา พร้อมใส่ใจในรูปร่าง และผิวพรรณ เพิ่มมากขึ้น วัดได้จากตลาดอาหารเสริมของประเทศไทยที่มีความคึกคัก ของนักลงทุน และผู้ประกอบการหน้าใหม่ จึงส่งผลให้ตลาดนี้การเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้นบริษัทฯ จึงต้องมีการคุมเข้มในเรื่องคุณภาพ และในทุกผลิตภัณฑ์ ต้องผ่านการพิจารณา ขึ้นทะเบียนอาหารเสริมที่ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการอาหาร และยา (อ.ย.) เท่านั้น  ปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงงาน 2 แห่ง คือที่ jsp พระรามสาม(ผลิตอาหารเสริม), jsp จังหวัดลำพูน (ผลิตผลิตภัณฑ์ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร) และในอนาคตบริษัทฯ มีการขยายกำลังการผลิตโรงงานผลิตยาสมุนไพรมาตรฐาน GMP PIC/s ไปที่จังหวัด ลำพูน ซึ่งมีมาตรฐานการผลิต ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการผลิตเชื้อจุลินทรีย์ โปรไบโอติก เป็นรายแรกของประเทศไทย และทำการผลิตแคปซูลนิ่มจากพืช เป็นนวัตกรรมเปลือกแคปซูลนิ่มที่ได้จากการวิจัยพัฒนา เพื่อตอบรับ ความต้องการการบริโภคพืช โดยเน้นงานวิจัยพัฒนา ยอดผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของไทยสู่ผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีมูลค่าสูง โดยร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐ

บริษัทฯ เน้นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมาย การขยายฐานลูกค้า ที่ต้องการทำแบรนด์ไปยังต่างประเทศ โดยอาศัยจุดแข็งคือ Made in Thailand เจาะตลาดเพื่อนบ้าน อาทิ ประเทศพม่า ซึ่งเริ่มจากการเข้าไปขายยามามากกว่า 10 ปี และมีการเติบโตสู่การทำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เข้าไปขายเป็นรายแรกๆในประเทศพม่า โดยในอนาคต บริษัทฯ มีแผนในการรุกตลาดเพื่อนบ้าน อีกหลายประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศCLMV. เป็นต้น ตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ไม่เคยหยุดวิจัย และพัฒนาสินค้า ให้ตรงตามโจทย์ของลูกค้า อีกทั้งยังต้อง ตรงตามความต้องการตลาด โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม ที่ตั้งเป้าพัฒนางานวิจัยให้ได้ระดับสิทธิบัตรในทุกๆงาน มีอีกทั้ง จัดให้มีการจัดฝึกอบรม Training Workshop โดยสถาบัน The International Ombudsman Institute หรือ IOI ให้กับผู้ประกอบการ และนักวิจัยพัฒนาที่สนใจผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อการเติบโต ระยะยาว และความมั่นคง ด้านบุคลากรในอุตสาหกรรม

“ด้วยประสบการณ์ การเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิต และจัดจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แบบครบวงจร  กว่า 10 ปี  เรามุ่งเน้นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับมาตรคุณภาพระดับสากล เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัย ตั้งแต่ผู้ประกอบการ จนถึงมือผู้บริโภค สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ : 092-223-4056-59 และติดตามข่าวสาร, กิจกรรมดีๆ จาก บริษัท เจเอสพี จำกัด ได้ที่ http://www.jsppharma.com/aboutus.html”  ดร.สิทธิชัยกล่าวสรุป
« Last Edit: February 18, 2018, 10:15:46 PM by MSN »