happy on February 10, 2018, 09:14:18 PM
ซัมซุง ย้ำวิสัยทัศน์การมอบประสบการณ์ใช้งานไอโอทีสุดอัจฉริยะ
สร้างสรรค์ด้วยนวัตกรรมเพื่อให้ชีวิตง่ายขึ้น ในงานซัมซุง ฟอรัม 2018

กรุงโรม, ประเทศอิตาลี – 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 – ซัมซุง นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดแห่งปี พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ของการส่งมอบประสบการณ์อินเตอร์เน็ตในทุกสรรพสิ่งหรือไอโอที (IoT) เปี่ยมด้วยความอัจฉริยะเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ ภายในงานซัมซุง ฟอรัม ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ฟประจำปี พ.ศ. 2561 (2018 Samsung Forum - Southeast Asia and Oceania) โดยซัมซุงได้เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ด้านความสามารถที่เหนือชั้น เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์ของผู้บริโภคเข้ากับดีไวซ์ต่างๆ ของซัมซุงอย่างไร้รอยต่อ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายรุ่น ทั้งตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) เจนเนอเรชั่นใหม่, เครื่องซักผ้าเทคโนโลยี QuickDrive™ ใหม่ล่าสุด พร้อมปฏิวัติตลาด รวมถึงเครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สาย POWERstick PRO™ ไปจนถึงไลน์อัพซาวด์บาร์ใหม่ล่าสุด (Soundbar) ที่ให้คุณภาพเสียงรอบทิศทางและตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว


มร. ซังชุล ลี(สตีฟ) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มร. ซังชุล ลี (สตีฟ) ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย กล่าว “ซัมซุงเชื่อมั่นว่าการใช้งานไอโอทีควรจะเป็นเรื่องง่ายแค่เหมือนการเปิดสวิทช์ ด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่และหลากหลายนวัตกรรมอันโดดเด่นที่เราได้ประกาศเปิดตัวในวันนี้ เป็นการยกระดับการใช้งานไอโอทีให้มีความสะดวกง่ายดายและสามารถเชื่อมต่อได้อย่างราบรื่นกว่าเดิม โดยเราให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมและส่งมอบโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ให้สามารถใช้ชีวิตได้ง่ายและมีคุณภาพที่ดีกว่าเดิม”

พัฒนาประสบการณ์การรับชมทีวีที่ออกแบบจากความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง

เพื่อยกระดับประสบการณ์การรับชมทีวีของผู้บริโภค ซัมซุงได้แนะนำแอพสมาร์ทธิงส์ (SmartThings App) สำหรับสมาร์ททีวี รุ่นปี 2018 ที่จะปฏิวัติทีวีให้กลายเป็นศูนย์กลางหรือแดชบอร์ด (Dashboard) สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ผ่านสมาร์ทธิงส์ภายใต้ไอโอทีอีโค่ซิสเต็มส์ของซัมซุง โดยผู้ใช้งานจะสามารถควบคุมดีไวซ์หรืออุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านที่เชื่อมต่อถึงกันได้ผ่านทางจอภาพขนาดใหญ่ และยังสามารถซิงค์หลากหลายอุปกรณ์เข้าถึงกันได้เพื่อการแชร์คอนเท้นต์และการแจ้งเตือนต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและไร้การสะดุด

นอกจากนี้ ซัมซุงยังเปิดตัวไลฟ์สไตล์ซาวด์บาร์ระดับพรีเมียมรุ่นใหม่เพื่อเปิดประสบการณ์การใช้งานทีวีที่ล้ำไปอีกขั้น โดยซาวด์บาร์แบบแขวนติดผนังรุ่น “NW700 Sound+” เป็นการต่อยอดความสำเร็จจากรุ่น “MS650 Sound+” ที่ได้รับรางวัลการันตี ซาวด์บาร์รุ่นใหม่จากซัมซุงเพียบพร้อมด้วยฟีเจอร์เพิ่มคุณภาพเสียง อาทิ การลดความผิดเพี้ยนของเสียง (Distortion-Cancelling) ลำโพงทวีตเตอร์ที่ให้เสียงกว้าง และระบบเสียงมัลติสปีกเกอร์ โดดเด่นด้วยการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่เพรียวบางและโฉบเฉี่ยว เหมาะสำหรับการแขวนติดผนังคู่กับโทรทัศน์ที่มีขนาดบางเป็นพิเศษจากซัมซุง ผู้ใช้งานจึงสามารถควบคุมการตกแต่งภายในได้อย่างกลมกลืนในทุกพื้นที่

ในขณะที่ซาวด์บาร์รุ่น “N650” มาพร้อมเทคโนโลยี “Samsung Acoustic Beam” เอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุงที่มอบเสียงรอบทิศทางแบบพาโนราม่า เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการชมภาพยนตร์และเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกม โดยซาวด์บาร์รุ่น “N650” นี้ยังมีฟังก์ชั่น “Game Mode” เพื่อให้คอเกมได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดื่มด่ำไปกับฉากของเกม ด้วยการตั้งค่าเฉพาะที่ช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงอย่างเต็มที่สำหรับการเล่นเกมที่ได้อรรถรสและความมันส์สมจริงไม่เหมือนใคร







เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่มอบความเรียบง่ายในการใช้ชีวิต

ซัมซุงเน้นย้ำความมุ่งมั่นในการมอบวิถีชีวิตที่เรียบง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้นเพื่อผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านรุ่นใหม่ประจำปีนี้

ตู้เย็นแฟมิลี่ ฮับ (Family Hub) เจนเนอเรชั่นใหม่ เดินหน้าบุกเบิกและสร้างนิยามใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็น โดยแฟมิลี่ ฮับ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจากงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ ปีนี้ (2018 CES Best of Innovation Award) สร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้ชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกัน และนำเสนอฟีเจอร์ชาญฉลาดมากมาย อาทิ การซิงค์ข้อมูลเกี่ยวกับการจัดเก็บอาหารเข้ากับการจัดเตรียมมื้ออาหาร ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวเชื่อมโยงถึงกันอย่างไร้รอยต่อ ให้การจัดการที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางความบันเทิงประจำบ้านที่มีประสิทธิภาพ ตู้เย็นในกลุ่มแฟมิลี่ ฮับ ยังมีความอัจฉริยะมากขึ้นและตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่าเดิม ด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Bixby ซึ่งควบคุมดีไวซ์ต่างๆ ผ่านสมาร์ทธิงส์ภายใต้ไอโอทีอีโค่ซิสเต็มส์ของซัมซุง

และซัมซุงยังเปิดตัว QuickDrive™ เทคโนโลยีเครื่องซักผ้าที่มุ่งปฏิวัติพลิกโฉมตลาดด้วยการช่วยลดระยะเวลาการซักผ้าปริมาณมากของผู้บริโภคลงได้ถึงครึ่งหนึ่ง1 นอกจากเทคโนโลยี QuickDrive™ เครื่องซักผ้า WW7800M ยังรองรับเทคโนโลยีไอโอทีและระบบผู้ช่วยการซักผ้าเทคโนโลยีปัญญาเอไอ (AI) Q-rator ซึ่งเป็นฟีเจอร์สุดชาญฉลาดที่ช่วยบริหารจัดการการซักผ้าให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ที่เป็นนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่น่าสนใจ ได้แก่ เครื่องดูดฝุ่นแบบไร้สายรุ่นใหม่ POWERstick PRO™ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงด้วยพลังดูดระดับที่สูงที่สุดในตลาด มาพร้อมการออกแบบที่ทันสมัย เหมาะสมต่อการใช้งานเพื่อความสะดวกสบายสูงสุดของผู้ใช้งาน

1 ทดสอบกับซัมซุง WW7800M เทียบกับ WW6500K ประหยัดเวลาสูงสุด 50 เปอร์เซ็นต์และประหยัดพลังงานสูงสุด 20 เปอร์เซ็นต์ในการซักผ้าฝ้าย (อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส บรรจุลงถังครึ่งหนึ่ง) โดยมีประสิทธิภาพการซักล้าง ±3 เปอร์เซ็นต์จากข้อมูล Intertek และประหยัดพลังงานสูงสุด 20 เปอร์เซ็นต์ในโหมด Super Speed (อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส บรรจุลงถัง 5 กก.) ทดสอบโดย IEC 60456:2010 ระยะเวลาการซักล้างอาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับปริมาณการจ่ายน้ำและน้ำหนัก/ประเภทของผ้าที่ซัก













# # # # #

เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com