happy on January 14, 2018, 07:53:19 PM

เพลง คนที่ใช่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรก็ใช่อยู่ดี

เพลง คนที่ใช่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรก็ใช่อยู่ดี
บาส-สุรเดช พินิวัตร์
แนวดนตรี : ป๊อบ


บาส-สุรเดช พินิวัตร์ พระเอกน้องใหม่หน้าใสจาก "เดือนเกี้ยวเดือน เดอะซีรีส์" (2Moons The Series) ซีรีส์บอยเลิฟที่สร้างจากนิยายออนไลน์ชื่อดังที่หันมาจับไมค์และทุ่มเทในการร้องเพลงครั้งแรกกับเพลง คนที่ใช่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรก็ใช่อยู่ดี โดยเพลงนี้ได้นักร้องมากฝีมือเต้ย- ธัญชนิต  ศรีสมเพ็ชร (AF10) มาเป็นผู้ถ่ายทอดเขียนเนื้อเพลงให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น

เพลง คนที่ใช่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรก็ใช่อยู่ดี ที่นำเรื่องราวนักศึกษาชายคนนึง ที่ถูกปฏิเสธความรัก เขาพยายามจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง แต่สุดท้ายเขาเพิ่งจะค้นพบว่ามีคนบางคนที่ใส่ใจเขาตลอดและรักในสิ่งที่เขาเป็น ผ่านดนตรีแนวป๊อบที่ช่วงท่อนแรกสื่อความเศร้าด้วยจังหวะที่ช้าเพราะแทนความรู้สึกของเนื้อเพลงที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใครแล้วเรากลับไม่มีความสุขแต่เมื่อเราได้รู้ว่าจริงๆแล้วเราไม่ต้องเปลี่ยนแปลง แค่เป็นตัวของตัวเองเราก็มีความสุขและมีคนที่ชอบในแบบที่เราเป็น ดนตรีจึงเร่งจังหวะขึ้น เพื่อแสดงถึงอารมณ์ที่มีความสุข เป็นการมีสองอารมณ์อยู่ในเพลงเดียว ทั้งเศร้าและดีใจ
 
ซึ่งเพลงนี้เป็นโปรเจคพิเศษของ บาส-สุรเดช พินิวัตร์ร่วมกับ Acnoc ที่ต้องการสื่อและเป็นกำลังใจสำหรับหลายๆคนที่อาจจะท้อแท้ ไม่สมหวัง กับความรัก หลายต่อหลายคนพยายามเปลี่ยนตัวเองทำทุกอย่างเพื่อให้เค้าชอบเรา แต่อยากให้ทุกคนลองสังเกตคนรอบตัวดีดี อาจจะมีคนที่รักเราและอยู่ไม่ไกลเลย ที่คอยเอาใจใส่เราอยู่ โดยที่เราไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเลย เชื่อว่าจะโดนใจใครหลายๆ