happy on January 14, 2018, 07:14:24 PM
ไข่มุก ซุปตาร์ ท้อตรวจเจอมะเร็ง!! ขอบคุณกำลังใจทำให้อยู่ได้จนวันนี้


พอได้ทราบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็ง ไข่มุก ซุปตาร์ ก็มีอาการท้อคิดอยากจะตายแบบไม่เจ็บปวดเพราะเป็นคนกลัวความเจ็บปวดอย่างมาก แต่สุดท้ายเเล้วได้มีคุณแม่ และเพื่อนๆ ที่มาให้กำลังใจระหว่างที่ ไข่มุก ได้พักรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์รักษามะเร็ง ล่าสุดไข่มุก ซุปตาร์ ได้มานั่งเปิดใจถึงเรื่องมรสุมที่ผ่านเข้ามาในชีวิตว่าสาเหตุอาการป่วยของเธอ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ผ่านทางรายการ คุยเเซ่บShow one31 ที่มี นีโน่ เมทนี, หนิง ปณิตา และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกร

สาเหตุก่อนที่จะเป็นมะเร็งเกิดจากอะไร? “มันคล้ายๆ สิวหรือฝีที่ข้างแก้มก้นเเล้วเดี๋ยวหายเดี๋ยวเป็นอยู่ฝั่งด้านขวาอยู่ด้านข้างรูทวาร ระยะที่เป็นมาก็เป็นปีๆ แต่เดี๋ยวมันเป็นมันหายพอหลังๆ มากลายเป็นแผลเเละมีรูเล็กๆ เลือดมันออกมาไม่หยุดเลยนะจนเป็นความดันต่ำจนมีอาการช็อค ตอนแรกยังตรวจไม่เจอว่าเป็นมะเร็งก็รักษาเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยๆ หมดไปเป็นล้านนะโรงพยาบาลเอกชนแต่ยังตรวจไม่เจอทั้งๆ ที่เอาเนื้อส่วนตรงนั้นไปตรวจเเล้วพอทีนี้ตอนเลือดออกไม่หยุด เขาคว้านลึกไปอีกหน่อยเอาตรวจก็เพิ่งเจอ”

อาการมะเร็งเป็นไงบ้าง? “ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น ได้กำลังใจไม่เหมือนจากเมื่อก่อนผอมเหลือแต่กระดูกแต่ยังต้องกลับไปฉายเเสงอีกคลีโมไป 3 ครั้ง เพราะว่าว่าฉายเเสงกับคลีโมควบคู่กันไปจะทำให้มีกดเม็ดเลือดเราและกดเกล็ดเลือดต่ำลงติดเชื่อง่าย ล่ะติดเชื้อมาเเล้วสองรอบกินผักผลไม้สดไม่ได้ถ้าเกิดเลือดต่ำหมอห้ามเลยนะมันจะมีสารเคมีตกค้างอยู่”






มะเร็งที่เจอระยะที่เท่าไหร่เเล้ว? “เราไม่ถาม ไม่อยากรู้เเล้วพอรู้ว่าเป็นเราไม่กิน ไม่เมา นอนพักห้องพิเศษคนเดียวมีคนคอยดูเเลอยู่ไม่คิดเรื่องอื่นเลย เราคิดแบบว่าเราต้องตายไหมโรคนี้ไม่น่ารอดเราต้องตายหรือเปล่า”

จากที่คนมองว่าเป็นตัวแทนความสนุกมาวันหนึ่งคิดอยากตายทำไง? “ที่อยากจะตายคือมันแวปในหัวสมอง จริงๆ คือไม่กล้าฆ่าตัวตายนะก็คือความคิดที่แวปเข้ามาเรานอนอยู่คนเดียวเราคิดว่าเราเป็นมะเร็งเราทั้งติดเชื้อเเละผอมลงสารรูปตัวเองดูไม่ได้ เลยมีความคิดเข้ามาจะมีวิธีไหนที่ตายเเล้วไม่เจ็บความคิดแบบฟุ้งซ่านมากตอนนั้นแต่เราก็ได้กำลังใจที่ดีทำให้ความคิดที่ฟุ้งซ่านค่อยๆ หายไป”

ได้กำลังใจจากไหนจากจุดที่รู้ว่าเป็นมะเร็ง? “อันดับแรกแม่ ส่งไลน์มาหาเราทุกวันเป็นไงบ้างลูกอาการ แม่รักลูกนะ อะไรประมาณนี้มันเป็นกำลังใจที่สูงมากที่สุดเราต้องอยู่ให้ได้อยู่เพื่อครอบครัว ทีนี้ไม่ได้อยู่เพื่อผู้ชายเเล้วและอยู่เพื่อตัวเอง ละในวันที่ 15 เราต้องไปฉายเเสงต่อ กำลังใจอีกด้านในช่วงวันเกิดเพื่อนๆ ก็มีเอาเค้กมาให้กำลังใจเริ่มดีขึ้นจากส่วนตรงนี้ด้วย”

เคยคิดไหมสาเหตุที่เกิดมรสุมชีวิตเกิดจากอะไร? “มันคงเป็นเวรกรรม และการใช้ชีวิตที่หลากหลายเราดื่ม และ สูบบุหรี่มาเกือบ 10 ปี แต่ดื่มมาเกือบ 20 ปี ได้เราไม่ได้ดื่มธรรมดาขวดแอลกอฮอล์ขวดลิตรเราดื่มก็เฉยๆ นะไม่รู้สึกว่าเมา”

จากที่ป่วยเป็นมะเร็งได้ให้เเง่คิดอะไรกับชีวิต? “เราใช้ชีวิตอย่างประมาทมากๆ เหล้าคือองค์ประกอบของมะเร็งเลยถ้าสะสมเรื่อยๆ พอภูมิคุ้มกันต่ำขึ้นมามีโอกาสเกิดมะเร็งขึ้นได้ในปัจจุบันเราก็ไม่ดื่มเเล้ว”


ติดตามรายการ "คุยแซ่บShow" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เปิดใจ “ไข่มุก ซุปตาร์” ที่แรก!! หลังรักษาตัวป่าวยมะเร็งผิวหนังข้างก้น นาน 4 เดือน
https://www.facebook.com/KUIZAPSHOW/videos/255539504982751/