FC on January 12, 2018, 02:58:19 PM
เรื่องย่อ : มือปราบเหยี่ยวดำ





          ลักษณะตัวละคร
          ตัวละครหลัก
          1. บรรดล ตำรวจหนุ่มไฟแรง วัย 25 ปี มีปณิธานแรงกล้าในการเป็นตำรวจ เพราะฉะนั้นไม่ว่างานจะเสี่ยงหรือหนักขนาดไหนก็ได้ เขาไม่เคยปฏิเสธเลยสักครั้ง งานที่เขาได้รับมอบหมายเป็นงาน 'สายลับ' เข้าไปฝังตัวอยู่ในกลุ่มโจร ต้อง 'เล่นละคร' ตบตาพวกโจรให้แนบเนียน เพราะพลาดเพียงนิดเดียว ก็หมายถึงความตาย
          บรรดลเป็นคนเชียงใหม่ และมีพ่อเป็นคนจีน จึงมีหน้าตากระเดียดไปทางลูกหลานคนจีนทั้งหลาย เพราะเหตุนี้เอง เขาจึงได้รับมอบหมายให้เข้าไปแทรกซึมล้วงข้อมูลในก๊วนของ 'ตี๋ใหญ่' และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของ 'มือปราบเหยี่ยวดำ' ภาคแรก
          บรรดลเป็นตำรวจมือปราบที่เหมาะกับงานสายลับ เขาเข้ากับคนง่าย ฉลาด สุขุม และมีไหวพริบ เขารู้ด้านกฎหมายเป็นอย่างดีเพราะเรียนจบปริญญาตรีนิติศาสตร์ มีความสามารถทางด้านการต่อสู้ ทั้งมือเปล่าและอาวุธปืน เพราะเขารู้ดีว่า ถ้าขาดเขี้ยวเล็บเสียแล้ว เขาจะไม่มีอะไรไว้ป้องกันตัว หรือจัดการจับผู้ร้ายได้ทันกาลเลย
          ชีวิตตำรวจแบบบรรดล ทำให้เขาไม่เคยมีเวลาให้ภรรยา ทั้งคู่ทะเลาะกันหลายครั้ง แต่ในที่สุดก็ลงเอยด้วยความเข้าใจ นพวรรณผู้เป็นภรรยาสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ เพราะรู้ว่าการเป็นตำรวจคือชีวิตจิตใจของเขา  ด้วยการปฏิบัติภารกิจสำเร็จได้อย่างน่าประทับใจ คดีแล้วคดีเล่า ทำให้บรรดลได้รับคำชื่นชมและได้ฉายา "มือปราบเหยี่ยวดำ" เป็นที่เกรงขามของเหล่าอาชญากร
          2. นพวรรณ นางพยาบาลสาวสวย วัย 23 ปี นางพยาบาลแห่งโรงพยาบาลตำรวจ ภายนอกดูเหมือนดุ แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนที่มีจิตใจดีมาก ใจเย็น ไม่เคยหวั่นไหวต่อเลือด อาเจียน หรืออื่นใด นพวรรณเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน โดยเฉพาะมีมีเหตุการณ์คับขัน เวลาทุกเสี้ยววินาทีหมายถึงชีวิตคน เธอจึงไม่เคยบ่นเหนื่อยหรือท้อ ไม่ว่าจะต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำขนาดไหนก็ตาม เพราะเป็นคนประเภทเดียวกันนี่เอง นพวรรณจึงเข้าใจการอุทิศตัวของบรรดลเป็นอย่างดี เธอรักและเข้าใจเขาเสมอ แม้หลายครั้งที่ต้องห่างกันไปนานๆ เธอจะรู้สึกเหงาจนอดร้องไห้ออกมาไม่ได้ก็ตาม ถึงอย่างนั้น นพวรรณก็มีพ่อแม่ไว้คอยเป็นกำลังใจอีกแรง เมื่อรู้สึกอ่อนแอขึ้นมา เธอกลับบ้านไปนอนกอดแม่ทุกครั้ง แล้วความรู้สึกดีๆ ก็จะคืนกลับมา
          3. อุดม ตำรวจไฟแรงอีกคน เพื่อนสนิทบรรดล และเป็นเพื่อนที่บรรดลไว้ใจมากที่สุด เพราะเรียนมาด้วยกัน คลุกคลีตีโมง ร่วมหัวจมท้ายในภารกิจต่างๆ ร่วมกันมามากมาย จนมั่นใจว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทั้งสองจะไม่ทิ้งกัน ถ้าต้องตายก็ขอตายด้วยกัน หรือแม้กระทั่งต้องสละชีวิตให้เพื่อนก็ทำได้ อุดมต่างจากบรรดลอยู่อย่างหนึ่ง ตรงที่เขาสืบทอดอาชีพตำรวจมาจากพ่อ พ่อของเขาเป็นตำรวจมือปราบที่มีชื่อเสียง และหลายครั้งการจับผู้ร้ายทั้งจับเป็นจับตาย ได้สร้างความแค้นฝังใจให้กับพวกนั้น ในที่สุดพ่อของอุดมก็ถูกผู้ร้ายยิงตาย
          อุดมเป็นตำรวจที่มีทั้งฝีมือและใจกล้าไม่ต่างจากบรรดล แต่สำหรับงานสายลับแล้ว อุดมยังไม่พริ้วเท่ากับบรรดล อุดมจึงไม่ได้รับมอบหมายให้ทำงาน 'ฝังตัว' แบบที่บรรดลทำ แต่คอยเป็นตัวประสาน สนับสนุน ให้ข้อมูลในฝั่งของตำรวจแก่บรรดล และปลอมตัวสอดแนมในช่วงเวลาสั้นๆ มากกว่า
          4. เนตรดาว นักข่าวสาวสายอาชญากรรมวัย 24 ปี เพิ่งเรียนจบนิเทศศาสตร์มาได้เพียงปีเดียว ทำงานแบบถึงลูกถึงคน ลุยเข้าไปทุกพื้นที่ แม้แต่ในสถานการณ์ที่อาจเกิดอันตราย เพื่อนำความจริงมานำเสนอ เนตรดาวเป็นนักข่าวที่คมเข้มทุกด้าน ทั้งสวยคม คำพูดคำจาคมคาย อีกทั้งยังมีฝีมือทางหมัดมวย ชนิดล้มผู้ชายตัวใหญ่ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อลึกๆ แล้วเนตรดาวไม่ค่อยชอบตำรวจนัก เพราะฝังใจว่าพ่อของเธอซึ่งโดนตำรวจจับจนต้องไปตายในคุกนั้น โดนตำรวจยัดข้อหา เมื่องานข่าวต้องเกี่ยวข้องกับตำรวจอย่างอุดม ทั้งคู่จึงปะทะคารมกันอยู่เป็นประจำ ยิ่งเมื่อเนตรดาวรู้ว่าพ่อของอุดมคือตำรวจที่จับพ่อของเธอ ทุกคำพูดที่หลุดจากปากเธอยิ่งเฉือดเฉือน ชนิดไม่ยอมกันเลยทีเดียว
          5. ตี๋ใหญ่ จอมโจรชื่อดังวัย 29 ปี ชีวิตพลิกผันจากเด็กบ้านสวนแห่งดำเนินสะดวก ซึ่งมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก ยากจนถึงขนาดไม่มีเงินจะเรียนหนังสือ ต้องทำงานรับจ้างตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น ก่อนไต่เต้าขึ้นอย่างรวดเร็วบนเส้นทางอาชญากรรม ทั้งยกพวกไปปล้นตามที่ต่างๆ และรับจ้างเป็นมือปืนฆ่าคน ด้วยความฉลาด ช่างวางแผน เด็ดเดี่ยว และเป็นผู้นำ ตี๋ใหญ่จึงได้รับความนับถือจากพวกเดียวกัน ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่เคยไว้ใจใคร เขาจะเปลี่ยนที่นอนไปเรื่อยๆ โดยไม่มีใครรู้ล่วงหน้า ไม่ยอมถ่ายรูป และเปลี่ยนชื่อตัวเองไปเรื่อยๆ ยามนอนก็จะจุดธูปเสียบไว้ที่นิ้วเท้า เมื่อธูปถูกจุดลงมาใกล้นิ้วจนร้อน ก็จะตื่นขึ้นมา และรีบออกไปจากที่นั่น
          ในอีกด้านหนึ่ง ตี๋เป็นคนที่รักครอบครัว โดยเฉพาะแม่ที่เขาหมั่นไปหา และเอาเงินเอาทองไปให้อยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นคนที่น้ำจิตน้ำใจ ให้ใจกับเพื่อน เพราะเหตุนี้เอง เขาจึงสามารถไปซ่อนตัวอยู่กับใครต่อใครได้ทั่วไปหมด นอกจากนี้เขายังเป็นคนมีเสน่ห์ แต่งตัวเท่ และ จนสาวๆ ที่เจออดมองไม่ได้ ตี๋ใหญ่มีเมียหลายคน แต่เขาไม่เคยเปิดเผย เพราะเชื่อว่าถ้ารู้ถึงตำรวจ การสาวตัวถึงเขาก็จะง่ายขึ้น
          ตี๋ใหญ่รู้ตัวดีว่าเขาคืออาชญากรที่ตำรวจต้องการตัว ดังนั้นเขาจึงไม่เคยประมาท นอกจากคอยหลบซ่อนตัวเองอยู่ตลอดแล้ว เขายังหมั่นฝึกยิงปืนให้ชำนาญ และวางปืนไว้ใกล้ตัวอยู่เสมอ เมื่อไรก็ตามที่เกิดเหตุให้ต้องปะทะกับตำรวจ เขาไม่เคยลังเลที่จะฆ่าทุกคนที่ขวางหน้า
          6. สมศักดิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ "ล่าตี๋ใหญ่" ผู้ที่ชื่นชมและให้การสนับสนุนบรรดลมาตลอด สมศักดิ์เป็นนายตำรวจประเภทกัดไม่ปล่อย การตามจับแก๊งของตี๋ใหญ่เป็นงานหนึ่งที่ทำให้เขาต้องเดินทางไปทั่วประเทศ และประสานกับตำรวจท้องที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งพิชิตตี๋ใหญ่ได้สำเร็จความสำเร็จในการตามล่าอาชญากรคนสำคัญหลายคน ไม่เพียงมาจากการลุยงานแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเท่านั้น แต่สมศักดิ์ยังเป็นนักวางแผนชั้นเลิศ นอกจากนี้ยังเป็นนักประสานสิบทิศ แม้หลายครั้งบางหน่วยงานอาจไม่ให้ความร่วมมือ แต่สมศักดิ์ก็หาทางให้การทำงานร่วมกับหลายสิบชีวิตสำเร็จตามแผนทุกครั้ง
          สมศักดิ์เป็นหัวหน้าที่ลูกน้องรักและศรัทธา ด้วยการทำงานจริง ไม่ดีแต่สั่งหรือใช้ปากทำงาน และด้วยการให้ใจกับลูกน้อง ถ้าลูกน้องยังไม่ได้กิน เขาก็ไม่กินเหมือนกัน ถ้าลูกน้องไม่ได้นอน เขาก็ไม่นอนเหมือนกัน ทุกครั้งที่ลูกน้องต้องการความช่วยเหลือ เขาจะเป็นคนแรกที่หยิบยื่นน้ำใจไปให้เสมอ ไม่แต่เรื่องงานเท่านั้น เรื่องส่วนตัวหลายๆ ด้าน สมศักดิ์ก็ไม่เคยลังเลที่ช่วยเหลือ จนลูกน้องไม่มองเขาเป็นนาย แต่มองเป็นเสมือนพี่ชายแท้ๆ พี่ที่มีแต่ให้อย่างแท้จริง
          7. หนู สมุนมือซ้ายของตี๋ใหญ่ คุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นคนดำเนินสะดวกด้วยกัน หนูเป็นพวกตามน้ำ ตี๋ใหญ่ว่าอะไรก็ว่าตามนั้น เพราะเหตุนี้เอง จากเด็กเรเกธรรมดา หนูจึงก้าวเข้ามาร่วมทำงานกับตี๋ใหญ่ เมื่องานแรกสำเร็จ มีเงินใช้สบาย หนูก็ยิ่งติดใจ และเป็นกำลังสำคัญในการดึงคนนั้นคนนี้เข้ามาร่วม ทำให้แก๊งของตี๋ใหญ่ขยายเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วข้อเสียใหญ่ของหนูนอกจากการเป็นโจรแล้ว อยู่ตรงที่เขาติดการพนันแบบจมลึก เงินทองที่ได้จากการปล้นจึงหมดไปอย่างรวดเร็ว อีกทั้งหนูยังเป็นพวก 'ดีแต่ล่อ ป้อไม่เป็น' เงินอีกส่วนหนึ่งจึงหมดไปกับการเที่ยวซ่อง หว่านเงินให้กับผู้หญิงการใช้เงินเหมือนละลายน้ำทิ้งนี่เอง ที่ทำให้หนูเป็นเหมือน 'สารเร่งปฏิกิริยา' คอยเร่งให้ตี๋ใหญ่ทำงานใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา
          8. โต สมุนมือขวาของตี๋ใหญ่ ซึ่งเริ่มจากคนที่เคยมีเรื่องชกต่อยกันในสมัยวัยรุ่น ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นเพื่อนกัน โตต่างจากหนูตรงที่หนูเออออตามตี๋ใหญ่ไปทุกเรื่อง แต่โตกลับมองหาช่องโหว่ในแผนของตี๋ใหญ่ และช่วยกันคิดหาทางอุดช่องโหว่นั้น ถ้างานไหนเสี่ยงเกินไป โตก็จะคัดค้าน ถ้าค้านไม่สำเร็จ เขาก็จะไม่ร่วมงานนั้นด้วยทุกคนในแก๊งสรุปตรงกันว่า โตคือคนเดียวที่ตี๋ใหญ่ยอมฟังรับฟังความเห็น แต่ขณะเดียวกัน ตี๋ใหญ่ก็มักไม่ให้โตทำงานที่ต้องใช้ความกล้าบ้าบิ่น เพราะในบางสถานการณ์ สมองที่คิดรอบด้านของโต ก็ไม่ทันต่อนาทีวิกฤตโตต่างจากคนส่วนใหญ่ในแก๊ง ด้วยความคิดที่ว่าสักวันจะถอนตัวจากวงการ เก็บเงินสักก้อนไปลงทุนทำอาชีพสุจริต แต่โอกาสนั้นก็ไม่เคยมาถึงเขา
          9. ทิพย์ ผู้หญิงคนเดียวในแก๊งของตี๋ เป็นเจ๊ใหญ่ในกลุ่ม ด้วยอายุที่มากถึง 35 ปีแล้ว ทิพย์มักได้รับมอบหมายให้เป็นตัวลวงหรือนางนกต่อ ให้เป้าหมายชะล่าใจ ก่อนที่แก๊งของตี๋ใหญ่จะปฏิบัติการตามแผนที่วางไว้แม้ทิพย์จะชื่นชมในฝีมือและมันสมองของตี๋ใหญ่ แต่หลายครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่า ตี๋ใหญ่อาจพลาดท้าได้ หากมั่นใจตัวเองมากเกินไป เหมือนครั้งนี้ที่เคยเกิดเรื่องแบบนี้กับสามีของเธอในอดีต ทิพย์กับสามีเป็นคู่ผัวเมียที่ทำงานกันแบบเป็นคู่ โดยมีลูกน้องเข้ามาเสริมในบางงาน จนกระทั่งครั้งหนึ่ง มีตำรวจแฝงตัวเข้ามาในกลุ่ม และนี่เองที่นำมาซึ่งจุดจบของผู้เป็นสามีเพราะเหตุนี้เอง ทิพย์จึงระมัดระวังคนที่จะเข้ามาในแก๊งเสมอ เมื่อมีคนใหม่ๆ เข้ามา ทิพย์จะเป็นเสมือนเครื่องสแกน ที่คอยเช็คว่าคนๆ นั้นไม่ใช่ตำรวจที่แฝงตัวมาหรือเป็นสายของตำรวจ ก่อนหน้าบรรดล ก็เคยมีตำรวจแฝงตัวเข้าไป แต่โดนทิพย์จับพิรุธได้ จนต้องอำลาโลกนี้ไปแล้ว
          ตี๋ใหญ่ให้เกียรติทิพย์ไม่ต่างจากพี่สาวแท้ๆ ห้ามไม่ให้ใครยุ่มย่ามพูดจาละลาน แม้ตัวเขาเองก็ไม่เคยทำเหมือนทิพย์เป็นลูกน้อง หรือคิดเลยเถิดเกินไปกว่านั้น แม้ว่าลึกๆ แล้วทิพย์จะแอบมีใจให้ตี๋ใหญ่ชนิดที่ใครๆ ต่างมองออกก็ตาม
          10. สุภาพ พ่อของตี๋ใหญ่ ซึ่งถึงจะเกลียดลูกชายตัวเองที่เป็นโจร แต่ก็ไม่เคยเลิกรักลูกชายหัวแก้วหัวแหวน พ่อที่หวังใจให้ลูกเลิกกระทำสิ่งชั่วร้าย ด้วยคำสอนที่คอยตอกย้ำ "เอ็งอย่าเป็นโจรนะไอ้ตี๋ ชาวบ้านเขาจะเดือดร้อน เอ็งจะไม่มีความสุข"
          ในอดีตพ่อของตี๋ใหญ่เคยเป็นนักเลงมาก่อน แต่ด้วยความจำเป็นบีบบังคับ เพราะเขาเป็นคนจีนที่เดินทางมาแบบเสื่อผืนหมอนใบ รับจ้างทำงานในสวน โดนดูถูกและรังแก จึงต้องลุกขึ้นสู้ โดยรวมกลุ่มกับเพื่อนคนจีนด้วยกัน ต่อสู้กับคนไทยที่กลั่นแกล้งต่างๆ นานา ทุกวันนี้ แม้สุภาพจะเลิกรบรากับใครๆ แล้ว แต่คนดำเนินสะดวกก็ยังคงให้การนับถือ และจดจำความยิ่งใหญ่ของเขาได้ดี
          นอกจากตี๋ใหญ่ซึ่งเป็นลูกคนโตแล้ว สุภาพยังมีลูกชายหญิงอีกสองคน ทั้งหมดกำลังเติบโต และสุภาพหวังว่า คนไม่มีลูกคนไหนดำเนินตามรอยของตี๋ใหญ่อีก
          11. สำอาง แม่ของตี๋ใหญ่ ผู้เป็นเสมือนพระในบ้านอย่างแท้จริง ไม่ว่าตี๋ใหญ่จะทำผิดอย่างไร สำอางก็ไม่เคยคิดเกลียดชังลูกชาย ทุกครั้งที่เขามาหา สำอางจะทำอาหารโปรดของเขาให้กินเสมอ ไม่แต่ตี๋ใหญ่เท่านั้นที่สำอางให้ความรักอย่างสุดหัวใจ ลูกคนอื่นๆ สำอางก็ดูแลด้วยความรักไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
          นอกจากช่วยสามีทำสวนผักแล้ว สำอางยังทำขนมเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ขนมกล้วย ขนมเผือก มันเชื่อม ฯลฯ ไปขายในตลาด หาเงินมาจุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่งด้วย และทุกวันพระ สำอางจะนำของไปทำบุญที่วัด อุทิศส่วนกุศลให้แก่คนที่ตี๋ใหญ่ก่อกรรมทำเข็น และขอพระให้ตี๋ใหญ่กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี
          12. ปรารถนา สาวสวยวัย 20 ปี ดีกรีนางงามประจำจังหวัด ที่หลงรักตี๋ใหญ่อย่างหัวปักหัวปำ ถึงตอนหลังจะรู้ว่าตี๋ใหญ่เป็นโจร ก็ไม่เคยเลิกรัก ยิ่งเมื่อรู้ตัวเองกำลังมีท้อง ปรารถนาก็ไม่ขออะไรอื่น แค่ขอให้ตี๋ใหญ่รักตนคนเดียวเป็นพอ แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยความเป็นคนอยู่ไม่ติดที่ เดินทางไปอยู่ที่ต่างๆ และพบผู้หญิงมากหน้าหลายตา ตี๋ใหญ่จึงพลั้งเผลอใจ ไม่อาจทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับปรารถนาได้เรื่องความเจ้าชู้ของตี๋ใหญ่ ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะอยู่หลายครั้ง ถึงขนาดที่ครั้งหนึ่ง ปรารถนาถึงกับกรีดข้อมือฆ่าตัวตาย ดีที่ตี๋ใหญ่เข้ามาช่วยไว้ได้ทัน
          13. พร นักเรียนพาณิชย์ มาติดพันตี๋เพราะปลื้มความเท่ของเขา พรต่างจากปรารถนาตรงที่ไม่ได้คิดจริงจังกับตี๋ใหญ่ แถมยังประกาศกับตี๋อย่างไม่กลัวเกรง ว่าสักวันเธอจะไปจากเขา แต่ยิ่งตี๋ใหญ่เห็นว่าพรไม่ใช่ของตาย เขาก็กลับยิ่งหวงพร และยอมให้ทุกอย่างตามที่พรขอ โดยเฉพาะข้าวของเงินทองที่ให้พรใช้ชนิดไม่เคยขาดมือเมื่อการตามล่าแก๊งของตี๋ใหญ่ขยายผลออกไปมากขึ้น จนมีหลายคนถูกปลิดชีพด้วยฝีมือตำรวจ พรก็เริ่มกลัวและคิดจะตีจากตี๋ใหญ่ไป แต่เพราะกลัวว่าตี๋ใหญ่จะโกรธจนตามฆ่าตัวเอง จึงต้องฝืนใจทนเป็นเมียเขาต่อไป จนสุดท้ายก็ตัดสินใจเข้ากับตำรวจ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการจับกุมเขาในที่สุด
          14. ปื๊ด ลูกน้องปลายแถวในแก๊งตี๋ใหญ่ วัย 17 ปี มีตี๋ใหญ่เป็นไอดอล จึงทิ้งบ้านมาร่วมอยู่ในแก๊งของตี๋ใหญ่ เขาเกาะติดเป็นเหมือนเห็บหมาในแก๊ง โดยหวังว่าสักวันจะได้พิสูจน์ตัวเองว่า เขาไม่ใช่แค่ติดสอยห้อยตามตี๋ใหญ่เท่านั้น แต่เขามีดีในตัวเอง และเจ๋งไม่แพ้ตี๋ใหญ่เลย
          15. อาเจ็ก ชายชราชาวจีน ผู้เป็นที่คุ้นเคยของชาวดำเนินสะดวก ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายไปวันๆ โดยเป็นที่รักของคนทุกเพศทุกวัย แม้แต่พวกนักเลงเจ้าถิ่น ก็มองว่าแกเป็นเพียงคนแก่ไม่มีพิษไม่มีภัย จึงไม่เคยสนใจแกอาเจ็กมีชีวิตอยู่ด้วยธุรกิจอู่ซ่อมรถ จนกระทั่งได้พบกับบรรดล อาเจ็กจึงยอมเปลี่ยนตัวเองจากคนแก่ที่อยู่ไปวันๆ มาช่วยงานตำรวจ เพราะหวังว่า ถ้าโจรผู้ร้อยถูกกำจัดไป บ้านเมืองจะได้สุขสงบขึ้น
          16. ประทีป เพื่อนสนิทของตี๋ใหญ่ รู้จักกันมาตั้งแต่เรียน และเป็นคนที่ตี๋ใหญ่เชื่อใจที่สุด ประทีปเข้ามาเกี่ยวข้องกับแก๊งของตี๋ โดยทำงานในส่วนที่ไม่ต้องปะทะ เช่น ขับรถ เฝ้าระวัง ส่งข่าว ฯลฯ เพราะเขาเป็นพวกปอดแหก เจอเหตุการณ์อะไรก็ตื่นตระหนก จนคุมสติไม่อยู่เสมอ แต่ประทีปเป็นเหมือนตี๋ใหญ่ คือครอบครัวขัดสนและไม่มีวุฒิการศึกษาที่จะไปหางานดีๆ ทำได้ การทำงานผิดกฏหมายจึงเป็นหนทางที่เขาเลือก แต่เขาก็ไม่ได้ทำตลอดทุกครั้ง เมื่อร้อนเงินเท่านั้นถึงจะยอมทำ และด้วยเรื่องเงินนี่เอง ที่ทำให้ประทีปตัดสินใจหักหลังตี๋ใหญ่ เพราะอยากได้เงินสินบนนำจับ เขาคือผู้ที่ให้เบาะแสจนการตามล่าตี๋ และเด็ดชีพจอมโจรผู้นี้ให้สิ้นไปจากพื้นพิภพได้
          17. จ่ายะ สายข่าวที่คอยแทรกซึมอยู่ในพื้นที่ คอยส่งข่าวเล็กข่าวน้อยให้เนตรดาวและสำนักข่าวอื่นๆ เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย จึงหาลำไพ่พิเศษด้วยการเป็นสายข่าว จ่ายะอารมณ์ดี ขี้เล่น คุยสนุก คล่องแคล่ว ไหวตัวเร็ว ในยามฉุกเฉินจะว่องไวขึ้นเป็นสองเท่า

          ตัวละครเสริม (รับเชิญ)
          1. เสี่ยปิ่น เจ้าพ่อแห่งดำเนินสะดวก เป็นคนกว้างขวาง ใจใหญ่ และมีเส้นสายใหญ่โต เสี่ยปิ่นคือผู้ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้ตี๋ใหญ่กลายเป็นโจรร้าย โดยเริ่มจากการให้มาทำงานที่บาร์ของเขา พร้อมมอบปืนกระบอกแรกให้ แม้เมื่อตี๋ใหญ่ออกไปเป็นนายตัวเองแล้ว หลายครั้งหลังจากตี๋ใหญ่ก่อคดีต่างๆ เสี่ยปิ่นก็ยังคอยช่วยเหลือ ให้ที่หลบซ่อนแก่เขาด้วยแต่ขณะเดียวกัน เสี่ยปิ่นก็ถือว่าตัวเองได้ประโยชน์จากตี๋ใหญ่ เพราะทุกครั้งที่เสร็จงาน ตี๋ใหญ่กับพวกจะมาเที่ยวบาร์ และเอาเงินมาหว่านให้เด็กๆ ที่นี่เสมอ โดยเฉพาะตี๋ใหญ่ที่ติดพัน 'ฟ้า' ดาวประจำโรงน้ำชาแห่งนี้อย่างหัวปักหัวปำ
          2. ตุ่น ลูกน้องอีกคนของตี๋ใหญ่ ถูกจับดำเนินคดีพร้อมกับตี๋ใหญ่ และหลบหนีออกมาด้วยกัน แต่ที่ต่างกันคือตี๋ใหญ่กลับสู่เส้นทางโจรอีกครั้งทันที ในขณะที่ตุ่นกลับหนีไปบวช ซ่อนตัวอยู่ในผ้าเหลือง โดยฐานะแล้ว ตุ่นไม่ได้ยากจนเหมือนตี๋ใหญ่ แต่เป็นเด็กใจแตกจึงมาร่วมแก๊ง เพราะเห็นว่าสนุกตื่นเต้น แถมได้เงินมาง่ายๆ แต่เมื่อโดนจับ ตุ่นจึงเกิดความกลัวขึ้นสมอง และตัดสินใจล้างมือจากงานผิดกฏหมาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม ผ้าเหลืองก็ไม่อาจคุ้มครองคนทำผิดได้อยู่ดี
          3. เสี่ยโจ เจ้าของบ่อน ผู้อยู่เบื้องหลังแก๊งนักเลงหลายแก๊ง รวมทั้งแก๊งของตี๋ใหญ่ด้วย เพราะตี๋ใหญ่และเพื่อนๆ มักเอาเงินมาถลุงในบ่อน บ่อยครั้งระหว่างที่เล่นพนัน ความลับต่างๆ ก็หลุดปากออกมา ทำให้เสี่ยโจเป็นผู้กุมความลับของใครต่อใครเอาไว้มากมาย แต่ตราบใดที่ผลประโยชน์ไม่ขัดกัน เสี่ยโจก็จะไม่แพร่งพรายออกไปเด็ดขาด
          4. โชติ อีกหนึ่งผู้ยิ่งใหญ่แห่งดำเนินสะดวก ขาใหญ่ที่ใครๆ เกรงใจ แม้แต่ตี่ใหญ่เองก็นับถือเหมือนเป็นพี่ชายแท้ๆ คนหนึ่ง โชติมีธุรกิจหลายอย่าง โดยเฉพาะคิวรถโดยสาร หลายครั้งที่ตี๋ใหญ่และพวกของเขาหลบหนีออกนอกพื้นที่ โดยที่โชติเป็นคนจัดการให้
          นอกจากนี้โชติยังเป็นผู้กว้างขวางในวงการนักเลง เขามีบ้านพักอยู่ในกรุงเทพฯ ที่เปิดให้พวกตี๋ใหญ่เข้ามาหลบซ่อนตัว ไม่เพียงเท่านั้นยังจัดหาอาวุธต่างๆ ให้พวกตี๋ใหญ่ไว้ใช้งานอีกด้วย
          5. หมอปรีชา พี่ชายของหนู หมอหนุ่มประจำแก๊งของตี๋ใหญ่ เป็นคนดีที่รักษาให้คนชั่ว เพราะรักน้องชาย อีกทั้งยังมีความหวังให้พวกน้องชายตนได้กลับใจเป็นคนดี หรืออย่างน้อยก็มอบตัวรับโทษ
          6. อาจารย์ทอง ผู้มีวิชาอาคม ไม่ได้สนใจว่าใครจะดีจะเลว สนใจแต่วิชาอาคม และขอให้มีผู้สืบทอดวิชา หวังแต่ให้ผู้คนจดจำตนในคาถาอาคมที่สั่งสมมาตลอดชีวิต เขาเป็นหนึ่งในบุคคลที่ทำให้ตี๋ใหญ่กลายเป็นตำนาน ด้วยความเชื่อในเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ สามารถหายตัว จนรอดพ้นจากการจับกุมของตำรวจได้
          7. แตน น้องสาววัย 16 ปีของตี๋ใหญ่ กำลังโตเป็นสาว อยากได้นั่นอยากได้นี่เหมือนคนอื่น เมื่ออยากได้ของต่างๆ แตนจะอ้อนขอจากพี่ชาย ซึ่งตี๋ใหญ่ก็จะตามใจเสมอ เพื่อชดเชยในสิ่งที่ตัวเองไม่เคยได้
          8. ป๋อง น้องชายคนเล็กของตี๋ อายุ 14 ปี เป็นวัยรุ่นเต็มตัว เริ่มเห็นพี่ชายคือ ตี๋ใหญ่ เป็นนักเลงแล้วเท่ จนอยากเดินตามทางนั้นบ้าง แต่สุดท้ายเขาก็พบความจริง ว่าเส้นทางนักเลงเป็นเส้นทางแห่งหายนะ เขาจึงไม่หลงก้าวพลาดไปเหมือนกับพี่ชายของเขา

          ตัวละคร นักแสดง
          1. บรรดล  วงศกร ปรมัตถากร(นิว)
          2. นพวรรณ พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์(ตูน)
          3. อุดม  พิชยดนย์ พึ่งพันธ์(ซัน)
          4. เนตรดาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์(มะนาว)
          5. สมศักดิ์ ดอม เหตระกูล (พี่ดอม)
          6. จ่ายะ จิตตริน กุลกัลยาดี (เจ็ม)
          7. อาเจ็ก กลศ อัทธเสรี (พี่หมู)
          8. เสี่ยโจ วรพต ชะเอม
          9. เสี่ยปิ่น  ธนายง ว่องตระกูล (พี่กระดุม)
          10. ตี๋ใหญ่  รพีภัทร เอกพันธ์กุล (น้ำ)
          11. ประทีป ปิติพน พรตรีสัตย์ (เติ้ล)
          12. ทิพย์ มาริสา อนิต้า (พี่สา)
          13. หนู สุทธิ์คุณ วันทานุ (เติ้ล)
          14.  โต  กณิณ ปัทมนันถ์ (ดล)
          15. ตุ่น   อรรถพร (อาร์ต)
          16.  โชติ จอห์น บราโว่
          17.  ปื๊ด ภัทรพล ทองบางใบ (รถเบนซ์)
          18. สุภาพ สมภพ เบญจาธิกุล (อาหมู)
          19. สำอาง วาสนา สิทธิเวช (แม่ก้อย)

FC on January 12, 2018, 02:58:44 PM
          บรรดล ตำรวจหนุ่มใจเด็ด ได้รับมอบหมายจาก ศิริ ผู้บังคับการ และ สมศักดิ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ เข้าปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตาย โดยการแฝงตัวเข้าไปในแก๊งโจรที่ตำรวจกำลังต้องการตัวมากที่สุด นำทีมโดย ตี๋ใหญ่ โจรร้ายที่หลบหนีการจับกุมไปได้หลายต่อหลายครั้ง จนล่ำลือกันว่า เขาไม่ได้เป็นคนเดินดินธรรมดา ทว่ามีอิทธิปาฏิหารย์เหนือมนุษย์ ด้วยคาถาอาคมที่ได้รับจาก อาจารย์ทอง จอมขมังเวทย์
          เพื่อให้ภารกิจประสบความสำเร็จ บรรดลและ อุดม เพื่อนรักเพื่อนตาย เดินทางไปยังดำเนินสะดวก ถิ่นของตี๋ใหญ่ แล้วในคืนนั้นพวกเขาก็ได้พบกับ หนู หนึ่งในแก๊งของตี๋ใหญ่ ผู้ได้ชื่อว่าเลือดร้อนที่สุด ขณะที่หนูกำลังโดนนักเลงคุมบ่อนของ เสี่ยโจ รุมอัด บรรดลกับสมศักดิ์เข้าไปช่วย แล้วก็ต้องพลอยโดนหางเลขไปด้วย โชคดีที่ อาเจ็ก ผู้เฒ่าแห่งดำเนินสะดวก ขับรถผ่านมาเจอ แล้วรับทั้งหมดขึ้นรถหนีไป
          ทั้งหมดพาหนูที่อยู่ในสภาพสะบักสะบอมไปที่คลีนิก หมอปรีชา พี่ชายของหนู และเพื่อให้แนบเนียน บรรดลจึงบอกกับหมอปรีชาว่าตัวเองเป็นหลานของอาเจ็ก ตอนแรกอาเจ็กปฏิเสธที่จะเล่นละครตบตาทุกคนตามแผนของบรรดล แต่สุดท้ายเมื่อเห็นว่าภารกิจนี้จะทำให้แก๊งตี๋ใหญ่ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนไปทั่ว หมดฤทธิ์หมดเดชไปเสียที อาเจ็กจึงยอมรับสมอ้าง และให้บรรดลมาอยู่ด้วย โดยตั้งชื่อจีนให้เขาว่า อาจง
          ภารกิจนี้ถือเป็นความลับสุดยอด แม้กระทั่ง นพวรรณ พยาบาลสาวซึ่งบรรดลหลงรักก็ยังไม่รู้ เพราะบรรดลรู้ดีว่ายิ่งมีคนรู้มากเท่าไร เขาและทุกคนที่เกี่ยวข้องก็จะยิ่งเป็นอันตราย ความลับที่ไม่อาจเปิดเผย ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างบรรดลและนพวรรณเหมือนมีกำแพงใหญ่ขวางกั้น เมื่อเจอกันโดยไม่ได้คาดหมาย บรรดลต้องแสร้งทำเป็นไม่รู้จักกันมาก่อน และนี่เองที่สร้างความคลางแคลงใจให้แก่หญิงสาว
          แต่ถึงจะแฝงตัวเข้าไปในพื้นที่ได้แล้ว การเข้าไปในแก๊งตี๋ใหญ่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะตี๋ใหญ่กับพวกไม่ไว้ใจใครง่ายๆ หากรู้ว่าใครเป็นตำรวจปลอมตัวมาหรือใครเป็นสายให้กับตำรวจ โทษสถานเดียวที่มันผู้นั้นจะต้องได้รับคือความตาย
เพื่อเข้าถึงที่กบดานของแก๊งตี๋ใหญ่ อาเจ็กจึงออกอุบายว่ามีคนอ้างชื่อ 'ตี๋ใหญ่' มาเรียกเก็บค่าคุ้มครอง และประกาศจะเผาอู่ของเขา หากไม่มอบเงินให้ตามที่ขอ จากนั้นก็ขอร้อง โชติ หนึ่งในผู้ที่ตี๋ใหญ่นับถือ พาอาเจ็กกับบรรดลไปเจรจา ให้ยกเลิกการเรียกเก็บค่าคุ้มครอง
          ทั้งหมดไปที่บ้านของ ทิพย์ หญิงคนเดียวในแก๊งของตี๋ใหญ่ ที่นี่เป็นซ่องสุมของแก๊งตี๋ใหญ่ ซึ่งล้วนแต่เป็นหนุ่มฉกรรจ์ ไม่ว่าจะเป็น โต ผู้มีความสุขุมนุ่มลึกที่สุดในกลุ่ม ประทีป เพื่อนสนิทของตี๋ใหญ่ ซึ่งมักทำหน้าที่โชเฟอร์ให้กับทีม ปี๊ด น้องใหม่ตัวแสบในแก๊ง ผู้ทำหน้าที่ดูต้นทางในการปล้นร้านทอง รวมทั้งหนู ที่แม้ร่างกายอันบอบช้ำจะดีขึ้นมากแล้ว แต่ความแค้นที่มีต่อเสี่ยโจยังคงเต็มเปี่ยม
ทว่านี่ก็หาใช่จุดสิ้นสุดของการสืบหาแก๊งตี๋ใหญ่ เพราะการที่อยู่ๆ อาเจ็กที่อยู่ที่นี่มานานหลายสิบปีเกิดมีหลานชายคนใหม่ขึ้นมา ย่อมไม่อาจทำให้ใครๆ เชื่อได้สนิท โดยเฉพาะชาวแก๊งตี๋ใหญ่ ที่พยายามจับพิรุธบรรดลทุกเสี้ยววินาที นี่ยิ่งสร้างแรงกดกันให้แก่บรรดล เพราะหากพลาดเมื่อไร ก็คงต้องปิดฉากชีวิตโดยไม่ทันรู้ตัว
          นอกจากนี้การเข้าไปในแก๊งของตี๋ใหญ่ ยังไม่ได้หมายความว่า บรรดลจะเข้าถึงตัวตี๋ใหญ่ได้ เพราะตี๋ใหญ่ไม่เคยไว้ใจใคร แม้แต่พวกเดียวกันเอง เขาไม่เคยอยู่ที่ไหนนานๆ บางคืนอาจย้ายที่นอนมากกว่าหนึ่งที่ และไม่ว่าจะไปไหน เขาไม่เคยบอกใครล่วงหน้า เช่นเดียวกับการก่อคดีครั้งใหม่ เขาก็ไม่เคยบอกแผนให้แก่ใคร จนกว่าจะใกล้ถึงวันลงมือจริงๆ การสืบหาตี๋ใหญ่จึงไม่ต่างจากการเบิ่งตามองไปในความมืดมิดไร้แสงใดๆ
          แม้แต่การไปบ้านพ่อแม่ของเขา ตี๋ใหญ่ก็ไปอย่างเป็นความลับ เพราะรู้ดีว่าแม้ สำอาง ผู้เป็นแม่ แตน น้องสาว ป๋อง น้องชายคนเล็ก จะมองเข้าเป็นคนในครอบครัวไม่ต่างจากเดิม แต่ สุภาพ พ่อของเขากลับไม่เป็นเช่นกัน ความเกลียดชังที่ลูกชายคนโตก้าวไปบนเส้นทางโจร ทำให้สุภาพถึงขั้นประกาศตัดพ่อตัดลูก และปรารถนาอย่างยิ่งที่จะให้ตี๋ใหญ่ได้รับโทษ แล้วกลับมาเป็นคนดีของสังคมอีกครั้ง แต่ความปรารถนาของเขาก็เป็นเสมือนเมฆที่สลายไปในอากาศ ไม่เคยเป็นความจริง
          เช่นเดียวกับการไปที่บ้านของ ปรารถนา ผู้หญิงคนเดียวที่ตี๋ใหญ่นับเป็นภรรยา เขาไม่ได้กลัวว่าปรารถนาจะแจ้งจับเขา แต่กลัวคนอื่นๆ จะรู้ว่าปรารถนาเป็นภรรยาของโจรที่มีค่าหัวสูงสุดแห่งยุค เขาอาจถูกจับ และปรารถนากับ นนท์ ลูกชายของเขา อาจต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย
          การรู้แหล่งหลบซ่อนของแก๊งตี๋ใหญ่ อีกทั้งยังรู้ชื่อรู้แส่คนในแก๊ง จึงยังคงไม่นำไปสู่การจับกุม เพราะหากรีบร้อนจัดการคนเหล่านี้เสียแล้ว ตี๋ใหญ่ก็จะไหวตัวและหลุดมือตำรวจไปได้อีก การสวมรอยของบรรดลจึงต้องดำเนินต่อไป ด้วยความระมัดระวังตลอดเวลา เพราะหากพลาดให้โดนจับได้ นั่นหมายความว่าเขาจะกลายเป็นศพไปโดยทันที
          ในแก๊งตี๋ใหญ่มีหนูคนเดียวเท่านั้นที่ไว้ใจบรรดล ด้วยบุญคุณที่เคยช่วยชีวิตเขาเอาไว้ หนูจึงตอบแทนบรรดล โดยการให้งานเป็นเอเย้นต์ขายยา บรรดลต้องยอมทำงานนี้เพื่อให้หนูกับพวกตายใจ โดยที่จริงแล้วเป็นเพียงการจัดฉาก หาได้มีการค้าขายจริงๆ ไม่ หลังการทำงานครั้งแรก บรรดลขอเลี้ยงขอบคุณ โดยพาทั้งหนู ประทีป และปื๊ด ไปที่โรงน้ำชาของ เสี่ยปิ่น ผู้ยิ่งใหญ่แห่งดำเนินสะดวก โดยเป้าหมายที่แท้จริงคือให้สมศักดิ์ กับอุดมได้ถ่ายรูปทั้งสามคนเอาไว้ เนื่องจากตี๋ใหญ่กับพวกไม่เคยยอมให้ใครถ่ายรูป เพราะเกรงว่าภาพของตัวเองจะไปตกอยู่ในมือตำรวจ
          ไม่เพียงแต่ตำรวจเท่านั้นที่พยายามค้นหาความลับของตี๋ใหญ่ นักข่าวทุกสำนักรวมทั้ง เนตรดาว นักข่าวสาวจอมลุย ต่างก็ต้องการได้ข่าวเกี่ยวกับตี๋ใหญ่ทั้งสิ้น และเพื่อให้ได้ข่าวที่ผู้คนกำลังสนใจนี้ เนตรดาวจึงคอยตามติดข่าวตลอดเวลา และหนึ่งในแหล่งข่าวที่สำคัญของเธอก็คือตำรวจอย่างอุดมนี่เอง ทั้งคู่กลายเป็นคู่กัดกันในเวลาอันรวดเร็ว ถึงอย่างนั้นด้วยงานที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน ก็ทำให้อุดมกับเนตรดาวต้องเจอะเจอกันเสมอ จากที่เคยเกลียดขี้หน้า ค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นแอบมีใจให้กัน
          ทุกคนพยายามสืบหาตี๋ใหญ่ ทว่าตี๋ใหญ่เป็นเหมือนปีศาจไร้ตัวตน แม้บางครั้งมีโอกาสได้พบตี๋ใหญ่ตามที่ต่างๆ ตี๋ใหญ่ก็ใช้ไหวพริบและฝีมือหลบหนีตำรวจไปได้ทุกครั้ง
          เมื่อตี๋ใหญ่ระแคะระคายว่ามีตำรวจมาสืบจับเขาถึงถิ่น ตี๋ใหญ่จึงเปลี่ยนที่ทำงานตามคำแนะนำของอาจารย์ทอง โดยขึ้นเหนือไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่นั่นเขาได้พบกับ พร สาวน้อยนักเที่ยว แล้วก็เช่นเดียวกับในที่อื่นๆ หนุ่มตี๋หล่อมาดเท่ที่มีเงินเปย์ให้สาวๆ เสมออย่างตี๋ใหญ่ ย่อมไม่ยากที่มัดใจใครได้ง่ายๆ โดยเฉพาะสาวน้อยอย่างพรที่ไม่คิดอะไรมากกับชีวิต นอกจากขอให้ได้สนุกและมีความสุขไปวันๆ
          ทันทีที่รู้ว่าตี๋ใหญ่จะลงมืออีกครั้ง ศิริก็ส่งกำลังตำรวจไปจับตัวโชติมา เพราะรู้ว่าโชตินี่เองที่เป็นคนจัดรถพาตี๋ใหญ่กับพวกไปที่ไหนสักแห่ง และเนื่องจากกลัวความผิด โชติจึงยอมบอกปลายทางที่รถของเขาไปส่งตี๋ใหญ่ให้กับตำรวจ ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่มีใครล่วงรู้แผนการณ์ของตี๋ใหญ่ ว่าจะลงมือที่ไหนเมื่อไรกันแน่
          บรรดลและทีม "ล่าตี๋ใหญ่" รีบเดินทางตามไป แต่ตี๋ใหญ่รู้ตัวและรีบชิงลงมือเสียก่อน การตามจับตี๋ใหญ่และพวกจึงต้องคว้าน้ำเหลวอีกครั้ง หลังการปล้นบ้านเศรษฐีนีเชียงใหม่ ตี๋ใหญ่กับพวกกระจายไปคนละทิศละทาง บรรดลรู้สึกเหมือนทุกอย่างต้องเริ่มต้นนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้ง
          แต่ด้วยความที่ตี๋ใหญ่เป็นคนรักครอบครัว เมื่อรู้ว่าพ่อป่วยหนัก เขาจึงไม่ลังเลที่จะไปดูอาการที่โรงพยาบาล และตามไปที่บ้านพ่อแม่ ตำรวจดักจับตี๋ใหญ่ทั้งสองที่ ทว่าก็เหมือนครั้งก่อนๆ ตี๋ใหญ่ใช้ความเก่งกล้าบ้าบิ่นหนีตำรวจไปได้ ทั้งนี้ก็เพราะตี๋ใหญ่ปฏิญาณไว้แน่วแน่ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เขาไม่ยอมให้ตำรวจจับเด็ดขาด ถ้าจะจับเขาก็มีทางเดียวเท่านั้นคือ 'จับตาย'
          ดังนั้นเมื่อต้องแลกกันด้วยชีวิต ตี๋ใหญ่ก็ยินดีแลก เช่นเดียวกับตำรวจทุกคนในทีม "ล่าตี๋ใหญ่" ที่ยอมสละชีวิตหากจำเป็น นี่เองเป็นสาเหตุให้ตี๋ใหญ่โดนอุดมยิง ขณะเดียวกันอุดมก็โดน 11 มม. ของตี๋ใหญ่เข้าไปเหมือนกัน ทั้งสองฝ่ายเข้ารับการผ่าตัด และต่างก็ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ทว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรก ครั้งเดียว และครั้งสุดท้ายแน่ ที่ทั้งสองฝ่ายต้องดวลเอาชีวิตกันแบบนี้
          บรรดลและทีมยังคงตามล่าตี๋ใหญ่ ซึ่งหลบหนีไปที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ระหว่างนั้นเกิดเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ทั้งการที่ตี๋ใหญ่ต้องสูญเสียปื๊ด ลูกน้องคนสนิทไป เช่นเดียวกับหนูและโตที่โดนตำรวจปลิดชีพกลางถนน ทิพย์โดนจับติดคุกตลอดชีวิต ส่วนประทีปโดนยิงจนขาเสีย ไม่สามารถทำงานร่วมกับตี๋ใหญ่ได้อีก มีเพียงตี๋ใหญ่เท่านั้นที่ยังคงลอยนวล พร้อมหาทางแก้แค้นบรรดลและทุกคนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นนพวรรณ อาเจ็ก หรือคนอื่นๆ
          นอกจากนี้ตี๋ใหญ่ยังโดนผู้หญิงที่เขารักหักหลัง เพราะเมื่อพรรู้ว่าตี๋ใหญ่เป็นโจรที่ตำรวจทั้งประเทศกำลังตามจับ เธอก็เกิดความกลัว จึงหันมาร่วมกับตำรวจในการจับตี๋ใหญ่ เมื่อตี๋ใหญ่รู้ว่าโดนคนใกล้ตัวแว้งกัดเอาแบบนี้ เขาก็ไม่ปล่อยพรไว้อีกต่อไป
          ไม่เพียงแต่พรเท่านั้นที่หักหลังตี๋ใหญ่ ประทีป เพื่อนที่ตี๋ใหญ่ไว้ใจที่สุด เพราะโตมาด้วยกัน ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมายาวนาน ก็ตัดสินใจร่วมกับตำรวจในปฏิบัติการจับตี๋ใหญ่ เนื่องจากหลังจากประทีปขาเสีย เขาก็ไม่มีรายได้ใดๆ ความขัดสนทำให้เขาตัดสินใจเป็นสายให้ตำรวจ เพราะหวังเงินค่าหัว 1 แสนบาท ที่ตำรวจตั้งไว้ให้กับผู้ที่ให้เบาะแสและนำตำรวจไปจับกุมตี๋ใหญ่ได้
          แต่ก็อย่างที่ตี๋ใหญ่ตั้งปฏิญาณไว้ แม้โดนล้อมด้วยตำรวจ จนไม่มีทางหลบหนีไปได้ เขาก็ยังไม่ยอมมอบตัว และหลังจากกระสุนนัดแรกออกจาก 11 มม. ของเขา กระสุนหลายร้อยนัดก็สาดเข้าใส่ตี๋ใหญ่ นำไปสู่วาระสุดท้ยของจอมโจรที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งยุคสมัย
          สำหรับบรรดล แม้ปฏิบัติการจะสำเร็จ แต่ความตายเป็นเรื่องน่าเศร้าเสมอ และหากเป็นไปได้ เขาปรารถนาอย่างยิ่งที่จะไม่ต้องพบเหตุการณ์แบบนี้อีก
แต่มันก็คงเป็นไม่ได้ ตราบใดที่สังคมยังคงมีโจรผู้ร้าย และเขายังคงเป็นตำรวจ การจัดการกับอาชญากรเหล่านี้คือหน้าที่ของตำรวจอย่างเขา นี่เป็นภารกิจอันสำคัญที่เขาตั้งสัตย์อธิษฐานไว้ ว่าจะทุ่มเททั้งชีวิต เพื่อทำให้สมกับที่ได้เกิดมาเป็น 'ตำรวจไทย'
          นี่คือละครที่ดัดแปลงจากเรื่องราวในชีวิตจริงของ พ.ต.อ. บรรดล ตัณฑไพบูลย์ ผู้ได้รับฉายาว่า "มือปราบเหยี่ยวดำ" ในภารกิจที่โหดหินที่สุดในชีวิต นั่นก็คือ การตามล่าตี๋ใหญ่ โจรที่ก่อคดีมานับไม่ถ้วน และหลบหนีตำรวจไปได้เนิ่นนาน ราวกับมีอิทธิปาฏิหารย์
          เรื่องราวเข้มข้นด้วยการสืบสวน หลบหนี ไล่ล่า ต่อสู้ และการก่อคดีครั้งใหม่ของแก๊งตี๋ใหญ่ ผสมผสานกับมิตรภาพระหว่างเพื่อน ความรักที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น และสายสัมพันธ์ของคนในครอบครัวเดียวกัน สุดท้ายสิ่งที่ผู้ชมจะได้จากละครเรื่องนี้ก็คือ ไม่ว่าใครก็ตามที่ทำผิด ไม่ว่าเขาจะเก่งกาจสักขนาดไหน และไม่ว่าเขาอยู่ที่ใดบนแผ่นดินนี้ เขาไม่มีทางหนีรอดเงื้อมมือของตำรวจไปได้ กรรมที่เขาก่อจะตามไปชดใช้เขาเสมอ

FC on January 15, 2018, 03:01:50 PM
“นิว” ปลอมตัว เสี่ยงตาย เข้ารังโจร เปิดแฟ้มคดีดัง “มือปราบเหยี่ยวดำ”



          เปิดฉากความสนุก สุดมัน ไปกับเรื่องราวจากแฟ้มคดีดังของ "มือปราบเหยี่ยวดำ" พ.ต.อ. บรรดล  ตัณฑไพบูลย์ กับภารกิจเสี่ยงตายสุดอันตราย โดยมีชีวิตเป็นเดิมพัน ของนายตำรวจหนุ่มที่ได้รับมอบหมายให้ปลอมตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งตี๋ใหญ่ โดยได้ "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" พระเอกหนุ่มมากฝีมือกับบทบาทใหม่สุดท้าทาย รับบท "พ.ต.อ.บรรดล" ที่ต้องแฝงตัวเสี่ยงตาย เพื่อหาข้อมูลและตามจับ "ตี๋ใหญ่" จอมโจรระดับพระกาฬ ซึ่งเป็นที่หวาดหวั่นและสร้างความเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า โดยต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบอย่างหนักเพื่อไม่ให้ถูกจับได้ แม้จะ ต้องเผชิญกับอันตรายรอบด้าน แต่ก็ไม่เคยยอมแพ้ และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อความสงบสุขของประชาชน ให้สมกับหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ที่เสียสละเพื่อประเทศชาติและประชาชน ประชันกับนักแสดงมากฝีมือ รพีภัทร เอกพันธ์กุล กับบท ตี๋ใหญ่ อาชญากรตัวฉกาจ พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ กับบท นพวรรณ นางพยาบาลสาวใจเด็ด ศรศิลป์ มณีวรรณ์ กับบท เนตรดาว นักข่าวสายลุย ร่วมด้วย พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ กับบท อุดม และ ดอม เหตระกูล กับบท สมศักดิ์ ผู้ร่วมทีมปฏิบัติการล่าตี๋ใหญ่ และยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ร่วมเปิดแฟ้มคดีดัง ตอนแรกวันพุธที่ 17 มกราคม นี้ รับประกันความมันโดย รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก บทโทรทัศน์โดย จรูญพร ปรปักษ์ประลัย

          นิว ชวนแฟนๆ ร่วมเปิดแฟ้มคดีดังไปพร้อม ๆ กันว่า "ประชาชนทั่วไปที่รู้จักหรือเคยได้ยินข่าวของตี๋ใหญ่ จะได้เห็นอีกมุมหนึ่งในฝั่งของตำรวจที่ต้องสืบคดีและคอยไล่ล่าแก๊งตี๋ใหญ่ด้วยครับ เรื่องนี้ผมจะอยู่ในหน่วยพิเศษที่ชื่อหน่วยเหยี่ยวดำครับ โดยผมจะรับบทหนักมากคือจะต้องแฝงตัวเข้าไปอยู่ในแก๊งตี๋ใหญ่ ซึ่งต้องปรับตัวมากพอสมควร ทั้งท่าทาง น้ำเสียงต้องปรับให้เข้มขึ้น จะต้องบู๊ก่อนพูดที่หลัง เจอผู้ร้ายต้องเข้าลุยก่อนเลยครับ ได้บู๊กันอย่างจัดเต็มมาก ๆ นอกจากบู๊กันบนบกแล้ว ยังมีฉากที่ต้องไปถ่ายกันใต้น้ำด้วย เพราะตี๋ใหญ่ดันหนีลงน้ำครับ เลยต้องตามล่าหาตี๋ใหญ่กัน สนุกสนานมากครับ แฟนละครช่อง 7 สี พลาดไม่ได้จริง ๆ ที่สำคัญเรื่องนี้สร้างขึ้นมาจากเรื่องจริงด้วย สนุกสนาน ครบรสแน่นอน เริ่มตอนแรก วันพุธที่ 17 ม.ค.นี้ อย่าพลาดชมกันนะครับ"

          ติดตามชมละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 17 มกราคม นี้ ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on January 17, 2018, 10:35:24 PM
นิว บู๊สลิงใน มือปราบเหยี่ยวดำ อย่างเท่ห์ แต่กลับร้องโอดโอยตอน พยาบาล ตูน ทำแผล ซะงั้น!









          แค่เปิดเรื่อง "มือปราบเหยี่ยวดำ" ค่ายป๊าสั่งย่าสอน ผลงานกำกับของ "เตอร์-รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก" ก็โชว์ความเก่งกาจของ "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" ในบท "บรรดล" ตำรวจขาลุยที่แฝงเข้าไปอยู่ในแก๊งตี๊ใหญ่ แบบเสี่ยงด้วยชีวิต ซึ่งในซีนเปิดตัวนั้น นิว ได้แสดงให้เห็นถึงลีลาการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้มือเปล่า หรือใช้ปืน ก็ทำได้ทะมัดทะแมงสมบทบาทสุดๆ ชนิดที่วางมาดได้แจ๋วไม่แพ้นักบู๊คนอื่นเลย เอาเป็นว่าถ้าเป็นฉากบู๊นี่เจ็บถึงไหนถึงกัน ร้อนถึง "ซัน-พิชยดนย์ พึ่งพันธ์" ในบท "อุดม" คู่ซี้ต้องมาหิ้วปีกออกไป แต่ไฉนพอมาเจอพยาบาลสาว "นพวรรณ" ที่แสดงโดย "ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์" นิวถึงกลับแปลงร่างเป็นลูกแมวน้อยจอมเชื่องไปซะได้

          ทีมงานเนรมิตฉากบู๊แบบอลังการต้อนรับนิวกันเลยทีเดียว ณ สนามกีฬาไนติงเกล ไม่ว่าจะเป็นรถเครนขนาดใหญ่ที่เตรียมสลิงลอยฟ้าอย่างสูง ไหนจะสถานที่ดาดฟ้าสุดหวาดเสียว ซึ่งพระเอกของเราก็บ่ยั่น ลุยถึงไหนถึงกัน เรียกว่าบู๊ซะจนปากแตก ต้องพึ่งลิปมันกันเลย ขนาดนี้ยังจะห่วงหล่ออีกนะพ่อคู้น แต่อย่างที่บอกมาดแมนแค่ไหน พอมาเจอนางพยาบาลแสนสวย

          นิวก็ออกอาการจนได้ ก็ไม่รู้สินะ ว่าเจ็บจริงหรือสำออย แต่สรุปว่าคุ้มได้ใจสาวเจ้าไปไม่น้อยเลยทีเดียว ยังไงก็อย่าลืมติดตามชมฉากเปิดตัวนี้ได้ ในวันพุธที่ 17 มกราคมนี้ ทางช่อง 7 หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 เป็นต้นไปจ้า

FC on January 25, 2018, 09:16:54 AM
ตีแผ่ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายของตำรวจไทย จากปลายปากกาของ “พ.ต.อ.บรรดล” ผู้ปิดบัญชีตี๋ใหญ่ ใน “มือปราบเหยี่ยวดำ”









           จัดเต็มความมันสะใจ ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง กับละครแอ็กชั่นสืบสวนสอบสวน ตีแผ่เรื่องจริงจากแฟ้มคดีดังของ พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ เรื่อง "มือปราบเหยี่ยวดำ" ผู้ปิดบัญชีตี๋ใหญ่ ที่ครั้งนี้เจ้าของบทประพันธ์ขอมาการันตีความมันว่ามีให้ชมกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้นจนหยดสุดท้ายแน่นอน เพราะเรื่องราวทั้งหมดถ่ายทอดจากชีวิตจริงเมื่อครั้งต้องแฝงตัวเข้าไปในแก๊งตี๋ใหญ่ เพื่อปราบอาชญากรหมายเลข 1 ที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด โดยต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบอย่างหนักเพื่อไม่ให้ถูกจับได้ โดยได้ "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" มาสวมบทบาทสำคัญในครั้งนี้ ส่วน

          "ตี๋ใหญ่" จอมโจรระดับพระกาฬ ได้ "น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล" มารับบทนี้ พร้อมเผยถึงความรู้สึกสุดภาคภูมิใจกับการทำหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ได้เสียสละเพื่อประเทศชาติและประชาชน

          พ.ต.อ. บรรดล เผยว่า "ผมภูมิใจมาก ที่ทางช่อง 7 นำชีวิตของตำรวจคนหนึ่งไปสร้างเป็นละคร เรื่องราวทั้งหมดในหนังสือของผมที่ได้ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่นิยาย เป็นการตีแผ่อาชีพของตำรวจซึ่งเป็นอาชีพที่ต้องจับกุมต้องปราบปรามโจรผู้ร้าย ผู้ที่ทำผิดกฎหมาย ภารกิจของตำรวจจึงเต็มไปด้วยความเหน็ดเหนื่อย ความเครียด กว่าจะพิชิตแต่ละคดีได้มันเหนื่อยมากครับ โดยเฉพาะคดีปราบปรามแก๊งตี๋ใหญ่ ซึ่งเป็นอาชญากรหมายเลข 1 ของกรมตำรวจในสมัยนั้นช่วงประมาณปี 2521-2522 และในปัจจุบันก็ยังไม่มีใครลบสถิติของตี๋ใหญ่ได้อีกเลย ผมบอกกับครอบครัวเสมอว่า ตลอดระยะเวลาการทำงานกว่า 40 ปี ผมภูมิใจที่เกิดมาเป็นตำรวจ เป็นเกียรติประวัติของชีวิตและครอบครัวของผมอย่างมากเลยครับ และครั้งนี้ถือเป็นการปฏิวัติวงการละครเลยก็ว่าได้ ผมมีโอกาสได้ชมการถ่ายทำฉากต่าง ๆ โดยเฉพาะฉากบู๊ เทคนิคการถ่ายทำต่าง ๆ พัฒนาก้าวหน้าไปไกลมาก จะมากระโดดตีลังกาเตะกันแบบเดิม ๆ ไม่มีแล้ว ทางค่ายถ่ายทำได้ใกล้เคียงกับเรื่องราวจริงมาก ๆ เทคนิคการยิงปืน จับปืน แม่นมาก ผมเชื่อในฝีมือของทีมงานและผู้กำกับทุกคนครับ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าละครเรื่องนี้จะถูกใจแฟน ๆ สายบู๊ของช่อง 7 สีทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกโรงพัก ทุกสถานีตำรวจ จะต้องติดตามกันอย่างสนุก มันครบรสแน่นอนครับ"

          ติดตามชมละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on January 25, 2018, 03:07:08 PM
“น้ำ” คืนชีพ “ตี๋ใหญ่” มหาโจรในตำนาน สู่ละคร “มือปราบเหยี่ยวดำ” ย้ำคอละครดูให้สนุก แต่อย่าเอาเยี่ยงอย่าง



           "น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล" สุดปลื้มใจได้พลิกบทบาทครั้งใหม่สุดท้าทายกับบทวายร้ายจอมโหดในตำนานที่ทุกคนต่างขนานนามว่า "ตี๋ใหญ่" อาชญากรหมายเลข 1 ซึ่งสามารถหลบหนีจากตำรวจได้หลายครั้ง จนผู้คนร่ำลือว่าเขานั้นมีคาถาอาคม ในละครเรื่อง "มือปราบเหยี่ยวดำ"

          ละครเรื่องนี้สร้างขึ้นจากแฟ้มคดีดังของ พ.ต.อ.บรรดล ตัณฑไพบูลย์ ในช่วงปี 2520 ที่ได้ "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" มาสวมบท "พ.ต.อ.บรรดล" ตำรวจผู้ปิดบัญชีตี๋ใหญ่ โดยหลังจากระเบิดความมันกันอย่างต่อเนื่อง กระแสตอบรับจากผู้ชมส่วนใหญ่ต่างชื่นชมว่า "น้ำ" สวมบท "ตี๋ใหญ่" ได้อย่างสุดเท่ มีฉากบู๊ที่ภาพสวย สมจริง ถือเป็นความแปลกใหม่ของละครไทย

          "น้ำ" เล่าให้ฟังถึงฉากบู๊สุดมันแถมยังฝากให้ชมละครอย่างสนุกแต่อย่าเลียนแบบว่า "ผมต้องขอขอบคุณมากครับ สำหรับความไว้วางใจให้ผมได้มาสวมบทบาทเป็นตัวละครชื่อดัง อย่าง ตี๋ใหญ่ เพราะตัวละครตัวนี้มีการเล่าเรื่องมาหลายรอบในหลากหลายรูปแบบ และครั้งนี้ถือเป็นอีกครั้งที่อยากให้แฟนๆ ได้ติดตามกันว่าเวอร์ชั่นปัจจุบัน จะเล่าเรื่องออกมาอย่างไร สนุกแค่ไหน โดยเรื่องนี้มีฉากบู๊ให้ผมให้โชว์ลีลาความสามารถมากมาย อย่างฉากเปิดตัวตอนแรก ที่ตี๋ใหญ่ถูกจับ เบื้องหลังทุลักทุเลมาก เพราะถ่ายทำบนรถไฟจริง ลีลาท่าบู๊ก็แข็งแรงสมจริง มีพลาดหลายครั้งเหมือนกันแต่ก็สนุกสนานมากครับ หรือแม้แต่ฉากพิเศษที่เป็นฉากในตำนาน คือฉากที่ต้องใช้ก้านมะละกอหลบตำรวจอยู่ใต้น้ำ ก็ต้องใช้เวลาถ่ายหลายวันมากครับ เพราะเป็นฉากที่มีการไล่ล่ากันมาก่อน จะกระโดดลงน้ำอีกที่หนึ่ง แล้วก็มาถ่ายฉากใต้น้ำกันอีกที่หนึ่ง เล่าเรื่องยาวมาตั้งแต่การหลบหนี ล้อมจับ ได้บู๊กันสนุกทุกคนครับ ขอฝากให้แฟนๆ ดูกันเพื่อความสนุกสนาน แต่อย่าเอาเยี่ยงอย่างนะครับ เพราะบทสุดท้ายสำหรับคนที่กระทำความผิด สุดท้ายก็หนีไม่พ้น จบไม่สวย ต้องได้รับโทษตามกฎหมาย แน่นอนครับ"

          ติดตามชมละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on January 29, 2018, 02:50:09 PM
“ซัน” สอน “มะนาว” ยิงปืนแบบถึงเนื้อถึงตัว เรื่องนี้ “นิว” จะไม่ยุ่งเพราะรู้งาน









          รับบทเป็นมือปราบตำรวจหนุ่มที่พิชิตตี๋ใหญ่อีกคนสำหรับ "ซัน-พิชยดนย์ พึ่งพันธ์" ในบท "อุดม" โดยงานนี้ต้องปะทะคารมกับเหยี่ยวข่าวสาวสวย "มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์" ในบท "เนตรดาว" ตลอดทั้งเรื่อง เรียกได้ว่ามือปราบซันไปที่ไหน เหยี่ยวสาวมะนาวต้องตามไปด้วยเป็นเงา แต่ไม่ใช่ไปตามจีบกันอย่างเดียวนะ หลักๆ คือไปตามสืบเรื่องราวของตี๋ใหญ่ว่ากบดานที่ไหนนั่นเอง แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็หนีไม่พ้นสายตาของบรรดล "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" ที่ดูออกว่าเพื่อนรักมีใจให้สาวเจ้าเต็มๆ เมื่อได้โอกาสจึงได้ชวนสาวมาสอนยิงปืนซะเลย อุบายหากินของพี่ๆ ตำรวจเขาล่ะ

          ยกกองมาถ่ายทำที่สนามยิงปืนแถวศาลายา ซันและมะนาวตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลองยิงปืน ต่างกับนิวที่เป็นผู้ช่ำชองทางด้านนี้อยู่แล้ว รูปการณ์เลยเป็นแบบนิวสอนซัน แล้วซันมาสอนมะนาวอีกทีหนึ่ง ซึ่งตอนที่ซันสอนมะนาวนี่ก็เป็นจังหวะที่ดีสุดๆ เลยที่จะฉวยโอกาส เอ๊ย ไม่ใช่ เป็นจังหวะที่ได้ใกล้ชิด ก็แหมจะมีซีนไหนเนียนได้เหมือนซีนนี้อะเนอะ จะมีเสียวนิดหน่อยก็ตอนมะนาวหันปืนมาทางสองหนุ่มนี่แหละ กลัวจะโป้งป้างเอา ส่วนจะน่ารักน่าลุ้นขนาดไหนก็ติดตามชมฉากนี้ได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง 7 หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 เป็นต้นไปจ้า

FC on January 31, 2018, 03:48:47 PM
“ตูน” สวมวิญญาณพยาบาลสาว จิตใจดี คู่ใจตัวจริง “มือปราบเหยี่ยวดำ”





          สลับปรับโหมดจากฉากบู๊มาสู่ฉากหวานๆ กันบ้าง เพราะในละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" นอกจากจะมีฉากบู๊แอกชั่น มันทะลุจอแล้ว ยังมีฉากน่ารักกุ๊กกิ๊ก ระหว่าง บรรดล (นิว-วงศกร ปรมัตถากร) มือปราบเหยี่ยวดำ กับ นพวรรณ (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) นางพยาบาลสาวสวย จิตใจดี มาเรียกรอยยิ้มให้กับแฟนๆ กันอีกด้วย สำหรับบท นพวรรณ เรียกได้ว่าเป็นตัวละครสำคัญที่คอยสร้างความอบอุ่น ชุ่มชื่นหัวใจ เป็นกำลังใจสำคัญและเป็นคู่ใจตัวจริงของมือปราบเหยี่ยวดำที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ

          "ตูน" เผยความรู้สึกที่ได้มาสวมบทบาทพยาบาลสาวจิตใจดีว่า "เรื่องนี้ตูนรับบทนางพยาบาลสาวที่ภายนอกจะเป็นคนอ่อนหวาน แต่ภายในเป็นคนเข้มแข็งมากค่ะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทที่ยากและท้าทายสำหรับตูนเลยค่ะ เพราะต้องเต็มที่ มีความอดทน มีความกล้า ก่อนหน้านี้มีไปฝึกยิงปืน ฝึกกระโดดหอ กระโดดร่มด้วย เหมือนเป็นพยาบาลตำรวจจริงๆ เลยค่ะ ต้องเข้าใจในภาระหน้าที่ของตำรวจที่ต้องอุทิศตนเพื่อประชาชน ต้องเสี่ยงชีวิตในการปราบปรามคนร้าย ไปพร้อมกับการทำหน้าที่ของพยาบาลที่ต้องคอยดูแลบรรเทาอาการให้กับผู้ป่วย คอยเยียวยาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่อยู่เบื้องหลังเท่าที่จะทำได้ เชื่อว่าเรื่องนี้จะสะท้อนบทบาทของหลากหลายอาชีพ นอกจากอาชีพตำรวจแล้วก็ยังมีอาชีพพยาบาลด้วย อยากให้แฟนๆ ได้เห็นว่า กว่าที่จะจับมหาโจรคนหนึ่งได้ มันคือความร่วมมือร่วมใจของทุกคน อยากจะให้เป็นกรณีตัวอย่างว่าถ้าหากเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกันแล้ว ปัญหาทุกอย่างก็จะสามารถคลี่คลายและผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ ฝากแฟนๆ ทุกคนติดตามละครเรื่องมือปราบเหยี่ยวดำกันด้วยนะคะ นอกจากฉากบู๊สนุกๆ แล้วยังมีฉากหวานๆ น่ารักๆ ระหว่างตูนกับพี่นิวให้ชมกันด้วย รับรองสนุกครบรสแน่นอนค่ะ"

          ติดตามชมละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on February 04, 2018, 02:25:34 PM
“มือปราบเหยี่ยวดำ” นัด “นิว” ปะทะ “น้ำ” พร้อมเข้าจับกุมใน ไลฟ์สด 8 กุมภาพันธ์ นี้ !!



          กำลังตามล่า หาตัวกันอย่างเข้มข้น สำหรับอาชญากรจอมโหดหมายเลข 1 อย่าง "ตี๋ใหญ่" ที่เหล่าตำรวจทุกคนต่างต้องการตัว ซึ่งคราวนี้ "ตี๋ใหญ่" ที่รับบทโดย "น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล" พร้อมให้ตำรวจอย่าง "บรรดล" ที่รับบทโดย "นิว-วงศกร ปรมัตถากร" เข้าจับกุมกันแบบตัวเป็นๆ แถมจะมานั่งพูดคุยกันอย่างใกล้ชิด สนิทสนม ต่อหน้านักข่าวสาว "เนตรดาว" ที่รับบทโดย "มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ" พร้อมพยานคนสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือผู้กำกับสายบู๊คนเก่ง "เตอร์-รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก" เรียกได้ว่าเจอตัวเป็นๆ กันแบบนี้ "ตี๋ใหญ่" ไม่มีทางรอดแน่นอน แถมจะมานั่งพูดคุยถึงบรรยากาศการถ่ายทำและเรื่องราวสุดมันในกองถ่าย รวมถึงฉากประทับใจต่างๆ พร้อมชวนนักแสดงเล่นเกมทดสอบความแม่นยำกันอีกด้วย จะสนุกและมันขนาดไหน ติดตามได้ วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป รับชมสดผ่าน Facebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 จากนั้นเวลา 20.30 น. มาติดตามความสนุกของละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" กันต่อทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV
 

FC on February 05, 2018, 02:40:50 PM
สกู๊ปเบื้องหลังละคร มือปราบเหยี่ยวดำ ฉากตี๋ใหญ่กับก้านมะละกอ ในตำนาน! นิว-ดอม-ซัน งมคลองลึกไล่ล่า น้ำ









          เป็นอึกหนึ่งฉากที่กล่าวขวัญกันมานานแสนนาน กับวีรกรรมอันห้าวหาญของ "ตี๋ใหญ่" ที่ว่ากันว่า เขาสามารถหายตัวในน้ำได้ ซึ่งจริงๆ แล้ว ตี๋ใหญ่ ใช้ก้านมะละกอ ในการหายใจในน้ำ ทำให้อยู่ในน้ำพรางตัวได้ทั้งวันทั้งคืน สร้างความฉงนงงงวยแก่เหล่ามือปราบ ไม่ว่าจะเป็น "นิว-วงศกร ปรมัตถากร", "ดอม เหตระกูล", "ซัน-พิชยดนย์ พึ่งพันธ์" ที่นั่งๆ นอนๆ เฝ้า "น้ำ-รพีภัทร เอกพันธุ์กุล" กันแบบข้ามวัน แต่หารู้ไม่ว่าเปล่าประโยชน์

          การถ่ายทำนั้นแบ่งเป็น 2 โลเกชั่น ซึ่งแค่ฉากเดียว แต่ถ่ายกันอยู่หลายวันเลย เพราะผู้กำกับ "เตอร์-รฤกฤกษ์ กัลย์จาฤก" อยากให้ภาพออกมาสมจริงสมจังเป็นที่สุด จึงต้องแยกถ่ายฉากบนบก ที่เป็นคลองในเทือกสวนไร่นา กับฉากใต้น้ำที่ สถานดำน้ำ Scuba ซึ่งทีเด็ดก็อยู่ตรงการถ่ายทำใต้น้ำนี่แหละ ที่หนุ่มๆ นั้นไม่ค่อยจะคุ้นกันสักเท่าไหร่ อีกทั้งวันที่ถ่ายก็อากาศค่อนข้างเย็น ถึงขนาดหนุ่มนิวต้องคว้าเอากระเป๋าน้ำร้อนมากอดแก้หนาวกันเลย ด้าน น้ำ พ่อลูกอ่อนได้ทีพาน้องโอเชี่ยน ลูกชายมาเล่นด้วย ระหว่างพ่อเข้าฉาก นิวก็เอาน้องโอเชี่ยนมาเล่นอย่างสนุกสนาน สงสัยอยากจะมีเป็นของตัวเองใช่ไหมล่ะ สุดท้ายการถ่ายทำก็สำเร็จไปอย่างราบรื่น ส่วนจะสมคำร่ำลือแค่ไหน ก็ติดตามชมฉากนี้ได้ ในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง7 หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 เป็นต้นไปจ้า

FC on February 15, 2018, 11:12:57 PM
นิว ขอ ตูน แต่งงาน! กลางโรงพยาบาล สุดๆ แห่งความฟิน









          ปลอมตัวไปอยู่ในแก๊งตี๋ใหญ่แบบไม่รู้ว่าจะรอดชีวิตได้ถึงจบภารกิจไหม สำหรับ มือปราบเหยี่ยวดำ อย่าง บรรดล (นิว-วงศกร ปรมัตถากร) พรุ่งนี้จะตายไหมไม่รู้ แต่วันนี้ขอมีเมียก่อนแล้วกัน ว่าแล้วบรรดลจึงรีบบึ่งไปหา นพวรรณ (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) ที่โรงพยาบาล แล้วขอแต่งงานท่ามกลางคนไข้,หมอ,พยาบาล เลยทีเดียว

          ถ่ายทำกันที่โรงพยาบาลไทรน้อย ก่อนถ่ายตูนขอสวยเป็นพิเศษนีสนึง ก็แหม จะมีคนมาขอแต่งงาน ต้องจัดเต็มกันหน่อย ฟากนิวเดินเข้ามาไม่มีพูดพร่ำทำเพลง อาศัยจังหวะสาวเจ้ากำลังเผลอ รีบขอเป็นเจ้าสาวให้ตัวเองซะงั้น ผลคือตูนตอบรับแต่โดยดี หน้ายิ้มแฉ่ง แต่ด้วยความเขินเลยรีบจูงมือนิวออกจากที่เกิดเหตุโดยด่วน ก็ตกเป็นเป้าสายตาคนทั้งโรงพยาบาลแล้วจ้า หวานช่วงวาเลนไทน์พอดีเลย ติดตามชมฉากนี้ได้ ในวันพฤหัสที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง 7 หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 เป็นต้นไปจ้า

FC on February 15, 2018, 11:58:41 PM
แท็กทีมสายบู๊ “นิว-ซัน-ดอม” ลุยแหลก แลกด้วยชีวิต ปราบแก๊งตี๋ใหญ่ ใน “มือปราบเหยี่ยวดำ”







          ที่นำทีมโดย หัวหน้าชุดปฏิบัติการ "สมศักดิ์" (ดอม เหตระกูล) มือปราบเหยี่ยวดำ "บรรดล" (นิว-วงศกร) และ "อุดม" (ซัน-พิชยดนย์) เพื่อนรักเพื่อนตายของบรรดล ที่ถึงแม้ภารกิจจะต้องเสี่ยงชีวิตหนักขนาดไหน พวกเขาก็ไม่เคยหวั่น โดยมีปณิธานสุดมุ่งมั่นว่า จะไม่หยุดจนกว่าจะได้ตัวตี๋ใหญ่ เต็มที่ขนาดนี้ขอปรบมือให้แบบดัง ๆ พร้อมส่งกำลังใจให้แบบรัว ๆ

          นิว เผยความรู้สึกกับภารกิจหลักและงานหนักในครั้งนี้ว่า "บทบาทของผม จะหนักสุดครับเพราะต้องแฝงตัวเข้าไปในแก๊งตี๋ใหญ่ เสี่ยงตายแค่ไหน ก็ยอมครับ เพื่อต้องการจับตี๋ใหญ่ให้ได้ หน้าตาผมจะดูไม่ค่อยโหดเท่าไหร่

          ผู้กำกับจึงให้ปรับน้ำเสียงให้โทนดูเข้มๆ หน่อย ให้พูดทีหลัง ลงมือทำก่อน เวลาเจอผู้ร้าย เราก็จะเข้าลุยก่อนคนอื่นเลยครับ อย่าลืมเอาใจช่วยพวกผมกันด้วยนะครับ"

          ซัน หนึ่งในทีมสนับสนุนเผยว่า "ผมจะเป็นอีกคนที่ต้องบู๊มากหน่อยครับ ได้เล่นคิวบู๊แอกชั่นแบบเท่ ๆ สนุกดีครับ ต้องคอยเป็นทีมสนับสนุน ตามเก็บงาน คอยลุยอยู่ภาคสนามและคอยลุ้นว่าเพื่อนรักของผมจะเป็นอย่างไรบ้าง จะโดนจับได้หรือไม่ จะได้รับบาดเจ็บหรือไม่ เรียกได้ว่าต้องแลกกันด้วยชีวิตทีเดียวครับ"

          ดอม ในฐานะหัวหน้าทีมขอเปิดอกเผยกันแบบแมนๆ ว่า "ถ้ามีโอกาสผมจะตามไปช่วยลูกทีมเสมอครับ แล้วก็ไม่เคยพลาดครับ ต้องมีบาดเจ็บกลับมาตลอด พยายามคอยไปแอบส่องบรรดลว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง เพราะภารกิจหลักๆ และหนักๆ จะอยู่ที่บรรดล ได้บู๊แอกชั่นแบบมัน ๆ และได้คอยวางแผนใช้ไหวพริบในการจับจอมโจรวายร้าย สลับกันตลอดทั้งเรื่องสนุกมากครับ เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ผมชอบมากครับ"

          ติดตามชมละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on February 20, 2018, 12:01:29 PM
นิว ชื่นมื่นแต่ง ตูน สมใจ จัดชุดไทยราชปะแตนแบบเต็มยศ









          และแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึง ก็วันที่ บรรดล (นิว-วงศกร ปรมัตถากร) กับ นพวรรณ (ตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) จะเป็นฝั่งเป็นฝา เข้าเรือนหอเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวสมใจ โดยมีเพื่อนพ้องมาร่วมงานอาทิ สมศักดิ์ (ดอม เหตระกูล), อุดม (ซัน-พิชยดนย์ พึ่งพันธุ์) และ เนตรดาว (มะนาว-ศรศิลป์ มณีวรรณ์) เนื่องจากชีวิตของนิวนั้นแขวนอยู่บนเส้นด้าย จะถูกผู้ร้ายยิงเมื่อไหร่ก็ไม่อาจทราบได้ แล้วแบบจะตายทั้งๆ ที่ยังไม่มีเมียเนี่ยอะนะ มันผิดวิสัยพระเอกของเรา ละกว่าจะได้แต่งนี่ก็ต้องฝ่าด่านคุณพ่อคุณแม่ของนางเอก พอสมหวังมันก็เลยดี๊ด๊ามากหน่อย

          วันงานพิธีเหล่าสมาชิกแต่งตัวจัดเต็มสุดๆ ฟากตำรวจก็เป็นชุดราชปะแตนหล่อเท่ห์กันแบบไม่น้อยหน้ากัน ส่วนเจ้าสาวของเราก็มาในชุดไทยหวานๆ พอยืนคู่กันช่างเหมาะสมกันดีเหลือเกิน พิธีก็เริ่มที่นิวตั้งขบวนหาเจ้าสาว ฝ่าด่านประตูเงินประตูทอง ตอนเดินนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ตอนตะโกนเรียกเจ้าสาวนี่สิ ตะโกนไปเขินไป คงเพราะชีวิตจริงยังไม่เคย แต่สุดท้ายก็ผ่านไปแบบสุดสวีทวี้ดวิ้ว ติดตามชมความฟินในฉากนี้ได้ ในวันพฤหัสที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง 7 หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 เป็นต้นไปจ้า

FC on February 21, 2018, 10:42:26 PM
แก๊งตี๋ใหญ่ร้ายหนักมาก “น้ำ” ฝากรอดูจุดจบ ใน “มือปราบเหยี่ยวดำ”





          ระเบิดความร้าย กระจายความแรงมากขึ้นเรื่อยๆ กับแก๊งตี๋ใหญ่ นำทีมโดย "ตี๋ใหญ่" (น้ำ-รพีภัทร) ที่ร้ายคนเดียวยังไม่พอ ยังรวมเหล่าวายร้าย อย่าง "ประทีป" (เติ้ล-ปิติพน) เพื่อนสนิทตี๋ใหญ่ ใจปลาซิว "หนู" (เติ้ล-สุทธิ์คุณ) มือซ้ายจอมวางแผน และ "โต" (ดล-กณิณ) มือขวาจอมรอบคอบ มาสร้างความปั่นป่วนให้กับชาวบ้านและเหล่าตำรวจไม่เว้นวัน เรียกได้ว่าไม่มีอาชญากรคนไหนหาญกล้าและบ้าบิ่นแบบนี้มาก่อน น้ำ ฝากให้แฟนๆ รอดูจุดจบของแต่ละคนที่หนีไม่พ้นกฎหมายและเวรกรรมอย่างแน่นอน

          น้ำ-รพีภัทร ในนามตี๋ใหญ่หัวหน้าแก๊งโจรขอฝากติดตามจุดจบของความร้ายว่า "ตั้งแต่เปิดเรื่องมา ตี๋ใหญ่ และเหล่าแก๊งยังไม่เคยหยุดความร้ายกันเลยครับ ร้ายหนักมาก อีกทั้งยังเพิ่มความแรงมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าตัวผมเองเล่นเองยังเกลียดตัวเองเลยครับ แถมสมุนคู่ใจแต่ละคน ก็จัดเต็ม เล่นเอาเกลียดกันทั้งบ้านทั้งเมืองครับ อย่างไรก็ตามผมฝากติดตามจุดจบของแก๊งผมแต่ละคนด้วยนะครับ รับรองหนีไม่พ้นกฎหมาย สนุกสะใจแน่นอนครับ"

          เติ้ล-ปิติพน เผยว่า "ตัวอย่างไม่ดีแบบนี้ไม่ควรเลียนแบบนะครับ ในเรื่องผมจะคอยขับรถ และคอยส่งข่าว ซึ่งต้องทำงานร่วมกับตี๋ใหญ่ตลอด สุดท้ายก็มาแตกคอกัน แล้วก็เวียนกลับมาทำงานผิดกฎหมายด้วยกันอีก  เจอตำรวจไล่ล่าตลอดทั้งเรื่องเลยครับ ถ้าเป็นชีวิตจริงคงไม่สนุกแน่นอน"

          เติ้ล-สุทธิ์คุณ เผยว่า "ผมเป็นหนึ่งในแก๊งที่ชอบใช้กำลังแบบสุดโต่ง ซึ่งจะโหดมากเลยครับ ต้องปรับตาม คาแรกเตอร์ตัวละคร ต้องทำตัวให้น่ากลัวนิดนึง เสียอย่างเดียว เป็นคนไว้ใจคนง่าย แต่ตัวจริงเป็นสายแบ๊วนะครับ ในชีวิตไม่เคยร้ายกับใครเลย ผมเชื่อเสมอว่าทำดีต้องได้ดี ทำชั่วต้องได้ชั่วครับ"

          ดล-กณิณ เผยว่า "ในเรื่องผมจะมีความฝันอยากเลิกอาชีพโจรมากครับ เพราะเป็นโจรต้องคอยอยู่แบบหลบๆ ซ่อนๆ เจอใครก็หวาดระแวงไปหมด แต่ก็ทำไม่ได้สักที แถมยังเข้าไปพัวพันกับเรื่องผิดกฎหมายตลอดเวลา หากใครหลงเดินทางผิดกลับตัวกลับใจใหม่ได้เสมอนะครับ หันมาทำอาชีพสุจริตกันดีกว่า ฝากติดตามกันว่าสุดท้ายแล้วผมจะวางมือจากความเป็นโจรได้หรือไม่ แล้วพวกผมแต่ละคนจะได้รับผลกรรมอย่างไร รับรองเข้มข้น ครบรสแน่นอนครับ"

          ติดตามชมละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

FC on March 05, 2018, 08:39:56 AM
“มะนาว” สนุกกับบท “เนตรดาว” นักข่าวขาลุย ขุดคุ้ยความจริง ใน “มือปราบเหยี่ยวดำ”





          จัดเต็มเรื่องข่าวต้องยกให้ "เนตรดาว" นักข่าวขาลุย ใน "มือปราบเหยี่ยวดำ" รับบทโดย "มะนาว-ศรศิลป์" ที่คอยเกาะติดเหตุการณ์ ตามขุดคุ้ย ตรวจสอบ และนำเสนอ ข่าวอาชญากรชื่อดังระดับประเทศอย่าง "ตี๋ใหญ่" รวมถึงเรื่องราวผิดกฎหมายในรูปแบบต่างๆ แบบไม่ลดละ ด้วยความตั้งมั่นที่ว่า ชีวิตนี้มีไว้เพื่อตีแผ่ความจริง ถ่ายทอดการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนได้อย่างน่าชื่นชมมะนาว เผยความรู้สึกกับบทนักข่าวในครั้งนี้ว่า "เรื่องราวในละครตอนนี้กำลังเข้มข้นมากๆ เลยค่ะ นาวจะรับบทเป็นนักข่าว เกาะติดไปทุกที่ทุกสถานการณ์ คอยติดตามคุณตำรวจและติดตามเรื่องราวของตี๋ใหญ่อาชญากรระดับประเทศ คอยลุ้นว่าตี๋ใหญ่จะถูกจับได้เมื่อไหร่ ซึ่งเป็นครั้งแรกกับการรับบทนักข่าวของมะนาวเลยค่ะ บทพูดจะต้องเป๊ะมาก เพราะต้องทำหน้าที่ของนักข่าว รายงานข่าว ซึ่งข้อมูลต้องแม่นมากค่ะ บทก็จะใกล้ตัวในเรื่องของความช่างสังเกต ชอบสำรวจ สืบเสาะเรื่องราวต่างๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทที่สนุกและท้าทาย อีกทั้งละครเรื่องนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในสังคมของการเป็นสื่อมวลชนในการตีแผ่ความจริงให้ประชาชนได้รับรู้ ส่วนเรื่องของหัวใจก็มีเรื่องให้ต้องลุ้นมากๆ ด้วยเช่นกัน เพราะในตอนแรกเนตรดาวจะอคติกับตำรวจมาโดยตลอด เพราะคุณพ่อต้องตายเพราะตำรวจ จนได้มาเจอพี่ซัน (อุดม) ที่คอยมาดูแล เอาใจใส่ ก็เลยรู้สึกว่าตำรวจไม่ได้เลวร้าย จนกลายเป็นความรัก ฝากติดตามเอาใจช่วยเนตรดาวและฝากรอชมกันนะคะว่าจะเหตุการณ์ต่างๆ จะลงเอยอย่างไร มีเรื่องราวให้ลุ้นกันจนตอนสุดท้ายแน่นอนค่ะ"

          ติดตามชมละคร "มือปราบเหยี่ยวดำ" ได้ทุกคืน วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทาง ช่อง 7HD กด 35 และFacebook LIVE ทาง Official Fanpage BBTV Channel7 หรือสามารถรับชมการออกอากาศย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV