YAHOO on January 08, 2018, 02:13:52 PM

อีกครั้ง! กับการกลับมาของการแข่งขันรักบี้นานาชาติ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล รักบี้เทนส์ 2018

แฟนกีฬารักบี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในกรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมกับมหกรรมกีฬารักบี้ครั้งยิ่งใหญ่ บางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล รักบี้เทนส์ ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 ในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2018 ณ ศูนย์กีฬาสปอร์ต คอมเพล็กซ์ โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา และเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา กิจกรรมที่จัดขึ้นจะเต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้นตลอดทั้งการแข่งขันเกมส์รักบี้สุดมันส์ และยังเป็นการให้การสนับสนุนโครงการนักสู้ หนึ่งในโครงการการกุศลที่ให้การสนับสนุนเด็กๆ นักกีฬารักบี้ที่ด้อยโอกาสในกรุงเทพมหานคร

เอ็ดดี้ อีแวนส์ ผู้ก่อตั้งโครงการนักสู้ เปิดกว้างให้เยาวชนในเขตกรุงเทพมหานครที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดได้มีโอกาสในการฝึกซ้อมกีฬารักบี้ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการฝึกฝน และพัฒนาศักยภาพของตนเอง และการแข่งขันบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล รักบี้เทนส์ จะมีส่วนช่วยโครงการนักสู้ให้บรรลุเป้าหมายนี้อีกครั้งเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา อีกทั้งสามารถช่วยให้โครงการดังกล่าวดำเนินต่อไปได้ลุล่วงอย่างดีในอนาคต

จากความสำเร็จของการแข่งขันบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล รักบี้เทนส์ ในปีที่ผ่านมา ผู้จัดการแข่งขันระบุว่าในปีนี้ จะมีทีมที่สมัครเข้าร่วมกว่า 100 ทีมจากทั่วโลก ซึ่งจะแบ่งเป็นทีมรักบี้ผู้ใหญ่ 44 ทีม และทีมเยาวชนอีก 36 ทีม ซึ่งทั้งหมดได้ยืนยันที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในจำนวนนั้นยังมีทีมนักกีฬาหญิงทั้งหมด 8 ทีม จากประเทศไทย ฝรั่งเศส แอฟริกาใต้ ศรีลังกา มาเลเซีย โคลัมเบีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย ฟิจิ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เวียดนาม จีน ฮ่องกง และ ฟิลิปปินส์ โดยทีมต่างๆ นั้นมีทั้งทักษะ และความสามารถในการแข่งขันอันหลากหลาย รวมถึงมีทักษะการทำงานเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม ทั้งนี้ผู้เล่นทั้งหมดที่จะเดินทางมายังกรุงเทพมหานคร มีทั้งทีมชาย ทีมเด็กชาย ทีมหญิง และทีมแชมป์เก่าที่จะโคจรมาพบกันอีกครั้งในปีนี้

การแข่งขันบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล รักบี้เทนส์ เป็นกิจกรรมที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น จากการต้อนรับและบรรยากาศในการแข่งขันอันอบอุ่นที่เกิดขึ้นในกลุ่มผู้เล่นที่แตกต่างทั้งเพศ และ วัย ตลอดหลายปีที่ผ่านมา บัตรเข้าชมการแข่งขันถูกจับจองอย่างรวดเร็ว เนื่องจากทุกคนจะได้พบปะทักทายกัน รวมถึงแบ่งปันประสบการณ์ความสนุก จบการแข่งขันแบบเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและมิตรภาพ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของการแข่งขันที่แฟนๆ รักบี้ทุกเพศทุกวัยไม่ควรพลาด

“ปีที่ผ่านมามีผู้เข้าชมการแข่งขันกว่า 5000 คนและมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันถึง 2000 คน ซึ่งปีนี้คาดว่าตัวเลขของผู้เข้าร่วมงานน่าจะเป็นเช่นเดิม ด้วยประสบการณ์ในการจัดการแข่งขัน และบรรยากาศของเกมส์ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ ผมเชื่อว่า ภาพทั้งหมดนี้จะทำให้มีผู้ที่สนใจก้าวเข้ามาสู่วงการกีฬารักบี้มากขึ้นอีกในปีต่อๆ ไป ส่วนหนึ่งพวกเขาส่งเสียงแสดงความชื่นชมที่เราได้ส่งต่อความดี และโอกาสไปยังทุกคน ซึ่งหมายถึงผู้เล่น แฟนๆ กีฬา รวมทั้งเด็กๆ และครอบครัวของพวกเขาอีกด้วย” เอ็ดดี อีแวนส์ ผู้ก่อตั้งโครงการนักสู้ ซึ่งเคยเป็นอดีตนักกีฬารักบี้อาชีพแห่งแคนาดา กล่าว

เพื่อเป็นการสานต่อวัฒนธรรมของ “เดอะเทนส์” บรรดานักบี้ที่มีชื่อเสียงจะได้รับคำเชิญในการเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง และหลายๆ ทีมตอบรับยืนยันการเดินทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในการแข่งขันครั้งที่ 13 นี้มีนักกีฬาได้แก่ วิลลีย์ ลอสต์ จากสาธารณรัฐตองก้า  วาร์ริค วาล์ฟ จากออสเตรเลีย และ เอ็ดดี้ อีแวนส์ จากแคนาดา ฮอตตี้ โหลว บ๊อบบี้ สกินสแตท และ ทินัส เดลพอร์ต จากแอฟริกาใต้ เข้าร่วมด้วย โดยจะมีผู้บรรยายได้แก่ วิลลี่ และ แดน เช่นเดียวกับการแข่งขันในปีที่ผ่านมา อีกทั้งมีการถ่ายทอดการแข่งขันทางโทรทัศน์เซตันต้า ช่องรักบี้ เอเชีย ชาแนล และจะมีการแพร่ภาพการแข่งขันผ่านระบบสตรีมมิ่งไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ให้การการสนับสนุนกิจกรรมของเราอย่างต่อเนื่องตลาดหลายปีที่ผ่านมาจนถึงวันนี้” เอ็ดดี้กล่าว “เด็กๆ จากโครงการนักสู้ยังได้รับการสนับสนุนจาก สปอนเซอร์หลักอย่าง โรงแรมโฟร์ พ้อยท์ บายเชอราตัน ซอย สุขุมวิท 15 บริษัท เน็กซ์ ออปติกส์ บริษัท อัลไลน์ พิคฟอร์ด โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา โรงเรียนนานาชาติ เอไอเอส บริษัท เนสท์เล่ บริษัท แมจิค ร็อค โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นิวตัน ฟิซิโอเทอราปี และ มิดัส คอมมิวนิเคชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.bangkokrugby10s.net/
และที่เฟสบุคเพจ https://www.facebook.com/bangkokrugby10s/

กำหนดการ
การแข่งขันแบงคอก อินเตอร์เนชั่นแนล รักบี้เทน ทัวร์นาเม้นท์ 2018 วันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2018 โดยการแข่งขันระดับเยาวชนในช่วงเช้า และบุคคลทั่วไปในช่วงบ่าย ณ เดอะ สปอร์ท คอมเพล็กซ์ โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา
เข้าชมการแข่งขันฟรี
« Last Edit: January 09, 2018, 03:08:47 PM by happy »