FANCLUBENJOYJAM on December 27, 2017, 03:35:03 PM
ละคร “เสน่ห์นางงิ้ว” ตอนที่ 1-3 วันพฤหัสบดีที่ 11 มค. – 18 มค. 61

          ย่อตอนงิ้วส่งช่อง ตอนที่ 1 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 11 มค.2561
          ที่โรงงิ้ว ศาลเจ้าพ่อเสือ นำโดยหัวหน้าคณะเหลียนฮัว คือเจียง พ่อของบัว ซึ่งปัจจุบัน คนดูงิ้ว ก็ลดน้อยถอยลง อีกทั้งไหมฟ้า นางเอกของคณะ ก็ไม่ค่อยสนใจเรื่องการแสดง ขนาดถึงเวลาใกล้ขึ้นเวที ไหมฟ้า ยังคงไปนั่งเฝ้า พ่อค้าขายกระเพาะปลาอยู่ในตลาด เดือนร้อนถึงบัว ที่ต้องไปตามไหมฟ้า มาขึ้นเวทีให้ทัน อีกทั้งไหมฟ้าเอง ก็ยังมีเรื่องมีราวกับตรึงจิต นักแสดงงิ้วผู้ร่วมคณะด้วยเรื่องของนกขมิ้น ผู้ชายที่เป็นคนรักของตรึงจิต แต่ยังมีทีท่าไปชอบพอไหมฟ้าอีกด้วย ทั้งตรึงจิตกับไหมฟ้า จึงมีเรื่องตบตีกัน จนคณะวุ่นวายไปหมด ไหมฟ้าประกาศลาออกจากคณะ เจียงเครียดจนเป็นลม บัวกับเกิ่ง จึงรีบเข้ามาประคอง
          เถ่านั้งซึ่งเป็นกรรมการดูแลศาลเจ้า ไม่พอใจที่งิ้วคณะของเจียงเล่นยังไม่ทันจบเรื่องก็มีเรื่อง จะประกาศ ไม่ว่าจ้างให้คณะงิ้วของเจียงมาเล่นที่นี่อีก บัวกับดำเกิงหรือเกิ่ง ลงทุนไปตามไหมฟ้าถึงที่บ้าน เพื่อให้กลับมาเล่นงิ้ว แต่ไหมฟ้าไม่ยอมกลับ ทำให้บัวเสียใจมาก
ระหว่างทางที่บัวกับเกิ่งเดินกลับบ้าน พบเข้ากับวลัย และกนกวิภา ที่กำลังจะไปรับชยุติ พี่ชายที่สนามบิน กนกวิภาแกล้งขับรถลงบ่อน้ำ เพื่อให้กระเด็นถูกเกิ่ง เกิ่งโกรธจัด ต่อว่ากนกวิภา แต่กนกวิภาก็ไม่สนใจ
          ชยุติ กลับมาจากเรียนบริหารจากประเทศสิงคโปร์ ทั้งพ่อ แม่ น้อง ต่างดีใจกันมาก โดยเฉพาะอาม่า ดีใจที่หลานชายสุดที่รักได้กลับมาบ้านเสียที ไชโยจัดงานเลี้ยง เสียใหญ่โต รวมถึงเชิญนักข่าวมาทำข่าวอีกด้วย ถึงแม้ชยุติ จะไม่ค่อยเห็นด้วยนัก แต่ก็ไม่อยากขัดใจพ่อและแม่
          ธานีกับขวด มาทวงหนี้ที่เจียงไปยืมไว้ ธานีจะเอาเรื่องที่เจียง ไม่มีทั้งดอกทั้งต้นจะจ่ายให้ สุดท้าย ทั้งเจียงและหลอ ต้องให้เกิ่ง เอาของที่มีไปจำนำ เพื่อเอาเงินมาจ่ายดอกให้กับธานี บัวเสียใจที่ไม่อาจช่วยเหลืออะไรเจียงได้ สุดท้าย จึงร้องงิ้วออกมา ในบทของไป๋ซู่เจิน จน เจียงหลอ เกิ่ง ได้ยินกันทั่ว หลอดีใจที่พบเพชรเม็ดงามอย่างบัว หวังจะให้บัวเป็นนางเอกงิ้ว แต่เจียงกลับไม่เห็นด้วย บอกกับหลอว่า อยากให้บัวได้เรียนสูง ๆ มีอนาคตที่ดี ไม่อยากให้บัวมาจมปลักอยู่กับคณะงิ้ว และจะยกคณะงิ้วให้เกิ่ง ลูกชาย เป็นคนดูแล
          เจียงตัดสินใจให้ตรึงจิตเล่นเป็นนางเอกงิ้วในคืนนั้น ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ชยุติ พามาลัย อาม๊า มางานฉลองที่ศาลเจ้าคืนนี้ด้วย ก่อนถึงเวลาแสดง ตรึงจิต ถูกตะปูทิ่มที่เท้าเข้าเสียก่อน ร้องโวยวายเหมือนจะตาย จนนกขมิ้น ต้องรีบพาไปหาหมอ ไหมฟ้าสะใจ ที่คืนนี้ตรึงจิตไม่ได้ขึ้นเวที มาลัยนั่งรอดูงิ้วจนเบื่อ และก่อนที่เจียงจะประกาศยกเลิกการแสดงในคืนนี้ บัวก็แต่งตัวออกมาเล่นงิ้วบนเวที สะกดทุกสายตา ด้วยลีลาและเสียงร้องที่น่าประทับใจ ชยุติ หลงในเสน่ห์นางงิ้วเข้าอย่างจัง แม้กระทั่งธานีเอง ก็เข้ามาเชียร์ถึงขอบเวที สายตาไม่ลดละ แสดงถึงความหลงใหลในตัวบัวอย่างออกนอกหน้าเลยทีเดียว เกิ่งเอง ก็ออกมาเล่นงิ้วกับบัวอย่างมีความสุข
          ทั้งหลอ ดำเกิง ต่างดีใจที่บัวเล่นงิ้ว ออกมาได้ดี คนดูชื่นชอบ แต่เจียงกลับสั่ง ไม่ให้บัวเล่นงิ้วอีก ดำเกิงพาบัวมาไหว้มาลัย ชยุติดีใจมากที่ได้เห็นบัวใกล้ ๆ มาลัยจำบัวได้ ที่ตอนเด็ก ๆ เป็นเพื่อนเล่นกับชยุติ มาลัยให้เงินรางวัลกับบัว พร้อมชื่นชมฝีมือเป็นอย่างมาก แต่เจียงกลับนิ่งเฉย ไม่ยินดีนัก มาลัยบอกกับติ ว่าเธอไม่มีความสุขกับการอยู่บ้านเลย ทุกคนดูถูกคนจน ทำตัวเป็นคนร่ำรวย ไม่เห็นหัวคนจน ติจึงพามาลัยออกไปขับรถเล่นต่อ พอกลับถึงบ้าน ก็ถูกทั้งวลี วลัย กนกวิภาต่อว่าอีก ติจนใจ อยากทำให้มาลัยมีความสุข แต่กลับถูกดุ ว่าพามาลัยเข้าไปคลุกคลี กับพวกโรงงิ้ว
          ชาวบ้านต่างชื่นชมเรื่องที่บัวเล่นงิ้วได้อย่างดีเยี่ยม ไหมฟ้าไม่พอใจ กลัวเสียตำแหน่งนางเอกงิ้วไป จึงรีบกลับมาหาเจียง ขอมาเป็นนางเอกเหมือนเดิม แต่หลอไม่ชอบใจ บอกว่าเธอไม่มีความกตัญญู ไม่อยากรับไหมฟ้ากลับมาอีก
          รุ่งเช้าวันเกิดบัว เกิ่งมาตักบาตร พร้อมมอบดอกไม้ให้กับบัวด้วย บัวบอกว่าเธอเองก็รักเกิ่ง ในฐานะที่เป็นพี่น้องกัน ส่วนชยุติ ก็ตักบาตรทำบุญวันเกิดเช่นกัน แต่มีเพียงมาลัยเป็นเพื่อน เพราะทุกคนในบ้าน ไมมีใครชอบตักบาตร
          หลังจากตักบาตรเสร็จทั้งบัวและชยุติ ต่างไปไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าทั้งคู่ได้พบกัน เหมือนตอนเป็นเด็ก ติดีใจมากบัวก็เขินกันไป เช้าวันนั้น แม่ให้ติ ไปส่งกนก ที่มหาวิทยาลับ ติเห็นบัว จึงรู้ว่าบัวเรียนที่เดียวกันกับกนก ตกเย็น เขาจึงรอที่จะได้พูดคุยกับบัวอีกครั้ง
          ตรึงจิต ยังคงไม่หายดี จากอาการ ถูกตะปูตำที่เท้า ทำให้เดินไม่ถนัด มีนกขมิ้น คอยดูแคอยู่ข้างกาย พอดีเดินมาเจอกับไหมฟ้าที่ตลาด ไหมฟ้าพูดเยาะเย้ย ที่ถึงแม้ตน จะลาออกจากคณะงิ้ว แต่บัวกลับได้เป็นนางเอกงิ้ว แทนที่จะเป็นตรึงจิต ตรึงจิตแค้นใจ มีเรื่องตบตีกับไหมฟ้าอีก เสี่ยธานีกับขวด เดินไปเจอ ดูมวยคู่เอก ด้วยความสนุกสนาน ตรึงจิตเจ็บตัว เพราะตบตีกับไหมฟ้า จนไม่สามารถขึ้นเล่นงิ้วได้
          ชยุติ ตามมาส่งบัวถึงที่บ้าน วลีกับวลัย เห็นว่าติหายตัวไป จึงออกตามหา เห็นติอยู่กับบัว จึงรีบพาติกลับบ้านทันที ส่วนบัว ก็ต้องกลับไปเล่นงิ้ว แทนตรึงจิตอีกคืน บัวก็ขอกับเจียง เป็นของขวัญวันเกิด ให้เธอได้ขึ้นเวทีงิ้วอีกครั้ง บัวขึ้นเวที เล่นงิ้วเรื่องนางพญางูขาว ที่นับวัน จะมีชาวบ้านมาเฝ้าดูฝีมือของบัวด้วยความชื่นชม
          คืนนั้น ครอบครัวติ มีโอกาสต้อนรับ ยิ่งจันทร์ ล้วน แสงเดือน นักธุรกิจถังแตก ที่พ่อและแม่ของติ ตั้งใจจะจับคู่ติกับยิ่งจันทร์ โดยที่ไม่รู้ว่า ฝ่ายครอบครัวยิ่งจันทร์เอง ก็คิดจะมากอบโกย เงินทองจากบ้านติ ยิ่งจันทร์ทำตัวหรูหรา ใกล้ชิดกับติ จนมาลัยไม่ชอบใจ ผิดกับพ่อและแม่ของติ ที่เห็นดี เห็นงามไปด้วย แล้วคืนนั้น วลี ก็พูดสู่ขอยิ่งจันทร์ให้กับติ ยิ่งจันทร์รีบสวมแหวนตีตราจองติทันที พอออกจากบ้านติ ครอบครัวยิ่งจันทร์ก็รีบลงจากรถหรูทันที เพราะหมดเวลาเช่า ทำให้สามคน พ่อแม่ลูก ต้องนั่งตุ๊ก ๆ กลับบ้าน อย่างน่าเวทนา
          ชยุติ ไม่สบายใจเลยที่ตนถูกจับคลุมถุงชน คืนนั้น เขาไปหาบัวที่โรงงิ้ว แล้วมอบภาพวาดของบัว บนเวที ให้เป็นของขวัญวันเกิด ทั้งสองต่างมีความสุขด้วยกันทั้งคู่

          ตอนที่ 2 ออกอากาศ วันพุธที่ 17 มค. 2561
          เจียงมาหาไหมฟ้าที่บ้าน ขอร้องให้กลับไปเล่นเป็นนางเอกงิ้วให้ ไหมฟ้าบอก ถ้าจะให้กลับไป ต้องไล่ตรึงจิตออกก่อน สุดท้าย เจียงจึงตัดสินใจ ให้ตรึงจิตเล่นเป็นนางเอกงิ้วแทน ไม่รับไหมฟ้ากลับมา ไหมฟ้าผิดหวัง กินเหล้าเมามาย พอดีธานีกับขวด เดินกลับมาจากทวงหนี้ที่บ้านเจียง ธานีมาพบไหมฟ้าเข้า ธานีจึงให้ขวดอุ้มไหมฟ้ากลับไปบ้าน แล้วไหมฟ้าก็ตกเป็นเมียของธานี
          กนกวิภา ขับรถชนเกิ่ง พร้อมรถเข็นขายบะหมี่ แต่เธอไม่ยอมรับผิด ทั้งคู่จึงมีปากเสียงกัน เจียงให้เกิ่งขอโทษกนกวิภา ในฐานะเป็นลูกผู้ชาย เกิ่งแอบแค้นใจกนกวิภา
          กนกไปเรียนที่มหาวิทยาลัย พอดีวันนี้ยิ่งจันทร์ทำทีแวะมาหา เพราะอยากรู้ข่าวติ กนกกับยิ่งจันทร์หาทางกลั่นแกล้งบัว แต่บัวไม่อยากพูดด้วย ระหว่างที่ ไชโย กับวลี พาติมาที่โรงงานน้ำปลา และบอกให้เขาสืบทอดกิจการของพ่อแม่นับจากนี้ กนกวิภาก็โทรมา บอกให้ไปรับเธอที่มหาวิทยาลัย ติเจอบัวก่อน ที่จะพบกับน้องสาวตัวเอง แต่ไม่ทันที่จะได้พูดอะไรกัน กนกวิภาและยิ่งจันทร์ก็ปรากฎตัวเสียก่อน ติแสนเสียดาย กนกให้ติไปส่งยิ่งจันทร์ที่บ้าน บัวแอบยืนดี ใจเสีย มั่นใจว่าติกับยิ่งจันทร์ต้องเป็นแฟนกันแน่นอน
          คืนนั้น ชยุติพามาลัย หรืออาม่า มาดูงิ้ว อาม่าเอาขนม มาแจกจ่ายเด็ก ๆ ในชุมชน อีกทั้งยังเลี้ยงกระเพาะปลาให้กับชาวบ้านละแวกนั้นอีกด้วย แต่คืนนี้เจียงไม่ยอมให้บัวขึ้นเล่นงิ้ว กลับให้ตรึงจิตขึ้นเล่นแทน ชาวบ้านโห่ไล่ตรึงจิต กับนกขมิ้น จนทั้งคู่ต้องเลิกเล่นกลางคัน ดำเกิ่ง ต้องออกไปเล่นเป็นตัวตลกคั่นเวลา แต่ก็ยังสร้างความไม่พอใจให้แก่ผู้คนเช่นเดิม เจียงเครียดจัดถึงกับเป็นลม จนบัวต้องให้นกขมิ้น พาเจียงไปโรงพยาบาล อาม่ากำลังจะชวนชยุติกลับ แต่พอดี บัวขึ้นมาเล่นงิ้ว เป็นนางพญางูขาวทันเวลา ชาวบ้านที่กำลังจะกลับ จึงกลับเข้ามาดูงิ้วอีกครั้ง ชยุติชื่นชมในความสามารถของบัว โดยที่อาม่าเองก็สังเกตเห็นได้ จึงทำทีให้ชยุติ เอารางวัลไปให้บัว แต่ดำเกิ่งเจอเข้าเสียก่อน จึงไม่ยอมให้ชยุติเข้าไปพบบัว รุ่งขึ้นเจียงกลับมาจากโรงพยาบาล ทีแรกก็ไม่พอใจที่บัวขึ้นไปเล่นงิ้ว เพราะตนเอง อยากให้บัวได้ศึกษาเล่าเรียนมากกว่า แต่ความมุ่งมั่นของบัว ที่จะช่วยเหลือชาวคณะทุกคน รวมทั้งแรงสนับสนุนของหลอ เกิ่ง ทำให้เจียงใจอ่อนในที่สุด บัวดีใจมากที่จะได้เล่นงิ้ว
          ไหมฟ้าขนข้าวของจะเข้ามาอยู่ที่บ้านเสี่ยธานี ทั้งธานีและขวดไม่ยินยอม เกิดปีปากเสียง ทุบตีกันไหมฟ้า ให้ธานีประกาศต่อหน้าชาวบ้าน ว่าจะรับไหมฟ้าเป็นเมีย และส่งเสียเลี้ยงดูไปตลอดอีกด้วย
          ยิ่งจันทร์มาที่บ้านชยุติ ทำทีจะมาตีเทนนิสกับกนก แต่ตั้งใจมาหาชยุติ ชยุติจึงทำที จะไปห้องน้ำ แล้วก็ปีนกำแพง หนีออกจากบ้าน ไปดูงิ้วกับอาม่าทันที อาม่าให้ติเอาเงินไปให้รางวัลกับบัวหลังเวที แต่เกิ่งไม่ให้ติพบกับบัว ติจึงต้องเดินกลับไป วันต่อมา พ่อและแม่ของยิ่งจันทร์ ลงทุนเช่ารถหรู มาหาติถึงโรงงานน้ำปลา ไชโยกับวลี ให้ติขอโทษล้วนกับแสงเดือน พ่อและแม่ของยิ่งจันทร์ เหตุที่ติหนีไปดูงิ้ว ไม่ยอมอยู่กับยิ่งจันทร์

          ตอนที่ 3 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 18 มค. 2561
          วันต่อมา ยิ่งจันทร์ ตามติ และอาม่า มาดูงิ้วด้วย บัวจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เมื่อเห็นติอยู่กับยิ่งจันทร์ ระหว่างที่บัวกำลังเล่นงิ้วอยู่หน้าเวที แล้วก็เกิดไฟไหม้ชุดขึ้น ที่หลังเวที เกิ่งหันมาเห็น รีบดับไฟทันที นกขมิ้นหลุดปากออกมา ว่าคนที่เผาชุดคือตรึงจิต เกิ่งโกรธจัด จะเอาเรื่องตรึงจิต แต่บัวห้ามไว้ ให้คิดช่วยกันหาทางแก้ไข ตรึงจิตสำนึกผิด มาขอโทษกับเจียง เจียงต้องเอาสมบัติเก่าที่มีออกขาย เพื่อจ่ายค่าปรับให้กับศาลเจ้า เจียงหมดหนทาง บากหน้าไปขอกู้เงินกับธานีอีก ไหมฟ้าได้ที ขึ้นดอกเบี้ยแพงลิ่ว หลอแค้นใจ ไหมฟ้าไม่นึกถึงบุญคุณของเจียง
          ติเป็นห่วงเรื่องที่ชุดงิ้วถูกไฟไหม้ จะไปถามข่าวกับบัวด้วยความเป็นห่วง แต่เกิ่งกันเอาไว้ พอกลับบ้าน ติก็ต้องปวดหัว เมื่อพ่อกับแม่ติดต่อให้สถาปนิก มาออกแบบเรือนหอให้ติกับยิ่งจันทร์
          ติพามาลัยไปกินน้ำเต้าหู้ที่ตลาด พบเจียงกับหลอ ที่เพิ่งกลับมาจากบ้านธานี ติทำน้ำเต้าหู้หกรดตัวเอง จึงขอเข้าไปล้างตัวที่บ้านเจียง ติเจอบัว เขาสารภาพว่าชอบบัว แต่บัวกลับไม่ชอบใจ เพราะรู้อยู่แล้ว ว่าติมียิ่งจันทร์เคียงข้าง ติพยายามจะอธิบาย แต่บัวไม่ฟัง
เกิ่งบอกกับบัว ตัดสินใจจะขายบะหมี่หมูแดง หาเงินช่วยเจียงใช้หนี้ ขากลับจากไปหาซื้อรถเข็น เกิ่งชนกนกวิภาจนหกล้ม กนกวิภาด่าเกิ่งแบบเสีย ๆ หาย ๆ ทั้งคู่ทะเลาะกันแบบไม่มีใครยอมใคร
          บัวบอกติไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับเธออีก เพราะรู้ดีว่าเป็นไปไม่ได้ ครอบครัวติ ไม่มีวันยอมรับคนจนอย่างตนเอง ซึ่งภายในใจบัวนั้นก็เจ็บปวดไม่น้อย ชยุติเอง กำลังจะสารภาพรักกับบัว ก็ต้องชะงักไปไม่ทันพูด บัวเดินหนีชยุติ และพบกับกนกวิภา กนกวิภา หาเรื่องจะตบบัว ข้อหามายุ่งเกี่ยวกับติ พอดีเกิ่งมาเห็นเข้า จึงเข้าช่วย ไล่จนกนกวิภาและเพื่อนวิ่งหนีแทบไม่ทัน กนกโทรไปฟ้องแม่หาว่าบัวใฝ่สูงจะจับพี่ติ วลี คิดหาวิธีกำจัดบัว
          ไหมฟ้าพาธานีมาทวงหนี้เจียง บอกว่า ถ้าภายในหนึ่งอาทิตย์ ไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ จะยึดทั้งบ้าน ทั้งคณะงิ้ว ไหมฟ้ามีเรื่องตบตบกับตรึงจิตแทบทุกวัน ไหมฟ้าบอกอยากเป็นนางเอกงิ้ว ให้ธานีตั้งคณะงิ้ว แต่ธานีบอกให้อดใจรอ ยึดคณะงิ้วของเจียงได้เมื่อไหร่ ไหมฟ้าได้เป็นนางเอกแน่นอน
          วลีบอกกับล้วน และแสงเดือน ว่ากำลังจะขยายโรงงาน แสงเดือนจึงฝากให้ยิ่งจันทร์ทำงานเป็นเลขาติด้วย คืนนั้น กนกวิภา นัดแนะยิ่งจันทร์ ให้ไปดูหนังกับติ ติเบื่อ แต่ก็ต้องจำใจไปดูหนังกับกนกวิภาและยิ่งจันทร์ด้วย
          มีเสี่ยมาจ้างคณะงิ้วของเจียงไปเล่นงานวันวันเกิดลูกสาว เจียง บัว เกิ่ง ดีใจกันใหญ่ แต่พอถึงวันงาน เสี่ยกลับบอกยกเลิกกระทัน เกิ่งแค้นใจแทบจะเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ติที่กำลังจะพามาลัยไปดูงิ้ว ก็พลอยรู้เรื่องไปด้วย มาลัย มาที่บ้านเจียงสงสารครอบครัวเจียงมาก ที่พบกับเรื่องราวเลวร้ายไม่หยุดหย่อน

FANCLUBENJOYJAM on January 03, 2018, 02:20:53 PM
ละคร “เสน่ห์นางงิ้ว” ตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 11 มค. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3









          เริ่มต้นเรื่องราวสนุกสนาน เข้มข้น ของละครเสน่ห์นางงิ้วกัน ในวันพฤหัสบดีนี้ ด้วยละครต้อนรับเทศกาลตรุษจีน กับเรื่องเสน่ห์นางงิ้ว โดยวันนี้จะพามาดูฉากการเล่นงิ้วของ นางเอกสาว ณิชา(บัว) ในเรื่องกัน หลังจากที่ นักแสดงหลักในคณะงิ้ว อย่าง ต้นหอม ศกุลตลา(ไหมฟ้า) เกิดตบตีกับหนูเล็ก (ตรึงจิต) บนเวทีงิ้ว เพราะแย่ง พระเอกงิ้วอย่าง เม้าท์ซี่(นกขมิ้น) ทำให้การแสดงยังไม่ทันจบ คนดูกลับต้องมาดูการตบตี แย่งชิงกันแทน ทำเอาคณะงิ้วปั่นป่วน ไม่สามารถเล่นต่อไปได้ แถมถูกชาวบ้านต่อว่าอีก วันต่อมา นางเอกสาว ณิชา จึงต้องขึ้นเวที เล่นงิ้วเรื่องนางพญางูขาวแทน นางเอกงิ้ว อย่างต้นหอม ซึ่งก่อนหน้านี้ ณิชา ก็แอบมาซ้อมงิ้ว อยู่หลังเวทีบ่อย ๆ จนเมื่ออาโย ญาณี(หลอ) เห็นฝีไม้ลายมือ จึงพูดขออนุญาต อาปุ๊ มนตรี(เจียง) ซึ่งเป็นพ่อของณิชา ให้ณิชาขึ้นแสดงบนเวที ถึงแม้อาปุ๊ จะไม่เห็นด้วย เพราะอยากให้ณิชา เรียนหนังสือ มีงานดี ๆ ทำ แทนที่จะมาเป็นนางเอกงิ้ว แต่ด้วยสถานการณ์บังคับ ทำให้ณิชาได้ขึ้นเวที เล่นงิ้วในที่สุด

          งานนี้เป็นการถ่ายทำ ฉากเล่นงิ้ว ในส่วนของต้นหอม กับหนูเล็กนั้น ในฉากตบกันอย่างเมามันส์ ถึงขนาดผมเผ้ายุ่งเหยิง เรียกว่า มีพลังเท่าไหร่ ก็ทุ่มเทมาที่การแสดงกันหมด ไม่มีใครยอมใคร ส่วนณิชา ก็ไม่ยอมแพ้เหมือนกัน ซุ่มซ้อมร้องงิ้วมาเป็นอย่างดี ยิ่งพอแต่งองค์ทรงเครื่องเต็มยศเท่านั้น การแสดงก็หลั่งไหลมาอย่างสุดฝีมือ ไม่ให้เสียชื่อกันเลยทีเดียว ถึงแม้จะไม่ใช่นักแสดงงิ้ว มืออาชีพ แต่ณิชาก็ไม่ยอมแพ้ ตั้งใจแสดงให้ถึงที่สุด การถ่ายทำฉากงิ้วนั้น ถ่ายทำต่อเนื่องกันอยู่หลายวัน เนื่องจาก มีฉากงิ้ว ที่นักแสดงจะต้องเล่นกันหลายฉากด้วยกัน แต่ละเรื่องก็ต้องให้นักแสดงซ้อมกันก่อน หลังจากนั้น ถึงจะได้ขึ้นเล่นบนเวทีจริง กว่าจะผ่านไปได้แต่ละฉาก ในแต่ละเรื่องนั้น เรียกว่า ทำเอานักแสดงเหนื่อยกันเลยทีเดียว อย่าพลาดติดตามความสนุกสนาน ของละครเสน่ห์นางงิ้วกันให้ได้ มาลุ้นกันว่า หนุ่มนักเรียนนอกอย่าง อาเล็ก ธีรเดช(ชยุติ) จะมาตกหลุมรักนางเอกงิ้วกันได้อย่างไร ห้ามพลาด

FANCLUBENJOYJAM on January 03, 2018, 02:21:31 PM
พร้อมเสิร์ฟละครโรแมนติก-ดราม่าดังแห่งยุค “เสน่ห์นางงิ้ว” ลงจอ อเล็กซ์ ธีรเดช-นิชา ณัฏฐนิชา ประกบคู่กันอีกครั้ง







          พร้อมเสิร์ฟความสนุกเข้มข้นรับเดือนแห่งความสุขกับละครเด็ดที่โด่งดังในอดีตอย่าง เสน่ห์นางงิ้ว ที่จะกลับมาลงจอสู่สายตาผู้ชมอีกครั้ง ภายใต้ บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ของผู้จัด แดง ธัญญา และ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ กำกับการแสดงโดย อู๋ ธนากร ซึ่งงานนี้ได้หนุ่มตี๋ อเล็ก ธีรเดช มาประกบคู่สาวน่ารัก นิชา ณัฏฐนิชา อีกครั้ง ร่วมด้วย นิว ชยพล พริม พริมา,แคร์ ฉัตรฑริกา และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง

          อู๋ ธนาการ เผยว่า "สำหรับเวอร์ชั่นนี้เรามาขยายในส่วนของดราม่าให้หนักขึ้นในชีวิตนางเอก ฉบับเดิมนางเอกขึ้นเล่นงิ้วง่าย เราก็มองเห็นช่องแล้วว่าเรามาทำให้มันเล่นยากหน่อยไหม เรื่องงิ้วอาจจะยาก ในส่วนของนักแสดงที่เขาจะต้องทั้งร้องทั้งรำ ถ้าถามว่ากดดันไหมก็กดดันนะ แต่เราว่าเราทำงานกับพี่อ๊อฟ เราค่อนข้างเข้าใจสไตล์การทำงานของแอ็คอาร์ตอะไรที่เป็นสไตล์แอ็คอาร์ตเราจะไม่ทิ้ง แต่วิธีการเล่าเรื่องมันก็คงอยู่ที่แต่ละบุคคลมากกว่า แต่เราก็ไม่ได้ฉีกมันออกมากจนเกินไป"

          นิชา ณัฏฐนิชา เผยว่า "เป็นเรื่องแรกที่ได้เล่นดราม่าเยอะขนาดนี้ เป็นแบบละครครชีวิตที่ค่อนข้างพลิกคาแรคเตอร์มากอยู่เหมือนกัน ตัวละครบัวต้องเข้มแข็งมาก เป็นผู้หญิงที่แบบสู้ ซื่อ และอดทน เป็นคนที่ทำทุกอย่างด้วยความรัก การเล่นงิ้วเป็นสิ่งที่ไกลตัวมากค่ะ ด้วยความที่เราก็ไม่เคยซึมซับ ไม่เคยดูงิ้วมาก่อน ไม่เคยร้อง ตอนแรกที่รับบทมาก็หาดูในยูทูปก่อนไปดูที่พี่จอยเล่นไว้ว่าประมาณไหน จากนั้นก็มีไปเรียนเพิ่มด้วย เรียนทุกวันเลย คือให้เรารู้ว่าการร้องเป็นยังไง ท่าทางประมาณไหน ก็ยากมากเหมือนกันค่ะ"

          เสน่ห์นางงิ้ว เรื่องราว ของคณะงิ้วเหลี่ยนฮัวของ เถ้าแก่เจียง ที่ประสบวิกฤตทางการแสดง เมื่อนางเอกอย่าง ไหมฟ้า ขอลาออกเพราะมีปัญหาทะเลาะกับ ตรึงจิต นางรองประจำคณะเรื่องชู้สาว บัว กับ ดำเกิง ลูกบุญธรรมของเจียงไปตามตัวไหมฟ้ากลับมาเล่นให้กับคณะ แต่กลับถูกไหมฟ้าปฏิเสธ เมื่อสถานการณ์ถูกบีบบังคับให้เจียงต้องตัดสินใจ บัวจึงมาเป็นนางเอกประจำคณะอย่างไม่ได้ตั้งใจ ชยุติ เกียรติกำจร ชายหนุ่มน่าตาดี ดีกรีจบจากต่างประเทศ ได้กลับมาบ้าน ตระกูลเกียรติกำจร จัดงานแถลงข่าวอย่างยิ่งใหญ่ให้สมกับเป็นบุตรชายคนเดียวประจำตระกูล ทางด้านมาลัย ผู้อาวุธโสในบ้านไม่เห็นด้วยกับการใช้ชีวิตอย่างฟุ้งเฟ้อ ครั้งที่บัวได้ขึ้นการแสดงเป็นครั้งแรก ชยุติได้พามาลัยมาดูการแสดงงิ้วจนเกิดความประทับใจอย่างมากถึงกับวาดรูปเธอเก็บเอาไว้ ครอบครัวของชยุติอยากให้เขาแต่งงานกับครอบครัว ยิ่งจันทร์ ไฮโซสาวสวย โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าครอบครัวของยิ่งจันทร์นั้นประสบภาวะวิกตด้านการเงิน สถานการณ์ของคณะเหลี่ยมฮัวเข้าขั้นวิกฤษ ชยุติถูกครอบครัว สั่งห้ามยุ่งกับเรื่องของคณะงิ้วและบัว ความรักของบัวกับชยุติจึงถูกครอบครัวกีดกัน

          ความรักที่เกิดขึ้นของเขาและเธอจะสามารถนำผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้หรือไม่ ติดตามชมความสนุกเข้มข้นของละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" ทุกวันพุธ-วันพฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3,ช่อง 33 และรับชมผ่านทางApplication323Live32เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่3211 มกราคม 2561

FANCLUBENJOYJAM on January 03, 2018, 02:24:56 PM
เรื่องย่อ: เสน่ห์นางงิ้ว







          บทประพันธ์ของ : ภราดร ศักดา

          บทโทรทัศน์ : ยิ่งยศ ปัญญา / กาญจนา โตะยู

          กำกับการแสดง ธนากร โปษยานนท์

          ผู้จัด คุณธัญญา-คุณพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

          ผลิตในนาม บริษัท ดู เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด

         
 ตัวละคร เสน่ห์นางงิ้ว
          บัว บัวเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยเจียง มีชื่อจริงว่า บงกช บัวมีพรสวรรค์ในการเล่นงิ้ว อาจเป็นเพราะอยู่กับคณะเหลี่ยนฮัวที่แสดงงิ้ว มาตั้งแต่ยังเด็ก จึงซึมซับความสามารถไปอย่างไม่รู้ตัว วันหนึ่งคณะเหลี่ยนฮัวประสบกับภาวะไม่มีนางเอกขึ้นแสดง ซินแสหลอกลับเห็นพรสวรรค์ในตัวของบัว แล้วผลักดันให้เธอไปเล่นเป็นนางเอกประจำคณะ บัวเป็นคนที่มีความกตัญญูสูงมาก เธอช่วยเหลือให้คณะเหลี่ยนฮัวได้ไปต่อได้ และความกตัญญู ว่านอนสอนง่ายของบัวก็ส่งผลให้ความดีของเธอ ชนะใจใครหลายๆ คนจนได้
          ชยุติ ชยุติ เกียรติกำจร เป็นลูกชายคนเดียวของตระกูลเกียรติกำจร เรียนจบจากต่างประเทศ เป็นที่เชิดหน้าชูตาของตระกูล ชยุติหลงรักบัวตั้งแต่แรกเห็นเธอแสดงงิ้ว อีกทั้งในวัยเด็ก บัวกับชยุติก็เคยเป็นเพื่อนเล่นเป็นคนคุ้นเคยกันมาก่อน ชยุติถูกทางครอบครัวบังคับให้แต่งงานกับยิ่งจันทร์ แต่เขาก็ยังคงรักบัว ตั้งใจจะฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกัน
          เจียง พ่อบุญธรรมของบัวและดำเกิง เป็นเจ้าของคณะเหลี่ยนฮัว ในอดีตเจียงเคยมีปมในใจเกี่ยวกับภรรยาของตนที่เป็นนางเอกงิ้ว แต่ได้หนีตามชายอื่นไป ทำให้เจียงไม่อยากให้บัวขึ้นแสดงงิ้ว เพราะกลัวว่าจะเสียบัวที่ตนรักเหมือนลูกแท้ ๆ ไปอีกคน เจียงให้โอกาสคนเสมอ
          ยิ่งจันทร์ ไฮโซสาวที่จะถูกจับหมั้นหมายกับชยุติ ยิ่งจันทร์เป็นคนแต่งตัวเปรี้ยว เพราะเคยเป็นนางแบบมาก่อน ปัจจุบันไม่มีงานเข้ามาเพราะเสื่อมความนิยมลง บ้านของเธอประสบปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้เธออยากแต่งงานกับชยุติเพราะหวังในทรัพย์สมบัติก้อนโต
          ซินแสหลอ เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเจียงตลอดมา มักจะมีความเห็นไม่ตรงกับเจียง โดยเฉพาะเรื่องพรสวรรค์ในเรื่องงิ้วของบัวที่มีความเห็นตรงข้ามกัน
          ดำเกิง พี่ชายไม่แท้ของบัว ที่ถูกเจียงเก็บมาเลี้ยงด้วยอีกคน ดำเกิงเป็นคนมุทะลุ ใจร้อน กล้าได้กล้าเสีย ไม่เกรงกลัวใคร มีฝีมือทำอาหารที่เป็นเลิศ ดำเกิงมักจะเป็นคนคอยสร้างเรื่องราว เพราะด้วยความใจร้อนของตน ดำเกิงไม่ถูกกับกนกวิภา จนลักพาตัวหญิงสาวมาดัดนิสัย ก่อเกิดเป็นความรักระหว่างดำเกิงกับกนกวิภาขึ้น
          กนกวิภา เป็นน้องสาวแท้ ๆ ของชยุติ ในตอนแรกกนกวิภามีนิสัยชอบดูถูกคนอื่น ขี้วีน ขี้หงุดหงิด แต่ด้วยความพลิกผันของชีวิตทำให้ถูกดำเกิงจับตัวไป ก่อนจะถูกดัดนิสัยให้กลับกลายเป็นคนละคน จากคุณหนูผู้ไม่เคยทำสิ่งใดเอง กลายมาเป็นคนสู้ชีวิตสามารถพึ่งพาตนเองได้
          วลี แม่ของชยุติ ผู้เป็นคนชอบบงการชีวิตของชยุติ วลีดูถูกคนที่ฐานะต่ำกว่าตน หนำซ้ำยังรังเกียจ เมื่อได้รู้ว่าบัวจะเข้ามาเป็นลูกสะใภ้ของตน ก็กีดกันต่าง ๆ นา ๆ ตามประสาแม่ผัวกับลูกสะใภ้ที่ไม่ถูกกัน จนในที่สุด ความร้ายกาจของเธอกลับเข้ามาทำร้ายตัวของเธอเอง ทำให้เธอไม่เหลือใครอยู่ข้างเธออีกต่อไป
          ไชโย พ่อของชยุติ ผู้มีความเด็ดขาดในตระกูล รับช่วงต่อกิจการโรงงานน้ำปลามาจากมาลัย ไชโยเป็นเศรษฐีที่ใช้เงินแก้ไขปัญหาทุกอย่าง จนสุดท้าย ก็ถูกหลอก เกือบจะต้องไปพัวพัน กับครอบครัวเศรษฐีปลอม ๆ ของยิ่งจันทร์
          วลัย เป็นน้องสาวของวลี ลูกของมาลัย วลัยเป็นสาวใหญ่ที่ยังไม่มีสามี ชอบคิดว่าไชโยเป็นสามีของตน วลัยมีหน้าที่ดูแลมาลัย และมักจะมีความเห็นตรงข้ามกับวลีอยู่เสมอ
          มาลัย แม่ของวลีกับวลัย คือ อาม่าของชยุติ มาลัยชอบดูงิ้วมาก ชยุติเคยพามาลัยไปดูงิ้วที่บัวแสดง ก็ประทับใจติดตามดูในคืนต่อ ๆ มา มาลัยไม่ชอบที่วลี วลัย ไชโย กนกวิภา ชอบทำตัวเวอร์ อวดร่ำอวดรวย เธอรู้สึกว่าบ้านหลังใหญ่ที่เธออยู่ ไม่อบอุ่นเหมือนบ้างหลังเล็ก ๆ ของเจียง
          ไหมฟ้า นางเอกประจำคณะเหลี่ยนฮัว ก่อนจะขอลาออกเพราะมีปัญหาเรื่องชู้สาวกับตรึงจิต หลังจากไหมฟ้าออกไปจากคณะ ชีวิตก็จับพลัดจับพลูไม่ประสบความสำเร็จสักอย่าง ไหมฟ้าเป็นคนอารมณ์ร้ายและมักจะมีปัญหากับตรึงจิตอยู่บ่อย ๆ ปากจัด เคยเมาและตกเป็นเมียของเสี่ยหน้าเลือด ธานี
          ธานี เสี่ยหน้าเลือดประจำซอย คอยปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยราคาแพงเกินจริง ขูดรีดจากชาวบ้านที่ไม่มี เจียงเคยกู้เงินธานีเพื่อมาช่วยแก้ไขปัญหาคณะขาดการแสดง ส่งผลให้ธานีคอยกดดันเจียงอยู่เสมอ ธานีชื่นชอบบัวมาก พยายามลวนลามบัวทุกครั้งที่ตนมีโอกาสเสมอ
          ตรึงจิต นางรองประจำคณะ ผู้เป็นไม้เบื่อไม้เมากับไหมฟ้า ทั้งสองคนนี้อยู่ด้วยกันทีไร จะต้องมีเรื่องแขวะ จิกกัด จนลามไปถึงขั้นลงไม้ลงมือใส่กันตลอดเวลา ตรึงจิตเป็นแฟนกับนกขมิ้น พระเอกของคณะ
          นกขมิ้น พระเอกของคณะเหลี่ยนฮัว แฟนของตรึงจิต เป็นคนเจ้าชู้ ตรึงจิตมักจะจับได้โดยตลอด และเป็นต้นเหตุที่ทำให้ไหมฟ้าต้องออกจากคณเหลี่ยนฮัว เพราะตบแย่งกันกับตรึงจิต
          แสงเดือน แม่ของยิ่งจันทร์ สนิทสนมกับวลีเป็นอย่างมาก โดยทั้งสองครอบครัวมีแผนจะดองกันระหว่างชยุติและยิ่งจันทร์ จึงต้องสวมหน้ากากเข้าหากันเพราะต่างก็หวังในผลประโยชน์ของทั้งคู่
          ล้วน พ่อของยิ่งจันทร์ ล้มละลายทางด้านธุรกิจ จนหนี้สินมากมาย สุดท้าย ต้องทำทีเป็นคนรวย เพื่อหาทางเกี่ยวดองกับครอบครัวชยุติให้ได้ เพื่อตนเองจะได้กลับมามีฐานะดังเดิม
          จี๊ด คนรับใช้บ้านชยุติ มักจะมีความเห็นไม่ตรงกับจ๊าดเสมอ จี๊ดมักจะช่วยชยุติเก็บความลับเรื่องที่ชยุติ แอบพามาลัย ไปดูงิ้วอยู่เสมอ
          จ๊าด คนรับใช้บ้านชยุติอีกคน จะอยู่ฝั่งพ่อกับแม่ของชยุติ
          ชูดวง คนขับรถประจำบ้านชยุติ เป็นคนซื่อ เฮฮา คอยช่วยเหลือบัวอย่างลับๆอยู่เสมอ

          รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง "เสน่ห์นางงิ้ว"
          ชยุติ ธีรเดช เมธาวรายุทธ
          บัว ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์
          เกิ่ง ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต
          กนกวิภา พริมา พันธุ์เจริญ
          ยิ่งจันทร์ ฉัตรฑริกา สิทธิพรหม
          เจียง มนตรี เจนอักษร
          อาหลอ ญาณี ตราโมท
          ไหมฟ้า ศกุนตลา เทียนไพโรจน์
          ตรึงจิต ภัทรวดี ปิ่นทอง
          นกขมิ้น จันทร์สม กุลเทิดทูน
          ธานี เอนก อินทะจันทร์
          ไชโย ทนงศักดิ์ ศุภการ
          วลี ปรารถนา บรรจงสร้าง
          วลัย ปาริฉัตร ไพรหิรัญ
          มาลัย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา
          ล้วน สุเทพ ประยูรพิทักษ์
          แสงเดือน กรองทอง รัชตะวรรณ
          จิ๊ด รตวรรณ ออมไธสง
          จ๊าด ธัญญา รัตนมาลากุล
          ชูดวง วิชัย พรหมจรรย์
          ขวด อรรถพล เทศทะวงศ์
          เจียงตอนหนุ่ม ศาโรจน์ ศักดิ์อุดมขจร
          แม่บัว ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ
          ชายชู้ กุลฉัตร เชยทอง
          ดำเกิง ตอนเด็ก ด.ช. อิทธิพัทธ์ เล็กอุทัยวรรณ
          ชยุติ ตอนเด็ก ด.ช. จอมยุทธ์ เหล่าเจริญพรกุล
          บัว ตอนเด็ก ด.ญ. ปัณณรัตน์ ลาสุทธิ

FANCLUBENJOYJAM on January 03, 2018, 02:25:17 PM
         "ความงามไม่คงที่ ความดีสิคงทน เสน่ห์ของคน อยู่ที่ผลของการกระทำ"
          คณะงิ้วเหลี่ยนฮัวของเถ้าแก่เจียงต้องประสบวิกฤตทางการแสดงอย่างกลางคัน เมื่อนางเอกประจำคณะ ไหมฟ้า ขอลาออกเพราะว่ามีปัญหาทะเลาะวิวาทกับ ตรึงจิต นางรองประจำคณะเรื่องชู้สาวกับ นกขมิ้น ทอมคู่ขาที่รับบทเป็นพระเอกงิ้ว บัว เด็กสาวประจำคณะเหลี่ยนฮัว ที่ถูกเจียงเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเด็ก พาดำเกิง ลูกบุญธรรมอีกคนของเจียงไปตามตัวไหมฟ้ากลับมาเล่นให้กับคณะเหลี่ยนฮัวดังเดิม แต่กลับถูกไหมฟ้าปฏิเสธอย่างไม่ไยดี พร้อมกับด่าไล่หลังมาอีกด้วย
          เมื่อสถานการณ์ถูกบีบบังคับให้เจียงต้องตัดสินใจ บัว จึงได้จับพลัดจับพลู กลายมาเป็นนางเอกประจำคณะอย่างไม่ได้ตั้งใจ ซินแสหลอ ผู้เป็นเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเจียง เห็นพรสวรรค์ในตัวของบัว จึงผลักดันให้เธอได้แสดงเป็นนางเอกประจำคณะเหลี่ยนฮัว ในบทไป๋ซูเจินนางพญางูขาว
          ชยุติ เกียรติกำจร เป็นชายหนุ่มหน้าตาดี ดีกรีจบจากต่างประเทศ ได้เดินทางกลับมาบ้านเกิดเมืองนอน ภายใต้การต้อนรับอย่างอบอุ่นของครอบครัวที่ประกอบด้วย ไชโย พ่อของชยุติ ปัจจุบันรับช่วงต่อดูแลธุรกิจโรงงาน้ำปลาต่อจากอากงเทียนผู้ล่วงลับที่หอบเสื่อผืนหมอนใบมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ วลี ผู้เป็นแม่ วลัย ผู้เป็นน้า เป็นสาวโสดอายุมาก ชอบคิดว่าไชโยเป็นสามีตนอยู่เสมอ มาลัย ผู้เป็นยาย และกนกวิภาผู้เป็นน้องสาวแท้ๆ ของตน
          ฐานะของตระกูลเกียรติกำจร เจริญรุ่งเรืองจากกิจการโรงงานผลิตน้ำปลา ครอบครัวของชยุติเป็นพวกอวดร่ำอวดรวย เมื่อคราวที่ชยุติเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ก็จัดงานแถลงข่าวอย่างใหญ่โต ให้สมกับเป็นบุตรชายคนเดียวประจำตระกูล ส่วนมาลัย ผู้อาวุโสที่สุดในบ้าน กลับไม่เห็นด้วยกับแนวความคิดใช้ชีวิตอย่างฟุ้งเฟ้อสุรุ่ยสุร่ายแบบนี้สักเท่าไหร่
          ครั้นที่บัวได้ขึ้นแสดงเป็นครั้งแรก ก็ได้กระแสตอบรับมาเป็นอย่างดี ชยุติได้พามาลัยมาดูการแสดงงิ้วของบัวด้วย สร้างความประทับใจให้กับชยุติเป็นอย่างมาก ถึงกับวาดรูปของเธอเก็บไว้ส่วนตัว มาลัยก็ชื่นชมที่บัวเป็นนางเอกงิ้วหน้าใหม่ที่แสดงได้ดี สมบทบาท เสียงไพเราะ ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ด้วยดี แต่เจียงกลับไม่เห็นด้วยที่บัวได้ขึ้นแสดงงิ้ว ในฐานะที่ตนเป็นเจ้าของคณะ เจียงจึงสั่งห้ามไม่ให้บัวขึ้นแสดงงิ้วอีก เนื่องจากในอดีตเจียงเคยมีเมียเป็นนางเอกงิ้วแล้วหนีตามคนดูไปสร้างบาดแผลในใจให้กับเจียงอย่างมาก
          ยิ่งเจียงรักบัวเหมือนลูกแท้ๆ ก็ยิ่งทำใจไม่ได้ทุกครั้งที่ต้องเห็นบัวขึ้นแสดงงิ้ว ในสถานการณ์ที่ถูกบีบบังคับหลายทาง ไม่ว่าจะจาก ธานี เจ้าพ่อเงินกู้หน้าเลือด ที่เก็บดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้น ธานี ชื่นชมและปลาบปลื้มในการแสดงงิ้วของบัวเป็นอย่างมาก ถึงกับออกปากว่าจะช่วยเหลือถ้าหากบัวยอมทำตามที่เขาต้องการ แต่บัวก็ปฏิเสธอย่างไม่ไยดี
          บัวกับกนกวิภาเรียนที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน กนกวิภารู้ว่าบัวเติบโตในโรงงิ้วก็มองบัวในแง่ร้าย เพราะความต่างของฐานะกันระหว่างกนกวิภากับบัว ถ้ามีโอกาส กนกวิภาจะคอยกระแนะกระแหนและกลั่นแกล้งบัวอยู่เสมอ
          ครอบครัวของชยุติยกเว้นมาลัย มีความเห็นตรงกันว่าอยากให้ชยุติแต่งงานกับครอบครัวของยิ่งจันทร์ ซึ่งเป็นสาวไฮโซ แต่งตัวเปรี้ยว ร้อนแรง เคยเป็นนางแบบมาก่อน แม่ของยิ่งจันทร์คือแสงเดือน พ่อของเธอคือคุณล้วน ซึ่งครอบครัวของยิ่งจันทร์ประสบภาวะวิกฤตในด้านการเงิน แต่ไม่มีใครรับรู้เรื่องนี้นอกจากครอบครัวยิ่งจันทร์เอง
          ตกลงกันได้ดังนี้ ทั้งสองครอบครัวจึงพยายามยัดเยียดยิ่งจันทร์ให้กับชยุติ ซึ่งชยุติก็ไม่ได้มีเสน่หาในตัวยิ่งจันทร์สักเท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธไปตรง ๆ ได้ เพราะอาจจะเกิดปัญหาภายในครอบครัว แต่เมื่อทุกครั้งที่เจอยิ่งจันทร์ ชยุติจะคอยหลบหน้าหลบตาหนีห่างจากยิ่งจันทร์ตลอด กลับกัน ความรักระหว่างชยุติกับบัว กลับยิ่งงอกเงยมากยิ่งขึ้น
          ชะตาชีวิตที่พลิกผัน หลังจากไหมฟ้าออกมาจากคณะเหลี่ยนฮัวของเจียง ก็บังเอิญไปตกเป็นเมียของเสี่ยธานีเข้าอย่างไม่ตั้งใจ ไหมฟ้าเห็นทีสบโอกาส จึงตั้งตนเป็นใหญ่เข้าขู่รีดไถจากคณะเหลี่ยนฮัวเพื่อแก้แค้น เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เจียงเครียดอย่างหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล สถานการณ์ย่ำแย่จนเจียงตัดสินใจจะขายคณะเหลี่ยนฮัวทิ้งเพื่อนำเงินที่ได้ไปสร้างตัวใหม่ แต่กลับโดนไชโยวางแผนหลอกให้คณะเหลี่ยนฮัวต้องหมดกำลังใจที่จะแสดงงิ้วต่อ เพื่อบีบให้เจียงขายคณะทิ้ง แล้วตนจะได้ที่ดินของคณะเหลี่ยนฮัวเพื่อไปใช้สร้างเรือนหอให้กับชยุติและยิ่งจันทร์
          บัวสอบไม่ผ่านเพราะต้องไม่เข้าห้องสอบ เพื่อมาแสดงงิ้วในวันเปิดบริษัทใหม่ของครอบครัวชยุติ แต่บัวปิดบังไม่ให้ใครรู้จนกระทั่งเสร็จงาน กนกวิภาเป็นคนเฉลยความจริงต่อหน้าเจียงและคนในคณะ ว่าบัวหนีสอบเพื่อมาแสดงงิ้วเพื่อช่วยเหลือคณะของตน แต่กลับโดนวลีเซ็นเช็คปลอมมาให้ ยิ่งทำให้สถานการณ์ของคณะเหลี่ยนฮัวเข้าขั้นวิกฤต ชยุติถูกครอบครัวสั่งห้ามพบและห้ามยุ่งกับเรื่องของคณะเหลี่ยนฮัวและบัวอย่างสิ้นเชิง ความรักของบัวกับชยุติถูกครอบครัวของชยุติกีดกัน
          สุดท้ายชยุติช่วยปลดหนี้สินของธานีให้กับคณะเหลี่ยนฮัว หนำซ้ำยังส่งเงินดูแลเจียงที่นอนป่วยจนหายดี สร้างความซาบซึ้งใจให้กับบัวอย่างมาก ความรักของบัวกับชยุติกลับสร้างความช้ำใจให้กับดำเกิง ที่แอบหลงรักบัวข้างเดียวมานาน ฝั่งยิ่งจันทร์ก็ลงทุนสร้างสถานการณ์ด้วยร่างกายของตนเองให้ชยุติขับรถชนใส่ตน เพื่อที่จะได้นอนโรงพยาบาล ทำให้ชยุติต้องห่างจากบัวมาดูแลยิ่งจันทร์ เพราะตนต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนทำกับยิ่งจันทร์ แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ช่องว่างระหว่างความรวยกับความจนของบัวและชยุติ แม้จะใช้เงินมากแค่ไหนก็ไม่สามารถทดแทนได้ บัวเข้าใจในฐานะของตนเป็นอย่างดี
          ชยุติตัดสินใจสารภาพรักกับบัว วลีรู้ข่าวเรื่องนี้เข้าถึงกับเป็นลม ครอบครัวของชยุติอึ้งกันไปเป็นแถบๆ ที่ชยุติตัดสินใจแต่งงานกับคนที่ฐานะต่ำต้อยกว่า ค้านกันหัวชนฝาไม่ยอมรับบัวในฐานะลูกสะใภ้ของตระกูล ดำเกิงเมื่อรู้เรื่องนี้เช่นกัน ก็ขอลาออกจากคณะเหลี่ยนฮัวกลับต่างจังหวัดไป ครอบครัวชยุติเห็นว่าชยุติตัดสินใจเลือกบัวแล้วแน่ ๆ จึงตัดสินใจมัดมือชก ให้ชยุติแต่งงานกับยิ่งจันทร์ให้ได้ เมื่อถึงเวลาสวมแหวน ชยุติเลือกที่จะปฏิเสธไม่แต่งงานกับยิ่งจันทร์ หักหน้ายิ่งจันทร์ แสงเดือน และล้วนออกสื่อ สร้างความประหลาดใจให้กับครอบครัวชยุติเป็นอย่างมาก มาลัยเข้าใจดีที่ชยุติเลือกบัว เพราะเธอก็ได้เห็นนิสัยที่ดีของบัวสะท้อนออกมาผ่านความกตัญญู ยิ่งตอนที่เจียงล้มหมอนนอนเสื่อ ยิ่งเป็นตอนที่บัวแสดงความกตัญญูออกมาได้อย่างดี
          ชยุติหนีงานแต่งระหว่างตนกับยิ่งจันทร์ เพื่อมาจัดพิธีแต่งงานเล็ก ๆ กับระหว่างชยุติและบัวในโรงงิ้ว ท่ามกลางการค้านสายตาของครอบครัวชยุติทุกคน ยกเว้นมาลัย ที่อวยพรให้กับความรักของคนทั้งคู่ ให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอีกด้วย ก่อนที่ชยุติกับบัวจะพากันหนีไปฮันนีมูนสองต่อสองที่ทะเล ทั้งคู่มีความสุขร่วมกันเป็นอย่างมาก และสร้างชีวิตที่เรียบง่ายขึ้นด้วยการขายปาท่องโก๋กับน้ำเต้าหู้ โดยทั้งชยุติและบัวคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะสิ้นสุดลงตรงที่นี่แล้ว
          แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น ไชโยจ้างให้นักสืบตามสืบหาว่าทั้งคู่หายไปไหน ทั้งไปข่มขู่ชาวคณะเหลี่ยนฮัว จนสุดท้ายต้องลงข่าวในหนังสือพิมพ์ให้วลีป่วยหนัก โดยชยุติไม่ได้รู้เลยว่าตนเองนั้นถูกหลอกล่อให้เชื่ออย่างสนิทใจ จนกระทั่งโทรศัพท์ไปถามจึงได้ทราบความเป็นจริงว่าถูกหลอก ดำเกิงฉวยโอกาสตอนที่ชยุติไม่อยู่ มาบอกกับบัวว่าชยุติได้ทิ้งบัวไปดูแลวลีแล้ว ยังไม่ทันไรชยุติก็รีบกลับมาดูแลบัวเสียก่อน ดำเกิงต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อชยุติอีกครั้ง
          ไหมฟ้าได้กลับมาคณะเหลี่ยนฮัวอีกครั้ง ชีวิตของเธอต้องระหกระเหินไม่เป็นโล้เป็นพายอยู่นาน หลังทะเลาะกับธานีในเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ แต่ชีวิตก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที หนำซ้ำยังตกกระไดขาเป๋ถูกล้อเลียนอีก เจียงเห็นดังนั้นจึงรับไหมฟ้ากลับเข้ามาอยู่ในคณะดังเดิม เจียงมีความตั้งใจว่าจะเปิดโรงเรียนสอนงิ้ว ส่วนมาลัยถูกครอบครัวตัวเองกล่าวหาว่าเลอะเลือน ไม่สามารถครอบครองมรดกต่อไว้ได้ จนมาลัยน้อยใจต้องไปขออาศัยอยู่กับเจียงที่คณะเหลี่ยนฮัว
          บัวกับชยุติได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสักพักใหญ่ ๆ ก่อนกนกวิภาจะบังเอิญเดินทางมาเจอคนทั้งคู่ กนกวิภาโทรตามให้ครอบครัวของชยุติเดินทางมารับตัวชยุติกลับไปอยู่บ้านเหมือนเดิม ชยุติยื่นคำขาดให้รับตัวบัวกลับไปพร้อมกับชยุติด้วย พร้อมบอกว่าบัวคือลูกสะใภ้ของตระกูลเกียรติกำจร วลีกับไชโยอึ้ง แต่ก็ต้องยอมชยุติเพื่อดึงตัวชยุติกลับไป
          เมื่อบัวและชยุติได้กลับมาอยู่ที่บ้านของชยุติ ครอบครัวของชยุติเองก็ให้การต้อนรับที่ไม่น่าประทับใจนักเท่าไหร่กับบัว ส่วนกนกวิภาที่อยู่เที่ยวทะเลต่อ กลับโดนดำเกิงจับตัวไป วลีเห็นว่ากนกวิภายังไม่กลับก็ร้อนใจ แถมยังไม่สามารถติดต่อกนกวิภาได้ โทรไปหายิ่งจันทร์ ยิ่งจันทร์ก็บอกได้เพียงว่าไม่ได้ติดต่อกันเลย บัวพยายามจะช่วยเหลือวลี แต่กลับถูกตอกหน้าอย่างแรงจนต้องเสียน้ำตา
          กนกวิภาต้องมาตกระกำลำบาก ทำงานบ้านเอง ทำกับข้าวเอง ใส่เสื้อผ้าเก่าๆ ชีวิตต้องพลิกผันไป เธอถูกดำเกิงขู่ และบังคับให้โทรไปบอกครอบครัวว่าตัวเธอสบายดี ดำเกิงสะใจที่ได้แก้แค้นกนกวิภา คอยใช้งานเธอให้ช่วยกิจการร้านอาหารข้างทางของเค้าอยู่อย่างว่านอนสอนง่าย ส่วนบัวก็โดนกดดันจากคนในครอบครัวชยุติหลายทาง ไหนจะยิ่งจันทร์ที่เข้ามาแสดงตัวสนิทกับชยุติมากเกินไป ชยุติก็บอกบัวให้มั่นใจในความรักของเขา ทั้งสองแอบไปหามาลัยที่โรงงิ้วอยู่บ่อย ๆ บางทีบัวก็ไปแสดงงิ้วให้ชยุติกับมาลัยดูเพื่อความเพลิดเพลินบ้าง แต่ก็ต้องโดนวลีอ้างว่าป่วย ไม่สบาย เพื่อดึงตัวชยุติให้กลับบ้านตลอดเวลา
          กนกวิภาพยายามจะหนีขึ้นเรือกลับไปบ้าน แต่ดำเกิงกลับรู้ทันเธออยู่ตลอดเวลา จนบัดนี้คุณหนูกนกวิภา ได้เปลี่ยนเป็นคนละคน เธอสามารถพึ่งพาตัวเองได้ ทำกับข้าวทานเองได้ มือที่เคยนุ่มนิ่มของเธอ สากหยาบกระด้างเหมือนคนที่โหมงานมาหนัก ดำเกิงสอนเธอให้รู้จักกับพวกคนฐานะต่ำกว่าที่เธอคอยดูถูกเรื่อยมา พอดำเกิงหลับไม่ได้สติ กนกวิภาตัดสินใจคว้ามีดมาเพื่อแทงดำเกิงเพราะความแค้น แต่ปรากฏว่าดำเกิงรู้ทัน สามารถหลบคมมีดแล้วแย่งออกมาจากมือของกนกวิภาได้ ทั้งคู่ยื้อยุดกันอยู่สักพัก ก่อนดำเกิงจะกดร่างของกนกวิภากับพื้น
          กนกวิภานึกว่าตนเองจะต้องถูกดำเกิงบีบคอตายเสียแล้ว แต่ผิดถนัด ดำเกิงกลับไม่ทำร้ายเธอ ท่าทีที่เธอต่อต้านกลับกลายเป็นอ่อนแรงลง จนยอมเป็นเมียดำเกิงในที่สุด เมื่อได้สติ ดำเกิงรู้สึกผิดเป็นอย่างมากที่ได้ล่วงเกินกนกวิภาไป ทางด้านบัว ไม่อาจทนอาศัยอยู่ในบ้านชยุติได้ อีกทั้งวลียังขับไล่ไสส่งตนเองให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ จึงได้กลับมาอาศัยอยู่กับเจียงและชาวคณะตามเดิม
          เมื่อไล่บัวออกจากบ้านได้สำเร็จ วลีก็ชวนให้ยิ่งจันทร์เก็บข้าวของมาอาศัยอยู่กับชยุติแทนบัว ชยุติไม่อาจทนอยู่กับยิ่งจันทร์ได้ จึงหนีไปอยู่กับบัวที่บ้านเจียงอีกคน ในที่สุด ความสำนึกผิดและความรักของดำเกิงที่มีต่อกนกวิภา ก็บังเกิดผล ดำเกิงทนอัดอั้นไม่ไหวที่ตนต้องมากักขังกนกวิภาไว้ จึงไล่ให้เธอกลับไปบ้านของเธอ พร้อมคืนกุญแจรถให้ กนกวิภาใจหนึ่งก็อาลัยกับดำเกิง พลางคิดถึงประสบการณ์ที่ดำเกิงสอนตนและที่เคยมีร่วมกันมา ดำเกิงรู้สึกแบบเดียวกัน พอกนกวิภากลับมาถึงบ้าน วลี วลัย รีบปราดเข้ามาบอกเล่าเรื่องราวของชยุติกับบัว แต่ผิดคาด กนกวิภากลับปลงโลก บอกว่าเค้าทั้งสองคนอาจจะรักกันจริงก็ได้ และเลิกยุ่งของบัวกับชยุติ จมอยู่ในความคิดถึงดำเกิง
          ดำเกิงไม่อาจทนอยู่คนเดียวตามลำพังได้อีกต่อไปแล้ว ก็ได้กลับมาอยู่กับเจียงและคณะเหลี่ยนฮัว เมื่อเจอกับบัวและชยุติ ก็พลางยินดีในความรักของคนทั้งคู่ ฝั่งกนกวิภามีท่าทีเปลี่ยนไปจนคนในครอบครัวต้องตกตะลึงกันเป็นแถบ ๆ เธอเข้าครัวทำอาหารทานเอง ดำเกิงบอกเจียงให้ไปสู่ขอกนกวิภาให้เป็นเรื่องเป็นราวกับครอบครัวชยุติ เขาสารภาพต่อหน้าทุกคนว่าตนกับกนกวิภาได้เสียกันแล้ว และดำเกิงพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ก่อนจะโดนไชโยกับวลีไล่ออกไปอย่างกับหมูกับหมา วลีคาดคั้นความจริงจากกนกวิภา กนกวิภายอมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
          ไชโยจะให้กนกวิภาแต่งงานกับคนอื่นเพื่อใส่ตะกร้าล้างน้ำชุบตัวเสียใหม่ กนกวิภาบอกว่าเธอทำไม่ได้ เธอไม่สามารถแต่งงานกับคนที่เธอไม่รักได้ วลีออกปากไล่กนกวิภาออกไปจากบ้าน ก่อนจะช็อคเป็นลม พลางบ่นถึงชยุติและกนกวิภาในความใฝ่ต่ำของคนทั้งสอง กนกวิภาระเห็จมาที่บ้านเจียง อาศัยอยู่กับคณะเหลี่ยนฮัว ที่ทั้งหมดก็ให้การต้อนรับกนกวิภาเป็นอย่างดี ในฐานะสะใภ้ประจำตระกูล ดำเกิงดีใจยิ้มแก้มปริที่ได้อยู่กับกนกวิภาอย่างแท้จริง วลัยพยายามเข้าข้างกนกวิภา กลับโดนวลีและไชโยไล่ตะเพิดเช่นกัน วลัยเลยจำใจย้ายมาอยู่กับมาลัยที่คณะเหลี่ยนฮัวเหมือนทุกคนที่ผ่านมา
          ไชโยจ้างวานธานีให้ไปสร้างความวุ่นวายให้กับคณะเหลี่ยนฮัว ธานีสบโอกาสที่เหมาะเรียกตรึงจิตกับนกขมิ้นไปคุย พร้อมยัดเงินก้อนโตให้ตรึงจิตกับนกขมิ้นลอบเผาบ้านของเจียง ก่อนไหมฟ้าจะบังเอิญเข้ามาเจอและโวยวายออกไป ขณะที่ทุกคนกำลังง่วนอยู่กับเทศกาลกินเจที่โรงงิ้ว ตรึงจิตกับนกขมิ้นเผลอทำน้ำมันหกใส่บ้านธานี ไฟไปติดเข้ากับยาจุดกันยุง ธานีตกอยู่ในกองเพลิงจนเสียขวัญ ไชโยยืนมองผลงานของตนเองที่ได้เผาสลัมจนสำเร็จ พลาดตกบันไดจนเกือบเป็นพิการ ชาวคณะเหลี่ยนฮัวและครอบครัวของชยุติที่ถูกไล่ออกมาจากบ้านต่างก็ช่วยกันดับเพลิงได้สำเร็จ
          ชยุติไปเยี่ยมไชโยที่โรงพยาบาล ซึ่งก่อนหน้านั้นยิ่งจันทร์ได้มาเยี่ยมแล้ว และบอกเลิกคบกับครอบครัวของชยุติอย่างถาวร เพราะตนไม่ได้ผลประโยชน์อันใดเลย เจียงอโหสิกรรมให้กับไชโย ไชโยสำนึกผิดในสิ่งที่ตนได้ล่วงเกินคณะเหลี่ยนฮัวไป ก่อนเจียงจะรับไชโยกลับไปดูแลที่บ้านของตน เหลือเพียงวลีอยู่ลำพังในบ้านหลังใหญ่ มีชูดวงคนขับรถที่ยังคอยอยู่รับใช้เพราะเป็นคำสั่งของชยุติและกนกวิภา
          เมื่อได้ใช้ชีวิตอยู่เพียงคนเดียว วลีก็สำนึกผิดในสิ่งที่ตนทำ จึงบากหน้าไปขอโทษในเรื่องต่าง ๆ ที่ผ่านมากับทุกคน ทั้งหมดเมื่อเห็นว่าวลีสำนึกผิดแล้ว ก็ให้อภัย
          บัว กับ ชยุติ ช่วยกันพัฒนาคณะงิ้วเหลี่ยนฮัวและสนับสนุนให้ลูกหลานชาวจีนมาฝึกงิ้ว เพื่ออนุรักษ์ให้งิ้วศิลปะเก่าแก่ได้คงอยู่ต่อไปตราบนานเท่านาน...

FANCLUBENJOYJAM on January 15, 2018, 02:53:38 PM
อู๋-ธนากร ประเดิมอีกหนึ่งบทบาทใหม่ ขึ้นแท่นผู้กำกับละครเรื่องแรก “เสน่ห์นางงิ้ว”



           นักแสดงมากความสามารถ อู๋-ธนากร ขึ้นแท่นผู้กำกับครั้งแรก ในละครแนวดราม่า-โรแมนติก ที่เคยถูกนำมาสร้างเป็นละครมาแล้วถึง 3 ครั้ง อย่าง "เสน่ห์นางงิ้ว" งานนี้เจ้าตัวทุ่มเทสุดๆ พร้อมที่จะโชว์ฝีมือให้แฟนละครช่อง 3 ได้รับชมกัน

          อู๋-ธนากร เผยว่า "ละครเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นละครเรื่องแรกที่ได้มาเป็นผู้กำกับอย่างเต็มตัว ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ยาก แต่ไม่กลัวครับ เพราะส่วนตัวเป็นคนที่ชอบความแปลกใหม่ และละคร เสน่ห์นางงิ้ว เป็นละครที่มีความหลากหลายรสชาติ ถ้าถามว่าถนัดการทำละครแนวไหนผมตอบไม่ได้เหมือนกัน แต่กับละครเรื่องนี้ต้องทำการบ้านเยอะมาก ต้องศึกษาเรื่องบทวิธีการเล่าเรื่อง ซึ่งผมได้พยายามศึกษาวิชามาจากพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ มาให้ได้มากที่สุด สำหรับเวอร์ชั่นนี้เราได้นำมาเพิ่มความ ดราม่าให้หนักขึ้นจากเดิม ยอมรับว่ามีความกดดัน แต่เข้าใจการทำงานของ พี่อ๊อฟ และเข้าใจในสไตล์ การทำงานของแอคอาร์ต ซึ่งผมไม่ได้ฉีกแนวจากของพี่อ๊อฟมากหนัก ตอนนี้ตั้งใจกับการทำงานมาก ถึงจะจริงจังแค่ไหนแต่ไม่เก็บมาเป็นอารมณ์ เพราะคิดว่าการทำงานเราต้องคุยกันด้วยเหตุผลสามารถแชร์ความคิดกันได้ ใครที่มีความคิดใหม่ๆอยากแชร์กับผม ผมก็ยินดีพร้อมที่จะรับฟัง ฝากละครเสน่ห์นางงิ้ว ด้วยครับ"

          ติดตามชมและให้กำลังใจกับผลงานชิ้นแรกของผู้กำกับป้ายแดง อู๋-ธนากร ในละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3 ,ช่อง 33 และรับชมผ่าน Application 3Live

FANCLUBENJOYJAM on January 17, 2018, 11:02:23 PM
สกู๊ปละคร เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ วันพุธที่ 17 มค. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3







          วันนี้จะพามาดูฉากดราม่าเข้มข้น ของละครเรื่องเสน่ห์นางงิ้วกัน เรียกว่า เป็นฉากชวนเสียน้ำตากันอีกแล้ว หลังจากที่ น้องณิชา(บัว) ขึ้นเวทีเล่นงิ้วอีก ถึงแม้ว่า อาปุ๊ มนตรี(เจียง) ผู้เป็นพ่อ สั่งห้ามนักหนา ว่าไม่ให้ขึ้นเล่นงิ้ว เพราะต้องการให้ณิชา ตั้งใจเรียนหนังสือ ได้มีหน้าที่การงาน มีหน้ามีตาเหมือนคนอื่นเขา จะได้ไม่ต้องมีอาชีพ เต้นกินรำกิน ให้อดอยากเหมือนอย่างตน แต่ความที่ไม่มีนางเอกงิ้ว ณิชาจึงต้องฝืนคำสั่งของพ่อ ขึ้นเวทีเล่นงิ้วอีกครั้ง ทำเอาอาปุ๊ โกรธจัด คว้าไม้มาจะตีณิชา ณิชายอมรับผิด ให้อาปุ๊ตีแต่โดยดี แต่ทั้งอาโญ ญาณี(หลอ) และ นิว ชยพล(ดำเกิง) ต่างก็พยายามเข้าช่วยเหลือไม่ให้ณิชาถูกตี งานนี้ทั้งสองพ่อลูก อาปุ๊กับณิชา จึงต่างต้องเสียน้ำตาให้กับเหตุการณ์นี้

          ซึ่งภาพเบื้องหลังการออกอากาศคืนนี้ จะมีภาพย้อนอดีตให้เห็นฉากเล่นงิ้วของ พิม ลัทธ์กมล(แม่ณิชา) ในเรื่องนี้ด้วย เพราะในอดีต แม่ของณิชา เป็นนางเอกงิ้ว แล้วสุดท้าย ก็หนีตามชายอื่นไป พิมตั้งท้องณิชา และนำลูกมาทิ้งให้ โจ้ ศาโรจน์ ซึ่งรับบทเป็นอาปุ๊ ตอนหนุ่ม เลี้ยงดู ณิชา จึงกลายเป็นเด็กกำพร้า ตั้งแต่นั้นมา ความที่อาปุ๊ ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย จึงไม่ยอมให้ณิชาเล่นงิ้ว ฉากนี้ไปถ่ายทำกันที่บ้านของนางเอกสาว ซึ่งสร้างขึ้นมา ที่ช่อง 3 หนองแขม งานนี้ เป็นการแสดงอารมณ์ของตัวละครสองคน อย่างอาปุ๊ และณิชาเลยทีเดียว เรียกว่า เป็นฉากเรียกน้ำตาคนดูอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะต่างฝ่ายก็ต่างมีเหตุผล ซึ่งสุดท้าย ความตั้งใจดีของณิชา ที่พยายามจะทำให้คณะงิ้วอยู่รอด ทำให้เธอผ่านเรื่องราวทุกอย่างไปได้ ไม่ถูกตีในที่สุด แต่เธอจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคในชีวิต ทั้งเรื่องการเรียน และความรักไปได้อย่างไรนั้น ต้องติดตามชม ห้ามพลาด

FANCLUBENJOYJAM on January 17, 2018, 11:02:57 PM
ละคร “เสน่ห์นางงิ้ว” ตอนที่ 4-5 วันพุธที่ 24 ม.ค. – วันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค. 61

          เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 4 ออกอากาศ วันพุธที่ 24 มค.
          จี๊ดคุยเรื่องที่วลี จ้างคนไปหลอกเรื่องว่าจ้างคณะเจียงเล่นงิ้ว แล้วล้มเลิกกลางคัน ให้จ๊าดฟัง ติได้ยินพอดี จึงไปถามความจริงกับวลี วลียอมรับ ซ้ำยังห้ามไม่ให้ติไปยุ่งเกี่ยวกับบัวอีกด้วย มาลัยรู้เรื่อง จึงพาติไปหาเจียงกับหลอ เพื่อเอาเงินไปชดใช้ แต่เจียงไม่ยอมรับ
          กนกวิภา กับยิ่งจันทร์ ให้ติพาไปเที่ยวไนต์คลับ แล้วติก็หนีออกมา ระหว่างที่สองสาวกำลังเต้นกันอย่างสนุกสนาน ติเดินออกมาข้างนอก พบเกิ่งกับบัว มากินน้ำเต้าฮวยด้วยกัน เกิ่งไม่ยอมให้บัวพูดดีด้วย พอดี ยิ่งจันทร์กับกนกวิภา มาตามหาติ พบกับเกิ่งและบัว กนกวิภาต่อว่า ที่บัวยังตามมาตอแยกับพี่ชายตนเอง เกิ่งออกตัวรับแทน จึงทำให้เกิ่งและกนกวิภาทะเลาะกันไปอีก
          เกิ่งเริ่มกิจการขายก๋วยเตี๋ยว หาเงินช่วยเจียง แต่ยังคงปิดเป็นความลับไม่ให้เจียงรู้ ยิ่งนานวัน ธานี กับไหมฟ้า ก็มาทวงหนี้เจียงหนักขึ้น ทุกคนเริ่มเครียด กลัวคณะงิ้ว จะถูกยึด วลีเริ่มวางแผนเล่นงานคณะงิ้วอีกครั้ง วลีให้ทนายความบริษัท ไปติดต่อขอซื้อที่เจียง แต่เจียงไม่ขาย เจียงเป็นลมไป บัวรีบกลับมาดูเจียง ติเห็น จึงรู้ว่าเป็นฝีมือแม่ตนเอง
          ไชโยบอกจะเอาที่ดินตรงบ้านเจียง ปลูกเรือนหอให้ติกับยิ่งจันทร์ ติไม่เห็นด้วย บอกพ่อกับแม่ ให้เอาแหวนหมั้นที่ยิ่งจันทร์ให้คืนไปด้วย
          ด้านเจียงก็โรคความดัน และหัวใจกำเริบ ทั้งหลอ เกิ่ง บัว ดูแลอย่างใกล้ชิด มาลัยสงสารติ รุ่งเช้าต้มซุปไก่แต่เช้า เพื่อไปเยี่ยมเจียง โดยพาติไปด้วย ติรับรู้ถึงความมีน้ำใจของมาลัยและติ
          ติไม่ได้พบกับบัว เพราะบัวออกไปติวหนังสือกับเพื่อน บัวพบกนกที่มหาวิทยาลัย กนก พูดจาแดกดันเรื่องที่บัวจะจับติ ทั้งสองจึงมีเรื่องถกเถียงกัน กนกวิภาผลักบัวจนล้มลง บัวพยายามอดกลั้นให้ถึงที่สุด เกิ่งนำเงินจากการขายบะหมี่ มาให้บัวเก็บไว้ สำหรับเป็นค่ารักษาเจียง บัวซึ้งในน้ำใจของเกิ่ง
          วลียังคงวางแผนกลั่นแกล้งบัวไม่เลิก เพราะรู้ว่าบัวจะสอบเป็นวันสุดท้าย พร้อมกับกนกวิภา ในวันจันทร์หน้า จึงออกอุบาย จึงทำทีเป็นบอกติ ว่าจะจ้างคณะงิ้วมาเล่น ในวันเปิดโรงงาน เพื่อไม่ให้บัวไปสอบ พอมีคนมาว่าจ้างเจียง พร้อมเซ็นต์เช็คไว้ให้ล่วงหน้า เจียงก็ดีใจมาก มีแต่บัวที่เครียดจัด แต่ไม่กล้าบอกใคร ว่าตนเองต้องไปสอบ
          พอถึงวันงาน ยิ่งจันทร์ประกบติไม่ห่าง วลีกับไชโยก็ยืนรับแขกอยู่มุมหนึ่ง แล้วรถของคณะงิ้วก็มาถึง เกิ่งกับบัวตกใจ ที่เห็นมาลัยกับติ อยู่ที่นั่น ที่สำคัญ มาลัยบอกว่าคือโรงงานของครอบครัวตนเอง ยิ่งจันทร์เกาะติดติไม่ห่าง เปิดโอกาสให้นักข่าวได้ถ่ายรูปกันตามชอบใจ วลีรีบปล่อยข่าว ว่าติกับยิ่งจันทร์จะแต่งงานกันเร็ว ๆนี้ บัวเล่นงิ้วเรื่องขุนศึกตระกูลหยาง เธอเสียสมาธิหลังจากที่เห็นติอยู่กับยิ่งจันทร์อย่างใกล้ชิด การแสดงงิ้วอันน่าประทับใจจบลงไปด้วยดี แต่วลีแกล้งโยนเศษเงินให้บัวบนเวที ทำให้บัวอับอาย เกิ่งเกือบมีเรื่องทะเลาะกับวลี แต่พอดีกนกวิภาเข้ามา กนกวิภา พูดจาเยาะเย้ย ที่บัวเรียนไม่จบ เพราะไม่ได้ไปสอบ บัวอึ้ง เสียใจ ที่เจียงรู้ความจริง เจียงกอดบัวปลอบใจ ต่างคนต่างเสียใจ กับสิ่งที่เกิดขึ้น
          เกิ่งเอาเช็คไปขึ้นเงิน ปรากฏว่าเช็คเด้ง เพราะไม่มีเงินในบัญชี หนำซ้ำยังถูกตำรวจจับข้อหาพยายามฆ่าอีกด้วย ติมาหาบัว เห็นเหตุการณ์เข้าพอดี บัวเสียใจที่ครอบครัวของติทำร้ายเธอและครอบครัว จึงบอกให้ติเลิกมายุ่งเกี่ยวกับตน ติกลับบ้านไป ได้ยินพ่อกับแม่คุยกันเรื่องกลั่นแกล้งเจียงกับบัว ก็เสียใจ
          ที่สถานีตำรวจ เกิ่งกับกนกวิภา ทะเลาะกันไม่เลิก กนกวิภาหาว่าเกิ่งจะปลุกปล้ำตน เกิ่งปฎิเสธ พร้อมบอก ไม่มีวันสนใจกนกวิภา
          ลูกน้องเจียง เริ่มมาขอเบิกเงินจากการแสดง รวมถึงนกขมิ้น ตรึงจิตด้วย เจียงตัดสินใจ บากหน้า ไปทวงเงินวลีถึงที่บ้าน แต่วลีกลับไล่ส่ง ติสงสาร เจียง บัว หลอ จึงคุกเข่าขอโทษทุกคนแทนแม่ตนเอง พอเจียงกับบัวกลับถึงบ้าน ไหมฟ้าก็มาทวงเงิน บอกจะยึดคณะงิ้วอีก เจียงถึงกับเป็นลม ติตามมาเห็นเหตุการณ์ รีบพาเจียงไปโรงพยาบาลทันที ติมาประกันตัวเกิ่งออกจากคุก แล้วบอกให้เกิ่งรีบไปเยี่ยมเจียงที่โรงพยาบาลทันที
          ธานี ไหมฟ้า ขวด มาที่บ้านเจียงเพื่อทวงหนี้ ธานีบอก หากไม่จ่ายหนี้ จะเอาบัวไปขัดดอกแทน บัวอึ้ง เครียดจัด ไปไหว้พระที่ศาลเจ้า พอติรู้เรื่องก็รีบตามไปหาบัวทันที

          เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 5 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 25 มค. 2561
          ติเป็นห่วง กลัวว่า บัวจะถูกเสี่ยธานีจับไปขัดดอก จึงอาสา จะใช้หนี้ให้ บัวจึงให้ติออกเป็นสัญญาเงินกู้แทน ติตัดสินใจ บอกเลิกยิ่งจันทร์ และบอกว่าเขารักบัวคนเดียว ไม่มีวันจะแต่งงานกับยิ่งจันทร์ได้ ยิ่งจันทร์โกรธจัด วลีกับไชโยแค้นใจ ไชโยบอกจะตัดติออกจากกองมรดก ติยอมรับ บอกให้ยกสมบัติทุกอย่างให้กนกวิภาให้หมด เขาขอบคุณพ่อกับแม่ที่เลี้ยงดูมาอย่างดี แล้วก็เดินออกจากบ้านไป มาลัยมองอย่างเป็นห่วง ติไม่รู้จะไปไหน บัวกลับมาจากโรงพยาบาล หลังจากไปเยี่ยมเจียง จึงพบตินอนอยู่บนม้านั่ง เธอบอกให้ติ ตั้งสติให้ดี นึกถึงครอบครัวและหน้าที่ตนเองให้มาก อย่าทำอะไรวู่วาม
          รุ่งขึ้นแสงเดือนกับล้วนมาบ้านไชโยแต่เช้า ทำทีพูดเรื่องธุรกิจอสังหา ที่จะทำร่วมกันของสองครอบครัว แต่มีข้อแม้ ติจะต้องแต่งงานกับยิ่งจันทร์ให้เร็วที่สุด ภายในเจ็ดวัน วลี ไชโยรับคำ ทั้งที่ใจแอบหวั่นว่าติจะไม่ยอมแต่ง
          บัวช่วยเกิ่งขายบะหมี่ ติยังคงไม่ได้กลับบ้านและมาอุดหนุนบะหมี่ของบัวด้วย ธานีมาทวงหนี้บัวกับเกิ่ง แต่ทั้งสองไม่มีเงินให้ ธานีจะฉุดบัวไปทำเมีย เกิ่งไม่ยอม มีเรื่องกับธานี จนธานีแค้นจะไปแจ้งความ
          ทนายบอกกับวลี ว่าติจะให้บัวกู้เงิน วลีเลยสวมรอย เป็นเจ้าหนี้เงินกู้ ให้ติเป็นพยาน โดยที่ติไม่รู้ แล้วให้บัวเซ็นต์เอกสารการเป็นลูกหนี้ บัวเจอติ จึงเล่าให้ฟัง ติจึงรีบกลับไปที่บ้าน พ่อแม่บังคับให้ติแต่งงานกับยิ่งจันทร์ จึงจะยอมคืนสัญญาให้
          กนกมาบอกเกิ่งที่ร้านขายบะหมี่ ว่ายิ่งจันทร์จะแต่งงานกับชยุติ ให้เกิ่งไปบอกกับบัว ว่าเลิกหวังในตัวติได้แล้ว กนกฉลองด้วยการสั่งบะหมี่ของเกิ่งให้หมากิจ เกิ่งแค้นใจจัด แต่ยังไม่ทันที่กนกจะกลับออกจากตลาด ก็โดนคนร้ายขโมยกระเป๋า เกิ่งจึงเข้าช่วยจับคนร้ายไว้ หลังจากกนกได้กระเป๋าคืนมา ก็ไม่ยอมพูดขอบคุณกับเกิ่ง แต่กลับให้เงินตอบแทน ทำให้เกิ่งโกรธมาก ดึงตัวกนกมาจูบเป็นการตอบแทน
          ธานีจับได้ว่าไหมฟ้า แอบไปคบหากับนกขมิ้น ก็แค้นใจ รีบบอกว่าตนเองจะแต่งงานกับบัว ทำให้ไหมฟ้าเสียหน้ามาก แถมเสี่ยธานี ยังไล่ไหมฟ้าออกจากบ้านอีกด้วย
          ชยุติ กับชูดวง มาหาเสี่ยธานีที่บ้าน ชดใช้หนี้สินแทนเจียงจนหมดสิ้น ส่วนวลี ก็ไปดูฤกษ์แต่งงานของติกับยิ่งจันทร์ เป็นวันศุกร์ที่จะถึง ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่บัวจะแต่งงานกับธานี
          เกิ่งทำใจไม่ได้ที่บัวจะแต่งงาน แต่บัวก็คุยกับเกิ่งให้เข้าใจ เกิ่งสัญญา จะไม่มีวันทอดทิ้งบัว ด้านยิ่งจันทร์ ก็เตรียมตัวแต่งงาน ตื่นเต้นกันทั้งครอบครัว เพราะจะได้ปลดหนี้สักที รุ่งเช้า มาลัย กับชยุติ ออกไปรับเจ้าสาวพร้อมกัน ยิ่งจันทร์รอเท่าไหร่ ติก็ยังไม่มา กลายเป็นธานีกับขวด ที่นำแหวนมาคืนยิ่งจันทร์ ยิ่งจันทร์ผิดหวังอย่างแรงเมื่อ ไม่ได้แต่งงาน
          ส่วนที่บ้านบัว เจียงให้ของขวัญแต่งงานบัว คือรูปถ่ายแม่ของบัว และปิ่นปักผม บัวร้องไห้ดีใจ แล้วติก็ก้าวเข้ามาในบ้านพร้อมกับมาลัย เกิ่งและทุกคนตกใจ มีแต่มาลัย เจียง หลอ ที่รู้อยู่แล้ว ว่าจะเป็นเช่นนี้ มาลัยแจกซองผ่านประตูให้ทุกคน แล้วให้ติ ไปรับเจ้าสาว จากนั้นก็จดทะเบียนสมรสอย่างเรียบร้อย
          นักข่าวมารอที่หน้าบ้านติเต็มไปหมด ติไปรับตัวบัวมา โดยมีเกิ่ง ถือ ตะเกียงตามประเพณี ตอนแรก ไชโย กับกับวลีไม่ยอมรับ แต่ติยืนยัน รักบัวคนเดียวและจะไม่ยอมให้พ่อกับแม่ รังแกบัว ทั้งเรื่องสัญญาเงินกู้ และเรื่องที่จ้างคนไปหลอกเรื่องที่จะจ้างคณะงิ้วของบัวเล่นงิ้ว แต่ก็เบี้ยว สุดท้าย พ่อกับแม่จำใจยอม แสงเดือน ล้วน ยิ่งจันทร์ตามมาอาลาวาดที่งาน แต่ติยืนยันจะแต่งงานกับบัวเท่านั้น จนสามคนพ่อแม่ลูก ต้องกลับไป คืนนั้น ไชโย กับวลีไม่ยอมเข้ามาส่งตัวบัวกับติเข้าหอ มีเพียงมาลัยเท่านั้น ซ้ำตอนกลางคืน กนกวิภา ยังมาขอนอนห้องติ เพื่อขัดขวางไม่ให้สองคนอยู่ด้วยกันเพียงลำพังด้วย
          ด้านธานี ก็ได้เงินคืนมาอย่างครบถ้วน พอเผลอ ไหมฟ้าจะขโมยเงิน ธานีกับขวดไม่ยอม จับตัวไหมฟ้าส่งตำรวจทันที

FANCLUBENJOYJAM on January 21, 2018, 01:07:12 PM
“ณิชา ณัฏฐณิชา” ฝึกซ้อมการแสดงงิ้วอย่างหนัก พร้อมท้าทายกับอีกหนึ่งบทบาทใหม่ ในละคร “เสน่ห์นางงิ้ว”





          เมื่อนางเอกสุดน่ารักอย่างสาว ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์ ต้องมารับอีกหนึ่งบทบาทสุดท้าทาย ในละครเรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง "เสน่ห์นางงิ้ว" ที่เจ้าตัวเปลี่ยนคาแรคเตอร์ทางการแสดงไปจากเรื่องที่ผ่านมาพอสมควร งานนี้เจ้าตัวจะว่าอย่างไรบ้างไปฟังกัน

          "ในการรับบทละครเรื่องนี้เป็นการเปลี่ยนคาแรคเตอร์ไปค่อนข้างมากเหมือนกัน เพราะไม่เคยเล่นงิ้วหรือร้องเพลงงิ้วมาก่อน แต่ก็น่าสนุกดีค่ะ ตื่นเต้นและเป็นการท้าท้ายอะไรใหม่ๆสำหรับตัวเรา ซึ่งลักษณะของตัวละครที่รับจะเป็นคนเข้มแข็ง สู้ ซื่อ และอดทนทำทุกอย่างด้วยความรัก ต่างจากนิสัยของเราที่เป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ร่าเริง บัวมีอุปสรรคมากที่ต้องเจอทั้งเรื่องของครอบครัวและความรัก โดนกีดกันด้านความรักเพราะพ่อแม่ของพระเอกไม่ชอบ เป็นการดราม่าที่ดราม่าแบบสุดๆ ครั้งแรกที่เราได้รับบทมาก็ได้ไปดูวิดีโอที่พี่จอยเคยเล่นไว้ และมีไปเรียนเพิ่มเติม ซ้อมร้องเพลงหนักทุกวัน เพราะด้วยบทที่โต มากับคณะงิ้ว งิ้วคือชีวิตของเธอ เราก็ต้องพยายามเข้าไปให้ถึงตรงนั้นให้ได้ อยากให้ลองดูเวอร์ชั่นใหม่ที่เราจะใส่อะไรใหม่ๆเข้าไปในตัวละครในแบบของเรา พวกเราทุกคนตั้งใจกับงานนี้มากค่ะ เพื่อให้ผู้ชมประทับใจ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ"

          ติดตามชมเป็นกำลังใจให้สาว "ณิชา ณัฏฐนิชา" กับการทุ่มเทซ้อมอย่างหนักและการพลิกอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในละคร "เสน่ห์นางงิ้ว" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 และรับชมผ่าน Application 3 Live

FANCLUBENJOYJAM on January 25, 2018, 09:12:10 AM
สกู๊ปละครเสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ วันพุธที่ 24 มค. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3









          วันนี้จะพาไปดูภาพเบื้องหลัง ที่คณะงิ้วของอาปุ๊ มนตรี(เจียง) ถูกหลอกให้ไปเล่นที่โรงงานน้ำปลาของ พ่อและแม่ของพระเอก อาเล็ก ธีรเดช(ชยุติ) โดยมีณิชา (บัว) เป็นนางเอกประจำคณะ ฝ่ายแม่ของอาเล็ก วางแผนให้คณะงิ้ว ไปเล่นในวันนั้น เพราะต้องการให้ณิชา ขาดสอบ เรียนไม่จบ ณิชา รู้ดีว่า พ่อไปรับงาน ตรงกับวันที่ตนเองสอบพอดี แต่ไม่กล้าบอกความจริงกับพ่อ เพราะณิชารู้ดีว่า คณะงิ้วของตนเอง ต้องการเงินเป็นอย่างมาก ด้วยหนี้สินมากมาย รวมถึงชาวคณะ ต่างก็อยากได้งานด้วยกันทุกคน เพื่อนำเงินมาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ณิชาจึงยอมเสียสละตนเอง เพื่อชาวคณะทุกคน

          ฉากนี้เป็นฉากงิ้วฉากใหญ่ อีกฉากหนึ่งของละครเรื่องนี้กันเลยทีเดียว เล่นเรื่องขุนศึกตระกูลหยาง งานนี้นักแสดงขึ้นเวที เล่นกันอย่างครบทีม ทั้งณิชา นิว ชยพล(ดำเกิง) หนูเล็ก (ตรึงจิต) เม้าท์ซี่(นกขมิ้น) ก่อนการแสดง ทุกคนต่างซุ่มซ้อมกันเต็มที่ เสื้อผ้า หน้า ผม ก็แต่งงิ้วกันอย่างเต็มยศ ความสนุกสนาน เริ่มตั้งแต่ การแต่งหน้า ทำผม อยู่หลังเวที นักแสดงทุกคน ต่างตื่นเต้น สนุกสนาน ในการถ่ายทำเป็นอย่างมาก เพราะทุกอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่หลังเวที ก่อนขึ้นแสดงกันเลยทีเดียว และนอกจากนี้ ฝ่ายของพระเอก ก็มากันครบทีม ทั้งพ่อแม่ของอาเล็ก รวมถึง แคร์ ฉัตฑริกา(ยิ่งจันทร์)ที่ตามติด อาเล็กไม่ห่าง มาดูงิ้วในครั้งนี้ด้วย ความออดอ้อน ออเซาะ ที่แคร์ มีต่ออาเล็กนั้นไม่ต้องพูดถึง แคร์เล่นได้แบบสมจริง จนน่าหมั่นไส้กันเลยทีเดียว งานนี้ ณิชา ที่แสดงอยู่บนเวที ได้เห็นภาพที่ทั้งสองคลอเคลียร์กันแล้ว มันช่างบาดตา เสียจริง ๆ

          นอกจากการเล่นงิ้ว บนเวทีที่เข้มข้นแล้ว ยังมีฉากที่อาเล็ก ตอนงอนง้อ ณิชา ที่ด้านข้างของเวทีอีกด้วย เพราะณิชา รู้สึกว่าตนเองถูกหลอกให้มาเล่นที่โรงงานน้ำปลาของครอบครัวพระเอก โดยที่ไม่รู้มาก่อน และสุดท้ายเรื่องก็เป็นจริง เพราะเมื่อจบจากการแสดงแล้ว คณะงิ้วของณิชา ก็ไม่ได้เงินว่าจ้าง งานนี้ อาเล็ก จึงต้องรับบทหนัก ตามมาแก้ไขเรื่องราวทุกอย่างที่แม่ของตนได้ก่อไว้ เรียกว่า เรื่องราวเข้มข้นกันสุด ๆ เลยจริง ๆ ด้านนิว ชยพล ก็สวมบทบาทดราม่าไม่แพ้กัน เมื่อถูกข้อหาทำร้ายร่างกาย น้องสาวของ อาเล็ก จนต้องถูกจับเข้าคุกกันเลยทีเดียว จากเหตุการณ์นี้ ติดตามความสนุกเข้มข้น ของละครเสน่ห์นางงิ้วกันให้ได้ ห้ามพลาด

FANCLUBENJOYJAM on January 29, 2018, 02:54:05 PM
เรื่องย่อละคร “เสน่ห์นางงิ้ว” ตอนที่ 6-7 ออกอากาศวันที่ 31 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2561

          ตอนที่ 6 ออกอากาศ วันพุธที่ 31 มค. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3 13/15 -ออกอากาศ
          ชยุติมาหาธานีที่บ้าน แล้วบอกจะชดใช้หนี้ทั้งหมดให้ แลกกับการที่ชยุติจะได้เป็นเจ้าบ่าวของบัว ส่วนเสี่ยธานีก็ได้เงินคืนไป
          ทั้งเจียง หลอ ต่างเตรียมข้าวของสำหรับใช้ในงานแต่ง บัวหยิบชุดขึ้นมาดูด้วยใจหดหู่ แต่ก็พยายามทำใจ ที่จะต้องแต่งงานกับเสี่ยธานี
          รุ่งเช้า ขบวนขันหมากก็มาถึงบ้านบัว พอเกิ่งเห็นว่าเป็นชยุติ ก็ไม่ยอมให้เข้าบ้าน เจียงกับหลอ ต้องออกมาห้ามเกิ่ง และให้ชยุติ รับตัวบัว เจ้าสาวไปจากบ้าน เกิ่งถือตะเกียง ไปกับขบวนเจ้าสาวด้วย
          ครอบครัวของชยุติ ตกใจแทบช็อค เมื่อเห็นชยุติ ไปรับตัวเจ้าสาวมา แต่กลายเป็นบัว ไม่ใช้ยิ่งจันทร์ แต่ทุกคนก็ต้องปล่อยเลยตามเลย เพราะมีแขกเหรื่อ และเหล่าบรรดานักข่าว รอทำข่าวอยู่เต็มไปหมด ยิ่งจันทร์ร้อนใจ ชยุติไม่มารับตนที่บ้าน จึงตามมาดู เห็นชยุติ กำลังเข้าพิธีแต่งงานกับบัว ก็แค้นจัด อาละวาดไม่หยุด เสียใจหนัก ที่ไม่ได้เป็นเจ้าสาวของชยุติ
          หลังจากงานแต่งเสร็จสิ้น บัว ก็ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านวลี แต่วลียังไม่ยอมรับบัวเป็นสะใภ้ หาวิธีกลั่นแกล้งต่าง ๆ นาๆ แต่เธอก็ไม่ปริปากบ่น เพราะไม่อยากให้ชยุติต้องลำบากใจยิ่งวลีรู้ว่ามาลัย เอาเงินไปช่วยเหลือติ ใช้หนี้ให้ครอบครัวบัว ก็มาต่อว่ามาลัยอย่างหนัก จะไล่มาลัยไปบ้านพักคนชรา มาลัยเสียใจ บอกถึงเวลาจะไปเอง
          ตรึงจิตเอาข่าวมาบอกบ้านเจียง หลอ เกิ่ง ว่าไหมฟ้าถูกจับเข้าคุก เจียงไปขอร้องให้ธานีถอนแจ้งความไหมฟ้า แต่ธานีไม่ยอม

          เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 7 ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 1 กพ. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3
          กนกวิภา มาเจอเกิ่งขายบะหมี่ ก็เข้าไปพูดจาดูถูก แล้วบอกให้รีบไปไถ่ตัวบัวโดยเร็ว เกิ่งยิ่งโกรธ รีบไล่กนกวิภาไป เกิ่งไม่กล้าบอกความจริงกับเจียง หลอ ว่าตนเองไปขายบะหมี่ เพื่อหาเงินมาใช้หนี้ บอกแต่เพียงว่า ไปเป็นเด็กเสิร์ฟ อยู่ในภัตตาคาร
          ด้านไชโย วลี ยังคงอยากทำโครงการธุรกิจกับแสงเดือน ล้วน แต่ชยุติบอกไม่อยากคุยด้วย เพราะตนเองแต่งงานแล้ว ไม่ต้องการทำโครงการระหว่างสองครอบครัว ยิ่งจันทร์แค้นใจ วลี ยิ่งอยากกำจัดบัวหนักขึ้นไปอีก
          ติพาบัวกลับไปเยี่ยมบ้าน เจียงเริ่มสงสัย ว่าทำไมเกิ่งถึงกลับบ้านดึกดื่น พอดีบัวกับติมาหา ทุกคนจึงออกไปหาเกิ่งด้วยกัน เจียงเห็นเกิ่งกำลังเสิร์ฟบะหมี่ พร้อมกับโชว์ตลก แลกเงินให้กับคนที่มากินบะหมี่ เจียงโกรธจัด ที่เกิ่งทำแบบนี้ จึงต่อว่าเกิ่งด้วยความผิดหวัง เกิ่งร้องไห้เสียใจ บัวกอด ปลอบใจเกิ่ง กนกวิภามาเห็นเข้าพอดี รีบไปเล่าให้พ่อแม่ฟัง วลีคิดแผนการแยกติออกจากบัวได้อีกครั้ง กนกวิภาเอง ก็ให้ยิ่งจันทร์ร่วมมือด้วย
          ยิ่งจันทร์แกล้งพูดจาถากถางบัว ในระหว่างที่บัวกำลังทำงานบ้าน แล้วยิ่งจันทร์ก็แกล้งล้มลง เธอทำทีเป็นเจ็บหนักเข้าโรงพยาบาล วลีด่าว่า หาว่าบัวแกล้งยิ่งจันทร์ บัวเสียใจ ร้องไห้ กลับบ้านไปหาเจียง
          กนกวิภามาให้เกิ่ง บอกถ้าอยากได้เกิ่งกลับไปอยู่บ้าน ก็ขอให้ร่วมมือกับเธอ เกิ่งลังเล ไม่รู้ว่ากนกวิภา มีแผนการอะไรในใจ           
          ติตามมาง้อบัวที่บ้านเจียง และทั้งคู่ก็ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด แต่พอกลับบ้านไป พ่อและแม่ติ กลับให้ติไปเฝ้ายิ่งจันทร์ที่โรงพยาบาล แล้วให้บัวออกมานอนที่ระเบียงบ้าน มาลัยมาเห็นตอนรุ่งเช้า ก็นึกสงสาร บัวไข้ขี้นหนัก พอดีติกลับมาจากโรงพยาบาล มาลัย จึงให้ติ พาบัวไปที่โรงพยาบาลทันที

FANCLUBENJOYJAM on February 02, 2018, 08:45:47 AM
อาเล็ก ธีรเดช รับกดดันพลิกบทบาท แนวละครคอมเมดี้สู่ดราม่าหนัก ใน “เสน่ห์นางงิ้ว”







หนุ่มตี๋สุดน่ารัก อาเล็ก ธีรเดช กับผลงานชิ้นล่าสุดที่พลิกคาแรคเตอร์จากแนวละครโรแมนติก คอมเมดี้ สู่บทดราม่าเข้มข้นระเบิดอารมณ์กับละครที่โด่งดังในอดีตอย่าง "เสน่ห์นางงิ้ว" ซึ่งตอนนี้นำกลับมาทำในอีกเวอร์ชั่นลงสู่หน้าจอให้รับชมกัน

อาเล็ก ธีรเดช เผยว่า "ละครเรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ต้องพลิกคาแรคเตอร์กับบทบาทที่เคยได้รับ เพราะละครส่วนมากจะเล่นแนวโรแมนติก-คอมเมดี้มาตลอด แต่ละครเรื่องนี้บทบาทที่ได้รับต้องใช้อารมณ์ดราม่าอย่างหนัก ซึ่งไม่เคยรับบทละครที่ต้องใช้อารมณ์มากขนาดนี้มาก่อน สำหรับละครเรื่องนี้ผมได้รับบทเป็น ชยุติ ครับ เขาเป็นลูกชายคนเดียวของตระกูลเกียรติกำจร เรียนจบมาจากต่างประเทศ ตระกูลของเขาเป็นตระกูลที่ร่ำรวย เขามีนิสัยเป็นคนที่จิตใจดี มีความเมตตา และไม่ดูถูกคนที่ฐานะต่ำกว่าตัวเอง ในส่วนความรักของพระเอกและนางเอกเป็นความประทับใจครั้งแรกที่เขาได้พาอาม่าไปดูบัวแสดงงิ้วบนเวที แต่พ่อแม่ไม่ยอมรับเธอ จึงถูกกีดขวาง ในฉากนี้จะต้องดราม่าบีบคั้นอารมณ์หนักอยู่เหมือนกัน เพราะเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดเรื่องดราม่าขึ้นมากมาย อุปสรรคอีกอย่างหนึ่งที่จะเซอร์ไพรส์พ่อแม่เรา และคนดูด้วย คือฉากการแต่งงานที่ชยุติต้องไปชิงตัวนางเอก ทุกคนจะเซอร์ไพรส์ที่ทำไมจู่ๆ ชยุติ ไปวางแผนนี้ขึ้นมา ซึ่งเรื่องนี้ผมต้องใช้อารมณ์และสมาธิเป็นอย่างมาก การเล่นบทดราม่าที่ต้องใช้อารมณ์หนักขนาดนี้ ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ยาก เพราะมันเป็นบทที่ไกลจากตัว แต่ผมก็ต้องพยายามมีสมาธิให้มากที่สุด เพราะมันเป็นบทที่ท้าทายและยังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมได้พัฒนาฝีมือของตัวเองด้วยครับ"

ติดตามชมความเข้มข้นของละครดราม่า และเอาใจช่วยพระเอกหนุ่ม "อาเล็ก ธีรเดช" กับละครดราม่าเข้มข้น "เสน่ห์นางงิ้ว" ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3 , ช่อง 33 และรับชมผ่าน Application 3 Live

FANCLUBENJOYJAM on February 02, 2018, 08:49:41 AM
นิว ชยพล /พริม พริมา ละครเสน่ห์นางงิ้ว


          ชยพล จูเลี่ย พูพาร์ต รับบท ดำเกิง

          "จริง ๆตอนแรกเลย ก็ยังไม่รู้ตัวหรอกครับ ว่าได้เล่นเป็นดำเกิง ในละครเรื่องเสน่ห์นางงิ้ว เพราะตอนที่ละครเรื่องนี้ เขาฟิตติ้ง ตัวนักแสดง ผมยังไม่ได้ไป ตอนนั้น ติดถ่ายละครเรื่องรากนคราอยู่ แต่ก็เป็นละครของพี่ออฟ พงษ์พัฒน์ กับพี่แดง ธัญญาเหมือนกัน แล้วสุดท้าย ทางพี่แดง ก็ติดต่อมาให้ผมเล่นเรื่องนี้ด้วย บทของดำเกิงในเรื่องนี้ จะมีความดุดัน เอาแต่ใจ มากกว่า บทหน่อเมือง ในรากนคราอีกครับ ดำเกิง จะเป็นคนใจร้อน ทำอะไร จะไม่คิดหน้าคิดหลังให้ดี คิดปุ๊บ ตัดสินใจทันที ทำให้มีเรื่องราวต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย ก็ด้วยความที่ผมใจร้อนนี่แหละครับ ความยากง่าย ในละครเรื่องนี้มันก็มี เพราะทุกเรื่อง มันก็มีความยากง่ายของมันอยู่ สิ่งท้าทายที่เราต้องทำการบ้าน คือต้องศึกษาต้องเรียน นี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่างที่บอกว่าตัวละครตัวนี้ ทำอะไรไม่ค่อยคิด แล้วเวลามันตอบโต้อะไร จังหวะจะเร็วมาก ส่วนเรื่องแอ็คชั่น ก็จะเร็วมากไปด้วย ทำให้เราต้องแม่นเรื่องบท และจังหวะมาก เพราะเป็นบทที่ต้องพูดสวนเลย พูดเร็ว เพราะคนที่พูดไม่คิดเนี่ยจะเป็นคนพูดเร็ว เราเลยรู้สึกว่าต้องพูดเร็วแต่พูดเร็วยังไงให้เข้าใจด้วย ต้องรู้เรื่องไม่ใช่เร็วอย่างเดียว ต้องทำการบ้านตรงนี้ด้วย ต้องคีบคาแรคเตอร์ พูดเร็วด้วย ชัดด้วย เข้าใจ แล้วตอบโต้ตามจังหวะด้วย รวมถึง รีแอคต่างๆทางด้านร่างกาย ก็ต้องมีเพราะเป็นคนที่ค่อนข้างจะไม่ค่อยสนใจใคร ส่วนในเรื่องของการเล่นงิ้ว ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้มีให้เห็นมากนัก แต่ผมก็ตั้งใจทำออกมาให้ดีที่สุด ต้องยอมรับเลย ว่าการเล่นงิ้ว เป็นศาสตร์ที่ยากมาก มีไปเรียนบ้าง พอสมควรแต่ก็ได้ทีละนิดนะเหมือนไปฟังไปจับจังหวะ ไปรู้เนื้อที่เราต้องร้องไปรู้จังหวะกัน ตอนแรกเหมือนเราไม่ได้เลย แต่กลับมาคิดทบทวนดูมันเป็นพื้นฐานที่เราต้องเรียนและวันต่อๆไปเหมือนเรารู้อะไรเพิ่มที่ละนิด ทีละนิด แต่จริงๆแล้วบอกเลยว่ามันได้วันละน้อยมากๆเพราะมันเป็นศาสตร์ใหม่ที่ยากมาก แล้วผมเล่นเป็นตัวตลก บางทีร้องด้วย ท่ามันจะเยอะ เพราะค่อนข้างจะโอเว่อกว่าตัวอื่น กว่าจะผ่านไปได้แต่ละฉากยอมเลยครับ ยากจริง ๆ แล้วในส่วนตอนท้ายเรื่อง ผมก็ต้องเพิ่มดีกรี ความดิบ ความเถื่อนมากขึ้นไปอีก เพราะต้องไปฉุดน้องสาวของพระเอก มาดัดนิสัย ก็จะพาเขามาทรมานทุกอย่าง ทั้งล่ามโซ่ บังคับให้ทำงานบ้าน ทำบะจ่างไปขาย เป็นการแก้แค้นล้วน ๆ แต่ตอนหลัง มันก็ค่อยๆใกล้ชิดกันแล้วเราก็สงสารเพราะลึกๆแล้วจิตใจเราก็รักความถูกต้อง บางทีเราก็อยากจะแก้แค้น แต่บางทีเราก็สงสาร เราก็จะเริ่มเกิดเป็นความรัก บทของผมในเรื่องนี้ เลยมีหลายหลายอารมณ์ให้เล่นมากๆครับ รับรองว่า ยิ่งนานวัน ความเข้มข้น สนุกสนาน ยิ่งมากขึ้นครับ ฝากติดตามชมละครเสน่ห์นางงิ้วด้วยครับ ทุกวันพุธ พฤหัสบดี หลังข่าว ทางช่อง 3 ครับ"


          พริมา พันธุ์เจริญ รับบท กนกวิภา ในละครเสน่ห์นางงิ้ว

          เพิ่งมีโอกาสมารับบทเป็นคุณหนู เอาแต่ใจ ในละครเรื่องเสน่ห์นางงิ้วครั้งแรก สำหรับ พริม พริมา

          "เป็นลูกคุณหนูเอาแต่ใจ เพราะถูกเลี้ยงมาแบบตามใจตลอดเวลา เป็นเด็กนิสัยเสียจริง ๆ ค่ะ สำหรับ บทของกนกวิภาในเรื่องนี้ ตอนที่มาเข้าฉากครั้งแรก ๆ ได้เห็นตัวเองในมอนิเตอร์ รับไม่ได้ แล้วก็เล่นไม่ได้เลยค่ะ มานั่งร้องไห้กับพี่อู๋ ธนากร ผู้กำกับเลยค่ะ เพราะตอนแรกๆพริมไม่ยอมรับตัวละคร พริมรู้สึกว่ามันแบบทำไมโง่อะ ทำไมถึงพูดประโยคนี้ ทำไมถึงต้องนิสัยไม่ดีขนาดนี้ แต่พอมานั่งปรับมุมมอง ไปมองโลกในมุมของเขาจริงๆตัว กนกวิภาจริงๆแล้วเขาน่ารักมาก เพียงแต่ว่าเขาถูกสอนมาให้เชื่อแบบนั้น แต่พอได้ทำความเข้าใจกับบท กับตัวละคร ในช่วงหนึ่งแล้ว ก็เริ่มรักตัวละครนี้ขึ้นมาเรื่อย ๆ เพราะจริง ๆ เขามีความจริงใจ แต่ความที่ถูกสอนมาแบบผิด ๆ เลยคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำถูกแล้ว ยิ่งตอนแรก ๆ ที่เป็นตัวละครที่ยังนิสัยไม่ดีอยู่ ก็จะมีปะทะคารมกับฝ่ายนางเอกของเรื่องตลอด พี่ณิชา และพี่นิว ชยพล บอกเลยว่ากลัวมาก เพราะนี่จะเป็นบทที่เราจะต้องพูดปะทะคารม แบบจริง ๆ จัง ไม่มีคำว่ายอมแพ้เลย มันอินมากค่ะ ต้องคอยดูจังหวะตลอด ซึ่งตัวเราไม่เคยเล่นแบบฟีลแบบนี้มาก่อนเลย ถึงจะตื่นเต้น แต่ก็ สนุกกับมันมาก ซึ่งในเรื่อง พอตอนหลัง ถูกฉุดไปดัดนิสัย โดยพี่นิว ชยพล โลกมันเป็นอีกแบบหนึ่งเลยนะ เรียกว่าโดนพาไปดัดสันดานเลย โดนผูกข้อมือข้อเท้าแบบล่ามโซ่ พี่นิวเล่นโหดมาก เล่นแบบสมจริง เรากลัวเขาจริงๆเล่นแบบซาดิสมาก อะไรที่เราไม่เคยทำก็ต้องทำ ทั้งงานบ้าน ทำขนมขาย เพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงตัว ไม่ได้แบมือขอเงินพ่อแม่เหมือนที่ผ่านมา ในเรื่องก็จะมีการฉุดกระชาก ลากถูกับพี่นิวตลอด พี่นิวพลังเยอะมาก บางทีเราก็แอบกลัวเหมือนกัน แต่ก็เพราะพี่นิวนี่แหละที่ทำให้เราคิดได้ ทำให้เรารู้เลยว่า คนที่เขายากลำบากกว่าเรามีเยอะมาก กนกวิภา เริ่มกลับตัว กลับใจได้ ไม่ได้ดูถูกคนจนเหมือนเดิม การแสดงของเราก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ถือว่าละครเรื่องนี้ ทำให้เราได้เรียนรู้เรื่องการแสดงเยอะมาก ขึ้นใจถึงตัวบท ตัวละคร อุปนิสัย วิธีคิดมากขึ้น ทำให้เรามีพัฒนาการเรื่องการแสดงมากขึ้นไปด้วยค่ะ ฝากติดตามชม ละครเสน่ห์นางงิ้วด้วยนะคะ"

FANCLUBENJOYJAM on February 06, 2018, 02:52:02 PM
สกู๊ปละคร เสน่ห์นางงิ้ว ออกอากาศ วันพุธที่ 7 กพ. หลังข่าวภาคค่ำทางช่อง 3









          วันนี้จะพาไปดูเบื้องหลังละครเสน่ห์นางงิ้ว รับรองว่าสนุกกันแบบสุด ๆ  เริ่มต้นเพราะความเข้าใจผิดของอาเล็ก และณิชาในเรื่อง หลังจากที่ครอบครัวของอาเล็ก ใส่ร้าย ว่าณิชามีชู้ ก็ทำให้อาเล็กเกิดหวั่นไหวในใจขึ้นมา ยิ่งมาเห็นณิชา มากอดกับนิว ชยพลต่อหน้า ยิ่งทำให้อาเล็ก หน้ามืด ต่อยหน้านิวไปทันที โดยที่ไม่ทันถามความจริง จากณิชา ว่าที่นิวมาหาณิชานั้น ก็เพราะต้องการมาปลอบใจ และให้กำลังใจกัน ตามประสาคนเป็นพี่น้อง สุดท้าย ณิชา จึงตัดสินใจหนีออกจากบ้าน ไป จนอาเล็ก ต้องตามไปงอนง้อ และปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด

          เมื่อทั้งคู่ คือ อาเล็ก(ชยุติ) และ ณิชา(บัว) หนีออกไปจากบ้าน หลังจากที่ได้รับความกดดันจากครอบครัว ที่ไม่ยอมรับในตัวณิชา จึงหนีไปอยู่ด้วยกันที่บ้านเก่าของอาม่า ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันสองต่อสองเพียงลำพัง ทำให้เรื่องราวยุ่งยากทั้งหลาย ที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว หมดสิ้นไป เหลือแต่ชีวิตคู่ที่แสนน่ารัก อบอุ่น เต็มไปด้วยความเข้าใจของคนทั้งคู่ ถึงแม้จะไม่ได้ร่ำรวยเงินทอง แต่ก็มากมายไปด้วยความสุข

          โดยฉากนี้ไปถ่ายทำกันที่บ้านไม้หลังเล็ก ๆ ที่จ.หวัดสุวรรณ เน้นให้เป็นเรือนไม้ หลังไม่ใหญ่โตมากนัก การถ่ายทำ ยังสื่อภาพให้เห็นกิจกรรมที่ทั้งสองได้อยู่ด้วยกัน ทั้งปัดกวาดบ้าน ทำกับข้าวกินกัน โดยวันนี้ อาเล็ก จะโชว์ฝีมือการเจียวไข่ให้ณิชาชิมกัน ขอบอกเลยว่า ท่าทางเจ้าตัว จะไม่ใช่พ่อครัวคนเก่ง เพราะขนาดแค่เจียวไข่ ก็ทำไข่ไหม้ ตั้งแต่เมนูแรกกันเลยทีเดียว การถ่ายทำนั้นสนุกสนานมาก เพราะด้านณิชาเอง ก็ลุ้นกันสุดตัวเลยว่า ไข่เจียวฝีมืออาเล็ก นั้นจะทานได้หรือเปล่า จะรับประกันไหม ว่าทานแล้วจะไม่ท้องเสีย แล้วชีวิตหลังจากนี้ของณิชา และอาเล็ก ก็จะต้องฟันฝ่า เอาตัวรอดให้ได้ สุดท้ายทั้งคู่จะเลือกทำมาหากินในอาชีพอะไร เพื่อเลี้ยงตัวเอง ต้องรอติดตามชมกัน งานนี้แฟนละครที่คอยติดตามลุ้นให้มีฉากรักหวาน ๆ ของทั้งคู่ รับรองว่าได้ดูในวันนี้แน่นอน

FANCLUBENJOYJAM on February 06, 2018, 02:52:24 PM
ละคร “เสน่ห์นางงิ้ว” ตอนที่ 8-9 ออกอากาศวันพุธที่ 7 – วันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ. 61

          เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 8 ออกอากาศ วันพุธที่ 7 กพ.
          ไหมฟ้าติดคุกเพราะไม่มีญาติมาประกันตัว เจียงเวทนา จึงไปช่วยไหมฟ้าออกมา ไหมฟ้าสำนึกผิด เจียงให้อภัย และรับไหมฟ้ากลับไปอยู่ที่คณะงิ้ว ตรึงจิตไม่พอใจหนัก ที่ไหมฟ้ากลับมาที่คณะงิ้ว จึงพูดจาด่าทอไล่ให้ไหมฟ้าไปอยู่ที่อื่นทันที ไหมฟ้าร้องไห้เสียใจ คุกเข่าขอโทษเจียงกับหลอ กับทุกสิ่งที่ผ่านมา ขวดรู้เรื่องที่เจียงไปประกันตัวไหมฟ้าออกมา จึงรีบไปรายงานธานี
          เมื่อเจียงกับเกิ่งรู้ว่าบัวป่วย ก็รีบมาเยี่ยมทันที เกิ่งเป็นห่วงบัวมาก กนกวิภาได้ที รีบยุให้ติเข้าใจผิด บอกว่าบัวกับเกิ่งไม่ใช่พี่น้องกันแท้ ๆ ให้ติระวังเรื่องชู้สาวไว้ กนกวิภาหาโอกาสให้เกิ่งได้อยู่กับบัวสองต่อสอง แล้วบอกให้เกิ่งรีบพาบัวกลับไป ติเข้ามาเห็นว่าเกิ่ง กำลังปลอบใจบัว จึงเข้าใจผิด ทุกอย่างเป็นไปตามแผนของกนกวิภา
          ติน้อยใจ ที่บัวให้ความสนิทสนมกับเกิ่งมากกว่าตน ทั้งคู่จึงเริ่มเข้าใจผิดกัน กนกใส่ความว่าบัวคบชู้สู่ชาย เรื่องราวลุกลาม จนคนรู้กันทั้งตลาด ตรึงจิตมาเล่าให้เจียงฟัง เจียงโกรธเกิ่งมาก บอกไม่ให้สร้างความเดือดร้อนให้บัวอีก เกิ่งเสียใจ ที่ตนเองทำอะไรไม่คิดจนทำให้บัวเดือดร้อน
          หลังจากออกจากโรงพยาบาล บัวกับติก็ทะเลาะกันอีก บัวตัดสินใจ เก็บเสื้อผ้าออกมาจากบ้านติ ติเองก็เสียใจ ชาวบ้าน ต่างพูดกันว่าบัวมีชู้ ไหมฟ้ามาได้ยินพอดี รีบเข้าไปช่วยบัว และต่อว่า ที่ธานีพูดไม่ดีกับบัว บัวกลับมาหาเจียง เจียงบอกให้อดทน แล้วสักวัน ความจริงจะปรากฎ ส่วนมาลัยก็ปลอบใจติ ให้ไปตามตัวบัวกลับมาให้ได้
          ติไปตามหาบัวที่บ้าน พบกับเจียง แล้วตามไปหาบัวที่ศาลเจ้า เกิ่งรู้สึกผิดที่ทำให้บัวเดือดร้อน จึงมาขอโทษบัว ติมาเห็น บัวอยู่กับเกิ่ง ก็เข้าใจผิดอีก ตรงเข้าไปต่อยเกิ่ง แล้วพาบัวขึ้นรถไป

          เสน่ห์นางงิ้ว ตอนที่ 9 ออกอากาศ วันพฤหัสที่ 8 กพ.
          ติพาบัว มาอยู่บ้านเก่าของมาลัยกับบัวเพียงลำพัง เพื่อปรับความเข้าใจ และเริ่มชีวิตครอบครัวกันใหม่ เพียงสองคน เขาโทรศัพท์ไปหาจี๊ด ให้บอกกับมาลัย และเจียงว่า อยู่กับบัวอย่างปลอดภัย และมีความสุขดี
          เจียงนึกเป็นห่วงที่ติพาตัวบัวหายไป จึงไปตามที่บ้านไชโยกับวลี ไม่มีใครพูดดีกับเจียง ซ้ำกนกวิภา ยังใส่ร้ายว่าบัวคบชู้กับเกิ่ง เกิ่งกลับบ้านมา ถูกเจียงดุ เ ขาเริ่มคิดทบทวน ถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา และรู้ว่า กนกวิภาเป็นคนวางแผนทั้งหมด เกิ่งแค้นใจ จึงไปฉุดกนกวิภามา แล้วบังคับให้กนก โทรบอกกับพ่อแม่เธอ ไปเที่ยวที่บ้านเพื่อนสักพัก เกิ่งจับกนกวิภามัดมืดมัดเท้า แล้วบอกกับชาวบ้านว่า กนกวิภาเป็นเมียตนเอง แต่นิสัยไม่ดี คบชู้ จนตนเอง ต้องไปตามตัวกลับมา กนกวิภา พยายามร้องให้ชาวบ้านช่วย แต่ชาวบ้าน กลับเชื่อเกิ่งมากกว่า กนกวิภา ถูกล่ามโซ่ไว้ แม้กระทั่งตอนนอน ตกดึกเธอก็หิว เกิ่งมีเพียงกล้วยน้ำว้า ให้กนกวิภากินเท่านั้น
          ชยุติ พาบัวมาอยู่บ้านหลังเก่า ของอาม้าตน ทั้งสองใช้ชีวิตคู่อยู่กันเพียงลำพัง ทั้งหุงข้าว ทำกับข้าวกินกัน ถึงแม้ว่าจะไม่มีเงินทอง แต่ทั้งสองมีความสุขมากกว่าอยู่บ้านหลังโตของพ่อกับแม่ของติ
          วลีพยายามตามหาติ แต่ไม่เจอสักที ไปถามความจริงกับมาลัย มาลัยก็ไม่ยอมบอก วลีแค้นใจ ส่งมาลัย ไปอยู่บ้านพักคนชรา มาลัยน้อยใจ
          บัวกับติ ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ติช่วยบัวทำน้ำเต้าหู้ขาย ถึงแม้จะยังขายไม่ดีนัก แต่ทั้งคู่ก็ไม่ย่อท้อ พยายามต่อไป
เกิ่ง บังคับให้กนก ซักผ้า ถูบ้าน สารพัด รวมทั้งสอนทำบะจ่าง เพื่อหารายได้เอาตัวรอดด้วย กนกทุกข์ทรมานใจมาก เพราะไม่เคยลำบากมาก่อน กนกเห็นติกับบัวอยู่ที่ตลาด พยายามเรียกให้ช่วย แต่เกิ่งรีบลากตัวออกมา เกิ่งเห็นบัว กับติ ขายน้ำเต้าหู้อยู่ เขาเองก็รู้สึกเสียใจที่ทำให้บัวต้องลำบากเหมือนกัน
          แสงเดือนกับล้วน ให้ยิ่งจันทร์บีบน้ำตา แสดงความเสียใจที่ไม่ได้แต่งงานกับติ แล้วไชโยก็ให้เงินปลอบขวัญไปอีก สองผัวเมีย เอาเงินไปเข้าบ่อนจนหมด พอดีเจอนกขมิ้นกับตรึงจิตในบ่อน ตรึงจิตบอก จะยอมบอกที่อยู่ของติให้ แต่แสงเดือนกับล้วน ต้องเอาเงินมาให้เธอก่อน ตรึงจิตได้เงินจากแสงเดือนมาสามพัน แล้วแกล้งบอกไปมั่ว ๆ ว่าติกับบัวอยู่ขอนแก่น ล้วนกับแสงเดือน รีบไปบอกวลีกับไชโย ให้รีบตามตัวติกลับมาแต่งงานกับยิ่งจันทร์ด่วน โดยไม่รู้ว่าถูกตรึงจิตหลอก