happy on December 21, 2017, 06:59:33 PM
เพื่อเข็มขัดแชมป์โลก! "ทิฟฟานี่ เตียว" เตรียมดวล "ซง จิง หนาน" ศึก ONE : KINGS OF COURAGE 20 ม.ค. นี้


วัน แชมเปี้ยนชิพ (ONE Championship : ONE) บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกในเอเชีย เตรียมกลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้งที่จาการ์ต้า คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ประเทศอินโดนีเซีย กับศึก ONE : KINGS OF COURAGE ในวันที่ 20 มกราคม 2018

โดยคู่เอกของรายการนี้ จะเป็นการพบกันระหว่าง ทิฟฟานี่ เตียว นักกีฬาสาวจากสิงคโปร์ พบกับ ซง จิง หนาน สาวนักบู๊จากจีน เพื่อชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต ซึ่งเวทีนี้ถือเป็นการประเดิมถ่ายทอดสดแบบ pay-per-view ครั้งแรกของ ONE ในปี 2018 ด้วย

คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานบริษัท วัน แชมเปี้ยนชิพ กล่าวว่า "ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ ทิฟฟานี่ เตียว และ ซง จิง หนาน จะได้พบกันในศึก ONE : KINGS OF COURAGE ที่จาการ์ต้า ซึ่งเป็นการแข่งขันเวทีแรกของเราในปี 2018"

"นักกีฬาหญิงสองคนนี้ถือเป็นยอดฝีมือระดับแนวหน้าของวงการศิลปะป้องกันตัว และจะสร้างความตื่นเต้นให้แก่ผู้ชมได้แน่นอน ซึ่งสุดท้าย คนที่ชนะในไฟต์นี้จะได้เป็นแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงคนแรกของ ONE ทันที"

ด้าน ทิฟฟานี่ เตียว วัย 28 ปี กล่าวว่า "ก่อนอื่นฉันต้องขอขอบคุณทาง ONE Championship ที่เชื่อมั่นในตัวฉัน ฉันฝึกซ้อมอย่างหนักมาโดยตลอด และผลงานที่ผ่านๆมาก็พูดแทนทุกอย่างได้เป็นอย่างดี"


"ไฟต์ล่าสุดที่ฉันชนะ ฉันยังรู้สึกว่าทำได้ไม่ดีเท่าไร ในฐานะนักกีฬาด้านศิลปะป้องกันตัว ฉันพยายามพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ไฟต์ที่จะถึงนี้มีความหมายกับฉันมาก ฉันตื่นเต้นจริงๆที่จะได้กลับขึ้นสังเวียน ขอขอบคุณ ซง จิง หนาน ด้วยที่ทำให้ฉันมีโอกาสได้โชว์ทักษะของตัวเองอีกครั้ง ไฟต์นี้สำคัญต่อแฟนๆชาวสิงคโปร์ของฉัน และฉันจะเอาเข็มขัดกลับบ้านเพื่อพวกคุณให้จงได้"

ฝั่ง ซง จิง หนาน นักกีฬาสาวแดนมังกร วัย 29 ปี กล่าวว่า "ฉันขอขอบคุณ ONE Championship สำหรับโอกาสนี้ ฉันรู้สึกยินดีที่จะได้ประลองกับทิฟฟานี่ ถือเป็นเกียรติสำหรับตัวฉันและประเทศจีนมาก"

"ฉันฝึกซ้อมและฝันอยากเป็นแชมป์โลกมานานแล้ว ตอนนี้ฉันพร้อมเจอทุกคน ถึงเวลาแล้วที่ฉันจะทำให้ความฝันในการเป็นแชมป์โลกเกิดขึ้นจริงๆเสียที"

สำหรับ ทิฟฟานี่ เตียว ถือเป็นดาวจรัสแสงแห่งวงการศิลปะป้องกันตัวในรุ่นสตรอว์เวตหญิงของ ONE Championship สถิติที่ผ่านมาของเธอชนะรวด 7 ไฟต์ ไม่เคยแพ้ใคร เป็นการชนะซับมิสชั่น 3 ไฟต์, ชนะน็อค 2 ไฟต์ และชนะคะแนน 2 ไฟต์

เธอเกิดที่บรูไนแต่มาเติบโตที่สิงคโปร์ เริ่มต้นด้วยการเล่นเทควันโด ก่อนจะผันตัวมาฝึกชกมวยและมวยไทย แล้วพัฒนาสู่สังเวียนกรงบนเวที ONE Championship ในที่สุด

ไฟต์ล่าสุดของเธอสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมอย่างมาก เมื่อเธอชนะซับมิสชั่น ปูจา โทมาร์ นักกีฬาอินเดีย ด้วยการจับล็อกแขนได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ยกแรกของการแข่งขันเท่านั้น

ด้าน ซง จิง หนาน สาวนักบู๊จากเมืองซานตง ถือเป็น 1 ใน 3 ยอดฝีมือของวงการศิลปะป้องกันตัวฝ่ายหญิงของเมืองจีน สถิติในอาชีพของเธอนั้นยอด
เยี่ยม เมื่อชนะ 10 ไฟต์ และแพ้คู่แข่งแค่ไฟต์เดียวเท่านั้น

ซงเริ่มต้นอาชีพของเธอด้วยการชกมวย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากพ่อของเธอเอง ล่าสุดในปีนี้ เธอสามารถคว้าเหรียญทองในการแข่งขันบราซิเลียน ยูยิตสู ของประเทศจีนได้ด้วย

สำหรับไฟต์ล่าสุดของเธอบนเวที ONE เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เธอเผด็จศึกน็อคเอาท์ เอพริล โอเซนิโอ ยอดวูซูสาวชาวฟิลิปปินส์ได้ตั้งแต่ยกแรก นั่นจึงทำให้เธอได้รับโอกาสชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตของ ONE Championship นั่นเอง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ วัน แชมเปี้ยนชิพ เข้าชมได้ที่ www.onefc.com ติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม @ONEChampionship และเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ONEChampionship


------------------

เกี่ยวกับ วัน แชมเปียนชิพTM

วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกในเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ โดยเป็นผู้จัดการแข่งขันของศิลปะการต่อสู้แบบผสมและงานกีฬาเพื่อความบันเทิงมากมายทั่วเอเชีย จนทำให้เกิดนักสู้แบบผสมชื่อดังมากมายในสังกัดทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก  ด้วยการแพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้ง วัน แชมเปียนชิพ ยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 10 ล้านคน ในกว่า 118 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ FOX Sports, Setanta, MNC, Astro, Thairath TV, ABS-CBN, TV5, MYTV, HTV, OSN และอื่นๆอีกมากมาย