Facebook on December 19, 2017, 02:52:29 PM
นานมีบุ๊คส์ จัดงานเปิดตัวหนังสือ “ไขปริศนาเมืองเอลฟ์” การผจญภัยครั้งสุดท้ายของคู่หูเงือกฝึกหัด ในหนังสือชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์









          นานมีบุ๊คส์ เอาใจเยาวชนนักอ่านนวนิยายแฟนตาซี ยกอาณาจักรโลกใต้บาดาล มาไว้ที่ใจกลางเมือง เนรมิตงานเลี้ยงชาวเงือกอลังการในงานเปิดตัวหนังสือชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์ "ไขปริศนาเมืองเอลฟ์" เรื่องราวการผจญภัยครั้งสุดท้ายของคู่หูเงือกฝึกหัด ภาคต่อของ "ผจญภัยในแดนเงือก" และ "ขุมสมบัติพรายทะเล" ในชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์ ผลงานเขียนโดย Pieretta Dawn หรือ ปอเปี๊ยะ แพรกานต์ นิรันดร สาวน้อยมหัศจรรย์มากความสามารถ ที่ใช้เวลาออกเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างแดนจากการทำงานในวงการภาพยนตร์ระดับโลกที่ฮอลลีวู้ด เพื่อสร้างสรรค์งานเขียนเล่มนี้อย่างน่าอัศจรรย์

          คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "นักเขียนหญิงคนเก่งเริ่มต้นเขียนนวนิยายตั้งแต่อายุ 13 ปี ครั้งนี้กลับมาพร้อมผลงานที่ยิ่งใหญ่ "ไขปริศนาเมืองเอลฟ์" บทสรุปที่ทุกคนรอคอย ในชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์ที่ทุกคนรอคอย ห่างกันไปนานถึง 6 ปี แต่เชื่อว่าเป็นผลงานที่มากล้นด้วยประสบการณ์ที่น้องปอเปี๊ยะได้นำมาใส่ลงในเนื้อหาจากการท่องเที่ยวและความหลงใหลในโลกใต้สมุทรที่เธอนำพาหัวใจออกไปค้นพบด้วยตนเอง อีกทั้งการได้ทำงานร่วมกับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดด้วยความสามารถที่มีพื้นฐานมาจากความรักการอ่านและการเขียน ซึ่งน้อยคนนักจะสามารถทำได้อย่างเธอ

          ไขปริศนาเมืองเอลฟ์ เล่มนี้น้องปอเปี๊ยะยังคงรักษามาตรฐานของการนำเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตในตำนานมาร้อยเรียงได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ผ่านสายตาของสองคู่หูเงือกฝึกหัด เลลาห์และแนทแทร์ ที่จะพาผู้อ่านไปสู่มิติเหนือจินตนาการ กลับสู่การค้นหาต้นต่อของปริศนาทั้งมวล เชื่อว่าหนังสือเล่มนี้จะช่วยให้เด็กไทยเติบโตสู่อีกช่วงวัยอย่างมีพลัง และรู้จักรักษามิตรภาพของคนใกล้ชิดอย่างอบอุ่นใจ พร้อมเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไทย กล้าไปสู่ฝันของตัวเองอย่างภาคภูมิใจด้วยเช่นกัน"

          ปอเปี๊ยะ แพรกานต์ นิรันดร ผู้เขียนเผยแรงบันดาลใจในงานเขียนชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์นี้ ว่า "เปี๊ยะเชื่อว่ามนุษย์บนโลกมีความแตกต่างหลากหลาย ฉะนั้นถ้าเราเขียนหนังสือโดยเข้าใจคนและยอมรับในความแตกต่างได้จะสามารถทำให้เราเข้าใจชีวิตได้มากขึ้น เพราะเปี๊ยะมองว่าหนังสือชุดนี้ ไม่ได้เป็นแค่หนังสือที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับนางเงือกหรือโลกเวทมนตร์แฟนตาซีที่เป็นหนังสือสำหรับเด็กเท่านั้น แต่มันมีประเด็นอะไรหลายๆ อย่างที่เข้าถึงผู้ใหญ่ได้ เช่น ประเด็นเรื่องของสงคราม ความขัดแย้ง ครอบครัว หรือเพื่อน หลายคนจะถามว่าทำไมใช้เวลาเขียนเล่มสุดท้ายนาน นั่นเพราะเป็นช่วงที่เปี๊ยะได้ไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยทัฟส์ สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นก็มาทำงานต่อเลย ทำให้เราต้องแบ่งเวลาเยอะมาก แต่เปี๊ยะตั้งใจไว้เลยว่าจะเขียนไขปริศนาเมืองเอลฟ์ให้ออกมาดีที่สุด เพราะตั้งแต่เล่มแรก "ผจญภัยในแดนเงือก" มันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่ถือว่ายากมาก ท้าทายเรา ในขณะที่เขียนนั้นมีอายุเพียง 14-15 ปี พอมาเล่มที่สอง "ขุมสมบัติพรายทะเล" เราก็จะได้เห็นพัฒนาการของตัวละครที่เติบโตขึ้น จนมาถึงเล่มนี้จะเป็นการคลี่คลายทุกปมในเหตุการณ์ในเล่มก่อนๆ ไขทุกปริศนาที่ซ่อนเอาไว้ จึงตั้งใจเขียนทุกอย่างให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

          รวมๆ แล้ว งานเขียนชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์เป็นงานที่เปี๊ยะใช้เวลาทุ่มเทมานานกว่า 10 ปี เริ่มวางโครงเรื่องตั้งแต่อายุ 13 ปี ขอบคุณนานมีบุ๊คส์ที่เชื่อในเด็กอายุน้อยในตอนนั้นให้ได้เขียนหนังสือที่รัก เชื่อว่าสำหรับผู้ที่ติดตามมาตั้งแต่ต้นก็คงจะเติบโตขึ้นพร้อมๆ กับเรา"

          นอกจากเป็นนักเขียนอายุน้อยที่ประสบความสำเร็จในวงการหนังสือแล้ว ปอเปี๊ยะ แพรกานต์ ยังเป็นนักท่องเที่ยวตัวยง ออกเดินทางไปกว่าเจ็ดสิบประเทศในเจ็ดทวีป และยังสามารถก้าวเข้าสู่การทำงานในวงการฮอลลีวู้ด ถือเป็นตัวอย่างสำหรับนักอ่านรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะจุดประกายความฝันสู่ความสำเร็จ เพียงแค่ลงมือทำ

          แพรกานต์ กล่าวต่อว่า "การที่เราได้มีโอกาสทำงานที่ฮอลลีวู้ด ในประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นความโชคดีมาก ด้วยนิสัยที่เราเป็นคนมุ่งมั่น ชอบดูหนัง อ่านและเขียนหนังสือมาตั้งแต่เด็ก จึงเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยส่งเสริมงานที่เราทำอยู่ในปัจจุบันอย่างมาก ซึ่งเป็นงานพิจารณาต้นฉบับของหนังสือที่จะนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ตรงจุดนี้เองที่ต้องอาศัยทักษะการอ่านและวิเคราะห์เยอะมากๆ รวมถึงทำงานร่วมกับนักเขียนหนังสือและนักเขียนบทภาพยนตร์ด้วย เรียกได้ว่าได้ทำทุกอย่างครบวงจร ถือเป็นความโชคดีที่ได้ทำงานที่ชอบในสภาพแวดล้อมที่เต็มด้วยคนที่หลากหลายและรักในงานที่ทำเหมือนๆ กับเรา เปี๊ยะจึงตั้งใจและพยายามทำงานอย่างหนัก เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้มันไม่ใช่เรื่องง่าย ในฐานะคนไทยจึงอยากแสดงให้ชาวต่างชาติได้เห็นว่าคนไทยก็สามารถทำอะไรได้ไม่แพ้ชาวต่างชาติ

          สุดท้ายนี้อยากฝากเด็กไทยทุกคนที่มีความฝัน อย่าล้มเลิกที่จะพยายาม เราทุกคนสามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้ ไม่ว่าจะเป็นนักเขียนหรืออาชีพใดๆ ก็ตาม แค่คุณอ่านหนังสือให้เยอะ ศึกษาหาข้อมูลให้มาก รู้จักตั้งคำถาม และเชื่อมั่นในตัวเอง เปี๊ยะเชื่อเลยว่าเด็กไทยเก่งเทียบเท่าระดับสากลได้ ที่สำคัญอยากฝากถึงคุณพ่อคุณแม่ทุกคนให้สนับสนุนลูกๆ ให้กล้าฝันอย่างแข็งแกร่ง ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้ และสำหรับในเส้นทางนักเขียนของเปี๊ยะจะยังมีผลงานให้ได้ติดตามกันอย่างแน่นอน แต่จะมีแนวทางงานเขียนที่เติบโตขึ้น อยากให้รอติดตามกันค่ะ"

          ไขปริศนาเมืองเอลฟ์
          เรื่องราวการผจญภัยครั้งสุดท้ายของคู่หูเงือกฝึกหัด ในชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์ ภาคต่อของ "ผจญภัยในแดนเงือก" และ "ขุมสมบัติพรายทะเล" เมื่อโลกของเลลาห์และแนทแทร์ตกอยู่ในสถานการณ์ล่อแหลม ศัตรูผู้แข็งแกร่งกำลังจะเอื้อมถึงอาวุธโบราณที่อาจกวาดล้างทุกเผ่าพันธุ์จนสูญสิ้น เลลาห์และแนทแทร์ต้องตามรอยอดีตในประวัติศาสตร์ของอาวุธชิ้นนั้น กระโจนเข้าสู่อัลเทนวัลด์ ดินแดนปริศนาสุดลี้ลับของเหล่าเอลฟ์ ด้วยความช่วยเหลือจากออราและผองเพื่อน การค้นพบของเงือกฝึกหัดทั้งสองสิ้นสุดลง ณ สถานที่อันน่าตื่นตะลึง ที่ซึ่งตำนานและเวทมนตร์หลอมรวมกันเป็นสิ่งที่น่าหวาดกลัวที่สุด นั่นคืออดีตของพวกเขาจากแอตแลนติสถึงอัลเทนวัลด์ และกลับสู่มอนเดรไซด์ที่ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้น ขอต้อนรับสู่บทสรุปอันน่าตื่นตะลึงของหนังสือชุด จักรภพพันธุ์มหัศจรรย์

          ร่วมดำดิ่งสู่อดีตต้นต่อแห่งปริศนาโลกใต้บาดาล ในหนังสือ "ไขปริศนาเมืองเอลฟ์" จัดพิมพ์โดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ราคาเล่มละ 295 บาท พร้อมกับเล่มแรก "ผจญภัยในแดนเงือก" และเล่มที่สอง "ขุมสมบัติพรายทะเล" ทั้งในรูปแบบนวนิยาย และแบบฉบับการ์ตูน วางจำหน่ายที่ร้านหนังสือแว่นแก้วและร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อได้ที่ Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 1 www.nanmeebooks.com และwww.facebook.com/nanmeebooksfan