Facebook on December 14, 2017, 07:55:50 AM
นานมีบุ๊คส์ และ บีทูเอส จัดงานเปิดตัวหนังสือ “100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)” ร่วมปลุกพลังเพื่อ (เด็ก) หญิง ให้ทุกความสำเร็จเป็นไปได้แค่ไม่กลัวล้มเหลว





          นานมีบุ๊คส์ ร่วมกับ บีทูเอส จัดงานเปิดตัวหนังสือไฮไลต์ส่งท้ายปี "100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)" หนังสือที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ (เด็ก) หญิงทั่วประเทศลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองและสร้างสิ่งที่มีคุณค่า ผ่านเรื่องจริงของ 100 ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของโลก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยไฟฝันและแรงบันดาลใจ กล้าคิดต่างอย่างสร้างสรรค์จนสามารถสร้างสิ่งที่มีคุณค่าให้กับโลก ภายใต้ความเชื่อที่ว่า ทุกความสำเร็จเป็นไปได้ แค่ไม่กลัวล้มเหลว



          ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้หญิงเก่ง 3 คน 3 สไตล์ มาถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจ เริ่มด้วย หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ ที่ได้มาเป็นหนึ่งในผู้แปลหนังสือเล่มนี้ ควบบทบาทคุณแม่น้องเบลล่า ที่ฉายแววตั้งแต่เด็ก มาบอกเล่าแนวทางการส่งเสริมลูกให้พบกับแรงบันดาลใจ ที่ทำให้ลูกพบกับสิ่งที่ชอบและทำความฝันนั้นจนสำเร็จมาแล้ว ต่อด้วย เกม-ดวงพร ปฐวีกานต์ คุณแม่น้องโสน และน้องสวรรค์ มาร่วมแชร์ประสบการณ์เลี้ยงลูกสาวสองคนที่มีบุคลิกต่างกัน แต่มีวิธีค้นหาแรงบันดาลใจให้ลูกทั้งสองได้อย่างมีเป้าหมาย ปิดท้ายด้วยหญิงเก่งแห่งวงการแท็กซี่ในเมืองไทย จูน-จุฑาศรี คูวินิชกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง Grab Taxi ที่แบ่งปันประสบการณ์กว่าจะประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ พร้อมบอกล่าวถึงวิธีสร้างความเชื่อมั่นและคุณค่าของตัวเองเป็นแนวทางให้กับผู้หญิงยุคใหม่กล้าฝันและลงมือทำด้วยความมั่นใจ โดยมี เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ ดำเนินรายการ พร้อมด้วย คิม จงสถิตย์วัฒนา ผู้บริหารจากนานมีบุ๊คส์ ชลวีร์ อิ่มแสง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท บีทูเอส จำกัด และเพื่อน ๆ ที่มาร่วมให้กำลังใจอย่าง น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ สุกานดา มีมารยาตร์ นาวา ศุภกรชัย พร้อมด้วยแฟน ๆ นักอ่าน ร่วมงานกันอย่างอบอุ่น ณ ร้าน B2S ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

          คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด กล่าวว่า "ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งข้อจำกัดของเพศสภาพที่สังคมตั้งค่าให้ ทั้งการถูกดูแคลนนานาเพียงเพราะว่าพวกเธอเป็น 'ผู้หญิง' เช่นเดียวกับ เอเลนา ฟาวิลลี และ ฟรันเชสกา คาวัลโล สองนักเขียนชาวอิตาลี ต้องพบอุปสรรค เจอคนดูถูกและไม่เชื่อใจ เพียงเพราะเป็น 'ผู้หญิง' จึงกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ทั้งสองลุกขึ้นมาเขียนหนังสือ "100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)" เล่มนี้ ในรูปแบบเรื่องเล่าแบบนิทานก่อนนอนเพื่อหวังให้เด็กหญิงรับรู้ถึงการเดินตามความฝัน และการต่อสู้ของผู้หญิงในประวัติศาสตร์โลกจำนวน 100 คน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ และเสียชีวิตแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักการเมือง นักเคลื่อนไหว ศิลปิน นักเขียน นักกีฬา และอาชีพอื่นๆ กับเส้นทางก้าวสู่ความสำเร็จของพวกเธอ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กไม่ว่าจะหญิงหรือชาย กล้าคิดต่าง กล้าทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ กล้าเป็นตัวของตัวเอง กล้าฝ่าฟันกับอุปสรรค และคำหมิ่นหยามนานา และนำไปสู่ความสำเร็จที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองและเปลี่ยนสังคมที่ดีขึ้น เพียงเชื่อมั่นว่าตัวเอง "เป็น" และ"ทำ" ได้ทุกอย่างถ้ามุ่งมั่นและพยายาม 
       
          ทั้งหนังสือเล่มนี้ยังได้รับการแปลเป็นภาษาไทย โดยนักแปลและคุณแม่มากความสามารถถึง 3 ท่าน คือ สิริยากร พุกกะเวส มาร์ควอร์ท, ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ และ พลอยแสง เอกญาติ ซึ่งคงดีไม่น้อยหากเด็กๆได้อ่านเรื่องราวของผู้หญิงเหล่านี้ในรูปแบบนิทานก่อนนอนทุกคืน ไม่แน่ว่าการได้เรียนรู้ผ่านเรื่องราวของผู้หญิงที่กล้าหาญเหล่านี้ จะเป็นแรงผลักดันให้เหล่าเด็กหญิงทั้งหลาย กลายเป็นบุคคลสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์โลกในอนาคตก็เป็นได้"

          100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)

          ร้อยเรียงเรื่องจริงของ 100 ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของโลก ผู้กล้าคิดนอกกรอบ และคิดต่างอย่างสร้างสรรค์ เช่น เจน ออสเตน เซเรนา และ วีนัส วิลเลียมส์ ฟรีดา กาโล มาลาลา ยูซัฟไซ โคโค ชาแนล มาร์กาเร็ต แธตเชอร์ อองซาน ซูจี และ ฮิลลารี คลินตัน เป็นต้น เขียนโดย เอเลนา ฟาวิลลี และ ฟรันเชสกา คาวัลโล สองเพื่อนซี้ชาวอิตาลี โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเมื่อครั้งที่ทั้งคู่ทำงานที่ซิลิคอนแวลลีย์ สหรัฐอเมริกา ต้องพบอุปสรรค ถูกคนสบประมาท และไม่เชื่อใจ เพียงเพราะเธอ 2 คนเป็น "ผู้หญิง" จึงอยากทำหนังสือเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ (เด็ก) ผู้หญิงลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองและสร้างสิ่งที่มีคุณค่าให้กับโลก เพราะผู้หญิงเป็นผู้นำได้ ทั้งเป็นผู้นำชีวิตตนเองและสังคม กล้าต่อสู้เมื่อเผชิญกับความไม่ยุติธรรม ภายในเล่มมีภาพประกอบของหญิงสาว 100 คนที่ รังสรรค์ขึ้นด้วยสไตล์การวาดอันเป็นเอกลักษณ์จากศิลปินหญิงชื่อดัง 60 คนทั่วโลกอีกด้วย

          อย่าปล่อยให้กำลังใจต้องหมดลงระหว่างทางก่อนจะถึงฝั่งฝัน มาเติมแรงบันดาลใจไปกับหนังสือ "100 เรื่องเล่าของผู้หญิงเปลี่ยนโลก (Good Night Stories for Rebel Girls)" มอบเป็นของขวัญให้กับตัวเองหรือมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนพิเศษก็มีคุณค่าดีต่อใจ แถมเซตโปสต์การ์ดสุดสวย 6 ใบ (เฉพาะฉบับพิมพ์ครั้งแรก) จัดพิมพ์และจัดจำหน่ายโดย บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด ในราคา 695 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านบีทูเอส ร้านหนังสือแว่นแก้ว และ ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ หรือสอบถามที่Nanmeebooks Call Center 02-662-3000 กด 0 www.nanmeebooks.com และ www.facebook.com/nanmeebooksfan